Tóc bạc sớm: Nguyên nhân và cách điều trị

Công thức chữa rụng tóc bằng lá ổi lưu truyền dân gian

Hà thủ ô và công dụng trị rụng tóc lưu truyền ngàn năm

Đừng nhầm lẫn giữa rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Rụng tóc nhiều ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý

8 cách trị rụng tóc từ lá trà xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Chân tóc yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách chăm sóc

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần chú ý

Bị rụng tóc nhiều khi gội đầu phải làm sao?

Mẹo dân gian chữa rụng tóc bằng mè đen

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không? Có gây tác dụng phụ?

Hiện nay, có rất nhiều người đặt niềm tin và sử dụng các loại thuốc chống rụng tóc được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, thuốc chống rụng tóc có thật sự an toàn? Và có gây tác dụng phụ sau quá trình sử dụng hay không?,… Hãy cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về vấn đề này.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Uống thuốc chống rụng tóc có nên không? Và có gây ra tác dụng phụ không? Là vấn đề mà nhiều người cùng đang thắc mắc.

Có nên uống thuốc chống rụng tóc hay không?

Rụng tóc là một tình trạng phổ biến hiện nay. Nó được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Ví dụ như: suy giảm nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, thói quen sinh hoạt không điều độ, khoa học, căng thẳng, stress,…

Điều này khiến cho chu trình tồn tại của tóc bị gián đoạn. Dẫn đến sự thúc đẩy của giai đoạn ngừng phát triển và rụng. Đồng thời, nó còn làm hạn chế khả năng hình thành tóc mới. Khiến mái tóc của người bệnh trở nên thưa yếu và gãy rụng liên tục.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Rụng tóc có nhiều nguyên nhân gây nên như: môi trường sống ô nhiễm, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng, mệt mỏi,…

Chính vì thế, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc chống rụng tóc. Giúp cải thiện tình trạng rụng một cách tối ưu. Tùy vào thành phần nguyên liệu, những loại sản phẩm này sẽ có mức độ điều trị khác nhau. Nhưng công dụng chủ yếu vẫn là ngăn ngừa và chống rụng tóc.

Bên cạnh đó, một vài sản phẩm còn cung cấp tính năng chăm sóc và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Giúp mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe, óng ả và mượt mà. Với một mái tóc tràn đầy sức sống, chúng ta có thể tự tin giao tiếp và gặp gỡ mọi người với một vẻ ngoài xinh đẹp.

Thông thường, những sản phẩm thuốc chống gãy rụng an toàn sẽ chứa các thành phần như: Bạc hà, hà thủ ô, nghệ, chanh sả,… Đây đều là những dược liệu tự nhiên. Có công dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa rụng tóc. Đồng thời, cung cấp dưỡng chất cần thiết ở dạng dễ hấp thu. Giúp chăm sóc và phục hồi hư tổn một cách ưu.

Đối với các loại thuốc chống rụng tóc có tác dụng nhanh, sẽ chứa nhiều hàm lượng hoạt chất, như: Vitamin nhóm B, Biotin, Immune-Gamma, Kẽm,… Những hợp chất này sẽ hỗ trợ hiệu quả trong quá trình điều trị tình trạng gãy rụng do tóc yếu. Cũng như bảo vệ mái tóc của người dùng tránh bị khô xơ và chẻ ngọn.

Các loại thuốc chống rụng tóc an toàn thường chứa các thành phần thảo mộc thiên nhiên. Mang đến khả năng bảo vệ sức khỏe của người sử dụng. Cũng như không gây kích ứng da đầu và các cơ quan khác. Tuy nhiên, nếu chọn những sản phẩm này, chúng ta cần kiên trì. Bởi sẽ mất một khoảng thời gian tương đối dài mới có thể thấy được hiệu quả.

Đối với một số thuốc có chứa thành phần hóa học sẽ mang đến kết quả chống rụng nhanh chóng. Nhưng có thể để lại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm sau quá trình điều trị. Cũng như, một số thành phần hóa chất gây hại sẽ phản ứng với các tế bào chức năng. Gây nên một số bệnh lý khác. Do đó, cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Trước khi sử dụng bất kỳ loại sản phẩm nào, chúng ta cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên môn.

Với vấn đề có nên uống thuốc chống rụng tóc hay không?. Trước tiên, bạn nên đi thăm khám ở các cơ sở y tế chuyên nghiệp. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn có nên sử dụng thuốc hay không. Bởi tùy vào tình trạng và cơ địa của mỗi người, sẽ có trường hợp được phép sử dụng thuốc và trường hợp không được phép sử dụng. Đồng thời, với trường hợp được dùng thuốc, bệnh nhân cũng sẽ được bác sĩ đưa ra lời khuyên chuyên sâu về phác đồ điều trị và những dòng sản phẩm hỗ trợ trị rụng phù hợp, an toàn.

Uống thuốc chống rụng tóc có gây ra tác dụng phụ không?

Uống thuốc chống rụng tóc giúp cải thiện tình trạng rụng. Đồng thời, cung cấp dưỡng chất cần thiết giúp nuôi dưỡng và chăm tóc tối đa. Không những thế, nó còn có tác dụng làm thông thoáng nang lông và da đầu. Kích thích tóc con mọc nhanh và dài một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, một câu hỏi được nhiều người đặt ra, đó là: Liệu uống thuốc chống rụng tóc có gây ra tác dụng phụ không? Bởi đi đôi với hiệu quả, chúng ta cần phải đảm bảo an toàn. Do đó, hiện nay, nhiều người vẫn đang vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm và chọn lựa một sản phẩm ngăn ngừa, cũng như chống rụng tóc an toàn tuyệt đối.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Uống thuốc chống rụng tóc có gây ra tác dụng phụ không? là vấn đề mà nhiều người đang lo ngại.

Không chỉ vậy, một số trường hợp người bệnh sẽ tìm kiếm những phương pháp khác thay thế cho việc dùng thuốc uống. Bởi họ lo ngại về những tác dụng phụ tiêu cực. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần.

Đối với sản phẩm được sản xuất bởi những cơ sở uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Chúng ta có thể yên tâm phần nào về tính năng. Cũng như một số tác dụng phụ không đáng quan ngại.

Bởi để đem ra thị trường một sản phẩm chất lượng, các công ty sản xuất đã phải nỗ lực nghiên cứu. Sao cho thuốc chống rụng tóc mang lại hiệu quả tối ưu. Đồng thời, hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro có thể gặp phải. Do đó, tất cả các sản phẩm đều phải trải qua một quy trình kiểm tra tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Nhờ vậy, khi được cung cấp trên thị trường, các sản phẩm chăm sóc tóc đã được chứng nhận an toàn. Đồng thời, với một số trường hợp gây nên tác dụng phụ, sẽ có hướng dẫn và chống chỉ định riêng. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng với khả năng gây ra tác dụng phụ ở mức thấp nhất. Đảm bảo an toàn cho da đầu và sức khỏe của người sử dụng.

Tuy nhiên, ngày nay, tình trạng rụng tóc đang ngày càng phổ biến. Các tác nhân gây nên hiện tượng này có thể là do sự biến đổi bên trong cơ thể người mắc bệnh lý. Hoặc do tác động của yếu tố môi trường xung quanh, như: không khí ô nhiễm, nắng nóng, khói bụi,… Do đó, rụng tóc rất khó có thể cải thiện được nếu không có biện pháp chăm sóc và ngăn ngừa phù hợp.

Với tình trạng rụng tóc phổ biến như hiện nay, phương pháp sử dụng thuốc chống rụng tóc đang được rất nhiều người lựa chọn. Nhu cầu gia tăng, các loại thuốc cũng ngày càng đa dạng. Đi đôi với đó là việc tích hợp các tính năng ưu việt. Giúp cho sản phẩm có công dung toàn diện.

Không kể đến những sản phẩm chất lượng, đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Thì trên thị trường tiêu thụ hiện nay, xuất hiện rất nhiều loại hàng giả, hàng nhái. Với mẫu mã và kiểu dáng sao chép sản phẩm chính hãng một cách tinh vi. Hình thức hàng hóa kém chất lượng này phát sinh là do nhu cầu tiêu thụ quá cao của con người.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Vì nhu cầu tiêu thụ quá cao nên trên thị trường xuất hiện các mặt hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Không cải thiện tình trạng, mà còn khiến cho tóc bị rụng nhiều hơn.

Theo nhiều khảo sát, đa số người tiêu dùng thường mua thuốc chống rụng tóc ở các khu chợ hay tiệm tạp hóa. Điều này không đảm bảo về chất lượng. Bởi hầu hết các sản phẩm được cung cấp không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Do đó, gây nhiều lo ngại trong quá trình sử dụng. Cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Chưa kể đến việc những sản phẩm giả, hàng nhái trên thị trường sẽ không mang lại hiệu quả chống rụng tóc. Mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng. Thậm chí là tính mạng. Khiến nhiều người rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Dưới đây là một số tác hại nguy hiểm nếu sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng. Cũng như không rõ nguồn gốc và trôi nổi trên thị trường:

+ Không mang lại tác dụng:

Với những thành phần không có tác dụng trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến tóc. Các sản phẩm giả không mang đến hiệu quả chống rụng. Mà ngược lại, nó còn có thể phản tác dụng. Khiến tóc gãy rụng nhiều hơn trước.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Ở một số sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ có thể không mang đến tác dụng như mong muốn.

Một vài trường hợp còn làm cho mái tóc trở nên mỏng và yếu. Bên cạnh đó, gây bít tắc nang lông. Khiến các tế bào của tóc không thể hấp thu được những dưỡng chất cần thiết. Từ đó, dần dần làm cho tình trạng rụng ngày càng trở nên trầm trọng. Mái tóc của người mắc bệnh lý sẽ bị gãy rụng liên tục theo từng mảng lớn.

Tình trạng trên kéo dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện của những điểm hói trên đầu. Gây ảnh hưởng xấu đến ngoại hình. Khiến con người ta trở nên tự ti vì vẻ ngoài kém xinh xắn. Từ đó, làm chúng ta dần bị mặc cảm và sống khép mình.

Ở một vài trường hợp nhẹ hơn thì việc sử dụng thuốc chống rụng tóc sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn. Do đó, bạn phải tìm phương pháp để thay thế. Điều này khiến chúng ta vừa mất thời gian, tiền bạc. Mà lại không mang đến bất kỳ công dụng nào.

+ Gây ảnh hưởng đến sức khỏe:

Ở một số sản phẩm có chứa chất hóa học sẽ gây hại đến sức khỏe con người. Theo một thống kê, có khoảng 2 % người dùng xuất hiện các dấu hiệu tiêu cực của tác dụng phụ. Cụ thể, đó là bị mẩn ngứa. Đây là hiện tượng kích ứng với một số thành phần của thuốc. Tùy vào vùng da nhạy cảm, vùng nổi mẩn có thể ở trên da đầu, cánh tay,…

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Thành phần Finasteride có thể dẫn đến tình trạng trầm cảm ở nhiều mức độ.

Không những thế, các loại thuốc chống rụng tóc không đảm bảo chất lượng còn khiến da đầu bị khô. Làm xuất hiện triệu chứng gàu và nấm ngứa. Bởi vì thành phần của thuốc không có hoạt chất dưỡng ẩm. Nên mới gây ra tình trạng trên.

Đặc biệt, nhiều trường hợp còn gây nên tình trạng tróc da, khô rát, viêm nhiễm vết thương,.. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình của người dùng thuốc. Mà còn có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, khó chữa.

Hơn thế nữa, một số loại thuốc chống rụng tóc còn làm rối loạn các chức năng bên trong cơ thể. Khiến người bệnh rơi vào các tình huống như: giảm thị lực, chóng mặt, tăng nhịp tim, suy giảm khả năng tinh dục,…

Ngoài ra, nghiên cứu của tiến sĩ  Michael Irwig đã chỉ ra rằng, đa số các sản phẩm không đảm bảo an toàn có chứa thành phần của 2 hợp chất gây hại. Đó là Finasteride và Cyproterone Acetate. Đây là chất có hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hoạt động của các cơ quan chức năng. Gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

Đặc biệt, chất Finasteride  còn gây ra nhiều dấu hiệu về tâm lý. Chẳng hạn như: suy nghĩ tiêu cực, trầm cảm,… Thậm chí là có ý định tự tử. Một thống kê đã đưa ra số liệu cụ thể để minh chứng cho việc này. Đó là trong số 61 người từng sử dụng chất Finasteride, thì có tới 36% người bị trầm cảm nặng, 28% bệnh nhân có dấu hiệu ở mức độ trung bình và chỉ có 11% người bệnh ở mức độ trầm cảm nhẹ. Trong khi đó, có tới 44% người sử dụng đã nghĩ đến việc tự tử.

+ Gây ảnh hưởng đến tính mạng:

Trên thị trường, có một số loại thuốc chống rụng tóc kém chất lượng tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người sử dụng. Với khả năng gây nguy hiểm cao, chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào.

Uống thuốc chống rụng tóc có nên không?
Một vài thành phần hóa học có trong thuốc chống rụng tóc kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến tính mạng con người.

Nhiều trường hợp thuốc cho tác dụng chống rụng tóc khá tốt. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng lại gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Trong thực tế, đã có người sử dụng loại thuốc chống rụng tóc không an toàn dẫn đến ung thư gan. Do đó, chính chúng ta phải biết tự bảo vệ bản thân trước những lời quảng cáo sản phẩm công hiệu. Đồng thời, kiểm tra rõ xuất xứ cũng như thành phẩm và chống chỉ định trước khi sử dụng.

Uống thuốc chống rụng tóc có tác dụng cải thiện tình trạng rụng đang phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, một số sản phẩm chính hãng, chất lượng còn có công dụng hỗ trợ và chăm sóc tóc hiệu quả.

Tuy nhiên, một số thành phần trong thuốc có thể gây ra những tác dụng phụ đối với cơ thể. Đặc biệt là những loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Bởi nó không mang đến tác dụng. Mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.

Chính vì thế, trước khi chọn bất kỳ loại thuốc chống rụng tóc nào, chúng ta cũng cần hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên môn. Điều này giúp bạn nhận được những lời khuyên và tư vấn chuyên sâu về những dòng sản phẩm chất lượng, an toàn. Đồng thời, bạn cũng có thể thay thế phương pháp này bằng cách sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên có tính năng chăm tóc hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Dầu gội Komi Nhật Bản có thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có thể dùng được cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Review Dầu Gội Komi Đen Tóc Phủ Bạc Tốt Không, Bán Ở Đâu?

Dầu gội Komi đen tóc là một trong những sản phẩm có tác dụng phủ đen tóc bạc, giúp tóc đen tự nhiên, hỗ trợ làm dày tóc, kích thích...

Nha đam trị rụng tóc rất tốt bạn nên thử

Dùng nha đam trị rụng tóc là mẹo được dân gian truyền tai nhau và được rất nhiều người áp dụng thành công. Nguyên liệu này khá lành tính, an...

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng bồ kết

Công thức trị rụng tóc bằng bồ kết nhiều chị em chia sẻ

Từ ngàn xưa, dân gian đã lưu truyền bí quyết điều trị rụng tóc bằng bồ kết an toàn, hiệu quả và vô cùng tiết kiệm. Mẹo dân gian đơn...

Trị rụng tóc bằng trứng gà – Mẹo hay nên thực hiện

Trị rụng tóc bằng trứng gà – Mẹo hay nên thực hiện

Không chỉ là nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời, trứng gà còn có thể nuôi dưỡng mái tóc bồng bềnh, óng ả. Hiện nay, nhiều chị em đã và đang...

Gội đầu bằng cà phê là mẹo chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Mẹo gội đầu bằng cà phê giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Làm đẹp da, tẩy tế bào chết bằng bã cà phê hẳn là nhiều chị em đã biết đến, thế nhưng gội đầu bằng cà phê trị rụng tóc thì...

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Sợi tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein đặc biệt mang tên keratin. Để trở nên bóng mượt, bồng bềnh và tràn đầy sức sống, mái tóc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn