Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Bị viêm da cơ địa ở mặt phải làm sao?

Viêm da cơ địa ở mặt (chàm da mặt) là tình trạng tổn thương da xảy ra ở vùng mặt. Ngoài các triệu chứng thông thường, chàm da mặt còn gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình. Để làm giảm triệu chứng của bệnh, bác sĩ có thể chỉ định thuốc bôi ngoài da kết hợp với thuốc dạng uống.

viêm da cơ địa trên mặt
Bệnh viêm da cơ địa ở mặt là tình trạng tổn thương da xảy ra ở vùng mặt

Thông tin tổng quát về viêm da cơ địa ở mặt

Viêm da cơ địa là tình trạng da liễu có mối liên hệ mật thiết với yếu tố di truyền và cơ địa. Tổn thương da do bệnh thường có tính chất đối xứng, xảy ra ở khuỷu tay, mặt sau đầu gối, ngực, mu bàn tay hoặc ở mặt (chủ yếu là 2 bên má).

Do vùng da mặt mỏng và nhạy cảm nên tổn thương da thường dễ để lại thâm sẹo và gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình. Chính vì vậy điều trị bệnh lý này không chỉ cải thiện ngứa, đau rát, ngăn ngừa biến chứng mà còn giảm thiểu nguy cơ hình thành sẹo.

1. Nguyên nhân

Nguyên nhân gây bệnh chàm da mặt chưa được xác định. Qua một số nghiên cứu, các chuyên gia cho biết bệnh lý này có mối liên hệ với các yếu tố cơ địa và di truyền.

viêm da cơ địa vùng mặt
Sử dụng hóa mỹ phẩm là yếu tố kích thích triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa dị ứng ở mặt

Ngoài ra thực tế cho thấy, viêm da cơ địa ở mặt chỉ bùng phát khi có các yếu tố thuận lợi sau:

  • Dị ứng hóa mỹ phẩm: Các sản phẩm chăm sóc da như nước tẩy trang, nước cân bằng, kem dưỡng, kem chống nắng,… có thể là nguyên nhân khiến da bị dị ứng và bùng phát triệu chứng. Trong trường hợp này, bệnh thường được gọi là viêm da cơ địa dị ứng ở mặt.
  • Tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài: Vùng da mặt có đặc tính nhạy cảm và mỏng hơn so với da tay, chân. Vì vậy nếu tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh trong một thời gian dài, da có thể bị tổn thương, kích ứng và bùng phát bệnh chàm da mặt.
  • Vệ sinh kém: Lỗ chân lông ở vùng da mặt – đặc biệt là ở mũi, hai bên má và cằm thường tiết ra nhiều dầu hơn so với những vùng da thông thường. Nếu không được vệ sinh sạch, dầu thừa và bụi bẩn có thể gây tổn thương và kích ứng da.
  • Do đặc tính của da: Chàm da mặt thường có xu hướng phát sinh ở phụ nữ và trẻ sơ sinh do 2 nhóm đối tượng này có làn da mỏng và nhạy cảm. Da mặt của nam giới thường khỏe và dày hơn nên ít gặp phải tình trạng này.

Ngoài những yếu tố chính kể trên, bệnh viêm da cơ địa ở mặt còn chịu tác động bởi một số yếu tố thuận lợi khác như thời tiết khô hanh, chăm sóc da không đúng cách, stress, căng thẳng kéo dài,…

2. Biểu hiện

Viêm da cơ địa ở mặt có triệu chứng không điển hình như viêm da cơ địa ở tay. Do đó nếu không chú ý bạn có thể nhầm lẫn với một số bệnh da liễu khác như viêm da tiết bã nhờn, viêm da tiếp xúc và nổi mề đay mẩn ngứa.

Ngoài ra biểu hiện của chàm da mặt còn phụ thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân. Ở trẻ em, tổn thương da thường tập trung ở má. Trong khi đó ở người trưởng thành, tổn thương da có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên khuôn mặt.

Triệu chứng của viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh:

viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh
Viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh thường khiến da khô, nứt nẻ và ngứa nhẹ
  • Vùng má xuất hiện các vết ban da màu hồng hoặc đỏ
  • Có thể xuất hiện kèm theo các mụn nước nhỏ, gây chảy dịch và sưng nề
  • Da khô, có vảy tiết và ngứa nhẹ
  • Tổn thương da thường tồn tại trong một thời gian dài và có xu hướng thuyên giảm dần sau khi trẻ lớn

Triệu chứng của viêm da cơ địa ở mặt người lớn:

viêm da cơ địa ở mặt người lớn
Viêm da cơ địa ở mặt người lớn có thể gây tổn thương lan rộng xuống vùng quai hàm và cổ, ngực
  • Da ngứa râm ran và kích ứng khi bắt đầu nổi các vết ban đỏ
  • Ban da có thể xuất hiện ở má kéo dài xuống cằm ngực, quai hàm hoặc ảnh hưởng đến vùng da mắt, trán và da đầu
  • Ngứa âm ỉ đến dữ dội – đặc biệt là khi có yếu tố tác động như nhiệt độ cao, da đổ nhiều dầu, ăn thức ăn cay nóng,…
  • Ban da có xuất hiện các mụn nước/ mụn mủ nhỏ gây đau rát
  • Tổn thương da ở người lớn thuyên giảm nhanh hơn so với trẻ sơ sinh nhưng thường để lại sẹo thâm khó mờ.

3. Ảnh hưởng

Viêm da cơ địa khu trú ở mặt thường lành tính và ít khi gây bùng phát các bệnh cơ địa kèm theo như hen suyễn, sốt cỏ khô và viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên do vùng da mặt có độ nhạy cảm cao nên tổn thương có thể tiến triển và gây ra một số ảnh hưởng như:

viêm da cơ địa ở mặt webtretho
Nếu không được điều trị kịp thời, chàm da mặt có thể gây viêm kết mạc dị ứng
  • Viêm kết mạc dị ứng: Tổn thương da có thể lan đến vùng mắt và gây ra viêm kết mạc dị ứng. Viêm kết mạc dị ứng có thể gây đau, đỏ mắt, ngứa mắt, chảy nước mắt và ảnh hưởng đến thị lực vĩnh viễn nếu không được điều trị kịp thời.
  • Ảnh hưởng đến ngoại hình: So với viêm da cơ địa ở chân, tay, chàm da mặt ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình của người bệnh. Người mắc bệnh lý này thường có tâm lý tự ti và e ngại khi giao tiếp.
  • Viêm da cơ địa bội nhiễm: Viêm da cơ địa bội nhiễm thường xảy ra sau giai đoạn cấp tính. Biến chứng này xuất hiện khi tổn thương da không được chăm sóc và điều trị đúng cách, tạo điều kiện cho virus và vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng.

Điều trị viêm da cơ địa ở mặt bằng cách nào?

Viêm da cơ địa ở mặt không thể điều trị hoàn toàn. Tuy nhiên bạn có thể làm giảm tổn thương da, cải thiện ngứa ngáy và sưng đau bằng cách sử dụng thuốc và chăm sóc da đúng cách.

1. Điều trị viêm da cơ địa ở mặt người lớn

Điều trị chàm da mặt ở người lớn bao gồm sử dụng thuốc uống và thuốc bôi ngoài tùy vào mức độ triệu chứng và giai đoạn phát triển của bệnh.

viêm da cơ địa ở mặt người lớn
Bệnh viêm da cơ địa ở mặt người lớn được điều trị bằng cách dùng thuốc bôi và thuốc uống

Một số loại thuốc điều trị viêm da cơ địa ở mặt người lớn, bao gồm:

  • Thuốc hồ (hồ nước): Thuốc được dùng ở dạng bôi da, có tác dụng giảm viêm, sung huyết và làm thoáng da. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng làm khô da nên thường được chỉ định trong điều trị chàm da mặt ở giai đoạn cấp và bán cấp.
  • Corticoid bôi ngoài da: Thuốc bôi chứa corticoid thường được dùng trong giai đoạn mãn tính nhằm giảm viêm đỏ và sưng do viêm da cơ địa gây ra. Do da mặt khá mỏng nên bác sĩ thường chỉ định thuốc bôi corticoid có hoạt tính yếu như Dexamethasone, Prednisolon acetat và Hydrocortison acetat.
  • Thuốc bôi kháng histamine: Thuốc bôi kháng histamine có tác dụng giảm ngứa da và chống dị ứng. Thuốc có độ an toàn khá cao nên có thể dùng trong điều trị viêm da cơ địa ở mặt.
  • Thuốc kháng histamine H1 đường uống: Trong trường hợp vùng da tổn thương bị ngứa dữ dội, bác sĩ có thể kê toa thuốc kháng histamine H1 đường uống.
  • Thuốc kháng sinh, kháng nấm: Được dùng trong điều trị chàm da mặt có bội nhiễm. Nếu mức độ bội nhiễm nhẹ, bác sĩ có thể chỉ định thuốc dạng bôi. Tuy nhiên trong trường hợp bội nhiễm xảy ra ở phạm vi rộng, bạn buộc phải sử dụng kháng nấm và kháng sinh toàn thân.
  • Quang trị liệu: Quang trị liệu là phương pháp điều trị viêm da cơ địa sử dụng tia UVA và UVB nhằm giảm tổn thương da, cải thiện triệu chứng sưng viêm và dày sừng. Tuy nhiên quang trị liệu có thể khiến da nhanh lão hóa và tăng nguy cơ ung thư nên cần cân nhắc trước khi thực hiện.

2. Điều trị viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh

Viêm da cơ địa ở mặt trẻ sơ sinh thường khu trú ở 2 bên má hoặc có thể lan xuống cằm. Do da của trẻ sơ sinh khá nhạy cảm nên bác sĩ thường ưu tiên các biện pháp điều trị không dùng thuốc.

  • Dùng kem dưỡng: Có thể sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm nhẹ dịu như Aderma và Eucerin nhằm làm dịu da, dưỡng ẩm và giảm nứt nẻ.
  • Nước muối sinh lý 0.9%: Sử dụng bông gạc thấm nước muối sinh lý và đắp lên vùng da tổn thương có thể làm dịu da, giảm cảm giác khó chịu cho trẻ và hạn chế nứt nẻ da.

Trong một số trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc bôi và uống nhằm kiểm soát triệu chứng của bệnh chàm da mặt ở trẻ nhỏ. Ngoài ra phụ huynh cần cho trẻ tắm nước mát, mặc quần áo thoải mái và thông thoáng để tránh kích thích tổn thương da lan rộng.

3. Liệu pháp loại bỏ viêm da cơ địa lành tính cho mọi đối tượng

Theo Đông y, bệnh viêm da cơ địa được xếp vào chứng can tiễn hay ngưu bì tiễn. Y học cổ truyền cho rằng, căn nguyên cốt yếu gây ra căn bệnh này là do những rối loạn bên trong cơ thể, khiến hệ miễn dịch suy yếu, các yếu tố ngoại tà như phong hàn, thấp, nhiệt dễ dàng xâm nhập cơ thể. Lâu ngày sinh ra tình trạng huyết nhiệt, dẫn tới huyết táo, không sinh dưỡng được da, tạo nên các vùng viêm nhiễm.

Nguyên tắc điều trị của Đông y là tập trung xử lý gốc rễ của bệnh, từ đó sẽ làm thuyên giảm triệu chứng và giữ bệnh ổn định lâu dài, ngăn chặn tái phát.

Với những ưu thế đặc biệt như hiệu quả điều trị cao, lành tính và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, phương pháp Đông y đang trở thành giải pháp hàng đầu được nhiều bệnh nhân viêm da cơ địa lựa chọn.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Đông y hàng đầu chữa viêm da cơ địa hiệu quả

Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện là bài thuốc trứ danh trong loại bỏ bệnh việm da cơ địa với cơ chế “3 trong 1” hoàn hảo. 

Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình. Trong chương trình này, bài thuốc đã được các chuyên gia đánh giá là giải pháp toàn diện và hiệu quả giúp loại bỏ từ gốc viêm da cơ địa và phòng ngừa tái phát.

Để tạo nên công thức độc đáo và ưu việt của Thanh bì Dưỡng can thang, các chuyên gia đã dày công nghiên cứu trong suốt 3 năm, phân tích và học hỏi phép chữa từ nhiều bài thuốc cổ phương quý giá. Nổi bật trong đó phải kể đến bài thuốc Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông.

Trải qua nhiều lần thử nghiệm lâm sàng, các chuyên gia đã nhận định để loại bỏ toàn diện căn bệnh viêm da cơ địa, cần phối hợp điều trị trong – ngoài, chặn đứng căn nguyên gây bệnh. Từ đó, vận dụng biện chứng luận trị của Đông y, kết hợp thành quả y học hiện đại để tạo nên bộ 3 chế phẩm của bài thuốc, bao gồm:

  • Thuốc ngâm rửa: Giúp sát khuẩn da, giảm ngứa, khoanh vùng tổn thương, ngăn không cho viêm da cơ địa lan rộng.
  • Bài thuốc bôi: Giúp sát khuẩn, chống viêm nhiễm, giảm ngứa, dưỡng ẩm da, chữa lành các vùng tổn thương, bổ sung các dưỡng chất giúp da phục hồi.
  • Bài thuốc uống: Tăng cường giải độc, thải loại độc tố khỏi cơ thể, thanh nhiệt, khu phong, trừ thấp, ổn định cơ địa, nâng cao thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang

Với 3 chế phẩm kể trên, Thanh bì Dưỡng can thang không chỉ khắc phục triệu chứng viêm da cơ địa ở mặt mà còn giúp người bệnh được tăng cường hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của ngoại tà, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Số liệu thống kê tại Trung tâm Thuốc dân tộc cho thấy, tính đến tháng 1/2020 đã có 4018 bệnh nhân điều trị thành công viêm da cơ địa bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang, chiếm tỷ lệ lên tới 95%. Đặc biệt 100% bệnh nhân không xuất hiện bất cứ tác dụng phụ nào khi sử dụng bài thuốc này.

Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển, Hà Nội) – một bệnh nhân viêm da cơ địa nặng cho, biết Thanh bì Dưỡng can thang đã giúp chị lấy lại nhịp sinh hoạt thường nhật, các triệu chứng dứt hẳn, không có dấu hiệu tái phát:

“Viêm da cơ địa đeo bám dai dẳng suốt 7 năm khiến tôi rất khó chịu, cuộc sống của tôi cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Là người vợ người mẹ, nhưng tôi lại không thể chăm sóc gia đình nhỏ do những ảnh hưởng của căn bệnh này. Nhờ Thanh bì Dưỡng can thang, cuộc sống của tôi như sang trang mới khi các triệu chứng khó chịu đã chấm dứt.” [ Độc giả có thể tham khảo chi tiết hành trình của chị Thỏa TẠI ĐÂY]

Ngoài ra, nhờ những ưu việt kể trên bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã được nhiều tờ báo uy tín đưa tin, trong đó có 24h.com.vn.

Chăm sóc sau khi điều trị viêm da cơ địa ở mặt

Với người lớn, viêm da cơ địa ở mặt có thể để lại sẹo thâm và gây ảnh hưởng đến ngoại hình. Do đó sau khi điều trị, bạn có thể áp dụng một số biện pháp làm mờ thâm và giảm sẹo như:

bị viêm da cơ địa ở mặt
Đắp mặt nạ sữa chua và bột nghệ có thể phục hồi vùng da tổn thương và giảm thâm sẹo
  • Mặt nạ nghệ và sữa chua: Nghệ và sữa chua có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mịn bề mặt da và đánh bật các sắc tố đen sạm. Sử dụng ½ thìa bột nghệ trộn đều với 1 thìa sữa chua và đắp lên da trong 15 phút có thể làm mờ các vết sẹo thâm do chàm da mặt gây ra.
  • Massage bằng tinh dầu tự nhiên: Tinh dầu tự nhiên chứa các phức hợp và axit amin có tác dụng tăng sản sinh collagen, làm mờ thâm và giúp da khỏe, đàn hồi. Bạn có thể dùng từ 2 – 3 giọt dầu argan hoặc dầu hạnh nhân, massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó nên dùng nước ấm để loại bỏ dầu và lau khô bằng khăn sạch.
  • Gel nha đam: Nha đam có đặc tính làm mát, dưỡng ẩm và phục hồi da. Sử dụng gel nha đam tươi thoa lên thâm sẹo có thể làm mờ vết thâm và nuôi dưỡng làn da.

Lưu ý: Chỉ áp dụng các biện pháp làm mờ thâm khi tổn thương da đã lành hoàn toàn. Áp dụng các mẹo này khi da đang bị chảy dịch và lở loét có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng, kích ứng.

Phòng ngừa tái phát bệnh viêm da cơ địa ở mặt

Tương tự như viêm da cơ địa ở các vị trí khác, chàm da mặt có khả năng tái phát nhiều lần. Do đó để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên chủ động thực hiện các biện pháp sau:

viêm da cơ địa dị ứng ở mặt
Vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp ngăn ngừa bệnh tái phát
  • Vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ như Cetaphil, Aderma, Eucerin và Cerave.
  • Sử dụng kem chống nắng cho da mặt trước khi di chuyển và hoạt động ngoài trời. Đồng thời nên sử dụng khẩu trang và che dù, đội nón để giảm ảnh hưởng của tia cực tím lên da.
  • Uống nhiều nước, tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất bằng cách ăn nhiều rau xanh, các loại củ, đậu và trái cây.
  • Không dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit và độ kích ứng cao. Để giảm thiểu nguy cơ viêm da cơ địa dị ứng ở mặt tái phát, bạn nên trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn sản phẩm phù hợp.
  • Dưỡng ẩm cho da thường xuyên – nhất là khi thời tiết thay đổi đột ngột và khô hanh.

Viêm da cơ địa ở mặt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu và nóng rát mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình. Do đó bạn nên chủ động điều trị ngay khi triệu chứng mới bùng phát. Can thiệp chữa trị sớm có thể giảm tổn thương da, hạn chế biến chứng và ngăn ngừa các vết thâm sẹo.

Bình luận (35)

  1. Mai Thảo says: Trả lời

    Em chào Anh/Chị ạ. Em đọc thông tin thấy bệnh viêm da cơ địa có thể ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Mà em lại bị viêm da cơ địa từ lúc dậy thì cho tới giờ chữa hoài không có hết giờ em đang mang bầu bệnh tái phát nhiều hơn bình thường em khó chiệu lắm mặt em cứ nổi mẩn đỏ ngứa ngáy giống như bị dị ứng mà đi khám rất nhiều nơi bác sĩ nói em bị viêm da cơ địa không thể trị hết giờ em lo lắng không biết con em có bị bệnh này không ạ? Anh/chị nào từng gặp tình trạng về bệnh này tư vấn giúp em, em phải làm sao thì mới hết bệnh được và em cần phải làm gì để giúp con em không mắc viêm da cơ địa giống em hã mọi người?

    1. Phạm Thị Yến says: Trả lời

      Mai Thảo ơi theo chị thì tùy cơ địa mỗi bé sau sinh thế nào nữa em à. Chị cũng từng bị viêm da cơ địa nhưng bé nhà chị lại không bị. Nên em đừng đặt nặng tâm lý quá em nhé, để mẹ khỏe thì con mới khỏe được. Em thử tắm và rửa mặt bằng nước lá xem có hết không, chị nghe nhiều mẹ nói tắm lá hết ngứa đó em, như là lá khế nè, lá sài đất, khổ qua… đều là những thứ lá mát để trị viêm da đó em

    2. Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Chị ơi, em cũng từng dùng lá khế, lá trầu, trà xanh đậm luôn nè mà không đỡ, da còn có vẻ bị phản tác dụng nó tấy đỏ lên, ngứa nhiều hơn nữa, ghê lắm. Nghe nhiều mẹ mách là nên sử dụng bằng đông y vì 1 loại thì ko hiệu quả tắm lá này nó chỉ là tắm rữa bên ngoài, nhưng dùng đông y là các bác sĩ phối thuốc theo tỷ lệ thì mới điều trị được bệnh đấy, em cũng đang tìm hiểu thử đây à https://www.chuyenkhoadalieu.net/thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-co-dia-tot-nhat.html

    3. Thảo Phương says: Trả lời

      Tôi nghe nói con trai sẽ mang gen di truyền từ mẹ nhiều hơn, còn con gái sẽ mang gen di truyền từ bố nhiều hơn. Không biết giới tính của cháu nhà là trai hay gái, nếu là con trai thì bạn nên cố gắng ăn uống đầy đủ và kiêng cử những loại thực phẩm ảnh hưởng đến bệnh nhé như thịt đỏ, hải sản, ốc…, ăn vừa đủ để cung cấp cho dinh dưỡng cho bé thôi. Trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ thay đổi nội tiết tố khá nhiều nên khi bạn khỏe mạnh thì con cũng mới khỏe được. Chúc 02 mẹ con khỏe mạnh.

    4. Lư Tú Anh says: Trả lời

      Mai Thảo ơi, theo mình bạn nên đến viện hỏi xem thế nào nhé để Bác sĩ điều trị cho bạn theo dõi tình hình và hỗ trợ luôn, nếu có khả năng di truyền thì trong giai đoạn mang thai mẹ nên ăn uống, kiêng cử thế nào để bé hạn chế tình trạng bệnh em nhé, chứ không lại kiêng khem quá thì lại thiếu chất cho em bé.

    5. Mai Thảo says: Trả lời

      Vâng, em cũng lo quá. Mà vô viện da liễu khám nhiều lần cũng chỉ đến vậy chị à. Cũng có người mách e xài đông y mà em sợ đang bầu bí dùng ảnh hưởng không tốt, em không biết phải làm sao nữa

  2. Hà Khanh says: Trả lời

    Tôi năm nay 38 tuổi. Tôi bị viêm da cơ địa đã nhiều năm. Cơ thể và nhất là vùng mặt lúc nào cũng ngứa ngáy rất khó chịu, tình trạng da lại sần sùi, có nhiều hôm ngứa quá tôi gãi mạnh làm cho da bị trầy chảy máu nhìn rất xấu. Là phụ nữ nên bị như thế tôi rất tự ti với mọi người xung quanh, đi điều trị nhiều nơi rồi vẫn chưa khỏi được. Đông – tây y hay dân gian ai bày gì tôi cũng làm nhưng không đỡ, ngại nhất là khi đối diện với người lạ ở nơi công cộng. Họ nhìn tôi với ánh mặt ghê sợ như tôi mắc bệnh lây lan vậy đó. Có ai chữa khỏi bệnh này chưa? Cho tôi xin ý kiến với

    1. Ánh Rạng Đông says: Trả lời

      Em cũng như chị, bị viêm da cơ địa từ nhỏ chạy chữa không biết bao nhiêu nơi nhưng cứ đỡ rồi lại phát, không dám ăn uống gì, nhất là hải sản thì tuyệt nhiên không đụng vào. Ảnh hưởng rất nhiều đến công việc hằng ngày. Hi vọng có ai điều trị được bệnh này rồi thì chỉ cho em biết với

    2. Tuấn Phương says: Trả lời

      Viêm da cơ địa thì biểu hiện đầu tiên là ngứa ngáy rất khó chịu, tôi cũng sống chung với nó hơn chục năm rồi cho đến khi được người quen giới thiệu đến Trung tâm thuốc dân tộc điều trị. Tôi thăm khám và được bác sĩ kê cho bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang gồm thuốc viên uống, lá tắm và thuốc bôi. Bác sĩ nói kết hợp như vậy để chữa trị cả bên trong cơ thể và bên ngoài da, tôi dùng thuốc mới đầu thì hiệu quả chưa có tôi cũng nông nóng điện hỏi bác sĩ liên tục, phải 1 tháng trở ra bệnh của tôi mới bớt mẩn đỏ và bớt ngứa đi tâm trạng của tôi mới thoải mái hơn chút. Tôi dùng thuốc sang tháng thứ 2 thì nó đỡ hơn rất nhiều, diện tích da phát mẩn thu hẹp bớt, ngứa không còn dữ dội như hồi đầu nữa tôi dùng thuốc 3 tháng thì lành da không thấy nổi mẩn đỏ gì hết và đã hơn 1 năm rồi, tôi không thấy bị tái phát gì cả.Tuy nhiên, sau quá trình điều trị vẫn phải kiêng cử thôi. Bạn thử liên hệ đến trung tâm đấy xem thế nào, chữa sớm may ra còn đỡ bệnh, bác sĩ nói tôi bệnh viêm da cơ địa này trị khỏi hẳn khó chứ hoàn toàn vẫn có thể chữa cho nó ổn định đó bạn chứ không có nên dùng thuốc tây nhiều, da mặt lại vốn nhạy cảm thoa thuốc tây nhiều hại da lắm á bạn về sau càng ngày nó càng nặng lên lúc đó khó trị

    3. Dũng Trần says: Trả lời

      Bị lâu năm thế thì nên tìm đến đông y điều trị sẽ ok hơn đấy bạn. Tôi trước cũng dùng thuốc tây nhưng nó chỉ ức chế được một thời gian rồi lại tái phát ngay. Điều trị bằng Đông y thì đi sâu vào căn nguyên của bệnh, giúp loại bỏ các tác nhân từ bên trong nên sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

    4. Mít ướt says: Trả lời

      Cầu cứu…A Tuấn Phương cho em xin địa chỉ với số điện thoại chỗ trung tâm đó với ah em thì có tiền sử viêm da cơ địa ở chân từ năm 2015, nó cứ tái phát theo đợt nhưng chỉ tầm 2 tuần – 1 tháng là hết (ko nặng lắm). 3 năm gần đây thì không tái phát. Nhưng cách đây tầm 3 tháng mỗi khi rửa mặt buổi sáng xong thì da em cứ mẩn đỏ hết lên như ohats ban và bị sần. Em có đi khám rất nhiều nơi, cả 2 bệnh viện da liễu thì chẩn đoán là viêm da cơ địa. Bs có kê cho thuốc kháng hittamin, nhưng uống hết thuốc thì lại tái phát. Sau đó cũng lại đi khám ở da liễu rồi bác sĩ Lan anh ở Yên Lạc. Ai cũng chi thuốc kháng hittamin vs cả bôi côticod, nhưng hết thuốc thì lại bị lại. Có anh chị nào cũng bị tình trạng giống em không ạ. Em dùng sang đông y sẽ khỏi chứ ạ?

    5. Tuấn Phương says: Trả lời

      Địa chỉ đây: biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, tôi có số điện thoại của bác sĩ Quyên trưởng khoa da liễu ở đấy cho bạn cần thì liên hệ điện thoại trước hay có đến khám thì đặt lịch đến đỡ công xếp hàng chờ 0983059582

    6. Bùi Ngọc Long says: Trả lời

      Có phải bác sĩ này không tôi thấy ở trung tâm này nhiều thầy thuốc giỏi, nhưng hôm tôi đọc là cái bài báo viết hẳn về bác sĩ tên là Quyên nổi tiếng chữa cái bệnh viêm da cơ đia của trung tam thuốc dan tộc đấy đây này
      https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bac-si-le-quyen-chia-se-giai-phap-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia-tren-vtv2-1488715.tpo

  3. Vĩnh Khang Vũ says: Trả lời

    Bé nhà tôi 3 tuổi thì có dùng được thuốc đông y này không? Tôi cho bé khám da liễu nhiều lần rồi nhưng không đỡ. Nghe nói bài thuốc có thể trị dứt điểm được triệu chứng chứ nhìn cháu nhỏ mà bị bệnh sót quá.

    1. Sinh Anh says: Trả lời

      Bài Thanh bì dưỡng can thang này thì em bé sử dụng được anh nhé. Bé nhà em 2 tuổi đã dùng được rồi, hơi khó uống cho bé nhỏ nên phải pha thêm tí mật ong vào. Bác sĩ kê cho bé nhà em cao lọ cao bình can và cao giải độc, ngày 1 muỗng cà fê chia 2 lần uống, kết hợp với nước tắm và bôi vào buổi tối thì bé đỡ ngứa hẳn, các nốt sần cũng lành lại từ từ. Từ khi uống thuốc bé ngủ ngon hơn, không quấy gắt như trước, trộm vía còn tăng thêm tí cân nữa, em mừng lắm anh ạ

    2. trucxuyennt89 says: Trả lời

      Trong bài thuốc có thành phần giúp mát gan, thanh nhiệt giải độc nên sẽ tiêu trừ dần các triệu chứng ngứa ngáy và cơ thể mát mẻ hơn nên các bé sẽ hấp thụ tốt hơn đấy mẹ @Sinh Anh. Bé nhà mình trước đây hay bị bón nhiều khi 2 ngày mới đi 1 lần mà từ khi uống thuốc thì đều đều ngày 1 lần luôn nên trông bé năng động tươi vui hơn hẳn.

    3. Kiều Dung says: Trả lời

      Ôi thế ạ, các bác cho em xin thông tin trung tâm với để em dẫn bé nhà em đi khám. Đến đó thì đăng ký bác sĩ nào được ạ? Em ở Vĩnh Phúc.

    4. Nguyễn Văn Hà says: Trả lời

      các a chị cho tôi hỏi tiền thuốc hết có nhiều không tôi bị bệnh Viêm da cơ địa ở chân khoảng 3-4 năm nay. Đi khám cả Da liễu Hà Nội, cả Da liễu TW, bôi nhiều loại thuốc cả tây cả ta đều không khỏi, lâu nhất là đỡ được khoảng nửa năm khi uống và bôi thuốc của bác sỹ Da liễu TW.
      Triệu chứng là da cứ gặp nước là khô lại, rồi sau đó bong ra từng mảng, cộng thêm nứt nẻ rất khó chịu khi sinh hoạt.chữa trị hết nhiều tiền tốn kém bây giờ tôi phải xem xét rất nhiều

  4. Kiều Dung says: Trả lời

    Ôi thế ạ, các bác cho em xin thông tin trung tâm với để em dẫn bé nhà em đi khám. Đến đó thì đăng ký bác sĩ nào được ạ? Em ở Vĩnh Phúc.

    1. Khải Vy says: Trả lời

      Nếu ở Vĩnh Phúc bạn liên hệ chi nhánh Hà Nội là gần nhất rồi. Địa chỉ: biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội
      SĐT: (024) 7109 6699 – 0983 059 582
      Đây là thông tin về bài thuốc, mình đọc thấy nhiều thông tin mọi người chia sẻ lại nên gửi mẹ nó cùng coi thêm https://camnangbenhdalieu.com/thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-co-dia-co-tot-khong-n4400.html

  5. Hoàng Anh Trần says: Trả lời

    Thuốc của bên dân tộc tốt tôi dùng rất hợp thuốc đã giúp tôi thoát khỏi cơn ác mộng bệnh này nhưng chia sẻ thật lòng thì thuốc cao tiền quá có bệnh thì phải chữa thôi tôi cũng phải cố gắng hết sức.Tôi bị di truyền từ mẹ nên từ nhỏ luôn chịu những cơn ngứa, da dẻ thì sần sùi, chỗ đỏ chỗ bong, đôi chỗ do gãi nhiều quá vùng da bị trầy lại tấy mủ nhìn rất đáng sợ nhiều người xung quanh nghĩ như bị phong lở. Tôi đã điều trị thuốc tây, kháng sinh mỗi lần quá ngứa và mưng mủ như thế. Có nhiều lần còn đi tiêm thuốc dù biết trong đó có thành phần côticôit nhưng hi vọng sẽ khỏi bệnh thì làm liều. Thời gian đầu thì da tôi lán mịn, hồng hào ngờ đâu được vài tuần thì da sạm đen, các mụn ngứa lại xuất hiện, tôi cảm thấy người lúc nào cũng bị khô khốc. Quá chán nản nên tôi mặc kệ nó một thời gian dài nhưng may sao một lần đi cùng bạn tôi đến trung tâm Thuốc Dân Tộc khám bệnh dạ dày (bạn tôi khám chứ không phải tôi) thì tôi mới biết được ở đây cũng điều trị bệnh viêm da cơ địa. Lúc ngồi chờ bạn lên khám tôi có hỏi cô lễ tân và mấy người đang ngồi chờ lấy thuốc thì họ có người cũng lấy thuốc lần 2 lần 3 rồi vì dùng thuốc thấy đỡ bệnh tôi mới lại có ý định chữa trị thử bằng đông y xem như nào Về tìm hiểu thêm thì thấy cái thuốc chữa viêm da cơ địa của trung tâm này nhiều người khen lắm, có người bảo khỏi được 3 năm rồi không thấy tái lại. Tôi không chỉ xem 1 nơi tôi tìm hiểu ở nhiều diễn đàn hội nhóm khác nhau tôi mới tin tưởng. rồi tôi quyết định đến khám tại chi nhánh 145 Hoa Lan được lễ tân sắp xếp cho Bs Phương Mai khám. Bác sĩ bắt mạch, tư vấn cho tôi rồi chia sẻ, hướng dẫn tôi cách uống, cách ngâm thế nào, kiêng cử ra sao để bệnh thuyên giảm. Tôi tin tưởng nên tuân thủ rất tốt các lời khuyên từ bác sĩ và thật vậy, sau tháng đầu tiên dùng thuốc đầy đủ cả 3 thứ thì tôi cũng chưa thấy tình trạng da cải tiến gì thì tôi cũng nóng ruột nhưng mà tôi có thấy là tối dễ ngủ hơn, ăn uống ngon miệng và cơ thể khỏe hơn. Sau đó vẫn đều tái khám thứ 2, bác hỏi thăm tình trạng và điều chỉnh thuốc cho tôi, giai đoạn này da tôi chuyển biến rõ rệt, những chỗ có mủ thì khô lại., không bị ngữa và lành da non rất tốt. Bác sĩ Mai nói do thể trạng tôi suy yếu nên phải bổ trợ sức khỏe trước thì mới điều trị bệnh viêm da được chứ cứ khăng khăng vào tình trạng bệnh như thế thì không cải thiện được gì…Tôi dùng thuốc 3 tháng thì da tôi lành hẵn không còn tổn thương nhưng bác sĩ Mai nói tôi nên điều trị thêm 1 tháng uống để tăng đề kháng cơ thể giúp bệnh được ổn định tốt. Tôi thật sự cảm ơn Bác sĩ Mai và thuốc dân tộc đã cải thiện được cuộc sống cho tôi, vì bệnh di truyền nên chế độ kiêng cử tôi vẫn phải tuân theo nhưng có phần thoải mái hơn chứ không kham khổ như trước và giờ chỉ cần dưỡng da đúng cách để tránh da bị khô nứt và xóa thẹo thâm. Đây là quá trình điều trị của tôi, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn đọc khi tìm hiểu thông tin.

    1. Jack95 says: Trả lời

      E cki can khoi đk thôi. Bn tiền cũng ckua

    2. Mỹ Hảo says: Trả lời

      Nghe a tâm sự cũng làm tôi thấy hy vọng quá, không biết bệnh có tái lại khi dừng thuốc không trước tôi dùng rất nhiều loại mà khi tôi dừng là bệnh lại xuất hiện như cũ mong thêm thông tin từ a

    3. Phú Mạnh says: Trả lời

      Ở đấy có nhận chữa cho trẻ con không bác ?Con em bị viêm da cơ địa từ nhỏ , đã dùng rất nhiều các loại thuốc bôi , thuốc uống nhưng tình trạng ngày càng trở nặng . Vài tháng lại lên Da Liễu khám 1 lần nhưng tình trạng cũng không có mấy tiến triển . Mỗi lần thay đổi thời tiết là các vết mẩn ngứa lại xuất hiện . Một số chỗ ngứa, gãi nhiều da bị hỏng… Vợ tôi xót con thỉnh thoảng lại khóc tôi cũng xót hết cả ruột vì chữa mãi cho con không hết

  6. Khánh Toàn says: Trả lời

    Mọi người cho em tham khảo về tình trạng của em với ạ. Cơ thể em trước đây hoàn toàn khỏe mạnh nhưng sau 1 đợt đi tập huấn trong rừng về lúc nào cũng có cảm giác ngứa ngáy, nhìn không thấy gì trên da nhưng em cứ ngứa thành ra phải gãi nhiều quen tay thế mà xước hết da. Ban ngày thì đôi khi ngứa em đi rửa qua nước lạnh tí là dịu nhưng không được lâu còn buổi tối nhiều khi ngứa quá đến mất ngủ hoặc có lúc ngủ quên thì gãi sáng ra thấy trầy hết mặt cả người Đây có phải là triệu chứng của bệnh viêm da không ạ? Em chưa có thời gian đi khám nên em xin ý kiến của mọi người, có thuốc gì bôi vào hết ngứa không ạ? mọi người biết chỉ cho em với.

    1. Huy Ato says: Trả lời

      Triệu chứng của em đúng là bị viêm da cơ địa rồi. Đây là từ gọi chung phổ biến vì nhiều nơi chia ra là viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm…. nó có nhiều biến thể nhỏ lắm. Với tình trạng của em có thể là do bị dị ứng với điều kiện thời tiết trong thời gian dài kèm theo sức đề kháng không có nên bị nhiễm bệnh luôn chứ không phải di truyền như anh. Thuốc bôi mà hết ngứa nhanh toàn chứa Côti cooid thôi em, nên anh khuyên là tranh thủ thời gian đi khám sớm hoặc dùng các loại như lá khế chua đun lên rồi tắm sạch xem có giúp dịu bớt phần nào không các này là các bà các mẹ hay mách nhau

    2. Thanh Hà says: Trả lời

      Đã bị viêm da cơ địa là xác định như sống chung với lũ rồi, đông tây mẹo a mẹo B gì tôi nghe ai bày cũng làm theo nhưng chả có hiệu quả gì cả. Đặc biệt là thuốc Tây y giúp tôi cắt cơn ngứa rất nhanh nhưng hết đợt thuốc là khắp cơ thể nó phát ra gấp đôi gấp 3 lần lúc chưa uống, nhiều khi muốn kệ nhưng khổ nó cứ ngứa ngáy loang khắp người vừa khó chịu vừa mất thẩm mỹ.

  7. Quốc Bảo says: Trả lời

    Cho em hỏi bệnh viêm da cơ địa này có bị lây không ạ? Làm sao để nhanh hết ngứa và điều trị thời gian bao lâu thì khỏi?

    1. Quỳnh Nhiên says: Trả lời

      Bệnh này thì không lây đâu anh ơi, nhưng nó làm ảnh hưởng cuộc sống khinh khủng. Bạn cùng phòng với em bị này, nhiều người thấy tay nó bị nổi ngứa cũng sợ sợ, kiểu né né sợ lây đấy nhưng em ở cùng nó mấy năm nay rồi ko hề bị. Đi bs khám thì bảo là do hệ miễn dịch mình kém nên bị thôi. Anh muốn nhanh khỏi thì cứ mua thuốc tây uống với bôi, đáp ứng cấp thời luôn. Vài ngày tới tuần khôi là nó khỏi

  8. Vy Oanh says: Trả lời

    Tâm sự với các bác là em bị bệnh này phải hơn 3 năm nay rồi. Em bị ở vùng tay và chân là chủ yếu nên rất tự ti, ra ngoài lúc nào cũng phải dùng áo dài, quần dài che chắn. Da cứ nổi sần sần chấm đỏ đỏ lên lại hay ngứa nữa, em cứ ngãi suốt Em cũng điều trị nhiều nơi rồi mà chả thuyên giảm được gì? Đọc được bài báo này chia sẻ thuốc thanh bì dưỡng can thang có thể trị hết bệnh nên em muốn hỏi kinh nghiệm của bác nào đã trị ở đây rồi chỉ em với. Có hết được thật không? Em xin chân thành cảm ơn ạ

    1. Dũng Trần says: Trả lời

      Hết hẵn thì em không biết nhưng em hết bịnh này cũng hơn 1 năm nay bây giờ không có cần xài thuốc gì hết á. Trước đây em bị ngứa, nổi mẫn cứ tưởng là mề đay nên ra tiệm thuốc tây mua vài liều uống thì hết nhưng sau đợt đó ko biết sao nó phát ra khắp mặt cổ hoảng hồn đi Viện da liễu khám thì mới biết bị viêm da cơ địa, Bs cũng kê cho vài ngày thuốc nhưng không có đỡ. Trị qua trị lại bao nhiêu thứ thuốc và mẹo dân gian đều không có hết à. Sau đó em được người cháu giới thiệu đến Trung tâm này khám thì Bs tư vấn cho em phác đồ điều trị gồm 3 tháng kết hợp lá tắm, thuốc uống và thuốc bôi kèm chế độ kiêng cử thì đỡ hẳn, gần như không còn dấu hiệu nào của bịnh, nhiều khi lỡ vui quá em ăn uống nhiều hải sản cũng không có nổi ngứa như trước nữa thay đổi thời tiết cũng không sao nữa à

    2. Quang Luận says: Trả lời

      Bệnh này có thể chữa khỏi được không vậy anh/chị? Em mất niềm tin quá rồi, ai chỉ đông chỉ tây gì cũng theo mà chán quá tái đi tái hoài

    3. Dark cloud says: Trả lời

      Con em cũng bị, cũng đủ viện thuốc uống, bôi rồi nhưng không khỏi hẳn được. Thỉnh thoảng lại bong hết da tay nhìn xót lâm. Em để ý thì hạn chế ăn những con có vỏ kiểu tôm cua, sẽ gây ra những đợt dị ứng nhẹ và bắt đầu bong da tay. Mùa hanh khô chịu khó bôi các loại giữ ẩm mỗi ngày.

    4. Từ Nam says: Trả lời

      Bệnh này em thấy thuốc tây không hết được đâu mẹ nó ạ con em cũng bị và chữa nhiều thuốc của bên da liễu cho con rồi nên em biết bây giờ bệnh của con nặng thêm em không dám cho con dùng thuốc tây nữa, xem 1 số trường hợp bé bị chịu tác dụng phụ của thuốc tây thực sự phải xem xét lại mẹ à

  9. Xương rồng đỏ says: Trả lời

    Em bị ngứa nhiều năm, nhất là những lúc ra mồ hôi, đều ngứa và rát, vậy có phải em bị viêm da cơ địa ko ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa nên tắm lá gì ?

Sử dụng các loại lá có sẵn trong vườn nhà như lá trầu không, lá ổi, lá khế,... để nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh bị viêm da cơ...

chữa viêm da cơ địa bằng vòi voi

Chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi : Hay nhưng nên cẩn trọng

Cây vòi voi chữa viêm da cơ địa là bài thuốc dân gian quen thuộc được biết đến phổ biến. Tuy nhiên, thời gian gần đây có nhiều thông tin...

Cây lược vàng có nhiều dược chất kháng viêm, giảm đau, được áp dụng để điều trị bệnh viêm da cơ địa.

Dùng cây lược vàng chữa viêm da cơ địa đơn giản rẻ tiền

Cây lược vàng là một loài thực vật thân thảo, sống trên cạn, dễ trồng. Lược vàng không chỉ được trồng để làm cảnh mà còn được Đông y sử...

10 Cách trị viêm da cơ địa tại nhà đơn giản bạn nên thử

Để thúc đẩy tốc độ hồi phục và ngăn ngừa biến chứng, bạn có thể áp dụng đồng thời biện pháp chuyên sâu với một số cách trị viêm da...

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Viêm da cơ địa là một bệnh lý mãn tính, bệnh có thể bùng phát thành từng đợt khi người bệnh gặp phải các tác nhân kích ứng. Mặc dù...

Các loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

8 Loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Làn da của người bệnh viêm da cơ địa tương đối nhạy cảm, vì thế nên khi chọn xà phòng, sữa tắm người bệnh nên cân nhắc chọn các loại...

Ẩn