Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Tràn dịch khớp gối có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi?

Tràn dịch khớp gối có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi? Là vấn đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều bệnh nhân đang gặp phải. Đây là căn bệnh xảy ra khá phổ biến ở mọi đối tượng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chứng bệnh này. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề liên quan đến tràn dịch khớp gối.

Tràn dịch khớp gối có tự khỏi không?

Đến nay, có khá nhiều người cho rằng các triệu chứng của bệnh tràn dịch khớp gối sẽ tự khắc biến mất mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, đây là một quan điểm hết sức sai lầm.

Ở mỗi khớp xương trong cơ thể con người đều tồn tại một lượng dịch khớp nhất định. Chất dịch này có tác dụng bôi trơn, giúp làm giảm ma sát khi khớp di chuyển và vận động. Điều này sẽ giúp cho hoạt động tại khớp được diễn ra một cách bình thường và trơn tru hơn.

Xem thêm: Giải pháp chữa tràn dịch khớp gối, thoái hoá khớp an toàn từ thuốc Nam gia truyền

Tràn dịch khớp gối có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi?
Tràn dịch khớp gối sẽ không thể tự khỏi nếu không được điều trị đúng cách

Nếu lượng dịch khớp tăng sinh quá mức dẫn tới dư thừa sẽ khiến cho chất dịch này bị tràn ra bên ngoài. Từ đó, gây ra tình trạng đau nhức dữ dội với các biểu hiện như: Khớp gối sưng to, viêm, khả năng di chuyển cũng như vận động cũng bị hạn chế.

Tình trạng này cho thấy rằng lớp đệm bên trong khớp gối đang bị tổn thương khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể phải tự hình thành nên chất bôi trơn để bảo vệ khớp gối. Bên cạnh đó, cơ thể cũng có khả năng xuất hiện các khối lympho (cục hạch) khi cơ thể bị các tác nhân nguy hại tấn công gây bệnh.

Các chuyên gia y tế cho rằng, bệnh tràn dịch khớp gối sẽ không thể tự khỏi được nếu không sớm được điều trị. Đồng thời, điều trị không đúng cách cũng có thể khiến cho bệnh không thể khỏi hẳn được. Không những vậy, việc trì hoãn thăm khám bệnh sẽ khiến cho sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng như teo cơ, dị dạng xương khớp hoặc thậm chí bại liệt.

Tràn dịch khớp gối mất bao lâu thì khỏi?

Với câu hỏi “Tràn dịch khớp gối mất bao lâu thì khỏi?” thì các chuyên gia cũng cho biết thêm, thời gian để chữa khỏi tổn thương do tràn dịch khớp gối còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy mà không thể biết chính xác thời gian cụ thể cho tất cả các trường hợp.

Các bác sĩ chuyên khoa cũng giải thích rằng, hầu hết thời gian làm lành vết thương chủ yếu là phụ thuộc vào các yếu tố tác động sau đây:

  • Mức độ tình trạng của bệnh, tần suất cơn đau,…
  • Thể trạng của người bệnh. Trong trường hợp người bệnh có cơ địa yếu hoặc sức khỏe kém thì quá trình điều trị sẽ tốn khá nhiều thời gian.
  • Phụ thuộc vào phương pháp điều trị mà người bệnh lựa chọn như: Sử dụng thuốc Tây y, phẫu thuật, tập vật lý trị liệu hoặc điều trị bằng liệu pháp Đông y,…
  • Phụ thuộc vào chế độ chăm sóc và phục hồi tại nhà của bệnh nhân.

Đối với trường hợp tràn dịch khớp gối ở mức độ nhẹ thì người bệnh chỉ cần sử dụng nẹp để cố định khớp nhằm hạn chế gây tổn thương ở đầu gối. Với phương pháp này thì chỉ sau vài tuần bệnh sẽ nhanh chóng khỏi.

Đối với trường hợp tràn dịch khớp gối ở mức độ nặng thì quá trình điều trị sẽ phức tạp hơn kèm theo thời gian phục hồi bệnh cũng sẽ lâu hơn. Khi đó, người bệnh phải sử dụng thuốc giúp cải thiện các triệu chứng hoặc nếu nghiêm trọng hơn thì phải can thiệp ngoại khoa và vật lý trị liệu kết hợp để giúp phục hồi chức năng của khớp gối.

Do đó, để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại kết quả tốt thì người bệnh cần sớm tiến hành điều trị ngay từ khi phát hiện các triệu chứng bất thường và nghiêm túc tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra kết hợp với chế độ chăm sóc tại nhà để hỗ trợ bệnh được phục hồi một cách tích cực.

Lưu ý khi điều trị tràn dịch khớp gối

Để năng cao hiệu quả điều trị, người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

Tràn dịch khớp gối có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi?
Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng giúp cải thiện tràn dịch khớp gối hiệu quả
  • Khi xuất hiện các dấu hiệu điển hình của tràn dịch khớp gối thì người bệnh cần chủ động đến gặp bác sĩ để kiểm tra, thực hiện chẩn đoán để đưa ra phác đồ điều trị cho phù hợp với từng mức độ mà người bệnh đang gặp phải.
  • Duy trì cân nặng ở mức hợp lý, tránh thừa cân – béo phì để hạn chế gia tăng áp lực lên khớp gối và hạn chế đứng hoặc ngồi ở một chỗ quá lâu để phòng ngừa triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Thường xuyên tập luyện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội,.. giúp cho tinh thần được thoải mái và hỗ trợ cải thiện bệnh một cách hiệu quả.
  • Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý bằng cách bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi và canxi có trong thực phẩm giúp cho xương trở nên chắc khỏe hơn. Đồng thời cần hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và các thức uống có chứa chất kích thích gây hại cho xương khớp.
  • Tăng cường tập luyện các bài tập làm săn chắc cơ đùi và khớp gối giúp cho cơ chân trở nên chắc khỏe hơn và hạn chế được tình trạng gây áp lực lên khớp xương.
  • Trong quá trình điều trị, nếu gặp phải bất kỳ sự cố nào thì người bệnh cũng cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp can thiệp kịp thời và tránh được những ảnh hưởng tiêu cực trong quá trình điều trị bệnh.

Những thông tin xoay quanh vấn đề “Tràn dịch khớp gối có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi?” đã được giải đáp ở bài viết trên đây. Nếu nghi ngờ bản thân mắc bệnh thì người bệnh cần chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền kết hợp hơn 50 vị thuốc Nam quý, DỨT ĐIỂM tràn dịch khớp gối

Kết tinh dược chất của 50 – 60 loại thảo dược quý có tác dụng điều trị bệnh xương khớp, bồi bổ cơ thể, Xương khớp Đỗ Minh được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là giải pháp hiệu quả trong xử lý các bệnh về cơ xương khớp, trong đó có tràn dịch khớp gối.

Xem thêm: Hàng loạt chuyên gia, báo chí đánh giá cao bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Hàng nghìn người đã điều trị bệnh xương khớp thành công nhờ Xương khớp Đỗ Minh
Hàng nghìn người đã điều trị bệnh xương khớp thành công nhờ Xương khớp Đỗ Minh

Đây là bài thuốc BÍ TRUYỀN của dòng họ Đỗ Minh 5 đời bốc thuốc, chữa bệnh cứu người. Khác với các bài thuốc khác chỉ dùng 1 bài thuốc đặc trị, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh cho hiệu quả toàn diện nhờ tổng hòa 5 chế phẩm trong 1 liệu trình, bao gồm:

  • Thuốc đặc trị xương khớp.
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết.
  • Thuốc bổ gan giải độc.
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng.
  • Thuốc xoa bóp.

ĐỪNG BỎ QUA: Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi điều trị bệnh xương khớp hiệu quả

Công dụng của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh
Công dụng của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Phần lớn thành phần thuốc đều được trồng, thu hái và chọn lọc trực tiếp từ vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do nhà thuốc Đỗ Minh Đường xây dựng, phát triển. Vì vậy, thuốc đảm bảo chất lượng tốt, an toàn, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Bên cạnh đó, để rút ngắn quá trình điều trị, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã xây dựng phác đồ KIỀNG 3 CHÂN vững chãi bao gồm thuốc uống, vật lý trị liệu và bài tập, chế độ dinh dưỡng hỗ trợ rút ngắn tiến trình phục hồi bệnh.

Phác đồ kiềng 3 chân giúp xử lý bệnh xương khớp toàn diện, nhanh chóng
Phác đồ kiềng 3 chân giúp xử lý bệnh xương khớp toàn diện, nhanh chóng

Theo khảo sát trên 500 bệnh nhân từng điều trị bệnh xương khớp, trong đó có tràn dịch khớp gối tại Đỗ Minh Đường:

  • 75,4% bệnh nhân dứt triệu chứng, khỏi bệnh sau 2 – 3 tháng dùng thuốc.
  • 21,8% bệnh nhân điều trị dứt điểm bệnh 4 – 6 tháng dùng thuốc.
  • 2,8% bệnh nhân không đạt kết quả mong muốn do không tuân thủ đúng chỉ dẫn, bỏ thuốc giữa chừng, chế độ ăn uống không khoa học.

Trong số các bệnh nhân từng điều trị bệnh xương khớp thành công nhờ bài thuốc này, có cả những người nổi tiếng như nghệ sĩ Xuân Hinh. Chia sẻ về hành trình điều trị bệnh tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, người nghệ sĩ này cho biết:


Bài thuốc hiệu quả trên đã giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận được nhiều giải thưởng lớn như cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017” “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020”

Để được tư vấn cụ thể hơn về bài thuốc này, người bệnh hãy liên hệ:

Cùng chuyên mục

Đánh bay đau vai gáy

Bí kíp đánh bay cơn đau vai gáy đến mức không thể làm việc của nữ 9x

Đau mỏi vai gáy là nỗi ám ảnh của không ít nhân viên công sở. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, thời...

Bị tràn dịch khớp gối có nên đi bộ hoặc đạp xe không?

Luyện tập thể dục thể thao có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người, giúp tăng cường sức đề kháng và sự dẻo dai của xương khớp....

Top 10 cây thuốc nam chữa trị đau lưng nhức mỏi cực hay

Cây thuốc nam chữa trị đau lưng nhức mỏi đã quá quen thuộc với những người bệnh về xương khớp. Cách chữa trị này vừa an toàn vừa mang lại...

Bị tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

Bị tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì?

Phương pháp chữa tràn dịch khớp gối bằng thuốc là phác đồ điều trị chung của Bộ Y tế. Tuy nhiên, bệnh tràn dịch khớp gối nên uống thuốc gì...

5 bài thuốc nam chữa tràn dịch khớp gối tại nhà bạn nên thử

Tràn dịch khớp gối được xem là một bệnh khá nguy hiểm, có nguy cơ làm mất khả năng vận động hoặc đi lại của người bệnh. Cũng vì lý...

Tê bì chân tay

Tê bì chân tay: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Tê bì chân tay là hội chứng phổ biến nhất trong các bệnh về thần kinh và mạch máu thường xảy ra ở người cao tuổi, gây ảnh hưởng tiêu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn