[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu xã hội là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Tìm hiểu phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm

Rối loạn lo âu lan tỏa: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Rối loạn lo âu có làm tăng huyết áp?

10 Địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng tốt nhất tại TPHCM

Các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay

Rối loạn lo âu là một trong những căn bệnh tâm lý phổ biến hiện nay. Bệnh cần được điều trị ngay từ sớm để tránh những tác động lớn đến cuộc sống, suy giảm chất lượng công việc, học tập. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều có thể điều trị bằng thuốc kết hợp trị liệu tâm lý. Dưới đây là một số loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay. 

Tìm hiểu về rối loạn lo âu

Chắc hẳn rằng bất kỳ ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua những cảm xúc lo lắng, lo âu ít nhất vài lần trong đời. Tuy nhiên, nếu nó chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn sẽ không là vấn đề lớn, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài và kèm theo nhiều biểu hiện bất thường, ảnh hưởng đến chất lượng công việc, học tập, các mối quan hệ và những ảnh hưởng tiêu cực về sức khỏe thì rất có thể đó chính là dấu hiệu quả rối loạn lo âu.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Việc điều trị rối loạn lo âu phổ biến và hiệu quả chính là sử dụng thuốc kết hợp trị liệu tâm lý

Theo các chuyên gia bệnh rối loạn lo âu thường xuất hiện phổ biến ở cả nam và nữ giới trước 25 tuổi với những triệu chứng bất thường như:

  • Mặt mày ủ dột, không có sức sống, thường xuyên ngồi im một mình, không chủ động tiếp xúc và tránh né sự giao tiếp của người khác.
  • Luôn trong trạng thái hồi hộp, bồn chồn, căng thẳng, lo lắng… không biết lý do.
  • Tay chan run rẩy, đổ nhiều mô hôi, đau nhức cơ bắp, nhịp tim tăng nhanh, dễ bị giật mình, mệt mỏi, khó thở, khó ngủ, chóng mặt… khi phải đối mặt với bất kỳ sự việc dù lớn hay nhỏ.
  • Thường xuyên suy nghĩ linh tinh, dễ bị cuốn vào những suy nghĩ tiêu cực và khó tập trung.
  • Cảm thấy bất lực, bản thân yếu đuối và mất niềm tin vào cuộc sống.
  • Không thể kiểm soát hành vi và lời nói của bản thân.

Một số loại thuốc trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay

Một người khi mắc bệnh rối loạn lo âu thường đi kèm theo một số các vấn đề gây rối loạn tâm lý hoặc bệnh lý nội khoa khác. Vì vậy, việc sử dụng thuốc cũng như để đáp ứng điều trị bệnh trong mỗi trường hợp là khác nhau. Người bệnh sẽ được thăm khám, trị liệu tâm lý trước và sau đó sẽ được điều trị thử bằng nhiều loại thuốc để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất với mức độ bệnh.

1. Thuốc benzodiazepin

Thuốc benzodiazepin là một trong những loại thuốc trị rối loạn lo âu phổ biến nhất hiện nay. Loại thuốc này được xếp vào nhóm thuốc an thần, được sử dụng chủ yếu cho những trường hợp bị co giật, động kinh, mất ngủ và rối loạn thần kinh.

Tác dụng của thuốc này đối với bệnh rối loạn lo âu được đánh giá rất hiệu quả nếu sử dụng đúng liều lượng và dùng trong một thời gian ngắn. Việc lạm dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như gây nghiện thuốc, nhờn thuốc… Trong vài trường hợp sử dụng thuốc quá liều chỉ định hoặc uống thuốc kết hợp bia rượu có nguy cơ gây tử vong.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc benzodiazepin là loại thuốc trị rối loạn lo âu phổ biến nhất hiện nay
  • Công dụng: Thuốc benzodiazepin có tác dụng chính hỗ trợ điều trị các triệu chứng rối loạn tâm lý, stress, căng thẳng kéo dài hoặc những người đang có biểu hiện của bệnh trầm cảm. Cụ thể như:
    • Giúp an thần, xoa dịu thần kinh, giảm bớt triệu chứng lo lắng, bồn chồn vô cớ,
    • Dễ ngủ
    • Chống co giật
    • Thư giãn các cơ vân
  • Liều dùng: 
    • Tùy vào từng trường hợp bệnh nặng hay nhẹ mà liều dùng của thuốc sẽ được bác sĩ chỉ định. Nên chia liều uống làm nhiều lần trong ngày nhưng vẫn phải đảm bảo không vượt quá liều quy định.
    • Đối với benzodiazepin chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn từ 1 – 3 tuần để hạn chế tối đa tác dụng phụ.
    • Ngoài ra, không sử dụng kết hợp rối loạn lo âu với thuốc ngủ, thuốc ức chế thần kinh trung ương, thuốc kháng histamine hoặc rượu bia.
  • Tác dụng phụ: Việc sử dụng benzodiazepin trong thời gian dài hoặ quá liều quy định có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, mệt mỏi, run rẩy, đau đầu, suy giảm trí nhớ, khó tập trung, khó ngủ, dễ buồn bã, chán nản, cáu giận vô cớ…
  • Chống chỉ định sử dụng: Một số trường hợp chống chỉ định sử dụng bezodiazepin như:
    • Những người mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
    • Người mắc bệnh lý liên quan đến hô hấp hoặc nhược cơ vì thuốc có tác dụng ức chế thần kinh, giãn cơ.
    • Những người bị suy gan vì thuốc kích thích sự chuyển hóa các chất trong thời gian dài, dễ làm gan suy yếu.
    • Những người có tính chất công việc đòi hỏi cần có sự tập trung cao độ vì thuốc có tác dụng an thần, dễ gây buồn ngủ.

2. Thuốc Buspirone

Thuốc Buspirone được các chuyên gia đánh giá tốt trong việc hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu mạn tính. Các thành phần trong thuốc tác động đến các chất dẫn truyền thần kinh với cơ chế kích thích receptor serotonin và kết quả làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu, cáu gắt, lo lắng, bồn chồn, mất bình tĩnh, đổ nhiều mồ hôi…

Tuy nhiên, nhược điểm của thuốc là hiệu quả đến khá chậm, chỉ có hiệu quả rõ rệt với những người mắc bệnh rối loạn lo âu mức độ nhẹ và vừa, còn những người bị rối loạn lo âu nặng, dễ hoảng loạn hoặc rối loạn ám ảnh sẽ không đem lại kết quả tốt.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc Buspirone giúp điều trị rối loạn lo âu mạn tính hiệu quả
  • Công dụng: Thuốc Buspirone có tác dụng điều trị các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, cáu gắt, lo lắng, chóng mặt, khó thở, tim đập nhanh…
  • Liều dùng: Liều dùng của thuốc Busporone tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh nặng hay nhẹ của từng người. Liều lượng của thuốc có thể sẽ được thay đổi tăng dần theo thời gian sao cho phù hợp. Vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng Buspirone quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ như: đau ngực, mất ngủ, khó thở, thở gấp, hoa mắt, chóng mặt, buồn ngủ, mệt mỏi buồn nôn, nôn nao, đau dạ dày…
  • Chống chỉ định sử dụng: 
    • Hạn chế sử dụng thuốc Buspirone cho những người đang làm các công việc đòi hỏi việc tập trung cao độ như lái xe, leo trèo ở trên cao…
    • Tuyệt đối không sử dụng thuốc này nếu người bệnh đã sử dụng chất ức chế MAO trong vòng 14 ngày vì 2 loại thuốc này có thể tương tác với nhau gây hại cho sức khỏe.
    • Người mắc bệnh thận và gan cần thông báo cho bác sĩ điều trị trực tiếp của bạn.

3. Thuốc alprazolam

Alprazolam cũng là một trong những loại thuốc có tác dụng điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay. Thuốc có tác dụng giảm bớt sự kích động, xoa dịu thần kinh và điều tiết lại cảm xúc của người bệnh. 

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc alprazolam giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng và ổn định cảm xúc
  • Liều dùng: Liều dùng thuốc alprazolam tùy vào từng trường hợp bệnh khác nhau. Sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với mức độ bệnh. Lưu ý người bệnh không được tự ý mua thuốc để sử dụng để tránh gây ra tác dụng phụ. 
  • Tác dụng phụ: Việc sử dụng thuốc trong một thời gian dài và quá liều quy định có thể gây ra một số tác dụng phụ như: bất tỉnh, ngất xỉu, nhịp tim tăng nhanh, tức ngực, tức ngực, run rẩy, choáng váng, hoa mắt, đổ nhiều mồ hôi, nghẹt mũi, buồn nôn, tiêu chảy…
  • Chống chỉ định sử dụng: 
    • Những người quá mẫn cảm, có cơ địa dị ứng của thuốc và mắc chứng ngưng thở trong lúc ngủ thì không nên sử dụng.
    • Tránh sử dụng thuốc alprazolam kết hợp với thuốc ketoconazol, itracona-zol hay các loại thuốc chống nấm khác thuộc nhóm azol. Vì đây là những loại thuốc có khả năng làm ức chế quá trình chuyển hóa oxy ở gan. 
    • Người cao tuổi, mắc bệnh gan, thận, suy hô hấp… không được tự ý sử dụng hoặc sử dụng liều thông thường, bắt buộc phải giảm liều để tránh gây tác dụng phụ.

4. Nhóm thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm là nhóm thuốc được sử dụng phổ biến trong việc điều trị rối loạn lo âu vì bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu thường xuất hiện cùng nhau. Các thành phần trong thuốc có khả năng tác động lên các chất dẫn truyền thần kinh và phải kiên trì sử dụng 4 – 6 tuần để đem lại hiệu quả rõ rệt.

Việc sử dụng thuốc chống trầm cảm thường được kết hợp với thuốc bezodiazepine trong vài tuần đầu tiên, khi thuốc chống trầm cảm có hiệu quả thì ngừng sử dụng dần benzodiazepine. Một số loại thuốc chống trầm cảm được sử dụng phổ biến trong điều trị rối loạn lo âu như: sertraline (Zoloft), Paroxetine (Paxil), venlafaxine (Effexor), fluoxetine (prozac), duloxetine (cymbalta), imipramine (tofranil), escitalopram (lexapro)…

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Sử dụng nhóm thuốc chống trầm cảm cũng đem lại tác dụng điều trị rối loạn lo âu hiệu quả
  • Tác dụng phụ: Điều đáng lo ngại nhất khi sử dụng nhóm thuốc chống trầm cảm để điều trị rối loạn lo âu chính là dễ làm tăng mức độ lo lắng, bồn chồn trong thời gian đầu sử dụng thuốc. Sử dụng nhóm thuốc này sẽ không gây ra tình trạng nghiện thuốc, tuy nhiên nếu ngừng thuốc đột ngột sẽ khiến người bệnh cai thuốc ngay.
  • Chống chỉ định: Những người bị dị ứng hay mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc nên tránh sử dụng thuốc.

5. Thuốc chlordiazepoxide

Nhóm thuốc chlordiazepoxide được sử dụng phổ biến để điều trị rối loạn lo âu thuộc nhóm Benzodiazepine có khả năng làm tăng cường tác dụng của một số loại hóa chất tự nhiên trong cơ thể. 

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc chlordiazepoxide có khả năng cải thiện nhanh chóng các triệu chứng bệnh rối loạn lo âu
  • Công dụng: Sử dụng chlordiazepoxide có tác dụng điều trị chứng lo âu và rối loạn trầm cảm, giảm lo âu trước khi thực hiện phẫu thuật, hỗ trợ những người mắc hội chứng ruột kích thích, bị bệnh loét dạ dày và viêm ruột kích thích. 
  • Liều dùng: Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định liều thuốc phù hợp.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc chlordiazepoxide dễ khiến người bệnh rơi vào trạng thái lâng lâng, buồn ngủ, khó tập trung…
  • Chống chỉ định: Những người có cơ địa dị ứng hoặc mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc chlordiazepoxide, nhóm các benzodiazepin khác hoặc những người đang mắc các bệnh lý liên quanj đến tăng nhãn áp góc đóng cấp tính cũng nên tránh sử dụng. 

6. Thuốc clonazepam

Thuốc clonazepam là loại thuốc có tác dụng chống lại các rối loạn thần kinh, chống co giật và kiểm soát rối loạn lo âu, hoảng sợ.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Clonazepam có tác dụng điều trị rối loạn lo âu khá tốt, chống rối loạn thần kinh

 

  • Liều dùng: Tùy vào từng trường hợp cụ thể, mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc clonazepam phù hợp. 
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc clonazepam để trị rối loạn lo âu có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: chóng mặt, hoa mắt, mệt mỏi, suy nhược, mệt mỏi, rối loạn tư duy, suy giảm trí nhớ, đau đầu, chảy nhiều nước mũi, nghẹt mũi, phát ban, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy, táo bón…
  • Chống chỉ định: 
    • Những người đang mắc các bệnh lý suy hô hấp, phổi nên tránh sử dụng vì các thành phần trong thuốc có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.
    • Những đối tượng bị bệnh góc hẹp cấp tính hoặc góc mở, bệnh tăng nhãn áp không nên sử dụng loại thuốc này để điều trị.
    • Những người mắc bệnh suy giảm chức năng gan, thận giai đoạn nặng cũng không nên sử dụng.
    • Đối với người cao tuổi muốn sử dụng nên giảm liều xuống thấp tùy vào mức độ bệnh theo chỉ định của bác sĩ.

7. Thuốc Diazepam

Đây là loại thuốc có tác dụng hướng thần và hỗ trợ xoa dịu thần kinh, làm giảm tình trạng căng thẳng, lo lắng, kích động, lo âu và an thần, giúp người bệnh dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bên cạnh đó, thuốc còn hỗ trợ chống co giật, giãn cơ, dùng trong việc điều trị cai nghiện rượu bia lâu năm và làm gây mê trước khi phẫu thuật.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Diazepam là loại thuốc điều trị rối loạn lo âu hiệu quả và an toàn
  • Liều dùng: Liều thuốc phù hợp sẽ được bác sĩ kê đơn sau khi thăm khám kỹ lưỡng.
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc clonazepam có thể gây ra một số tác dụng phụ như: buồn ngủ, chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, gây dị ứng, phát ban trên da, suy giảm khả năng tập trung, người bệnh dễ bị kích động, cáu gắt, không kiểm soát được hành vi, lời nói của mình, xuất hiện ảo giác…
  • Chống chỉ định: Những người có cơ địa nhạy cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc hay bị suy hô hấp, nhược cơ, đang bị sợ hãi, mắc bệnh loạn thần mạn tính… không nên sử dụng thuốc.

8. Thuốc escitalopram

Escitalopram là loại thuốc có khả năng điều trị hiệu quả các vấn đề trầm cảm, lo âu, hỗ trợ xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng, cải thiện lo âu, tái tạo mức năng lượng và hạnh phúc hơn. 

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Sử dụng thuốc escitalopram giúp xoa dịu thần kinh và điều trị rối loạn lo âu
  • Tác dụng phụ: Sử dụng thuốc escitalopram trong thời gian dài và quá liều quy định có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: buồn ngủ, buồn nôn, chóng mắt, dễ ợ hơi, dạ dày nóng rát, khó chịu, khô miệng, ù tai, suy giảm ham muốn tình dục, khó xuất tinh…
  • Chống chỉ định sử dụng: Một số trường hợp sau đây không nên sử dụng thuốc escitalopram:
    • Tránh kết hợp thuốc escitalopram với thuốc ức chế  monoamin oxidase (IMAO) hoặc đã sử dụng IMAO liều cuối trong vòng 14 ngày. 
    • Tránh kết hợp escitalopram với thuốc Pimozid
    • Những người có cơ địa nhảy cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

9. Thuốc lorazepam

Đây cũng là một trong những loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị rối loạn lo âu hoặc trầm cảm. Các thành phần dược lý trong thuốc có tác dụng an thần nhanh chóng thông qua cơ chế tác động lên não và dây thần kinh, giúp an thần và xoa dịu các tổn thương của hệ thần kinh.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc lorazepam vừa có tác dụng trị rối loạn lo âu vừa giúp an thần hiệu quả
  • Liều dùng: Việc sử dụng thuốc lorazepam cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đạt được hiệu quả tối đa và an toàn phù hợp với từng trường hợp bệnh. 
  • Tác dụng phụ: Một số tác dụng phụ ngoài ý muốn có thể xảy ra khi sử dụng lorazepam như: khó ngủ, mất ngủ, chóng mặt, hoa mắt, bệnh mỏi, buồn ngủ, phát ban, dị ứng, suy giảm trí nhớ, khó tập trung…
  • Chống chỉ định sử dụng: Những người có tiền sử dị ứng với benzodiazepin và các dung môi pha chế thuốc dạng tiêm như propylenglycol, lyet, hylenglycol, alcol benzyl…

10. Thuốc fluoxetine

Thuốc fluoxetine được chỉ định điều trị trong những trường hợp người bệnh bị trầm cảm, hoản loạn, rối loạn lo âu hoặc rối loạn ám ảnh cưỡng chế… 

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc fluoxetine giúp đem lại hiệu quả nhanh cải thiện triệu chứng bệnh
  • Liều dùng: Sử dụng fluoxetine đem lại hiệu quả tốt nếu người bệnh tuân thủ theo đúng liều dùng của bác sĩ, dược sĩ.
  • Tác dụng phụ: Thuốc fluoxetine được sử dụng điều trị lo âu, hoang tưởng nhưng có thể gây ra một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như: chóng mặt, mệt mỏi, ra nhiều mồ hôi, phát ban trên da, buồn nôn, nôn, rối loạn tiêu hóa, suy giảm tình dục, mất khả năng xuất tinh, liệt dương
  • Chống chỉ định: Những trường hợp tránh sử dụng fluoxetine như:
    • Những người quá mẫn cảm dị ứng với Fluoxetin hay bị suy thận nặng (có độ thanh thải creatimin < 10 ml/ phút).
    • Những đối tượng người bệnh đang sử dụng thuốc ức chế MAO  hoặc có tiền sử mắc bệnh động kinh.

11. Thuốc sertraline

Thuốc Sertraline là một trong những loại thuốc tác dụng điều trị các vấn đề về thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu hoảng sợ, rối loạn lo âu xã hội. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng cải thiện trạng thái tâm lý, ăn ngon, ngủ ngon, giảm bớt các cơn sợ hãi hay hoảng loạn của người bệnh.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Thuốc sertraline là loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay
  • Liều dùng: Liều dùng của thuốc cần tuân thủ tuyệt đối liều quy định của bác sĩ sau khi thăm khám và trị liệu.
  • Tác dụng phụ: Ngoài việc đem lại nhiều tác dụng dược lý như trên, người bệnh cũng sẽ có tác dụng phụ ngoài ý muốn như: chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, khô miệng, buồn nôn, nôn, táo bón, đau dạ dày, khó ngủ, mất ngủ, suy giảm hảm muốn tình dục, liệt dương…
  • Chống chỉ định sử dụng: Nếu người bệnh gặp phải các vấn đề bệnh lý sau đây, nên tránh sử dụng hoặc cẩn trọng trong quá trình sử dụng:
    • Người mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan…
    • Rối loạn lưỡng cực bị rối loạn với hưng cảm và trầm cảm
    • Gặp các vấn đề về chảy máu
    • Có tiền sử bị động kinh, ban xuất huyết, tiền sử bệnh tăng nhãn áp, góc đóng…

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị bệnh rối loạn lo âu

Bệnh rối loạn lo âu gây ra những hậu quả nặng nề, dẫn đến trầm cảm nặng. Vì vậy, bệnh cần phải được điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh có thể sử dụng thuốc đơn độc hoặc kết hợp trị liệu tâm lý. Tuy nhiên, việc điều trị phải thử nhiều lần bằng nhiều loại mới có thể tìm được thuốc phù hợp.

Trên thực tế, thuốc chỉ có tác dụng chính là hỗ trợ điều trị cắt giảm các triệu chứng chứ rất hiếm trường hợp có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Thay vào đó, người bệnh phải tự vực dậy tâm lý hoặc nhờ đến sự hỗ trợ điều trị của bác sĩ tâm lý mới có thể khỏi bệnh.

Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh cần phải tuân thủ tuyệt đối liều dùng của bác sĩ kê đơn. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc ở ngoài về sử dụng vì sẽ rất nguy hiểm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, để đảm bảo quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất, người bệnh phải xây dựng một lối sống lành mạnh.

thuốc điều trị rối loạn lo âu
Việc sử dụng thuốc điều trị rối loạn lo âu cần tuân theo đơn và liều lượng của bác sĩ để tránh gây tác dụng phụ

Kết hợp những thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học, tập thể dục thể thao để giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó, chủ động mở rộng các mối quan hệ, giao tiếp nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn để cải thiện tâm trạng và ổn định tâm lý.

Trên đây là những loại thuốc trị rối loạn lo âu hiệu quả và được sử dụng phổ biến hiện nay. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về tâm lý, hãy nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để nhanh chóng khỏi bệnh cũng như tránh khỏi những hậu quả khó lường.

Nội dung trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thể thay thế việc chẩn đoán hay điều trị chuyên khoa. 

Cùng chuyên mục

Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế là gì?

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) được đặc trưng bởi tình trạng ám ảnh liên tục và không thể cưỡng lại được trước một số hình ảnh, ý tưởng...

Rối loạn lo âu xã hội

Rối loạn lo âu xã hội là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu xã hội là một trong những dạng bệnh điển hình về rối loạn tâm thần xảy ra phổ biến nhất hiện nay. Đặc điểm chung những...

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Tất cả mọi người đều từng trải qua cảm giác lo âu vào một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường và...

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Lựa chọn đúng địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng là điều được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Tại Hà Nội, người bệnh có thể tham khảo...

điều trị rối loạn lo âu tại nhc

[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

“Thưa chuyên trang, dạo gần đây em thấy mình xuất hiện các triệu chứng như hay lo âu với mọi thứ xung quanh, ví dụ đi trên đường em cũng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn