5 loại sữa dành cho người đau dạ dày và lưu ý khi dùng

Uống nước đậu đen có công dụng gì? Uống hàng ngày có tốt không?

Top 11 loại sữa hạt tốt cho sức khỏe bạn nên bổ sung

Top 8 loại sâm quý của Việt Nam có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Sữa non alpha lipid tác dụng thế nào đến cơ thể

Cao hồng sâm Hàn Quốc có công dụng gì? Dùng thế nào hiệu quả?

Hướng dẫn chi tiết cách ngâm rượu nấm linh chi chuẩn chất lượng

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng gì? Cách dùng và lưu ý

Tắm nắng có tác dụng gì? Thời điểm nào là tốt nhất?

Mật ong rừng nguyên chất giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Vì sao không nên bỏ bữa sáng: Điều không phải ai cũng biết rõ

Đối với nhiều người, đặc biệt là những người muốn giảm béo, họ thường cố gắng nhịn ăn hay thậm chí là bỏ bữa càng nhiều càng tốt, vì tin rằng điều này sẽ giúp giảm bớt cân nặng nhanh chóng. Nếu bạn có thói quen không quan tâm nhiều tới việc ăn sáng mỗi ngày, thì chắc chắn những lý do vì sao không nên bỏ bữa sáng dưới đây sẽ khiến bạn giật mình suy nghĩ lại.

Chúng ta luôn biết rằng bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe, cũng như nguồn năng lượng khởi đầu 1 ngày mới. Bỏ bữa sẽ mang lại những vấn đề nghiêm trọng mà bạn không thể nào lường trước được trong tương lai.

Vì sao không nên bỏ bữa sáng của mình?

Duy trì cân nặng ổn định

Ăn sáng là 1 trong những điều kiện tiên quyết không thể thiếu được, nếu như bạn đang cố gắng thực hiện mục tiêu giảm béo hay giữ cân nặng hiện tại của mình. Chỉ cần 1 bữa sáng đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn giảm được toàn bộ những cơn đói bụng cồn cào suốt cả buổi sáng, cũng như giúp tinh thần thêm thoải mái, tràn đầy năng lượng.

Ví sao không nên bỏ bữa ăn sáng

Thêm nữa, một khi dạ dày đã no, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn các món ăn nhanh, đồ ngọt… Từ đó, cũng giảm đi lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Cung cấp nguồn năng lượng cho não bộ

Nếu thường xuyên bỏ bữa ăn sáng, chắc chắn bạn sẽ thiếu đi nguồn năng lượng quý giá để khởi đầu mỗi ngày mới, giống như 1 chiếc xe vừa khởi động lên, nhưng đã hết cạn xăng. Sau 1 giấc ngủ dài vào ban đêm, bạn gần như đã tiêu hao hết nguồn năng lượng từ thức ăn hôm qua.

Nếu lúc này còn nhịn bữa ăn sáng, thì ít nhất bạn đã không bổ sung năng lượng gì cho cơ thể kéo dài tới gần 10-14 tiếng, cho tới bữa trưa. Thêm nữa, nếu bạn là người thích tập gym, chắc chắn bạn cũng sẽ nắm được nguyên tắc, cơ bắp cần bổ sung nguồn năng lượng, đặc biệt là protein để duy trì các mô tế bào cơ, ít nhất là 4 tiếng 1 bữa ăn. Vậy thì, nếu bỏ bữa, chắc chắn cơ bắp của bạn sẽ dần mất đi.

Duy trì sức khỏe tổng thể

Nhiều người vẫn có quan niệm sai lầm từ nhiều năm qua: nhịn ăn sáng sẽ làm giảm đi phần nhiều lượng calo nạp vào cơ thể. Như vậy, tổng lượng calo trong 1 ngày cũng sẽ giảm. Kết quả là bạn sẽ giảm béo thành công. Điều này nghe khá hợp lý, nhưng lại sai và tai hại vô cùng.

Khi ăn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất, cơ thể sẽ điều hòa được hàm lượng đường trong máu và giảm bớt đi khả năng đói bụng giữa giờ. Nếu bỏ bữa ăn sáng, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái đói bụng suốt cả ngày. Hậu quả tới nhanh nhất là khi tới bữa trưa, bạn thường sẽ ăn rất nhiều, đặc biệt là các món ăn nhiều dầu mỡ, tinh bột.

Giúp đầu óc luôn minh mẫn

Tại sao lại không nên bỏ bữa ăn sáng quý giá mỗi ngày ư? Vì bữa ăn sáng chính là nguồn năng lượng giúp đầu óc bạn luôn tỉnh táo, minh mẫn suốt cả ngày. Chỉ có ăn sáng đầy đủ dưỡng chất mới giúp đầu óc bạn hoạt động đúng và hết công suất được, đặc biệt là đối với những người hoạt động não bộ nhiều.

Ăn sáng sẽ giúp đầu óc luôn minh mẫn

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Bạn chẳng cần phải nghĩ tới những lý do chi cao siêu, vì đơn giản đây chính là cách để bổ sung chất vi lượng hiệu quả cho 1 ngày mới năng động. Thay vì chúng ta phải dồn ép nhu cầu bổ sung vi chất lên 1-2 bữa ăn mỗi ngày, tại sao bạn không dàn trải thành 3 bữa sẽ tốt hơn, cơ thể cũng hấp thụ tốt hơn.

Trao đổi chất hiệu quả

Một bữa ăn sáng đầy đủ vi chất mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát hay cải thiện tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Như đã chia sẻ rất rõ ở phía trên, chỉ cần duy trì quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn, bạn hoàn toàn có thể giảm đi các nguy cơ mắc các bệnh phổ biến, cải thiện sức khỏe, cũng như giảm đi được hàm lượng calo dư thừa.

Ăn sáng giúp trao đổi chất hiệu quả hơn

Các tác hại phổ biến khi bỏ bữa ăn sáng

  • Ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất làm việc: Để bụng đói, sẽ khiến bạn chẳng còn tâm trí nào để cống hiến hết mình cho công việc.
  • Lão hóa nhanh: Khi bỏ bữa ăn sáng, cơ thể buộc phải sử dụng hàm lượng đường và protein dự trữ trong cơ thể, để sản sinh năng lượng. Điều này về lâu về dài sẽ khiến cho bề mặt da bị khô ráp, mất đi độ căng mịn và các nếp nhăn dần sẽ xuất hiện nhiều hơn.
  • Đau dạ dày và kết sỏi: Dạ dày của bạn luôn tiết ra dịch vị để co bóp, nên nếu không có gì cho nó xử lý, dần dần sẽ gây ra tình trạng viêm loét dạ dày.
  • Mất cân bằng dinh dưỡng, giảm sức đề kháng: Khi nhịn ăn, bỏ bữa, chắc chắn cơ thể bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái không ổn định, lúc thì thiếu, lúc thì thừa dưỡng chất. Điều này dần gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, làm suy giảm hệ thống miễn dịch, giảm sức đề kháng, chống lại các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh.

Nếu bạn thật sự muốn giữ gìn sức khỏe, giảm cân, giữ dáng, hãy đọc thật kỹ những lý do vì sao không nên bỏ bữa sáng phía trên. Ngoài ra, hãy thường xuyên ghé thăm trang web GiLa.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe và làm đẹp.

Cùng chuyên mục

Top 8 Sữa Tăng Chiều Cao Ở Tuổi Dậy thì nên bổ sung

Dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển hoàn chỉnh cơ quan sinh dục và vóc dáng. Chính vì vậy, phụ huynh nên cho trẻ sử dụng các loại...

7 Sữa Tăng Cân Cho Người Gầy trên 18 tuổi hiệu quả nhất

Với người gầy, chế độ ăn uống có vai trò rất cần thiết. Bổ sung cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp cải thiện cân nặng hiệu...

Người Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối nên uống sữa gì tốt?

Lựa chọn loại sữa phù hợp cho bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa khớp gối là rất quan trọng, giúp người bệnh có thể tăng cường sức khỏe và chắc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn