3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng nghệ: Hết sạch mụn sau 1 đêm

Trị mụn đầu đen bằng nghệ là bí quyết làm đẹp của phái nữ. Các công thức từ nguyên liệu này có khả năng loại bỏ nốt mụn cứng đầu ở cằm, má, trán, đồng thời nuôi dưỡng làn da mịn màng và trắng sáng. 

trị mụn đầu đen bằng nghệ
Các công thức trị mụn đầu đen bằng nghệ có độ an toàn cao và dễ thực hiện

Nghệ có trị được mụn đầu đen không?

Nghệ thường được sử dụng để giảm sẹo và ngừa thâm vì chứa hàm lượng curcumin dồi dào. Tuy nhiên, thảo dược này còn có tác dụng giảm mụn đầu đen và các loại mụn trứng cá thường gặp như mụn viêm, mụn nang, mụn mủ,… Trong đó, beta-carotene (vitamin A) là thành phần “chủ chốt” có tác dụng điều trị mụn.

Các nghiên cứu cho thấy, beta-carotene giúp tẩy tế bào chết, từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế tình trạng tích tụ bã nhờn. Khi tế bào sừng hóa ở nang lông bị phá vỡ, nhân mụn đầu đen dễ dàng trồi lên bề mặt và có thể loại bỏ bằng dụng cụ nặn mụn chuyên dụng. Đối với những nốt mụn nhỏ, nhân mụn có thể rơi ra trong quá trình tẩy trang và rửa mặt.

Bên cạnh đó, nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất tốt cho làn da. Các thành phần trong nguyên liệu này có tác dụng chống viêm, ức chế vi khuẩn, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và khỏe mạnh. Với nhiều công dụng tốt đối với làn da, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nghệ để giảm mụn đầu đen và cải thiện một số khuyết điểm trên da mặt.

7 Cách trị mụn đầu đen bằng nghệ cực đơn giản

Nghệ là nguyên liệu tự nhiên có độ an toàn và lành tính cao. Vì vậy, bạn có thể linh động kết hợp nghệ cùng với các nguyên liệu khác như sữa chua, dầu dừa, chanh, mật ong,… để tăng hiệu quả trị mụn đầu đen và chăm sóc da.

Dưới đây 7 công thức trị mụn đầu đen bằng nghệ cực kỳ đơn giản, có thể áp dụng ngay tại nhà:

1. Sữa chua và nghệ trị mụn đầu đen hiệu quả

Công thức trị mụn đầu đen bằng nghệ và sữa chua phù hợp với nhiều loại da – kể cả người có làn da mỏng và nhạy cảm. Với hàm lượng axit lactic vừa phải, sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ đào thải mụn đầu đen tích tụ trong nang lông. Bên cạnh đó, axit lactic còn giúp làm mềm da, giảm dầu thừa và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

trị mụn đầu đen bằng tinh bột nghệ
Kết hợp tinh bột nghệ và sữa chua có tác dụng làm trắng da, tẩy tế bào chết và giảm mụn đầu đen

Trong khi đó, nghệ có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm và hỗ trợ làm trắng da. Công thức kết hợp giữa nghệ và sữa chua không chỉ loại bỏ mụn đầu đen ở má, mũi, cằm mà còn giúp cải thiện tone da, làm sáng bừng các vùng da xỉn màu và đánh bay đốm nâu do thâm mụn. Ngay cả khi không bị mụn đầu đen, bạn cũng có thể áp dụng công thức này để cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết và hỗ trợ cải thiện một số khuyết điểm trên da mặt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua không đường
  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau
  • Sau đó làm sạch da mặt và lau khô
  • Thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Rửa sạch mặt nạ với nước ấm (nên kết hợp với các động tác massage để làm sạch mụn đầu đen, loại bỏ da chết và bụi bẩn trong nang lông)
  • Nên áp dụng công thức này 2 – 3 lần/ tuần

2. Trị mụn đầu đen “cấp tốc” với nghệ và chanh tươi

Nếu muốn đánh bay các nốt mụn đầu đen cứng đầu chỉ sau 1 đêm, bạn có thể thử công thức từ chanh tươi và nghệ. Chanh tươi chứa axit citric với hàm lượng cao có tác dụng thanh tẩy làn da, loại bỏ bã nhờn tích tụ trong nang lông và đào thải các tế bào chết. Ngoài ra, thành phần này còn hỗ trợ kiểm soát hoạt động sản xuất dầu, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông và giữ làn da khô thoáng, mịn màng.

Ngoài axit citric, chanh còn chứa nhiều vitamin C – thành phần có khả năng ức chế tế bào melanin, cải thiện tone da và hỗ trợ làm mờ các vết thâm mụn. Áp dụng công thức từ chanh và nghệ còn giúp cải thiện các vùng da xỉn màu do mụn đầu đen và hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát.

cách trị mụn đầu đen bằng nghệ tươi
Công thức từ nghệ và chanh tươi giúp đánh bay mụn đầu đen chỉ sau 1 đêm

Chanh chứa nhiều axit nên có thể gây khô da và căng rít sau khi dùng. Do đó, công thức này chỉ thích hợp với người sở hữu làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên áp dụng công thức trị mụn đầu đen từ nghệ và sữa chua không đường.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng ¼ quả chanh tươi và ½ thìa cà phê bột nghệ
  • Vắt chanh lấy nước cốt, hòa thêm nước lọc theo tỷ lệ 1:1
  • Sau đó thêm tinh bột nghệ vào, trộn đều và thoa trực tiếp lên da
  • Có thể thoa toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ dùng lên những vùng da có nhiều mụn đầu đen như má, mũi, trán và cằm
  • Sau khoảng 10 – 15 phút, cho 1 ít nước ấm vào tay, thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, làm sạch mụn đầu đen và giúp lỗ chân lông thông thoáng
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da như bình thường

3. Kết hợp tinh bột nghệ và cà chua

Không chỉ tốt cho sức khỏe, cà chua còn mang đến nhiều lợi ích đối với làn da – đặc biệt là làn da bị mụn trứng cá. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao (carotene, vitamin C và lycopene) có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ tế bào da trước tác động của tia UV và giảm độ nhạy cảm của da với các yếu tố từ môi trường. Sử dụng mặt nạ từ cà chua thường xuyên giúp da tăng khả năng đề kháng và trở nên khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, cà chua còn chứa một số enzyme thực vật có tác dụng tẩy tế bào nhẹ dịu, hỗ trợ đào thải bã nhờn tích tụ trong nang lông và làm giảm mụn đầu đen. Ngoài ra, vitamin nhóm B và vitamin C trong nguyên liệu này còn hỗ trợ làm trắng da, phục hồi vùng da hư tổn và giảm tình trạng da xỉn màu, thiếu sức sống.

trị mụn đầu đen bằng nghệ và mật ong
Cà chua có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da trắng sáng

Kết hợp cà chua và tinh bột nghệ có thể giảm lượng bã nhờn tích tụ trong nang lông (nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá), hỗ trợ làm trắng da và tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Ngoài ra, đắp công thức mặt nạ này đều đặn 2 – 3 lần/ tuần giúp loại bỏ các mô da già cỗi và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của da mặt.

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn ½ quả cà chua, có thể lọc bớt nước để tránh mặt nạ bị loãng
  • Sau đó trộn đều với ½ thìa cà phê bột nghệ
  • Làm sạch da mặt, thoa mặt nạ lên da và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Dùng 1 ít nước ấm thoa lên da, massage nhẹ nhàng từ 1 – 3 phút và rửa lại với nước sạch

4. Mặt nạ tinh bột nghệ và dầu olive giảm mụn đầu đen

Nhiều người lầm tưởng mụn đầu đen chỉ xuất hiện ở người có làn da dầu và da hỗn hợp. Tuy nhiên trên thực tế, loại mụn này cũng có thể xảy ra ở người có làn da khô – tập trung chủ yếu ở vùng da dưới cằm và mũi. Nếu có làn da khô, bạn có thể áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng nghệ và dầu olive.

Bên cạnh tác dụng dưỡng ẩm, dầu olive còn có khả năng làm sạch sâu. Khi tiếp xúc với da, các phân tử từ dầu olive dễ dàng len lỏi vào lỗ chân lông, sau đó cuốn sạch bụi bẩn, da chết và bã nhờn. Các axit béo từ dầu còn hỗ trợ đẩy mụn đầu đen lên bề mặt da, từ đó làm giảm số lượng mụn và ngăn ngừa hình thành các nốt mụn mới.

trị mụn đầu đen bằng nghệ và mật ong
Công thức trị mụn đầu đen bằng nghệ và dầu olive còn có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa

Công thức trị mụn đầu đen bằng nghệ và dầu olive còn có tác dụng làm sáng da, cải thiện đốm nâu do thâm mụn, tàn nhang và dưỡng ẩm. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa dồi dào trong dầu olive và tinh bột nghệ còn giúp ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ tế bào và làm giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cách thực hiện mặt nạ từ nghệ và dầu olive:

  • Trộn đều 2 thìa cà phê dầu olive và ½ thìa cà phê tinh bột nghệ
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Dùng tay massage theo hình xoắn ốc (tập trung vào những vùng da có nhiều mụn đầu đen như mũi, má và cằm)
  • Sau đó, để mặt nạ trên da thêm 5 – 7 phút và rửa lại với nước ấm

Đừng bỏ qua: 7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

5. Bí quyết trị mụn đầu đen với nghệ và mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Loại thực phẩm này cung cấp vô số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể giúp phục hồi sức khỏe, giảm mệt mỏi và nâng cao thể trạng. Bên cạnh đó, mật ong còn có mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe làn da.

Nguyên liệu này có khả năng kháng khuẩn, ức chế virus và nấm men. Các nghiên cứu khoa học đều nhận thấy, mật ong có hiệu quả đối với hại khuẩn P. acnes (nguyên nhân gây ra mụn trứng cá), nấm Malassezia và một số loại nấm men thường trú trên da. Do đó, mật ong thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị mụn, viêm da tiết bã nhờn, lang ben,…

trị mụn đầu đen với bột nghệ
Cách trị trị mụn đầu đen với bột nghệ và mật ong thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Ngoài ra, các enzyme và chất chống oxy hóa trong nguyên liệu này còn có tác dụng phục hồi tế bào hư tổn, cung cấp độ ẩm lý tưởng cho làn da và làm chậm quá trình lão hóa.

Công thức kết hợp giữa mật ong và nghệ phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là người có làn da nhạy cảm và gặp nhiều vấn đề da liễu khác nhau. Bên cạnh tác dụng trị mụn đầu đen, công thức này còn giúp dưỡng ẩm, làm trắng và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Dùng khoảng 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất trộn đều với ½ thìa cà phê bột nghệ (có thể thêm ½ thìa nước ấm nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Trong quá trình rửa, nên massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, loại bỏ nhân mụn và đào thải hết bã nhờn tích tụ trong nang lông

6. Tẩy tế bào chết + trị mụn đầu đen bằng nghệ và yến mạch

Ngoài những công thức trên, bạn cũng có thể áp dụng mặt nạ từ nghệ và yến mạch để giảm mụn đầu đen, làm sạch da và hỗ trợ tẩy tế bào chết. Bột yến mạch có khả năng loại bỏ các tế bào già cỗi, hút sạch bã nhờn ứ đọng trong lỗ chân lông và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da.

trị mụn đầu đen với bột nghệ
Công thức từ bột nghệ và yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, giảm bã nhờn và trị mụn đầu đen

Yến mạch còn chứa nhiều chất chống oxy hóa – trong đó phải nhắc đến avenanthramide (chất chống oxy hóa chỉ tìm thấy duy nhất trong yến mạch). Thành phần này có khả năng phục hồi da, tăng tái tạo các tế bào già cỗi và giảm ngứa, kích ứng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa cà phê bột yến mạch, ½ thìa bột nghệ và 2 – 3 thìa sữa tươi không đường (hoặc có thể thay bằng nước ấm)
  • Trộn đều các nguyên liệu và thoa mặt nạ lên da
  • Massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

7. Kết hợp tinh bột nghệ và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là nguyên liệu quen thuộc trong các công thức trị mụn đầu đen. Nguyên liệu này có khả năng khô lại sau khoảng 10 – 15 phút và hút sạch bã nhờn, nhân mụn ứ đọng trong nang lông. Do đó, công thức từ lòng trắng trứng và tinh bột nghệ có thể đánh bay mụn đầu đen chỉ sau 1 đêm.

trị mụn đầu đen với bột nghệ
Mặt nạ tinh bột nghệ và lòng trắng trứng có tác dụng giảm mụn, hút sạch bã nhờn và dầu thừa

Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen, công thức này còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm mụn, dưỡng ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da. Áp dụng mặt nạ từ lòng trắng trứng và tinh bột nghệ đều đặn 3 – 4 lần/ tuần còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và làm mờ các nếp nhăn nông ở khóe miệng, đuôi mắt.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ lòng trắng trứng và ½ thìa cà phê bột nghệ
  • Trộn đều 1 nguyên liệu với nhau
  • Sau đó dùng cọ thoa hỗn hợp lên da (nên đợi hỗn hợp khô và thoa từ 3 – 4 lớp)
  • Để trong 10 phút và rửa lại với nước ấm

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng nghệ

Cách trị mụn đầu đen bằng nghệ có tác dụng loại bỏ nốt mụn “cứng đầu” ở má, cằm và mũi. Đồng thời hỗ trợ làm sạch da, se khít lỗ chân lông và cải thiện sắc tố da rõ rệt. Ưu điểm của các công thức mặt nạ từ nghệ là có độ an toàn cao, tương đối lành tính và dễ thực hiện.

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các công thức trị mụn đầu đen bằng nghệ chỉ thích hợp với trường hợp mụn nhẹ. Nếu mụn đầu đen xuất hiện dày đặc, nhân mụn cứng và khó loại bỏ, bạn nên sử dụng sản phẩm điều trị và tiến hành lấy nhân mụn để tránh tình trạng lỗ chân lông to dần theo thời gian.
  • Nên áp dụng cách trị mụn đầu đen bằng nghệ và các nguyên liệu tự nhiên khác đều đặn 2 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài. Khác với các sản phẩm đặc trị, hầu hết công thức mặt nạ từ thiên nhiên đều có hiệu quả chậm.
  • Mụn đầu đen hình thành do bã nhờn không được làm sạch và tích tụ sâu trong lỗ chân lông. Do đó bên cạnh các biện pháp điều trị, nên chú trọng bước làm sạch da (tẩy trang + dùng sữa rửa mặt) để ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Hoạt động bài tiết dầu thừa quá mức là yếu tố thuận lợi gây mụn đầu đen và một số vấn đề da liễu khác như da bóng nhờn, lỗ chân lông to, da xỉn màu, kém rạng rỡ,… Vì vậy, bạn nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt và ăn uống để kiểm soát hoạt động sản xuất bã nhờn của nang lông.

Bài viết đã tổng hợp 7 bí quyết trị mụn đầu đen bằng nghệ đơn giản và có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được công thức phù hợp với loại da và tình trạng mụn. Bên cạnh đó, cần phối hợp sử dụng sản phẩm đặc trị, xây dựng chế độ chăm sóc da đúng cách và điều chỉnh thói quen để điều trị mụn triệt để.

Cùng chuyên mục

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét: Loại nào tốt?

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét đang được nhiều bạn gái lựa chọn. Vì mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch da, đào thải bụi...

Những điều cần biết về các cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Xóa sổ mụn đầu đen với nắm lá trầu không trong vườn

Trị mụn đầu đen bằng lá trầu không là một trong những phương pháp dân gian phổ biến và được lưu truyền từ xưa đến nay. Với khả năng làm...

Khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nên thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa đúng cách

Sử dụng sữa ong chúa để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp là một trong những phương pháp được chị em vô cùng ưa chuộng do cách thực hiện đơn...

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu? Nên điều trị ở đâu cho tốt?

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt?

Không chỉ có chị em phụ nữ mà đàn ông cũng có thể bị mụn đầu đen trên da. Để khắc phục, đi hút mụn là phương pháp mang lại...

Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không? Giải đáp của chuyên gia

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp các bạn tránh được những...

Bột đậu đỏ trị mụn đầu đen

Cách dùng bột đậu đỏ trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết

Bột đậu đỏ từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp lí tưởng, dùng để dưỡng da và điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn