Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Khoét chóp cổ tử cung là gì? Khi nào nên thực hiện?

Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa được không? Có nguy hiểm không?

Phụ nữ bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Mẹo dân gian chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà bạn nên thử

Cắt Leep cổ tử cung là gì? Theo dõi và chăm sóc sau khi cắt Leep

Phụ nữ bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bệnh viêm cổ tử cung ảnh hưởng không nhỏ đến thiên chức làm mẹ  của nhiều chị em. Trong một số trường hợp, viêm cổ tử cung mãn tính có thể khiến người phụ nữ vô sinh và phải nhờ đến biện pháp can thiệp hỗ trợ để có con.

viêm cổ tử cung có mang thai được không
Phụ nữ bị viêm cổ tử cung có mang thai được không là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm

Cổ tử cung là cơ quan quan trọng trong quá trình mang thai và sinh nở của nữ giới. Tuy nhiên khi cổ tử cung bị viêm, hoạt động của tuyến yên cũng bị ảnh hưởng và làm  thay đổi một số hoạt động nội tiết của cơ thể. Trong đó sinh hoạt tình dục, cũng như khả năng thụ thai bị tác động lớn nhất.

Viêm cổ tử cung là bệnh gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng sưng và viêm, nhiễm trùng ở ống cổ tử cung. Bệnh gây ra do nấm, vi khuẩn hay ký sinh trùng. Những triệu chứng ban đầu của viêm cổ tử cung có thể tương tự như viêm âm đạo. Cụ thể như đau khi quan hệ, ngứa và tiết dịch bất thường. Những khi viêm cổ tử cung, bạn sẽ nhận thấy các cơn đau bụng dưới có tiến triển nghiêm trọng và dai dẳng hơn.

Có hai dạng viêm cổ tử cung là tình trạng cấp tính và mạn tính. Nếu như viêm cổ tử cung cấp tính, người bệnh sẽ tái phát các triệu chứng nhiều lần. Bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung mạn tính. Bệnh xảy ra ở phụ nữ với mọi độ tuổi, chủ yếu nằm ở nhóm phụ nữ đã từng quan hệ tình dục và phổ biến hơn ở độ tuổi dưới 25. 

Bệnh viêm cổ tử cung không khó chữa nhưng bệnh gây suy giảm khả năng miễn dịch của tử cung và âm đạo. Từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục nếu bạn quan hệ không an toàn. Có khoảng 8% phụ nữ bị viêm cổ tử cung kèm theo bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, nhiễm Chlamydia… Nguy hiểm hơn là “căn bệnh thế kỷ” HIV.

viêm cổ tử cung có mang thai được không
Hình ảnh viêm cổ tử cung do vi nấm và vi khuẩn xâm nhập qua đường sinh dục

Cùng với viêm âm đạo, viêm cổ tử cung đều là những bệnh lý phụ khoa thường gặp. Triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung tương đồng với viêm âm đạo, điều này khiến nhiều người bệnh chủ quan và chỉ sử dụng kháng sinh điều trị. Khi điều trị không đúng hướng, bệnh viêm cổ tử cung sẽ tiến triển nặng hơn dẫn đến xuất huyết âm đạo và nhiễm trùng rất nguy hiểm. Vì thế nếu có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa thì bạn tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà.

Phụ nữ bị mắc bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Đa phần các trường hợp chị em bị viêm cổ tử cung đều đang trong độ tuổi sinh sản, do đó bệnh lý này khiến phụ nữ lo lắng về khả năng làm mẹ của mình. Tuy nhiên câu trả lời đã được các chuyên gia nhận định mang tính tương đối, điều này phụ thuộc vào nhiều vấn đề như tuổi tác, cơ địa, mức độ viêm nhiễm có nghiêm trọng hay không…

Khi mắc bệnh, cổ tử cung đã có những tổn thương, viêm nhiễm nhất định và điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh sản. Nếu như bạn đã mắc bệnh viêm cổ tử cung trước đó và được chữa trị dứt điểm thì việc mang thai hoàn hoàn bình thường. Và những người bị viêm cổ tử cung thể nhẹ cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đến khả năng thụ thai và mang thai.

Tuy nhiên đối với những phụ nữ bị viêm cổ tử cung mãn tính sẽ có nguy cơ vô sinh rất cao. Nhưng hiện nay, vấn đề hiếm muộn – vô sinh vẫn có thể điều trị được bằng nhiều phương pháp nên chị em không nên quá lo lắng. Trong trường hợp bạn đã có tiền sử mắc bệnh về đường sinh dục, tốt nhất cần thăm khám tiền sản để đảm bảo chắc chắn việc mang thai không chịu ảnh hưởng từ các nhóm bệnh trên.

Bạn có thể hạn chế khả năng mắc bệnh bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm thông tin về cách phòng tránh cũng như điều trị này nếu bạn đang có kế hoạch sinh sản trong tương lai.

Vì sao viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng thụ thai?

viêm cổ tử cung có mang thai được không
Phụ nữ bị viêm cổ tử cung thụ thai khó khăn hơn so với tình trạng khỏe mạnh

Cổ tử cung là bộ phận nối nữa tử cung và cơ quan sinh sản, sinh dục. Vì thế khi khu vực này bị viêm nhiễm, dù là vì nguyên nhân gì thì các mầm bệnh đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai và mang thai của người mẹ. Cụ thể những ảnh hưởng của viêm cổ tử cung đến hoạt động

  • Viêm cổ tử cung gây ra triệu chứng đau rát vùng kín và viêm nhiễm, điều này khiến việc quan hệ diễn ra khó khăn, giảm ham muốn tình dục. Nếu biến chứng nặng, người phụ nữ có thể bị xuất huyết âm đạo, cổ tử cung tổn thương và khả năng thụ tinh bị giảm sút.
  • Tình trạng khí hư ra nhiều sẽ tạo rào cản dịch chuyển của tinh trùng đến trứng. Do tinh trùng cần được tiếp hợp với trứng càng sớm càng tốt, nhưng nếu gặp chất nhầy quá đặc, chúng có thể chết trước khi gặp được trứng. Đây là nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến kết quả thụ thai.
  • Trường hợp viêm cổ tử cung nặng nhất sẽ dẫn đến các vấn đề ở buồng trứng và tuyến yên, điều này có thể khiến người phụ nữ bị vô sinh hoàn toàn.
  • Tinh trùng khi đi vào cổ tử cung bị tấn công bởi các loại vi khuẩn xấu khiến hiệu quả thụ tin bị giảm sút.
  • Ngoài ra viêm cổ tử cung còn khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, điều này cũng gây cản trở quá trình thụ thai hơn.

Viêm cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung không đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng. Nhưng quan trọng nhất vẫn là điều trị sớm để tử cung duy trì được chức năng quan trọng. Bởi vì khi tử cung viêm nhiễm, hoạt động sản sinh nội tiết sẽ bị rối loạn và dẫn đến nhiều hệ lụy khác nhau. Không chỉ riêng đối với sức khỏe sinh sản và còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi người mẹ mắc bệnh viêm cổ tử cung khi mang thai. Đặc biệt là ở 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ. Cụ thể người mẹ và thai nhi phải đối mặt với các nguy cơ sau:

Đối với người mẹ

  • Viêm cổ tử cung khi mang thai khiến khí hư ra nhiều, màu sắc khí hư thay đổi và có mùi hôi khó chịu. Kèm theo đó lành cảm giác ngứa ngáy ở vùng kín, đau rát và sưng tấy. Những bất tiện này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt người phụ nữ trong thời gian mang thai.
  • Viêm cổ tử cung nặng làm tăng nguy cơ sảy thai, thai lưu ở 3 tháng đầu và sinh non, thai ngôi ngược trong 3 tháng cuối…
  • Cổ tử cung viêm nhiễm sẽ bị giảm tính đàn hồi, điều này khiến người mẹ gặp khó khăn khi chuyển dạ sinh thường.
  • Trong trường hợp viêm cổ tử cung phải sinh mổ thì cơ thể chậm phục hồi, cần nghỉ dưỡng ít nhất 3 năm tới mới hồi phục chức năng sinh sản.
viêm cổ tử cung có mang thai được không
Khi bị viêm cổ tử cung, bạn cần nhận được tư vấn của bác sĩ khi có ý định mang thai

Đối với thai nhi

  • Vi khuẩn gây viêm cổ tử cung có thể xâm nhập vào màng ối và gây nhiễm trùng ối, nhiễm khuẩn sau sinh ở trẻ sơ sinh.
  • Trong khi người mẹ bị bệnh, trẻ sơ sinh cũng có khả năng bị mắc các bệnh viêm phổi, mắt khi chào đời.
  • Viêm cổ tử cung gây thay đổi môi trường âm đạo, Axit trong âm đạo tăng cao sẽ ảnh hưởng đến nước ối và sự phát triển của thai nhi.
  • Trẻ sinh ra dễ bị còi cọc, chậm phát triển, dễ mắc các vấn đề về da và bệnh phổi.

Trong trường hợp bị mắc viêm cổ tử cung trước khi mang thai, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên điều trị khỏi bệnh hoàn toàn trước khi mang thai để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và bé. Điều này giúp mẹ và thai nhi tránh khỏi các biến chứng từ nhiễm trùng và tai biến sản khoa nghiêm trọng. Trong trường hợp người mẹ mắc viêm cổ tử cung khi đã mang thai, cần đi khám ngay để có phương án điều trị nhanh chóng.

Viêm cổ tử cung khi mang thai nên xử lý thế nào?

Phần lớn những trường hợp bệnh nhân bị viêm cổ tử cung sẽ được điều trị bước đầu bằng thuốc kháng sinh đường uống. Song song đó sử dụng thuốc đặt âm đạo để loại bỏ các mầm bệnh nguy cơ gây viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục.

Nếu như điều trị cơ bản không đáp ứng hiệu quả, bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp đốt điện (phổ biến nhất). Sau đó là các biện pháp khác như dao leep hay áp lạnh bằng nitơ lỏng. Mỗi phương pháp đều tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ khó lường nên việc điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định trực tiếp sau thăm khám.

Đối với phụ nữ mang thai bị viêm cổ tử cung, một số loại thuốc lành tính nhất sẽ được sử dụng cho người mẹ. , Nhóm thuốc này bao gồm kết hợp giữa Polymyxin B, Neomycin và Nystatin với tác dụng chính là kháng sinh và kháng nấm. Thuốc không gây tác dụng phụ và thường được bác sĩ kê đơn sử dụng ở phụ nữ mang thai 3 tháng đầu tiên.

Mặc dù vậy trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, sức khỏe của người mẹ rất nhạy cảm nên bạn cần phải tuân theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế khi sử dụng thuốc. Tuyệt đối không được kết hợp cùng thuốc khác, không tự ý tăng – giảm liều dùng của thuốc đã được kê đơn. Dùng thuốc sai liều lượng hoặc lạm dụng thuốc là nguyên nhân khiến việc điều trị không hiệu quả, và nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến thai nhi.

Đối với một số trường hợp, bác sĩ sẽ khuyến khích người mẹ đợi đến khi em bé được sinh ra sau đó mới điều trị viêm cổ tử cung. Trong đợt khám thai định kỳ, thai phụ sẽ được bác sĩ theo dõi lịch mức độ viêm nhiễm tử cung thường xuyên. Kết hợp đưa ra những lời khuyên để tình trạng bệnh không tiến triển xấu hơn, chủ yếu là về chế độ ăn uống, hướng dẫn vệ sinh vùng kín và sinh hoạt tình dục…

viêm cổ tử cung có mang thai được không
Sử dụng thuốc đặt và thuốc uống kháng sinh là cách chữa viêm cổ tử cung đạt hiệu quả nhanh chóng

Viêm cổ tử cung khi mang thai sinh thường hay sinh mổ?

Trong trường hợp người mẹ được khuyến khích sinh nở xong rồi mới điều trị viêm cổ tử cung, bạn sẽ phải cân nhắc phương pháp sinh an toàn trong những tháng cuối. Quyết định sinh thường hay sinh mổ sẽ được bác sĩ đánh giá sau khi trực tiếp thăm khám và chỉ định dựa trên tình trạng bệnh cụ thể vào cuối thai kỳ.

Những người mẹ ở giai đoạn viêm cổ tử cung nhẹ vẫn có thể sinh thường được. Nhưng nếu bệnh đã ở giai đoạn nặng thì sinh mổ sẽ là biện pháp ưu tiên. Bởi trong quá trình sinh nở, các vi khuẩn, mầm bệnh tại ống tử cung có thể lây nhiễm cho bé và gây ra các vấn đề về mắt, da, hô hấp. Sinh mổ tại thời điểm này cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ.

Những lưu ý gì khi viêm cổ tử cung

Như đã đề cập, viêm cổ tử cung vẫn có thể được điều trị khỏi, ngay cả trong thời gian mang thai. Để đạt hiệu quả điều trị, bạn cần chú ý kết hợp sử dụng thuốc và tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Tuân thủ điều trị bằng thuốc theo đơn của bác sĩ, không tự ý dừng thuốc hay sử dụng thuốc tùy tiện trong 3 tháng đầu.
  • Nếu bạn bị viêm cổ tử cung do nhiễm nấm thì bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp điều trị kết hợp cho chồng bạn vì vi nấm có thể lây lan khi quan hệ tình dục.
  • Người bệnh sử dụng thuốc viên đặt âm đạo với nước vệ sinh phụ nữ từ 1 – 2 lần/ngày, đảm bảo độ pH ở âm đạo giúp tăng hiệu quả điều trị của thuốc.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang điều trị viêm nhiễm phụ khoa hay viêm tử cung.
  • Người bệnh nên mặc quần áo thông thoáng, tránh mặc đồ quá chật, tránh mặc quần lót bó sát và hầm bí khu vực vùng kín.
  • Bạn cần giữ tinh thần thoải mái, tránh để tâm lý lo âu, căng thẳng, kết hợp uống nhiều nước để cơ thể tăng cường thải độc tố.
  • Tái khám để được kiểm tra sau khi dùng hết thuốc.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc ngâm rửa hay thuốc uống được dân gian truyền miệng vì chúng có thể phát sinh thêm nhiều triệu chứng khác.

Những bệnh lý gây viêm nhiễm phụ khoa luôn có nguy cơ xảy ra cao khi phụ nữ bước vào độ tuổi sinh sản. Vì thế để phòng bệnh, chị em phải có chế độ chăm sóc, vệ sinh vùng kín khoa học và tuyệt đối không nên quan hệ bừa bãi, không có biện pháp an toàn.

Vấn đề viêm cổ tử dụng có mang thai được không còn tùy thuộc nhiều vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ. Để tìm hiểu rõ vấn đề này, bạn nên đến các cơ sở y tế để khám phụ khoa sớm nhất nếu có những biểu hiện bệnh xuất hiện.

Xem thêm:

Bình luận (54)

  1. hong hanh says: Trả lời

    Viêm tử cung này nguy hiểm cực kỳ luôn í, đặc biệt đối với mấy bạn chưa lập gia đình hoặc chưa có con thì nên thăm khám cẩn thận chứ sau sợ ảnh hưởng con cái lắm luôn. Bài học xương máu của mình 2 năm lặn lội chữa viêm cổ tử cung, lăn lê hết bệnh viện này nọ, dùng đủ thuốc, khốn khổ cực kỳ. Về sau may mắn mình xem đựơc video mà tìm được bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh giúp mình khỏi bệnh

  2. hoàng ân says: Trả lời

    Em cũng đang dùng thuốc Đỗ Minh Đường đây ạ, em thấy nó tốt thật. Em cũng theo BS Hằng kê đơn cho nhưng mà mới đầu BS bảo chỉ khoảng 1 tháng là khỏi nhưng e phải dùng thuốc 2 tháng mới khỏi đấy. Được cái là lâu lâu rồi chả bị mấy cái triệu chứng cũ làm phiền nữa, trước em hay bị lắm, mới đầu còn chịu đi khám, sau thấy đi khám dùng thuốc không hiệu quả, em toàn tự mua thuốc về đặt. Mãi đợt vừa rồi bị viêm cổ tử cung nó kéo dài quá nên em chữa sang đông y may là cũng hợp thuốc.

  3. xoaingon123 says: Trả lời

    hanhan chị dùng dung dịch vệ sinh phải kiểm tra độ pH của dung dịch đó như thế nào chứ, không dùng bừa thế được đâu. Nhưng tốt nhất để biết đâu là dung dịch vệ sinh phù hợp thì nên đi khám bác sĩ hoặc nhờ chuyên gia tư vấn. Trước em gọi BS Hằng ở Đỗ Minh Đường tư vấn này, bên này họ tư vấn miễn phí cho chị em ấy. Chị thử gọi hotline: 024 6253 6649/ 0982 656 070 xem

    1. says: Trả lời

      Có phải bác sĩ Hằng trong bài viết này không chị: https://www.vpeg.vn/khi-hu-mau-nau/
      em cũng đang điều trị ở chỗ bác sĩ Hằng bên 37A, ngõ 97, Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình ấy. Em đùng được 20 ngày rồi thấy tình trạng giảm hẳn chị em ạ, tuy chưa dứt được nhưng giảm là vui lắm rồi. Kiên trì dùng hết cả tháng xem như thế nào.

  4. Phương channel says: Trả lời

    Vợ chồng em cũng mong cháu 2 năm rồi, thả mãi không có, lúc trước đi khám thì bác sỹ có bảo bị viêm lộ tuyến độ I thôi, đặt thuốc không ra khí hư nên nghĩ hết rồi. Đợt này có lẽ phải đi khám lại.

    1. Cô Út says: Trả lời

      hết rồi vẫn nên đi khám định kì bà ơi, chị gái tui cũng chủ quan sau nó viêm nhiễm do vi khuẩn nên mãi không đậu, đậu rồi lại bị hỏng í. Chữa mãi mới được đó.

    2. Bé Vy says: Trả lời

      Em cũng bị nè, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II nữa, cũng bảo phải đi đốt mới hết nhưng lại nghe nhiều người nói là muốn có bầu không nên đốt. May mắn là trong lúc không biết làm sao thì cũng được mẹ chồng tâm lý, bà cũng tìm hiều hết chỗ này chỗ kia rồi bảo em dùng thuốc nam thử xem sao. Lúc đầu cũng không tin tưởng lắm, vậy mà sau 3 liệu trình dùng thuốc ở Đỗ minh Đường ở 37A Ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà Nội em đã khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung, giờ cũng có cậu nhóc 2 tuổi rồi. Các chị thử đi ạ, có bệnh phải vái tứ phương thôi.

    3. Phương channel says: Trả lời

      Em cũng tính điều trị bằng thuốc y học cổ truyền mấy lần nhưng nghi ngại chuyện thuốc bị tẩm chất bảo quản rồi thuốc tân dược hay thuốc rác quá nên cũng chẳng dám, với nghe nhiều người nói tốt nhất là dùng thuốc tây cho nhanh. Cơ mà dùng thì lại chẳng hết được.

    4. Bé Vy says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ Minh Đường là thuốc nam gia truyền chị ạ, với cả e tìm hiểu kĩ thì thuốc họ trồng trong nước nên đảm bảo về chất lượng, sản phẩm cũng được bào chế đóng gói sạch sẽ tiện dùng chứ không mất công đun nấu như ngày trước. Em đến khám còn thấy nhiều mẹ bầu dùng được mà. Thuốc tây dùng hết lại bị, mà dùng thì rất mệt.

    5. Nguyễn lan Anh says: Trả lời

      Có phải là bài thuốc nam phụ khang đỗ minh này không? Mình cũng được mách cho dùng thuốc ở đây, đang tìm hiểu, cũng thấy nhiều người khen tốt. Giờ chỉ cần có tia hi vọng mình đều sẽ thử chỉ mong sẽ khỏi được cái viêm cổ tử cung thôi. https://www.vpeg.vn/chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung/

  5. lê ngân hạnh says: Trả lời

    bệnh này chẳng có triệu chứng điển hình ở giai đoạn sớm gì cả mọi người ạ. Tôi vừa đi khám định kì và tầm kiểm soát ung thư cổ tử cung mới hay mình bị mắc viêm cổ tử cung ở giai đoạn sớm. Không ngứa, không đau, không ra nhiều dịch, thi thoảng mới có dịch trắng đục nên nghĩ là thời tiết thay đổi nên nó ra. Các chị em cảnh giác.

  6. Hoài mun says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung có phải là viêm lộ tuyến cổ tử cung không?

  7. My Trà - TN says: Trả lời

    Mình bị ra khí hư màu trắng, quan hệ xong đau rát, có ra một chút máu, ra hiệu thuốc chị bán thuốc bảo 100% là viêm lộ tuyến, cho viên đặt cosposeptin đặt 10 ngày. nhưng về đọc thông tin thì thấy hơi hoang mang. Có nên dùng không?

    1. Phương Thảo- mẹ Cam says: Trả lời

      Em mà là bác thì em không dùng, vì phụ khoa nó muôn vàn triệu chứng lắm. Trước em tưởng nấm mà đi xét nghiệm có cả tạp khuẩn. Nên bác đi khám xem nguyên nhân gì thì mới dùng thuốc đúng được

  8. Thụy Anh 90 says: Trả lời

    Em đang điều trị viêm cổ tử cung do nấm, đã ngưng đặt thuốc giờ chỉ uống kháng sinh thôi, lỡ quan hệ vài lần rồi thì có sao không? Liệu chồng em có lây từ em không?

  9. Thu Trịnh says: Trả lời

    Tôi cũng bị viêm cổ tử cung lâu rồi, phân vân mãi không đốt vì muốn sinh cháu thứ 2, nhưng để thì nó rất hay ra khí hư, mùi trứng ung khó chịu và cũng sợ thả mãi không có, dùng thuốc tây vài đợt không được. May có chị đồng nghiệp mách cho dùng thuốc nam gia truyền phụ khang đỗ minh nên giờ mới hết, đi khám kết quả đẹp mà bác sỹ còn không tin. Công nhận là dùng thuốc xong khỏe người hơn, sạch sẽ, nên thả phát dính luôn. Giờ tôi đang bầu 30 tuần rồi này.

    1. My My says: Trả lời

      Các chị ơi, làm sao để biết được vấn đề này? có triệu chứng điển hình gì của viêm cổ tử cung không?

    2. Hoàng Tuyết says: Trả lời

      Ra huyết trắng nhiều có mùi hôi, quan hệ đau rát và đôi khi ra máu nhé.

    3. Trần thị Nguyên says: Trả lời

      Khám và dùng thuốc ở đỗ minh dường thì như nào ạ? Phải dùng thuốc bao lâu thì mới quan hệ lại được. Dùng có sợ tác dụng phụ gì không ạ?

    4. Thu Trịnh says: Trả lời

      Thuốc nam nên hoàn toàn lành tính nha, mình dùng liệu trình 3 tháng rồi canh trứng và quan hệ lại nhé. Bạn tìm hiểu thêm về lộ trình điều trị của họ ở đây này https://dominhduong.com/lieu-trinh-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-tai-do-minh-duong-6535.html

    5. Loan China says: Trả lời

      Chi phí dùng thuốc nam có đắt không mấy chị? Em đang tính cắt thuốc bắc mà nó đắt quá chừng.

      1. Bế Ngọc Mai says:

        Giá không quá đắt đâu, mua cả 4 loại mới hết có gần 3 triệu thôi, tính ra một ngày có mấy chục ngàn. Mà hiệu quả công nhận là tốt.

    6. Cúc Thị - KT says: Trả lời

      Có thật sự sẽ hết hoàn toàn không bao giờ bị lại không ạ?

      1. Mary Jane says:

        thuốc nào cũng vậy, bạn phải kết hợp cả ăn uống, luyện tập nữa thì mới giữ được.Chỉ là dùng thuốc nam này có tác dụng làm khỏe hệ nội tiết bên trong cho mình và lành tính không sợ tác dụng phụ thôi, nên ăn nhiều sữa chua, tránh đồ ngọt, thay giặt quần lót thường xuyên và vẫn phải đi khám phụ khoa định kì để tầm soát. Mình dùng thuốc nam đỗ minh đường và áp dụng lời khuyên của bác sỹ như thế nên 3 năm rồi cô bé vẫn rất khỏe mạnh.

  10. Phong Lan Hoa says: Trả lời

    Em bị ra khí hư màu trắng đặc, đau bụng dưới âm ỉ và có khi quan hệ rất đau rát, như vậy là khả năng bị viêm ở đâu?

    1. Mẫn Chi- 1989 says: Trả lời

      Đi khám người ta nội soi với cả xét nghiệm dịch thì mới biết được ban ạ.

  11. Mr. Hoa teacher says: Trả lời

    Tớ gom lượm được trên youtube phương pháp chữa viêm cổ tử cung tại nhà đơn giản, cho các bạn tham khảo để khỏi tốn tiền đi khám nè

    1. lê lan says: Trả lời

      Ui chỉ mới chớm thì dùng các cách dân gian đỡ thôi, mà ở giai đoạn sớm thường khó phát hiện lắm vì chẳng có triệu chứng gì, hơn nữa dùng các mẹo này nếu không đúng cách còn làm bệnh nặng thêm. Tốt nhất là cứ đi bác sĩ ạ.

    2. Mộc says: Trả lời

      dùng lá trầu không xông vùng kín hay rửa lá chè được không các chị nhỉ? có chữa được viêm cổ tử cung không?

    3. Loa nhà says: Trả lời

      Em nghe nói là phải đốt hoặc lip thì mới hết được mà, Ngâm hay rửa chỉ tạm thời thôi. Em bị viêm 2cm thi thoảng bị vẫn phải đi khám đặt thuốc đây ạ,

  12. Phương Lyly says: Trả lời

    Khổ tâm quá, mình thai 17 tuần mà tự nhiên đi tiểu có ra máu đỏ, lên bệnh viện khám bác sĩ kêu động thai, viêm cổ tử cung chị em ạ. Có ai giống em không? Giờ làm sao đây?

    1. Ching says: Trả lời

      Bạn có hay quan hệ không? Chứ vệ sinh sạch sẽ làm sao mà bị nhỉ. Giờ cứ theo bác sĩ thôi chứ đừng tự chữa lung tung

      1. Phương Lyly says:

        Mình không quan hệ từ lúc có bầu, trước cũng không viêm nhiễm gì, cũng rửa vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh lắm. Nhưng bác sĩ nói là bệnh này do nội tiết 1 phần, mình cơ địa cổ tử cung xấu nữa.

    2. Hoàng Ngân says: Trả lời

      Hay do cả dung dịch vệ sinh đó bạn. Độ pH cao quá nên cũng dễ bị viêm. Trước khi xác định có bầu mình đi khám tổng quát cũng bị viêm cổ tử cung nhẹ. mình được mẹ cho dùng thuốc nam chữa luôn. Bác sĩ cho mình cả thuốc uống, thuốc xịt và rửa để khỏe bên trong, se khít và khử mùi hôi, đẩy chất bẩn ra bên ngoài. Mình duy trì thuốc rửa ở nhà thuốc đỗ minh đường từ bấy đến giờ. Mùi thơm mà rửa xong không cảm giác bị khô như dùng dung dịch vệ sinh thông thường.

      1. Phương Lyly says:

        Vậy em qua mua riêng mỗi thuốc rửa được không? Em đi khám thì bác sĩ đang cho thuốc đặt và uống để tránh động thai rồi.

    3. Hoàng Ngân says: Trả lời

      bạn gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn cho nha. Mình ở trong nam nên chữa bác sĩ Duyên của Nhà thuốc Đây là số bác sĩ 0932088186. Hoặc không bạn vào trang chủ dominhduong.com của họ để nhờ tư vấn cũng được.

  13. Cơm thố says: Trả lời

    viêm cổ tử cung vẫn mang thai được mà, tớ dây đang điều trị nửa liệu trình thì có bầu.

    1. Giá miền tây says: Trả lời

      Tùy người đấy bạn à, nói chung bệnh viêm nhiễm vẫn nên xử lý trước khi có bầu để có thai kì khỏe mạnh.

  14. Duyên mắt híp says: Trả lời

    Sao em bị viêm lộ tuyến mà bác sỹ bảo về đặt thuốc, không có gì đáng lo cả vẫn sinh thường được nhỉ. Giờ đọc bài này lại hoang mang ghê.

  15. Hiền Mon says: Trả lời

    Em và chồng xa nhau, một năm có khi mới về được 2-3 lần, lần này về mà em lại đang bị viêm thế này thì có nên thả không, thả xong mà nhỡ đậu thai thì liệu khám và chữa kịp thời có nguy hiểm gì cho thai nhi không?

    1. Phạm Hồng Minh says: Trả lời

      Nói chung tránh được thì không nên quan hệ lúc đang viêm và điều trị, viêm sẽ nặng hơn mà 3 tháng đầu bị viêm nhiễm con cũng bị ảnh hưởng nhiều.

  16. Trần Bảo Bảo says: Trả lời

    Được bà chị họ bán kén phụ khoa, kêu đặt là bệnh phụ khoa gì cũng chữa được hết. Em cũng có bị ra khí hư và rất ngứa, đã đặt 3 kén rồi thấy đúng là ra nhiều chất bẩn thật, nhưng đợt này thấy lại ra, có nên đặt tiếp không ạ.Vì vợ chồng cũng đang mong con mà cứ viêm hoài.

    1. Lâm Thu Yến says: Trả lời

      Tôi vừa đọc bài viết của một bác sỹ chia sẻ thì viên kén phụ khoa không rõ nguồn gốc toàn là phèn chua và corticoid thôi bạn ạ, nó làm niêm mạc tử cung ngày càng mỏng, chỉ đỡ triệu chứng chứ không hết nguyên nhân mới khiến bệnh ngày càng dai dẳng và khó chữa hơn. bạn nên cẩn thận. Đọc xong mà tôi cũng gai hết người, không hiểu sao mọi người vẫn tin vào những người không có kiến thức về y học lại đi bán thuốc như thế.

    2. Trang Lou says: Trả lời

      Thế dùng thuốc đông y có đáng lo không, giờ thấy cũng bảo trộn tân dược nhiều lắm. Em đang dùng thuốc của Đỗ Minh Đường, chị nào thông thái cho em cái phản hồi thật ạ

    3. Đàm Linh Nga says: Trả lời

      Mình dùng ở đây rồi và chưa thấy trường hợp nào kêu ca cả, thấy thuốc họ cũng đạt được nhiều giải thưởng mà lại là thuốc gia truyền 5 đời rồi, bác sĩ khám cũng là người có chuyên môn cao nên cứ yên tâm mà dùng.đây này https://www.doisongphapluat.com/can-biet/y-te-suc-khoe/nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-vinh-du-nhan-giai-thuong-cup-vang-san-pham-tin-cay-dich-vu-hoan-hao-nhan-hieu-ua-dung-2017-a201646.html

    4. Nga Đặng says: Trả lời

      Thuốc này mình dùng những loại gì, tôi khám rồi chỉ đến lấy thuốc thôi được không?

      1. Hồng Anh Phạm says:

        Có 4 loại là thuốc đặt, thuốc rửa, thuốc xịt và thuốc uống đó. Khám rồi thì chị mang kết quả khám đến bác sỹ xem cho, rồi bác sỹ bắt mạch kê đơn cho thuốc tùy tình trạng mỗi người.

    5. Tống Gia Hân says: Trả lời

      Không thể đến khám được vì ở xa thì nhà thuốc có gửi thuốc về tỉnh không ạ?

      1. Cao Thanh Giag says:

        Có nhé, liệu trình 2 mình cũng nhờ gửi thuốc về nhà do cách phòng khám cũng 2 chục cây số. bác sỹ bảo nếu có kết quả khám thì gọi điện và gửi hình ảnh qua bác sỹ xem cho, rồi gửi thuốc, đỡ mắc công đi lại á. bạn vào trang chủ của nhà thuốc mà đặt thuốc.

    6. Dương Ngọc Bích says: Trả lời

      Cho em số bác sĩ ở cơ sở Hà Nội với các chị ơi, em muốn đăng kí khám bác sĩ trưởng phòng khám ở đây thì phải đặt lịch trước lâu không?

      1. Bé Vy says:

        Đây nha, 0982 656 070, bác sỹ Hằng. Nếu đến khám thì cứ nên đặt lịch trước cho đỡ đông, được ưu tiên khám trước. bác sĩ làm trong giờ hành chính các ngày trong tuần luôn từ 8h sáng đến 17h30 chiều.

  17. Nguyễn Hương Thảo says: Trả lời

    Mách nhỏ các chị là bị viêm nhiễm cứ vào viện lớn mà khám nghen, hôm trước khám bên phòng khám tư em không tiện nói tên nhưng vào khám được thì ít mà bị dọa thì nhiều. Mất hơn 5 triệu tiền khám ngu. Em vào viện khám lại thì ơn giời con em đã vào làm tổ ở tử cung an toàn và thai bé bác sĩ bảo viêm lộ tuyến không cần đặt thuốc, chỉ có viêm âm đạo, nấm ngứa mới phải đặt thuốc thôi, đẻ xong thì chữa.

    1. Phan Linh Chi says: Trả lời

      Vẫn nên cẩn trọng bạn ơi, mình bầu to rồi, đi khám bị viêm lộ tuyến độ II vẫn phải đăt thuốc và uống đây ạ, nếu không là sinh thường con dễ mắc bệnh, hơn nữa bác sĩ cũng cảnh báo về nhiễm khuẩn ối, ối đục đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Cắt Leep cổ tử cung là gì? Theo dõi và chăm sóc sau khi cắt Leep

Cắt Leep cổ tử cung là gì? Khái niệm này vẫn còn khá xa lạ với nhiều người, nếu nắm phương pháp này một cách cụ thể, bạn sẽ trở...

Khoét chóp cổ tử cung và những thông tin cần biết

Khoét chóp cổ tử cung là gì? Khi nào nên thực hiện?

Để chẩn đoán hoặc điều trị ung thư cổ tử cung, khoét chóp cổ tử cung bằng vòng điện là một phương pháp thường được áp dụng. Tuy là một...

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Viêm cổ tử cung là bệnh lý khá phổ biến ở nữ giới. Bệnh thường xảy ra do nhiễm vi khuẩn, virus, nấm hoặc do một số nguyên nhân không...

Nên ăn gì và kiêng gì sau khoét chóp cổ tử cung

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp chị em sau khi thực hiện khoét chóp cổ tử cung nhanh chóng hồi phục, khỏe mạnh. Nhưng sau khi khoét...

Ẩn