Hắc lào (lác) ở mông: Dấu hiệu nhận biết và thuốc trị

Hướng dẫn trị nấm da đầu tại nhà bằng phương pháp dân gian

Nấm da đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Top 7 loại thuốc trị nấm da an toàn hiệu quả nhanh

Top 7 loại thuốc trị nấm da an toàn hiệu quả nhanh

Thuốc trị nấm da được dùng trong điều trị các bệnh da liễu do nấm gây ra như nấm da thân, da đầu, nấm móng, nấm bẹn, lang ben và hắc lào. Tùy vào mức độ tổn thương da, phạm vi ảnh hưởng và khả năng đáp ứng, bác sĩ có thể chỉ định thuốc chống nấm dạng bôi ngoài hoặc dạng uống.

Thuốc trị nấm da
Thuốc trị nấm da được dùng trong điều trị các bệnh da liễu do nhiễm nấm

Thuốc trị nấm da được sử dụng khi nào?

Nấm da là bệnh da liễu khá phổ biến, thường xảy ra ở người sinh sống trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, vệ sinh kém, mật độ dân cư đông đúc. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể – kể cả da đầu, vùng kín và móng.

Dùng thuốc trị nấm da là phương pháp điều trị đặc hiệu đối với bệnh lý này. Vì vậy phần lớn các trường hợp mắc bệnh đều phải sử dụng thuốc để ức chế vi nấm, giảm tổn thương da và ngăn ngừa biến chứng. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương, vị trí ảnh hưởng và khả năng đáp ứng mà bác sĩ có thể chỉ định thuốc trị nấm ở dạng bôi ngoài hoặc thuốc dạng uống.

Các loại thuốc ở dạng uống có hiệu lực mạnh nên thường được sử dụng trong những trường hợp nấm da nặng và lan tỏa. Tuy nhiên so với thuốc bôi ngoài, thuốc dạng uống có nguy cơ cao và dễ phát sinh các tác dụng không mong muốn.

Top 7 loại thuốc trị nấm da được sử dụng phổ biến

1. Thuốc chống nấm Griseofulvin

Griseofulvin là thuốc chống nấm được sử dụng bằng đường uống. Thuốc hoạt động bằng cách phá vỡ cấu trúc thoi gián phân tế bào, từ đó làm ngưng pha giữa của phân bào khiến DNA của nấm bị khiếm khuyết và không có khả năng sao chép..

Thuốc Griseofulvin được sử dụng để điều trị nấm da đùi, nấm râu, nấm da chân, nấm móng và nấm da đầu do vi nấm Epidermophyton, Microsporum và Trichophyton nhạy cảm. Loại thuốc này chỉ được sử dụng trong trường hợp nhiễm nấm nặng và không có đáp ứng tốt với các loại thuốc trị nấm da tại chỗ.

Thuốc trị nấm da
Thuốc Griseofulvin được chỉ định trong trường hợp nhiễm nấm nghiêm trọng

Chống chỉ định:

  • Người bị rối loạn chuyển hóa porphyrin
  • Mẫn cảm với thuốc
  • Suy tế bào gan

Bên cạnh đó thuốc Griseofulvin còn có khả năng gây nhiễm độc nặng. Với những người sử dụng thuốc trong thời gian dài, cần kiểm tra chức năng gan, thận và máu theo định kỳ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường.

2. Thuốc chống nấm dạng uống Ketoconazole 200mg

Ketoconazole là thuốc nấm imidazole có phổ kháng nấm rộng. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế tổng hợp ergosterol, từ đó làm thay đổi cấu tạo thành lipid ở màng tế bào nấm, khiến vi khuẩn bị kìm hãm hoặc tiêu diệt.

Thuốc Ketoconazole 200mg được sử dụng để điều trị nhiễm nấm ở tay, móng tay không có đáp ứng tốt với điều trị tại chỗ hoặc nhiễm nấm toàn thân do Blastomyces, Candida, Histoplasma, Coccidioides, Paracoccidioides,…

Thuốc trị nấm da
Thuốc Ketoconazole 200mg được dùng để điều trị nhiễm nấm không có đáp ứng tốt với thuốc bôi ngoài

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Mắc bệnh gan cấp hoặc mãn tính

Tương tự Girseofulvin, thuốc trị nấm Ketoconazole đường uống có thể gây ảnh hưởng đến chức năng gan. Vì vậy cần kiểm tra chức năng gan, thận thường xuyên để kịp thời xử lý nếu có vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó nên cân nhắc trước khi sử dụng Ketoconazole cho trẻ em vì thuốc có thể ức chế chuyển hóa vitamin D và quá trình tổng hợp các steroid.

3. Thuốc trị nấm đường uống Itraxcop

Thuốc trị nấm Itraxcop chứa thành phần chính là Itraconazole 100mg ở dạng hạt. Thành phần này có tác dụng ức chế nhiều loại vi nấm gây nhiễm trùng da thường gặp như Blastomyces, Trichosporon spp, Candida, Epidermophyton floccosum,…

Thông thường, thuốc trị nấm Itraxcop được sử dụng trong điều trị nấm móng tay, móng chân, nấm da chân, nấm bẹn, nấm da thân và một số trường hợp nhiễm nấm khác như nhiễm nấm Candida ở miệng – họng và phòng ngừa nhiễm nấm ở người suy giảm miễn dịch.

Thuốc trị nấm da
Thuốc trị nấm Itraxcop chứa thành phần chính là Itraconazole ở dạng hạt với hàm lượng 100mg/ viên

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai và cho con bú
  • Người quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Người sử dụng các loại thuốc như Terfenadin, Midazolam, Triazolam, Cisapride,…

So với Ketoconazole và Griseofulvin, Itraxcop ít có nguy cơ phát sinh tác dụng phụ. Tuy nhiên khi sử dụng, cần uống thuốc ngay sau khi ăn để đảm bảo tác dụng điều trị.

4. Thuốc bôi trị nấm Nizoral

Nizoral là thuốc bôi trị nấm da được sử dụng khá phổ biến. Thuốc được bào chế ở dạng kem bôi ngoài da với thành phần chính là Ketoconazole. Loại thuốc này được sử dụng trong điều trị nấm da đầu, nấm vùng kín, nấm da chân và một số bệnh da liễu do nấm khác như lang ben, hắc lào,…

Thuốc trị nấm da
Nizoral cream  được dùng trong điều trị nấm da chân, nấm da đầu, nấm bẹn lang ben và hắc lào

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh vùng da cần điều trị và lau khô với khăn sạch
  • Sử dụng một lượng kem mỏng thoa lên da và đợi thuốc khô hoàn toàn
  • Dùng thuốc 2 lần/ ngày hoặc sử dụng theo chỉ định của bác sĩ
  • Sau khi dùng thuốc, cần vệ sinh tay với xà phòng để tránh tình trạng thuốc dính vào các vùng da khỏe mạnh

Khi sử dụng thuốc trị nấm da Nizoral, bạn cần dùng thuốc đều đặn theo tần suất và liều lượng được chỉ định. Ngưng thuốc sớm và đột ngột có thể khiến vi nấm tiếp tục phát triển và gây tái phát bệnh.

5. Thuốc bôi trị nấm da Clotrimazole 1%

Thuốc trị nấm da Clotrimazole 1% được bào chế ở dạng kem đặc và sử dụng trực tiếp tại vùng da bị ảnh hưởng. Thuốc hoạt động bằng cách can thiệp lên các lipid ở màng, từ đó làm thay đổi tính thẩm thấu của vách tế bào và ức chế sinh tổng hợp ergosterol của vi nấm.

Loại thuốc bôi này có tác dụng ức chế hầu hết các loại vi nấm gây bệnh ở ngoài da như Malassezia furfur, dermatophytes, Epidermophyton floccosum, Trichophyton rubrum, Candida,…

Thuốc trị nấm da
Thuốc bôi trị nấm da Clotrimazole 1% được sử dụng từ 2 – 3 lần/ ngày

Thuốc được sử dụng từ 2 – 3 lần/ ngày và dùng tương tự các loại thuốc kháng nấm tại chỗ khác. Để ức chế vi nấm hoàn toàn, bạn nên dùng thuốc đều đặn theo thời gian được bác sĩ chỉ định.

6. Thuốc bôi Lamisil Cream trị nấm da

Lamisil Cream là thuốc bôi trị nấm chứa thành phần chính là Terbinafine. Terbinafine là thuốc chống nấm hoạt động bằng cách thay đổi khả năng tạo chất hóa học của nấm khiến màng tế bào suy yếu. Sau đó Terbinafine can thiệp vào quá trình sinh tổng hợp ergosterol dẫn đến tình trạng thiếu hụt ergosterol và làm tăng nồng độ squalene nội bào, từ đó gây chết vi nấm.

Thuốc được sử dụng trong điều trị nấm da do nhiễm Candida, Trichophyton hoặc Pityrosporum orbiculare. Thuốc bôi trị nấm Lamisil Cream được sử dụng với liều dùng từ 1 – 2 lần/ ngày hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Khi dùng loại thuốc này, bạn có thể gặp phải một số tác dụng ngoại ý như nóng da, ban đỏ, kích ứng, đau rát, nổi mề đay và mẩn cảm.

7. Kem bôi trị nấm da Dipolac G

Dipolac G là kem bôi trị nấm da được phối hợp giữa thành phần kháng sinh, chống viêm và chống nấm nhằm ức chế vi nấm gây bệnh, giảm viêm, ngứa và ngăn ngừa bội nhiễm da.

Thuốc trị nấm da
Thuốc trị nấm da Dipolac G chứa các thành phần chính như Clotrimazol, Gentamicin, Betamethason

Thành phần chính của thuốc bôi trị nấm da Dipolac G, bao gồm:

  • Gentamicin 15mg: Gentamicin là hoạt chất kháng sinh có tác dụng diệt khuẩn dựa trên hoạt động ức chế quá trình sinh tổng hợp protein của khuẩn gây bệnh.
  • Clotrimazol 150mg: Clotrimazol là hoạt chất kháng nấm phổ rộng, được sử dụng để điều trị các bệnh da liễu do nấm như nấm da thân, da đùi, nấm móng, lang ben và lác đồng tiền.
  • Betamethason 9.6mg: Betamethason là một corticoid tổng hợp có tác dụng chống dị ứng và chống viêm mạnh. Hoạt chất này có tác dụng giảm viêm đỏ, sưng đau, ngứa ngáy và khó chịu ở vùng da nhiễm nấm.

Thuốc bôi da Dipolac G không chỉ được dùng trong điều trị nấm da, nấm kẽ, viêm quanh móng do nấm mà còn được sử dụng để điều trị viêm da tiếp xúc, bệnh chàm, vảy nến, viêm da thần kinh,…

Những lưu ý khi dùng thuốc trị nấm da

Thuốc trị nấm da là nhóm thuốc đặc hiệu trong dùng điều trị các bệnh da liễu do vi nấm nhạy cảm. Sử dụng thuốc đều đặn có thề kìm hãm/ tiêu diệt vi nấm gây bệnh, giảm tổn thương ở da và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng.

Thuốc trị nấm da
Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc trị nấm da dạng bôi ngoài và dạng uống

Tuy nhiên để phòng ngừa rủi ro và đạt được hiệu quả điều trị tối ưu khi dùng thuốc trị nấm, bạn nên lưu ý những thông tin sau:

  • Chỉ sử dụng thuốc trị nấm da – đặc biệt là thuốc đường uống khi có chỉ định từ bác sĩ. Tuyệt đối không tùy tiện sử dụng thuốc. Việc dùng các loại thuốc kháng nấm không nhạy cảm có thể khiến vi nấm kháng thuốc và bùng phát mạnh.
  • Khi dùng thuốc kháng nấm, cần sử dụng đều đặn trong thời gian được chỉ định để giảm nguy cơ kháng thuốc và tái phát.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc chống nấm, bạn có thể dùng kết hợp với các loại thuốc điều trị triệu chứng như thuốc chống ngứa, giảm đau, chống viêm,…
  • Cần vệ sinh và chăm sóc da đúng cách nhằm giảm nguy cơ viêm nhiễm và thúc đẩy tốc độ hồi phục của mô da.
  • Uống nhiều nước, bổ sung thêm chất xơ, khoáng chất và vitamin nhằm tăng sức đề kháng, hỗ trợ ức chế vi nấm và đầy lùi bệnh.
  • Tránh chà xát và cào lên vùng da bị ảnh hưởng.
  • Nếu nhận thấy tác dụng phụ khi sử dụng thuốc trị nấm da, cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hướng dẫn cách khắc phục.

Bài viết đã tổng hợp 7 loại thuốc trị nấm da được sử dụng phổ biến và một số điều cần lưu ý khi sử dụng. Ngoài ra để được tư vấn cụ thể về liều dùng, tần suất và thời gian sử dụng, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa Da liễu.

Tham khảo thêm: Các loại thuốc bôi trị viêm da cơ địa tốt nhất hiện nay

Cùng chuyên mục

Nấm da đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Nấm da đầu là một dạng bệnh lý da liễu phổ biến và rất dễ lây lan ở trẻ em và người lớn, gây ra những cơn ngứa ngáy khó...

Hướng dẫn trị nấm da đầu tại nhà bằng phương pháp dân gian

Dân gian có câu “cái răng cái tóc là gốc con người”, khi da đầu của bạn đang gặp phải tình trạng bị nhiễm nấm sẽ khiến bạn cảm thấy...

Hắc lào ở mông - Dấu hiệu và thuốc trị

Hắc lào (lác) ở mông: Dấu hiệu nhận biết và thuốc trị

Hắc lào ở mông là căn bệnh da liễu tương đối "nhạy cảm", vì thế hầu hết người bệnh đều quan tâm đến việc điều trị hắc lào tại nhà....

Bình luận (37)

  1. Jenna Phạm Minh says: Trả lời

    mình bị nám do thay đổi nội tiết tố với do gan yếu,k thải độc được. Mình dùng nhiều các thuốc bôi kia rồi nhưng k khỏi, sau ngta bảo phải đi laze mới hết nhưng đk 1 tgian thôi nó lại lên mà tốn kém. Về sau uống thuốc giải độc mát gan tiêu ban giải độc thang của đông y Thuốc dân tộc mà thế nào lại đỡ.Nám mờ đi nhiều ấy. Mà trước mình còn bị dị ứng thời tiết. Uống xong gần năm nay k thấy bị lại cơ. Chắc do gan được cải thiện đẩy lùi hết các bệnh đó

    1. trần đại dương says: Trả lời

      Thuốc chị bảo có phải thuốc này k ạ? https://thuocdantoc.vn/benh/thao-duoc-dong-y-thoi-bay-phong-ngua-chi-1-lieu-trinh-khong-lo-tai-phat
      em thấy nhiều người đánh giá tốt lắm,, e thì bị mề đay mãn tính nhiều năm rồi, chữa mãi k hết. hy vọng dùng thuốc này hợp đang định đi khám

  2. Nguyễn Thị Lý says: Trả lời

    Mình bị mất móng chân vẫn sần sùi móng loại thuốc này có dùng ĐK ko ạ

  3. Nguyễn Thị Lý says: Trả lời

    Mình bị mất móng chân vẫn sần sùi móng cũng lâu năm oy thuốc này có chữa được không ạ

  4. Quang Hiếu says: Trả lời

    Tôi bị nấm da mặt, đi mua thuốc tại quầy thuốc trước Bv Da liễu đường Nguyễn Thông. Họ bán thuốc Pirolam. Thuốc này bôi da mặt được không ạ? Cảm ơn ơn Bs nhiều.

  5. Quang phạm says: Trả lời

    Tôi bị nắm từ phần mông trở xuống chân thi bôi loại nào uống loại nào

  6. Đặng Trung Trực says: Trả lời

    Bị nấm da mặt nên dùng thuốc gì .dạ tư vấn giúp e với ạ.e cảm ơn

  7. Minh Tùng says: Trả lời

    Mấy ngày trở lại đây tôi thưởng bị nổi mẩn ngứa, ban đầu chỉ là những vết mẩn đỏ ngoài viền sau đó lan dần ra những vùng da lành rồi lan ra khắp cả người. Ở những vết loang ngứa trên người bắt đầu có những mụn nước nhỏ và những vảy trắng trên da. Cho tôi hỏi có phải tôi đi nấm da không ? Nguyên nhân không biết từ đâu để tôi có thể chữa trị.

    1. Hải Bình says: Trả lời

      Có thể bạn đã tiếp xúc trực tiếp với một người nào đó bị nấm da, đó có thể là những thoi quen như dùng chung quần áo, chăn màn, khăn mặt giầy dép. Đó hoàn toàn là những nguyên nhân khách quan gây ra nấm da như bạn kể. Hoặc cũng có thể bạn vệ sinh không được sạch sẽ đều là nguyên nhân có thể gây bệnh.

    2. Minh Tùng says: Trả lời

      Vậy là có thể tôi đã lây qua một người khác. Bệnh này dễ lây như vậy sao ?

    3. Hải Bình says: Trả lời

      Hoàn toàn có thể lây từ người này sang người khác nếu như có thói quen sinh hoạt chung như tôi đã nói ở trên. Cũng có thể là do di truyền hoặc người đó có cơ địa dị ứng !

    4. Minh Tùng says: Trả lời

      Có cách nào có thể điều trị được bệnh nấm da này không vậy mọi người. Tôi cảm thấy ngứa ngáy rất khó chịu. Đã có những nốt tôi gãi tóe cả máu ra nhưng vẫn không hoàn toàn hết ngứa

    5. Thanh Toét says: Trả lời

      Bạn Tùng có thể lấy mật ong nguyên chất bôi lên vùng da bị tổn thương sau đó để khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. Vì mật ong rất dễ thẩm thấu vào trong da giúp đẩy lùi những vi khuẩn ẩn sâu trong da . Bạn có thể lặp đi lặp lại trong mấy ngày cũng sẽ có hiệu quả đấy .

    6. blacklong0504@gmail.com says: Trả lời

      Mật ong cũng chỉ giúp cho những chỗ bị viêm da dịu đi không còn bị ngứa, cũng biến mất hoàn toàn sau vài ngày bôi mật ong. Nhưng rồi đâu vẫn hoàn đó, tôi vẫn bị ngứa trở lại sau khoảng 1 vài tháng đỡ bệnh .Tôi có sử dụng một số loại thuốc uống nhưng hoàn toàn không có hiệu năng gì mà lại còn ảnh hưởng tới gan và dạ dày. Tôi vẫn chưa tìm được phương pháp nào hiệu quả hơn cả. Ai có cách nào giúp đỡ chúng tôi với

    7. Lê Thanh Bình says: Trả lời

      Các bạn thừ tìm hiểu bằng cách chữa đông y chưa . Mình có tìm hiểu được một bài thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc điều trị hiểu quả lắm mà dứt điểm luôn không còn bị tái phát nữa. Mọi người tìm hiểu qua xem sao nhé !
      https://www.vpeg.vn/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-tiep-xuc-hieu-qua-khong/

    8. blacklong0504@gmail.com says: Trả lời

      Cách dùng như vào vậy anh Bình ! Tôi đọc qua thì thấy bài thuốc này có tận 3 loại c. Tình trạng ngứa và nổi mẩn thường xuyên như tôi thì dùng cách nào là hiệu quả nhất ! Và tôi có thể mua được bài thuốc này ở đâu vậy !

    9. Lê Thanh Bình says: Trả lời

      Theo tôi ghi nhận thì tình trạng của bạn là nặng rồi . Bạn nên dùng kết hợp 3 loại thuốc với nhau gồm thuốc ngâm, thuốc bôi và thuốc uống. 3 loại thuốc này đều bổ trợ cho nhau giúp thải độc và tăng cường sức đề kháng để có thể ngăn ngừa hoàn toàn bệnh, không gây tái phát. Nhưng theo tôi bạn nên qua trung tâm thuôc dân tộc có địa chỉ tại B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân hoặc gọi đến số (024)7109 6699 để được bác sĩ tư vấ cụ thể hơn. Mẹ tôi đã từng điều trị ở đây rồi nên mọi người yên tâm qua điều trị và sử dụng thuốc

  8. Thành Đồng says: Trả lời

    Theo tôi nghĩ là giờ cứ cái gì tốt mà không ảnh hưởng đến thứ khác là dùng. Như tôi đọc bài trên đa số các thuốc tây đều có một sự ảnh hưởng nào đó nhất định. Thuốc uống thì ảnh hưởng đến gan, thuốc bôi thì ảnh hưởng đến da mà lại dễ tái phát.

    1. My Angel says: Trả lời

      Thế giờ không dùng thuốc đó thì làm gì còn cách nào mà chữa mà lại không bị ảnh hưởng hả anh. Anh nói như thể là có thuốc tiên vậy !!!

    2. Thành Đồng says: Trả lời

      Có bài thuốc đông y tên là thanh bì dưỡng can thang đấy. Đặc điểm của thuốc đông y là lành tính không gây ảnh hưởng mà còn bổ trợ cho những thứ khác. Ví dụ bạn uống 1 thang thuốc thanh bì dưỡng can thang ngoài việc đẩy lùi độc tố ra ngoài còn giúp mát gan lợi tiểu thế có phải là không ảnh hưởng không. Tôi đã từng sử dụng nên tôi mới dám chắc như vậy và chưa hề bị tái phát. Nói theo cách bạn nói thì đây là thuốc tiên rồi :))

    3. My Angel says: Trả lời

      Đấy là mới có mình anh sử dụng và lên tiếng. Ngoài anh ra người ta đâu có biết đến bài thuốc này đâu !

    4. Thành Đồng says: Trả lời

      Có rất nhiều người đã sử dụng thanh bì dưỡng can thang và cho ra kết quả rất tốt. Bạn nên cập nhật một chút thông tin qua đường link này, đấy là bạn chưa biết thôi chứ nhiều người biết và chữa bài thuốc này lắm :
      https://www.vpeg.vn/vtv2-dua-tin-da-co-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-hieu-qua/

    5. My Angel says: Trả lời

      Nếu thật vậy thì bất ngờ quá. Tôi không nghĩ là sẽ có một bài thuốc đông y tốt như vậy đâu vì tôi chưa bao giờ sử dụng thuốc đông y cả. Tôi đã đọc qua bài báo anh gửi và vừa mở mang cho mình thêm một chút thông tin. Cảm ơn anh !

    6. Quốc Chung says: Trả lời

      Hôm nay em cũng vừa xem lại chương trình của bác sĩ Tuyết Lan xong. Chữa trị bằng phương pháp y học cổ truyền rất khoa học mà lại hiểu quả . Em thấy đa số những người sử dụng đều cho kết quả rất tích cực.

  9. Đỗ Xuân Trường says: Trả lời

    Sau một đợt điều trị bằng thuốc kháng sinh mà toàn thân phát ban dưới dạng những đốm nhỏ màu hồng trên cổ tay chân, bụng , lưng sinh ra ngứa ngáy mà may thay được bác hàng xóm giới thiệu sang trung tâm thuốc dân tộc kiểm tra và dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang mà mình đã khỏi hẳn không còn thấy các nốt phát ban cũng không còn thấy ngứa ngáy nữa, thuốc của trung tâm này đúng là hiệu quả thật ý.

    1. Tiến Luật says: Trả lời

      Thật vậy sao tôi cũng đang tìm hiểu về bài thuốc này cho tôi đây. Tôi cũng bị mẩn ngứa kéo dài lâu lắm rồi. Thấy có nhiều nơi đăng bài nói rằng thanh bì dưỡng can thang đặc trị mẩn ngứa mề đay mà chưa tin cho lắm. Bạn có thể cho tôi xin một chút thông tin qua số điện thoại này được không 0986654127

    2. Dũng ManU says: Trả lời

      Thanh bi dưỡng can thang có sử dụng được cho trẻ con hoặc người đang mang thai không vậy ?

    3. Như Quỳnh says: Trả lời

      Thanh bì dưỡng can thang này tốt và hiệu quả lắm đó, dùng được cho mọi lứa tuổi nha, bạn nên đến tận nơi bác sỹ khám kỹ càng hơn đó, mình đã đến tận nơi đây khám có bác sỹ Tuyết Lan khám và kê đơn thuốc này gồm có cả thuốc uống và cao bôi ngoài da còn có thêm cả thuốc để tắm rửa hoặc ngâm đó. Bác sỹ còn dặn dò kỹ lưỡng về cách dùng cho bé nữa đó, dùng trong khoảng hơn 3 tháng thôi là khỏi hẳn các triệu chứng ngứa ngáy mẩn ửng đỏ đó, đến giờ hơn 1 năm rồi mà mình cũng không thấy bị tái lại bệnh nữa đó. bạn cứ thử đến nơi mà khám xem sao.

    4. Dũng ManU says: Trả lời

      Nhưng tôi ở tận trong Biên Hòa có thể mua thuốc về và điều trị được không chứ tôi không có điều kiện ra Hà Nội

    5. Như Quỳnh says: Trả lời

      Bạn yên tâm đi. Ở trong Tp Hồ Chí Minh cũng có cơ sở cho bạn qua thăm khám và điều trị được đó. Bạn có thể qua Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM. Hoặc nếu bạn không thể đến khám trực tiếp thì có thể liên lạc qua SĐT (028)7109 6699 để nhà thuốc tư vấn và giúp bạn gửi thuốc qua bưu điện

  10. Bạch Bình says: Trả lời

    Tôi từ thuốc tây chuyển qua thanh bì dưỡng can thang được 5 ngày đây nhưng có ai có dấu hiệu là càng ngâm và bôi thuốc thì lại càng nổi mẩn thêm không ! Có khi không hiệu quả là tôi dừng thuốc ngay đấy

    1. Chung Quý says: Trả lời

      Ấy anh ơi chớ vội dừng thuốc . Đấy là dấu hiệu là thuốc đang hoạt động rất hiệu quả đó anh. Ban đầu anh uống và ngâm thuốc thuốc sẽ làm nổi hoàn toàn hết những mẩn ngứa lên và sau đó sẽ tan dần. Anh yên tâm ban đầu em sử dụng cũng như anh vậy. Gọi điện cho bác sĩ thì bảo hoàn toàn yên tâm không phải lo lắng quá

    2. Kevil Phạm says: Trả lời

      Lúc này thuốc đang bắt đầu kích thích và đẩy độc tố ra bên ngoài các triệu chứng bắt đầu tăng lên nhiều hơn ban đầu khoảng 2 tuần là hết thôi sau đó bệnh sẽ thuyên giảm rất nhanh. Nhưng quan trọng là anh không được nản và không được bỏ thuốc giữa chừng

    3. 84315976153 says: Trả lời

      Ngoài ra anh cũng cần thay đổi chế độ sinh hoạt và vệ sinh của mình một cách khoa học. Nên hạn chế một số đồ ăn cay nóng và bia rượu. Lúc đấy thì thuốc mới hoàn toàn có tác dụng

    4. Tuấn Tươi says: Trả lời

      Ngoài viêm da thì bài thuốc này có thể chữa được bệnh như hắc lào lang ben không nhỉ ?

    5. Kim Dung says: Trả lời

      Bạn ơi tôi thấy thuốc thanh bì dưỡng can thang này hoàn toàn có thể chữa được những bệnh về da. Thấy mọi người khen rằng thuốc này hiệu quả cao lắm, tôi gửi bạn bài viết trước tôi tìm thấy, sau mới biết đến trung tâm để đến chữa đấy
      https://thuocdantoc.vn/benh/uu-diem-thanh-bi-duong-can-thang

    6. Nga Balann says: Trả lời

      Người yêu mình sau khi đi nghĩa vụ về cũng đang điều trị hắc lào ở trung tâm thuốc dân tộc đây. Phác đồ điều trị cũng hoàn toàn giống nhau nhưng tùy vào mức độ mà bác sĩ sẽ kê thuốc cho bạn sử dụng. Bạn thử qua trung tâm xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn