Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Hôi nách sau sinh đang là vấn đề mà nhiều chị em gặp phải. Bởi sau khi sinh, cơ thể của các mẹ bỉm sữa có sự thay đổi lớn về nội tiết tố, khiến cho các mẹ cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Hiểu được vấn đề đang khiến các mẹ lo lắng thì bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi.

Nguyên nhân gây hôi nách sau sinh

Sau khi sinh, cơ thể của hầu hết nữ giới sẽ gặp phải những vấn đề chung đó là cơ thể có mùi, hôi nách hoặc nách trở nên thâm đen. Sở dĩ các chị em phụ nữ gặp phải tình trạng này là do một số nguyên nhân sau đây:

  • Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể đã tạo ra một lượng lớn hormone estradiol – nguyên nhân chính kích thích hoạt động của tuyến mồ hôi và gây ra mùi hôi nách.
  • Vệ sinh vùng nách không sạch sẽ: Nếu bạn có thói quen vệ sinh vùng nách qua loa, sơ sài hoặc chưa lau khô đã vội vàng mặc áo thì sẽ khiến cho các lỗ chân lông ở vùng nách gây ẩm ướt và tích tụ vi khuẩn gây mùi hôi nách.
  • Cân nặng và nhiệt độ cơ thể tăng cao: Các mẹ bổ sung quá nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khiến cho cân nặng thay đổi và nhiệt độ cơ thể cũng tăng cao. Chính điều này sẽ khiến cho các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh và nhanh hơn khiến cho nách có mùi hôi khó chịu.
  • Chế độ kiêng cử khắt khe: Sau sinh, các mẹ thường phải kiêng cử trong một thời gian dài như: Không được ra ngoài, không tắm rửa và mặc quần áo kín mít sẽ khiến cho các vi khuẩn tích tụ và gây nên mùi hôi nách.
  • Tâm lý không ổn định: Sau sinh, các mẹ phải thường xuyên thức khuya để trông con khiến cơ thể mệt mỏi và tâm trạng thường không ổn định, dễ cáu gắt. Chính điều này sẽ khiến cho các tuyến mồ hôi dưới vùng cánh tay hoạt động mạnh mẽ hơn và làm tăng nguy cơ hôi nách ở phụ nữ sau sinh.
Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản
Nguyên nhân chính gây hôi nách sau sinh là sự thay đổi hormone nội tiết trong cơ thể

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Chữa hôi nách sau khi sinh là việc làm cần thiết dành cho các chị em phụ nữ nhằm lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Thay vì sử dụng thuốc sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ thì các bác sĩ sẽ khuyên các mẹ sử dụng một số mẹo dân gian chữa hôi nách sau đây giúp đảm bảo sức khoẻ của cả mẹ và bé trong quá trình điều trị.

1. Trị hôi nách sau sinh bằng phèn chua

Trong Đông y, phèn chua có tính lạnh, vị chua và thường được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da, đau mắt, xuất huyết hiệu quả,… Ngoài ra, trong phèn chua có chứa hợp chất muối sunfat và nhôm có tính sát khuẩn cao, thường được sử dụng để sát trùng và trị một số bệnh viêm da do vi khuẩn nấm gây nên.

Nguyên liệu: 1 lượng vừa đủ phèn chua

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy 1 lượng phèn chua vừa đủ đem nghiền nhỏ và cho vào nồi đun sôi với nước cho đến khi hơi nước bốc lên.
  • Bước 2: Tắm rửa sạch sẽ và vệ sinh vùng nách thật kỹ. Sau đó, thoa phèn chua trực tiếp vào vùng nách, để yên từ 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
  • Bước 3: Áp dụng cách này đều đặn trong một khoảng thời gian thì các mẹ sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

2. Trị hôi nách sau sinh bằng chanh tươi

Chanh là một nguyên liệu vô cùng thân thuộc trong cuộc sống và được biết đến với nhiều công dụng khác nhau như: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể, trị ho,…Trong đó, chữa hôi nách được xem là một giải pháp tạm thời giúp ngăn chặn tình trạng hôi nách xảy ra.

Trong chanh có chứa nhiều axit nên có tác dụng khử mùi, sát trùng và giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Khi vi khuẩn sinh sôi và đọng lại trong nang lông thì sử dụng chanh sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các chất cặn này và giúp cho nách không còn có mùi hôi.

Bên cạnh dùng chanh trị hôi nách sau sinh thì chanh còn giúp dưỡng sáng vùng da nách hiệu quả. Bởi trong chanh rất dồi dào vitamin C giúp làm mềm da, giảm thâm sần chỉ trong một thời gian ngắn.

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi

Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản
Chanh tươi chứa axit nên có tính sát trùng và loại bỏ mùi hôi nách nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chanh tươi cắt thành từng lát mỏng rồi sử dụng để massage nhẹ nhàng ở vùng nách dưới cánh tay.
  • Bước 2: Đợi khoảng 15 – 20 phút để cho axit trong chanh thẩm thấu sâu vào vùng nách, sau đó vệ sinh lại bằng nước sạch và dùng khăn lau khô. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để đạt được kết quả khả quan.

Lưu ý: Trước khi thực hiện, bạn cần tắm và vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Bên cạnh trực tiếp dùng chanh chà xát vào vùng nách thì các mẹ cũng có thể kết hợp chanh tươi và muối để làm tăng tính hiệu quả.

3. Trị hôi nách sau sinh bằng gừng tươi

Trong Đông y, gừng có tính ẩm, vị cay với công dụng tiêu hàm, ôn trung và giải độc cùng với khả năng kiểm soát đổ mồ hôi, giúp cho vùng nách luôn dược khô thoáng.

Theo Y học hiện đại, gừng cũng là một trong những nguyên liệu có tính khử mùi, kháng khuẩn cực kỳ tốt. Bởi vì trong thành phần của gừng có chứa tới 25% tinh dầu và còn lại là chất cay cùng vitamin. Trong đó, chất cay nóng là yếu tố then chốt giúp hỗ trợ điều trị hôi nách sau sinh nhanh chóng và hiệu quả.

Chuẩn bị: Củ gừng tươi + muối tinh + nước cốt chanh

Cách thực hiện 1:

  • Bước 1: Rửa sạch củ gừng, đem giã nhuyễn và trộn cùng muối tinh rồi khuấy đều sao cho muối tan ngấm vào bã gừng.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp này vào nách đợi khoảng 10 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Cách thực hiện 2:

  • Bước 1: Gừng sau khi rửa sạch thì giã nát và vắt 1/2 quả chanh, trộn đều.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi thực hiện.
  • Bước 3: Dùng hỗn hợp chanh và gừng thoa nhẹ nhàng lên da và massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết giúp làm sáng da.
  • Bước 4: Sau khoảng 10 phút thì rửa sạch da với nước lạnh.

4. Trị hôi nách sau sinh bằng bồ kết

Bên cạnh việc sử dụng quả bồ kết để gội đầu giúp tóc mềm mượt, sạch gàu và trị rụng tóc thì bồ kết còn được biết đến với nhiều công dụng khác như: Trị ghẻ lở, tàn nhang, mụn nhọt, giun kim, kiết lị và đặc biệt là xông nách sau sinh cho phụ nữ.

Trong quả bồ kết có chứa các thành phần là inteolin, saponaretin, vitestin, homerientin và orientin có tính kháng khuẩn, khiến cho vi trùng không thể xâm nhập vào tuyến bã nhờn để gây mùi hôi nách. Ngoài ra, quả bồ kết còn giúp ức chế vi khuẩn sinh sôi nhằm hạn chế mùi hôi của cơ thể suốt ngày dài.

Chuẩn bị: Qủa bồ kết + muối tinh

Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản
Trị hôi nách sau sinh bằng bồ kết

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lấy một chậu than củi cho cháy đỏ rồi rải một lượt quả bồ kết cùng một ít muối.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng da nách dưới cánh tay và tiến hành xông hơ nách.

Lưu ý: Mặc dù quả bồ kết là nguyên liệu lành tính, nhưng không thể sử dụng trong một số trường hợp như sau:

  • Người đang đói không nên dùng bồ kết vì có thể bị say hoặc gây ngộ độc.
  • Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được sử dung vì trong quả bồ kết có chứa chất tẩy rửa và tính axit nhẹ có thể gây hưng phấn cho cổ tử cung, rất dễ dẫn tới sinh non, sảy thai làm ảnh hưởng không tốt đến thai nhi và sinh con ra dễ bị dị tật.

5. Trị hôi nách sau sinh bằng lá trầu không

Trong Đông y, lá trầu không được dùng để làm thành bài thuốc giúp điều trị các bệnh ngoài da liên quan đến vi khuẩn và nấm kí sinh. Do đó, sử dụng lá trầu không để chữa hôi nách được xem là phương pháp hữu hiệu được lưu truyền từ xa xưa cho đến tận ngày nay và được nhiều người áp dụng thành công.

Theo nghiên cứu, lá trầu không có chứa các vitamin C, tinh dầu tanin và các hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn mang lại công dụng to lớn trong việc phá huỷ môi trường sinh sống của vi khuẩn để từ đó ngăn ngừa được tình trạng hôi nách cho phụ nữ sau sinh.

Chuẩn bị: 10 lá trầu không + khăn bông sạch

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu không rồi cho vào nồi đun với nước để chắt lấy nước cốt.
  • Bước 2: Sử dụng khăn bông sạch vò ngấm nước lá trầu ấm và lau sạch vùng nách.
  • Bước 3: Lặp lại cách này nhiều lần trong ngày giúp diệt khuẩn, hạn chế mồ hôi tiết ra để nách luôn được thông thoáng và mùi hôi sớm biến mất.

6. Trị hôi nách sau sinh bằng rượu riềng

Rượu riềng là một trong những cách làm được dân gian sử dụng để ngăn chặn vi khuẩn do mồ hôi và bã nhờn tiết ra. Bởi củ riềng có chứa tinh chất cay có khả năng kháng khuẩn cực mạnh và giúp tiêu diệt các vi khuẩn nhanh chóng. Do đó, khi kết hợp riềng với rượu trắng sẽ giúp giữ ấm cơ thể và hỗ trợ chữa hôi nách hiệu quả.

Chuẩn bị: Chọn củ riềng già + rượu trắng nguyên chất

Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản
Rượu riềng không chỉ giúp trị giúp giữ ấm mà còn khử mùi hôi hiệu quả

Thực hiện:

  • Bước 1: Riềng mua về rửa sạch và thái lát mỏng. Sau đó cho rượu vào và ngâm ít nhất 7 ngày là có thể sử dụng được.
  • Bước 2: Sử dụng bông y tế thấm vào rượu riềng và bôi lên nách, massage nhẹ nhàng cho tinh chất của rượu riềng thấm sâu vào bên trong tuyến mồ hôi nách dưới da.
  • Bước 3: Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày giúp đả thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa tuyến mồ hôi và se lỗ chân lông hiệu quả.

7. Trị hôi nách sau sinh bằng lá đinh lăng

Đinh lăng là một trong những vị thuốc được sử dụng quen thuộc trong Đông y với nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. Hơn nữa, lá đinh lăng còn là một lựa chọn hoàn hảo giúp ngăn chặn mùi hôi nách sau khi sinh, mùi lá đinh lăng khá thơm và hoàn toàn lành tính nên an toàn cho cả mẹ và bé.

Chuẩn bị: 1 nắm lá đinh lăng + ít muối

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lá đinh lăng sau khi rửa sạch thì giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay.
  • Bước 2: Cho thêm một ít muối vào để khả năng kháng khuẩn được tăng lên.

8. Trị hôi nách sau sinh bằng than và hạt tiêu

Than, hạt tiêu đều là các nguyên liệu dễ tìm và có sẵn trong nhà. Đến nay vẫn còn khá nhiều người không biết rằng khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau sẽ tạo thành phương pháp chữa hôi nách khá hiệu quả.

Nguyên liệu: Than + hạt tiêu + một ít nhang thơm

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu trên cho vào một bát nhỏ.
  • Bước 2: Thực hiện xông bằng cách hơ dưới cánh tay khoảng từ 20 – 30 phút và thực hiện liên tục đều đặn sẽ giảm thiểu được tình trạng hôi nách khá hiệu quả.

9. Trị hôi nách sau sinh bằng kem đánh răng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, kem đánh răng chính lá một trong những phương pháp giúp chữa hôi nách hiệu quả, nhanh chóng. Bởi vì, trong kem đánh răng có chứa thành phần chính là muối Flo không chỉ có công dụng tiêu diệt vi khuẩn bảo vệ men răng, phòng ngừa hôi miệng mà còn giúp khử khuẩn và ngăn ngừa mùi hôi nách hiệu quả.

Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản
Kem đánh răng là một trong những mẹo chữa hôi nách đơn giản, hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dùng kem đánh răng thoa trực tiếp vào vùng da nách và xoa đều nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Để yên khoảng chừng 20 – 25 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, các chị em sau sinh cũng có thể kết hợp kem đánh răng với chanh, gừng hoặc baking soda sẽ giúp mang lại công dụng cao vượt trội hơn gấp nhiều lần.

Những lưu ý khi chữa hôi nách sau sinh

Trong quá trình áp dụng các mẹo chữa hôi nách sau sinh tại nhà, để tăng tính hiệu quả trong việc điều trị thì các mẹ cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Các phương pháp trên chỉ giúp ngăn ngừa mùi hôi nách trong một thời gian ngắn và khả năng tái phát lại rất cao. Do đó, các mẹ cần áp dụng đều đặn trong khoảng thời gian dài để ngăn ngừa tình trạng hôi nách quay trở lại.
  • Chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng nách để đảm bảo sự khô thoáng và giảm mức tối đa mùi cơ thể.
  • Sử dụng các loại dung dịch dịu nhẹ để diệt khuẩn hoặc cũng có thể tắm cùng với chanh, tinh dầu bưởi, xả,..
  • Mặc các loại áo rộng rãi có chất liệu thấm hút mồ hôi và thoáng mát sẽ khiến cho mùi hôi nách được giảm bớt.
  • Cần hạn chế ăn các loại thực phẩm cay nóng như hành, tỏi, ớt,…

Chữa hôi nách bằng các mẹo dân gian được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện và có chi phí thấp. Các phương pháp dân gian này đều là những thành phần tự nhiên nên rất lành tính và an toàn trong quá trình sử dụng. Đồng thời để mang lại hiệu quả cao nhất, các chị em đừng quên vệ sinh vùng nách sạch sẽ trước khi tiến hành điều trị.

Cùng chuyên mục

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Hầu hết các bậc phụ huynh đều lo lắng về việc tắm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn. Bởi nếu vệ sinh không đúng cách, trẻ có thể bị...

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh là gì?

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh là phương pháp thường được chỉ định để điều trị bệnh vàng da ở trẻ sơ sinh. Nhưng hiệu quả của phương...

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Khác với trẻ nhỏ và người trưởng thành, trẻ sơ sinh có cơ địa nhạy cảm và hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn chỉnh. Vì vậy, trẻ dễ bị...

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học là một trong những biện pháp cải thiện tình trạng dọa sảy thai trong 3 tháng đầu thai kỳ. Biện pháp này...

Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Glico, PediaSure BA, Pediasure Grow & Gain, Pediacare Gold,... là một số loại sữa tăng cân cho bé phổ biến trên thị trường. Ngoài tác dụng cung cấp dinh dưỡng,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn