Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Top 5 Thuốc đặt se khít, làm hồng vùng kín được đánh giá cao hiện nay

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

14 thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ estrogen hiệu quả từ thiên nhiên

Để cải thiện nội tiết tố nữ, ngoài việc dùng thuốc, chị em có thể dùng các thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ estrogen cho bản thân. Vậy ăn gì để bổ sung nội tiết tố nữ và cần phải lưu ý những vấn đề gì? Nếu vẫn đang đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này, hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.

14 thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ estrogen hiệu quả

Nên ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ estrogen
Nên ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ estrogen?

Đa số chúng ta, nhất là chị em phụ nữ đều nghe nhiều đến cụm từ “nội tiết tố nữ estrogen”. Thực chất, đây là một danh từ dùng để chỉ chung cho 3 loại chất được ký hiệu là E1, E2, E3 được tiết ra từ buồng trứng.

Đây là nhân tố quyết định đến đặc trưng của nữ giới và được xem là “nhựa sống” của chị em. Chúng không chỉ có vai trò hình thành nên cơ quan sinh dục nữ, phát triển sinh lý mà còn là yếu tố duy trì nét đẹp của nữ giới.

Thông thường, trong cơ thể nữ giới, lượng nội tiết tố sẽ dao động từ 50 – 400pg/ml. Nếu dưới 100pg/ml, chị em đang bị thiếu hụt lượng Estrogen. Rối loạn nội tiết tố nữ hoặc thiếu hụt hormone này là nguyên nhân hàng đầu gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ như: Da nhăn nheo, khô âm đạo, giảm ham muốn, loãng xương, đau mỏi khớp, tóc xơ, giảm trí nhớ, tàn nhang, nám sạm, khó ngủ…

Để khắc phục tình trạng trên, bổ sung nội tiết tố nữ Estrogen cho cơ thể là điều cần thiết. Ngoài việc dùng thuốc hoặc các thực phẩm chức năng, dùng các thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ cũng chính là một trong những biện pháp tốt. Vậy bị giảm nội tiết tố nữ Estrogen nên ăn gì?

1. Cá hồi hoang dã

Lượng vitamin D dồi dào có trong loại thực phẩm này sẽ giúp kích thích cơ thể sản xuất ra nội tiết tố nữ Estrogen. Đồng thời, nó còn làm tăng khả năng miễn dịch và giúp xương chắc khỏe.

Chưa hết, không chỉ có vitamin D mà trong thành dinh dưỡng của cá hồi còn chứa hàm lượng lớn acid béo Omega – 3. Đây là một chất có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, ngừa lão hóa và phòng ngừa được cả ung thư vú. Chính vì vậy, nếu chưa biết ăn gì để tăng nội tiết tố nữ estrogen thì cá hồi chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Tuy nhiên, với giá cả khá đắt đỏ, nhiều chị em thường e ngại sử dụng thực phẩm này. Do đó, có thể tham khảo và sử dụng  các thực phẩm khác ở dưới đây.

2. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại thực phẩm rất tốt đối với chị em phụ nữ
Súp lơ xanh là một loại thực phẩm rất tốt đối với chị em phụ nữ

Súp lơ xanh hay bông cải xanh chính là một trong những thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua. Việc sử dụng các thực phẩm nhiễm các hóa chất, đồ ăn đóng hộp hoặc tiếp xúc với môi trường độc hại có thể khiến cơ thể hình thành nên các estrogen độc hại. Tình trạng này thường làm cho chị em trầm cảm, ủ rũ, làm tăng cảm giác thèm ăn…

Để loại bỏ những Estrogen có hại này, thường xuyên ăn súp lơ xanh là sự lựa chọn tốt. Bởi thành phần của loại thực phẩm này giàu DIM, có tác dụng loại bỏ lượng nội tiết tố độc hại. Tuy nhiên, không chỉ có bông cải xanh mà DIM còn được tìm thấy ở nhiều loại rau họ cải khác. Do đó, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm họ cải khác để tăng nội tiết tố.

Ngoài ra, bông cải xanh còn giàu glucosinolates. Đây là một loại hợp chất lưu huỳnh có khả năng loại bỏ chất gây ung thư, ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ giúp tránh được nguy cơ mắc bệnh cho bản thân.

3. Ăn tỏi

Không chỉ được dùng để chế biến nhiều món ăn, tỏi còn được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý như viêm xoang, viêm họng… Đặc biệt,  nó còn được biết là một loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen rất tốt cho phụ nữ.

Bởi ngoài các hoạt chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tỏi còn chứa phytoestrogen. Theo các chuyên gia, trong khoảng 100g tỏi có chứa khoảng 60,3mcg phytoestrogen. Chất này có tác dụng kích thích cơ thể tăng tiết nội tiết tố. Ăn tỏi còn chống được các chất oxy hóa và còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chính vì vậy, nếu cơ thể đang bị thiếu nội tiết tố, chị em có thể ăn 1 – 2 tép tỏi mỗi ngày để cải thiện. Đồng thời, cách này cũng giúp cơ thể hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh lý khác.

Ăn tỏi thường xuyên giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ
Ăn tỏi thường xuyên giúp kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố nữ

4. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là một trong những nguồn thực phẩm mà chị em nên sử dụng. Trong những loại rau này chứa nhiều diệp lục, khoáng chất, các loại vitamin có thể hỗ trợ máu. Đồng thời, chúng sẽ giúp làm giảm căng thẳng, đặc biệt là có thể đào thải estrogen có hại ra khỏi cơ thể.

5. Sữa chua nguyên chất

Nếu băn khoăn chưa biết nên ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ, sữa chua nguyên chất không  béo chính là thực phẩm không nên bỏ qua. Vì lượng protein dồi dào, cùng các vitamin B6, canxi, magie mà nhất là kali sẽ giúp giảm cảm giác thèm ngọt. Nó còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng, giúp cho vòng eo của bạn được thon gọn.

6. Hạt lanh

Trong thành phần của hạt lanh giàu chất béo Omega – 3, các chất chống oxy hóa, cả chất xơ. Chưa hết, cũng giống như tỏi, hạt lanh còn chứa cả hoạt chất phytoestrogen. Theo tính toán, trong khoảng 28g hạt lanh chứa 85,5mg phytoestrogen. Đây là hợp chất có nguồn gốc thực vật bắt chước estrogen. Chính vì vậy nó thể dùng nó như một liệu pháp để thay thế hormone.

Ngoài ra, phytoestrogen còn làm giảm nguy cơ loãng xương, giúp điều hòa kinh nguyệt, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ bị loãng xương.

7. Các loại quả mọng

Nếu chưa biết ăn gì để tăng cường estrogen, chị em nên lựa chọn các loại quả mọng
Nếu chưa biết ăn gì để tăng cường estrogen, chị em nên lựa chọn các loại quả mọng

Thường xuyên ăn các loại quả mọng cũng sẽ giúp tăng cường nội tiết tố cho cơ thể. Bởi không chỉ có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa và tốt cho gan mà chúng còn giúp làm giảm lượng estrogen có hại.

Ngoài ra, những loại quả này chứa ít đường, do đó nó sẽ không làm tăng đột biến lượng đường trong máu. Nó sẽ không làm gián đoạn quá trình tăng tiết nội tiết tố và làm giảm căng thẳng cho cơ thể.

8. Hạt mè

Mè là loại thực phẩm quen thuộc đối với chúng ta, thường được dùng để chế biến các món ăn khác nhau. Nếu thích ăn hạt mè, bạn nên duy trì thói quen này, do nó chính là một trong những thực phẩm nên ăn khi bị giảm nội tiết tố nữ Estrogen.

Theo các chuyên gia, trong 100g hạt mè chứa khoảng 8008 mcg estrogen thảo dược ở dưới dạng lignan. Vì thế, thường xuyên ăn hạt mè cũng giúp khắc phục được các triệu chứng do thiếu nội tiết tố gây ra.

9. Rượu vang đỏ

Nghe có vẻ khá lạ lẫm nhưng thực chất, uống rượu vang đỏ cũng được xem là một biện pháp nhằm làm tăng nội tiết tố nữ. Vì cứ trong khoảng 10g rượu vang đỏ chứa đến 53,9mcg phytoestrogen. Đây là hoạt chất có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ và đã được đề cập đến ở trên.

Ngoài ra, trong vỏ nho được dùng để sản xuất rượu vang có chứa chất resveratrol. Chúng có khả năng làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể. Nó cũng giúp giảm lượng cholesterol có hại và tăng cholesterol tốt. Điều này làm sẽ giúp làm giảm được các bệnh lý tim mạch, phòng ngừa ung thư  cho chị em.

10. Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười cũng là một nguồn thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ cho chị em
Hạt dẻ cười cũng là một nguồn thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ cho chị em

Không chỉ có quả mọng mà những loại hạt, quả hạch cũng là nguồn thực phẩm cung cấp nội tiết tố nữ estrogen dồi dào. Trong đó, đứng đầu danh sách này phải kể đến hạt dẻ cười. Bởi chỉ trong 100g hạt dẻ cười đã có đến 382,5 mcg phytoestrogen.

Bên cạnh đó, hạt dẻ cười còn có nhiều tác dụng khác đối với cơ thể như: Tốt cho hệ thần kinh, máu, có lợi cho mắt, giúp bảo vệ da, tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa lão hóa, phòng tránh ung thư da cho chị em… Chính vì đem đến nhiều tác dụng tốt, nên ngay cả khi không cần phải bổ sung nội tiết tố thì bạn cũng nên ăn hạt dẻ cười.

11. Khoai lang

Khoai lang rất thân thuộc đối với chúng t. Vì thế, nếu chưa biết ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ, bạn có thể dễ dàng tìm mua loại thực phẩm này để sử dụng. Bởi khoai lang chứa nhiều acid amin tryptophan. Đây là một hợp chất có tác dụng cân bằng cơ thể, giảm bớt căng thẳng. Lượng vitamin B6 có trong loại củ này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm căng thẳng.

Ngoài ra, ăn khoai lang còn là cách giúp cải thiện tâm trạng, đem lại cảm giác no hơn. Có được khả năng này là do hoạt chất carbohydrate dồi dào, góp phần tạo nên serotonin cho cơ thể.

12. Đậu nành

Nếu chưa biết nên ăn gì để tăng cường nội tiết tố nữ, đậu nành (đậu tương) chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho chị em. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng estrogen thảo dược rất lớn. Cứ khoảng 100g đậu nành chứa 103.920mcg estrogen thảo dược.

Trong thành phần của đậu nành chứa hàm lượng estrogen thảo dược lớn
Trong thành phần của đậu nành chứa hàm lượng estrogen thảo dược lớn

Hoạt chất isoflavon có trong đậu nành có cấu trúc phân tử gần giống với estrogen. Do đó, nó có thể bù đắp lại lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt. Và đặc biệt, nó còn có thể tự động đào thải lượng estrogen dư thừa để tránh gây ứ đọng cho cơ thể. Chính vì thế, thường xuyên ăn bột đậu nành, đậu phụ, sữa đậu nành… là cách tốt để tăng cường estrogen cho cơ thể.

13. Dưa cải bắp và kim chi

Cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm tăng cường nội tiết tố estrogen, dưa cải bắp và kim chi là món ăn mà chị em phụ nữ nên sử dụng. Bởi khi được lên men tự nhiên, các món ăn này chứa nhiều chế phẩm sinh học. Nó có tác dụng cải thiện bộ máy tiêu hóa, cân bằng tâm trạng để hấp thụ tối đa các loại hormone tốt đối với cơ thể.

Bên cạnh đó, ăn dưa cải và kim chi thường xuyên còn giúp loại bỏ các estrogen có hại đối với cơ thể. Chúng cũng là những thực phẩm rất tốt cho gan và máu.

14. Whey protein

Nếu chưa biết bị thiếu hụt estrogen nên ăn gì, chị em nên sử dụng các thực phẩm giàu whey protein như sữa bò. Trong loại sữa này có 2 loại protenin, trong đó casein chiếm tới khoảng 80% và khoảng 20% là whey. Các chuyên gia cho rằng, whey là loại protein có giá trị dinh dưỡng lớn, được thu từ việc phân tách các thành phần sữa.

Hiện nay, có 4 loại Whey phổ biến là: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate, Micronparticulated Whey, Whey Protein Hydrolysate. Trong đó, loại Whey protein tốt nhất đối với phụ nữ là Whey Protein Isolate. Vì chúng không chứa chất béo, cholesterol, đường, lactose, carbonhydrates dư thừa. Nó làm tăng chất tryptophan để làm giảm căng thẳng cho cơ thể.

Whey Protein Isolate có trong sữa bò là chất có tác dụng kích thích tăng tiết nội tiết tố cho cơ thể
Whey Protein Isolate có trong sữa bò là chất có tác dụng kích thích tăng tiết nội tiết tố cho cơ thể

Bên cạnh đó, Whey Protein Isolate còn kích thích cơ thể thể sản sinh chất glutathione nhiều hơn nhờ chứa lượng L – glutamine lớn. Vì thế, không chỉ giúp cải thiện hệ miễn dịch mà nó còn làm tăng quá trình sản xuất nội tiết tố nữ. Chưa hết, whey protein còn làm tăng quá trình hình thành mô tế bào, tăng cường testosterone để giúp estrogen được cân bằng.

Ngoài những thực phẩm trên đây, dừa, tảo xoắc spirulina cũng là những thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ cho phụ nữ. Nó cũng sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, đồng thời cải thiện được tâm trạng cho phái đẹp.

Vài điều cần lưu ý khi dùng thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ

Bổ sung các thực phẩm phù hợp sẽ giúp tăng cường được nội tiết tố bị thiếu hụt cho cơ thể. Tuy nhiên, chị em cũng cần phải chú ý một số điều như sau:

  • Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong các thực phẩm trên không giống nhau. Đồng thời, nó có thể bị thất thoát trong quá trình sơ chế và chế biến. Do đó, khi nấu ăn chị em nên chú ý đến nhiệt độ và cách nấu nướng để hạn chế sự thất thoát hàm lượng dinh dưỡng.
  • Mỗi chị em sẽ có thể trạng và cơ địa không giống nhau. Vì thế, sử dụng các thực phẩm dạng thô sẽ làm cho lượng dinh dưỡng được hấp thụ khác nhau. Một số người có cơ địa không tốt sẽ chỉ hấp thụ được một phần dinh dưỡng có trong thức ăn. Do đó, chị em có thể cần đến các thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị.
  • Phải kiêng khem, cơ thể dị ứng, mẫn cảm… sẽ làm cho một số chị em không thể dùng được một hoặc nhiều thực phẩm tăng cường estrogen trên đây. Vì thế, để tránh gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, chị em cần tránh dùng những thực phẩm mà mình dị ứng.
  • Muốn tăng cường nội tiết tố nữ bằng thực phẩm, chị em phải kiên trì áp dụng chế độ ăn phù hợp trong thời gian dài. Đồng thời, nó cũng chỉ có tác dụng phòng ngừa, hoặc có tác dụng đối với các trường hợp thiếu hụt nhẹ. Vì thế, nếu đã khá lớn tuổi hoặc thiếu hụt estrogen nặng, nên áp dụng thêm cách trị liệu khác theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là 14 thực phẩm tăng cường nội tiết tố nữ estrogen mà chị em nên dùng. Thiếu hụt nội tiết tố nữ sẽ gây ra nhiều vấn đề xấu đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em. Do đó, áp dụng các biện pháp phòng ngừa và cải thiện tình trạng này là điều nên làm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Xem thêm:

Bình luận (41)

  1. Mạch nha đường says: Trả lời

    Toàn những món hay ăn nhưng vẫn không cải thiện mấy tình trạng lão hóa già nua sau tuổi 40 chị em ạ.

  2. Hồng Nguyễn says: Trả lời

    Chỉ mới biết mọi người hay nói đến đậu nành, nghe nói tinh chất mầm đậu nành uống tốt lắm, cho cả bọn trẻ con tuổi dậy thì uống còn phát triển tốt vòng 1 nữa.

    1. Mai Vân Quỳnh says: Trả lời

      Nhà mình cũng mua 2 mẹ con uống, nhưng mà cái này hay có hàng giả hàng nhái lắm nhé, toàn thấy bán có trăm mấy một kí thì không có đâu, loại đấy toàn bột mì trộn với gì gì thôi.

  3. Phạm Hoàng Thảo says: Trả lời

    Sau đẻ con khoảng bao lâu thì các chị quan hệ trở lại, có bổ sung gì tốt để tăng nội tiết tố không? Sau đẻ 4 tháng rồi mà của em vẫn khô hạn quá, không biết nên làm sao.

    1. Yến Anh says: Trả lời

      Mình còn bị từ lúc có bầu cơ, thay đổi nội tiết tố mà khô kinh khủng, không cả quan hệ được nếu không dùng bao cao su hoặc chất bôi trơn. Đang lo không biết sau đẻ xong có hết không, mà đọc cmt của bạn hoang mang ghê

    2. Thục Chi 90 says: Trả lời

      Bổ sung đa dạng thức ăn các loại quả, sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành vào mẹ nó.

    3. Lê Ngân Hương says: Trả lời

      Em thấy bên dưới có bài viết chữa khô âm đạo bằng thuốc nam đỗ minh đường chữa khô âm đạo,không biết đã chị em nào thử qua chưa? hiệu quả không ? https://2doctor.org/bai-thuoc-chua-kho-am-dao-do-minh-duong-21665.html

    4. Lý Thanh Tâm says: Trả lời

      Mình đang dùng nè, dùng được 1 liệu trình rồi, thấy khá ổn, cảm giác cũng ham muốn và khi được kích thích cũng ” ẩm ướt” hơn đấy. Với bác sĩ khuyên nên ăn nhiều đồ tốt cho sinh lý nữ nên đang tìm hiểu thêm về các món ăn nè.

    5. Phạm Việt Chinh says: Trả lời

      Bạn chia sẻ thêm đi, bài viết chưa thấy nhắc đến về cách dùng với độ tuổi được dùng lắm..

    6. Lý Thanh Tâm says: Trả lời

      Có 2 bài thuốc chính là đại bổ thận với đại bổ hồi xuân hoàn. Đều là thuốc được bào chế dưới dạng hoàn và cao rồi nên chỉ việc dùng không cần đun đâu. Em thấy bài thuốc có ghi nhiều công dụng lắm, phù hợp với hầu hết các độ tuổi từ 18 tuổi trở lên chăng.

    7. Mẫn Mẫn says: Trả lời

      có phải nhà thuốc đỗ minh đường bạn chữa có 2 cơ sở ở địa chỉ này không Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      Thành Phố Hồ chí Minh
      Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Mình cũng đang tham khảo địa chỉ này để đến mua thuốc, đợt này thấy chuyện vợ chồng hơi chán, phải dùng thuốc xem có cải thiện không

  4. Kiều Thanh Loan says: Trả lời

    Ăn tỏi tốt đấy, mình ăn tỏi đen hàng ngày luôn, chống được cả các bệnh ung thư, mỡ máu… tăng cường giấc ngủ.

  5. Vũ Dương - Tn says: Trả lời

    Dạo gần đây tôi hay bị stress công việc, gia đình con cái nên kinh nguyệt không đều, có khi kinh ra chỉ được 1 ngày đã hết. Mất ngủ và hay cáu gắt, nhìn chồng đã chán rồi chứ chưa nói nằm gần. Như vậy có phải tôi có vấn đề về nội tiết không? Chứ tôi mới 35 tuổi thôi.

    1. Tống Gia Hân says: Trả lời

      Chắc do chị căng thẳng quá nên bị rối loạn nội tiết thôi, nghỉ ngơi và có chế độ ăn hợp lý xem sao, bổ xung các món trong bài viết có đề cập đó.

    2. Chúc Anh Nguyễn says: Trả lời

      Em cũng bị vầy, đi khám chẳng ra bệnh gì cả, bác sĩ bảo do căng thẳng thần kinh, cho vài viên thuốc bổ về thôi à. mà vẫn mất ngủ liên miên, lúc nào cũng khó chịu với chồng, mất hết cả ham muốn luôn.

    3. KQ- 35 tuổi says: Trả lời

      Mình thấy có nhiều loại thực phẩm chức năng mà, thấy trên ti vi hay quảng cáo cái viên uống bảo xuân cân bằng nội tiết đó.

    4. Trần Thị Diệp Chi says: Trả lời

      Đi khám đông y đi bạn, thấy bên đông y giải quyết vấn đề này tốt hơn ấy, trước tôi cũng căng thẳng, stress mất ngủ, kinh nguyệt loạn cả lên mà đi khám rồi mua thuốc đông y về thấy uống vào ăn ngủ tốt hơn. chuyện quan hệ vợ chồng cũng suôn sẻ hơn

  6. Lynk 89 says: Trả lời

    Không chỉ là bổ sung thêm đồ ăn đâu nhé chị em, nên tập thể dục thường xuyên nữa. Tôi thấy tập yoga và ăn uống vào cơ thể lúc nào cũng tươi trẻ hơn đó.

  7. Ngọc SCB says: Trả lời

    Bị viêm phụ khoa thì có ảnh hưởng đến chuyện ấy không ? Ai như mình không, sau 3 tháng chữa viêm phụ khoa xong, có lẽ do dùng nhiều kháng sinh đặt và rửa bằng dung dịch vệ sinh quá nhiều nên giờ âm đạo cũng khô. Mặc dù rất hứng trong việc quan hệ. nhưng mỗi lần quan hệ đau rát lắm. Mình nên làm gì?

    1. Ngân Trịnh says: Trả lời

      Thay dung dịch vệ sinh đi bạn ơi, có lẽ loại bạn dùng dộ pH cao quá nên dễ gây khô âm đạo đó. Chưa kể như thế làm viêm nhiễm dễ tái phát hơn nữa chứ. Nhiều khi viêm nhiễm cũng làm tình trạng khô âm đạo, giảm ham muốn nữa.

    2. Tú Anh- 90 says: Trả lời

      Qua 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình, Hà Nội gặp bác sĩ Hằng nhé. ở đây chữa cả viêm phụ khoa lẫn tình trạng khô âm đạo này tốt lắm. Dùng thuốc nam chữa kết hợp luôn. Dùng thuốc cả uống cả có loại rửa bằng thuốc thảo dược luôn. Thay cho dung dịch vệ sinh cũng khá thích.

    3. Ngọc SCB says: Trả lời

      Như của em thì không biết phải dùng khoảng mấy liệu trình mới khỏi được đây?

    4. Tú Anh- 90 says: Trả lời

      Tùy người bạn ơi, mình 2 liệu trình thôi. Nhưng có người thì ít hơn, cũng có người phải 3 liệu trình mới khỏi. Nói chung do tình trạng bệnh nặng nhẹ với khả năng hấp thu thuốc của mình nữa ấy. Bạn mang cả kết quả khám bệnh phụ khoa cho bác sĩ xem luôn nhé. Dùng thuốc ở đây thì yên tâm lắm, bác sĩ nhiệt tình cực.

    5. Quyên says: Trả lời

      Dạo gần đây tôi cũng cảm thấy kinh nguyệt giảm dần, ăn ngủ kém và giảm ham muốn, không biết có phải do lão hóa không. Ở nhà thuốc bác sỹ khám thế nào? Tôi có cần đi làm xét nghiệm xem lượng hormon không nhỉ?

    6. mayan Lyli says: Trả lời

      Hầu như mấy bệnh này đều là do rối loạn hormon mà chị. Em nghĩ cái này cứ đến bác sĩ hỏi bệnh, bắt mạch, xem lưỡi là ra à. Nếu chị không an tâm thì cứ đến khám thử thôi, ở đây khám tư vấn miễn phí mà. không thì gọi điện thoại nhờ bác sĩ tư vấn trước. Số bác sĩ Hằng: 0982 656 070

    7. Triệu Thị Bé Út says: Trả lời

      Các chị đang nói đến nhà thuốc Đỗ minh đường đúng không, em trước cũng điều trị suy giảm ham muốn, tăng cường nội tiết tố ở đây nhưng chữa tại cơ sở Hồ Chí Minh ở 100 Nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh. Bác sỹ Duyên khám kê đơn thuốc cho. Thuốc tốt, bác sĩ nhiệt tình, mà được cái thuốc ở đây uống người khỏe chứ không bị mệt người giống như một số thuốc trước em uống

  8. Trần Quỳnh Mai says: Trả lời

    mình cũng hay ăn sữa chua lắm, thấy cũng đỡ mắc bệnh phụ khoa hơn, mà nghe nói còn là chất chống lão hóa tốt nữa..

  9. Tuấn says: Trả lời

    Hỏi nhỏ là chị em có biểu hiện gì khi bị yếu sinh lý không? Như đàn ông thì còn biểu hiện qua thái độ, khả năng xuất tinh cương cứng. Chứ vợ mình dạo này cứ trả bài là đờ đẫn, còn không biết có phải trả vờ lên đỉnh cho chồng đỡ buồn nữa. Mình lo quá. Chị em cho ý kiến.

    1. Trân châu đen says: Trả lời

      Biểu hiện mệt mỏi, mất ngủ, ăn kém, hay cáu gắt, rụng tóc, giảm ham muốn, khô âm đạo… xem vợ có không?

  10. Tấm says: Trả lời

    Thế này lại phải tích cực ăn nhiều khoai lang, sữa chua để chống lão hóa thui.

  11. Bùi Thị Thắm says: Trả lời

    Tôi 32 tuổi rồi nhưng mới lấy chồng mà giờ đã thấy mình già, có biểu hiện suy giảm ham muốn rồi. Có cách nào làm chậm quá trình này không?

    1. Phan Thảo my says: Trả lời

      Bạn có thể xem một số loại thực phẩm chức năng hoặc dùng thuốc bên học cổ truyền xem sao, Tôi thấy tình trạng âm đạo khô rát, quan hệ bị đau rồi thì ham muốn giảm đang chữa bằng bài thuốc này thấy tốt https://dominhduong.com/bai-thuoc-sinh-ly-nu-do-minh-duong-21561.html

    2. Bùi Thị Thắm says: Trả lời

      Bài thuốc này chữa lâu không? sau khi dừng thuốc thì còn giữ được hiệu quả tốt nữa hay không?

    3. Phan Thảo my says: Trả lời

      Khoảng 1-3 liệu trình bác ạ. Nói chung giữ được hay không còn phải cả chế độ ăn và luyện tập nữa thì mới được. Cái này bác sỹ hướng dẫn cho nhiệt tình nên bác không cần lo đâu.

  12. Tiên tiên says: Trả lời

    vợ chồng em còn trẻ mà sau sinh bé đầu em thấy lãnh cảm với chồng quá chị em ơi, làm như nào để giữ hạnh phúc gia đình bây giờ?

  13. Phạm Thái Hà says: Trả lời

    không biết ở độ tuổi 40 trở đi thì nên ăn gì nhiều để giảm quá trình lão hóa? thấy cơ thể bắt đầu có những dấu hiệu rồi

  14. liễu 1988 says: Trả lời

    Mọi người ơi làm sao biết nội tiết mình khỏe hay không ? Mình đang chuẩn bị mang thai mà thấy đọc nhiều bài có nhiều bạn bị thai lưu do nội tiết kém mà lo quá, không biết bổ sung gì cho khỏe nhỉ?

    1. Hoàng Như Quỳnh says: Trả lời

      ăn nhìêu món như hàu, vitamin tổng hợp với các loại hoa quả đi chị, xét nghiệm thêm nội tiết với cả kiểm tra cả phụ khoa nữa.

    2. Lê bảo Linh says: Trả lời

      Em thấy thì chỉ có xem sức khỏe tốt không, kinh nguyệt nữa. Đúng là nên đi khám mới biết được.

    3. phụng - QN says: Trả lời

      Em thấy bài đại bổ hồi xuân hoàn và đại bổ thận của đỗ minh đường tốt đấy em đang dùng để điều hòa kinh nguyệt. thấy bài này có tác dụng tăng cường sinh lý nữ, bổ sung hormon nên có tác dụng tăng khả năng thụ thai đó, Qua bác sĩ xem cho.

  15. Trầm Hương says: Trả lời

    Em mới 25 tuổi mà gần đây em cảm thấy lãnh cảm với chồng quá các chị à, chưa kể âm đạo khô lắm, nhiều khi chồng không cho vào được, Em nên ăn gì để tăng nội tiết đây?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Đau bụng dưới âm ỉ ở nữ là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau bụng dưới âm ỉ ở phụ nữ là biểu hiện của nhiều vấn đề sức khỏe thường gặp như thống kinh, hội chứng tiền kinh nguyệt, rối loạn tiêu...

Top 11+ thuốc tăng cường sinh lý nữ được chị em yêu [Review]

Thuốc tăng cường sinh lý nữ được sử dụng cho nữ giới tiền mãn kinh, sau mãn kinh, nữ giới bị suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố. Các...

Thực hư hiệu quả bài thuốc chữa rối loạn nội tiết tố của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thực hư hiệu quả bài thuốc chữa rối loạn nội tiết tố của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

“Bài thuốc chữa rối loạn nội tiết tố của bác sĩ Đỗ Thanh Hà có tốt không?” “Thực hư hiệu quả điều trị như thế nào?”... Đó là những câu...

12++ Thuốc Tăng Nội Tiết Tố Nữ an toàn hiệu quả nhiều chị em tin dùng

Thuốc tăng nội tiết tố nữ được nhiều chị em sử dụng để cải thiện chất lượng đời sống tình dục và làm giảm các triệu chứng trong thời kỳ...

Có nhiều cách dùng lá ngải cứu chữa đau bụng kinh

3 Cách dùng lá ngải cứu chữa đau bụng kinh chị em nên thử

Ngải cứu hay ngải diệp, lá ngải là loại cây thông dụng, dễ bắt gặp ở nhiều nơi do có công dụng chữa được nhiều bệnh như chảy máu cao,...

vệ sinh vùng kín bằng nước muối sinh lý

Rửa vệ sinh vùng kín bằng nước muối sinh lý: Nên hay không nên?

Từ xưa đến nay, nước muối thường có công dụng để rửa vết thương, súc miệng và rửa âm hộ để chống viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, nếu sử...

Ẩn