Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Viêm da cơ địa ở trẻ có nguy hiểm không ? Điều trị thế nào ?

Viêm da cơ địa ở trẻ thường có tính chất dai dẳng và tái phát nhiều lần. Nếu không được điều trị và chăm sóc đúng cách, trẻ có thể đối mặt với một số biến chứng như nhiễm trùng da, suy giảm sức khỏe, tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, sốt cỏ khô và viêm mũi dị ứng. 

Viêm da cơ địa ở trẻ
Bệnh viêm da cơ địa thường xảy ra ở trẻ từ 2 tuần – 6 tuổi

Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ – Thông tin tổng quát

Viêm da cơ địa là một dạng tổn thương da mãn tính, thường khởi phát trong những năm đầu đời (phổ biến nhất ở trẻ từ 1 – 6 tuổi). Hiện tại các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh lý này, do đó quá trình điều trị viêm da cơ địa còn gặp nhiều bất lợi.

Mặc dù chưa thể điều trị dứt điểm nhưng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ có thể được kiểm soát hoàn toàn nếu phụ huynh chủ động đưa trẻ đến bệnh viện thăm khám và chữa trị kịp thời. Do tính chất bệnh dai dẳng và dễ tái phát nên ngoài các phương pháp điều trị, bạn cần thực hiện các biện pháp chăm sóc để ngăn ngừa triệu chứng bùng phát và giảm nguy cơ phát sinh biến chứng.

Thực tế cho thấy, viêm da cơ địa chỉ bùng phát mạnh trong những năm đầu đời và thuyên giảm dần sau khi trưởng thành. Bệnh thường diễn tiến qua 2 giai đoạn chính: Cấp tính và Mãn tính. Trong giai đoạn cấp, viêm da cơ địa không chỉ gây tổn thương da mà còn đi kèm với viêm mũi dị ứng, hen và sốt cỏ khô.

1. Dấu hiệu nhận biết trẻ bị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa đặc trưng bởi tổn thương da có màu hồng, đỏ, khô, bong tróc và gây ngứa. Tuy nhiên trên thực tế, hình thái tổn thương do viêm da cơ địa rất đa dạng, tùy thuộc vào giai đoạn phát bệnh (cấp tính hay mãn tính), cơ địa và độ tuổi.

Triệu chứng viêm da cơ địa ở tuổi nhũ nhi và sơ sinh

Viêm da cơ địa ở trẻ
Viêm da cơ địa ở tuổi nhũ nhi và sơ sinh đặc trưng bởi ban da màu hồng, đỏ xuất hiện ở má và trán
  • Xuất hiện các ban da màu hồng có hình móng ngựa ở má và trán
  • Một số trẻ có thể nổi ban da ở thân mình, cổ, quanh miệng, vùng đầu
  • Sau đó tổn thương da chuyển sang màu đỏ và nổi nhiều mụn nước nhỏ trên bề mặt
  • Mụn nước vỡ, gây chảy dịch và trợt loét
  • Một số trẻ có thể bị nhiễm khuẩn da thứ phát (da đỏ và xuất hiện vảy tiết)

Thông thường viêm da cơ địa khởi phát ở trẻ sơ sinh và nhũ nhi (từ 2 tuần – 2 tuổi) có thể đi kèm với triệu chứng tiêu chảy và viêm tai giữa.

Triệu chứng viêm da cơ địa thời kỳ trẻ em

  • Tổn thương da có dạng ban đỏ, hình đĩa sau đó có dấu hiệu lichen hóa (da khô, dày sừng và có nhiều nếp hằn)
  • Vùng da tổn thương khô, trắng, có thể xuất hiện vảy màu trắng bạc như bệnh vảy nến, tập trung nhiều ở vùng đầu gối, khuỷu tay, lòng bàn tay và bàn chân.

Viêm da cơ địa thời kỳ trẻ em thường gặp ở trẻ từ 2 – 20 tuổi. Tổn thương da có thể đi kèm với đục thủy tinh thể, dày sừng nang lông, bệnh vảy cá thông thường,…

2. Nguyên nhân gây viêm da cơ địa ở trẻ

Viêm da cơ địa nói chung và viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ có mối liên hệ mật thiết với yếu tố di truyền. Theo thống kê có gần 80% trẻ bị các dạng viêm da mãn tính có người thân cân huyết mắc bệnh chàm, viêm da cơ địa, sốt cỏ khô, viêm mũi dị ứng và hen suyễn.

Viêm da cơ địa ở trẻ
Thời tiết khô lạnh là yếu tố thuận lợi kích thích viêm da cơ địa bùng phát mạnh

Bên cạnh đó, viêm da cơ địa có thể bùng phát do một số yếu tố thuận lợi như:

  • Sức đề kháng yếu: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn chỉnh. Chính vì vậy trẻ dễ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan,… Ngoài ra sức đề kháng yếu còn tạo điều kiện cho viêm da cơ địa và các dạng viêm da mãn tính bùng phát mạnh.
  • Thời tiết lạnh và khô: Thời tiết lạnh và khô là điều kiện thuận lợi để các bệnh da liễu mãn tính như tổ đỉa, viêm da cơ địa và chàm tái phát. Khi thời tiết ấm lên các triệu chứng trên da thường có xu hướng thuyên giảm nhanh chóng.
  • Chế độ dinh dưỡng: Theo các bác sĩ da liễu, trẻ nhỏ bị viêm da cơ địa có thể do chế độ ăn uống không phù hợp. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm dễ dị ứng, nhiều dầu mỡ và khó tiêu hóa có thể kích thích triệu chứng của bệnh bùng phát.
  • Một số yếu tố khác: Ngoài ra viêm da cơ địa ở trẻ có thể khởi phát do một số yếu tố thuận lợi khác như thời tiết thay đổi đột ngột, nhiễm trùng, tiếp xúc với dị nguyên, sử dụng sữa tắm có độ pH cao,…

Viêm da cơ địa ở trẻ có nguy hiểm không?

Mặc dù có tiến triển mãn tính và dai dẳng nhưng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ được đánh giá là bệnh lành tính và hiếm khi gây ra các biến chứng nguy hiểm. Nếu được điều trị và chăm sóc tốt, tổn thương da và các triệu chứng cơ năng thường có xu hướng thuyên giảm nhanh.

Viêm da cơ địa ở trẻ
Trẻ bị viêm da cơ địa thường có nguy cơ cao mắc bệnh viêm mũi dị ứng và hen suyễn

Ngược lại với những trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách, viêm da cơ địa có thể gây ra các biến chứng như:

  • Bội nhiễm da: Bội nhiễm da là hiện tượng da bị nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm. Hiện tượng này không chỉ khiến da bị tổn thương mà còn gây đau nhức và khó chịu.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Tổn thương thực thể do viêm da cơ địa thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên các triệu chứng cơ năng của bệnh (ngứa ngáy) có thể khiến trẻ khó chịu, bứt rứt, mệt mỏi và khó ngủ. Tình trạng này kéo dài dẫn đến chứng suy nhược, trẻ chậm lớn và có hệ miễn dịch kém.
  • Hen suyễn, viêm mũi dị ứng và sốt cỏ khô: Có đến 75% trẻ nhỏ bị viêm da cơ địa có xuất hiện hen suyễn, sốt cỏ khô và viêm mũi dị ứng. Hiện tại các chuyên gia vẫn chưa thể xác định cơ chế và mối liên hệ giữa các bệnh lý này. Tuy nhiên các bệnh lý này bùng phát mạnh và kéo dài có thể khiến trẻ suy giảm sức khỏe và thể trạng.

Ngoài ra viêm da cơ địa còn gây sẹo thâm, làm mất thẩm mỹ, tạo tâm lý tự ti và ám ảnh về ngoại hình (đối với những trẻ lớn).

Các phương pháp điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

Mục đích chính của việc điều trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ là giảm ngứa ngáy, phục hồi tổn thương da, ngăn ngừa bội nhiễm và hạn chế nguy cơ tái phát.

1. Sử dụng thuốc

Bác sĩ thường chỉ định thuốc bôi cho trẻ nhằm kháng khuẩn, giảm viêm và giảm ngứa ngáy. Tuy nhiên với những trẻ lớn có hiện tượng bội nhiễm và sưng viêm kéo dài, bác sĩ có thể chỉ định thuốc dạng uống.

Viêm da cơ địa ở trẻ
Bác sĩ thường ưu tiên sử dụng thuốc bôi trong điều trị viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ

Thuốc bôi trị viêm da cơ địa ở trẻ:

  • Dung dịch tím Metin 1%
  • Nước muối sinh lý 0.9%
  • Nitrat bạc 0.25%
  • Dung dịch Milian
  • Thuốc mỡ corticoid kháng sinh
  • Thuốc kháng histamine dạng bôi ngoài
  • Thuốc corticoid + acid salicylic

Thuốc uống trị viêm da cơ địa ở trẻ:

  • Thuốc kháng histamine H1
  • Corticoid đường uống (chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn và trong trường hợp thực sự cần thiết)
  • Kháng sinh Tetracyclin hoặc Erythromycin (dùng trong trường hợp có viêm nhiễm)
  • Trẻ có thể được chỉ định thêm một số dạng viên uống bổ sung nhằm tăng cường sức đề kháng và nâng cao thể trạng.

2. Quang trị liệu

Quang trị liệu còn được gọi là liệu pháp ánh sáng. Phương pháp này được đánh giá là khá an toàn, có thể áp dụng cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Liệu pháp ánh sáng được chỉ định trong trường hợp không thể sử dụng thuốc hoặc không có đáp ứng đối với điều trị nội khoa. Phương pháp này sử dụng tia UVA/ UVB kết hợp với thuốc (tùy trường hợp) và chiếu trực tiếp lên vùng da tổn thương để giảm ngứa, viêm và phục hồi mô da.

Thực tế cho thấy, quang trị liệu đem lại cải thiện lâm sàng rõ rệt và có thể giảm thiểu được tác hại khi sử dụng thuốc mỡ chứa corticoid trong thời gian dài. Tuy nhiên liệu pháp này có thể gây lão hóa da sớm và tăng nguy cơ ung thư.

3. Áp dụng cách chữa bằng y học cổ truyền lành tính

Trẻ em là đối tượng nhạy cảm nên khi khắc phục viêm da cơ địa cho trẻ, phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng thành phần bài thuốc cũng như tránh tối đa ảnh hưởng của tác dụng phụ. Một trong những giải pháp được đánh giá cao về độ an toàn, lành tính trong loại bỏ viêm da cơ địa ở trẻ em thời điểm hiện tại là giải pháp đến từ Đông y.

Phương pháp Đông y chú trọng điều trị bệnh từ gốc, do đó mang lại hiệu quả lâu dài và phòng ngừa tái phát bệnh. Mặt khác, Đông y sử dụng các bài thuốc có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, được nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng kỹ lưỡng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh, đặc biệt là đối tượng trẻ em.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Đông y hàng đầu đánh bật viêm da cơ địa ở trẻ

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc. Trải qua hơn 3 năm nghiên cứu chuyên sâu, kết hợp thử nghiệm lâm sàng nhiều lần để cải tiến và phát triển, bài thuốc đã có được công thức thành phần tối ưu và hoàn chỉnh.

Năm 2019, chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đã lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để giới thiệu trên sóng truyền hình. Trong chương trình, bài thuốc được các chuyên gia đánh giá là giải pháp hiệu quả và an toàn hàng đầu trong điều trị viêm da cơ địa, đặc biệt là với các đối tượng bệnh nhân đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

>> Xem chi tiết: Chương trình Sống khỏe mỗi ngày giới thiệu bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang tận dụng những biện chứng biện luận của Đông y trong chữa lành viêm da cơ địa ở trẻ mà không gây tác dụng phụ. Đồng thời các thảo dược thiên nhiên có trong bài thuốc giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ, giúp trẻ chống lại sự xâm nhập của ngoại tà, hạn chế bệnh tái phát. 

Bài thuốc có khả năng loại bỏ viêm da cơ địa từ gốc với cơ chế 3 tác động BÔI, UỐNG, NGÂM RỬA nhờ vào sự kết hợp độc đáo của các dạng báo chế khác nhau bao gồm:

  • Thuốc ngâm rửa: Công dụng sát khuẩn da, giảm ngứa, khoanh vùng tổn thương, ngăn không cho viêm da cơ địa lan rộng trên cơ thể bệnh nhân.
  • Thuốc bôi ngoài da: Công dụng sát khuẩn, chống viêm nhiễm, giảm ngứa ngáy, dưỡng ẩm da, chữa lành các tổn thương, cung cấp dưỡng chất giúp da tái tạo và phục hồi.
  • Bài thuốc uống: Điều trị bên trong cơ thể, tăng cường giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, khu phong, trừ thấp, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.

Hiệu quả của bài thuốc được bảo đảm tối đa nhờ vào bảng thành phần gồm hơn 30 loại thảo dược quý hiếm, chứa thành phần giúp sát khuẩn, chống viêm, dưỡng da, bổi bổ cơ thể rất tốt như: Bồ công canh, Phòng phong, Bạch linh, Tang bạch bì, Ké đầu ngựa, Kim ngân hoa, Đơn đỏ, Ô liên rô, Mò trắng, Hồng hoa, Đương quy, Thổ phục linh, Đan sâm, Huyết đằng, Sa sâm, Dạ dao đằng…

Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc

Tất cả các dược liệu trước khi được cung cấp vào bào chế bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đều trải qua quy trình nuôi trồng khép kín, bào chế dựa trên trang thiết bị máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO, nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO. 

Ngoài ra, khi thăm khám tại Trung tâm, các bác sĩ của Trung tâm sẽ dựa vào độ tuổi cũng như tình trạng của mỗi bệnh nhi mà có sự điều chỉnh, gia giảm vị thuốc cho phù hợp. Nhằm đảm bảo độ hiệu quả điều trị tối ưu, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Từng đưa con đến thăm khám và điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc, anh Trần Ngọc Tân, bố của bé Trần Đức Trung chia sẻ về hành trình đánh bay viêm da cơ địa nhờ Thanh bì Dưỡng can thang của cậu con trai nhỏ như sau: “Con trai tôi cũng bị viêm da cơ địa từ khá lâu rồi, ban đầu chỉ là những nốt nhỏ, về sau phát triển ngày càng nhiều khiến con khó chịu. Dùng nhiều phương pháp điều trị những hiệu quả không cao, tôi quyết định đưa bé tới Thuốc dân tộc với mong muốn sẽ giúp con khỏi bệnh. Qua tìm hiểu tôi được biết Trung tâm có phát triển những vườn dược liệu sạch để làm thành phẩm là các bài thuốc Đông y nên tôi cũng rất yên tâm.”

>> [Xem chi tiết hành trình chữa bệnh của bé Trần Đức Trung TẠI ĐÂY]

Hướng dẫn cách chăm sóc cho trẻ bị viêm da cơ địa

Do tính chất dai dẳng và tái phát nhiều lần nên ngoài việc điều trị, phụ huynh cần xây dựng chế độ chăm sóc cho trẻ nhằm kiểm soát triệu chứng, bảo vệ da, hạn chế nhiễm trùng và ngăn ngừa bệnh phát bùng phát.

Viêm da cơ địa ở trẻ
Phụ huynh cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm tăng cường sức đề kháng cho trẻ nhỏ

Cách chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa:

  • Trẻ nhỏ thường có xu hướng gãi vào những vùng da bị tổn thương để giảm ngứa ngáy và khó chịu. Tuy nhiên thói quen này có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Vì vậy bạn nên cắt ngắn móng tay cho trẻ, vệ sinh tay với xà phòng và sử dụng khăn mát đắp lên da để giảm ngứa.
  • Viêm da cơ địa thường gây ra tổn thương da khô và bong tróc. Da càng khô thì triệu chứng ngứa ngáy thường có dấu hiệu nặng nề hơn. Do đó bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm dịu như Eucerin, Vaseline, A-derma, Laroche-posay,… để làm ẩm và bảo vệ da của trẻ.
  • Có thể cho trẻ tắm với nước ấm để làm mềm da và giảm ngứa ngáy. Sau khi tắm nên dùng khăn lau khô và thoa kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da khô do mất nước.
  • Loại bỏ các yếu tố thuận lợi gây viêm da cơ địa như thức ăn dị ứng, lông chó mèo, phấn hoa,… Nếu thời tiết khô hanh, bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm để làm ẩm da cho trẻ và hạn chế triệu chứng bùng phát.
  • Lựa chọn các sản phẩm vệ sinh và chăm sóc da cho trẻ có nguyên liệu từ thiên nhiên, độ pH trung tính và không chứa hương liệu hóa học.
  • Thường xuyên vệ sinh không gian sống nhằm loại bỏ bụi bẩn và nấm mốc.
  • Cho trẻ mặc quần áo rộng rãi và thoáng mát. Tránh mặc các trang phục có chất liệu dày, cứng và bó sát.
  • Có thể dùng nước muối sinh lý vệ sinh mũi và tai cho trẻ thường xuyên để ngăn ngừa viêm nhiễm đường hô hấp – một trong những yếu tố kích thích viêm da cơ địa bùng phát mạnh.
  • Xây dựng chế độ ăn khoa học nhằm giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và nâng cao thể trạng, từ đó làm giảm nguy cơ tái phát viêm da cơ địa và các tình trạng dị ứng khác.

Viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ có thể được kiểm soát sau khi thăm khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó phụ huynh nên xây dựng chế độ chăm sóc khoa học nhằm bảo vệ da của trẻ, ngăn ngừa bội nhiễm và giảm thiểu nguy cơ tái phát.

Bình luận (37)

  1. Nguyễn Ruby says: Trả lời

    Các mom thông thái cho em hỏi chút, con em mới 15tháng, bé bị nổi các nốt nhỏ li ti ở 2 bên má hình móng ngựa vậy có phải là viêm da cơ địa không ạ? Thấy bé cứ hay khóc và cứ đưa tay lên chỗ ngứa cọ cọ hoài. Chỗ mấy vết đó khô với đỏ. Nếu bị thì chữa như thế nào ạ? Có cần đưa bé đi khám chưa ạ? Thank các mom!

    1. Lan Anh Trần says: Trả lời

      Theo như mom nói là bé bị viêm da cơ địa rồi đó, mà mới bị nên còn nhẹ. Mom thử các cách dân gian trước chắc sẽ khỏi đó. Mom thử nấu nước lá khế hay lá sài đất để tắm cho con. Bên cạnh đó mom chú ý đến quần áo của con, cần mặc sạch sẽ, thoáng mát, tránh để con đổ mồ hôi nóng ẩm. Về máy lạnh thì duy trì nhiệt độ mát lạnh + kết hợp bật quạt cho bé nhé. Và cái quan trọng là cần phải giữ ẩm da hàng ngày mom nhé.

    2. Trang Phan 18 says: Trả lời

      Mom nên cho bé đi viện da liễu để khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ đi. Chứ dùng linh tinh lại gây hại cho con mà bệnh ngày càng nặng hơn đó. Con mình 17m, cũng đang trị này, Mình cũng được bác sĩ kê kem aderma, thấy thoa vào thì bé cũng đỡ dần đó mom.

    3. Minh Thu says: Trả lời

      Nếu bạn còn cho bé bú bằng sữa mẹ thì Bạn nhớ để ý mình ăn gì, cho bé bú thì bé bị nổi nhiều hơn hay không, rồi còn tránh mấy thứ đó ra, chứ cái bệnh này trị lâu khỏi lắm, vì là bệnh cơ địa mà. Nếu mom cho con uống sữa ngoài thì dùng sữa thủy phân toàn phần Aptamil allerprosyneo.. chứ vậy sẽ sẽ không bị dị ứng nữa, đỡ lắm đó bạn

    4. Dân miền Tây says: Trả lời

      Thấy bài thuốc ở trên có trị được bệnh viêm da cơ địa của em bé đó. Mà không biết sao nữa, đã có ai trị được cho bé chưa. Em cũng dùng đủ Tây, bắc.. nhưng không có tiến triển gì cả. Giờ định chuyển sang trị bằng thuốc Nam xem sao, với nó an toàn thì mình cũng yên tâm hơn. Hóng review của các mom quá.

    5. Hà Cơ says: Trả lời

      Mừng quá, em mới lân lê, bò lết trên mấy trang mạng thì tìm được bài báo điện tử đó mấy mom. Vô đọc bình luận thì thấy được mọi người đánh giá tốt lắm, nó còn được lên cả vtv2 trên chương trình sống khỏe mỗi ngày nữa, nên yên tâm rồi. Ngày mai e đưa trai cưng của em đến đó khám. Hễ uống mà chữa được hết bệnh thì e báo cho mấy chị nha. Đây này, mấy mom có con bị viêm da cơ địa vô đây coi thêm thông tin này: https://www.benhviemdacodia.net/benh-viem-da-co-dia-o-tre-em.html

    6. Thu Hương MP says: Trả lời

      Thấy mấy mom vật vả đi tìm bài cách trị bệnh cho con, nay mình xin chia sẻ hành trình chưa viêm da cơ địa cho bé Meo con gái mình. Cách đây 18 tháng, khi con 2 tháng tuổi bé nhà bị bùng phát đợt viêm da cơ địa đầu tiên, chảy dịch, trầy trớt, lúc nào cũng đỏ ngứa. Xót con, mình đưa bé đi khám ở viện Da liễu Trung ương, bác sĩ kê đơn fucidin và kháng sinh, thêm kem bôi. Sau đợt thuốc đầu tiên, con khỏi được chừng 2-3 tháng gì đấy sau đó bùng lên dữ dội hơn, mình thoa thuốc cho con thì nó hết, lành da nhưng cứ hễ dừng thuốc là ko lâu sau con bị lại, tình trạng càng về sau diện tích da con bị nhiều hơn. Lam mẹ mình xót con lắm mình cũng đi hỏi han hết người này người kia để chữa cho con nào tắm lá, thoa dưỡng ẩm… cũng không hết bệnh của con được. Sau đó mình lùng sục, đọc, trên hội , nhóm về cách trị viêm da cơ địa an toàn cho trẻ nhỏ, thì mình vô tình thấy video trên youtube đó là chương trình sống khỏe mỗi ngày có bác sĩ Nguyễn thị tuyết lan chia sẻ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của thuốc dân tộc. Sau đó thì mình tìm hiểu thì được biết trung tâm này rất uy tín, có cả vườn dược liệu sạch và đội ngũ bác sĩ lành nghề, mình tin tưởng nên quyết đưa con đến đó khám. Đến nơi thì được bác sĩ Quyên khám cho, bác ấy kê cho cả thuốc bôi và thuốc rửa, dùng kết hợp, vì bé còn nhỏ nên chưa uống thuốc được. Mình về làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ hàng ngày rửa mặt và tắm cho con bằng lá rửa (mỗi lần dùng chỉ 1/5 gói thôi) sau đó mình thoa thuốc cho con ngày 2 lân sáng và tối, còn trưa và lúc con ngủ đêm thì mình thoa cho con dưỡng ẩm mấy ngày đầu thì da con chưa đỡ ngay, nó vẫn mẩn đỏ nhiều nhưng sau khoảng 5-6 hôm bắt đầu da con giảm nốt và diện tích ban đỏ, chỉ sau khoảng 2 tuần da bé con nhà mình gần như không còn thấy nốt mẩn gì hết trơn á nhưng mình có điện hỏi bác sĩ, bác sĩ nói mình vẫn cứ bôi thuốc cho con thêm 1 tuần rồi ngưng lại, duy trì dùng lá rửa để rửa mặt tắm cho con hàng ngày cùng với kem dưỡng ẩm.Trộm vía từ đấy trở đi bé con nhà mình Không còn ngứa ngáy gì nữa ca, da bé sạch sẽ, trắng trẻo, mừng hết cỡ luôn mấy mom ơi. Sau bữa đó, mình có mách cho một chị cùng chổ làm, con chị ấy cũng bị viêm da cơ đia y chang bé nhà mình hồi xưa, nhưng bé đó lớn rồi ( 14 tuổi) thì bác sĩ kê cho cả thuốc uống, con chị ấy dùng thuốc 1 tháng là khỏi á rồi bác sĩ khuyên cho bé đó xài thêm 1 tháng nữa để trị dứt điểm vậy là mấy năm nay cũng không hề có bị lại nữa mấy mom cho con dùng thửu coi thuốc nam thì nó lành lắm k có tác dụng phu đâu à chỉ có điều tác dụng không có nhanh như thuốc tây thôi nên mới đầu sẽ hơi sốt ruột à

    7. Mẹ ku Bon says: Trả lời

      Mẹ nó ơi giờ con có bị lại nữa không vậy ?cũng chính vì nghe nói thuốc nam lành nên e mua thuan môc để bôi cho con bé con nhà e hết nhanh mà rồi cũng vẫn bị lại thương lắm. Mà bé nhà e 4 tuổi ( bị từ lúc 3 tháng tuổi đến nay vẫn chưa trị được) có uống thuốc này được chưa. e nghĩ là có thêm uống thì sẽ nhanh có tác dụng hơn

    8. Thu Hương MP says: Trả lời

      THuốc này trẻ em trên 2 tuổi là uống được nha mom. Đúng rồi, uống luôn cả thuốc thì nhanh hơn chứ.

    9. Mẹ ku Bon says: Trả lời

      Cảm ơn mom nhé, mà đến khám có cần đặt lịch gì trước không, với đợt mom khám thấy bác sĩ đó ổn không, cho minhf xin số điện thoại của bác ấy với.

    10. Thu Hương MP says: Trả lời

      Mom không nhắc em cũng quên, nên đặt lịch trước khi đến khám, đỡ mắc công đợi mom à. đợt bé nhà em tới khám là theo bác sĩ Quyên bác này là trưởng khoa da liễu của trung tâm thuốc dân tộc. Em còn số bác Quyên đây 0962 448 569

    11. nguyen thi trang says: Trả lời

      1 dot dieu tri vay het bao nhieu tien vay cac c?

  2. Phan Quỳnh Sky says: Trả lời

    bây giờ mình thấy rất nhiều bài quảng cáo về thuốc thoa, thuốc bắc, thuốc nam…, đó là dị ứng từ bên trong cơ thể rồi ạ, bất kì loại kem, tắm, bôi nào cũng là chữa trị được biểu hiện bề mặt mà thôi. Chưa kể một số kem còn chứa corticoid bôi nhanh khỏi nhưng nhanh bị lại, tác dụng phụ thì rất nhiều. Chị mình từng bôi phải loại kem như vậy cho bé, bé nhiễm trùng nặng luôn. Di chứng theo bé 1 đời vs những vết sẹo trên mặt. Mong các mẹ cân nhắc. Lựa chọn đúng thuốc cho con mình, đừng để sau này phải ân hận.

  3. Ngân Quỳnh zing says: Trả lời

    Tình hình là có anh chị nào đã trị bệnh viêm da cơ địa cho con mình được chưa ạ. Con gái em năm nay 10 tuổi rồi thì có tiền sử viêm da cơ địa ở chân từ lúc 1 tuổi, nó cứ tái phát theo đợt nhưng chỉ tầm 2 tuần – 1 tháng là hết (ko nặng lắm). 3 năm gần đây thì không tái phát. Nhưng cách đây tầm 3 tháng mỗi khi tắm xong ( con gái dùng sữa cetaphil ) thì da con bé cứ nổi những mẫn ngứa như ban đỏ, sau đó khô lịa, và dày sừng, có nhiều nếp hằn. Em có đưa bé đi khám rất nhiều nơi, Bệnh viện Nhi thì chẩn đoán là viêm da cơ địa. Bác sĩ có kê cho thuốc kháng histamin, nhưng uống hết thuốc thì lại tái phát. Sau đó cũng lại đi khám ở da liễu rồi bác sĩ cũng chi thuốc kháng histamin với cả bôi corticod, nhưng hết thuốc thì lại bị lại. Có anh chị nào có con cũng bị tình trạng giống con em không ạ.

    1. Anh Mai says: Trả lời

      Cái viêm da cơ địa này phải trị tận gốc bên trong, chứ còn thoa mấy cái thuốc đó khỏi rồi bị lại thôi, chưa nói đến lạm dụng dùng gây ra rất nhiều tác dụng phụ như mỏng, teo da, nhiễm trùng… đợt trước chị cũng xài cho con, mà da bé càng ngày càng mỏng, nhìn thấy cả gân luôn. Hên mà không xài nữa á. Em thử cho bé đến trung tâm thuốc dân tộc ấy khám, sau cái đợt ròng rã thuốc tây không khỏi là chị cho con đến đấy khám và dùng thuốc có 2 tháng là khỏi đó em

    2. Ngân Quỳnh zing says: Trả lời

      Dạ khỏi thì khỏi, nhưng mà em sợ bị tái đi tái lại quá chị ơi. em đã dùng đủ thứ thuốc cho con nhà em rồi, toàn bị tái lại vậy không à. Giờ là mất niềm tin lắm chị

    3. Anh Mai says: Trả lời

      Con chị cháu bị từ lúc 2 tháng tuổi, khám dl trung ương bs kê cho thuốc dùng đợt đấy khỏi đến mùa đông bị lại, chị lại thoa thuốc cho con cứ như vậy mấy năm trời. Sau chị được đứa bạn chị chỉ đến chỗ thuốc dân tộc cho con dùng thuốc nam, ban đàu chị cũng đắn đo lắm nhưng sau đúng là có bệnh vái tứ phương, thương con xót con nên mua thuốc cho con dùng, trộm vía 2 tuần đầu tiên thì da dẻ con không đỡ mấy nhưng sau đáy là nó đỡ dần, con nhà chị cháu dùng có hơn tháng là da dẻ lành lặn không còn mẩn đỏ gì nữa hết. Chị cho cháu dùng thuốc theo LT đúng 2 tháng là cháu khỏi năm nay cũng lên 7 rồi

    4. Ngân Quỳnh zing says: Trả lời

      Dạ, thuốc này uống 2 tháng là khỏi hả chị, mỗi lần trị vậy bao nhiêu tiền 1 đứa vậy chị?

    5. Cún Con says: Trả lời

      Con nha mk bs ke cho dung thuoc boi voi may goi la rua hết có 800k thoi hinh nhu mac tien o thuoc uong ah

  4. Hương 1245 says: Trả lời

    thuốc của bên thuốc dân tộc thuc tê minh đã sư dung cho con có hiệu quả tốt nhưng thời gian đầu cải thiện chậm mình rất sốt ruột còn tiền thuốc hết không có nhiều con mình dùng thuốc đầy đủ cả thuốc uống hết 1tr2

  5. Diệp Huỳnh says: Trả lời

    Con bé nhà em đã bị viêm da cơ địa cả năm nay mà trị nhiều nơi rồi không đỡ tí nào. Cho em hỏi thuốc này được bán ở đâu, để chữa bệnh cho con với. Em thử cho con dùng sang đông y xem con có hợp thầy hợp thuốc không. Em ở Hà Nội ạ.

    1. Mãi mãi một tình yêu says: Trả lời

      Thuốc này của trung tâm thuốc dân tộc đó bạn. Bạn đưa bé đến khám tận nơi thì hay hơn, nó ở chỗ Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội đó bạn. Tòa nhà to to màu xanh lá cây đó bạn, đến là thấy ngay

    2. Huyên Lê says: Trả lời

      Nó chỉ có tại Hà Nội thôi hay sao mọi người, Mình ở Hồ Chí Minh mà ra Hà Nội thì xa quá.

    3. Cầu Vồng Khuyết says: Trả lời

      Địa chỉ thì bác cứ vào trang web thuốc dân tộc để xem địa chỉ phía cuối trang ấy có cả chi nhánh ở HCM với Quảng Ninh nữa hay sao đó mà

  6. Liên Trần Thị says: Trả lời

    Nghe nói thuốc này điều trị thời gian lâu đúng không mọi người

  7. Lan Phương ecd says: Trả lời

    viêm da cơ địa này con e dùng thuốc tây khỏi nhưng khỏi thời gian đó thôi sau vẫn bị lại. e kể cho mn nghe 3 năm trước viêm da cơ địa đối với e và cả gia đình là 1 tư mới mẻ vô cùng. Sinh con ra trắng trẻo sạch sẽ, đến 2 tuổi thì con bắt đầu phát bệnh. Đầu tiên là mụn nhỏ li ti trên má. Bà nội cháu thì cứ bảo nóng quá nó nổi lên mà mãi không hết dù e ăn uống toàn đồ mát cho cháu bú. Lên bệnh viện ở tỉnh thì bác sĩ chẩn đoán con bị viêm da cơ địa và có cho thuốc nhưng bà cháu lại bảo dùng thuốc tây làm gì hại da thằng bé nên kêu em tắm lá vì bà bảo ngày xưa làm gì có bệnh viêm da cơ địa gì, trẻ con nổi mẩn là chuyện bình thường tắm lá là hết nhưng em tắm cho con nguyên cả 1 tuần bệnh của con không đỡ e mới sốt ruột lấy thuốc ở bv kê ra dùng cho con, dùng cho con chỉ mấy ngày thấy nó đỡ liền chưa đến 1 tuần da con lại lành lặn trắng trẻo nhưng không lâu sau đó bệnh của con bị lại, thì e lại bôi thuốc cho cháu nhưng khổ cứ được dăm bữa nửa tháng con e lại bị lúc này bà nội cháu cứ nhiếc móc mắng mỏ là đã bảo thuốc tây không khỏi đâu lại cứ thích dùng. Thuốc thì có ai thích dùng có bênh bắt buộc phải dùng thôi.Thế rồi may là con em dâu nó rành cái mạng mẽo này, nó lên tìm cách trị viêm da cơ địa để trị cho con em thì nó thấy bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang của thuốc dân tộc, được lên cả Vtv2 luôn, nó nói thuốc này mấy bà bỉm sữa chọn để trị bệnh viêm da cơ địa của con họ. Thuốc này thì bà nội cháu lại có vẻ xuôi xuôi để e dùng cho con vì bảo với bà đó là thuốc nam k phải thuốc tây, lại có gói lá tắm nên bà không nói gì. Vì ở xa nên em không đến trực tiếp được. Gọi điện thoại lên trung tâm thì được bác sĩ tư vấn, sao đó em chụp hình vùng da bị nổi ngứa của con gửi qua zalo cho bác sĩ . 3 hôm sau thì em nhận được thuốc thoa và thuốc ngâm rữa, con còn nhỏ nên chưa cho thuốc uống và tờ giấy hướng dẫn cách dùng và kiêng cử những gì rất cẩn thận. Sao 1 tháng uống thì em thấy con mình đỡ hơn rất nhiều (phải đỡ tới 80% ấy ạ) e tiếp tục dùng thuốc cho con tiếp thì sau 2 tháng da dẻ của cháu hết sạch nốt, da trắng trẻo mịn màng. Thấy kết quả tốt nên bà không nói gì, ậm ừ bảo đấy chưa thuốc lá bao giờ cũng tốt hơn tây với tàu ham hố mà làm gì. Em cũng chẳng nói gì thêm nhưng mừng vì con hết bệnh, e có duy trì rửa mặt và tắm cho con thêm 1 tháng nữa thì e thôi, đến nay cháu nhà em cũng 3 tuổi rồi ạ

    1. HƯƠNG LY says: Trả lời

      Bạn có thông tin gì về thuốc nữa không? cho mình xin với? mình cần tìm hiểu thêm về thuốc này, con giá mình đã bị 5 năm rồi, mà chẳng thể nào trị dứt điểm được. Cảm ơn bạn.

    2. Lan Phương ecd says: Trả lời

      À em quên để link cho mọi người tham khảo, mọi người vào đây để tìm hiểu thêm thông tin này nhé, xuống phần bình luận đọc thì sẽ có thêm nhiều thông tin lắm. https://www.vpeg.vn/thanh-bi-duong-can-thang/

    3. Linh Trần 1/3/91 says: Trả lời

      Chị lan phương ơi, chị có thể cho em xin số điện thoại add zalo được không? Em cần hỏi thêm 1 số vấn đề ạ

    4. Lan Phương ecd says: Trả lời

      OK bạn, bạn add zalo số này nhé 0876123***.

  8. Anna Vũ says: Trả lời

    Bệnh này với trẻ con là bình thường lớn tự hết các mẹ cứ sốt xình xịch lên

    1. Thảo Hr says: Trả lời

      trời…con bị bệnh k trị cho con xót lắm mom.với k trị dứt nó cũng nguy hiếm mà, mom nên đọc thêm thông tin ở đây
      https://camnangbenhdalieu.com/benh-cham-o-tre-em-co-nguy-hiem-khong-xem-ngay-cau-tra-loi-n4363.html

  9. Linh Sam Nguyễn says: Trả lời

    Mình muốn xin số điện thoại của mom nào đã có con bệnh viêm da cơ địa này mà đã chữa khỏi, mình muốn được học hỏi các kinh nghiệm để trị cho con trai, lâu rồi mình không thể trị được bệnh cho con mình, mình thật sự bất lực, nhìn con ngứa , mình thương con lắm. Mong mọi người giúp đỡ, mọi người hãy gọi đến số này giúp mình với 0876554***

  10. Mẹ Bé Kool says: Trả lời

    Bé nhà mình nay được 11y. Lúc bé ra tháng đã bị mấy mụn nhỏ li ti trên gò má tưởng là rôm sảy, nhưng sau đó lây ra nên mình biết là Viêm da cơ địa. Nghĩ bụng cái này rồi nó sẽ tự bớt, mình cho bé tắm nước lá chè tươi, lá cỏ đắng, mấy loại lá ngoài quê gửi vào nhưng nó không bớt mà ngày càng nặng lây ra. Các loại kem dưỡng ẩm mình cũng mua về bôi như Aveeno baby, rồi Atopiclair, rồi mấy tuýp mua ở tiệm thuốc nhưng cũng không ăn thua. Sau khoảng thêm 2 tháng nữa nó lây ra nguyên cả hai má, dưới cằm luôn. Nhìn mà xót hết cả ruột. Cuối cùng mình phải dùng Đông y, lúc trước mình cũng không có thiện cảm gì với thuốc này cả, vì thời gian trị nó hơi lâu, với lại mỗi lần uống thuốc là phải nấu nấu sắc sắc nên mệt mỏi. Nhưng từ khi biết đến thuốc Thanh bì Dưỡng can thang thì tôi thấy nó thật sự tốt, chẳng phải sắc nấu gì cả, thuốc đã được cao thành viên nên rất tiện lợi. Sau 3 tháng thì con mình cũng đã hết dứt điểm chứng viêm da cơ địa này. Lâu lâu bé cũng bị lại vài nốt tắm lá chè rồi cũng tự lặn. Tết này mình đi về quê cho đi tắm biển nửa tháng hình như hợp nên không bị mọc lại tới giờ.

    1. thu phương nguyễn says: Trả lời

      Con e 8 tháng bệnh đó điều trị dứt điểm được k

    2. Hạnh Tít says: Trả lời

      Bé nhà e bị nổi những nốt nhỏ trên người, sờ vô cộm như hạt kê rất nhiều, ko đỏ, dùng được thuốc này k mom

  11. Mina says: Trả lời

    Cho e hỏi bé nhà em bị nổi mụn đỏ ở 2 bên cánh tay ,nó nổi đổ xong rồi lại lên mụn trắng ,vậy có phải bi viem da ko ạk, bé nha em dc 3thg ạk

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm da cơ địa bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không ?

Viêm da cơ địa bội nhiễm xảy ra khi virus, nấm và vi khuẩn xâm nhập vào tổn thương da, gây viêm đỏ và nhiễm trùng. Hiện tượng bội nhiễm...

Nhiều người dùng lá lốt để chữa bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên vẫn chưa có các nghiên cứu khoa học về bài thuốc này.

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá lốt bạn nên thử

Dân gian thường dùng những cây thuốc Nam để chữa bệnh viêm da cơ địa. Bài viết này giới thiệu một số mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá...

Bị viêm da cơ địa khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi?

Bị viêm da cơ địa khi mang thai có thể khiến mẹ bầu mất ngủ, khó chịu, chán ăn, suy nhược và ảnh hưởng đến quá trình phát triển của...

Viêm da cơ địa đối xứng là gì? Nhận biết và xử lý

Viêm da cơ địa đối xứng là tình trạng tổn thương da có tính chất đối xứng, thường xảy ra ở các chi, ngực, cổ và hai bên má. Triệu...

Bị viêm da cơ địa nên uống thuốc gì?

Thuốc kháng histamine H1, corticoid đường uống, kháng sinh,... là một số loại thuốc uống được dùng trong điều trị viêm da cơ địa. Tuy nhiên thuốc đường uống thường...

Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ đúng cách

Chữa viêm da cơ địa bằng lá đu đủ là mẹo được lưu truyền trong dân gian và được rất nhiều người áp dụng tại nhà. Sử dụng nguồn nguyên...

Ẩn