Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Thoa rượu chữa mề đay: Giải pháp chữa bệnh AN TOÀN, HIỆU QUẢ cao

Thao rượu chữa mề đay là một mẹo chữa mề đay của dân gian. Các bác sĩ chuyên khoa Da liễu đều thống nhất khẳng định rằng dùng rượu thoa lên da sẽ không làm cải thiện sẩn ngứa mề đay mà có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng nề hơn.

Thoa rượu có làm giảm mề đay được không?

Mề đay là tình trạng da hình thành những sẩn ngứa, có màu hồng đỏ, xuất hiện thành từng đám ở bất kỳ vùng nào trên cơ thể. Các sẩn ngứa này thường chỉ xuất hiện trong vòng 15 phút, sau đó lặn mất.

Nổi mề đay là dấu hiệu của dị ứng. Khi cơ địa không tương thích với một tác nhân nào đó bên ngoài (thời tiết, thức ăn, côn trùng,…), cơ thể sẽ có những phản ứng chống lại tác nhân đó. Trong quá trình chống lại các tác nhân không tương thích với cơ thể, cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng histamin lớn. Chúng sẽ làm sưng phồng các mao mạch dưới da, gây ra hiện tượng ngứa rát, mề đay.

Khi khoa học chưa phát triển, ông bà ta ngày xưa thường có thói quen dùng cây cỏ, thảo mộc xung quanh vườn để làm thuốc chữa mề đay. Thoa rượu lên da cũng là một trong những mẹo dân gian được người xưa nghĩ ra, dùng để chữa mề đay.

XEM NGAY: Nổi mề đay – Dấu hiệu và cách điều trị 

Nổi mề đay gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu.
Nổi mề đay gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Thuở xưa, con người đã biết làm ra rượu và uống rượu để tận hưởng vị cay nóng, cảm giác lâng lâng mà rượu mang lại. Rượu nho đã được người Hy Lạp cổ đại làm ra từ sớm. Nhưng đối với người Việt ngày xưa, loại rượu quen thuộc trong đời sống thường ngày là rượu nếp, rượu trắng, rượu gừng, rượu nhân sâm,… Trong số đó, rượu nếp là loại rượu được dùng nhiều hơn cả.

Theo các nhà nghiên cứu, rượu trắng là hợp chất hữu có có tác dụng kháng khuẩn rất cao. Tuy nhiên, các bác sĩ Da liễu cho rằng, không có nghiên cứu hiện đại nào cho thấy khả năng điều trị chứng mề đay của rượu trắng. Trong khi rượu trắng chỉ có tác dụng sát khuẩn ngoài da còn bệnh mề đay được hình thành từ bên trong cơ thể.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường với hơn 20 năm kinh nghiệm chữa các bệnh da liễu bằng YHCT cho biết, người bị mề đay không nên thoa trực tiếp rượu trắng lên da để trị mề đay.

Cách trị mề đay bằng rượu theo dân gian

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu những bài thuốc điều trị mề đay bằng rượu được lưu truyền trong dân gian. Xin lưu ý rằng, những bài thuốc dưới đây chỉ là những tham khảo.

1. Xoa rượu trực tiếp

Bạn cần chuẩn bị khoảng 300ml rượu trắng, rót ra bát sạch. Người dùng nên để rượu khoảng 1 phút để nhẹ bớt mùi. Sau đó dùng tay sạch, chấm rượu và xoa lên vùng da bị mề đay. Lưu ý, trong quá trình xoa rượu, cần thao tác đều tay.

Sau khi xoa rượu xong, người bệnh nên thư giãn trong môi trường kín, tránh gió, ủ khô khoảng 5 – 7 phút.

Sau cùng, người bệnh dùng khăn sạch mềm, ngâm nước ấm để lau rửa lại. Người xưa cho rằng bài thuốc này sẽ giúp làm giảm chứng mề đay nhanh chóng.

ĐỪNG BỎ LỠ: Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì? 

Xoa rượu trực tiếp lên vùng da bị mề đay là một cách chữa trị mề đay được áp dụng phổ biến.
Xoa rượu trực tiếp lên vùng da bị mề đay là một cách chữa trị mề đay được áp dụng phổ biến.

2. Bài thuốc rượu kết hợp với đậu đen

Chuẩn bị:

  • 0,7 lít rượu trắng;
  • 1 kg đậu đen (đỗ đen).

Cách chế biến:

  • Bước 1: Ngâm rửa sạch đậu đen, vớt ra để cho ráo nước;
  • Bước 2: Cho đỗ đen sạch vào lọ rượu trắng, bịt kín miệng;
  • Bước 3: Chưng cách thủy rượu ngâm đỗ đen trong khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ.

Sau khi chế biến xong, người dùng rót rượu hầm đỗ đen ra từng chén nhỏ mỗi khi dùng. Người bệnh uống trực tiếp rượu hầm đỗ đen. Mỗi lần dùng, chỉ nên uống khoảng 2 – 3 chén nhỏ.

3. Công thức rượu trắng và kinh giới

Kinh giới là một trong những vị thuốc của đông y. Rau kinh giới có khả năng giải độc, trừ phong ngứa nên được dùng trong điều trị các bệnh ngoài da.

Trong dân gian cũng có lưu truyền bài thuốc chữa mề đay kết hợp giữa rượu trắng với lá kinh giới.

Để thực hiện bài thuốc này, chúng ta cần chuẩn bị:

  • 500ml rượu trắng;
  • Một nắm lá kinh giới tươi.

Cách chế biến:

  • Bước 1: Rửa sạch lá kinh giới, để vào rổ sạch cho ráo nước;
  • Bước 2: Giã nhuyễn lá kinh giới;
  • Bước 3: Trộn lá kinh giới giã nhuyễn với rượu trắng.

Sau khi đã có hỗn hợp lá kinh giới giã nhuyễn với rượu trắng, người bệnh bôi hỗn hợp này lên vùng da đang bị nổi mề đay. Người bệnh giữ yên trong khoảng 5 phút cho lá kinh giới khô se lại trên da. Sau cùng, bệnh nhân tắm hoặc lau sạch vùng da với khăn thấm nước ấm.

XEM NGAY: Bỏ túi cách chữa mề đay bằng lá kinh giới cực hiệu quả

Có thể kết hợp chữa mề đay bằng cách trộn rau kinh giới giã nhuyễn với rượu rồi bôi lên da.
Có thể kết hợp chữa mề đay bằng cách trộn rau kinh giới giã nhuyễn với rượu rồi bôi lên da.

Bên trên đây là một số cách kết hợp rượu với cây thuốc dân gian để chữa bệnh mề đay. Tuy nhiên, theo lương y Tuấn, các biện pháp nêu trên chỉ mang tính chất tạm thời, giúp giảm trừ triệu chứng và không có khả năng chữa bệnh tận gốc. Thay vào đó, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây được biết đến là một trong những giải pháp chữa bệnh hàng đầu, được ngàn ngàn bệnh nhân tin dùng suốt gần 3 thế kỷ.

MỀ ĐAY ĐỖ MINH – “Khắc tinh” của bệnh mề đay, “đuổi sạch” bệnh một đi không trở lại 

Được biết, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu và hình thành cách đây gần 3 thế kỷ bởi các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Trải qua 5 đời “cha truyền con nối”, hiện nay dưới sự kế thừa của lương y Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, ông đã có nhiều nghiên cứu, tối ưu và hoàn thiện bài thuốc.

Cụ thể, một liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được kết hợp nhuần nhuyễn từ 3 phương thuốc nhỏ, tạo thế “kiềng 3 chân” vô cùng vững chắc, tác động vào bệnh một cách TOÀN DIỆN nhất:

XEM THÊM: Hàng ngàn người “thoát khỏi” biến chứng của mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN này 

Liệu trình “3 trong 1” mang lại tác động kép trong điều trị mề đay

Liệu trình này hỗ trợ điều trị bệnh theo đúng nguyên lý của YHCT là đi từ GỐC đến NGỌN. Theo đó, bài thuốc hoạt động theo cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG: Vừa giúp tiêu viêm, tiêu độc để giảm trừ triệu chứng bệnh, đồng thời hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, giúp ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Theo đánh giá từ thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn: “Mề đay Đỗ Minh là một trong số ít bài thuốc nam hiện nay còn giữ được tinh hoa của YHCT. Thuốc đi từ căn nguyên của bệnh, giúp chữa bệnh tận gốc và ngăn ngừa bệnh quay lại một cách hiệu quả.”

Để làm tốt nhiệm vụ chữa và phòng bệnh như trên, ngoài liệu trình “3 trong 1”, không thể không nhắc tới những ưu điểm dưới đây:

  • Nguồn gốc thảo dược SẠCH 100%, an toàn tuyệt đối: Bài thuốc được nghiên cứu và hoàn thiện từ hơn 50 vị thuốc thuần Việt như Đinh lăng, Kim ngân cành, Diệp hạ châu,… Toàn bộ thảo dược đều được nhà thuốc Đỗ Minh Đường tự chủ ươm trồng và thu hoạch trực tiếp tại vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO ở Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội).
  • Thuốc thân thiện với mọi đối tượng người bệnh: Nhờ thành phần SẠCH, Mề đay Đỗ Minh an toàn tuyệt đối với người bệnh, kể cả những người có cơ địa nhạy cảm nhất. Đặc biệt, suốt gần 3 thế kỷ qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa từng ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ của thuốc.
  • Thuốc bào chế hiện đại, dễ dùng, dễ uống: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường bào chế thuốc thành dạng cao đặc bằng cách chưng cất thủ công liên tục suốt 48h. Với dạng thuốc này, người bệnh không cần đun sắc lỉnh kỉnh mà có thể lấy một lượng cao vừa đủ hòa với nước ấm và dùng trực tiếp. Đặc biệt, thuốc có mùi thơm thảo dược và vị ngọt nhẹ nên rất dễ uống, không gây khó chịu.

XEM NGAY: Mẹ 8X và hành trình chữa khỏi mề đay sau sinh nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN gần 3 thế kỷ 

Nhờ những ưu điểm nêu trên, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh thành công chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm. Đặc biệt, đại đa số người bệnh đều được  chữa khỏi chỉ sau 1 liệu trình. Minh chứng là qua một khảo sát trên tổng số 500 bệnh nhân điều trị bệnh cuối năm 2021, kết quả thu lại được như sau:

  • 77,5% bệnh nhân khỏi bệnh chỉ sau 1 liệu trình
  • 18,7% bệnh nhân mắc bệnh mãn tính khỏi bệnh sau 2 – 3 liệu trình
  • 3,8% bệnh nhân không được chữa khỏi do không tuân thủ theo đúng liệu trình và hướng dẫn của lương y.

Trong đó, khi tìm hiểu trên kênh youtube của nhà thuốc, chuyên trang chúng tôi biết được có rất nhiều người bệnh đã có những phản hồi rất tích cực về bài thuốc này:

Ngoài ra, còn có nhiều bệnh nhân khác gửi phản hồi về fanpage nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bạn đọc có thể tham khảo thêm:

XEM THÊM: Diễn viên Nguyệt Hằng thành công chữa khỏi bệnh mề đay sau sinh nhờ 2 tháng dùng thuốc Đỗ Minh Đường 

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Người bệnh muốn được thăm khám và chữa bệnh mề đay tại Đỗ Minh Đường, liên hệ ngay đến nhà thuốc thông qua địa chỉ dưới đây:

Một số lưu ý khi dùng rượu chữa mề đay

Trong quá trình áp dụng các bài thuốc chữa mề đay bằng rượu, người bệnh cần lưu ý rằng:

  • Thứ nhất, dùng rượu xoa lên da trị mề đay chỉ là một mẹo dân gian. Vì thế, người bệnh không nên tự ý áp dụng vì có thể không có hiệu quả điều trị;
  • Thứ hai, trước khi áp dụng phương pháp này, bệnh nhân cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa;
  • Thứ ba, xoa rượu lên da khi đang bị nổi mề đay có thể kích thích tình trạng mề đay trở nên nghiêm trọng hơn hoặc có thể gây nhiễm trùng da;
  • Thứ tư, sau khi áp dụng các bài thuốc chữa mề đay bằng rượu, nếu thấy da có triệu chứng bất thường, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để kịp thời xử lý;
  • Bên cạnh việc dùng rượu để điều trị mề đay, người bệnh có thể chọn một số phương pháp điều trị khác như: uống thuốc Tây, uống thuốc y học cổ truyền, chăm sóc da đúng cách,…
  • Người bệnh không nên uống rượu để chữa bệnh mề đay. Rượu bia nói riêng và các chất kích thích nói chung có thể sẽ càng làm cho chứng mề đay trở nặng hơn;
  • Những đối tượng bệnh nhân cần thận trọng trước khi áp dụng điều trị mề đay bằng rượu: phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú, trẻ em, người cao tuổi, người mẫn cảm với rượu,…

Cùng chuyên mục

Chữa mề đay bằng lá lốt: Chuyên gia gợi ý cách làm ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ cao

Chữa mề đay bằng lá lốt là mẹo dân gian được rất nhiều người biết đến và áp dụng. Thành phần hoạt chất bên trong lá lốt khi đi qua...

Mề đay cấp tính là gì? Chữa trị như thế nào ?

Mề đay cấp tính là thuật ngữ đề cập đến tình trạng nổi mề đay dưới 6 tuần. Ở giai đoạn này, tổn thương da thường khởi phát đột ngột,...

Nổi mề đay khi mang thai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị an toàn mẹ bầu nên biết

Nổi mề đay mẩn ngứa khi mang thai gây ngứa dữ dội, khiến mẹ bầu mệt mỏi, bứt rứt và khó chịu. Nếu không xử lý sớm, bệnh có thể...

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không là một trong những câu hỏi điển hình được nhiều người bệnh đưa ra. Vậy thực hư câu trả lời...

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở trẻ em

Nổi mề đay ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý bố mẹ cần làm ngay

Nổi mề đay ở trẻ em cũng có những biểu hiện như ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh thường dai dẳng hơn khiến bé quấy khóc, chán ăn và ảnh...

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn