Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay là hiện tượng thường thấy khi bị dị ứng. Người bị nổi mề đay khắp người có thể uống một số loại thuốc Tây để triệu chứng ngứa ngáy nhanh khỏi. Bài viết giới thiệu một số loại thuốc điều trị dị ứng mề đay tốt nhất. Tuy nhiên, trước khi dùng, bệnh nhân cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa toàn thân, người bệnh có thể uống thuốc Tây để điều trị bệnh.
Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa toàn thân, người bệnh có thể uống thuốc Tây để điều trị bệnh.

Nổi mề đay khắp người uống thuốc gì cải thiện nhanh?

Nổi mề đay là tình trạng trên da xuất hiện các sẩn phù, ngứa ngáy khó chịu. Chúng thường xuất hiện trong quãng thời gian ngắn, lặn mất sau khoảng 15 phút. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do cơ thể đang gặp phải dị ứng.

Mề đay thường nổi ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Khi bị nổi mề đay, người bệnh có thể dùng một số loại thuốc chống dị ứng để cải thiện tình trạng ngứa ngày khó chịu.

Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu một số loại thuốc uống chữa mề đay dị ứng tốt nhất, nhanh khỏi chứng mề đay dị ứng.

1. Uống thuốc Tây

Thuốc Fexofenadine

Thuốc Fexofenadine là thuốc chữa mề đay và một số dị ứng khác. Thuốc còn có một số tên biệt dược khác như: Fexofenadin, Fegra 120mg, Telfor 60, Telfor 120, Allerphast 60mg, Fexophar 180mg,…

Thuốc Fexofenadine là thuốc kháng thụ thể histamin thế hệ mới. Thuốc giúp làm giảm triệu chứng ngứa ngáy, sưng phù trên da người bệnh mề đay. Đặc biệt, thuốc không gây ra cảm giác, mệt mỏi và buồn ngủ.

Thuốc Fexofenadine dùng được cho cả người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Về liều dùng, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa, không nên lạm dụng thuốc.

Thuốc Loratadine

Thuốc Loratadine cũng là thuốc kháng Histamin thế hệ mới, dùng để điều trị dị ứng mề đay, viêm mũi dị ứng,…

Thuốc Loratadine dùng được ở người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Dùng thuốc bằng cách uống thuốc trực tiếp với nước lọc.

Trường hợp người bị suy gan nặng cần thận trọng trước khi dùng.

Thuốc Loratadine giúp điều trị chứng mề đay nhanh chóng, không gây buồn ngủ.
Thuốc Loratadine giúp điều trị chứng mề đay nhanh chóng, không gây buồn ngủ.

Thuốc Cetirizin

Thuốc Cetirizin được bào chế ở dạng viên nang, viên bao phim. Thuốc có một số tên gọi khác như: Parlazin, Rinitrin, Alzyltex, Zibreno 5,…

Thuốc Cetirizin được chỉ định để điều trị một số bệnh lý như: mề đay mạn tính, mẩn ngứa ngoài da, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng.

Thuốc Cetirizin dùng được cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Về liều dùng của thuốc Cetirizin, người bệnh cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Thuốc Cetirizin không thích hợp dùng ở một số trường hợp như: người bệnh suy thận, trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, bệnh nhân bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Thuốc Cetirizin có thể gây ra một số tác dụng phụ như: buồn ngủ, khô miệng, thèm ăn, chán ăn, bí tiểu,… Trong quá trình dùng thuốc Cetirizin, nếu thấy xuất hiện triệu chứng lạ, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để khai báo.

Thuốc Cetirizin được dùng trong điều trị mề đay do dị ứng, viêm mũi dị ứng,... Thuốc gây ra tình trạng buồn ngủ trong quá trình dùng.
Thuốc Cetirizin được dùng trong điều trị mề đay do dị ứng, viêm mũi dị ứng,… Thuốc gây ra tình trạng buồn ngủ trong quá trình dùng.

Thuốc Hydroxyzine

Thuốc Hydroxyzine được bào chế ở dạng viên nén, còn có những tên biệt dược khác như: Atarax, Philhydarax tab, Apo-Hydroxyzine 25mg,…

Thuốc Hydroxyzine là thuốc điều trị dị ứng histamin, có tác dụng an thần, gây buồn ngủ. Người bệnh dị ứng mề đay có thể dùng thuốc Hydroxyzine để cải thiện triệu chứng.

Thuốc chữa mề đay Hydroxyzine có thể gây ra một số tác dụng phụ như: ngủ gà, táo bón, bí tiểu, lú lẫn ở người già,…

Thuốc Hydroxyzine không thích hợp dùng cho phụ nữ đang mang thai. Bậc cha mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi cho trẻ nhỏ dùng thuốc Hydroxyzine.

Người bệnh mề đay dùng thuốc Hydroxyzine theo chỉ dẫn của bác sĩ, không nên dùng thuốc quá liều vì có thể dẫn đến sốc thuốc, ngộ độc thuốc.

Thuốc Diphenhydramine

Thuốc Diphenhydramine được bào chế ở dạng viên nang, viên nén. Hoạt chất Diphenhydramine hydrochloride có tác dụng kháng histamin, điều trị dị ứng mề đay, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng,…

Thuốc Diphenhydramine là thuốc kháng histamin đời cũ nên gây ra hiện tượng buồn ngủ, mệt mỏi khi dùng.

Thuốc Diphenhydramine dùng được ở cả người lớn và trẻ nhỏ trên 6 tuổi. Ở mỗi đối tượng bệnh nhân, bác sĩ sẽ có chỉ định liều dùng khác nhau. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ về liều dùng trước khi uống thuốc.

Dùng thuốc Diphenhydramine quá liều, dùng thuốc với rượu có thể gây ra tình trạng ngộ độc nặng.

Khi uống thuốc mề đay Diphenhydramine, người bệnh cần dùng theo liều lượng bác sĩ chỉ định.
Khi uống thuốc mề đay Diphenhydramine, người bệnh cần dùng theo liều lượng bác sĩ chỉ định.

Thuốc Chlopheniramin

Thuốc Chlopheniramin được bào chế ở các dạng: viên nén, viên nang, viên nén bao phim, siro và thuốc tiêm. Thuốc còn có một số tên gọi khác như: Cedetamin TH, Chlopheniramine maleate, Chlopheniramine,…

Thuốc Chlopheniramin có khả năng kháng lại các thụ thể histamin trong cơ thể, nên được dùng để điều trị nổi mề đay, viêm mũi dị ứng, viêm mũi vận mạch,…

Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa, người bệnh có thể uống thuốc Chlopheniramin để cải thiện. Thuốc Chlopheniramin sử dụng được ở người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Tuy nhiên, về liều dùng, người bệnh cần dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Chlopheniramin không thích hợp dùng ở các trường hợp sau:

  • Phụ nữ đang cho con bú;
  • Trẻ sơ sinh, trẻ đẻ thiếu tháng;
  • Người bị hen suyễn cấp;
  • Người bị viêm loét dạ dày;
  • Người bị tắc môn vị – tá tràng;
  • Người đang dùng thuốc ức chế monoamin oxidase (IMAO);
  • Người bị tắc cổ bàng quang;
  • Người bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Thuốc chữa mề đay Chlopheniramin có thể gây ra một số tác dụng phụ như: buồn ngủ, chóng mặt, khô miệng, an thần, buồn nôn,…

Thuốc Dexchlophrniramin

Thuốc Dexchlophrniramin là thuốc có khả năng điều trị chứng mề đay và những dị ứng khác. Thuốc Dexchlophrniramin được bào chế ở dạng viên uống.

Thuốc Dexchlophrniramin có một số tên biệt dược khác như Dexchlophrniramine, Coafarmin 6mg, Mekopora 2mg, Mebilamin 2mg,…

Thuốc Dexchlophrniramin dùng được ở cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng và tuân thủ dùng theo liều lượng bác sĩ chỉ định.

Thuốc Dexchlophrniramin không thích hợp dùng ở một số đối tượng sau:

  • Phụ nữ đang mang thai;
  • Trẻ dưới 6 tuổi;
  • Người mẫn cảm với các thành phần của thuốc;
  • Người bị bí tiểu hoặc bị rối loạn niệu đạo tuyến tiền liệt.

Người bệnh không nên dùng thuốc Dexchlophrniramin với rượu hoặc kết hợp dùng với bất kỳ loại thuốc nào khác.

Thuốc trị mề đay Dexchlophrniramin dùng được cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.
Thuốc trị mề đay Dexchlophrniramin dùng được cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi.

2. Sử dụng kem thuốc bôi ngoài da

Bên cạnh phương pháp uống thuốc Tây hoặc uống thuốc Nam, bôi kem trực tiếp lên vùng da bị mề đay cũng là một trong những cách giúp làm giảm chứng mề đay nhanh chóng.

Hiện nay trên thị trường có một số loại thuốc bôi ngoài da ở dạng kem như: Phenergan, Eumovate,… Đây là những sản phẩm điều trị tại chỗ giúp giảm ngứa và giảm phù da nhanh chóng.

Thuốc Phenergan là thuốc giảm ngứa, có tác dụng làm cải thiện tình trạng ngứa ngáy do chứng mề đay gây ra. Người bệnh bôi khem khoảng 3 – 4 lần/ngày. Lưu ý, đây chỉ là liều dùng có tính tham khảo, cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Thuốc Eumovate (Eumovate Cream) cũng là một trong những loại kem bôi trị ngứa hiệu quả. Người bệnh sử dụng bằng cách thoa kem Eumovate lên vùng da bị mề đay. Số lần sử dụng trong ngày cần điều chỉnh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, không nên sử dụng kem thuốc Eumovate quá 2 tuần.

Kem bôi ngoài da Eumovate Cream là một trong những loại kem giúp điều trị chứng ngứa mề đay nhanh chóng.
Kem bôi ngoài da Eumovate Cream là một trong những loại kem giúp điều trị chứng ngứa mề đay nhanh chóng.

2. Thuốc Nam trị mề đay

Thuốc Nam là các bài thuốc được bào chế từ các loại dược liệu, vị thuốc, thảo mộc được tìm thấy trên lãnh thổ của nước ta (tức vùng đất phía Nam, trong thế đối sánh với Trung Quốc – vùng đất phía Bắc). Các bài thuốc nam sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, thải độc, giúp cải thiện nhanh tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Dưới đây là một số bài thuốc chữa khỏi mề đay nhanh chóng, được nhiều người áp dụng:

Bài thuốc từ lá kinh giới và những loại dược liệu khác

  • Chuẩn bị: 16g kinh giới, 12g liên kiều, 12g lá hòe,  12g kim ngân hoa, 19g thổ phục linh, 12g chi tử, 12g bạch chỉ nam, 16g cam thảo, 16g lá bưởi bung, 20g rau má, 16g cây ngũ sắc, 16g lá vông.
  • Cách dùng: Sắc các loại dược liệu trên thành 1 thang thuốc. Chia thang thuốc ấy ra thành 3 lần uống/ngày. Lưu ý, không nên để thuốc qua đêm.

Bài thuốc từ ké đầu ngựa kết hợp với một số dược liệu khác

  • Chuẩn bị: 8g ké đầu ngựa, 8g địa phu tử, 9g cúc hoa, 5g cam thảo, 9g kim ngân hoa.
  • Cách dùng: Sắc các vị thuốc kể trên thành 1 tháng thuốc. Chia thang thuốc ấy ra thành 2 – 3 lần uống/ngày.

Bài thuốc từ lá tía tô

Người bệnh đun khoảng 500g lá tía tô với 1 lít nước sạch. Đun sôi trong vòng 5 phút, sau đó vớt bỏ lá tía tô, và giữ lại phần nước để uống. Lưu ý, nên uống bài thuốc này khi còn ấm nóng.

Người bệnh mề đay có thể uống một số bài thuốc Nam giúp giảm ngay triệu chứng của bệnh.
Người bệnh mề đay có thể uống một số bài thuốc Nam giúp giảm ngay triệu chứng của bệnh.

Tuy nhiên các bài thuốc trên chỉ có tác dụng giảm thiểu phần nào triệu chứng. Để có thể đẩy lùi bệnh hoàn toàn, người bệnh nên tìm hiểu các bài thuốc đã được nghiên cứu và chứng minh. Tiêu biểu như bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh. Với tuổi đời hơn 150 năm, bài thuốc là sự kết hợp giữa nguyên lý điều trị Đông y và tinh hoa y học cổ truyền dân tộc. Rất nhiều người đã sử dụng và hài lòng bởi kết quả mang lại. 

Bài Thuốc Đông Y Gia Truyền Chữa Mề Đay Dứt Điểm Của Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Đông y Gia truyền chữa mề đay của Đỗ Minh Đường hay còn gọi là bài thuốc Mề đay Đỗ Minh ra đời từ 150 năm trước, chuyên đặc trị các bệnh Nổi mề đay, dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa da, viêm da….

Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, gồm

  • Thuốc đặc trị
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết. 

Sự kết hợp hài hòa “3 trong 1” mang lại công dụng kép:

  • Một mặt đẩy lùi căn nguyên bệnh, thanh lọc cơ thể mát gan, tăng cường chức năng thải độc gan, giảm nhanh triệu chứng mẩn đỏ và ngứa rát. 
  • Mặc khác thuốc tăng cường chức năng gan thận, củng cố hệ miễn dịch và dự phòng tái phát hiệu quả. ngân cành, diệp hạ châu, bồ công anh, hạ khô thảo, sài đất, cà gai, sài hồ nam, hạnh phúc, xích đồng,… Thuốc cam kết không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược, an toàn và có thể sử dụng cho mọi đối tượng.

Bài thuốc được chiết xuất từ hơn 50 loại thảo dược quý, trong đó có các loại dược liệu có tính kháng sinh, tiêu viêm mạnh, được Đông y sử dụng rộng rãi trong điều trị mề đay, ngứa ngáy như: phòng phong, đơn đỏ, bồ công anh, diệp hạ châu,…. Nhờ đó thuốc không chỉ phát huy hiệu quả giải độc, thanh nhiệt tiêu viêm giúp điều trị mề đay hiệu quả mà còn sử dụng an toàn cho mọi đối tượng.

Điểm cộng lớn nhất của bài thuốc nằm ở nguồn gốc dược liệu, toàn bộ thảo dược dùng trong bài thuốc đều đạt chuẩn và có xuất xứ rõ ràng. Chúng được gieo trồng và thu hái từ các vườn dược liệu sạch do Đỗ Minh Đường xây dựng và phát triển tại Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội.

Hơn 90% bệnh nhân hài lòng với kết quả đạt được sau khi sử dụng thuốc của Đỗ Minh Đường. Sau 1 – 2 liệu trình, người bệnh hết nổi mẩn, ngứa ngáy, da dẻ hồng hào và cơ thể khỏe mạnh.

Anh Nguyễn Hùng Long (24 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ về kết quả điều trị mề đay tại Đỗ Minh Đường:

“Căn bệnh mề đay hành hạ tôi suốt nhiều tháng trời, những nốt mề đay mọc khắp chân, tay và sợ nhất là ở trên mặt. Khắp da mặt đỏ rát và ngứa ngáy khiến tôi vô cùng tự ti. Mặc dù đã chữa trị nhiều nơi nhưng chẳng khỏi. Gần đây, tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua giới thiệu của bạn bè cũng như thông tin trên báo chí. Cuối cùng chỉ sau sử dụng 3 tháng thuốc, những nốt mề đay, mẩn ngứa đã lặn hẳn, ngay cả khi ngừng thuốc cũng không thấy bệnh tái phát”.

Từng có khoảng hơn 2 năm “sống chung” với căn bệnh mề đay sau sinh, diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ mình đã tìm ra “chân ái” trị tận gốc căn bệnh dai như đỉa này. Đó chính là bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Chị cho biết:

“Vì mắc mề đay trong giai đoạn cho con bú nên tôi không dám sử dụng thuốc Tây. Nhưng trong suốt 2 năm mắc bệnh tôi đã thử qua nhiều bài thuốc mẹo dân gian nhưng chẳng hề có tác dụng. Chỉ tới khi bệnh nặng không thể chịu đựng được nữa tôi mới lên mạng tìm hiểu và biết tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Tại đây, cuộc sống của tôi như được hồi sinh một lần nữa bởi chỉ sau 2 tháng uống thuốc hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy đã biến mất đến 80, 90%. Cuộc sống tinh thần vì thế mà được cải thiện, sau suốt 2 năm ròng hiện tôi có thể ăn ngon, ngủ ngon mà không lo lắng những cơn ngứa hành hạ nữa”.

Được biết, Đỗ Minh Đường là nhà thuốc uy tín gần 150 năm trong làng y học cổ truyền, là địa chỉ tin cậy của hàng ngàn bệnh nhân, trong đó có nghệ sĩ hài Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Bá Anh… Năm 2017, Đỗ Minh Đường đạt giải Vàng “Sản phẩm tin cậy – nhãn hiệu ưa dùng – dịch vụ hoàn hảo”. Đây cũng là đơn vị từng phối hợp cùng VTV2 – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày, VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng để tư vấn cách chữa bệnh.

Người bệnh có thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp nhà thuốc để được tư vấn miễn phí

Những lưu ý khi dùng thuốc trị mề đay

Bên trên, chúng tôi vừa giới thiệu một số loại thuốc Tây, thuốc Nam và thuốc bôi ngoài da điều trị mề đay. Tuy nhiên, đó chỉ là những tham khảo, khi có ý định sử dụng, bệnh nhân cần lưu ý rằng:

  • Hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc, nhất là đối với thuốc Tây vì có thể bị sốc thuốc, ngộ độc thuốc nếu cơ địa không phù hợp với thuốc;
  • Khi sử dụng các bài thuốc Nam, người bệnh cũng cần hỏi qua ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Không tự ý dùng thuốc Tây, chuyển sang dùng các bài thuốc từ thảo mộc mà chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa;
  • Một số đối tượng đặc biệt, cần thận trọng khi dùng thuốc Tây, thuốc Nam chữa mề đay: Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang cho con bú, người cao tuổi, người bị bệnh dạ dày, người bị bệnh suy gan và suy thận,…
  • Trong quá trình dùng thuốc uống và thuốc bôi, nếu thấy bệnh không thuyên giảm hoặc xuất hiện thêm những triệu chứng lạ, bệnh nhân cần khai báo với bác sĩ ngay để kịp thời xử lý.

Những cách chăm sóc khi bị nổi mề đay mẩn ngứa

Mề đay mẩn ngứa gây ảnh hưởng đến những sinh hoạt trong cuộc sống của người bệnh. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh cũng cần chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe đúng cách để bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Người đang bị mề đay mẩn ngứa nên chăm sóc làn da, cơ thể như sau:

  • Ăn đầy đủ các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C và các khoáng chất thiết yếu như: trái cây tươi, rau xanh, rau củ tươi, thịt nạc, ngũ cốc, các loại đậu,…;
  • Uống đầy đủ nước;
  • Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, đạm, có vị cay nóng,…;
  • Tắm gội hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và mồ hôi. Nên tắm bằng nước ấm và tránh tắm quá lâu;
  • Tránh tiếp xúc với gió, khói bụi, nắng gắt, không khí lạnh,… vì sẽ kích thích sẩn ngứa tăng lên nhiều hơn;
  • Tránh cọ xát, gãi ngứa mạnh tay vì có thể khiến sẩn ngứa tăng nhiều hơn. Nếu cọ gãi mạnh tay dẫn đến trầy xước, người bệnh có thể sẽ bị nhiễm trùng, viêm da, mưng mủ;
  • Dùng thuốc uống đúng với liều lượng bác sĩ chỉ định, tránh dùng quá liều;
  • Khi có ý định áp dụng điều trị mề đay bằng các bài thuốc Nam như: tắm bằng nước lá khế, tắm bằng nước lá ổi, đắp lá ngải cứu,… người bệnh cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa;
  • Người bệnh cần lạc quan, ngủ đủ giấc hàng ngày và tránh thức khuya.

Dành cho bạn đọc:

Bình luận (54)

  1. Ngô thị hương nha says: Trả lời

    Mình đang cho con bú bị ngứa mề đay thì nên dùng thuốc gì ạ?

  2. Vũ Cẩm Vân says: Trả lời

    Uống thuốc gì khi bị mẩn ngứa do mắc áo mới chưa giặt?

  3. Trần Đức anh says: Trả lời

    Chị em hồi xưa cũng bị nổi mề đay kinh lắm, uống thuốc tây thì cứ uống vì nó cũng có đỡ nhưng ko uống thì bị lại liền. Sau đó chị em cũng xem quảng cáo uống tiêu ban thủy với tiêu độc pv nhưng chắc k hợp chị e vẫn bị mề đay lên liên tục nhưng sau này chị e uống tiêu ban giải độc thang kết hợp tắm các loại lá: lá khế, mướp đắng, trà xanh mà hết đấy ạ, từ đó giờ ko thấy lên nữa, chứ còn ngày xưa đêm nào cũng gãi trầy hết cả da

    1. Thanh Lan says: Trả lời

      cho mình hỏi thuốc tiêu ban giải độc thag bạn bảo có phải cái này https://www.thuocdantoc.org/tieu-ban-giai-doc-thang-giai-phap-vang-cho-benh-nhan-me-day-man-ngua.html

    2. Trần Đức anh says: Trả lời

      Đúng r đấy bạn, thuốc của trung tâm thuốc dân tộc tốt lắm,dùng được cho trẻ nhỏ cả mẹ bỉm sữa

  4. Nguyễn Duyên says: Trả lời

    Chào mọi người, năm nay tôi 30 tuổi bị mề đay lâu cứ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết lại bị nổi nốt ngứa ngáy thì điều trị thuốc gì là tốt nhất

    1. Cương HN says: Trả lời

      Thấy bảo bệnh này là bệnh mạn tính khó khỏi lắm, uống thuốc nó chỉ khỏi được triệu chứng tạm thời thôi, tôi đây đi viện uống thuốc mãi mà chưa thấy bệnh khỏi cho được.

    2. Trịnh Oanh says: Trả lời

      Tôi bị bao nhiêu năm rồi, điều trị bao nhiêu lần ở bệnh viện da liễu rồi mà không khỏi , giờ cứ mỗi lần bị lại uống viêm loratadin thì lặn hết, lên thì lại uống. Nên trong nhà lúc nào cũng phải chuẩn bị vài vỉ

      1. Hà Thu says:

        Bệnh này mà cứ uống mãi thuốc tây không khỏi được mà uống lâu quá là nhờn thuốc đấy. Muốn khỏi dùng thuốc đông y thì may ra. Thấy chị diễn viên Nguyệt Hằng này có chia sẻ cách chữa hiệu quả này

      2. thương miền nhớ says:

        Đúng thật, uống mãi thuốc tây hình như bị nhờn. Con mình bị cái bệnh mề đay này từ lúc nhỏ uống nhiều thuốc tây quá giờ uống thấy nó cũng kém tác dụng đi. KHông biết mọi người ai biết thuốc đông y gì tốt không giới thiệu cho mình với?

    3. Đinh ly says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc đó mua ở đâu vậy

  5. Hương_Thái Nguyên says: Trả lời

    Thấy bảo bênh mề đay điều trị bằng thuốc đông y tốt lắm, trong bài viết tôi thấy có mấy bài thuốc đông y không biết bán ở đâu mà dùng bài nào là tốt nhất nhỉ

    1. Mai says: Trả lời

      Chữa bệnh bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường đi, bài thuốc nam gia truyền khỏi được bệnh đó. Mình bị nổi mề đay mẩn ngứa mãn tính 5 năm cũng đã chữa rất nhiều loại thuốc nhưng mà bệnh không khỏi vậy mà khi được người quan chỉ cho địa chỉ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đến khám rồi mua 1 liệu trình thuốc điều trị bác sĩ kê cho, mới đầu uống thì đúng như bác sĩ dặn là công thuốc bị nổi mẩn nhiều hơn thì đúng thật trong tuần đầu nổi mẩn nhiều hơn, sang tuần thứ 2 thì mới thấy đỡ ngứa dễ chịu hơn, dùng hết liệu trình bác sĩ kê cho thì bệnh khỏi được. Chữa bệnh cũng được hơn năm nay rồi, bệnh khỏi không bị tái phát lại.

      1. Mạnh Đức says:

        Thuốc ở đây uống điều trị như nào vậy mọi người mà chỉ dùng thuốc uống thôi hay có cả thuốc bôi ngoài da nữa vậy?

      2. Luyến1985 says:

        Mình cũng đang tìm hiểu bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường thì thấy có cả thuốc uống với cả thuốc bôi. Thuốc uống thì có đến 3 loại không biết phải uống cả 3 hay là uống 1 trong 3 thôi, chắc phải đến khám xem sao

    2. Phạm Văn Hưng says: Trả lời

      Tôi đang điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường được bác sĩ Tuấn khám cho, hiện tôi đang uống 2 loại thuốc là đặc trị mẩn ngứa với thuốc bổ gan thấy cũng giảm ngứa được hơn trước rồi.

      1. Mai says:

        Thuốc điều trị như nào là bác sĩ sẽ khám rồi mới kê đơn đó, mỗi người mỗi tình trạng bệnh sẽ có đơn thuốc điều trị khác nhau. Đến khám trực tiếp không thì gọi điện gặp bác sĩ tư vấn kê đơn cho.

  6. Thỏ ngọc says: Trả lời

    Mấy loai thuốc tây ở trong bài viết giới thiệu tôi cũng đã dùng một số loại như Loratadin, cetizerin, dùng cả 1 số loại tổng hợp nữa nhưng vẫn loại nào cũng thấy giống nhau hết. Cứ đỡ được một thời gian rồi lại bị lại.

    1. Nguyễn văn Chỉnh says: Trả lời

      Trong bài thấy có một số loại thuốc nam đấy bạn, thử chuyển sang dùng xem. Tây không được thì đông. Đông y không được nữa thì sống chung vậy

  7. Hoa nở sớm says: Trả lời

    Trước đây em bị mề đay nhẹ chỉ nổi mấy nốt ở đùi ra hiệu thuốc người ta bán cho lọ thuốc bôi Gentrisone bôi vào thì thấy cũng dịu đi. Nhưng bôi nhiều quá nó cũng nhờn hay sao ấy giờ bôi không thấy đỡ máy. Không biết trong bài có loại thuốc bôi Eumovate có tốt hơn không nhỉ

    1. Thắng40 says: Trả lời

      Chưa dùng thì cứ thử đổi sang xem may nó hợp thì đỡ, thuốc eumovate hay Gentrisone theo mình tìm hiểu nó vẫn là Corticoid hết bạn ạ. Nhưng các dòng nó khác nhau 1 tý

  8. Dân says: Trả lời

    Thỉnh thoảng thời tiết thay đổi nhất là khi trời sắp mưa là bị nổi mề đay có thuốc gì uống để khỏi tiệt không?

    1. Nguyễn thị Vinh says: Trả lời

      Chỗ tôi gọi bệnh như vậy là bệnh gió ngứa, hồi đi khám ở viện da liễu bác sĩ bảo bệnh này giờ vẫn chưa có thuốc nào điều trị dứt diểm cả, Chỉ có thuốc điều trị triệu chứng thôi.

    2. Hà Lan says: Trả lời

      Ai bảo vậy, thế mà tôi điều trị thuốc đông y Đỗ Minh Đường khỏi được 3 năm không thấy tái phát rồi đấy. Cũng may là tìm được đúng thầy đúng thuốc

      1. Linh cáo says:

        Vậy cơ à bạn, nhà thuốc này ở đâu mà điều trị như thế nào mà khỏi được vậy?

      2. Phạm hà Trang says:

        Công nhận nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh mề đay tốt lắm mọi người ạ, vừa rồi tôi cũng chữa khỏi ở đó rồi đấy. Họ chữa bằng thuốc nam chế thành cao rồi mình về chỉ việc pha nước ra là uống thôi. Nhà thuốc này có 2 cơ sở ở Hà Nội với HCM đây. Bạn nào gần cơ sở nào thì tới cơ sở đó mà chữa
        Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
        Hotline/zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349
        Hồ Chí Minh: Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
        Hotline/zalo: 0938 449 768 – 028 3899 1677
        Tham khảo thông tin thuốc đây này https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html

      3. Trần Khang says:

        THuốc cao sẵn pha nước uống không phải đun sắc thì tốt quá rồi. Thế điều trị ở đây liệu trình thường bao lâu thì khỏi hả bạn? đông y thì chắc cũng phải uống lâu lắm nhỉ

      4. Lương Quốc Vinh says:

        Liệu trình thì tùy từng người khác nhau đấy bạn, nếu bị ở mức trung bình thì uống tầm 2-3 tháng thì khỏi nhưng hồi tôi bị nặng với lâu năm phải uống đến 5 tháng mới khỏi

  9. Phạm thị Hằng says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi là bị bệnh mề đay mãn tính, cứ hôm nào thời tiết chuyển lạnh là lại bị nổi nhều lắm kín người luôn, giờ mình phải chữa bệnh này như nào để khỏi được hẳn đây

  10. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời

    Tôi dùng 1 số loại trong bài viết ngoài ra vừa rồi thấy tivi quảng cáo thuốc TelFast chuyên chữa mề đay mẩn ngứa tôi cũng mua thử để uống nhưng thấy nó vẫn chả khác gì mấy thuốc trước. Uống đỡ xong lại bị lại.

    1. Quảng văn says: Trả lời

      Thuốc đó bản chất nó vẫn gần giống nhau mà bạn, như kiểu anh em với nhau cùng họ hàng đều là thuốc kháng histamin để chống ngứa chống dị ứng tạm thời ấy

  11. Vĩ An says: Trả lời

    Ở Hà Nội chỗ nào chữa mề đay tốt vậy mọi người?

    1. lê sinh 34 says: Trả lời

      bệnh viện da liễu ấy bạn. thấy bảo bệnh viện này là đứng đầu về chữa da rồi. Cứ mấy bệnh viện tuyến đầu mà điều trị thôi

    2. Hóa Lượng says: Trả lời

      Nếu chữa các bệnh cấp tính thì tốt thôi chứ bệnh mề đay này không chỉ viện da liễu mà kể cả bệnh viện ở nước ngoài cũng không chữa được. Vì tôi có anh bạn ở bên Singapo cũng bị bệnh này đi chữa bao nhiêu viện rồi mà cũng không khỏi.

  12. Mùa xuân hạ nhớ says: Trả lời

    Tìm thuốc mề đay nó hiện ra nhiều quá chả biết chọn thuốc nào mọi người ạ 😀

    1. Nguyễn Lan says: Trả lời

      Tôi cũng vậy. TÌm trên mạng mỗi bài người ta lại tư vấn dùng mỗi kiểu thuốc khác nhau chả biết thế nào mà lần. Tôi vừa đọc trên báo 24h thấy người ta cũng giới thiệu về bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa bệnh mề đay hiệu quả lắm. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh-chua-tri-noi-me-day-hieu-qua-va-an-toan-c683a1082422.html . Không biết ai đã dùng thuốc nam Đỗ Minh Đường chưa kết quả như thế nào vậy

    2. Thi Vị says: Trả lời

      Mình nghĩ kênh 24h là kênh uy tín đáng tin đấy. Mình chưa dùng nhưng thấy người ta giới thiệu là thuốc đông y là mình thấy đúng rồi. Bởi vì mình có ông bạn làm về y cũng bảo bệnh mề đay này chữa bằng đông y thì may ra mới khỏi

      1. Trịnh Minh Đạt says:

        Thuốc Đỗ Minh Đường thì mình dùng rồi, không biết sau này thế nào nhưng trước đây mình uống 3 tháng thì khỏi tới giờ được 1 năm không thấy tái lại rồi. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này chữa bệnh nổi tiếng mà, được lên cả kênh vtv2 nữa ,không chỉ về bệnh mề đay đâu mà còn nhiều bệnh khác nữa vì họ gia truyền 5 đời rồi. Trang Wed của họ đây mọi người nếu ai muốn tìm hiểu thì vào mà tìm hiểu kỹ hơn này https://dominhduong.com/

      2. Đậu Long says:

        Bạn ơi nhà thuốc này khám xét như thế nào vậy, có cần phải đến trực tiếp không. Nhà tôi ở Hòa Binh, công việc của tôi khá bận muốn gửi thuốc về mà không cần phải đến được không nhỉ.

      3. Đinh Nương says:

        Nhà thuốc này khám bắt mạch hỏi bệnh kê đơn. Nếu bạn không đến được thì gọi về cũng được. Nhà tôi ở Hà Nội nhưng tôi lười tôi cũng toàn gọi thuốc về, nhưng quan trong là kết quả nó vẫn tốt. Ở Hòa Bình thì bạn gọi tới số 024 6253 6649 – 0963 302 349 gặp bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về cho

  13. Thu Hương 3 says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay 3 tuổi, mấy ngày gần đây cứ tự nhiên bé lại nổi mề đay kín người ngứa ngáy cuối khóc.Em nhìn thấy sốt ruột quá mà không biết làm thế nào.

    1. Nguyễn thị Son says: Trả lời

      Bạn nấu nước lá tắm cho bé xem, như ở chỗ mình thường lấy lá khế chua hoặc sài đất để tắm cho trẻ con mà hay bị mọc nốt ngứa

    2. Trang says: Trả lời

      Bạn không nên lo quá đâu, bệnh này nó cũng không nguy hiểm lắm đâu. Một số trường hợp nó cũng tự khỏi được cơ mà. Theo dỗi thêm thời gian nữa xem thế nào

      1. Mộc Xuân says:

        Trường hợp tự khỏi thì cũng có đấy nhưng tốt nhất cứ cho bé đi khám chữa đi. Chứ chờ nó tự khỏi thì chắc cũng chết vì ngứa ngáy khó chịu. Không chủ quan được đâu, cho con đi khám sớm đi, để lâu lúc đó có làm sao thì lại hối hận.

  14. Khâm vn says: Trả lời

    Bệnh mề đay lâu không chữa khỏi có nguy hiểm gì không mọi người?

    1. Đặng Lê Thảo says: Trả lời

      Theo như mình bị khá lâu năm rồi thì thấy nó không ảnh hưởng gì nguy hiểm cả, mỗi tội nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống đến công việc

    2. Thái Liên says: Trả lời

      Chồng em bị nổi mề đay khoảng 3 tháng nay. Ra hiệu thuốc thì người ta bán cho thuốc cetizirin với thuốc giải độc gan uống thì thấy lặn hết như không có gì. Nhưng sau đấy lại bị lại. Giờ em muốn tìm địa chỉ cho chồng khám chữa tử tế. Bác nào có địa chỉ nào chỉ em với

  15. Nắng cuối hè says: Trả lời

    Em bị mề đay sau sinh mà vẫn đang cho con bú thì uống thuốc gì mọi người? Thuốc tây thấy mọi người nói sẽ bị mất sữa không biết uống thuốc nam của Đỗ Minh Đường được không, thấy chị Nguyệt Hằng nổi tiếng chữa khỏi ở đó rồi thì cũng thấy tin tưởng được

    1. Thần thoại says: Trả lời

      Uống được nhé chị, em trước sinh em bé được tháng đã đến khám lấy thuốc uống rồi, uống được hơn tháng thì bệnh khỏi mà sữa cho con vẫn cứ về đều không bị ảnh hưởng gì cả mẹ và bé đâu, thuốc được các chuyên gia khuyên dùng luôn https://www.benhmedaymanngua.com/chuyen-gia-chi-phuong-phap-chua-noi-me-day-sau-sinh-an-toan-khoi-han.html

    2. Đức Hùng says: Trả lời

      Mình nghe nói là nhà thuốc này họ tự trồng dược liệu sạch để bào chế thuốc nên an toàn cho sức khỏe cũng đang bảo đến đây chữa cái nổi mẩn ngứa chứ không cứ để như này ngứa không ngủ được, sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều lắm

      1. Thăng 33 says:

        Thuốc nam gia truyền ở Đỗ Minh Đường bác sĩ bảo là thuốc thảo dược an toàn cả đang bầu bí, sau sinh hay cả trẻ nhỏ cũng sử dụng được đó. Được cái ở đây mua thuốc cũng có bác sĩ khám xong rồi mới kê đơn nên cũng yên tâm.

  16. Nguyễn thị Thanh says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi gần đây bé nhà em thỉnh thoảng cứ tự nhiên lại nổi lên nốt sần như muỗi cắn ở bụng và đùi. Như vậy có phải là bị bệnh mề đay không nếu bị thì uống thuốc gì là tốt nhất ạ

    1. Đặng Thành Long says: Trả lời

      Sao không cho bé đi khám để xác định rõ nguyên nhân. Rồi điều trị cho nó hiệu quả. Nổi nốt nó cũng có nhiều nguyên nhân lắm, có thể là mề đay, có thể là bệnh về gan hay nhiễm trùng….

    2. Lá đỏ says: Trả lời

      Nếu tự nhiên bị nổi thì khả năng lơn là bị bệnh mề đay rồi, trước đây bé nhà mình cũng vậy. Cứ tự nổi xong tự lặn, rất ngứa, tắm thử lá khế chua cho bé xem có dịu đi không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Sau khi quan hệ, nếu tình trạng mề đay diễn ra nghiêm trọng, không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để điều trị.

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Sau khi quan hệ, nhiều người gặp phải tình trạng nổi mề đay. Nguyên nhân của triệu chứng này là do cơ thể bị dị ứng với tinh dịch, dịch...

Nổi đốm đỏ trên da không ngứa thumbai

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa là tình trạng thường gặp ở nhiều người của căn bệnh ngoài da. Nhất là đối với những đối tượng có làn nhạy...

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà chỉ được áp dụng khi bệnh có mức độ nhẹ, chưa phát sinh bội nhiễm và không đi kèm với các...

Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Điều trị mề đay bằng lá trầu không là mẹo chữa theo kinh nghiệm dân gian. Với tác tiêu viêm, sát trùng và chống ngứa, mẹo chữa này có thể...

Ẩn