Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang trán – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bật mí 9 loại tinh dầu trị viêm xoang bạn không nên bỏ qua

Tinh dầu tràm, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạch đàn, dầu gió, dầu phật linh… là các loại tinh dầu trị viêm xoang thường được sử dụng. Vậy cách chữa viêm xoang bằng tinh dầu như thế nào, trong quá trình điều trị cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Chữa viêm xoang bằng tinh dầu là phương pháp đơn giản, an toàn
Chữa viêm xoang bằng tinh dầu là phương pháp đơn giản, an toàn

Tìm hiểu về 9 loại tinh dầu trị viêm xoang

Khi bị viêm xoang, bệnh nhân thường cảm thấy đau nhức đầu, nghẹt mũi, chảy dịch mũi, ho, cơ thể mệt mỏi… Những triệu chứng của bệnh không chỉ gây khó chịu mà khi không được điều trị sớm, bệnh còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Thông thường, để điều trị viêm xoang, tùy vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà các loại thuốc xịt thông mũi, kháng sinh hoặc điều trị bằng phẫu thuật sẽ được chỉ định.

Bên cạnh đó, dùng các loại tinh dầu trị viêm xoang cũng là một trong những biện pháp đem lại tác dụng đáng kể trong việc giảm các triệu chứng bệnh. Dưới đây là một số tinh dầu chữa viêm xoang thường được sử dụng và cách dùng:

1. Chữa viêm xoang bằng dầu khuynh diệp

Tinh dầu khuynh diệp hay tinh dầu bạch đàn được chiết xuất từ lá bạch đàn. Theo Đông y, loại tinh dầu này có vị cay, tính ấm, có tác dụng lưu thông khí huyết  nên được dùng trong điều trị các bệnh như cảm lạnh, cảm cúm.Các nghiên cứu của y học hiện đại cũng cho thấy, tinh dầu khuynh diệp chứa oxit cineole có khả năng kháng khuẩn, chúng sẽ giúp làm loãng chất nhầy, từ đó giảm nghẹt mũi, giúp thông mũi.

Chưa hết, xông mũi bằng tinh dầu bạch đàn còn có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng và chống lại một số ký sinh trùng. Vì vậy, nếu đang khổ sở với các triệu chứng do viêm xoang gây ra, bạn có thể xông mũi bằng loại tinh dầu này theo cách sau:

Chuẩn bị một bát nước sôi nóng nhỏ, cho vào đó ít giọt tinh dầu bạch đàn. Ghé đầu sát xuống bát nước và hít sâu hơi nước chứa tinh dầu, thực hiện thật chậm rãi và đều đặn. Mỗi ngày xông hơi khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 20 – 25 phút. Nên thực hiện liên tục khoảng 1tuần, sau đó ngưng khoảng 3 – 4 ngày rồi lặp lại liệu trình. Lưu ý để tránh bị bỏng hơi nước, cần chú ý khoảng cách để xông.

2. Dùng dầu dừa chữa viêm xoang

Chữa viêm xoang bằng dầu dừa giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh
Chữa viêm xoang bằng dầu dừa giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng bệnh

Không chỉ có tinh dầu khuynh diệp, chữa viêm xoang bằng dầu dừa cũng là cách đem lại hiệu quả đáng kể trong việc khắc phục triệu chứng bệnh. Loại tinh dầu này chứa thành phần là acid béo chuỗi trung bình với đặc tính chống phù nề chống viêm, kháng khuẩn rất tốt cho những người bị viêm xoang. Để chữa viêm xoang bằng tinh dầu dừa, bệnh nhân có thể tham khảo cách thực hiện sau:

+ Cách 1: Nhỏ mũi bằng dầu dừa

Chuẩn bị một lọ tinh dầu dừa nguyên chất rồi nhỏ trực tiếp khoảng 2 – 4 giọt vào 2 bên lỗ mũi. Lấy ngón tay day ấn lỗ mũi để giúp tinh dầu dừa chạy sâu vào xoang mũi. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy nó mang đến tác dụng tốt.

+ Cách 2: Súc miệng bằng tinh dầu dừa

Ngoài việc nhỏ mũi, để chữa viêm xoang bằng tinh dầu dừa, bạn có thể dùng nó để súc miệng. Bởi trong quá trình súc miệng bằng loại tinh dầu này, nước bọt được tiết ra nhiều hơn và kích hoạt các enzyme. Chúng sẽ giúp lấy đi các độc tố do vi khuẩn tiết ra trong khoang miệng. Cách này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho khoảng 2 – 3 thìa dầu dừa rồi súc miệng lúc đói. Thực hiện trong khoảng 15 phút rồi nhỏ ra, tráng lại miệng bằng nước muối sinh lý. Mỗi ngày áp dụng một lần, sau một thời gian sẽ thấy các triệu chứng được giảm bớt.

3. Tinh dầu oải hương trị viêm xoang

Tinh dầu oải hương cũng là một trong các loại tinh dầu trị viêm xoang được nhiều người biết đến và áp dụng. Nhờ chứa các oxit và hợp chất monoterpene, tinh dầu oải hương có đặc tính sát trùng mạnh, kháng khuẩn, giảm viêm tốt nên xông mũi bằng loại tinh dầu này  se làm giảm các ổ viêm trong các xoang, giúp giảm nghẹt mũi, tiêu bớt dịch và đờm.

Có thể dùng tinh dầu oải hương hòa với nước ấm để tắm để giúp thư giãn cơ thể
Có thể dùng tinh dầu oải hương hòa với nước ấm để tắm để giúp thư giãn cơ thể

Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn có khả năng giảm đau, khiến cho các cơn đau nhói vùng đầu và quanh mắt do viêm xoang được giảm bớt. Cách chữa viêm xoang bằng tinh dầu oải hương như sau: Lấy một bát nước sôi nóng nhỏ, cho khoảng 2 giọt tinh dầu oải hương vào, khuấy đều. Lấy một cái khăn trùm kín đầu và tiến hành xông mũi. Bạn hít hơi nước từ bát nước bốc lên một cách đều đặn và chậm rãi. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ thấy các triệu chứng bệnh viêm xoang thuyên giảm rõ rệt.

Ngoài việc xông mũi, bệnh nhân cũng có thể dùng tinh dầu oải dương hòa chung với nước để tắm. Nhỏ khoảng 10 – 15 giọt tinh dầu vào bồn tắm nước nóng, ngâm mình thư giãn chừng 15 phút là được. Cách này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, đặc tính của tinh dầu oải hương sẽ tác động tới các giác quan làm thông mũi, giúp người bệnh hít thở dễ dàng hơn.

4. Cách chữa viêm xoang bằng dầu tràm

Tinh dầu tràm là một trong những loại tinh dầu trị viêm xoang mà chúng ta không thể không nhắc đến. Đây là một loại tinh dầu được chiết xuất từ cây tràm trà –  thực vật bản xức của nước Úc. Trong thành phần chính của tinh dầu tràm chứa 2 hoạt chất chính là Eucalyptol chiếm (42-52%), α-Terpineol (5-12%). Chúng đều có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, có khả năng loại bỏ các vi khuẩn gây viêm nhiễm trong hốc xoang. Ngoài ra, nó cũng làm giảm được tình trạng sưng, viêm, phù nề niêm mạc xoang. Chính vì vậy, bạn có thể dùng tinh dầu tràm chữa viêm xoang theo các cách sau:

+ Cách 1: Xông hơi chữa viêm xoang’

Tinh dầu tràm có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, loại bỏ các vi trùng gây hại
Tinh dầu tràm có tác dụng kháng viêm, sát khuẩn, loại bỏ các vi trùng gây hại

Cũng giống như cách dùng các loại tinh dầu trị viêm xoang khác, để dùng tinh dầu tràm trà, bệnh nhân cũng chuẩn bị một bát nước sôi nóng, cho vài giọt tinh dầu tràm vào. Lấy khăn phủ kín đầu, tiến hành xông mũi bằng cách hít lấy hơi nước bốc lên. Khi thấy nước nguội, có thể cho thêm nước sôi nóng vào rồi xông tiếp. Mỗi ngày thực hiện khoảng 1 – 2 lần, mỗi lần chừng 10 – 15 phút để đem đến tác dụng tốt nhất.

+ Cách 2: Dùng tinh dầu tràm để bôi trực tiếp

Để làm tăng tác dụng của bài thuốc, tinh dầu tràm nên được dùng kết hợp với các loại tinh dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu oliu… Việc kết hợp các loại tinh dầu với nhau sẽ làm cho quá trình bốc hơi của chúng được giảm lại và làm tăng khả năng hấp thu của dầu tràm qua da. Nếu muốn áp dụng theo cách này, người bệnh có thể pha trộn các nguyên liệu theo tỉ lệ: Cứ khoảng 20 – 25 ml dầu nền thì cho khoảng 3 – 5 giọt tinh dầu tràm. Dùng hỗn hợp này để thoa lên cổ họng, ngực cũng sẽ giúp khắc phục được những triệu chứng do bệnh viêm xoang gây ra.

5. Dùng tinh dầu bạc hà trị viêm xoang

Giống như các loại tinh dầu khác, tinh dầu bạc hà cũng có tác dụng kháng viêm, giảm đau, kháng khuẩn và nhất là mang đặc tính kháng histamin. Do đó, nếu nhắc đến các loại tinh dầu trị viêm xoang thì chúng ta không thể không kể đến tinh dầu bạc hà. Cách thực hiện cũng khá đơn giản: Đun sôi nước và cho vào một cái bát, thêm khoảng 2 – 3 giọt tinh dầu bạc hà vào. Sau đó bệnh nhân tiến hành xông bằng cách hít hơi nước bốc lên trong thời gian khoảng 1 phút, lặp đi lặp lại khoảng 4 – 5 lần như vậy. Xông hơi bằng tinh dầu bạc hà sẽ giúp loại bỏ các biểu hiện viêm mũi.

6. Chữa viêm xoang bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi là một trong các loại tinh dầu trị viêm xoang được nhiều người sử dụng
Tinh dầu bưởi là một trong các loại tinh dầu trị viêm xoang được nhiều người sử dụng

Tình dầu bưởi có khả năng sát trùng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp làm giảm tắc nghẽn, giảm chất nhầy ở mũi. Chính vì những lý do đó mà tinh dầu bưởi cũng là một trong các loại tinh dầu trị viêm xoang được nhiều người sử dụng.

Để áp dụng cách chữa trị này, bệnh nhân cần chuẩn bị một bát nước sôi, dầu nền và tinh dầu bưởi. Sau đó, đem tinh dầu bưởi nhỏ vài giọt vào bát nước sôi nóng. Ghé đầu của mình gần với bát nước, dùng mũi hít hơi nước bốc lên một cách nhẹ nhàng, đều đặn. Tiếp theo, trộn dầu nền và tinh dầu bưởi để massage vùng xoang và thái dương. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày để đem đến hiệu quả tốt.

7. Dùng tinh dầu chanh sả điều trị viêm xoang

Một trong các loại tinh dầu trị viêm xoang mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là tinh dầu chanh sả. Việc xông tinh dầu không chỉ có tác dụng làm loãng dịch nhầy, giảm nghẹt mũi mà nó còn giúp cung cấp độ ẩm để tránh tình trạng khô niêm mạc mũi, hỗ trợ quá trình dẫn lưu xoang được diễn ra tốt hơn.

Cách thực hiện cũng tương tự như những loại tinh dầu khác, bạn chỉ cần cho nước sôi vào bát, thêm ít giọt tinh dầu vào rồi xông. Dùng mũi hít thật sâu hơi nước bốc lên từ bát thuốc, thực hiện khoảng 5 – 10 phút mỗi lần, 3 lần mỗi ngày. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy các triệu chứng giảm đi đáng kể.

8. Cách điều trị viêm xoang bằng tinh dầu gừng

Tinh dầu gừng có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra
Tinh dầu gừng có khả năng làm giảm các triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra

Cho một ít tinh dầu gừng vào bát nước sôi nóng rồi xông mũi sẽ giúp giảm sưng, các dịch nhầy loãng ra từ đó dễ thoát ra bên ngoài. Tuy nhiên để đem lại tác dụng như mong muốn, bệnh nhân cần thực hiện khoảng 3 – 5 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 1 phút.

9. Chữa viêm xoang bằng dầu gió

Ngoài các loại tinh dầu trên, chữa viêm xoang bằng dầu phật linh hoặc dầu gió cũng là cách mang đến hiệu quả tốt. Cả 2 loại dầu này đều có vị cay, tính mát, có khả năng hạ sốt, giảm đau, giảm ho, sát trùng, chống xung huyết, giảm phù nề. Vì thế, chữa viêm xoang bằng dầu phật linh và dầu gió cũng sẽ mang đến hiệu quả đáng kể.

Để xông mũi bằng 2 loại dầu này, bệnh nhân cũng thực hiện tương tự như các loại tinh dầu ở trên. Cho vài giọt dầu vào một bát nước sôi nóng rồi cúi sát mặt vào bát nước, hít lấy hơi nước bốc lên. Để đảm bảo hít được nhiều hơi nước nhất, bạn nên dùng một cái khăn trùm kín đầu mình lại. Cứ áp dụng cách này khoảng 2 lần mỗi ngày, kéo dài chừng 1tuần  rồi ngưng. Khoảng 3 – 4 ngày sau lặp lại liệu trình với tần suất 1 lần mỗi ngày để cách chữa trị này mang lại hiệu quả.

Thông tin thêm: Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Vài điều cần lưu ý khi dùng các loại tinh dầu trị viêm xoang

Cần áp dụng các bài thuốc thường xuyên để mang đến hiệu quả tốt
Cần áp dụng các bài thuốc thường xuyên để mang đến hiệu quả tốt

Dùng tinh dầu chữa viêm xoang là phương đơn giản, an toàn, mang đến hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm các triệu chứng. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bạn cần chú ý một số điều như sau:

  • Cách xông tinh dầu trị viêm xoang thường không điều trị được triệt để bệnh lý. Nó chỉ có thể làm giảm được tức thời các triệu chứng, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Do đó, bên cạnh việc dùng tinh dầu, bệnh nhân nên đi khám để được tư vấn cách điều trị khác nữa.
  • Trong quá trình điều trị, phải áp dụng các bài thuốc này thường xuyên và trong một thời gian dài mới thấy được hiệu quả của nó.
  • Với cách xông mũi bằng tinh dầu, cần chú ý giữ khoảng cách vừa phải, không được ghé sát với bát nước để tránh gây bỏng da.
  • Tránh dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, các thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ nhiều dầu mỡ, cay nóng…
  • Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như bụi bặm, hóa chất, phấn hoa, hải sản…
  • Vệ sinh nhà cửa, nơi làm việc thường xuyên để loại bỏ những tác nhân gây bệnh.
  • Thường xuyên đeo khẩu trang, giữ ấm cổ, nhất là khi thời tiết giao mùa và trở lạnh.
  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với người đang bị các bệnh về đường hô hấp như cảm cúm, viêm họng…
  • Tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe cho bản thân.

Trên đây là 9 loại tinh dầu chữa viêm xoang mà chúng tôi tổng hợp được. Nếu như tình trạng bệnh không thuyên giảm và bạn cũng đã quá ngán với việc dùng thuốc tây thì có thể tham khảo cách chữa trị bằng YHCT dưới đây để áp dụng cho bản thân.

Viêm xoang Đỗ Minh loại bỏ TẬN GỐC viêm xoang, điều trị bệnh không tái phát

Viêm xoang Đỗ Minh là bài thuốc ra đời từ gần 3 THẾ KỶ trước bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh Đường, kế thừa trọn vẹn nguyên tắc trị bệnh của YHCT. Tức là thay vì chỉ giải quyết các triệu chứng bài thuốc còn giúp thông kinh lạc, tăng cường chức năng tạng phế. Từ đó giữ vững chính khí, cải thiện đề kháng và có thể loại bỏ tình trạng bệnh lâu dài.

Sở dĩ Đông y quan điểm, bệnh viêm xoang là do thận khí hư tổn khiến các yêu stố phong hàn và thấp nhiệt xâm nhập vào cơ thể, gây viêm tại xoang mũi. Dựa trên căn nguyên này, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh sử dụng cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ giúp giải quyết bệnh toàn diện: TRIỆT TIÊU TRIỆU CHỨNG – TRỪ PHONG THỐNG KHIẾU – NGĂN NGỪA BỆNH TÁI PHÁT

  • Bài thuốc đặc trị viêm xoang: Đóng vai trò tấn công trực tiếp vào triệu chứng bệnh giúp khu phong, tán hàn, trừ phong thấp, thông kinh lạc giúp giảm đau, sưng viêm tại niêm mạc xoang mũi.
  • Bài thuốc bổ gan giải độc và thuốc xịt viêm xoang: Bổ trợ bài thuốc chính giúp bổ thận, hành khí hoạt huyết nhằm giữ vững chính khí và duy trì hiệu quả điều trị viêm xoang lâu dài. 

Lưu ý: Tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiện nay đang áp dụng liệu trình nhắc lại bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh hàng năm cho người bệnh. Đây là điểm ưu Việt của cơ chế chữa bệnh theo YHCT mà dòng họ Đỗ Minh gìn giữ suốt gần 3 thế kỷ qua. Thay vì chạy theo những cải tiến thế hệ 2, 3 , thuốc xoang Đỗ Minh Đường chú trọng bồi bổ cơ thể, tăng đề kháng toàn diện để giữ vững hiệu quả trị bệnh.

Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Công dụng vượt trội của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Việc sử dụng thảo dược chữa bệnh đã có từ hàng ngàn năm trước, nhưng dùng sao để tối ưu được dược chất thì không phải ai cũng nắm rõ. Theo lương y Tuấn, để thuốc viêm xoang phát huy tác dụng tốt nhất thì cần phải sử dụng nguồn dược liệu sạch trong nước, dùng loại dược liệu tươi mới thu hái và phải được sơ chế theo quy trình nghiêm ngặt.

Nhằm đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt đó, từ lâu nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã chủ động xây dựng các vườn thuốc HỮU CƠ riêng đạt tiêu chuẩn GACP – WHO nhằm cung cấp được dược liệu sạch, chuẩn theo mùa vụ. Do đó người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh mang lại hiệu quả điều trị viêm xoang tốt nhất đối với trường hợp người bệnh sử dụng từ 2 – 6 tháng thuốc. Cụ thể, theo khảo sát từ 500 người bệnh sử dụng bài thuốc cho thấy:

Anh Nguyễn Văn Luận (32 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Quá mệt mỏi vì bị viêm xoang mãn tính ở độ tuổi còn khá trẻ, tôi cứ nghĩ sẽ phải sống chung với bệnh cả đời vì uống thuốc Tây mãi mà bệnh vẫn tái phát. Khi tôi quyết định sử dụng thuốc Viêm xoang Đỗ Minh tôi cũng chỉ mong hạn chế triệu chứng bệnh mà không làm ảnh hưởng tới dạ dày vì thuốc có thành phần thảo dược, như vậy là mừng lắm rồi. Thế nhưng sau 4 tháng uống thuốc tôi đã rất bất ngờ vì hiệu quả mang lại, tôi khỏi hẳn, không còn tái phát khi thời tiết đổi mùa”

Mọi người có thể theo dõi chi tiết quá trình điều trị của anh Luận trong video dưới đây:

Hay một số đánh giá khách quan khác của người bệnh mà bạn đọc có thể tham khảo:

GÓC PHẢN HỒI: DV Hoa Thúy chia sẻ hành trình THOÁT viêm xoang nhờ bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình quốc gia

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Bài viết đã tổng hợp các loại thuốc giảm axit uric trong máu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ với dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể về liều lượng và thời gian sử dụng.

 

Cùng chuyên mục

Hành tây và công dụng chữa viêm xoang ít ai ngờ

Sử dụng hành tây chữa viêm xoang là phương pháp được nhiều người trong dân gian thực hiện. Hành tây có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các...

Thử ngay cách chữa viêm xoang từ lá lốt đơn giản rẻ tiền

Lá lốt không chỉ là một loại rau để ăn hàng ngày mà còn được biết đến như là một trong những vị thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả...

Mổ nội soi xoang hàm và những thông tin cần biết

Mổ nội soi xoang hàm: Những thông tin cần biết và lưu ý

Mổ nội soi xoang hàm là phương pháp được chỉ định trong các trường hợp mắc các bệnh lý về xoang hàm. Để chủ động hơn trong việc điều trị...

Những điều cần biết khi chữa viêm xoang bằng tinh dầu

10 Loại tinh dầu có công dụng chữa viêm xoang bạn nên thử

Chữa viêm xoang bằng tinh dầu là một trong những phương pháp trị bệnh viêm xoang đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả rất tốt. Đây cũng là phương...

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa bạn nên thử

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa đã được nhiều người áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả của nó. Rất nhiều người đã khỏi...

Hướng dẫn dùng hạt gấc chữa viêm xoang đúng cách

Dùng hạt gấc chữa viêm xoang là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng thực hiện đúng cách. Nếu sử dụng hạt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn