Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Top 10 loại sữa tắm trị rôm sảy an toàn dịu nhẹ cho bé

Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé có thể giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, mụn nước,… Tuy nhiên, làn da của trẻ vốn mỏng manh và dễ bị kích ứng nếu sử dụng sản phẩm chứa hương liệu, xà phòng. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, mẹ có thể tham khảo 10 loại sữa tắm an toàn và dịu nhẹ được tổng hợp trong bài viết sau.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé
Sử dụng sữa tắm trị rôm sảy cho bé giúp giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và mụn nước

TOP 10 Loại sữa tắm trị rôm sảy an toàn cho bé

Rôm sảy là một trong những vấn đề da liễu thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Rôm sảy đặc trưng bởi sự xuất hiện của các nốt đỏ, mụn nước hoặc mủ ở những vùng da bài tiết nhiều mồ hôi như mặt, cổ, nách, bẹn, háng,… Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tình trạng này có thể gây ngứa ngáy, nóng rát, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động ăn uống và giấc ngủ của bé.

Ngoài việc giữ cơ thể trẻ thông thoáng, mẹ cũng cần sử dụng một số loại sữa tắm để loại bỏ rôm sảy, làm sạch da và ngăn ngừa viêm nhiễm. Vào thời điểm nhiệt độ và độ ẩm tăng, phụ huynh cũng có thể dùng các sản phẩm làm sạch da có tính sát trùng, kháng khuẩn để phòng ngừa rôm sảy và các bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ.

Dưới đây là TOP 10 loại sữa tắm trị rôm sảy dịu nhẹ và an toàn cho bé:

1. Lactacyd BB – Sữa tắm chống rôm sảy cho bé

Lactacyd BB là loại sữa tắm trị rôm sảy cho bé của thương hiệu Sanofi – Pháp và được sản xuất tại Việt nam. Sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị chứng rôm sảy, hăm da và một số bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể sử dụng sữa tắm Lactacyd BB để vệ sinh cơ thể cho bé hằng ngày. Với công thức dịu nhẹ, sản phẩm này có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thành phần chính của sản phẩm là Lactic acid 1g – chất hữu cơ có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, làm sạch da và ngăn ngừa hiện tượng ứ đọng mồ hôi trong nang lông. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Lactoserum Atomisat S 0.93g – chất đệm có tác dụng duy trì tính axit của da và kéo dài tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm của Lactic acid. Do đó, sản phẩm có thể hạn chế được nguy cơ bội nhiễm rôm sảy, đồng thời làm dịu da và giảm ngứa ngáy, viêm đỏ ở các vùng da nổi rôm.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé
Lactacyd BB là sản phẩm làm sạch cơ thể và hỗ trợ điều trị rôm sảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Sản phẩm có mùi cam tự nhiên, dễ chịu, không chứa thành phần gây dị ứng và kích ứng. Sữa tắm Lactacyd BB có 3 dung tích là 60ml, 150ml và 250ml. Khibắt đầu sử dụng, phụ huynh nên dùng chai 60ml để xem xét hiệu quả của sản phẩm trước khi “đầu tư” sản phẩm với dung tích lớn hơn.

Mặc dù chưa công thức an toàn nhưng sữa tắm Lactacyd BB không được khuyến khích dùng trong những trường hợp sau:

  • Trẻ bị da khô bẩm sinh
  • Eczema cấp tính

Hướng dẫn sử dụng sữa tắm Lactacyd BB:

  • Lắc đều chai trước khi sử dụng
  • Pha loãng 1 – 1.5 nắp sản phẩm với nước tắm
  • Làm sạch cơ thể cho bé và tắm lại bằng nước sạch
  • Lưu ý: Cần tắm kỹ lại bằng nước sạch để tránh kích ứng và khô ráp, bong tróc da

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm Lactacyd BB chai 250ml có giá 75.000 đồng

2. Sữa tắm gội toàn thân Cetaphil cho trẻ em

Cetaphil là thương hiệu dược mỹ phẩm chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Các sản phẩm của hãng có công thức an toàn, lành tính và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Sữa tắm gội toàn thân Cetaphil cho bé thích hợp cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm có chiết xuất từ hoa cúc hữu cơ với tác dụng làm sạch da dịu nhẹ, giảm ngứa ngáy, rôm sảy và mẩn đỏ. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa dầu hoa hướng dương có khả năng dưỡng ẩm, duy trì độ pH của da và hạn chế tình trạng da khô ráp, bong tróc.

Sữa tắm gội toàn thân Cetaphil có thể dùng hằng ngày để phòng ngừa rôm sảy và một số vấn đề da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ. Người trưởng thành có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sản phẩm này để làm sạch và nuôi dưỡng da.

sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ em
Sữa tắm gội toàn thân Cetaphil cho trẻ em có công thức an toàn, dịu nhẹ và hoàn toàn không gây cay mắt

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt tóc và cơ thể
  • Sau đó, sử dụng 1 lượng sản phẩm vừa đủ massage nhẹ nhàng để làm sạch mồ hôi, bụi bẩn, da chết
  • Cuối cùng, tắm lại bằng nước sạch

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm gội toàn thân Cetaphil cho bé có giá bán dao động khoảng 190 – 230.000 đồng/ chai 230ml

3. Nước tắm trị rôm sảy cho bé AMIBEBE

AMIBEBE là nước tắm trị rôm sảy cho trẻ nhỏ của Công ty TNHH Nghiên cứu phát triển Herbe. Sản phẩm được phân phối và chịu trách nhiệm về chất lượng bởi Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Dược phẩm Anh Minh. Nước tắm AMIBEBE được phát triển từ bài thuốc tắm của người Dao Đỏ với tác dụng chính là giải độc, thanh nhiệt, kháng khuẩn và làm da.

Thành phần chính của sản phẩm là trần bì (vỏ quýt), kim ngân và nhàn châu – thảo dược mọc hoang nhiều ở các vùng núi phía Bắc. Với công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, nước tắm AMIBEBE có thể dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sản phẩm giúp làm sạch da, phòng ngừa và điều trị các bệnh da liễu thường gặp như rôm sảy, mụn nhọt, hăm da, lở ngứa,…

sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ em
Nước tắm trị rôm sảy cho bé AMIBEBE chứa thành phần chính là kim ngân hoa, trần bì và nhàn châu

Ngoài ra, nước tắm AMIBEBE còn được dùng để giảm nóng sốt và phát ban da do bị cảm cúm, cảm lạnh và mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp. Sản phẩm có thể dùng để làm sạch cơ thể và da đầu.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc đều chai tắm trước khi sử dụng
  • Hòa khoảng 25 – 50ml với 8 lít nước lạnh + 2 – 3 lít nước ấm
  • Đầu tiên, sử dụng nước để làm sạch da đầu cho bé
  • Kế tiếp, cho bé ngồi vào thau và làm sạch thân mình trong 5 – 10 phút
  • Cuối cùng, lau khô bằng khăn sạch và mặc quần áo cho bé (không tắm lại bằng nước sạch)

Giá bán tham khảo:

  • Nước tắm trị rôm sảy cho trẻ em AMIBEBE có giá 165.000 đồng/ chai 250ml

4. Sữa tắm Biore Guard bạc hà kháng khuẩn, ngừa rôm sảy cho bé

Sữa tắm Biore Guard bạc hà kháng khuẩn thích hợp cho trẻ từ 4 tuổi trở lên. Sản phẩm có khả năng đánh bay cảm giác ngứa ngáy với công nghệ làm sạch sâu đến từ Nhật Bản. Sau khi sử dụng sản phẩm, lỗ chân lông, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Hiệu quả sạch khuẩn của sữa tắm Biore Guard bạc hà cũng đã được chứng minh lâm sàng. Nghiên cứu cho thấy, sản phẩm này tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn gây hại – đặc biệt là tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) gây rôm sảy bội nhiễm và nhiễm trùng da. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng tiêu diệt trực trùng coli (E. coli) – tác nhân gây viêm nhiễm đường ruột thường gặp ở trẻ nhỏ.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm Biore Guard bạc hà thích hợp với trẻ từ 4 tuổi trở lên bị rôm sảy, mẩn ngứa và mụn nhọt

Sản phẩm có hương thơm bạc hà mát lạnh, mang lại cảm giác thoải mái và thư giãn khi sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm này có khả năng tạo bọt tốt, bọt mịn nên rất dễ dàng thẩm thấu sâu vào từng lỗ chân lông. Vì vậy, phụ huynh có thể sử dụng sữa tắm Biore Guard để giảm tình trạng rôm sảy, hăm da và phòng ngừa các bệnh da liễu thường gặp ở con trẻ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt cơ thể
  • Sau đó, sử dụng 1 ít sản phẩm cho vào lòng bàn tay và tạo bọt mịn
  • Dùng bọt thoa đều khắp cơ thể trong 5 – 10 phút
  • Cuối cùng, làm sạch cơ thể với nước và lau khô bằng khăn

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm Biore Guard bạc hà kháng khuẩn có giá 130.000 đồng/ chai 800g

5. Johnson’s baby top-to-toe – Sữa tắm cho bé bị rôm sảy

Johnson’s baby top-to-toe là loại sữa tắm cho bé được ưa chuộng nhất trên thị trường. Sản phẩm có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa tắm Johnson’s baby top-to-toe có công thức an toàn, lành tính và hoàn toàn không gây tổn thương, kích ứng với làn da mỏng manh của trẻ.

Sản phẩm không chứa các thành phần sát khuẩn và tiêu viêm như các loại nước tắm trị rôm sảy. Thay vào đó, sữa tắm Johnson’s baby top-to-toe giúp cân bằng độ pH của da, làm sạch lỗ chân lông dịu nhẹ và hỗ trợ cải thiện cảm giác ngứa ngáy, viêm đỏ.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm Johnson’s baby top-to-toe đã được chứng minh về độ an toàn với làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Vì vậy nếu tình trạng rôm sảy không quá nghiêm trọng, phụ huynh có thể dùng sản phẩm này để làm sạch cơ thể cho bé hằng ngày. Chỉ sau khoảng 2 – 3 ngày, tình trạng da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy và phát ban sẽ thuyên giảm đáng kể.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt tóc và cơ thể của bé bằng nước ấm
  • Sau đó, hòa 1 ít sản phẩm vào nước và dùng khăn lau nhẹ cơ thể bé
  • Kế tiếp, làm sạch cơ thể lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm Johnson’s baby top-to-toe 200ml có giá 44.000 đồng/ chai

6. Sữa tắm Arau Baby hỗ trợ ngừa rôm sảy

Sữa tắm Arau Baby là sản phẩm của thương hiệu Arau – Nhật Bản. Đây là sản phẩm làm sạch da dành cho trẻ nhỏ với thành phần từ thảo mộc tự nhiên. Sản phẩm chứa công thức tạo bọt dịu nhẹ có khả năng làm sạch da nhẹ nhàng, đồng thời nuôi dưỡng và làm dịu làn da mỏng manh của bé. Đặc biệt, sữa tắm Arau Baby còn có mùi thơm nhẹ dịu giúp bé yêu thơm tho suốt cả ngày dài.

Sản phẩm chứa một số loại thảo dược có đặc tính kháng khuẩn như chiết xuất từ chanh, lá hương thảo và tía tô. Do đó, phụ huynh có thể dùng sản phẩm này để có thể giảm nhẹ tình trạng nổi mụn nước và mẩn đỏ trên da. Sữa tắm Arau Baby còn giúp phòng ngừa một số bệnh da liễu thường gặp ở trẻ nhỏ như hăm da, mề đay, mẩn ngứa,…

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm Arau Baby hỗ trợ ngừa rôm sảy là sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt tóc và cơ thể của bé bằng nước sạch
  • Cho 1 ít sữa tắm vào lòng bàn tay, tạo bọt và thoa nhẹ nhàng lên da bé
  • Massage trong 5 – 10 phút để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi và da chết
  • Sau đó, làm sạch cơ thể bằng nước và dùng khăn lau khô trước khi mặc quần áo

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm gội Arau Baby hỗ trợ điều trị rôm sảy cho bé có giá 210.000 đồng/ chai 450ml

7. Oriss – Sữa tắm gội trị rôm sảy cho trẻ em

Sữa tắm gội trị rôm sảy cho trẻ em Oriss là sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Oribe. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức nhẹ dịu, an toàn, không cay mắt và không gây dị ứng. Sản phẩm có thể dùng để làm sạch cơ thể hằng ngày hoặc dùng trong trường hợp bị rôm sảy, hăm da. Chỉ sau vài ngày sử dụng, nốt sẩn đỏ, mụn nước và cảm giác ngứa ngáy sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài các thành phần làm sạch da thông thường, sản phẩm còn chứa chiết xuất húng quế tây và chiết xuất lá trầu không. Các thành phần này có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, không gây ra tác dụng phụ và hoàn toàn không làm tổn thương làn da mỏng manh của trẻ. Do đó, sữa tắm Oriss có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm gội trị rôm sảy cho trẻ em Oriss chứa chiết xuất húng quế tây và chiết xuất lá trầu không

Công dụng chính của sữa tắm gội Oriss Baby Liquid Wash:

  • Làm sạch, làm mát và dưỡng ẩm da dịu nhẹ
  • Kháng khuẩn, giảm ngứa, cải thiện rôm sảy và hăm da
  • Công thức an toàn, không gây cay mắt và kích ứng – kể cả với trẻ sơ sinh

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tắm sơ cho bé bằng nước ấm
  • Sau đó, dùng khoảng 5ml sản phẩm cho vào lòng bàn tay và massage tạo bọt
  • Kế tiếp, thoa đều sản phẩm lên da của bé – đặc biệt là những vùng nổi rôm sảy và bài tiết nhiều mồ hôi
  • Nên sử dụng hằng ngày để làm sạch da, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa rôm sảy tái phát

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm gội cho Oriss có giá 79.000 đồng/ chai 150ml

8. Sữa tắm trị rôm sảy cho bé A-Derma Primalba

A-Derma là thương hiệu dược mỹ phẩm của Đức được biết đến với các sản phẩm nhẹ dịu, an toàn thích hợp với trẻ nhỏ và người có các vấn đề về da liễu. Trong đó, A-Derma Primalba là sữa tắm dạng gel dành riêng cho làn da mỏng manh của bé – đặc biệt là trong trường hợp bị rôm sảy, nổi mề đay mản ngứa và viêm da.

Với kết cấu dạng gel và công thức an toàn, sản phẩm có khả năng làm sạch dịu nhẹ, không gây kích ứng và cay mắt. Ngoài tác dụng làm sạch cơ thể, sản phẩm còn cung cấp độ ẩm lý tưởng cho làn da của bé, hỗ trợ cải thiện tình trạng da khô ráp và bong tróc. Đồng thời cân bằng độ pH trên da và loại bỏ các vấn đề da liễu như mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm A-Derma Primalba thích hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị rôm sảy, viêm da dị ứng, mề đay,…

Sữa tắm A-Derma Primalba được các bác sĩ khuyên dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ – đặc biệt là với trẻ mắc các bệnh viêm da mãn tính như mề đay, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn, viêm da dị ứng,… Sản phẩm cũng đã được chứng minh về hiệu quả làm sạch và mức độ an toàn, lành tính đối với làn da nhạy cảm của bé.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt tóc và cơ thể của bé với nước ấm
  • Sau đó, cho 1 lượng nhỏ sản phẩm vào lòng bàn tay và massage để tạo bọt
  • Kế tiếp, dùng bọt thoa nhẹ nhàng lên da của bé – chú ý làm sạch những vùng da bài tiết nhiều bã nhờn và mồ hôi như bẹn, nách, cổ
  • Sau cùng, làm sạch da bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm gội toàn thân cho bé A-Derma Primalba có giá 380.000 đồng/ chai 500ml

9. Sữa tắm gội thảo dược TOPCARE cho bé

Sữa tắm gội thảo dược TOPCARE cho bé là sản phẩm của Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Lan Hương. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế Á Đông. Sản phẩm này có thể dùng để tắm và gội đầu cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Ngoài ra, người trưởng thành có làn da nhạy cảm cũng có thể dùng sản phẩm để làm sạch cơ thể hằng ngày.

Sữa tắm gội TOPCARE chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như chiết xuất lá tía tô, lá khế, rau má, cao vòi voi, cao sài đất, tinh dầu hương nhu, tinh dầu sả chanh, dịch chiết bồ công anh, dịch chiết kim ngân hoa, cao ngải diệp, xuyên tâm liên và dịch chiết trầu không. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung vitamin B5, vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và Nano Bạc với khả năng kháng khuẩn, sát trùng.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm gội thảo dược TOPCARE cho bé có tác dụng giảm ngứa ngáy, mụn nhọt và mẩn đỏ

Công dụng của sữa tắm gội thảo dược TOPCARE cho bé:

  • Làm sạch da, hỗ trợ giảm ngứa, tiêu viêm và giảm nhẹ rôm sảy, vảy da đầu, mụn nhọt
  • Dưỡng da và cân bằng độ pH sinh lý của làn da
  • Dùng hằng ngày giúp kháng khuẩn, ngăn ngừa một số bệnh da liễu và phòng ngừa cảm lạnh, ho do thay đổi thời tiết

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng để gội đầu: Làm ướt da đầu của bé với nước ấm. Sau đó, dùng khoảng 1ml sản phẩm thoa nhẹ nhàng lên da đầu để làm sạch vảy da chết, bã nhờn và bụi bẩn. Cuối cùng, làm sạch da đầu bằng nước và dùng khăn thấm khô.
  • Dùng để tắm: Làm ướt toàn thân bằng nước ấm. Kế tiếp, dùng 2 – 3ml thoa nhẹ nhàng lên da của bé để làm sạch bã nhờn và bụi bẩn, đặc biệt chú ý làm sạch những vùng da bài tiết nhiều mồ hôi và bã nhờn. Sau khoảng 2 – 3 phút, mẹ cho bé tắm lại với nước ấm và lau khô hoàn toàn trước khi mặc quần áo.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa tắm gội thảo dược TOPCARE trị rôm sảy cho bé có giá 135.000 đồng/ chai 280ml

10. Sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ em PHYTOBEBE

Sữa tắm trị rôm sảy cho trẻ em PHYTOBEBE là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Dược liệu Opodis. Sản phẩm chứa thành phần chính là chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên có khả năng làm sạch dịu nhẹ, an toàn và không gây kích ứng với làn da mỏng manh của bé.

Thành phần chính của sản phẩm là cao quả ngò, cao trầu không, vitamin B5 và vitamin E. Với công thức này, sản phẩm giúp làm sạch da, giảm ngứa, tiêu viêm, ngăn ngừa – hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da như ghẻ ngứa, hăm da, rôm sảy, chốc đầu và viêm da nhiễm trùng. Bên cạnh đó, vitamin E và vitamin B5 trong sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu và cân bằng độ pH sinh lý của da.

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Sữa tắm PHYTOBEBE có thể dùng hằng ngày để làm sạch da và phòng ngừa các bệnh da liễu thường gặp

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm ướt da đầu và cơ thể của bé
  • Lấy 1 ít sản phẩm ra lòng bàn tay và xoa nhẹ nhàng để tạo bọt
  • Dùng bọt massage lên da đầu và cơ thể của bé trong khoảng 1 phút rồi rửa lại với nước sạch
  • Đối với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ có thể pha loãng 2 – 3ml sản phẩm với nước và cho trẻ tắm gội như bình thường

Giá bán tham khảo:

  • Dung dịch tắm trị rôm sảy cho em bé PHYTOBEBE có giá 28.000 đồng/ chai

Một số lưu ý khi dùng sữa tắm trị rôm sảy cho bé

Dùng sữa tắm trị rôm sảy có thể giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và mụn nước ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi sử dụng các sản phẩm này, phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau:

sữa tắm trị rôm sảy cho bé sơ sinh
Bên cạnh việc sử dụng sữa tắm trị rôm sảy, mẹ nên cho bé mặc quần áo rộng rãi và thông thoáng
  • Cần lựa chọn loại sữa tắm trị rôm sảy cho bé của những thương hiệu uy tín, công thức an toàn và lành tính. Nếu lo lắng về việc mua phải các sản phẩm kém chất lượng và không phù hợp với làn da của trẻ, phụ huynh có thể nhờ sự hỗ trợ từ dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa da liễu.
  • Chỉ dùng sữa tắm trị rôm sảy 1 lần/ ngày. Sử dụng các sản phẩm này quá thường xuyên có thể ảnh hưởng đến độ pH sinh lý của da dẫn đến tình trạng da bị khô ráp và bong tróc.
  • Phụ huynh cần xem kỹ thông tin trên bao bì để sử dụng sữa tắm trị rôm sảy trị đúng cách. Bởi một số sản phẩm cần phải lưu lại trên da để phát huy tác dụng tối đa. Trong khi đó, một số loại sữa tắm có thể gây ngứa ngáy và khô da nếu không làm sạch kỹ bằng nước.
  • Rôm sảy là tình trạng da liễu khá phổ biến ở trẻ nhỏ, xảy ra do tuyến mồ hôi chưa phát triển hoàn chỉnh. Do đó bên cạnh việc sử dụng sữa tắm, mẹ cần cho trẻ mặc quần áo thông thoáng và sử dụng quạt/ điều hòa để giữ cơ thể bé mát mẻ, tránh đổ mồ hôi quá mức.
  • Khi dùng sữa tắm trị rôm sảy cho bé, cần tránh để sản phẩm dính vào mắt, mũi và miệng. Trong trường hợp sản phẩm dính vào những vùng da này, cần rửa lại với nước sạch và đưa trẻ đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất.
  • Đa phần rôm sảy ở trẻ em đều có thuyên giảm sau khi chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên nếu nhận thấy tình trạng rôm lan rộng, trẻ nóng sốt và mệt mỏi, mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Bởi trong một số trường hợp, da có thể bị bội nhiễm tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) nếu không điều trị đúng cách.

Bài viết đã tổng hợp TOP 10 loại sữa tắm trị rôm sảy an toàn cho bé. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, phụ huynh nên xem xét bảng thành phần, công dụng của sản phẩm, độ tuổi của bé và một số yếu tố khác như thương hiệu, giá thành,… Nếu cần thiết, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn các sản phẩm an toàn và dịu nhẹ.

Cùng chuyên mục

7 Cách giảm đau, hạ sốt cho trẻ sau khi tiêm phòng và lưu ý

Đau và sốt là tình trạng thường hay xảy ra đối với trẻ sơ sinh sau khi tiêm phòng. Lúc này, bạn không cần quá lo lắng vì đây chỉ...

Giới thiệu bảng chiều cao và cân nặng chuẩn cho trẻ dưới 10 tuổi theo Viện Dinh Dưỡng

Bảng chiều cao và cân nặng chuẩn cho trẻ dưới 10 tuổi theo Viện Dinh Dưỡng

Chắc chắn rằng bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con mình được khỏe mạnh và cao lớn. Chính vì vậy, việc theo dõi chiều cao và cân...

Nước tắm trẻ em Amibebe: Công dụng, thành phần, giá bán

Nước tắm trẻ em Amibebe là sản phẩm hỗ trợ - điều trị các vấn đề da liễu thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như rôm sảy,...

TOP 10 Sữa tăng chiều cao cho bé được nhiều mẹ đánh giá tốt

Các loại sữa tăng chiều cao cho bé thường được bổ sung thêm vitamin D, canxi, phốt pho và một số thành phần cần thiết cho quá trình khoáng hóa...

Tắm nắng cho trẻ lúc mấy giờ là tốt nhất? Tắm bao lâu thì đủ?

Tắm nắng cho trẻ giúp cơ thể sản sinh vitamin D, tăng khả năng hấp thu canxi, phosphate và góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Tuy nhiên để tránh...

Dấu hiệu thiếu canxi ở bà bầu và cách bổ sung an toàn hiệu quả

Thiếu canxi ở bà bầu biểu hiện qua một số dấu hiệu như đau nhức lưng, cơ bắp, thường xuyên bị chuột rút và móng tay giòn, dễ gãy. Nếu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn