Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Các loại thuốc bôi trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Thuốc bôi chứa corticoid, kháng histamine H1, thuốc bạt sừng acid salicylic,… là các loại thuốc bôi trị viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhóm thuốc này có tác dụng giảm tổn thương da, cải thiện tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm và điều trị/ ngăn ngừa bội nhiễm. 

các loại thuốc chữa viêm da cơ địa
Tìm hiểu các loại thuốc chữa viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Bị viêm da cơ địa bôi thuốc gì?

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu phụ thuộc vào yếu tố di truyền và cơ địa. Bệnh có tiến triển dai dẳng, mãn tính và có xu hướng tái phát nhiều lần.

Viêm da cơ địa tiến triển qua 2 giai đoạn chính (cấp và mãn tính). Giai đoạn cấp đặc trưng bởi tổn thương da đỏ, tiết dịch, sưng viêm và phù nề. Trong khi đó ở giai đoạn mãn tính, da thường có dấu hiệu thô ráp, dày sừng, nứt nẻ và gây ngứa âm ỉ đến dữ dội.

Để điều trị bệnh lý này, bác sĩ thường kê toa thuốc bôi kết hợp với thuốc uống tùy vào giai đoạn phát triển của bệnh, khả năng đáp ứng và độ tuổi của bệnh nhân. Dưới đây là các loại thuốc bôi trị viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

1. Thuốc kháng khuẩn và làm dịu da

Thuốc kháng khuẩn và làm dịu da thường được chỉ định trong giai đoạn cấp và bán cấp của bệnh viêm da cơ địa. Nhóm thuốc này được sử dụng nhằm làm dịu da, sát trùng, khử khuẩn nhẹ và bảo vệ da. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng làm khô vảy tiết, giúp da nhanh đóng mài và thúc đẩy tốc độ hồi phục.

Một số loại thuốc kháng khuẩn và làm dịu da thường được dùng trong điều trị bệnh viêm da cơ địa, bao gồm:

Kẽm oxide 10%

Kẽm oxide 10% có tác dụng bảo vệ da, làm dịu tổn thương da, trợt loét và kháng khuẩn nhẹ. Loại bôi chứa kẽm oxide thường được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa với liều dùng 2 – 3 lần/ ngày.

Tuy nhiên kẽm oxide không được chỉ định với người mẫn cảm với pyrazol và vùng da tổn thương bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra trước khi sử dụng thuốc cần vô trùng da bằng các dung dịch sát khuẩn để tránh nguy cơ bội nhiễm.

Thuốc hồ (hồ nước, hồ Tetraped và hồ Brocq)

Thuốc hồ là thuốc bôi ngoài da được bào chế ở dạng hỗn dịch, bao gồm kẽm oxide, glycerin và bột talc. Thuốc có tác dụng làm khô da, giảm sung huyết, viêm và làm khô dịch tiết. Thuốc hồ thường được dùng trong điều trị các bệnh viêm da thường gặp như viêm da cơ địa, chàm, viêm da dị ứng.

các loại thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa
Thuốc hồ thường được chỉ định trong điều trị viêm da cơ địa cấp và bán cấp

Đối với bệnh viêm da cơ địa ở giai đoạn cấp và bán cấp, thuốc hồ có tác dụng làm dịu vùng da tổn thương, làm mềm da và giảm sưng nóng. Thuốc thường được dùng 2 lần/ ngày đến khi tổn thương da khô hẳn. Tương tự như kẽm oxide, thuốc hồ có thể gây bội nhiễm vùng da được che phủ nếu không được vô trùng trước khi thoa thuốc.

Dung dịch Hexamidine và Chlorhexidine

Dung dịch Hexamidine và Chlorhexidine có tác dụng sát khuẩn nhẹ. Nhóm thuốc bôi này thường được dùng trong điều trị viêm da cơ địa ở giai đoạn cấp – đặc biệt là sau khi mụn nước vỡ và da lở loét. Dung dịch Hexamidine và Chlorhexidine có tác dụng giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và giảm viêm nhẹ.

2. Corticoid bôi ngoài da

Corticoid là thuốc bôi trị viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến nhất. Hoạt chất corticoid tổng hợp có hoạt động tương tự hormone cortisone được tuyến thượng thận.

Thuốc bôi ngoài chứa corticoid có tác dụng giảm viêm da và chống dị ứng mạnh. Tùy vào mức độ của các triệu chứng mà bác sĩ có thể chỉ định thuốc corticoid dạng bôi có hiệu lực tương ứng.

các loại thuốc trị viêm da cơ địa
Corticoid là thuốc bôi điều trị viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến nhất
  • Corticoid nhóm 4 – Tác dụng yếu: Dexamethason, Hydrocortison acetat, Prednisolon acetat.
  • Corticoid nhóm 3 – Tác dụng vừa: Triamcinolon acetonid và Aclometason.
  • Corticoid nhóm 2 – Tác dụng mạnh: Fluocinolon acetonid, Desoximetason, Betamethason valerat, Hydrocortison butirat.
  • Corticoid nhóm 1 – Tác dụng rất mạnh: Clobetason propionate, Betamethason dipropionat.

Corticoid là loại thuốc bôi trị viêm da cơ địa có thể gây ra nhiều rủi ro khi sử dụng. Chính vì vậy loại thuốc này thường được chỉ định trong thời gian ngắn và phải giảm liều lượng khi triệu chứng đã thuyên giảm.

Lạm dụng corticoid dạng bôi có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng, rậm lông, giãn mạch, teo da, đỏ da, viêm nang lông, mụn trứng cá. Trong điều trị viêm da cơ địa cấp có triệu chứng sưng viêm nghiêm trọng, bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định Prednisolon dạng uống ở liều thấp.

3. Thuốc bạt sừng chứa acid salicylic

Thuốc bạt sừng chứa acid salicylic được chỉ định trong giai đoạn mãn tính. Hoạt chất acid salicylic là một dẫn xuất của BHA (beta hydroxy acid), có khả năng tan trong dầu, làm sạch da, sát trùng nhẹ và loại bỏ các tế bào chết ở trên bề mặt da.

thuốc bôi viêm da cơ địa tốt nhất
Thuốc bạt sừng chứa acid salicylic thường được phối hợp với dẫn xuất của corticoid

Acid salicylic thường được bào chế ở dạng ở kem bôi và thuốc mỡ, đồng thời có thể kết hợp với corticoid và một số hoạt chất khác nhằm tăng tác dụng điều trị. Tuy nhiên thuốc bôi trị viêm da cơ địa chứa acid salicylic không được chỉ định trong trường hợp tổn thương da có bội nhiễm hoặc vùng da tổn thương xuất hiện xung quanh miệng.

4. Kháng sinh dạng bôi ngoài

Kháng sinh dạng bôi ngoài được chỉ định trong điều trị viêm da cơ địa bội nhiễm. Hoạt chất kháng sinh được dùng tại chỗ thường là Fusidic acid. Phần lớn các loại thuốc bôi chứa kháng sinh thường được dùng phối hợp với các corticoid nhằm chống viêm và giảm sưng ở vùng da tổn thương.

các loại thuốc bôi viêm da cơ địa
Thuốc kháng sinh dạng bôi được chỉ định trong điều trị viêm da cơ địa có bội nhiễm

Ngoài ra, thuốc kháng sinh dạng bôi còn được dùng phối hợp với kháng sinh toàn thân nhằm tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn gây nhiễm trùng.

5. Thuốc bôi ức chế miễn dịch

Bên cạnh những loại thuốc kể trên, bệnh nhân viêm da cơ địa còn được chỉ định thuốc bôi có tác dụng ức chế miễn dịch (Tacrolimus). Tacrolimus thường được dùng trong điều trị viêm da cơ địa, các thể chàm và viêm da dị ứng. Hoạt chất này hoạt động chống viêm tương tự như corticoid nhưng không gây mỏng da, teo da hay giãn mạch.

Tuy nhiên loại thuốc bôi này có thể làm tăng độ nhạy cảm với da với ánh nắng mặt trời. Bên cạnh những lợi ích mà Tacrolimus đem lại, nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng thuốc kéo dài có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng và khối u ác tính ở da.

6. Thuốc bôi thảo dược Thanh bì Dưỡng can thang

Bên cạnh các loại thuốc bôi Tây y thông dụng thì các chế phẩm thuốc bôi từ Đông y cũng là giải pháp hiệu quả được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Trong đó thuốc bôi Thảo dược Thanh bì Dưỡng can thang là chế phẩm nổi danh hàng đầu. Đây là một trong bộ 3 chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, do Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và phát triển.

Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

Bài thuốc bôi thảo dược Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ nhiều thảo dược quý có tính sát khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, kết hợp với những dược liệu chứa nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình phục hồi da. Có thể kể đến các thành phần nổi bật như: Kim ngân hoa, Đương quy, Xà sàng tử, Hồng hoa, Tang bạch bì, Bí đao, Mật ong…

Các dược liệu sau khi trải qua khâu chọn lọc, sơ chế kỹ lưỡng được phối kết hợp với nhau theo tỉ lệ thành phần chuẩn xác đã được nghiên cứu chuyên sâu. Tiếp đó đưa vào quy trình bào chế, tách chiết, cô đặc thành dạng tinh chất bôi, đóng lọ tiện dụng.

Cách sử dụng như sau: Bệnh nhân làm sạch vùng da bị viêm da cơ địa, thấm khô rồi bôi một lớp mỏng Tinh chất thảo dược Thanh bì Dưỡng can thang lên. Dùng tay thoa nhẹ để thuốc chất thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì da.

Các dược chất có trong bài thuốc bôi sẽ phát huy công dụng sát khuẩn, chống viêm, làm dịu nhanh các triệu chứng ngứa ngáy, khô nứt da, làm tiêu mụn nước, mẩn đỏ trên da. Đồng thời da được dưỡng ẩm, cung cấp dưỡng chất để tái tạo và phục hồi từ lớp biểu bì sâu, trả lại làn da mềm mại và khỏe mạnh.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần và công dụng của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Bài thuốc bôi Thanh bì Dưỡng can thang sẽ phát huy được tối đa công dụng khi sử dụng kết hợp với 2 chế phẩm còn lại là Thuốc ngâm rửa và Bài thuốc uống để tạo nên phác đồ điều trị viêm da cơ địa hoàn chỉnh nhất.

Bài thuốc ngâm rửa sẽ làm sạch sâu vùng da viêm nhiễm, loại bỏ các vảy da bong tróc, sát khuẩn, chống nhiễm trùng, tạo điều kiện để bài thuốc bôi dễ dàng thẩm thấu vào da.

Bài thuốc uống sẽ phát huy công dụng điều trị bên trong cơ thể, tăng cường giải độc, tiêu viêm, thanh nhiệt, khu phong, ổn định cơ địa, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể để điều trị viêm da cơ địa từ gốc, giúp phòng ngừa tái phát.

Toàn bộ 3 chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đều sử dụng 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO. Nguồn nguyên liệu thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh khép kín của Trung tâm Thuốc dân tộc, đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Nhờ đó bài thuốc này có độ an toàn cao, không gây bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào cho sức khỏe. Đặc biệt, có thể sử dụng tốt với cả những đối tượng như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang với sự kết hợp độc đáo “3 trong 1” mang đến hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm da cơ địa. Khảo sát trên 500 bệnh nhân từng điều trị bằng bài thuốc này cho thấy, có tới 95% hài lòng về hiệu quả. Trong đó:

  • 80% bệnh nhân điều trị thành công với liệu trình dưới 3 tháng.
  • 15% bệnh nhân kiểm soát bệnh hiệu quả sau liệu trình 4 – 5 tháng.
  • 5% bệnh nhân tiến triển chậm chủ yếu do không tuân thủ đầy đủ những chỉ dẫn của bác sĩ trong quá trình điều trị.
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc

Điển hình có chị Nguyễn Thị Thỏa (Hà Nội), bệnh nhân viêm da cơ địa 7 năm từng điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang cho biết: “Trước đây tôi mắc bệnh viêm da cơ địa rất nặng, bệnh kéo dài trong nhiều năm. Được bạn bè giới thiệu tôi biết đến bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. 

Bài thuốc bôi thực sự rất tốt, giúp làm dịu nhanh cảm giác ngứa ngáy và giúp da hết khô rát, không còn nứt nẻ. Tôi sử dụng kết hợp với thuốc ngâm rửa và thuốc uống trong 3 tháng thì bệnh đã được kiểm soát ổn định hoàn toàn.” [ Xem chi tiết hành trình điều trị của chị Thỏa TẠI ĐÂY]

Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang còn thường xuyên được báo chí viết bài đưa tin. Trong đó báo 24h có bài viết:

Những lưu ý dùng thuốc bôi trị viêm da cơ địa

Thuốc bôi ngoài là một trong những nhóm thuốc chính trong điều trị viêm da cơ địa. Kết hợp cả thuốc bôi và thuốc uống có thể làm giảm triệu chứng, cải thiện tổn thương da và ngăn ngừa biến chứng.

thuốc điều trị viêm da cơ địa
Chỉ nên sử dụng thuốc điều trị viêm da cơ địa khi có chỉ định của bác sĩ da liễu

Tuy nhiên sử dụng thuốc bôi không đúng cách có thể gây ra một số tác dụng phụ và tình huống rủi ro, do đó khi sử dụng bạn nên lưu ý:

  • Chỉ sử dụng thuốc bôi trị viêm da cơ địa khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Cần vệ tay và vùng da cần điều trị trước khi dùng thuốc để giảm thiểu nguy cơ bội nhiễm ở vùng da bị che phủ.
  • Một số loại thuốc bôi có thể làm mỏng da và tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì vậy trong thời gian dùng thuốc bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh.
  • Tránh sử dụng thuốc bôi chứa corticoid và ức chế miễn dịch trong thời gian dài. Hai nhóm thuốc này có khả năng gây ra rủi ro và một số biến chứng nghiêm trọng.
  • Trong giai đoạn cấp, vùng da tổn thương thường có dấu hiệu sưng đỏ và tiết dịch. Vì vậy lúc này không nên dùng thuốc dạng mỡ, thay vào đó nên sử dụng thuốc ở dạng dung dịch hoặc kem để giảm dịch tiết và thúc đẩy da khô, đóng mài.
  • Trong giai đoạn mãn tính, nên phối hợp thuốc điều trị với các loại kem dưỡng có tác dụng phục hồi và dưỡng ẩm để làm dịu vùng da nứt nẻ và khô ráp.
  • Nếu nhận thấy các tác dụng phụ khi sử dụng thuốc, vui lòng thông báo với bác sĩ để được hỗ trợ.

Bài viết đã tổng hợp các loại thuốc bôi điều trị viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên các thông tin trong bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Vì vậy bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ da liễu trước khi dùng thuốc.

Dành Tặng Bạn Đọc:

Bình luận (59)

  1. Nguyễn Thìn says: Trả lời

    Bị viêm da cơ địa mà có vùng da chảy dịch chảy nước thì nên mua hồ nước bôi à mọi người? Tui bị viêm da cơ địa ở cẳng tay nên chảy dịch thế ra ngoài cứ phải băng lại sợ nhiễm trùng mà mấy ngày rồi nó không khô hẳn.

    1. Đông says: Trả lời

      Kính thưa mọi người. Các chứng bệnh ngoài da + chảy nước vàng (em cũng từng bị). Mọi người nên ăn thit rắn (rắn loại nào cũng được, làm món nào cũng được. Lẩu, xào, băm….) kết hợp với rau diếp cá ( khoảng 1 nắm tay cho 1 lần ăn) trong bữa ăn trưa. Mỗi ngày 1 lần. Trong vòng 2 tuần sẽ có kết quả. Sau đó muốn duy trì bao lâu thì tùy mọi người.
      Con xin cảm ơn, bác Hai thuốc Bắc ở Hiệp Phước – Nhà Bè và bác Sáu ở Cần Giờ đã chỉ cách này làm phước cho con. Bây giờ, làm việc dưới sông nước con không bị sao hết.
      Chúc mọi người may mắn.

  2. Trúc xinh says: Trả lời

    Cái bệnh viêm da cơ địa này công nhận là rất gian nan, con mình bị từ năm 12 tuổi, đi khám với dùng biết bao nhiêu là loại thuốc rồi. đầu tiên cứ tưởng bị kê tắm mãi ko khỏi mặt con lúc nào cũng sần lên, khô và đỏ. bị nhiều nhất là xung quanh mắt và đỉnh đầu. sau này lan xuống cổ, lưng, bẹn. nhìn con mà mình xót xa, suốt ngày lên mạng tìm thuốc chữa cho con, giờ lớn rồi, đến tuổi dậy thì rồi nên nó trầm tính và tự ti đi hẳn, rất ít khi ra ngoài, cũng không có bạn bè gì, mình lo quá. Mấy thuốc bôi trên kia con mình hình như cũng đã thử bôi hết rồi, mình muốn tìm 1 chỗ an toàn, hiệu quả để dẫn con đi khám, điều trị, ai biết giới thiệu mình mới, con khỏi bệnh mình sẽ có hậu tạ cảm ơn.

    1. Lê Mai Anh says: Trả lời

      Hóng các cao nhân vào giúp đỡ vậy, tui cũng bị viêm da cơ địa từ bé đến giờ 7,8 năm rồi chứ ít gì, phải bị bệnh mới hiểu cảm giác đó, mặc cảm, ngại tiếp xúc, đi đâu làm gì cũng bắt gặp ánh mắt xa lánh của mọi người xung quanh như kiểu bị bệnh truyền nhiễm ấy.

    2. Hoàng Đức Nguyễn says: Trả lời

      Vợ mình cũng bị viêm da cơ địa cách đây 4 năm rồi. do vợ mình sửa dụng xà phòng với dầu rửa bát nhiều, nhà vợ mình cũng có đứa em họ bị y hệt .mình có đưa đi khám ở bệnh viện da liễu họ kết luận là viêm da cơ bàn tay các chế ạ. họ kê thuốc cho dùng thuốc uống và bôi nhưng chỉ đỡ tí rồi lai như vậy tình trạng vợ mình bị là ở các đầu ngón tay, đầu tiên bị 2 đến 3 ngón sau bị cả bàn luôn, lúc trời lạnh hanh khô mùa đông thì bị nặng hơn, nhìn thương lắm nó cứ nứt nẻ có chỗ còn hơi rỉ máu nữa ý. sau đấy nghe mọi người mách mình có đưa vợ đi khám nhiều nơi nhưng vẫn thế dùng cả kem vitamin, dầu dừa, dầu oliu, 1 ngày bôi 5, 6 lần mà da vẫn cứ khô y như cũ, đến mùa hè nó còn nổi thêm mấy nốt nốt mụn nước nhỏ li ti thấy vợ bảo ngứa lắm, có hôm còn bắt mình đi mua viên thuốc giảm ngứa mới ngủ được. thế nào 1 hôm gặp bạn bè cũ cùng lớp cấp 3, có đứa mới giới thiệu qua trung tâm chỗ chị nó làm, chị nó không phải bác sĩ nhưng mà là lễ tân ở đấy, và cho mình số điện thoại. mình gọi điện cho chị nó hỏi thăm qua trước thấy thuốc đảm bảo từ thảo dược với an toàn không có tác dụng phụ nên yên tâm dẫn vợ qua khám. khám cho vợ mình là bác sĩ Mai, bác hiền với nhiệt tình lắm, hướng dẫn cụ thể cho vợ mình. về vợ mìnhđiều trị tuần đầu thì ngứa nhiều hơn nhưng nghĩ đã theo bác sĩ rồi nên cố chịu sang đến tuần 2 thì giảm ngứa, da cũng dịu đi. ngoài 1 tháng da đỡ khô, đỡ bong tróc đi nhiều, một số chỗ lên da non mới. đến tầm 2,5 tháng sau dùng thuốc là hầu như đã không còn biểu hiện gì của bệnh rồi, từ hồi vợ mình dùng thuốc ăn ngủ cũng tốt hơn, khỏe ra so với trước đây. mà mình thấy ở đấy cũng rất nhiều cháu nhỏ tới chữa. bạn dẫn con tới xem sao.

      1. Trúc xinh says:

        Bạn ơi có thể cho mình địa chỉ với thông tin của nhà thuốc đấy không? Với cho mình số điện thoại của bạn để mình cảm ơn nha.

      2. Hoàng Đức Nguyễn says:

        Quên mất mải kể mà không đưa địa chỉ. bạn xem thông tin nhà thuốc ở đây nhé https://www.vpeg.vn/thanh-bi-duong-can-thang/
        thôi không cần cảm ơn gì đâu bạn, mình biết thì mách thôi, chúc con bạn nhanh khỏi nhé.

      3. Trúc xinh says:

        Cảm ơn bạn nhiều nha, mình vừa gọi điện đặt lịch khám ở đây cho con rồi, mai đưa con đến khám lấy thuốc uống luôn. mong là con cũng đáp ứng thuốc tốt như vợ bạn.

  3. Hoàng đz says: Trả lời

    Tôi thấy bảo bị bệnh này thì chủ yếu cần phải nâng cao sức đề kháng của bản thân. Mọi người nên bổ sung thêm nhiều vitamin, ăn uống sinh hoạt đầy đủ, điều độ sẽ đẩy lùi dần bệnh.

  4. Yến Miu says: Trả lời

    Bị chàm, tổ đỉa, hay á sừng thì đều bôi thuốc như nhau hay sao vậy các bạn? Tớ bị chàm còn mẹ tớ bị tổ đỉa bàn chân. Có dùng chung thuốc được không?

    1. Ngọc Hà says: Trả lời

      Hình như vẫn dùng thuốc giống nhau đó, tại đều là viêm da cơ địa mà, đúng là bệnh này di truyền thật đấy nhỉ, tui cũng bị, chỉ sợ sau này sinh con con lại bị thì khổ lắm.

  5. Mẹ Gôm says: Trả lời

    Tôi nghĩ không nên dùng mấy thuốc bôi tây y làm gì, vừa nhiều tác dụng phụ lại dễ bị lại. Mấy anh chị em có thể sử dụng cách sau. Tôi vẫn dùng thường xuyên thấy vùng da không lan rộng hơn và đỡ ngứa đi nhiều. Đấy là hàng ngày lấy 1 nắm lá đinh lăng tươi hoặc khô đun với 2 lít nước uống thay nước lọc. Tối thì ngâm chân bằng nước lá khế chua đun. Bôi dầu dừa 2 lần vào buổi sáng và tối.

    1. Đào Tùng Long says: Trả lời

      Có thể thay lá khế chua bằng lá bàng hay lá kinh giới không bác, chỗ em lá khế ngọt thì nhiều chứ khế chua thì hiếm lắm, các cụ chỗ em thì kêu lá bàng dùng tốt lắm mà em chưa thử.

    2. Mẹ Gôm says: Trả lời

      Lá bàng thì tôi không rõ nhưng có thể dùng lá trà xanh được nhé, lá trà xanh cũng giúp sát khuẩn da, mềm da giảm ngứa. Cách này không đỡ nhanh đâu, cần kiên trì ít nhất nửa năm đó.

  6. Đại lý cường anh says: Trả lời

    Bôi cóc ti cô ít nghe nói không bôi được kéo dài vậy bôi bao lâu thì ngưng ạ? Em thấy em bôi có vài ngày đã đỡ nhiều rồi, nhưng sợ ngưng thuốc lại bị lại nên em vãn đang bôi.

  7. Cường Nguyễn says: Trả lời

    Tôi mới bị á sừng 2 tháng nay, không hiểu sao da tiếp xúc với cái gì mà bàn tay giờ cứ bong tróc da thành từng lớp từng lớp, ngứa và hơi rát nữa. Tôi chưa điều trị gì mà mới chỉ ngâm nước lá lốt hàng ngày thôi. Có ai cũng bị như vậy không? Dùng thuốc bôi nào tốt vậy, chỉ tôi với.

    1. ngocngoc9x says: Trả lời

      nếu bạn bị vậy thì nên đi khám để chẩn đoán bệnh chính xác đúng bệnh thì mua mấy thuốc bạt sừng mà bôi ngoài, nhớ bôi một thời gian ngắn đỡ rồi thì ngừng một thời gian ngắn rồi lại bôi, nếu ngứa thì nên kiêng ăn trứng gà, thịt gà, cá chép, cà pháo, mắm tôm, đồ biển ngoài ra cứ ăn uống thoải mái, ăn nhạt chút, ăn nhiều rau củ quả, trái cây tươi. hạn chế ngâm tay lâu với xà phòng giặt. giữ ấm tay để tránh khô tay, mùa đông thì nhớ đeo gang tay vào, thường mùa đông sẽ bị nặng hơn đó nha.

    2. Oanh Oanh says: Trả lời

      Bảo sao em cứ đến mùa đông là da lại nứt nẻ đau hơn. Em còn bị ở cả tay lẫn chân. Bệnh này không nên dùng xà phòng, sữa tắm. Thế thì dùng gì để tắm gội ạ?

    3. ngocngoc9x says: Trả lời

      bạn dùng mấy loại từ thiên nhiên ấy, mình thấy giờ cũng nhiều loại xà phòng sữa tắm thiên nhiên lắm, không thì gội bằng bồ kết nấu vỏ bưởi, tắm thì dùng lá trà xanh như mình này.

  8. Hương rừng says: Trả lời

    Loại nào giảm ngứa nhanh chóng hông các anh chị, em hôm qua nhỡ ăn tôm giờ ngứa dã man luôn, cố không gãi rồi nhưng nhiều lúc cứ vô ý vô thức gãi, da toe toét luôn rồi, chỉ sợ sau để nhiều sẹo thôi.

    1. Vũ Thị Hải Yến says: Trả lời

      Mấy loại thuốc kháng histamin là sẽ đớ ngứa nhanh. Chỉ khi nào ngứa quá thì mới nên uống thôi. Em chú ý sau đừng nên ăn mấy loại hải sản tôm cua cá. Cả thịt bò, thịt gà nữa. Ăn vào ngứa nhiều lắm đó.

  9. Hương Trinh says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa chàm nước mấy năm nay rồi, bình thường chỉ chảy dịch trong trong thôi, mấy hôm nay em thấy chảy dịch vàng nâu, có phải bị nhiểm trùng hay nhiễm khuẩn gì không? Nên bôi loại nào ạ?

    1. Tuk Tuk says: Trả lời

      Vậy thì nên bôi thuốc kháng sinh với hồ nước vào bạn ơi. có lần mình cũng bị chảy dịch do mình gãi nhiều quá. Bác sĩ cũng kê cho mình 1 tuýp bôi kháng sinh, nhưng mình không nhớ rõ lắm tên thuốc.

    2. Phương Mai Lê says: Trả lời

      Toàn các bác phán như đúng rồi ấy, bị nhiễm trùng thì chỉ có đi khám để bác sỹ thăm khám kê đơn thì mới chuẩn nhất. Không nên nghe theo mọi người tự mua linh tinh, nhỡ đâu càng nặng hơn thì đến lúc đó hối hận chả kịp đâu em.

  10. Ngô Thị Toán says: Trả lời

    Con mình bị viêm da cơ địa ( chàm sữa) từ trước 1 tháng. Mình đã đưa con đi khám bác sĩ, và thoa kem duỡng của Pháp loại mắc tiền nhưng không hết. Mình thấy chỉ dùng kem dưỡng thì không thể khỏi được nên muốn tìm thuốc khác cho con. Có loại nào trong đây sử dụng được cho trẻ con không các mom?

    1. Huế says: Trả lời

      Hic bé nhà em cũng bị chỉ ạ, mẩn đỏ nổi nốt nhỏ ở má với cằm nhiều, bé nó cứ dụi suốt với quấy khóc vì ngứa. Em bôi đổi mấy loại rồi, cả Úc với Mỹ cũng dùng thử mà không đỡ mấy, da trẻ con nhạy cảm nên em sợ bôi nhiều loại không tốt.

    2. Vũ Ánh Vân says: Trả lời

      Chàm sữa thì em có biết 1 chỗ chữa tốt lắm, cả 2 đứa con em đều dùng thuốc ở đấy, 2 đứa sinh đôi nên đều bị. Từ lúc 2 tháng là 2 bên má đã có rồi, em cứ tưởng rôm sẩy bình thường thôi, lấy lá khế chua, lá sài đấy đun tắm cho con hàng ngày mà không khỏi. Sau thì nó càng ngày càng bị nhiều hơn, dưới tay chân cũng mẩn 1 tí, nhưng nhiều nhất vẫn là ở mặt. Em đi khám da liễu thì bác sĩ kê cho 2 loại thuốc bôi và 1 loại để tắm. Dùng 2 tháng trời vẫn chả ăn thua gì. May được đứa bạn làm cùng công ty mách qua trung tâm thuốc dân tộc chỗ nguyễn thị định thanh xuân ý ạ, ở đấy họ cũng kê thuốc bôi và thuốc tắm nhưng đều từ thảo dược hết, ban đầu em cũng hơi nghi ngờ tại trước em cũng đã cho cháu dùng lá nam tắm rồi nhưng do các bác sĩ toàn người có kinh nghiệm, làm việc ở bệnh viện tuyến trung ương nên em cũng tin tưởng hơn. Không nghĩ là có thể nhanh khỏi thế, dùng 2 tuần thì mẩn đỏ nốt đỏ đỡ dần đi, đến 1 tháng thì khỏi hoàn toàn luôn mấy chị ạ, bây giờ em vẫn cho cháu tắm nước lá của trung tâm đấy nhưng không cần bôi nữa, 4 tháng nay rồi không thấy bị lại tí nào. 2 đứa trộm vía từ lúc khỏi cũng ngoan với ăn uống tốt hơn hẳn.

    3. Ngô Thị Toán says: Trả lời

      Cho mình hỏi với, bạn ở Hà Nội đúng không? Chỗ trung tâm bạn bảo có cơ sở nào khác ở trong nam không? Nhà mình sinh sống ở Biên Hòa? Hay là họ có ship thuốc không?

  11. Vũ Thu Nga says: Trả lời

    Mình bị chàm rải rác ở người và tay chân. đang dùng thuốc bôi demovete. Mình xem thì có thành phần corticoid. Bôi đợt đầu hiệu quả lắm. Khi nào thấy bị lại mình lại mua bôi tiếp thì lại khỏi. Tuy nhiên đợt này mình bôi thì nó đỏ hết da cả vùng da xung quanh chỗ bôi nữa, cảm giác rát da nóng đỏ. Liệu có sao không vậy?

    1. Green says: Trả lời

      Thuốc corti nhiều tác dụng phụ lắm nha, có khi bạn bôi quá lâu nên bị như vậy, bình thường người ta chỉ cho bôi 7 hay 10 ngày gì đó là phải dừng rồi, Tốt nhất là bạn nên ngưng bôi thuốc và đến bệnh viện khám lại đi.

    2. Bim bim cay says: Trả lời

      Từ ngày tui biết tác dụng phụ của corticoid nên tui cạch luôn. Thuốc bắc thuốc nam tui uống hàng trăm thang không khỏi, còn đi chiếu tía cực tím cũng chả ra sao…..rất khổ ấy, chả lẽ cứ thế sống chung suốt đời.

  12. Quy Kim- LC says: Trả lời

    Em cũng mới bị tầm nửa năm nay, tổ đỉa bàn chân và cả tay. Có khi do em làm trong nhà máy xà phòng nên bị :(( giờ em nghỉ việc rồi, nhưng bệnh vẫn không đỡ, em đang phân vân là dùng thuốc đông y hay tây y tốt hơn vậy ạ? Mọi người cho em ý kiến với ạ

  13. minh vượng hc says: Trả lời

    thuốc uống thì chỉ có dùng đông y thôi, tôi đang tìm hiểu 1 chỗ này, thấy cũng uy tín với nhiều người dùng khỏi rồi, còn lên hẳn chương trình sức khỏe của vtv2 nữa. https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

  14. Nguyễn Minh Tuyết says: Trả lời

    Ơ đúng chỗ này rồi, hôm trước tôi cũng xem phát sóng ở vtv mà đang xem dở thì có việc gấp nên chưa tìm lại liên hệ được. Chắc thuốc tốt đấy, bên này họ tự trồng thuốc, tự bào chế nên tôi cũng nghĩ là ok. May quá nhờ bạn tìm được rồi, để tôi liên hệ nhờ tư vấn xem

  15. Tuấn Lee says: Trả lời

    Mua thuốc bôi Benzosali kia ở đâu vậy? Đây là giới thiệu thuốc hay là shop bán thuốc vậy, có ship không?

  16. Trịnh Hà Trang says: Trả lời

    Gần đây da tui cũng đỡ bớt đi rồi, không mọc nốt mới nữa, nhưng còn thâm nhiều, nhất là 2 chân, mua hè nóng phát ngốt nhưng vẫn toàn phải mặc quần dài che kín. . Thuốc bôi nào trị thâm thế?

    1. Linh Hair says: Trả lời

      Trị thâm tốt có mấy loại vitamin E với C gì đó đấy cậu. Bị viêm da cơ địa chả tránh nổi thâm đâu mà. Nhưng dần dần nó cũng mờ đi đấy. Chịu khó bôi đều thôi

    2. Tottochan says: Trả lời

      Em thấy bảo bị mấy bệnh ngoài da thì uống bổ sung vitamin e với lại ăn các loại thức ăn tốt cho da như cá biển kiểu cá ngừ, cá hồi, cá thu…

  17. Sakura says: Trả lời

    Bố mình bị viêm da cơ địa 3 năm nay rồi, chữa đủ các loại thuốc thậm trí ai mách cách gì cũng làm theo nhưng chẳng khỏi được. Ở đây đã có ai sử dụng thuốc nào mà thấy hiệu quả chưa ạ cho mình xin ít thông tin

    1. Coi Son says: Trả lời

      Bạn ơi không biết tình trạng của bố bạn như thế nào rồi? Của bố mình bị viêm da cơ địa, mảng bong tróc trắng hết cả đầu luôn ý, ngứa ngày khó chịu, xong được mọi người mách đến trung tâm thuốc dân tộc ngoài hà nội, mình đã đưa bố mình đến để bác sĩ khám và lấy thuốc.Sau 4 tháng dùng thuốc thì giờ mình thấy các mảng bong tróc trên da bố không còn, ngứa cũng không còn nữa. Giờ da chỉ còn lại 1 vài vết mờ mờ ở chỗ cũ nhưng nhìn sơ thì không ai biết là bố mình từng bị bệnh đâu. Thuốc đúng hiệu quả thật đó, bạn nên đưa bố bạn đến bên này để điều trị xem

    2. Trang Trang says: Trả lời

      Điều trị ở đấy giá cả có cao không hả bạn để mình chuẩn bị? Mình cũng muốn chữa khỏi cho bố mình dứt điểm chứ để ông chịu mấy năm nay rồi mình thấy sót ruột

    3. Quân AP says: Trả lời

      Của bố mình có thuốc uống, thuốc bôi ngoài da và thuốc rửa. hết khoảng hơn 2 triệu/tháng bạn ạ. Tùy vào từng bệnh của mỗi người mà bác sĩ cho thuốc theo, có thể nhiều hơn hoặc ít hơn, nhưng mình thấy tiền cũng rất quan trọng, nhưng khỏi bệnh thì không thấy sót 🙂

  18. Quân Trung says: Trả lời

    Bố mình bị zona suốt ngày phải bôi hồ nước, bôi thời gian đầu còn thấy hiệu quả, giờ bôi nhiều quá thấy không hiệu quả nữa rồi. Có ai biết thuốc gì điều trị khỏi hẳn không ạ

    1. Hằng Cận says: Trả lời

      Bị zona rát ngứa lắm ý ạ,mình đã bị 1 lần phát sốt luôn ý. Ra hiệu thuốc thì họ cũng cho thuốc uống với lọ hồ nước về bôi thấy bôi mấy ngày da khô và khỏi luôn ạ.

    2. Bách Trần says: Trả lời

      Bị nhiều như vậy mình nghĩ nên tìm hiểu thuốc nào điều trị dứt điểm từ bên trong, chứ bôi nhiều thuốc quá cũng chẳng phải tốt, thậm trí còn nhờn thuốc ý ạ. Sau này dùng lại thuốc không hiệu quả nữa đâu

  19. Nga KOI says: Trả lời

    Mình bị viêm da cơ địa, bị 5 năm nay rồi mà mỗi lần bị ngứa như điên dại luôn ý, bôi nhiều thuốc quá rồi giờ chỉ muốn tìm thuốc nào điều trị dứt điểm cho khỏi hẳn thôi ạ. Mọi người có ai biết mách mình với

    1. Thơm Luyến says: Trả lời

      Mình cũng đã từng khổ sở vì căn bệnh mang tên viêm da cơ địa. Chân tay lúc nào cũng nổi những nốt nhỏ liti, ngứa điên lên, gãi thì lại lan rộng, mà không gãi thì không thể chịu được. Uống thuốc tây bôi đủ các loại thuốc không khỏi, được cô hàng xóm mách cho đến trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc để điều trị bằng thuốc đông y. mới đầu mình cũng chẳng tin lắm nhưng cô ý đã từng điều trị khỏi ở trung tâm nên mình cũng muốn đến thử, không ngờ sau khi đến được bác sĩ cho thuốc về nhà sử dụng 3 tháng mình đã khỏi hẳn, đến nay gần 2 năm rồi mình cũng không thấy bị tái phát lại nữa ạ. Bạn có thể tham khảo và đến trung tâm để lấy thuốc cho nhé. Lúc mình chữa khỏi xong thì có mách cho 1, 2 người bạn của mình nữa cũng bị bệnh này thì mọi người cũng báo lại bệnh khỏi hết rồi đấy bạn ạ

  20. Hồng Duyên says: Trả lời

    Mọi người ai đang bị viêm da cơ địa mình khuyên kiêng một số loại đồ ăn thức uống lại không hề tốt cho người bị viêm da cơ địa, thậm chí có thể khiến cho bệnh thêm trầm trọng.
    Hạn chế hoặc kiêng tuyệt đối các thức ăn sau:
    – Các loại thịt màu đỏ như thịt chó, thịt bò, thịt dê… Chúng chứa nhiều đạm và chất béo bão hòa khóa tiêu hóa, kích thích phản ứng dị ứng trên da thêm trầm trọng.
    – Đồ ngọt, các thức ăn nhiều dầu mỡ, sữa: Chúng làm tổn thương lâu lành, kéo dài thời gian điều trị bệnh .
    – Rượu, bia và các thức uống có cồn khác: Chất cồn trong các thức uống trên có thể gây kích thích thần kinh và làm bệnh bùng phát. Trong trường hợp đang bị bệnh mà sử dụng bia rượu thì càng khiến cho các triệu chứng trở nên nặng hơn.
    – Các món ăn chứa nhiều gia vị cay nóng: Chúng gây nóng trong, táo bón và kích thích vùng da bị vẩy nến khó chịu, ngứa ngáy nhiều hơn.

    1. Thanh Tuyền says: Trả lời

      Mình bổ sung thêm là tránh căng thẳng, tránh kì cọ hay gãi với nên tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ. Không để da tiếp xúc với xà phòng,sơn , vôi….Tránh sử dụng thuốc tây bừa bãi và chăm sóc da vệ sinh sạch sẽ đúng cách. Bởi bản thân mình đã chăm em nhỏ bị vẩy nến nên mình thấy khi kiêng các vấn đề này kết hợp với dùng thuốc thì hiệu quả rất nhanh

    2. Hoa Híp says: Trả lời

      Đúng đấy bạn ạ. Nhiều người mình thấy sử dụng thuốc xong không kiêng khem gì cả xong cứ kêu là thuốc không có tác dụng. Nhiều khi nghĩ không làm theo đúng căn dặn của bác sĩ thì sử dụng thuốc làm gì cho phí tiền ra

  21. Phượng Minh says: Trả lời

    Mình thấy nhiều người bảo cách này chữa được viêm da cơ địa khá hiệu quả, bản thân mình áp dụng thấy khá ok nên mọi người có thêm tham khảo xem nhé
    Khoai tây gọt bỏ vỏ, lá đinh lăng bỏ hết phần dập nát. Đem tất cả nguyên liệu rửa sạch với nước muối, để ráo nước.
    Cho ba nguyên liệu trên vào cối xay nhã nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
    Đắp hỗn hợp trên lên vùng da bị viêm (lưu ý trước khi đắp cần vệ sinh da thật sạch sẽ), giữ yên trong khoảng 30 phút – 1 tiếng (có thể băng lại để cố định) rồi rửa sạch bằng nước ấm.
    Thực hiện 2 lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm.

    1. Phương Phương says: Trả lời

      Mẹ mình thử hết các cách các mẹo rồi, ai mách gì cũng làm theo mà chẳng thấy hiệu quả tý nào cả

    2. Bé Bự says: Trả lời

      Thôi tốt nhất có bệnh nên đến gặp bác sĩ bạn ạ. Sợ da đang tổn thương xong dùng mấy cách này lại bị nặng thêm thì khổ lắm

  22. Hoàng An Nhiên says: Trả lời

    Con trai mình 2 tháng nay thấy mọc mấy đám nốt liti ở da, cháu suốt ngày khóc kêu ngứa, mình cũng đi ra hiệu thuốc bảo người ta bán thuốc cho, họ lấy cho tuýp thuốc bôi nhưng về bôi không thấy khỏi, chỉ đỡ thôi. Giờ biết làm sao đây ạ

    1. Su Su says: Trả lời

      Chị ơi cho bé đến trung tâm thuốc dân tộc nhờ bác sĩ khám cho chị ạ, chứ mới bị vậy phải chữa dứt điểm cho cháu luôn, chứ sợ để lâu cháu vừa thấy khó chịu bệnh lại nặng, sau này chữa lại khó. Bé nhà em cũng đang theo thuốc bên này được gần 2 tháng rồi, thấy ổn lắm

    2. Nguyenthitruc86 says: Trả lời

      Em gái mình 8 tuổi, mình cũng đưa đến trung tâm nghiên cứu thuốc dân tộc để điều trị , sau 3 tháng sử dụng thuốc thì mình thấy bé dường như đã khỏi hoàn toàn, không thấy còn các triệu chứng ngứa ngày hay là xuất hiện các mảng đỏ trên da nữa đấy bạn. Thuốc vừa hết nên mình đang định cuối tuần đưa bé qua khám lại xem còn cần phải uống thuốc tiếp nữa không

    3. Hoàng Hà Phương says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc này thấy nổi tiếng chữa các bệnh ngoài da lắm đấy. Thấy trên báo nhắc đến nhiều. Mình cũng được mọi người gửi cho mấy link báo để đọc và tìm hiểu đấy nên cũng đang tính ngày kia xin nghỉ qua khám xem sao nói chung thuốc này nổi tiếng lắm.
      Mọi người cần thêm thông tin về thuốc bên này thì cứ lên mạng gõ tên thuốc hoặc tên trung tâm là ra, nhiều báo lắm, hoặc không thì vào đọc luôn ở bài này cũng có đầy đủ thông tin rồi này https://www.bacsiviemdacodia.com/chua-viem-da-co-dia-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-co-tot-khong.html

    4. Thu Huyền says: Trả lời

      Mình đang muốn mua thuốc nhưng nhà xa quá ở tận Hòa Bình cơ không biết là trung tâm có ship thuốc không nhỉ?

  23. Huỳnh Trâm says: Trả lời

    Em đọc trên mạng thấy giới thiệu cách dùng các loại lá trong vườn như lá trà xanh, lá kinh giới, lá khế chua hay lá trầu để tắm hoặc ngâm vùng da bị viêm da cơ địa, mọi người cho em ý kiến về sử dụng cách này xem có hiệu quả không, em mới bị nên tham khảo những cách này trước, nếu không khỏi em sẽ chuyển sang dùng thuốc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm da cơ địa tái đi tái lại làm sao hết ? [ Chuyên gia tư vấn ]

Viêm da cơ địa tái đi tái lại có thể là hệ quả do căng thẳng thần kinh kéo dài, thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp...

Viêm da cơ địa ở đầu xử lý như thế nào ?

Viêm da cơ địa ở đầu là bệnh lý về da liễu thường gặp, bệnh gây ra các triệu chứng như ngứa ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và chảy dịch...

Công dụng chữa viêm da cơ địa của nha đam ít ai ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng nha đam có tác dụng làm dịu vùng da sưng nóng, dưỡng ẩm và cải thiện ngứa ngáy. Ngoài ra với đặc tính chống...

Trẻ bị viêm da cơ địa cần tránh ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng, khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

Trẻ bị viêm da cơ địa nên hạn chế ăn các thực phẩm sau

Viêm da cơ địa là chứng bệnh viêm da mạn tính bẩm sinh. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và tái phát nhiều lần trong đời. Trẻ bị viêm da...

Ẩn