Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

Mách bạn cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản rẻ tiền

Nếu ngày xưa các cụ thường dùng lá trầu không để nhai trầu, nhuộm đen răng thì ngày nay lá trầu không cũng được các chị em sử dụng để làm đẹp, trong đó có trị nám da. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí tạo điều kiện cho nhiều người có thể tham khảo và áp dụng.

Công dụng của lá trầu không trị nám da

Cây trầu không thuộc dòng họ hồ tiêu, thường được trồng bằng cách cho leo lên các thân cây trong vườn nhà vì thân của cây trầu không là thân thảo nhẵn. Cây có nhiều cuống bẹ với chiều dài khác nhau trung bình từ 1 – 4cm, mọc đối xứng với nhau để cho ra lá hình trái xoan với chiều dài từ 10 – 13cm.

Trị nám bằng lá trầu không
Lá trầu không chứa nhiều tinh dầu nên có công dụng sát khuẩn, chống viêm, loại bỏ sắc tố thâm sạm và nám trên da mặt

Theo Đông y, lá trầu không có vị nóng, hàm lượng tinh dầu cao, phần lớn được chiết ra từ lá, dao động từ 0.8 – 1.8% và thậm chí có lá lên tới 2.4%. Mùi lá trầu không khá giống với mùi cỏ đốt vì vậy mà những người ngửi không quen sẽ cảm thấy khá khó chịu.

Chính vì trong lá trầu không chứa nhiều tinh dầu nên có công dụng sát khuẩn, chống viêm nhằm loại bỏ sắc tố thâm sạm và nám trên da mặt. Nếu sử dụng lá trầu không để đun lấy nước uống hoặc đắp mặt nạ sẽ giúp làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn, tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da hiệu quả.

Theo Tây y, trong lá trầu không có chứa nhiều dưỡng chất như chất xơ, canxi, kẽm, carbohydrate, chất béo,… có tác dụng đẩy lùi và làm ức chế quá trình tiết ra sắc tố melanin giảm thâm nám, tàn nhang. Đồng thời giúp giải quyết các vấn đề về da cho bạn sở hữu một làn da trắng mịn.

Theo kinh nghiệm dân gian, sử dụng lá trầu không để xông hơi hoặc đắp mặt nạ trong một thời gian dài sẽ giúp đẩy lùi tình trạng nám da và dưỡng trắng hiệu quả. Đây là phương pháp được các chị em truyền tay nhau qua nhiều thế hệ và đến nay vẫn được áp dụng.

Cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản rẻ tiền

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời thì lá trầu không còn mang những ưu điểm về đặc tính an toàn, lành tính, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí và đặc biệt là không gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. Cùng tìm hiểu một số cách trị nám bằng lá trầu không sau đây:

1. Trị nám bằng lá trầu không kết hợp với muối tinh

Trong muối có chứa các khoáng chất như kẽm, iot, canxi có tác dụng chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại, giúp hỗ trợ điều trị nám và làm giảm các vết thâm sạm trên da. 

Với đặc tính sát khuẩn sẽ giúp lấy đi các lớp bụi bẩn tích tụ trên bề mặt da để kích thích tế bào sản sinh da mới nhằm làm hạn chế các hắc sắc tố gây sạm và nám da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ làm tăng hiệu quả điều trị nám, loại bỏ tế bào chết, giảm bã nhờn trả lại cho bạn một làn da tươi sáng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 20 lá trầu không
  • 1 nhúm muối
  • 1 hũ thủy tinh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Lấu trầu không nên đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng.
  • Bước 2: Cho lá trầu vào nồi và đun với lượng nước ngập hết lá khoảng 30 phút thì vớt lá ra, rồi cho tiếp vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn cùng với một ít nước luộc lúc ban đầu.
  • Bước 3: Đổ lá trầu vừa xay nhuyễn vào nồi nước luộc lá trước đó và tiếp tục đun thêm một lần nữa cho đến khi lá trầu trở thành chất keo đặc.
  • Bước 4: Sau đó đổ hỗn hợp vào 1 hũ thủy tinh rồi đậy nắp kín, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để có thể mang ra dùng dần.
  • Bước 5: Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi lấy một lượng vừa đủ để thoa lên da mặt kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng để tinh chất có thể thẩm thấu vào bên trong làn da.
  • Bước 6: Chờ trong khoảng 20 – 25 phút rồi rửa mặt lại bằng nước mát. Nên thực hiện cách này mỗi tuần 2 lần và kiên trì giúp làn da sạch nám và khỏe mạnh từ bên trong.

2. Trị nám bằng lá trầu không kết hợp với nghệ

Thành phần chủ yếu của nghệ là Curcumin có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện vùng da bị nám và thâm sẹo giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang và dưỡng trắng da. Vì vậy, khi kết hợp lá trầu không với nghệ sẽ mang đến hiệu quả trị nám tối đa.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nắm lá trầu không
  • 1 củ nghệ tươi
Trị nám bằng lá trầu không
Kết hợp lá trầu không với nghệ sẽ mang đến hiệu quả trị nám tuyệt vời

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu không và ngâm qua với nước muối loãng. Sau đó cho lá trầu không vào nồi đun sôi trong khoảng 30 phút.
  • Bước 2: Nghệ tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ và thái thành từng lát, cho vào máy xay nhuyễn để lấy nước cốt. Sau đó cho lá trầu đã luộc vào cùng với nước cốt nghệ và tiếp tục xay cho thật nhuyễn.
  • Bước 3: Sau khi rửa mặt thì thoa hỗn hợp lên toàn bộ da mặt và thư giãn từ 15 – 20 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Rửa mặt lại với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện 2 lần để mang lại hiệu quả.

3. Trị nám bằng mặt nạ lá trầu không

Trị nám bằng mặt nạ lá trầu không có lẽ là cách làm đơn nhất, vì vậy các chị em có thể dễ dàng thực hiện tại nhà ngay và luôn.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Loại bỏ lá sâu úa, rửa sạch với nước và ngâm qua nước muối pha loãng. Sau đó cho lá trầu tươi vào nồi luộc với nước cho đến khi lá chín và mềm ra.
  • Bước 2: Lá trầu sau khi đã được nấu chín thì dùng để đắp lên vùng da trị nám và thư giãn trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này mỗi tuần 2 lần để đạt kết quả như mong muốn.

4. Trị nám bằng lá trầu không và mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều vitamin và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da giúp làm mờ các vết nám khá hiệu quả. Kết hợp 2 nguyên liệu này không chỉ giúp làn da hạn chế tình trạng thô ráp, bong tróc mà còn trắng sáng, mịn màng.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 10 lá trầu không
  • 2 muỗng mật ong
  • ¼ muỗng muối tinh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Loại bỏ cuống lá và ngâm trong 10 phút với nước sạch hoặc nước muối pha loãng.
  • Bước 2: Cho vào máy xay nhuyễn và cho thêm 2 nguyên liệu còn lại trộn đều.
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ rồi thoa hỗn hợp lên da mặt từ 15 – 20 phút đến khi cảm thấy mặt bắt đầu căng mọng.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước ấm, thực hiện mỗi tuần 1 lần để nhanh chóng đạt hiệu quả. 

Lưu ý: Không nên áp dụng phương pháp này quá 2 lần mỗi tuần vì có thể khiến da xảy ra tình trạng bị bào mòn, da sẽ trở nên mỏng và nhạy cảm. Đặc biệt là đối với người có làn da nhạy cảm hoặc da mụn, nếu có bất kỳ dấu hiệu kích ứng da thì nên ngừng sử dụng ngay lập tức.

5. Trị nám bằng xông hơi lá trầu không

Cách thức này đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì mỗi tuần và có thể sử dụng mỗi ngày sẽ giúp đánh bay nám cực kỳ hiệu quả và đào thải các độc tố còn sót lại trên da mặt. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không

Trị nám bằng lá trầu không
Xông hơi bằng lá trầu không mỗi ngày giúp đánh bay nám nhanh chóng

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trầu và ngâm qua với nước muối pha loãng.
  • Bước 2: Cho tất cả lá vào nồi và đun sôi với nước trong vòng 30 phút.
  • Bước 3: Sau khi sôi thì đổ ra một cái chậu hoặc máy xông hơi để tiến hành xông mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ thấy làn da bật tông rõ rệt.

6. Trị nám bằng lá trầu không kết hợp với chanh tươi

Chanh có chứa nhiều thành phần vitamin C, vitamin B6, nước, chất xơ, carbohydrate,.. có tác dụng làm mờ các vết thâm nám, dưỡng ẩm và làm trắng da. Nếu kết hợp lá trầu không với chanh sẽ làm tăng tính hiệu quả trị nám bởi đặc tính sát khuẩn cao.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 15 lá trầu không
  • 1 muỗng nước cốt chanh

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Lá trầu không đem ngâm cùng nước muối loãng và rửa lại với nước sạch.
  • Bước 2: Cho lá trầu vào nồi đun sôi với nước trong khoảng 30 phút rồi vớt ra đem xay nhuyễn. Sau đó cho 1 muỗng nước cốt chanh vào và trộn đều.
  • Bước 3: Sau khi vệ sinh da mặt thì thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp massage nhẹ nhàng cho các tinh chất thấm sâu và thư giãn trong khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước ấm và đá lạnh để se khít lỗ chân lông. Thực hiện cách này mỗi tuần 2 lần để thấy sự thay đổi rõ rệt trên làn da của bạn.

7. Trị nám bằng nước uống lá trầu không

Bên cạnh sử dụng lá trầu không để làm mặt nạ đắp mặt để loại bỏ nám từ bên ngoài thì bạn cũng có thể sử dụng lá trầu không để làm nước uống, rất tốt cho việc điều trị nám từ bên trong.  Lá trầu có vị cay nên sẽ hơi khó uống, vì vậy bạn có thể cho thêm ít đường để dễ uống hơn, khi đó nám da sẽ được loại bỏ hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 nắm lá trầu không
  • 3 muỗng đường (nếu cần)
Trị nám bằng lá trầu không
Uống nước lá trầu không giúp hỗ trợ điều trị nám từ bên trong cơ thể

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Lá trầu sau khi rửa sạch thì đem đun với khoảng 200ml nước, khi nước sôi thì giảm nhỏ lửa và đun thêm tiếp 15 phút.
  • Bước 2: Sau khi sôi thì bạn có thể bỏ 1 ít đường hoặc 1 ít muối rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần.
  • Bước 3: Uống một cốc nước lá trầu không mỗi ngày và kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng thì bạn sẽ nhận thấy những đốm nám không chỉ bị mờ đi mà da dẻ cũng trở nên hồng hào.

Những lưu ý khi trị nám bằng lá trầu không

Mặc dù sử dụng lá trầu không để trị nám an toàn cho mọi đối tượng, nhưng do lá trầu có vị cay, nếu lạm dụng có thể khiến cho da bị bỏng rát hoặc kích ứng. Chính vì vậy, để áp dụng phương pháp trị nám bằng lá trầu không hiệu quả và an toàn thì bạn cần nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên chọn mua lá trầu không sạch và phải ngâm qua một lần với nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn để đảm bảo an toàn vệ sinh.
  • Phương pháp này chỉ phù hợp với làn da bị nám, đối với làn da nhạy cảm và mỏng thì không nên áp dụng vì có thể gây bỏng, rát trên da.
  • Mặt nạ lá trầu không chỉ nên đắp mỗi tuần từ 2 – 3 lần, không nên lạm dụng vì có thể gây bào mòn da. Đồng thời, chỉ nên đắp và xông hơi tối đa 20 phút, tránh để lâu trên da mặt.
  • Trong quá trình điều trị, da sẽ rất dễ bị kích ứng, chính vì vậy nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp cần ra ngoài thì phải sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận.
  • Nên vệ sinh da mặt sạch sẽ trước và sau khi đắp mặt nạ, xông hơi. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống điều độ, bổ sung chất dinh dưỡng và uống 2 lít nước mỗi ngày để quá trình điều trị đạt hiệu quả tối đa.
  • Phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp bị nám nhẹ và còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người. Đối với trường hợp bị nám lâu năm thì cần chủ động điều trị bằng phương pháp khác để tránh tình trạng nám tiến triển và gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Trên đây là những chia sẻ về cách trị nám bằng lá trầu không khá đơn giản. Đây là một trong những nguyên liệu có nhiều công dụng làm đẹp mà rất dễ tìm. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị nám bằng lá trầu phù hợp và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: 

Cùng chuyên mục

Trị nám da bằng lá tía tô

Hướng dẫn dùng lá tía tô trị nám da đúng cách

Có rất nhiều cách trị nám da bằng lá tía tô, có thể là đắp mặt, xông hơi, sử dụng để uống,... Nhưng nếu thực hiện không đúng cách thì...

Dùng đu đủ trị nám da tàn nhang có tốt không?

Mẹo trị nám da, tàn nhang bằng đu đủ hiệu quả, đơn giản

Dùng đu đủ trị nám da là phương pháp đơn giản, an toàn lại tiết kiệm chi phí nhưng lại không mấy ai biết đến cách làm này. Vậy thì...

Người bị tàn nhang nên ăn gì và kiêng gì để hỗ trợ điều trị?

Khi bị tàn nhang, bên cạnh việc hỗ trợ điều trị bằng các biện pháp bên ngoài, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để cơ...

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

Đối với trường hợp nám mảng, chân nám chưa ăn sâu vào cấu trúc da, chị em có thể thực hiện các công thức mặt nạ trị nám từ thiên...

kem trị nám

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

Kem trị nám đến từ thương hiệu nào đáng tin cậy luôn là một trong những băn khoăn thường gặp của mọi phụ nữ. Tại thị trường Việt Nam nói...

trị nám bằng mật ong

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Nhiều người thường lựa chọn sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên làm mặt nạ để sở hữu làn da căn bóng và trắng sáng. Trong đó, trị nám...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn