Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

“Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?” là một trong những vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm khi trẻ có tình trạng răng bị mọc lệch lạc. Vấn đề này xảy ra gây khó khăn cho việc ăn uống hằng ngày và gây mất thẩm mỹ trên gương mặt. Tham khảo bài viết sau đây để tìm được câu trả lời đúng nhất cho câu hỏi trên.

Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?

Một số trường hợp răng của trẻ mọc lệch do di truyền, thói quen sinh hoạt hoặc do răng sữa mất sớm, răng vĩnh viễn không được định hình trước. Những tình trạng này hiện nay được khắc phục dễ dàng bằng việc niềng răng.

Thời điểm nào niềng răng cho trẻ là tốt nhất?
Thời điểm tốt nhất để có thể cho trẻ niềng răng chính là giai đoạn đầu khi bước vào tuổi dậy thì nhất là vào độ tuổi 12 – 16 tuổi

Theo các chuyên gia cho rằng, thời điểm tốt nhất để có thể cho trẻ niềng răng chính là giai đoạn đầu khi bước vào tuổi dậy thì. Đây là một lứa tuổi đang phát triển vì thế nên xương hàm còn chưa được hoàn thiện và cố định. Do đó, bạn nên cho trẻ tiến hành niềng răng sớm, nhất là vào độ tuổi 12 – 16 tuổi.

Đây là lúc trẻ đang dần ổn định về răng vĩnh viễn, do đó, việc uốn nắn và tạo hình lại hàm mặt có thể diễn ra dễ dàng, thời gian đạt được kết quả như mong muốn cũng được thúc đẩy nhanh chóng hơn. Từ đó rút ngắn được thời gian đeo niềng răng. Vì thế, bạn nên đảm bảo cho trẻ thực hiện vào thời gian này.

Bên cạnh đó, thực hiện niềng răng, chỉnh nha trong thời gian này còn có thể khắc phục được tình trạng hô hoặc món, giúp cho răng mọc chen trở nên đều hơn mà không cần phải tiến hành nhổ răng. Đồng thời, trong thời gian này, những tác động và các thao tác trong quá trình niềng răng của các bác sĩ sẽ diễn ra nhanh chóng, ít gây đau đớn và cho kết quả đẹp như mong đợi.

Thực hiện chỉnh nha trong giai đoạn này còn giúp trẻ giữ được tạo hình mà không cần phải đeo hàm để duy trì so với những trường hợp người trưởng thành. Sau khi tiến hành niềng răng trong thời gian từ 12 – 16 tuổi, phần xương hàm vẫn được tiếp tục tiếp tục trong vài năm sau cho đến khi kết thúc giai đoạn dậy thì. Do đó, để đảm bảo kết quả được duy trì, bạn nên lưu ý kiểm tra phát triển răng hàm của trẻ để có thể kịp thời xử lý khi có các trường hợp bất thường xảy ra.

Trường hợp nào nên tiến hành niềng răng cho trẻ

Niềng răng không chỉ là giải pháp mang đến tính thẩm mỹ mà còn giúp trẻ hạn chế được nguy cơ mắc phải một số bệnh lý về răng miệng một cách hiệu quả. Cụ thể, niềng răng chỉnh nha có thể áp dụng cho một số trường hợp sau đây:

Trường hợp nào nên tiến hành niềng răng cho trẻ
Răng vĩnh viễn mọc sai hướng, mọc lệch làm ảnh hưởng đến cả hàm nên tiến hành niềng răng cho trẻ
  • Tình trạng răng bị thưa, những khoảng cách răng xa nhau làm mất thẩm mỹ.
  • Răng bị cắn ngược ra sau ở răng trên và răng dưới.
  • Phần cung răng bị hẹp gây ra một số khó khăn trong việc ăn uống.
  • Các răng mọc lệch hoặc mọc chen chúc với nhau trên hàm.
  • Những răng cửa bị nhô ra trước quá nhiều.
  • Răng vĩnh viễn mọc sai hướng, mọc lệch làm ảnh hưởng đến cả hàm.

Theo các khuyến của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ cho rằng, bạn nên đưa trẻ đến các trung tâm nha khoa để thăm khám định kỳ 6 tháng 1 lần. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe răng miệng cho trẻ và giúp phát hiện các vấn đề bất thường, từ đó có cách khắc phục kịp thời.

Những lợi ích khi tiến hành niềng răng sớm cho trẻ

Niềng răng sớm mang lại nhiều lợi ích cho trẻ. Việc này sẽ đảm bảo cho các nha sĩ thực hiện việc chỉnh nha diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, nó còn tăng được cơ hội đạt được tạo hình hoàn chỉnh, các khớp căn đạt được vị trí lý tưởng. Bên cạnh đó, tiến hành niềng răng sớm cho trẻ còn có thể mang lại một số lợi ích như sau:

Những lợi ích khi tiến hành niềng răng sớm cho trẻ
Niềng răng sớm cho trẻ khi phần xương hàm đang trong giai đoạn phát triển sẽ giúp cho các tác động điều chỉnh răng dễ dàng hơn.
  • Thời gian điều chỉnh răng lý tưởng: Niềng răng sớm cho trẻ khi phần xương hàm đang trong giai đoạn phát triển sẽ giúp cho các tác động điều chỉnh răng dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc này còn kịp thời điều chỉnh khung xương mặt trở nên đối xứng hơn và ít bị biến dạng.
  • Tăng khả năng đạt được kết quả như mong muốn: Nếu trẻ gặp một số trường hợp sau đây đều có thể được điều trị sớm như hàm trên hô hơn hàm dưới và ngược lại, hàm trên hẹp, hàm bị lệch gây ra tình trạng méo mặt, cười hở nướu. Những trường hợp này sẽ được các bác sĩ kìm hãm sự tăng trưởng bằng các dụng cụ, từ đó điều chỉnh hàm trở lại vị trí bình thường, giúp cải thiện khả năng nhai hiệu quả.
  • Thời điểm thuận lợi để điều trị các khuyết điểm: Việc niềng răng sớm là thời điểm tốt nhất để bạn có thể cải thiện các khuyết điểm một cách nhanh chóng mà không cần phải niềng cố định 2 hàm như khi trưởng thành. Bên cạnh đó, nó còn hạn chế được việc nhổ răng để tạo được vị trí niềng như mong muốn.
  • Hạn chế được nguy cơ xảy ra các bệnh lý: Ngoài đem lại tính thẩm mỹ thì việc niềng răng sớm còn giúp cho trẻ hạn chế được nguy cơ mắc phải một số bệnh lý. Theo đó, khi trẻ đã được các bác sĩ thăm khám thì việc chuẩn đoán có thể giúp có được biện pháp thích hợp để ngăn chặn các nguy cơ mắc bệnh răng miệng xảy ra.

Lưu ý khi lựa chọn thời điểm niềng răng cho trẻ

Khi trẻ mắc phải một số tình trạng hàm bị lệch, hô hoặc móm,… chúng thường gây ra những khó chịu và gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn nên tiến hành niềng răng cho trẻ để có thể khắc phục nhanh chóng và hiệu quả các triệu chứng này. Tuy nhiên, về cách lựa chọn thời điểm tiến hành bạn nên đảm bảo tuân thủ theo một số lưu ý sau đây:

Lưu ý khi lựa chọn thời điểm niềng răng cho trẻ
Phần xương hàm sau khi niềng răng trong thời gian dậy thì có thể tiếp tục được phát triển
  • Nên tiến hành niềng răng cho trẻ đúng thời điểm, càng sớm càng tốt.
  • Đối với những trường hợp trẻ trong độ tuổi từ 6 – 9 nếu trẻ thay răng cửa và răng có xu hướng mọc nhô ra trước hoặc lùi vào trong thì bạn có thể tiến hành niềng răng để có thể giúp phần răng  này trở lại đúng vị  trí.
  • Phần xương hàm sau khi niềng răng trong thời gian dậy thì có thể tiếp tục được phát triển, thế nên, bạn cần đảm bảo theo dõi cẩn thận để tránh trường hợp hàm bất thường trở lại trạng thái ban đầu.
  • Thời gian niềng răng còn căn cứ vào độ khum của vòm hàm ở từng đối tượng mà kết quả nhanh hay chậm có thể khác nhau.

Niềng răng cho trẻ không những cần quan tâm đến thời gian thích hợp mà việc lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy và uy tín cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho quá trình niềng răng mang lại những kết quả như mong muốn. Theo đó, bạn nên lựa chọn những bác sĩ có tay nghề cao, cơ sở thực hiện đảm bảo đầy đủ máy móc hiện đại và chất lượng.

Hy vọng bài viết trên đây đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Niềng răng đúng thời gian không những giúp việc tạo hình dễ dàng mà còn giúp hạn chế được những vấn đề về bệnh lý răng miệng. Tốt nhất, bạn nên đưa trẻ đến thăm khám bác sĩ để trẻ được thăm khám cụ thể và có hướng điều trị hiệu quả nhất.

Cùng chuyên mục

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu bọc răng sứ đang có xu hướng ngày một gia tăng. Đây là một trong những loại hình làm đẹp được nhiều người ưu tiên lựa...

Trồng răng Implant loại nào tốt, phổ biến nhất hiện nay là thắc mắc chung của nhiều người

Trồng răng Implant loại nào tốt và phổ biến nhất

Trồng răng Implant là phương pháp sử dụng chân răng nhân tạo để khôi phục một hoặc nhiều chân răng bị mất nhằm đảm bảo chức năng ăn nhai của...

Trồng răng implant phẫu thuật

Trồng răng nguyên hàm nên lựa chọn phương pháp nào tốt nhất?

Mất răng toàn hàm gây ra nhiều vấn đề như suy giảm chức năng ăn nhai nghiêm trọng, tiêu xương hàm, khiến người bệnh trông già hơn tuổi thật. Vì...

Những thông tin cần biết về dán sứ Veneer

Dán sứ Veneer là gì? Có bền không? Sử dụng được bao lâu?

Dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng toàn diện, ngày càng được nhiều người lựa chọn để khắc phục những nhược điểm trên răng. Vậy dán sứ Veneer...

Niềng răng mắc cài kim loại có tốt không? Giá bao nhiêu?

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài được từ hợp kim niken - titanium để điều chỉnh răng về vị...

Niềng răng mắc cài mặt trong: Ưu nhược điểm và chi phí

Niềng răng mắc cài mặt trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn vào mặt trong của răng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn