Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Danh sách các thực phẩm làm liệt dương đàn ông cần tránh xa

Các thuốc gây liệt dương nam giới cần tránh

Liệt dương ở nam giới do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong số đó là do tình trạng lạm dụng các loại thuốc điều trị gây ra tác dụng phụ do không tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Có rất nhiều loại thuốc gây ra tình trạng này, dưới đây là danh sách các thuốc gây liệt dương mà nam giới cần thận trọng khi sử dụng.

Các loại thuốc gây liệt dương ở nam giới

Liệt dương là căn bệnh đang có xu hướng gia tăng hiện nay, xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Đây là căn bệnh khó điều trị, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh lý, chức năng sinh sản mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh. Sau đây là những loại thuốc có nguy cơ gây liệt dương ở nam giới:

1. Thuốc chữa mất ngủ

Thuốc trị mất ngủ là một trong những loại thuốc có thể gây liệt dương cho nam giới
Thuốc trị mất ngủ là một trong những loại thuốc có thể gây liệt dương cho nam giới nếu lạm dụng

Mất ngủ, thiếu ngủ trầm trọng, trong thời gian dài khiến nam giới thường xuyên mệt mỏi, uể oải, người lờ đờ, giảm ham muốn trong chuyện ấy. Lúc này, lựa chọn hàng đầu của nam giới là các loại thuốc tây chữa mất ngủ, giúp bạn có thể nhanh chóng, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Thế nhưng, nếu thường xuyên sử dụng, lạm dụng các loại thuốc này trong thời gian dài sẽ rất dễ bị rối loạn cương dương thậm chí liệt dương vĩnh viễn. Do đó, nếu bị mất ngủ, bạn nên thăm khám và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. 

2. Thuốc chữa bệnh trầm cảm

Trầm cảm là căn bệnh không còn xa lạ với người Việt Nam và ngày càng có xu hướng phổ biến hiện nay. Thuốc chống trầm cảm hoạt động trên cơ chế thay đổi sự cân bằng của một số hóa chất trong não người bệnh. Tuy nhiên, có thể sẽ mang đến một số tác dụng phụ như cảm giác bồn chồn lo sợ, khô miệng, có giấc mơ kỳ lạ. Đặc biệt, nếu dùng thuốc trong thời gian dài sẽ gây giảm ham muốn tình dục, nghiêm trọng hơn có thể gây liệt dương ở nam giới. 

Ở mỗi đối tượng khác nhau thì tác dụng phụ cũng khác nhau, một loại thuốc cụ thể có thể không gây ra tác dụng phụ giống nhau ở tất cả mọi người. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, người dùng cần theo dõi chặt chẽ tác dụng phụ và phối hợp với bác sĩ. Việc dùng thuốc bừa bãi, lạm dụng, không tuân theo chỉ định của bác sĩ sẽ mang đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn, trong đó có suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới.

3. Thuốc chữa rụng tóc

Rụng tóc không chỉ xuất hiện ở nữ giới, là nỗi sợ của chị em mà nam giới cũng dễ gặp phải tình trạng này. Khi rụng tóc nhiều, nguy cơ đối mặt với tình trạng hói đầu, thì lựa chọn của các anh chính là tìm đến các loại thuốc chữa rụng tóc. Thế nhưng các đấng mày râu lại không biết rằng, nếu dùng thuốc trong thời gian dài sẽ gây suy giảm chức năng tình dục, rối loạn cương dương, yếu sinh lý.

Lý do là thuốc chữa rụng tóc sẽ tác động đến tuyến tiền liệt của nam giới. Do trong thành phần của một số thuốc chữa rụng tóc có chứa thành phần kích thích sản sinh nội tiết tố với mục đích nuôi dưỡng và phục hồi nang tóc. Lúc này, theo thời gian, tuyến tiền liệt dễ bị ảnh hưởng vì không hoạt động đúng chức năng sinh lý mà chỉ chủ yếu nuôi dưỡng nang tóc.

Như vậy, để vừa cải thiện được tình trạng rụng tóc, vừa tránh ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, trước khi sử dụng thuốc, bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ các thành phần của sản phẩm trước khi sử dụng. Tốt nhất cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

4. Thuốc kích dục

Thuốc kích dục chỉ có tác dụng nhất thời, nếu thường xuyên sử dụng sẽ tổn hại sức khỏe sinh lý nam giới
Thuốc kích dục chỉ có tác dụng nhất thời, nếu thường xuyên sử dụng sẽ tổn hại sức khỏe sinh lý nam giới

Nhiều người cho rằng các loại thuốc kích dục chuyên phục vụ “chuyện ấy” nên sẽ không ảnh hưởng  đến sức khỏe sinh lý. Thế nhưng thực tế thì nếu thường sử dụng thuốc kích dục sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, nghiêm trọng hơn có thể gây tê liệt, mất khả năng cương cứng. Các loại thuốc kích dục mang đến hiệu quả tức thì nhưng về lâu về dài thì sẽ mang đến những tác dụng phụ nguy hiểm khôn lường mà dễ thấy nhất là tình trạng rối loạn cương dương. 

Sở dĩ thuốc kích dục có thể gây nguy cơ liệt dương là do khi dùng thuốc, cơ thể bị ép buộc cương cứng lên nhiều lần với tần suất liên, mà cái gì không tự nhiên thì bao giờ cũng đi kèm với nhiều rủi ro. Hơn nữa, việc dùng thuốc nhiều lần sẽ khiến cơ thể bị nhờn thuốc, từ đó các lần sau sẽ không có tác dụng. Không chỉ vậy, nó còn ảnh hưởng đến khả năng cương cứng tự nhiên của nam giới, gây tình trạng rối loạn cương dương, yếu sinh lý thậm chí liệt dương. 

Có thể bạn chưa biết, theo các bác sĩ nam khoa, trong các loại thuốc tây, thuốc kích dục là một trong những loại thuốc có khả năng gây rối loạn cương dương, liệt dương vĩnh viễn ở nam giới. Một số thuốc kích dục được sử dụng phổ biến hiện nay là Xtrasec, Hammer of Thor, Alfa Man, Sentrip, Viagra 800mg… 

5. Thuốc chữa dị ứng

Dị ứng là sự phản ứng của cơ thể trước các dị nguyên, hay nói cách khác, đây là một loại rối loạn quá lẫn, do hệ thống miễn dịch phản ứng quá với những chất lạ. Đa số các trường hợp dị ứng chỉ có các triệu chứng nhẹ như hắt hơi, sổ mũi, ngứa ngáy… nhưng cũng có trường hợp ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng.

Thuốc dị ứng là thuốc có tác dụng sản sinh các đối kháng ngăn chặn quá trình dị ứng, giúp người dị ứng giảm bớt khó chịu. Các thuốc thường được sử dụng là histamin, corticoid, thuốc chống sung huyết… Tuy nhiên, thuốc chống dị ứng lại có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn ngủ, bí tiểu, ảnh hưởng đến đường niệu và tuyến tiền liệt. 

Một số thuốc dị ứng làm giảm quá trình hoạt động của tuyến yên, ngăn chặn quá trình sản xuất các kháng nguyên. Do đó, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng rối loạn cương dương thậm chí liệt dương cho nam giới.

6. Thuốc trị bệnh về huyết áp

Hiện nay, cao huyết áp không còn là bệnh tuổi già mà đang có xu hướng trẻ hóa, dễ gặp phải ở nam giới trẻ tuổi. Theo các bác sĩ, một số thuốc chữa bệnh huyết áp có thể gây tác dụng như táo bón, thiếu máu, khô miệng, ăn uống không ngon miệng, chóng mặt, nhức đầu, hồi hộp lo âu, mất ngủ, tinh thần mệt mỏi… Đặc biệt, các loại thuốc sau đây có khả năng gây rối loạn cương dương, có thể kể đến như thuốc lợi tiểu (diuretics), thuốc chẹn beta (beta blocker), thuốc đồng vận trung ương (central agonist).  

Để hạn chế các tác dụng phụ của thuốc, người bệnh nên trao đổi kỹ với bác sĩ trong suốt quá trình dùng thuốc, nhất là khi có các tác dụng phụ. Một số biện pháp can thiệp thường được áp dụng là xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, giàu chất xơ, uống nhiều nước, thường xuyên vận động, nghỉ ngơi đầy đủ, đúng cách… 

7. Thuốc chữa bệnh tim gây nguy cơ liệt dương

Thuốc gây liệt dương
Các thuốc điều trị bệnh tim mạch có thể gây rối loạn cương dương cho nam giới

Một trong những loại thuốc gây liệt dương mà nam giới cần tìm hiểu kỹ và thận trọng trước khi sử dụng là thuốc chữa bệnh tim. Tim là bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh. Đa phần người bệnh phải dùng kết hợp nhiều loại thuốc trong thời gian dài thì mới điều trị dứt điểm được. Các thuốc này có tác dụng hỗ trợ tuần hoàn máu, tuy nhiên sẽ gây tác dụng phụ cho nam giới làm ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.

8. Thuốc cường dương

Cũng giống như thuốc kích dục, thuốc cường dương cũng không hề tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới nếu thường xuyên sử dụng. Tình trạng yếu sinh lý, khó cương cứng khi quan hệ khiến nam giới dễ tự ti, mặc cảm mà sử dụng các thuốc cường dương. Thế nhưng, các thuốc này chỉ có tác dụng tức thời, cải thiện được tình trạng khó cương cứng khi quan hệ nhưng về lâu dài lại gây rối loạn cương dương thậm chí liệt dương vĩnh viễn. 

Nguyên nhân là nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng nhờn thuốc. Lúc này, bạn không thể quan hệ tình dục nếu không dùng các thuốc này. Hơn nữa, sử dụng trong thời gian dài có thể gây tê liệt dương vật dẫn đến liệt dương.

9. Cao trăn

Cao trăn là vị thuốc quý trong Đông y, có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng nhức mỏi xương khớp và các bệnh lý về xương khớp như phong tê thấp, thoái hóa khớp… Đặc biệt, cao trăn còn có tác dụng tốt với sức khỏe phái đẹp, giúp ôn hòa tính khí, làm đẹp da, hỗ trợ điều trị nám tàn nhang. Mặc dù giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe nhưng cao trăn không phải là vị thuốc mà nam giới nên sử dụng.

Theo các nghiên cứu, cao trăn có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh lý phái mạnh. Dân gian thường dùng vị thuốc này để giảm ham muốn ở những nam giới có nhu cầu cao. Đặc biệt, nếu sử dụng 100g cao trăn mỗi ngày, liên tục trong nửa tháng thì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ liệt dương. Nếu dùng 300g mỗi ngày thì sẽ dễ bị liệt dương vĩnh viễn, không thể phục hồi được. Nguyên nhân là các chất có trong cao trăn có thể làm teo các tế bào hang của dương vật, điều này khiến dương vật không thể cương cứng lên được. 

Mặc dù cao trăn gây liệt dương nhưng nam giới vẫn có thể sử dụng nếu dùng đúng cách. Nếu muốn dùng cao trăn chữa bệnh xương khớp, bạn chỉ cần dùng cao xương trăn, tức là cao được làm từ xương trăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần thịt trăn là nguyên nhân chính gây liệt dương ở nam giới, các bộ phận khác như xương và mỡ thì không gây ra vấn đề này. 

10. Cây thuốc nam gây liệt dương

Diệp hay châu hay cỏ chó đẻ răng cưa cũng là một trong những dược liệu gây liệt dương
Diệp hay châu hay cỏ chó đẻ răng cưa cũng là một trong những dược liệu gây liệt dương

Trong số các loại thuốc gây liệt dương thì có một cây thuốc nam được ghi nhận là có thể gây ra tình trạng này, chính là cây chó đẻ có răng cưa. Diệp hạ châu là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, có vị đắng, tính mát, tác dụng lợi tiểu, giải độc, tiêu viêm, sát trùng, lương huyết, điều kinh…  Tuy nhiên, vị thuốc này lại có tác dụng phụ là làm tăng gánh nặng đào thải cho gan thận và mật. Do nam giới sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thận nên làm giảm ham muốn tình dục, lâu ngày gây nguy cơ liệt dương.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc để tránh liệt dương

Với nam giới, khi sử dụng thuốc cần lưu ý một số vấn đề sau đây để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới: 

  • Đọc kỹ hướng dẫn, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, nên phối hợp với bác sĩ nhất là khi có các tác dụng hoặc triệu chứng bất thường khi dùng thuốc
  • Không tự ý mua, dùng thuốc điều trị hay tự ý tăng giảm liều lượng của thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ không mong muốn
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lối sống lành mạnh, tránh uống rượu bia, thuốc lá, chất kích thích để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc và không gây ra các tác dụng phụ
  • Nếu xuất hiện các bất thường như buồn nôn, chóng mặt, rối loạn cương dương, giảm ham muốn thì cần dừng thuốc và trao đổi với bác sĩ
  • Thăm khám sức khỏe định kỳ, kiểm tra sức khỏe sinh lý nếu có các triệu chứng như đau buốt khi quan hệ, rối loạn khó cương cứng, tiểu rắt tiểu buốt, đau tức bụng dưới…

Trên đây là một số loại thuốc gây liệt dương ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh lý mà nam giới cần tránh xa. Do đó, khi dùng thuốc, cần thận trọng và trao đổi với bác sĩ về tình trạng sức khỏe và các tác dụng phụ trước khi sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Liệt dương có tự khỏi không? Bác sĩ nói gì

Rất nhiều nam giới mắc phải căn bệnh liệt dương khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy liệt dương có tự khỏi không? Vấn đề...

Bị liệt dương nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Người bị liệt dương nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho việc hồi phục phong độ của nam giới và điều trị bệnh liệt dương....

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn...

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đối với những trường hợp bị liệt dương, bên cạnh việc thực hiện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, nam giới cũng có thể áp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn