Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Trẻ bị nổi mề đay nên uống thuốc gì nhanh khỏi ?

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị nổi mề đay do dị ứng với những tác nhân từ bên ngoài. Dùng thuốc Tây là một cách giúp điều trị cải thiện tình trạng mề đay mẩn ngứa ở trẻ. Bài viết này giới thiệu 5 loại thuốc chống dị ứng, giúp trẻ nhanh khỏi mề đay.

Trẻ bị nổi mề đay do dị ứng nên uống thuốc gì nhanh khỏi? - Đây là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.
Trẻ bị nổi mề đay do dị ứng nên uống thuốc gì nhanh khỏi? – Đây là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

Tổng quan về chứng nổi mề đay ở trẻ

Nổi mề đay là dấu hiệu cho biết cơ thể của bạn đang bị dị ứng với một tác nhân từ bên ngoài. Nguyên nhân bị dị ứng là do cơ địa của bạn không tương thích với tác nhân đó. Người ta thường hay bị dị ứng với những tác nhân như: thuốc men, thực phẩm, thời tiết, môi trường khói bụi, mùa màng, phấn hoa, mỹ phẩm.

Trẻ em là đối tượng dễ bị chứng nổi mề đay nhất. Nguyên nhân là do sức đề kháng của cơ thể của trẻ còn yếu. Các loại thực phẩm nhiễm khuẩn, nhiệt độ môi trường giảm,… có thể khiến cơ thể của trẻ chưa kịp thích ứng. Từ đó, trẻ bị nổi mề đay, dị ứng.

Nổi mề đay được phân ra thành 2 loại: nổi mề đay cấp tính và nổi mề đay mạn tính. Nổi mề đay cấp tính là tình trạng mề đay xuất hiện đột ngột rồi biến mất nhanh chóng (sau vài ngày). Nổi mề đay mạn tính là những trường hợp mề đay xuất hiện và kéo dài trên 6 tuần. Nguyên nhân của chứng mề đay cấp tính có thể là do người bệnh dị ứng với mùa, với thời tiết,… hoặc những nguyên nhân chưa được xác định khác.

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị mề đay dị ứng, mẩn ngứa.
Trẻ em là đối tượng rất dễ bị mề đay dị ứng, mẩn ngứa.

Những biểu hiện của chứng nổi mề đay cấp tính là da xuất hiện các ban đỏ, ngứa, sẩn phù, xuất hiện thành từng đám. Các đám sẩn phù này có thể nổi lên và lặn mất sau vài phút. Chúng xuất hiện ở khắp cơ thể.

Nổi mề đay gây ảnh hưởng đến các sinh hoạt trong đời sống thường ngày của trẻ. Bậc cha mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân và tìm cách điều trị phù hợp.

Trẻ bị nổi mề đay có thể uống những loại thuốc nào?

Một trong những phương pháp giúp chứng nổi mề đay ở trẻ cải thiện nhanh chóng đó là dùng thuốc Tây. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu một số loại thuốc Tây giúp trẻ nhanh khỏi dị ứng mề đay.

1. Thuốc Loratadine

Thuốc Loratadine (hay còn có tên biệt dược khác là Loratadin) là loại thuốc kháng histamin, có công dụng giảm dị ứng, giảm mề đay.

Thuốc Loratadine được bào chế ở dạng viên nén. Mỗi viên có chứa 10mg hoạt chất Loratadine và một số loại tá dược khác như: Magnesi stearat, Talc, Natri benzoat.

Thuốc chữa dị ứng, mề đay Loratadine dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên. Tuy nhiên, trẻ ở mỗi lứa tuổi, thể trạng khác nhau sẽ có liều dùng thuốc khác nhau.

Liều dùng:

  • Trẻ dưới 30kg: uống ½ viên/ngày;
  • Trẻ trên 30kg: uống 01 viên/ngày.

Lưu ý, liều dùng trên đây chỉ mang tính tham khảo, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Loratadine không dành cho các bệnh nhân bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Loratadine là một trong những loại thuốc chữa mề đay có thể dùng được cho trẻ em.
Loratadine là một trong những loại thuốc chữa mề đay có thể dùng được cho trẻ em.

2. Thuốc Cetirizine

Thuốc Cetirizine là thuốc chống dị ứng, được chỉ định dùng trong các trường hợp như: nổi mề đay cấp tính, nổi mề đay mạn tính, viêm mũi dị ứng theo mùa,…

Thuốc Cetirizine còn có một số tên biệt dược khác như: Cetirizin, Roscef, Cetirizin 10mg,… Thuốc được bào chế ở dạng viên nén, viên nén bao phim. Thành phần chính của thuốc là chất Cetirizine hydrochloride.

Thuốc Cetirizine thích hợp dùng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Độ an toàn của thuốc Cetirizine dành cho trẻ dưới 12 tuổi chưa được xác định.

Liều dùng: Bậc cha mẹ cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi cho trẻ dùng thuốc Cetirizine.

Thuốc Cetirizine có thể gây ra một số tác dụng phụ như: buồn ngủ, khô miệng, buồn nôn,… Không dùng thuốc Cetirizine khi bị mẫn cảm với thành phần của thuốc.

Thuốc Cetirizine giúp trẻ nhanh khỏi dị ứng mề đay.
Thuốc Cetirizine giúp trẻ nhanh khỏi dị ứng mề đay.

3. Thuốc Fexofenadine

Thuốc Fexofenadine cũng là một trong những loại thuốc chống dị ứng, thường được chỉ định dùng để điều trị bệnh nổi mề đay do dị ứng.

Thuốc Fexofenadine được bào chế ở dạng viên uống, có một số tên biệt dược khác như: Fegra, Telfor 120, Telfor 60, Fexofenadin, Allerphast 60mg,…

Thuốc trị mề đay dị ứng Fexofenadine được chỉ định dùng ở trẻ em từ 12 tuổi trở lên và ở người lớn. Người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý dùng quá liều.

Thuốc Fexofenadine là thuốc kháng histamin thế hệ mới nên không gây ra những tác dụng ngoài ý muốn. Tuy nhiên, trong quá trình dùng thuốc, nếu thấy có triệu chứng nào bất thường, người bệnh nên khai báo ngay với bác sĩ để kịp thời xử lý.

4. Thuốc Chlorpheniramine

Thuốc Chlorpheniramine là thuốc kháng histamin thế hệ 1. Thuốc được dùng trong điều trị dị ứng và mẫn cảm. Thuốc được chỉ định để điều trị các chứng bệnh sau: nổi mề đay, viêm da tiếp xúc, viêm mũi dị ứng, viêm kết mạc dị ứng,…

Thuốc chống dị ứng mề đay Chlorpheniramine thích hợp dùng ở trẻ em từ 2 tuổi trở lên và ở người lớn.

Người bệnh uống thuốc trước khi đi ngủ. Liều dùng của thuốc ở trẻ còn tùy thuộc vào mỗi độ tuổi, tình trạng sức khỏe. Khi cho trẻ uống thuốc Chlorpheniramine để cải thiện tình trạng mề đay, bậc cha mẹ cần tuân thủ theo đúng liều lượng bác sĩ đã chỉ định.

Thuốc mề đay Chlorpheniramine có thể gây ra một số tác dụng ngoài ý muốn.

Thuốc chống dị ứng mề đay Chlorpheniramine thích hợp dùng ở trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
Thuốc chống dị ứng mề đay Chlorpheniramine thích hợp dùng ở trẻ em từ 2 tuổi trở lên.

5. Thuốc Diphenhydramine

Thuốc Diphenhydramine được dùng trong điều trị dị ứng ngoài da, viêm mũi dị ứng. Thuốc được bào chế ở dạng viên uống (viên nang, viên nén) và dạng siro.

Đối với người bệnh mề đay, tác dụng của thuốc Diphenhydramine là kháng histamin, giúp làm giảm ngứa ngáy do chứng mề đay gây ra. Tuy nhiên, thuốc Diphenhydramine lại còn có thêm tác dụng an thần. Do vậy, người dùng có thể gặp phải tình trạng buồn ngủ (tác dụng phụ) khi dùng thuốc.

Thuốc Diphenhydramine có thể dùng được ở trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Về liều dùng, bậc phụ huynh cần hỏi qua ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc Diphenhydramine có thể dùng được ở trẻ em từ 6 tuổi trở lên, giúp trẻ nhanh khỏi mề đay dị ứng.
Thuốc Diphenhydramine có thể dùng được ở trẻ em từ 6 tuổi trở lên, giúp trẻ nhanh khỏi mề đay dị ứng.

Một số điều cần lưu ý khi cho trẻ dùng thuốc Tây

Khi cho trẻ dùng các loại thuốc Tây để điều trị chứng nổi mề đay, bậc cha mẹ cần lưu ý một số điều sau:

  • Trước khi cho trẻ dùng thuốc, cần hỏi ý kiến bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về cho trẻ dùng. Trẻ có thể bị sốc thuốc,…
  • Cho trẻ dùng thuốc đúng liều lượng, đủ số lần trong ngày;
  • Bên cạnh việc dùng thuốc, cha mẹ cần chăm sóc trẻ đúng cách để bệnh mau chóng thuyên giảm. Người nhà nên cho trẻ ăn trái cây tươi, rau củ tươi,… Không nên cho trẻ ăn thức ăn chứa nhiều muối, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn đóng hộp, thức ăn cay nóng,…;
  • Cho trẻ uống nước đầy đủ để giúp thận loại bỏ những độc tố trong cơ thể trẻ;
  • Lưu ý, thuốc Tây có thể làm ảnh hưởng đến gan, thận, dạ dày của trẻ. Do đó, cha mẹ cần thận trọng khi cho trẻ dùng thuốc.

Điều trị mề đay trẻ em bằng thuốc Đông y

Khắc phục mề đay bằng thuốc Tây y tuy nhanh, gọn giảm triệu chứng tức thời nhưng dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Trong khi đó thuốc Đông y sử dụng thảo dược chữa bệnh từ gốc mang tới sự hiệu quả và tính an toàn cao. Vì vậy, hiện nay ngày càng nhiều phụ huynh lựa chọn phương pháp Đông y để điều trị mề đay cho con em mình.

Bệnh Mề đay ở trẻ em cần được điều trị

Trong Đông y, mề đay mẩn ngứa được xếp vào chứng “ân chẩn” và”phong chẩn khối”, bệnh sinh ra do phong hàn, phong nhiệt kết hợp với cơ thể suy nhược, tạng phủ suy yếu mà thành bệnh. Để trị bệnh thay vì tập trung loại bỏ dấu hiệu bệnh như thuốc Tân dược, đầu tiên cần phải giải phóng độc tố từ bên trong cơ thể ra ngoài, bồi bổ can, thận nhằm kích thích khả năng phục hồi của cơ thể, lập lại cân bằng âm dương, cải thiện sức đề kháng của trẻ nhỏ.

Thấu hiểu nhu cầu của nhiều bậc phụ huynh muốn tìm ra một bài thuốc chữa mề đay mẩn ngứa cho con một cách hiệu quả và an toàn nhất, từ 150 năm trước đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dành nhiều công sức nghiên cứu và cho ra đời bài thuốc Mề đay Đỗ Minh.

Dựa trên kinh nghiệm sử dụng thuốc Nam dược cũng như y lý, y trị của Đông y các thầy thuốc của nhà thuốc đã tìm ra công thức “VÀNG” điều trị mề đay mẩn ngứa cho trẻ nhỏ. Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh là sự kết hợp từ 3 chế phẩm nhỏ, gồm:

  • Bài thuốc trị mề đay mẩn ngứa
  • Thuốc bổ thận giải độc
  • Thuốc bổ gan dưỡng huyết.

Bài thuốc có sự góp mặt của các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng tương đương với các chất kháng sinh nhưng lành tính hơn như: Bồ công anh, diệp hạ châu, hạ khô thảo, tơ hồng xanh,… không chất bảo quản, không lẫn tân dược.

Tất cả thảo dược làm thuốc được lấy từ các vườn dược liệu sạch chuyên canh do chính nhà thuốc xây dựng tại các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Các vườn dược liệu này được xây dựng theo mô hình khép kín và hiện đại với hơn 100 loại thảo dược quý.

Hiệu quả bài thuốc chữa mề đay ở trẻ em Đỗ Minh Đường

Chị Hoàng Mai Lan (Bắc Ninh) chia sẻ: “Con gái tôi 4 tuổi, cháu hay bị mề đay mẩn ngứa, đặc biệt vào mùa hè. Mỗi lần con ngứa ngáy là con khóc, quấy cả ngày. Mặc dù đã đi khám tại bệnh viện và sử dụng thuốc của bác sĩ kê nhưng không hết. Mỗi lần uống thuốc Tây người con yếu hơn, mệt mỏi, chẳng ăn uống gì.

May mắn một lần nhờ người quen trên Hà Nội giới thiệu tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tôi liền đưa con đi khám. Thật bất ngờ, sau 2 tháng sử dụng, cháu đã khỏi hết mề đay, đặc biệt thuốc rất an toàn trộm vía cháu ăn ngon, ngủ ngon hơn trước nên tôi an tâm hẳn”.

Thuốc chữa mề đay thuốc nam đỗ minh đường có hiệu quả

Chị Vũ Thanh Thảo (Thái Bình) cũng có con trai 5 tuổi bị mề đay mẩn ngứa. Vợ chồng chị đã đưa bé đi khắp viện lớn nhỏ mà bệnh không thuyên giảm. Nhưng nhờ bài thuốc dòng họ Đỗ Minh con trai chị đã hết mẩn ngứa và sức khỏe tốt hơn.

Chị Thảo kể lại: “Sau khi cho cháu uống thuốc 15 ngày, các triệu chứng nổi mề đay giảm rõ rệt, các nốt đỏ ít hơn, ngứa không dữ dội nữa. Hết 1 tháng sử dụng thì thấy những nốt mẩn đỏ lặn hẳn, con không còn quấy đêm, ăn ngon, ngủ ngon hơn. Sử dụng hết 2 liệu trình thì bệnh con hết hẳn, tới nay đã hơn 1 năm dùng thuốc bệnh vẫn chưa hề tái phát”.

Nhờ những hiệu quả vượt trội, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận up vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017).

Nhà thuốc từng được VTV2, VTC2 và Đài truyền hình Hà Nội mời tham dự nhiều chương trình sức khỏe uy tín. Đỗ Minh Đường cũng là địa chỉ chữa bệnh tin cậy của nhiều nghệ sĩ như Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh. Đặc biệt gần đây nhất, Đỗ Minh Đường đã chữa khỏi bệnh mề đay cho diễn viên Nguyệt Hằng, sau 2 năm chị sống chung với căn bệnh mề đay mẩn ngứa.

[Diễn Viên Nguyệt Hằng chia sẻ hành trình điều trị khỏi bệnh mề đay nhờ bài thuốc MỀ ĐAY ĐỖ MINH]

Trên đây là thông tin về những loại thuốc thuốc điều trị mề đay ở trẻ em phổ biến hiện nay. Hy vọng qua bài viết các phụ huynh đã tìm ra phương pháp tốt nhất, giúp bé nhanh chóng hết mẩn ngứa khó chịu.

Mọi thắc mắc về bài thuốc Mề Đay Đỗ Minh, người bệnh hãy liên hệ để được tư vấn. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có chính xác khám bệnh MIỄN PHÍ cho mọi đối tượng bệnh nhân.

Cơ sở Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Hotline 024 6253 6649 – 0963 302 349

Cơ sở Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh
  • Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768

Website: dominhduong.com

Fanpage: facebook.com/nhathuocdominhduong

Bình luận (51)

  1. Trần Văn Hoàng says: Trả lời

    Con nhà tôi năm nay 12 tuổi nhưng cháu đã bị bệnh mề đay dị ứng thời tiết 5 năm rồi. Thỉnh thoảng thời tiết thay đổi là người bé lại nổi mẩn ngứa hết lên. Hồi trước thì hay dùng thuốc chống dị ứng thì thấy có hiệu quả. Nhưng bây giờ dùng nó kém tác dụng hơn. Giờ nên chuyển sang thuốc nào mọi người?

    1. Cánh Nhạn says: Trả lời

      Giờ có chuyển thì chuyển sang dùng thuốc đông y thôi. Chứ đừng dùng thuốc tây nữa. Dùng nhiều quá nó nhờn thuốc mà không khỏi được đâu.Tôi vừa đọc được bài viết giới thiệu có nhà thuốc đông y này điều trị tốt lắm này. Bạn tham khảo mà xem https://camnangbenhdalieu.com/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-benh-me-day-man-ngua-co-tot-khong-n4201.html

    2. Trần Văn Thành says: Trả lời

      Trước cũng là nhờ bài viết này mà tôi biết đến nhà thuốc Đỗ minh Đường để chữa khỏi bệnh mề đay cho con trai tôi đấy. Bố mẹ nào mà có con bị bệnh mề đay thì tìm đến đây mà điều trị, chữa đông y hiệu quả mà an toàn. Con uống thuốc mà còn thấy ăn uống, ngủ nghỉ tốt hơn trước có da có thịt hơn trước

    3. Diệu Anh says: Trả lời

      Anh cho em hỏi thuốc của Đỗ Minh Đường như thế nào? Có dễ uống không? Trẻ con 2 tuổi đã dùng được chưa?

    4. Nguyễn Cảnh Hoan says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có là thuốc nam họ đã sắc và cô đặc thành cao rồi. Về chỉ việc pha ra nước cho bé uống thôi. 2 tuổi thì dùng thỏai mái rồi, bác sĩ Tuấn của nhà thuốc bảo có những bé hơn tuổi đã dùng rồi mà.

    5. Thạch An says: Trả lời

      Bệnh mề đay thì dùng thuốc đông y là tốt nhất nhưng không biết dùng thuốc của Đỗ Minh Đường này có an toàn không nhỉ? Vì mình thấy trên tivi rồi cả báo nói nhiều đến chuyện thuốc bẩn thuốc giả nhiều quá.

    6. Diễm Nguyễn says: Trả lời

      Nếu điều trị bằng thuốc của Đỗ Minh Đường thì yên tâm, vì thuốc của họ là thuốc nam tự trồng trong nước chứ không phải là thuốc nhập lâu từ trung quốc đâu. Hồi tôi xem tivi quay về nhà thuốc họ còn quay cả vườn thuốc của nhà thuốc lên mà.

  2. Triệu Sơn Nam says: Trả lời

    Mấy ngày hôm nay thấy bé nhà tôi tự nhiên lại nổi mấy nốt ngứa ở đùi với bụng thấy con cứ gãi suốt. Mới đầu cứ tưởng là muỗi đốt nhưng không phải. Tôi có bôi thuốc mỡ cho bé nhưng không thấy đỡ. Không biết bị như vậy có phải là bị bệnh mề đay không và nên uống thuốc gì mọi người?

    1. Khánh An says: Trả lời

      Nếu mà tự nhiên nổi thì khả năng cao là bị bệnh mề đay rồi. Trước đây con nhà tôi cũng như vậy. Nhưng mà tốt nhất bạn cứ đưa bé đi khám đi cho chắc chắn. Đôi khi nhiều bệnh nó cũng có thể có cùng 1 triệu chứng mà.

  3. Hải Triều says: Trả lời

    Con nhà mình từ trước tới giờ dùng nhiều loại thuốc tây lắm rồi. Ngoài thuốc viên uống lại còn có cả loại siro nữa mà uống thấy loại nào cũng giống nhau. Cứ đỡ rồi lại bị lại. Giờ muốn chuyển sang thuốc đông y, ai biết thuốc đông y nào thì mách mình với.

    1. Đình Thăng says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thì mấy loại thuốc đó toàn là thuốc tây kháng histamin thôi. Cơ chế trị bệnh nó giống nhau hết mà. Bạn cứ ra hiệu thuốc bình thường người ta bán đầy.

    2. Phạm Bạch says: Trả lời

      Không biết trẻ con thì sao nhưng hồi trước tôi cũng bị bệnh mề đay nặng. Điều trị thuốc tây nhiều không khỏi. Nhưng sau chuyển sang thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc lại khỏi. Bạn thử liên hệ với họ xem có chữa được cho trẻ con không thì chữa. Nhà thuốc này có bài thuốc đông y chữa mề đay tốt lắm bạn tham khảo trước xem này https://vhea.org.vn/bai-thuoc-chua-me-day-tieu-ban-giai-doc-thang-16680.html

    3. Trần Thị Thanh Nga says: Trả lời

      Trẻ con điều trị được đó. Con nhà mình đang điều trị thuốc của trung tâm thuốc dân tộc này. Dùng được hơn tháng thì thấy bệnh của bé gần như khỏi thật rồi.

    4. Khanh TiTan says: Trả lời

      Trung tâm này ở đây thế bạn? Thuốc điều trị như thế nào, điều trị liệu trình khoảng bao lâu thì khỏi được?

    5. Vũ Như Hải says: Trả lời

      Ở đây điều trị bằng thuốc đông y có dạng thuốc thang về tự sắc hoặc thuốc dùng sẵn rồi. Thời gian điều trị thì tùy vào mức độ nặng nhẹ của mỗi người nhưng trung bình tầm 2-3 tháng thì khỏi. Trung tâm này có 3 cơ sở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Quảng Ninh. Bạn xem gần chỗ nào thì đưa bé đến chỗ ấy mà khám
      Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024)7109 6699 | 0979 509 155
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: (0203) 657 0128
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028)7109 6699 – 0961 825 886

  4. Lý Ngọc Lan says: Trả lời

    Con nhà em bị nổi ngứa, vừa rồi đi khám bác sĩ bảo bị mề đay cho thuốc về uống. Giờ vẫn còn thuốc của bệnh viện. Giờ em muốn dùng thêm thuốc cho bé để cho nhanh khỏi mà khỏi được triệt để thì có được không?

    1. Hàn Duyên says: Trả lời

      Giờ mà dùng thêm thì chỉ dùng mấy mẹo dân gian như tắm bằng lá cây, lá trầu không, lá chè hay lá khế chua thôi. Tắm như thế không sợ có tác dụng phụ. Chứ không nên tự ý dùng thêm thuốc uống. Nguy hiểm lắm. Nếu có dùng thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

    2. Võ Hồng Trang says: Trả lời

      Nếu đang điều trị bằng thuốc tây của bệnh viện mà muốn dùng thêm thuốc thì chỉ dùng thuốc đông y thôi không nên dùng thuốc tây nữa bạn nhé.

  5. Nguyễn Phương says: Trả lời

    Tôi đọc báo thấy mọi người bảo trẻ con mà bị bệnh mề đay cấp tính dễ chuyển thành mạn tính lắm đúng không các bác?

    1. Lưu Tâm says: Trả lời

      Đúng đấy bạn ạ. Hồi trước đưa bé nhà tôi đến khám bác sĩ Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bác bảo bệnh mề đay mới bị mà chữa không đúng cái là dễ chuyển sang mạn tính lắm. May quá hồi ấy bé nhà tôi được bác chữa cho khỏi ngay từ đầu không chuyển sang mạn tính thì khổ.

    2. Phạm Hồng Hải says: Trả lời

      Thế bị mạn tính rồi thì bác sĩ Tuấn có chữa được không hả bạn? Lẽ ra trước đây con nhà mình mới bị biết đến bác sĩ này có phải tốt không. Hồi ấy cứ đi chữa ở viện mãi không khỏi giờ chuyển thành mạn tính rồi.

    3. Đàm Q Vĩnh says: Trả lời

      Chữa được đấy bạn. Tuy nhiên phải uống thuốc lâu hơn thôi. Con nhà tôi cũng bị mạn tính vừa điều trị khỏi bằng thuốc của Đỗ Minh Đường này mà. Bạn đưa con tới nhà thuốc mà điều trị. Họ có 2 cơ sở đây, gần đâu thì tới đấy bạn ạ
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      Hotline/zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349
      Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      Hotline/zalo: 0938 449 768 – 028 3899 1677

    4. Trần Vũ Ngọc Kim says: Trả lời

      Cho mình xin lịch làm việc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này với? Với chi phí điều trị ở đây hết tầm bao nhiêu để mình còn chuẩn bị ạ?

    5. Thảo Thanh says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường làm việc thông từ thứ 2 đến chủ nhật luôn nhé. Họ làm trong giờ hành chính sáng từ 8h đến 12h, chiều từ 13h30 đến 17h30. Chi phí thì chỉ mất tiền thuốc thôi không mất tiền khám. Còn tiền thuốc như con nhà tôi trước đây thường lấy theo từng tháng 1, mỗi tháng mất khoảng 1,5 triệu. Nếu được thì cứ mang tiền lấy luôn cả 1 liệu trình mà điều trị luôn. Tôi cũng thấy nhiều người chia sẻ mới biết đến thuốc này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/noi-me-day-o-tre-nho-va-cach-dieu-tri-het-man-ngua-tu-thao-duoc-tu-nhien-c683a1086175.html

  6. Cảnh Hà says: Trả lời

    Trẻ em bị bệnh mề đay lâu ngày liệu có biến chứng gì nguy hiểm không mọi người?

    1. Phạm Dương Thanh says: Trả lời

      Biến chứng nguy hiểm thì không thấy nhưng tôi thấy bị bệnh này làm bé rất khổ ngứa ngáy, khó chịu. Người lúc nào cũng nóng nên ăn uống mà thấy gầy mà chậm lớn lắm.

  7. Nguyễn Quỳnh Anh says: Trả lời

    Bé mà bị bệnh mề đay thì nên kiêng gì hả các chị? bé nhà em nửa tháng nay rồi cứ khi trời lạnh cái là lại bị nổi các nốt mẩn ngứa khắp người luôn

    1. Sương says: Trả lời

      Kiêng cho bé ăn uống thức ăn có nhiều dầu mỡ, các loại hải sản tôm cua ốc cũng hạn chế vì những loại ấy dễ làm dị ứng. Tắm thì tắm nhanh cho bé, không dùng các loại xà phòng sữa tắm có chất tẩy mạnh.

  8. Đặng Yên says: Trả lời

    Con nhà em mới bị mề đay, đi mua thuốc thì người ta bán cho loại thuốc bôi ngoài ra. Bôi thì thấy nó cũng dịu dịu đi. Nhưng không biết là bôi hay uống thuốc thì tốt hơn nhỉ.

    1. Lê Dân says: Trả lời

      Nếu điều trị bằng tây y bôi mà đỡ thì nên bôi sẽ an toàn hơn uống. Vì bôi nó có tác dụng tại chỗ thôi còn uống vào là thuốc nó đi toàn thân luôn.

    2. Nguyễn Hảo says: Trả lời

      Bé nhà tôi điều trị hết thuốc bôi rồi thuốc uống. Bao nhiêu loại rồi mà chả khỏi. Thuốc nào cũng chỉ đỡ rồi lại bị lại.

    3. Thanh Ngoan says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y thì may ra khỏi chứ dùng thuốc tây y thì có thuốc giời cũng chả khỏi được đâu. Thuốc tây y nó sẽ chỉ điều trị cái triệu chứng trước mắt nên chữa khỏi tạm thời rồi sau lại bị lại đó

  9. Trân Kiên says: Trả lời

    Bệnh mề đay này có phải là bệnh lây không mà tôi bị rồi bây giờ con gái tôi 4 tuổi cũng thấy bị.? Giờ thành ra trong nhà có 2 bố con đều bị.

    1. Triệu Cảnh says: Trả lời

      Thế giống nhà tôi rồi. Tôi đi khám bác sĩ thì bác sĩ bảo bệnh mề đay nó có yếu tố di truyền đấy. Bố mẹ mà bị thì con cái có khả năng bị là rất cao.

    2. Tiến Mai says: Trả lời

      Nếu mà bị di truyền như vậy thì không chữa khỏi được đúng không?

    3. Khổng Tú An says: Trả lời

      Không biết sau này thì sao nhưng nhà em cũng có 2 mẹ con bị. Ban đầu cũng điều trị mãi ở viện không khỏi được sau may quá biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở chỗ Văn Cao Ba Đình,Hà Nội điều trị bằng đông y thì lại khỏi đến giờ đã 4 năm không tái phát rồi. cả 2 mẹ con đều sử dụng được thuốc mà không bị tác dụng phụ nào ảnh hưởng cả.

    4. Vũ Thanh Hương says: Trả lời

      Hai mẹ con đều khỏi luôn hả. Tốt quá nhỉ. Tôi cũng muốn mua thuốc điều trị xem sao. Thế thuốc của họ ngoài Hà Nội còn có ở đâu nữa không bạn? Như tôi ở Thành phố Điện Biện thì có chỗ nào bán không?

    5. Đào Bá Ngọc says: Trả lời

      Thuốc này của họ chỉ có bán trực tiếp tại nhà thuốc thôi. Họ chỉ có 2 cơ sở ở Hà Nội với Hồ Chí Minh thôi. Ở Điện Biên thì bạn có thể thu xếp xuống Hà Nội hoặc không đi được thì gọi điện tới nhà thuốc gặp bác sĩ rồi bác sĩ tư vấn gửi thuốc về tận nhà cho. Bạn gọi tới số này 0963 302 349, đấy số của bác sĩ Đỗ Minh Tuấn đó

    6. Lê Hồng Dương says: Trả lời

      Bạn ơi nếu không đến được trực tiếp thì nhà thuốc tư vấn gửi thuốc về nhà cho sao? Gửi thuốc về nhà như này thì có hiệu quả được hay không?

    7. Quang Triệu says: Trả lời

      Có đó bạn, bạn gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ mô tả triệu chứng rồi bác sĩ kê đơn gửi thuốc về cho. Trước kia bé nhà tôi điều trị cũng như vậy mà. Nhà thuốc họ chỉ có 1 bài thuốc gia truyền điều trị thôi, bé nhà tôi điều trị hơn tháng thì khỏi được bệnh đấy.

  10. Hương Giang says: Trả lời

    Con trai em năm nay 6 tuổi, trong nhà không có ai bị bệnh mề đay này mà bé lại bị. Tội nghiệp quá, cứ thỉnh thoảng bệnh lại tái phát làm bé ngứa ngáy khó chịu. Có những đêm ngứa quá không ngủ được, cả nhà đều phải thức với bé luôn. Đã cho bé đi khắp các viện của tuyến trung ương khám và điều trị nhiều rồi mà lần nào cũng chỉ được một thời gian lại tái lại. Không biết là điều trị cho bé kiểu gì nữa.

    1. Hải Âu says: Trả lời

      Con nhà tôi cũng bị bệnh này khoảng gần 1 năm nay, điều trị ở viện tỉnh không khỏi, nhà đang bảo sắp xếp thời gian cho bé lên tuyến trên. Vậy mà bạn bảo viện tuyến trung ương mà không điều trị được thì biết điều trị ở đâu cho khỏi bây giờ.

    2. Kim Thanh says: Trả lời

      Kiểu bệnh mạn tính như này chỉ điều trị đông y là tốt thôi. Điều trị thuốc tây thì viện trung ương hay viện trung nào cũng không khỏi được đâu. Chính bạn tôi làm bác sĩ da liễu bảo như vậy đấy.

    3. Ngoch Bích says: Trả lời

      Thế bạn có biết thuốc đông y gì điều trị được bệnh này không giới thiệu cho mọi người với?

    4. Phạm Thiên Lý says: Trả lời

      Em đang tìm hiểu thấy nhiều mẹ dùng thuốc nam của bên Đỗ Minh Đường để chữa nổi mề đay cho con, không biết ở đây cosmej nào áp dụng phương pháp này chưa, có hiệu quả không vậy https://suckhoedoisong.vn/noi-me-day-o-tre-em-dau-hieu-va-cach-chua-an-toan-giup-be-het-man-ngua-n159638.html

  11. Nguyễn Hiếu Liên says: Trả lời

    Bé nhà mình không dùng mấy loại thuốc trên bài viết mà hay dùng thuốc tefast. Mỗi lần bị nổi dùng 1 viên thì thấy sau đó các nốt mẩn ngứa sẽ lặn đi

    1. Quân Lố says: Trả lời

      Telfast hồi trước thấy tivi hay quảng cáo. Nhưng tìm hiểu thì thấy nó cũng chỉ là thuốc kháng histamin cũng dòng với mấy thuốc trong bài viết thôi mà lại đắt hơn.

  12. Diệu Liên says: Trả lời

    Trong mấy thuốc trong bài viết cho thì thuốc nào là tốt nhất và mua ở đâu có ?

  13. Đình Thăng says: Trả lời

    Tôi tìm hiểu thì mấy loại thuốc đó toàn là thuốc tây kháng histamin thôi. Cơ chế trị bệnh nó giống nhau hết mà. Bạn cứ ra hiệu thuốc bình thường người ta bán đầy.

  14. Thanh Túy says: Trả lời

    Con trai mình bị mề đay dùng loratadin thì thấy đỡ rất nhanh. Không biết dùng lâu có ảnh hưởng gì không nhỉ. Nghe mọi người nói có tác dụng phụ mà cũng hơi sợ

  15. Minh Nguyễn says: Trả lời

    Thuốc tây thì kiểu gì mà chả ảnh hưởng. Không hại gan thì hại thận, không hại gan thận thì hại dạ dày. mà nhất là trẻ nhỏ hạn chế tối đa cho con dùng thuốc tây là tốt nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chữa mề đay bằng lá lốt: Chuyên gia gợi ý cách làm ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ cao

Chữa mề đay bằng lá lốt là mẹo dân gian được rất nhiều người biết đến và áp dụng. Thành phần hoạt chất bên trong lá lốt khi đi qua...

Cách chữa mề đay bằng gừng

3 Cách chữa mề đay bằng gừng ngay tại nhà không nên bỏ qua

Gừng là loại gia vị được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Trong Đông Y, gừng được xem là vị thuốc có nhiều công dụng...

Nổi mề đay khi mang thai: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị an toàn mẹ bầu nên biết

Nổi mề đay mẩn ngứa khi mang thai gây ngứa dữ dội, khiến mẹ bầu mệt mỏi, bứt rứt và khó chịu. Nếu không xử lý sớm, bệnh có thể...

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không là một trong những câu hỏi điển hình được nhiều người bệnh đưa ra. Vậy thực hư câu trả lời...

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở trẻ em

Nổi mề đay ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý bố mẹ cần làm ngay

Nổi mề đay ở trẻ em cũng có những biểu hiện như ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh thường dai dẳng hơn khiến bé quấy khóc, chán ăn và ảnh...

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

Ẩn