Câu chuyện chàng trai giao hàng với hành trình xóa bỏ viêm da dầu

Da mặt tiết bã nhờn nên dùng sữa rửa mặt loại nào?

Trẻ sơ sinh bị viêm da tiết bã có nguy hiểm không?

5 Cách dùng mật ong chữa viêm da tiết bã có thể bạn chưa biết

Viêm da tiết bã có tự hết không? Phòng bệnh như thế nào?

Bị viêm da tiết bã nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm da tiết bã [da dầu] – Nguyên nhân và cách điều trị tận gốc

Bị viêm da dầu 2 bên cánh mũi và cách xử lý an toàn

Bị viêm da tiết bã nhờn ở trên đầu phải làm sao ?

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Viêm da tiết bã [da dầu] – Nguyên nhân và cách điều trị tận gốc

Viêm da tiết bã (viêm da dầu) là tình trạng viêm da mãn tính, đặc trưng bởi thương tổn có dạng ban đỏ/ hồng, da có nhờn và vảy khô kết hợp. Bệnh lý này hình thành do sự phát triển quá mức của nấm Malassezia và một số yếu tố cộng hưởng khác. Mặc dù không thể chữa trị dứt điểm nhưng bệnh có thể được kiểm soát bằng cách dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống và chăm sóc khoa học.

viêm da tiết bã và cách chữa
Viêm da tiết bã là tình trạng viêm da mãn tính, có tính chất dai dẳng và dễ tái phát

Viêm da tiết bã là gì?

Viêm da tiết bã (Seborrheic dermatitis/ Seborrheic eczema) còn được là viêm da dầu và chàm da mỡ. Thuật ngữ này đề cập tình trạng viêm da mãn tính, dễ tái phát, ảnh hưởng chủ yếu đến vùng da đầu, da mặt, ngực, tai,… và một số vùng da có hoạt động bài tiết bã nhờn mạnh.

Bệnh có thể xảy ra ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người trưởng thành. Ở một số ít trường hợp, viêm da dầu chỉ bùng phát duy nhất 1 lần và thuyên giảm mà không cần can thiệp các biện pháp khắc phục. Nhưng thực tế cho thấy, phần lớn trường hợp mắc bệnh đều có xu hướng tiến triển mãn tính, dai dẳng và gặp nhiều bất lợi trong quá trình điều trị.

Viêm da tiết bã là bệnh da liễu lành tính và gần như không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên do tính chất cố thủ và tái phát thường xuyên, bệnh có thể ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ và tâm lý.

Viêm da tiết bã nguy hiểm không? Có lây không?

Viêm da tiết bã là bệnh da liễu lành tính và ít khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. So với các bệnh da liễu mãn tính như viêm da cơ địa, chàm, viêm da dị ứng, viêm da tiết bã thường không gây ngứa ngáy, bứt rứt và khó chịu. Chính vì vậy hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều không phát sinh tổn thương thứ phát hay bội nhiễm.

Tuy nhiên do tính chất dễ tái phát, dai dẳng và tiến triển suốt đời nên bệnh có thể gây ra tâm lý thiếu tự tin, e ngại, căng thẳng và làm giảm chất lượng cuộc sống.

cách trị viêm da tiết bã hiệu quả
Viêm da tiết bã có lây không?

Viêm da tiết bã nhờn là bệnh viêm da mãn tính, căn nguyên của bệnh có liên quan đến hoạt động của hệ miễn dịch và một số điều kiện sức khỏe. Quá trình hình thành và khởi phát bệnh không có sự tham gia của vi khuẩn và virus, chính vì vậy bệnh lý này không có khả năng lây nhiễm thông qua tiếp xúc vật lý. Tuy nhiên bệnh có khả năng di truyền ở những người thân cận huyết.

Triệu chứng của bệnh viêm da dầu

Viêm da đầu có tiến triển thầm lặng và khởi phát chậm. Phạm vi, hình thái tổn thương và mức độ của triệu chứng phụ thuộc vào vùng da mắc bệnh, sức khỏe tổng thể, hệ miễn dịch và độ tuổi của từng trường hợp.

1. Dấu hiệu của bệnh viêm da dầu ở trẻ em

Viêm da dầu thường xảy ra ở trẻ dưới 3 tháng tuổi và có xu hướng thuyên giảm khi trẻ đủ 6 – 12 tháng. Bệnh chủ yếu gây thương tổn ở da đầu và thường được dân gian gọi là “cứt trâu”.

bệnh viêm da tiết bã và cách điều trị
Viêm da dầu tập trung chủ yếu ở trẻ dưới 3 tháng tuổi và chỉ gây thương tổn ở vùng da đầu

Tổn thương da điển hình của bệnh viêm da dầu ở trẻ:

  • Xuất hiện các mảng da dày màu trắng, vàng hoặc nâu ở vùng da đầu
  • Mảng da dính chặt vào vùng da đầu, khó bong và có xu hướng lan tỏa
  • Thương tổn da thường không gây ngứa hay khó chịu

Nếu có các yếu tố thuận lợi như viêm da cơ địa, viêm da tiết bã có thể chuyển biến nặng với các triệu chứng như:

  • Triệu chứng lan tỏa toàn thân
  • Da đỏ
  • Bong vảy vàng, ẩm, nhờn và dính
  • Bề mặt da có nhiều vảy tiết

Trong trường hợp này, bệnh còn được gọi là bệnh đỏ da toàn thân bong vảy Leiner-Moussou. Tuy nhiên rất hiếm có trường hợp trẻ mắc phải tình trạng này. Thống kê cho thấy, phần lớn trẻ bị viêm da dầu đều tự thuyên giảm mà không cần can thiệp biện pháp y tế.

2. Triệu chứng viêm da dầu ở người lớn

Viêm da dầu ở người trưởng thành thường gặp ở cung mày, sau tai, quanh mũi và da đầu. Với những trường hợp nặng, bệnh có thể ảnh hưởng vùng liên bả vai và ngực (nửa trên thân mình).

Triệu chứng của bệnh viêm da tiết bã ở người trưởng thành:

viêm da tiết bã là gì
Ở người lớn, triệu chứng tập trung chủ yếu ở da đầu, vùng ngực và mặt
  • Vùng da ảnh hưởng có dấu hiệu đỏ/ hồng, da có nhờn và vảy khô kết hợp
  • Ở rìa tóc, ngực và lưng, thường xuất hiện các bờ viền màu đỏ, gờ cao và rõ ràng so với vùng da xung quanh. Bờ viền có hình đa cung, hình nhẫn hoặc tròn, bên trên thường có vảy trắng.
  • Nếu xảy ra ở cung mày, da thường có các vết dát đỏ, da bong vảy để lộ lớp da bên dưới mỏng. Tổn thương có thể khu trú ở cung mày hoặc có thể lan tỏa ra viền tóc và cánh mũi.
  • Tổn thương ở da mặt đặc trưng là sự xuất hiện của các dát hoặc mảng da màu đỏ/ màu hồng, bằng phẳng và không có ranh giới rõ ràng. Ngoài ra, bệnh có thể ảnh hưởng ở các nếp gấp (rãnh mũi), có tính chất đối xứng và bề mặt thương tổn thường có vảy bong màu trắng.
  • Nếu xảy ra ở bẹn, sinh dục, dưới ngực và nách, bệnh thường có dát đỏ đặc trưng.
  • Trường hợp viêm da tiết bã xảy ra ở nửa trên thân mình thường đi kèm với viêm nang lông.

Ở người trưởng thành, bệnh có thể gây ngứa nhẹ hoặc không ngứa. Triệu chứng của da bùng phát mạnh vào mùa thu – đông và nhẹ hơn vào mùa xuân – hè.

Viêm da dầu ở người lớn chủ yếu gây tổn thương khu trú. Tuy nhiên với những người có hệ miễn dịch kém, thương tổn có thể lan tỏa khắp cơ thể và tạo ra hình thái tương tự bệnh vảy nến.

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã

Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên các nhà khoa học nhận thấy bệnh có mối liên hệ mật thiết với phản ứng bất thường của hệ miễn dịch và hoạt động của nấm men Malassezia. Các chất chuyển hóa của loại nấm men này chính là yếu kích thích phản ứng viêm và thương tổn trên da.

Ngoài ra, bệnh còn có thể khởi phát do một số yếu tố sau:

  • Hàng rào bảo vệ da: Lớp màng lipid trên bề mặt có chức năng bảo vệ da khỏi các yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Vào mùa đông, da mất ẩm, gây phá vỡ màng lipid và tạo điều kiện cho bệnh khởi phát. Trong khi đó vào thời điểm nóng ẩm, triệu chứng thường có xu hướng giảm nhẹ.
  • Tiền sử gia đình: Thống kê cho thấy, người bị viêm da dầu thường có người thân cận huyết mắc bệnh lý này hoặc vảy nến.
  • Da nhờn: Bã nhờn và dầu thừa là yếu tố kích thích hoạt động của vi nấm Malassezia. Vi nấm Malassezia hoạt động mạnh gây bài tiết nhiều chất chuyển hóa và bùng phát triệu chứng viêm da dầu.
trị viêm da tiết bã hiệu quả
Nhiễm HIV, bị tiểu đường, cấy ghép tạng,… có thể khiến hệ miễn dịch suy yếu và tăng nguy cơ mắc bệnh
  • Hệ miễn dịch suy yếu: Nhóm đối tượng có hệ miễn dịch suy yếu như nhiễm HIV, tiểu đường, cấy ghép nội tạng, ung thư,… có nguy cơ cao mắc bệnh viêm da tiết bã và một số bệnh viêm da mãn tính khác. Đặc biệt ở người nhiễm HIV, thương tổn da thường có mức độ nặng nề và kéo dài hơn so với các đối tượng khác.
  • Các rối loạn thần kinh và tâm thần: Viêm da dầu có xu hướng bùng phát và ảnh hưởng nghiêm trọng nếu có các điều kiện rối loạn thần kinh và tâm thần đi kèm như trầm cảm, chậm phát triển, bệnh Parkinson,…
  • Ảnh hưởng của một số loại thuốc: Triệu chứng của viêm da tiết bã có thể bị kích hoạt sau khi dùng một số loại thuốc như kháng sinh, thuốc corticoid,…

Ngoài ra theo thống kê, bệnh gặp nhiều ở nam giới hơn nữ giới và tỷ lệ mắc bệnh có xu hướng tăng lên theo độ tuổi.

Chẩn đoán bệnh viêm da dầu

Viêm da tiết bã nhờn được chẩn đoán chủ yếu dựa vào đặc điểm lâm sàng (thương tổn da, thời điểm khởi phát, vị trí ảnh hưởng,…). Bên cạnh đó bác sĩ có thể đề nghị thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng như nuôi cấy và soi trực tiếp để xác định sự hiện diện của vi nấm Malassezia.

điều trị viêm da tiết bã
Viêm da tiết bã nhờn được chẩn đoán chủ yếu dựa vào các đặc điểm lâm sàng

Ngoài ra một vài trường hợp có thể phải sinh thiết mô bệnh học để chẩn đoán phân biệt với những bệnh lý sau:

  • Vẩy nến: Vẩy nến (vảy nến) là bệnh da liễu mãn tính có hình thái tổn thương tương tự viêm da tiết bã. Tuy nhiên tổn thương da thường có vảy màu trắng bạc như nến. Khi sinh thiết mô da sẽ nhận thấy sự tăng sinh của nhóm trung gian hóa học. Trong đó, sinh thiết mô viêm da dầu nhận thấy sự hiện diện của nấm men.
  • Viêm da cơ địa: Viêm da cơ địa là bệnh viêm da mãn tính và có xu hướng tái phát nhiều tương tự vảy nến và viêm da tiết bã. Tuy nhiên bệnh lý này chủ yếu ảnh hưởng ở vùng tì đè và nếp gấp, ít khi ảnh hưởng đến da đầu, mặt và vùng ngực.

Với những trường hợp không có tổn thương điển hình, bác sĩ có thể tiến hành phân biệt với một số bệnh lý da liễu có triệu chứng tương tự để loại trừ các khả năng có thể xảy ra.

Các biện pháp điều trị viêm da tiết bã nhờn

Viêm da tiết bã nhờn không thể điều trị dứt điểm. Tuy nhiên bạn có thể làm giảm triệu chứng và hạn chế tình trạng tái phát với các biện pháp điều trị sau:

1. Điều trị bằng thuốc Tây

Điều trị bằng thuốc Tây cho tác dụng nhanh nên thường được chỉ định trong giai đoạn bệnh bùng phát mạnh (vào mùa thu – đông).

điều trị viêm da tiết bã
Điều trị viêm da tiết bã bao gồm dùng dầu gội kháng nấm, thuốc bôi hoặc thuốc uống

Các loại thuốc Tây được sử dụng trong điều trị viêm da tiết bã, bao gồm:

  • Thuốc bong vảy tại chỗ: Viêm da dầu đặc trưng bởi tình trạng da bong vảy trắng. Để làm giảm triệu chứng này, bạn có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ làm bong vảy chứa Acid lactic, Acid salicylic, Propylen glycol và Urea. Nếu xảy ra ở vùng da đầu, bác sĩ sẽ chỉ định dầu gội chứa các hoạt chất kể trên.
  • Thuốc kháng nấm tại chỗ: Với những trường hợp tổn thương da có mức độ nhẹ đến trung bình, bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng nấm tại chỗ (kem bôi, dầu gội) chứa Ciclopirox và Ketoconazol. Tuy nhiên với một số chủng nấm Malassezia kháng thuốc chống nấm azol, cần thay thế bằng Selenium sulphid hoặc Zinc pyrithion.
  • Dầu gội chứa Fluocinolon: Trong giai đoạn khởi phát, corticosteroid hoạt tính nhẹ thường được chỉ định trong 1 – 3 tuần để giảm viêm và giảm bùng phát bệnh. Với trường hợp bị viêm da tiết bã ở da đầu, điều trị chủ yếu là sử dụng dầu gội chứa Fluocinolon.
  • Thuốc bôi chứa corticoid: Nếu thương tổn xảy ra ở mặt, ngực và tai, có thể sử dụng corticoid dạng điều trị tại chỗ chứa các dẫn xuất như Desonid, Betamethason và Fluocinolon. Tuy nhiên trong điều trị viêm da tiết bã, corticoid chỉ được sử dụng ở nồng độ thấp nhằm hạn chế các tác dụng không mong muốn.
  • Thuốc bôi ức chế calcineurin: Các loại thuốc bôi ức chế calcineurin (Pimecrolimus và Tacrolimus) có tác dụng chống viêm và giảm ngứa nhưng không gây ra chứng teo da, giảm đề kháng như corticoid. Chính vì vậy, thuốc bôi ức chế calcineurin thường được sử dụng ưu tiên đối với viêm da tiết bã ở vùng mặt và tai.
  • Kháng nấm dạng uống: Trong trường hợp tổn thương da có mức độ nặng hoặc không có đáp ứng tốt với điều trị bảo tồn, bạn có thể phải sử dụng thuốc kháng nấm dạng uống (thường là Itraconazol). Thuốc có tác dụng ức chế và kìm hãm vi nấm nhằm ngăn ngừa thương tổn da lan tỏa rộng.
  • Kháng sinh đường uống: Nếu da có dấu hiệu bội nhiễm hoặc tổn thương lan rộng và có nguy cơ nhiễm trùng cao, bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định kháng sinh đường uống.

Trong trường hợp tổn thương da kéo dài, bác sĩ có thể đề nghị áp dụng liệu pháp ánh sáng. Liệu pháp này sử dụng tia UVA hoặc UVB chiếu trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng nhằm giảm vảy bong và cải thiện các triệu chứng đi kèm. Tuy nhiên liệu pháp ánh sáng có thể làm tăng nguy cơ ung thư và thúc đẩy tốc độ lão hóa da.

2. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Khi triệu chứng trên da có dấu hiệu thuyên giảm và ổn định, bạn có thể giảm tần suất dùng thuốc và tận dụng thảo dược tự nhiên để cải thiện thương tổn.

điều trị viêm da tiết bã nhờn
Tinh dầu cây trà có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và loại bỏ vảy bong ở da đầu

Một số loại thảo dược tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã:

  • Dầu cây trà: Tinh dầu từ cây trà có tác dụng làm dịu da, chống viêm và hỗ trợ ức chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Ngoài ra thêm tinh dầu trà vào dầu gội có thể loại bỏ vảy bong và sưng đỏ da do viêm da dầu gây ra.
  • Sử dụng gel nha đam: Dùng gel nha đam lên vùng da bị ảnh hưởng có thể dưỡng ẩm, phục hồi, làm dịu và loại bỏ vảy bong trên da. Hơn nữa thảo dược này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng tốc độ hồi phục và nâng cao sức đề kháng cho da.
  • Chanh: Chanh tươi chứa acid citric – hoạt chất tự nhiên có tác dụng bạt sừng và loại bỏ vảy bong. Bạn có thể thêm nước cốt chanh vào dầu gội hoặc phối hợp với sữa chua, nha đam, mật ong,… để làm mặt nạ dưỡng da.
  • Dùng mật ong: Mật ong chứa hàm lượng chất chống oxy hóa và axit amin dồi dào, có khả năng phục hồi mô da hư tổn, làm dày màng lipid và bảo vệ da trước những tác nhân có hại. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn hỗ trợ ức chế hoạt động của vi nấm Malassezia – một trong những nguyên nhân gây bệnh chàm da mỡ.

Thảo dược tự nhiên có thể giảm nhẹ triệu chứng của bệnh và hỗ trợ nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên các loại thảo dược này có tác dụng chậm, vì vậy bạn chỉ nên áp dụng khi thương tổn da đã thuyên giảm và ổn định.

3. Điều trị viêm da tiết bã bằng Đông y

Theo Đông y, viêm da tiết bã được xếp vào nhóm bệnh viêm da mãn tính. Nguyên nhân gây bệnh là do cơ thể nhiễm phải phong hàn, phong nhiệt dẫn tới huyết táo, không sinh dưỡng được da, làm mất cân bằng điều hòa của cơ thể, dẫn tới tăng tiết bã nhờn gây ra bệnh.

Để điều trị căn bệnh này, Đông y sẽ căn cứ vào căn nguyên gây bệnh để giải quyết từ gốc. Khi nguồn gây bệnh bị chặn đứng, các triệu chứng bệnh sẽ từng bước thuyên giảm. Với căn bệnh viêm da tiết bã, Đông y thường sử dụng bài thuốc chứa những vị có tính khu phong, thanh nhiệt, kết hợp thêm các vị thuốc giúp sát khuẩn, dưỡng da để điều trị.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Đông y số 1 trong điều trị viêm da tiết bã

Được nghiên cứu và bào chế bởi các chuyên gia hàng đầu của Trung tâm Thuốc dân tộc, Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh bậc nhất hiện nay về điều trị viêm da tiết bã bằng Đông y.

Bài thuốc được nghiên cứu và phát triển dựa trên 20 bài thuốc cổ phương quý giá, nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Đồng thời các chuyên gia đã dày công nghiên cứu, phân tích từng thành phần dược chất trong hàng trăm loại thảo dược, và tiến hành nhiều thử nghiệm lâm sàng gắt gao để tìm ra công thức kết hợp các vị thuốc tối ưu và hoàn hảo nhất.

Kết quả sau hơn 3 năm nghiên cứu, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chính thức ra đời với công thức thành phần độc nhất vô nhị. Đây là bài thuốc Nam duy nhất hiện nay có sự kết hợp hoàn hảo 3 dạng bào chế gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu.

  • Bài thuốc uống điều trị viêm da tiết bã từ gốc, ngăn chặn tái phát

Đây là bài thuốc phối hợp hơn 30 vị thuốc quý mang đến công dụng giải độc, tiêu viêm, khu phong, thanh nhiệt nhằm loại bỏ tận gốc căn nguyên gây ra tình trạng viêm da tiết bã. Đồng thời nhiều vị thuốc có tác dụng điều dưỡng cơ thể, ổn định cơ địa, điều hòa nội tiết, kiểm soát hoạt động tiết bã nhờn, nâng cao thể trạng và sức đề kháng. Nhờ đó giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh ổn định và phòng ngừa tái phát.

Tùy vào mức độ bệnh của mỗi người mà bác sĩ có thể chỉ định liều lượng uống khác nhau. Thông thường bệnh nhân sẽ uống 2 lần mỗi ngày. Bài thuốc uống đã được đun sắc sẵn, tách chiết, cô đặc thành dạng tinh chất uống liền rất tiện dụng. Bệnh nhân chỉ cần làm nóng thuốc theo chỉ dẫn là sử dụng được ngay.

  • Bài thuốc ngâm rửa, sát khuẩn, làm sạch sâu tận lỗ chân lông

Đây là bài thuốc phối hợp các thảo dược đã được phơi sấy khô, sao tẩm kỹ lưỡng theo tỉ lệ chính xác. Hầu hết là các thảo dược có tính sát khuẩn, chống viêm mạnh như: Mò trắng, Trầu không, Ích nhĩ tử, Ô liên rô, Xuyên tâm liên, Khổ sâm, Hoàng liên, Sài đất.

Bệnh nhân dùng để ngâm rửa vùng da bị bệnh ít nhất một lần mỗi ngày nhằm làm sạch, sát khuẩn da, loại bỏ dầu nhờn dư thừa, giúp thông thoáng lỗ chân lông, tạo điều kiện cho các dược chất có thể thẩm thấu sâu vào da.

Bài thuốc chữa viêm da dầu
Phác đồ điều trị viêm da dầu cho hiệu quả bền lâu
  • Bài thuốc bôi kiểm soát triệu chứng bệnh, phục hồi da

Thuốc bôi Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ nhiều dược liệu có tính sát, chống viêm, kết hợp với những thảo dược chứa tinh chất dưỡng da, cấp ẩm hiệu quả như: Tang bạch bì, Xà sàng tử, Kim ngân hoa, Đương quy, Hồng hoa, Bí đao, Mật ong…

Bài thuốc này được sử dụng sau bước ngâm rửa da. Bệnh nhân bôi một lớp cao bôi mỏng lên vùng da bị bệnh, thoa nhẹ để thuốc thẩm thấu sâu vào da. Bài thuốc sẽ giúp sát khuẩn, chống viêm nhiễm, ngăn chặn nhiễm trùng, giảm ngứa, ngăn chặn tiết dầu nhờn trên da, chữa lành các tổn thương, kích thích tái tạo và phục hồi da.

Sự kết hợp độc đáo 3 dạng bào chế đã tạo nên phác đồ điều trị viêm da tiết bã hoàn chỉnh và toàn diện. Bài thuốc mang đến tác động kép mạnh mẽ, đẩy lùi bệnh từ trong ra ngoài, vừa điều trị vừa phục hồi và phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Với công thức thành phần ưu việt và nguyên lý điều trị chặt chẽ, bài thuốc cho hiệu quả điều trị vượt trội với tỉ lệ thành công lên đến 95%. Trong đó:

  • 85% bệnh nhân hết hẳn triệu chứng bệnh sau 2 – 3 tháng điều trị.
  • 15% bệnh nhân kiểm soát bệnh ổn định sau 4 – 5 tháng điều trị.
  • Chỉ có 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm, chủ yếu do không tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị do bác sĩ chỉ định.

Đặc biệt, bài thuốc có tính linh hoạt cao, giúp bác sĩ có thể gia giảm thành phần cho phù hợp với cơ địa và thể trạng riêng của từng bệnh nhân. Bệnh nhân Nguyễn Đỗ Đức Sang là một minh chứng điển hình đã điều trị thành công viêm da dầu ở mặt bằng Thanh bì dưỡng can thang.

>> Xem thêm: chia sẻ của bệnh nhân Nguyễn Đỗ Đức Sang sau quá trình điều trị:

Chăm sóc & phòng ngừa viêm da tiết bã tái phát

Bên cạnh các biện pháp điều trị, bạn cần xây dựng thói quen chăm sóc da đúng cách nhằm hỗ trợ làm giảm mức độ, phạm vi ảnh hưởng của bệnh và hạn chế nguy cơ tái phát.

điều trị viêm da tiết bã nhờn
Nên dưỡng ẩm và chăm sóc da đúng cách để giảm nguy cơ bệnh tái phát

Các biện pháp chăm sóc đối với bệnh viêm da tiết bã, bao gồm:

  • Gội đầu thường xuyên bằng các dầu gội đặc trị hoặc các sản phẩm dịu nhẹ để loại bỏ vảy bong. Đồng thời nên sấy khô tóc hoàn toàn để giảm tình trạng da tiết nhiều dầu và bong vảy trắng.
  • Thay đổi các sản phẩm chăm sóc da nếu các sản phẩm này chứa nhiều xà phòng và thành phần dễ gây kích ứng.
  • Ngưng tạo kiểu và sử dụng hóa chất lên tóc trong thời gian bệnh bùng phát mạnh.
  • Mặc quần áo thông thoáng, có chất liệu mềm và thấm hút để tránh ma sát và kích thích da bài tiết nhiều mồ hôi.
  • Hạn chế căng thẳng, stress và mất ngủ. Các yếu tố này có thể kích thích triệu chứng của bệnh bùng phát mạnh và nặng nề hơn.
  • Nên ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý và luyện tập thường xuyên để tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ ức chế căn nguyên của bệnh.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm dịu nhẹ để hạn chế tình trạng da khô ráp, bong tróc,…
  • Nếu thương tổn gây ngứa, nên chườm lạnh, dưỡng ẩm hoặc sử dụng thuốc. Tuyệt đối không chà xát và gãi lên vùng da bị bệnh. Thói quen này có thể khiến da bị trầy xước, chảy máu và viêm nhiễm.
  • Nên tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ Da liễu. Đồng thời cần thăm khám thường xuyên để kịp thời phát hiện biến chứng và điều trị kịp thời.

Viêm da tiết bã là bệnh da liễu mãn tính, dai dẳng và dễ tái phát. Tuy nhiên nếu tích cực trong quá trình điều trị và chăm sóc, tổn thương da sẽ có xu hướng thuyên giảm và ít có khả năng bùng phát trên phạm vi rộng. Ngược lại, tình trạng chủ quan, không can thiệp xử lý kịp thời có thể khiến triệu chứng tiến triển nặng nề, gây ảnh hưởng đến ngoại hình, tâm lý và tăng nguy cơ phát sinh biến chứng.

Bình luận (73)

  1. Trương thị thúy mai says: Trả lời

    E muốn được tư vấn

  2. Anna Kathy says: Trả lời

    Con em được 2 tháng tuổi thấy trên đầu bé xuất hiện những mảng vảy trắng,mẹ chồng em bảo đấy là cứt trâu trẻ nào cũng bị , gội đầu bằng lá dần sẽ hết, nhưng em thấy nhiều lúc còn bị đỏ da ở vùng đó, mà tóc cũng không mọc được,em cứ thấy sao sao ý, vì em nghĩ trẻ bị cứt trâu thì thường đẻ ra là có, nhưng con em tháng tuổi thứ 2 mới có ạ . Các mom cho em biết con em có bị mắc bệnh lý gì không ạ, và chữa thế nào ạ

    1. Trường sa trong tôi says: Trả lời

      Bé nhà tớ cũng thấy bị cứt trâu ở đầu, ngay chỏm đầu trước trán ý, cứ thấy đóng thành từng mảng vảy sần màu nâu nâu, mẹ tớ hàng ngày gội đầu cho bé bằng lá sài đất nhưng 3 tuần nay tớ thấy cũng không hết, mà tóc cũng không mọc được, tớ cũng đang mong các mẹ trên đây chia sẻ kinh nghiệm cho

    2. Mẹ của con says: Trả lời

      Cu nhà mình 3 tháng đây , mấy nay xuất hiện những vùng da đỏ và sần ở vùng sau tai và nách , mình cũng đang trong cữ nên chưa biết làm thế nào và không biết có phải con bị bệnh gì không ạ, Mom nào biết giúp mình nha .

    3. Tâm Trần says: Trả lời

      Mom cho con đi khoa da liễu của viện tỉnh khám và chữa cho bé nhé, chứ cứ để ở nhà không yên tâm đâu mom à. Trước đây 1 năm bé nhà mình lúc sinh ra cũng bị như vậy , cứ để ở nhà vì các bà nội ngoại bảo nó bị cứt trâu, không sao đâu, nhưng mãi không hết mà da nó còn đỏ và nổi nhiều hơn, nên chồng vợ mình quyết định cho con đi khoa nhi khám thì bác sĩ bảo bị bệnh viêm da tiết bã của trẻ sơ sinh, cho con thuốc bôi ngoài, bệnh của bé sau thời gian ngắn dùng thuốc của viện thì thấy hết bạn nhé,

    4. Hoàn Nguyễn thu says: Trả lời

      Bạn gội đầu sạch cho bé hàng ngày, chải tóc nhẹ nhàng cho bé sau khi gội đầu, dùng các loại dầu như dầu dừa bôi cho bé cũng hết các mảng bám vẩy như cứt trâu trên đầu bé nha. Con nhà tớ cũng dùng như vậy mà hết đấy bạn, bạn tham khảo thêm nhé

  3. Mrs Hưng says: Trả lời

    Hiện tượng bé bị cứt trâu ở đầu có nguy hiểm gì không vậy mọi người, mình thấy bé nhà mình cứ ngọ nguậy người và hay đưa tay sờ đầu liên tục ý. Mình xoa xoa thì bé im im thoải mái. Không biết bé có bị bệnh gì không nhỉ, các bác chỉ cho mình kinh nghiệm nhé, bé đầu lòng nên còn nhiều bỡ ngỡ .

    1. Thuan Nguyen says: Trả lời

      Trẻ bị cứt trâu thì không có nguy hiểm gì đâu bạn nhé, nhưng bé mà có hiện tượng thích xoa đầu có khả năng bé bị ngứa thì bạn cần cho bé đi khám bệnh viện, để bác sĩ xem bệnh cho bé, vì thông thường cứt trâu trên đầu không gây ngứa đâu bạn

    2. thu kim says: Trả lời

      con em 5 tuổi mà cũng thấy xuất hiện những vùng da bị đỏ bong vảy trắng ở trên đầu, không biết con em đang bị bệnh gì và đi khám được ở đâu ạ, ai rõ chỉ hộ em với

    3. Phượng Vũ says: Trả lời

      Chào chị. tình trạng bệnh như chị mô tả của cháu bé, thì hẳn là bệnh viêm da rồi, chị nên cho cháu đi viện nhi chuyên khoa da liễu nhi của tỉnh chị đang sinh sống để khám và chữa nhé. Con nhà em ở khám ở bệnh viện tỉnh Phú Thọ khoa da liễu , cháu cũng bị như bạn nhà chị , được bác sĩ kết luận là viêm da tiết bã, cháu đang dùng thuốc bôi của bác sĩ kê cho chị ạ, tình trạng bệnh của con nhà em thấy có thuyên giảm đấy chị ạ, đang dùng nốt thuốc rồi theo dõi xem, hết thuốc em định đưa bé đi khám lại xem như thế nào

    4. Nguyễn Thuý says: Trả lời

      Con em nay 7 tuổi cũng bị như thế , đang muốn dùng dầu ô liu để bôi, không biết đã có mẹ nào dùng cho con hiệu quả cho em ý kiến ,

    5. Hoàng Trà says: Trả lời

      Em đang ở Hồ Chí Minh em nên đưa con em bị triệu chứng như của con chị đến đâu khám được ha, các chị mách cho em ha,

    6. Nhung says: Trả lời

      Bệnh này em muốn chữa cho con bằng thuốc nam có được không ạ vì em dùng thuốc tây y cho con vài tháng nay mà vẫn không hết được ạ

  4. Thành Đỏ says: Trả lời

    Thuốc nam thì chị nghiên cứu bên thuốc dân tộc ấy ạ, em cũng đang cho bé thứ 2 nhà em chữa ở đây được gần 2 tháng rồi, thuốc nam ở đây nổi tiếng chưa viêm da dầu đấy. Trước em cũng được bà chị họ giới thiệu cho chỗ này vì bé lớn nhà chị cũng vừa chữa ở đây xong. Thuốc nam thì em không biết gì cả nên nghe bả giới thiệu cũng lóc cóc lên mạng dò xem mới biết chỗ này nổi tiếng thế, lên cả tivi báo đài đủ cả. Giờ bé nhà em dùng thuốc ở đây cũng đỡ được 5, 6 phần rồi, bác sĩ khám bảo nếu tiến triển vẫn tốt như vậy thì chỉ cần dùng 1 tháng thuốc nữa là ok, không phải lo nữa rồi

  5. Nguyễn Thị thật says: Trả lời

    Cháu năm nay 20 tuổi , bị viêm da vùng đầu, tai, mặt, da đỏ viêm, bong tróc vảy trắng, ngứa kèm theo da nhiều dầu, có mụn trứng cá, có 1 số mụn viêm đầu nhân trắng.Cháu nên đến khám được ở đâu để chữa bệnh này ạ , mọi người hướng dẫn hộ cháu ạ ,

    1. Kim Anh says: Trả lời

      Tớ cũng bị viêm da từ thời học cấp 3, tổn thương ở vùng mũi,má, cằm, cung lông mày, da sẩn đỏ bong vảy có chỗ viêm đóng vảy vàng, tớ cũng đã đi chữa ở 1 vài nơi mà tình trạng bệnh không đỡ , hiện tớ thực sự chưa biết pải dùng thuốc gì chữa , và chữa ở đâu là tốt nhất về bệnh này nữa

    2. Trúc says: Trả lời

      Mình cũng bị bệnh vùng đầu, rìa trán và tóc mai, da đầu viêm đỏ, bong tróc vảy trắng, ngứa.Mình đã đến khoa da liễu của Hà Nội để khám và chữa đấy bạn. tại đây các bác sĩ sẽ cho bạn làm các xét nghiệm sau đó mới ra kết luận đuọc bạn à, mình được chuẩn đoán là viêm da dầu tiết bã đấy , mình đang dùng thuốc bôi giảm ngứa và dùng dầu gội bong vẩy theo đơn bác sĩ kê, bệnh củamình cũng thấy đang giảm theo hướng tích cực bạn af.

    3. Hy Hy says: Trả lời

      Tôi thì bị bệnh như các bạn kể nhưng lại xuất hiện ở vùng bụng và ngực cơ, tôi cũng đi khoa da liễu bệnh viện Hồ Chí Minh khám và được cho là bệnh viêm da dầu ý , ở đây bác sĩ cũng cho tôi thuốc dùng bôi ngoài và không dùng xà bông tắm nữa .Tình trạng của tôi có đỡ nhưng đuọc ít, nhưng tôi lên báo mạng đọc tìm hiểu thì lại thấy nhiều người chia sẻ cũng đa chưa ở đây rồi nhưng vẫn bị tái lại, làm h tôi hoang mang quá không biết thế nào đây,

    4. Nguyễn Thương says: Trả lời

      Thương cũng đang tìm hiểu về bệnh viêm da như của bạn, Thương ban đầu cũng định ra viện da liễu khám mà lại thấy nhiều người chữa rồi khuyên nên chuyển sang đông y chữa mới tốt nên giờ cũng đang muốn dùng sang đông y ,Thương thì đang muốn ra viên y học cổ truyền khám vì thấy đông y thì có viện này lớn nhất nhưng thấy nhiều người bạn lại giới thiệu sang trung tâm thuốc dân tộc vì bảo nên này chữa bệnh của Thương hay lắm nên Thương đang tìm hiểu về trung tâm , bạn nào có kinh nghiệm nói cho Thương nghe với nha

    5. Điệp Lê says: Trả lời

      Tui chữa bệnh viêm da này ở thuốc dân tộc rồi nhé, tui dùng thuốc của trung tâm được hơn 1 tháng thì bệnh đã bắt đầu có tiến triển rồi, bắt đầu đỡ ngứa hơn chứ không ngứa rát nhiều như trước, tần suất ngứa cũng bắt đầu giảm chứ trước là ngày nào cũng lên và lên cả ngày luôn, bác sĩ bảo như bịnh của tui chắc phải dùng 3 tháng, giờ mới dùng nên cũng chưa thể nói là khỏi được nhưng tiến triển khá ok nên bạn có thể xem thêm để chữa nhé.

      1. Đào Quỳnh Anh says:

        Cho minh xin số đt nhe

    6. Nguyên Trần đặng says: Trả lời

      Tớ thì đang chữa bệnh như của bạn ở trung tâm thuốc dân tộc , bệnh viêm da của tớ ở mặt bị những 2 năm chữa mọi nơi chỉ đỡ 1 thời gian đỡ xong lại bị lại , tớ đã tìm đến trung tâm trên và chữa , Tớ đã dùng được gần 3 tháng thuốc ở đó, bệnh củatớ đã tiến triển tốt lắm , đỡ nhiều , Hiện tại tớ thi thoảng vẫn dùng duy trì hỗ trợ 1 tháng nhắc lại để ổn lâu dài bạn à

  6. Phạm văn Hớn says: Trả lời

    Tôi là nam năm nay 30 tuổi đã bị viêm da đầu hơn 2 năm nay, dùng thuốc tây nhiều đợt và khi ngừng lại tái phát. Bệnh xuất hiện trên da dầu bong tróc thành nhiều vảy ngứa, trên lông mày, 2 cánh mũi, mặt, râu và sau tai. Tôi muốn điều trị theo phương pháp đông y để có thể có hiệu quả hơn, tôi đang muốn tìm hiểu về trung tâm thuốc dân tộc , các bạn ai đã chữa bệnh này ở đây rồi cho tôi xin thêm thông tin với ha,

    1. Mèo Đen says: Trả lời

      Mình bị bệnh viêm da dầu đầu bong vảy ít nhưng rụng tóc nhiều, bị đã lâu , mình cũng đang muốn dùng sang thuốc đông y chữa bệnh, Vì nhiều năm nay mình cũng đã đi chữa tây y xong rùi lại bị lại sau 1 thời gian không dùng thuốc ý, Mình cũng đang muốn tìm hiểu về thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc để chữa. Ở trên đây có người nào đã dùng ổn thì cho mình xin ý kiến

    2. Nguyễn Trang Thuỳ says: Trả lời

      Chị đang dùng thuốc này đây, có chút kinh nghiệm nên share lại với 2 bạn 1 chút. Chị bị đỏ vùng gáy nhiều, mũi, lông mày, tai, mụn mủ, mụn bọc má, chị cũng đi khám và chữa bằng tây y những 2 năm liền, chị đến cả da liễu trung ương nhưng không hết hẳn, cứ dừng thuốc độ 1-3 tháng lại bị lại, mà bệnh còn phát ra nhiều hơn ý. Sau thì chị được cô trưởng phòng ở công ty chị giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc, bài bên này có bài thuốc thanh bì dưỡng can thang chữa về da hay lắm mà nổi tiếng trên đài vtv2 đó. Cô ý đã chữa cho con gái bị bệnh viêm da cơ địa tại đó đã khỏi bệnh được 1 năm nay mà không bị tái lại nữa. Cô ấy còn chữa bệnh mất ngủ kinh niên của cô ý ở đây được 4 tháng rồi, giờ cô ấy đã ngủ được 5 tiếng mỗi tối so với trước kia thức trắng đêm và còn phải phụ thuộc tây y nữa. Vậy nên cô ý rất tin tưởng và còn giới thiệu cho nhiều người đồng nghiệp trong công ty chị đến khám các bệnh ở đây đó. Được cô ý giới thiệu chị rất yên tâm nên đã đến trung tâm và được cô Tuyết Lan khám kê đơn cho dùng thuốc uống trong, thuốc bôi và gội đầu rửa mặt bên ngoài. 10 ngày đầu chị dùng thuốc thì thấy bệnh phá lên nhiều, chị cũng lo lắng lắm, chị có hỏi cô ở công ty xem con gái cô ý có bị thế trước không, cô nói hầu như ai cũng bị tăng lên lúc đầu khi dùng thuốc của họ đấy, nhưng sau 20 ngày thì bệnh sẽ giảm dần, nghe vậy nên chị cũng yên tâm dùng tiếp. Quả nhiên sau 20 ngày bệnh của chị giảm đi rõ rệt, các vùng da ở gáy và mặt đỡ đỏ hơn, chị cứ kiên trì dùng hết tháng thì mụn mủ mụn bọc ở má cũng seo seo dần, Nay chị đang dùng đến tháng thứ 2 thấy các vùng da bị bệnh không đỏ lại nữa ,các mụn trên má đang thâm lại và mờ dần. Nếu em muốn điều trị bằng đông y an toàn hiệu quả thì nên đến đây mà chữa em nhé, em cần thêm thông tin thì có thể đọc thêm cái này nè https://www.tapchidongy.org/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-dieu-tri-vay-nen-viem-da-co-dia.html

    3. Nguyên says: Trả lời

      Nguyên đang ở trong Sài Gòn, Nguyên cũng đang bị bong da mặt , đỏ vùng 2 bên cánh mũi, Nguyên đang muốn tìm hiểu về bài thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc , không biết có bạn nào đã chữa trong này chỉ giùm Nguyên ha được hông ,

    4. Anh Tấn says: Trả lời

      Ý, trong Hồ chí minh mình cũng đang được giới thiệu đến trung tâm này, thấy người giới thiệu cho mình bảo trong này có bác sĩ Thư chữa bệnh tốt lắm, Mình cũng đang muốn đưa chồng mình bị ở vùng da đầu bong vảy trắng, da đỏ , nhiều gầu đến chữa đây, nhà mình ở đây đã có ai đến khám bác sĩ Thư bên Thuốc dân tộc ở Hoa Lan chưa thế ,

    5. cherry trần says: Trả lời

      Mình đang chữa bệnh viêm da chỗ bác sĩ Thư nè.Bác ấy nguyên là viện trưởng viện y học dân tộc tp Hồ Chí Minh đấy à Mình bị đỏ ở ngực , có bong da, da khô , mình đã dùng tây y nhiều lần nhưng vẫn bị lại khi dừng thuốc nên không sài nữa, mình tìm hiểu trên mạng thì biết về thuốc đông ychữa được căn nguyên từ gốc của bệnh mà lại an toàn, nhưng thời gian chữa sẽ dài 1 chút. Hỏi qua lại mấy chỗ diễn đàn chữa bệnh trên mạng thì mình hỏi được chỗ thuốc dân tộc này. Hỏi xin được địa chỉ thì mình đến khám và được bác sĩ Thư khám cho. Bác kê cho thuốc uống 1 tháng một để còn theo dõi tiến triển bệnh nữa. Mình đang dùng được 20 ngày rồi, lúc tuần đầu bệnh còn phát ra nhiều hơn, xong được bác sĩ gọi điện tư vấn cho đó là do hiện tượng công thuốc giai đoạn đầu, sau 15 ngày bệnh sẽ giảm. Nay mình dùng được 3 tuần thì thấy da đỡ khô hơn chút rồi , mình đang tiếp tục dùng hết tháng và theo dõi thêm bạn à

  7. Mục Như thanh says: Trả lời

    Không biết có bạn nào dùng thuốcđông y chữa bệnh viêm da bong da, khô da, da đỏ ở vùng mặt mà bị tác dụng phụ không ạ Vì tớ dùng tây y bị tác dụng phụ, bị phù với buồn ngủ nên không muốn dùng tây y nữa

    1. Huệ -99 says: Trả lời

      Me 2, tớ dùng thuốc tây toàn bị buồn ngủ, phù mặt với người mệt kinh khủng, nên trước có dùng 1 đợt hết bệnh, xong bị lại thì tớ không dám dùng nữa mà lại phải xoay sang tìm thuốc khác vì không chịu được T.T

    2. Nga Thái says: Trả lời

      Bệnh này mình có mua thuốc đông y về dùng 1 lần trước kia và bị đau bụng quá nên phải bỏ ngang thuốc, không biết dùng thuốc đoong y ở đây có an toàn không nữa

    3. Lụa Nguyễn says: Trả lời


      Nói chung bị bệnh da mãn tính là do cơ địa kém nên dùng thuốc tây cũng dễ bị tác dụng phụ. Bản thân tôi trước cũng vậy, nên sau đợt dùng tây y đầu tiên đã phải chuyển sang dùng đông y cho an toàn và đỡ bị ảnh hưởng hơn. Trước có dùng mấy thuốc đông y rồi, an toàn thì an toàn thật nhưng lại không thấy bệnh đỡ được bao nhiêu cả. Mãi đợt này tìm được thuốc bên thuốc dân tộc này, tìm hiểu rất kỹ rồi mới mua về dùng. Dùng được 3,4 ngày đầu thì bệnh không đỡ mà còn nặng hơn. Nghĩ quả này xong rồi, dính ngay tác dụng phụ rồi nhưng hóa ra lại không phải. Gọi điện thắc mắc với bác sĩ thì bác bảo cái này là cơ chế chữa bệnh của thuốc. Mấy ngày đầu uống thuốc vào, thuốc sẽ đẩy hết độc tích trong người ra nên bệnh sẽ phát nặng hơn. Qua giai đoạn đào thải này thì bệnh sẽ đỡ dần. Nghe vậy thấy xuôi xuôi nên tôi lại quay lại dùng tiếp, thì quả thật qua đến hết tuần đầu tiên thì các triệu chứng bắt đầu giảm bớt đôi chút. Xong vậy bệnh cứ giảm từ từ, không những thế tôi còn thấy ăn ngon miệng hơn, bệnh đỡ nên ngủ cũng thoái mái hơn trước nữa. Cứ vậy dùng thì hết tháng thứ 2 cũng đỡ được 40, 50% rồi, giờ vừa mua tháng thứ 3 về dùng tiếp. Nên với kinh nghiệm bản thân của tôi thì bạn có thể cân nhắc dùng thuốc này, hiệu quả ok mà không có tác dụng phụ gì đâu”

    4. Uyên nguyễn says: Trả lời

      Mình tìm hiểu được biết thuốc chữa bệnh của trung tâm này có khu trồng dược liệu và chế biến thuốc nữa, nguồn gốc rõ ràng như các khu trồng ở chí linh , hải dương hay ở vũ thư thái bình bạn nha, Ngoài ra thuốc của trung tâm còn dùng chữa trị cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hiệu quả nữa, rất an toàn ha, Chị gái mình đang dùng chữa chàm sữa cho bé đây dduocj 2 tháng rồi, bệnh cũng giảm đi 1 nửa so trước đấy bạn, nên nói chung là thuốc ở đây đảm bảo lắm, chứ không như mấy chỗ linh tinh hay bán trên mạng đâu

  8. Nguyễn hải thanh says: Trả lời

    Tớ đang mang bầu 4 tháng,tớ bị đỏ và có da bong trắng ở rìa tóc quanh đầu, cho tớ hỏi tớ bị bệnh như này là sao ạ, tớ dùng thuốc của thuốc dân tộc được không ạ

    1. Nhị Trần says: Trả lời

      Mình cũng đang mang bầu tháng thứ 7 đây, cũng đang có hiện tượng như bạn ở vùng đầu, sau cổ có nốt viêm đỏ như mụn và bong vảy trắng, ngứa vùng mặt ở trán, cung lông mày, 2 bên tóc mai, 2 bên mũi má da viêm đỏ và bong vảy.Mình cũng đang muốn đến khám và dùng thuốc ở đây mà vẫn còn sợ vụ có bầu, không biết có mẹ nào đã chữa ở đây cho ý kiến nào ,

    2. Tuyết Yến Lê says: Trả lời

      Nói tới thanh bì dưỡng can thang chữa bệnh da thì quá chuẩn luôn bạn nha, Mình đang mang bầu tháng thứ 5 , mình cũng bị bệnh như bạn nhưng bị ở vùng mặt và mũi trán, giờ đang dùng thuốc này được gần 2 tháng rồi nhé, Tháng thứ nhất dùng thì bệnh chỉ bớt đỏ thôi, sang tháng thứ 2 này thì tình trạng bong da đã giảm, đỏ da cũng bớt nhiều lắm được hẳn 50% rồi, Ở đây bác sĩ Quyên kê cho mình thuốc bôi và rửa mặt bên ngoài bạn à, Mặc dù đông y an toàn nhưng vì là thuốc nên vẫn giữ an toàn cho bé con trong bụng nên bác sĩ kê đơn chỉ dùng thuốc ngoài thôi bạn ,

    3. Dương Thị Quỳnh says: Trả lời

      Tớ sinh xong mới bị mắc bệnh về da, vùng da ở ngực bị đỏ, khô da , không biết có phải bị kích ứng sữa tắm không nữa, tớ mới bị 3 tháng nay, bạn cũng sinh xong bị mà như tớ mà dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang tốt thì chỉ hộ tớ nha,

  9. Trần Trung hà says: Trả lời

    Vợ anh cũng sinh bé xong được 5 tháng rồi, giờ đang bị bệnh ở bụng ý, da bụng cứ có các vùng bị đỏ lên lớp da ở đó khô ráp, lâu lâu bong da như da rắn à, Vừa rồi anh có đưa vợ anh đi khám ở trung tâm thuốc dân tộc và được bác sĩTuyết Lan chẩn đoán là viêm da tiết bã , bác sĩ cho thuốc uống, thuốc bôi , thuốc tắm về dùng. Vợ anh dùng đuọc 1 tháng thì thấy giảm được 3 phần các hiện tượng đó, Hiện đang dùng sang tháng thứ 2 rồi nên về cơ bản thấy thuốc này dùng khá ok với phụ nữ sau sinh. Có gì em nên qua trung tâm này khám và chữa nhé, anh thấy có nhiều người cả con nít mẹ bầu qua đây chữa lắm, rồi vợ anh dùng cũng ok, còn có người chữa đến tháng thứ 3 đã lành bệnh nhưng vẫn muốn dùng thêm 1 tháng nữa để bệnh duy trì ổn định lâu dài nha

  10. Chị Mơ says: Trả lời

    Chị cũng đang tham khảo về đông y chữa bệnh viêm da tiết bã ở trung tâm đây, mà không biết bác sĩ tại trung tâm đó có giỏi không , chữa bệnh da này tốt không, chứ giờ thấy nhiều phòng khám đông y toàn thuê bác sĩ Trung Quốc về khám mà không rõ chuyên môn của mấy người đó như thế nào cả

    1. Nguyễn Mai Loan says: Trả lời

      Chào chị. Em đã tìm hiểu về thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm này chữa bệnh về viêm da tiết bã này tốt lăm, em tìm hiểu trên mạng thấy chô này toàn các bác sĩ giởi từ các viện trung ương về y học cổ truyền công tác , họ còn được lên báo đài truyền hình nữa ạ. Em đến thì được Bác Sĩ Mai nguyên trưởng khoa y học cổ truyền bệnh viện giao thông vận tải Hồ Chí Minh khám và chữa đấy ạ. Chị tìm hiểu về nơi này xem. Em đang chữa bệnh ở đây tháng thứ 2 rùi ạ, bác sĩ tư vấn cho em dùng tầm 3 tháng bệnh sẽ ổn định, tháng đầu em dùng thì các vùng da bị đỏ giảm đi, thi thoảng mới bị đỏ lại do em không kiêng được thịt bò, gà ạ, lớp da khô trên cánh mũi của em cũng đỡ. Em đang dùng tháng thứ 2 được già nửa tháng thấy hiện tượng da khô bong da đã chỉ còn xuất hiện thi thoảng thôi chứ không bị liên tục hàng ngày như trước, vùng da bị bệnh cũng xuất hiện đỏ 1-2 lần trong thời gian đó ạ. , Lúc em đến khám thấy phải có đến 2 chục người ngồi đợi khám bệnh mà đã hơn phân nửa chữa về da, có người thì bệnh đã khỏi được 5 tháng nay chia sẻ “nhưng tôi vẫn muốn dùng thêm 1 tháng nữa để bệnh ổn định mà da tôi thấy mềm hơn “. Còn riêng về các bác sĩ thì chị yên tâm nhé, chị vào đây để tìm hiểu kỹ hơn về các bác sĩ của trung tâm này, https://www.thuocdantoc.org/bac-si

      1. Hà Hương says:

        Trung tâm này họ có mấy cơ sở chữa bệnh trên cả nước đấy, bạn xem ở gần đâu thì đến cho gần nhé,
        Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc
        Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 5599 – 0983 059 582
        Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0972 606 773
        Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028) 7109 5599
        Website: http://www.thuocdantoc.org/ Fanpage: Trung tâm Thuốc dân tộc
        Như mình là qua khám ở ngay bên Quảng Ninh này

    2. Trang Trần -Ninh Binhf says: Trả lời

      Mình đang muốn đến đây chữa bệnh viêm da tiết bã như của bạn ở vùng cổ và vai gáy , nhưng chưa biết địa chỉ trung tâm họ nằm ở đâu để đến, @ Nguyễn Mai Loan cho tớ địa chỉ nha được không

  11. Trần Cường says: Trả lời

    Mình cứ đến thời tiết mùa hè là bị ửng đỏ, ngứa khó chịu chỗ da bị thế lại còn dày hơn những chỗ khác nữa cơ nó bị nhiều ở vùng quanh mũi và vùng rìa da đầu nữa, mà da mình lúc nào cũng bóng dầu rất là khó chịu , mình có đi khám da liễu thì bác sĩ bảo do viêm da tiết bã mà dùng thuốc 1 thời gian lại bị lại, không biết thuốc đông y thì có chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm da tiết bã này không ?

    1. Nguyễn Đình Tuyến says: Trả lời

      Tôi cũng đang rất lo lắng về tình trạng của mình, trên da thì không bị sao nhưng dưới chân tóc nó cứ bong cả mảng ấy, đổi các loại dầu gội cũng không thấy tác dụng gì, đun bồ kết gội thấy đỡ hơn chút nhưng không phải lúc nào cũng đun được, đi công tác toàn phải gội nước không thôi, mà gãi chút là da bong bay lung tung, nhiều lúc mất tự tin quá

    2. Thảo Nguyên says: Trả lời

      Tôi thì mới bị bị viêm da ở phần đầu, da dưới chân tóc bong ra rất khó chịu, tôi đã dùng dầu gội có ghi tác dụng chữa bệnh này thì thấy cũng hiệu quả da đỡ bong hơn, vết ngứa cũng se lại. Nhưng không biết có khỏi được không vì tôi cũng mới dùng thôi

    3. Trang Nhung says: Trả lời

      Không biết có phải em da nhờn không mà sờ lên mặt lúc nào cũng dính dính, lau giấy thấm dầu không ăn thua, hơi tí là nổi mụn, rất khó chịu không biết em có thể dùng thanh bì dưỡng can thang để cải thiện bớt tình hình được không nhỉ?

    4. Tấn 12A2 says: Trả lời

      Bị ở đầu thì cháu không biết dùng gì nhưng cháu chỉ bị ở mặt và ngực nên cháu dùng nha đam cháu thấy hiệu quả khá là tốt, nhưng phải dùng liên tục, không dùng thì vẫn bị lại, các bác có thể dùng 2-3 lá nha đam rửa sạch, sau đó lọc chỉ lấy phần thịt, thoa đều lên phẩn da bị mẩn ngứa, sau 15-20 phút sau đó rửa sạch, cháu không dùng sữa tắm

    5. Toản 72 says: Trả lời

      Bênh viêm da tiết bã này khó điều trị lắm tôi đã có gần 5 năm khổ sở vì bệnh này rồi, uống bôi đủ kiểu đông tây y, nhưng chỉ đỡ được 1 thời gian thôi, sau đó lại bị. Nhiều lúc chán nản vô cùng, chả muốn đi đâu cả, mặt cứ đỏ ửng lên, mất tự tin lắm. Vào mùa hè trời nóng nực nó ngứa ngáy khó chịu, mồ hôi ra nó dính vào càng ngứa hơn, nên hầu như tôi không ra khỏi nhà vào lúc trời nắng, đi đâu cũng bịt kín mít. Qua 1 người bạn tôi mới biết đến bà thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm thuốc dân tộc, tôi liên hệ trước và báo lịch hẹn đến khám, do tôi bị lâu nên bệnh khó điều trị tôi phải dùng cả thuốc ngâm rửa và thuốc bôi, sau 2 tháng thì gần như khỏi hết bệnh, nhưng lo bị lại nên tôi dùng thêm 1 tháng nữa, vì thuốc đông y rất lành, mà dùng cũng thấy thích nên không sao

    6. Nguyễn Đình Tuyến says: Trả lời

      anh Toản ơi anh cho tôi xin thông tin thêm về bài thuốc mà anh đã điều trị khỏi được không, nghe anh tả thì bệnh của tôi cũng giống như anh rồi cám ơn anh

    7. Toản 72 says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc có mấy cơ sở đấy anh ạ, anh ở gần cơ sở nào thì đến cơ sở đó, hoặc anh có thể gọi điện cho bác sỹ nhờ tư ván trước khi đến hoặc đặt lịch khám, như tôi chỉ đến có 1 lần thôi, còn trong quá trình uống có vấn đề gì thì toàn gọi điện, lấy thuốc gọi điện hị gửi đến tận nhà cho mình không phải đi
      Hà Nội: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
      Điện thoại: (024) 7109 6699
      TP HCM: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM
      Điện thoại: (028) 71096699, 0961825886 (bác sỹ Tâm – Da liễu),
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh
      SĐT: 0904749145

  12. Lê Hữu Hoàng says: Trả lời

    Thời gian gần đây nhiều vùng da trên người tôi tự nhiên có nhiều vết đỏ hồng rồi những chỗ đó nó lại bị bong da. Tôi bị ở mặt và lưng là nhiều, những chỗ khác bị ít hơn mà những chỗ đó rất ngứa khó chịu nên gãi nhiều lại càng nhanh bong da hơn, tôi đã bôi và uống thuốc mà chưa thấy đỡ, tôi đang rất lo lắng về tình trạng của mình, xin được tư vấn

    1. Văn Minh says: Trả lời

      Cùng chung cảnh ngộ với anh Hoàng, nhưng có khi anh bị nhẹ hơn tôi, ngoài các biểu hiện bệnh như anh tôi còn bị thêm cả ở bẹn và bộ phận sinh dục, viêm nang lông nữa, da cứ sần sần. Mỗi khi trời nóng tiết mồ hôi thì đúng là ám ảnh, ngứa ngáy khó chịu, tôi đã dùng nhiều loại thuốc lắm rồi nhưng mới chỉ đỡ chút chút.

    2. Thạch SG says: Trả lời

      Theo như em biết thì viêm da tiết bã này nó do hệ miễn dịch kém, cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và luyện tập thể dục thường xuyên để tăng sức đề kháng để ức chế bệnh, cần sử dụng dầu gội thảo dược nhẹ nhàng làm bong các lớp vảy dần dần,mặc quần áo thông thoáng tránh da bị kích ứng, em bị nhẹ nên cứ tuân thủ theo chế độ trên thấy cũng rất ổn, nhưng về lâu dài có khi vẫn phải tìm hướng điều trị khác

    3. Lê Diễm says: Trả lời

      Em biết đến Trung tâm thuốc dân tộc qua phóng sự về các bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của chương trình Sống khỏe mỗi ngày trên VTV2, em thấy đã có nhiều người điều trị khỏi bệnh viêm da tiết bã khó chịu này, thuốc được sử dụng kết hợp cả bôi ngoài, uống trong và ngâm rửa nên có hiệu quả khá nhanh. Do vậy em đã qua Trung tâm tại Nhân chính gặp bác sỹ Lan để khám, đúng như phóng sự nói bác ấy rất nhẹ nhàng tư vấn tỉ mỉ nên em yên tâm điều trị mà không ngại ngần gì. Sau khi dùng thuốc gần 2 tháng em đã khỏi được 80%, mà không hiểu sao có phải do hợp thuốc đông y này không mà sức khỏe tốt hơn, ăn ngon ngủ ngon, không bị cảm giác ngứa ngáy khó chịu nữa, các anh chị có thể tham khảo thêm về bài thuốc tại đây ạ: https://2doctor.org/thanh-bi-duong-can-thang-chua-viem-da-dau-11448.html

    4. Hoàn tổ 6 says: Trả lời

      Tôi năm nay 53 tuổi, huyết áp cao liệu có dùng được thuốc Thanh bì dưỡng can thang này không

    5. Lê Diễm says: Trả lời

      Bác Hoàn yên tâm hôm trước em đến khám có nhiều bác về hưu đến đó lắm, các bác ấy mách nhau người này chữa khỏi thì giới thiệu người kia đến, trong lúc chờ đợi các bác ấy chia sẻ thêm là những người lớn tuổi nên tìm đến các sản phẩm đông y nhất là thuốc nam, để tăng cường sức khỏe và điều trị bệnh, chứ những người giá có nhiều bệnh nền mà tự ý dùng thuốc tây thì nguy hiểm lắm, các cơ quan trong cơ thể đều yếu rồi nên việc đầu tiên là cần tăng thể trạng sau đó mới điều trị, nên bác có thể sử dụng thuốc này mà không phải quá lo lắng về huyết áp của mình

    6. Linh Display says: Trả lời

      Em làm công ty liên doanh nên khá eo hợp về thời gian, muốn đi khám mà chỉ được nghỉ 1 ngày chủ nhật, không biết Trung tâm đó họ có làm cả tuần không ạ? Sợ đi lại mất công mà lại không được khám

    7. Lê Diễm says: Trả lời

      Linh có thể gọi điện đặt lịch, theo như mình biết ở đó họ làm việc tất cả các ngày trong tuần đấy, những người không có nhiều thời gian hoặc ở xa có thể gọi điện cho bác sỹ nhờ tư vấn, nếu cần thì đặt lịch khám, mình giới thiệu bạn mình nhưng nó bận quá nên gọi điện nhờ tư vấn, chụp ảnh chỗ viêm gửi zalo trực tiếp cho bác sỹ, họ sẽ có hướng điều trị phù hợp cho mình

    8. Nguyễn Ngọc Linh says: Trả lời

      Mình viêm da dầu đã khám ở bệnh viện da liễu Trung Ương làm xét nghiệm Malassezia rồi, bác sỹ kê đơn dài ngoằng không biết có phải không hợp thuốc hay không mà em cứ bị chóng mặt buồn nôn nên uống được mấy hôm là em không dám uống nữa, em đang tìm hiểu thêm về Thanh bì dưỡng can thang để điều trị xem thế nào

    9. Diệu Thúy says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc được 2 tuần rồi mà những chố bị mẩn đỏ có vẻ như tăng thêm ấy, cảm giác ngứa vãn còn nhiều, không biết có phải là sai thuốc không nữa

    10. Lê Diễm says: Trả lời

      Bạn Thúy mới dùng được 2 tuần thì chưa có tác dụng đâu, ngược lại thời điểm đầu khi dùng thuốc các chất độc được bài tiết qua da nên gây khó chịu hơn, nên bạn chịu khó mặc đồ mềm thôi, thấm hút mồ hôi, và tuân thủ đúng như bác sỹ hướng dẫn, như mình đây phải gần hết tuần thứ 3 thì các vùng mẩn nó mới dịu bớt đi đấy

  13. Hồng Nhung says: Trả lời

    Các chị ơi cho em hỏi em mới sinh được 8 tháng nhưng đầu của cháu vẫn nhiều cứt trâu lắm, Mảng da dính chặt vào đầu, rất khó bong và như kiểu bị lan rộng thêm ấy, có mẹ nào gặp trường hợp như con nhà em chưa? tư vấn giúp em

    1. Bà mẹ bỉm sữa says: Trả lời

      Mình thấy hầu như bé nào sinh ra cũng có tình trạng như vậy, bé nhà mình cũng thế, nhưng chỉ mất mấy tháng đầu thôi xong tắm vệ sinh cho bé là các mảng đó sẽ dần hết mà.

    2. Hà Tường VY says: Trả lời

      Bé nhà mình gần 1 tuổi mà có hết được đâu. Mình cũng tắm gội thường xuyên cho bé nhưng không thấy tình trạng thuyên giảm. Thậm chí càng ngày càng nhiều hơn. Nhiều lúc tắm chỉ muốn cậy cho con để sạch nhưng nó dính chặt vào tóc quá làm con đau, mà mỗi khi đi ngủ là con thấy khó chịu, ngứa ngày cứ vò đầu vò tai. Mình lên mạng tìm hiểu trên các diễn đàn thì thấy nhiều mẹ mách đến trung tâm Thuốc dân tộc để mua thuốc về tắm rửa cho con. Qua tìm hiểu thông tin thì mình thấy trung tâm rất uy tín, địa chỉ cũng không xa nhà mình lắm, nên mình đã đưa bé đến. Bác sỹ có cho thuốc về nhà để tắm gội, công nhận thuốc dùng khoảng hơn 2 tuần đã thấy bong hết các mảng bám trên da đầu. Con có vẻ dễ chịu hơn rất nhiều. Ngủ ngon hơn, mình cũng thấy thỏa mái tâm lý hơn

    3. Mẹ Nấm says: Trả lời

      Con mình còn bị cứt trâu nặng đến mức các mảng bám có mùi khó chịu và chảy máu, mình không phải là người lười vệ sinh cho con, mình rất chịu khó vệ sinh cho nhỏ, đặc biệt từ lúc thấy con có tình trạng cứt trâu mình đã tìm đủ các cách để chữa cho con nhưng hầu như đều không khỏi, đến lúc mình thấy hiện tượng của bé nặng quá, sốt sắng hỏi đủ mọi người xem biết ở đâu chữa tốt thì cho bé đi, may mắn là được 1 người bác trong họ mách đến trung tâm, vì bác cũng đã từng chữa cho cháu ngoại ở đây. Mình đã cho bé đến gặp Bác sĩ Lan, bác đã kiểm tra và tư vấn lấy thuốc cho con của mình, vì tình trạng con của mình cũng đã nặng nên dùng thuốc sau hơn 1 tháng mới thấy tình trạng của con giảm được 50%. Như mọi bé chỉ cần dùng khoảng 20 ngày các triệu chứng hầu như đã hết. Nhưng mình cũng thấy rất mừng khi đã biết đến trung tâm. Một nơi vô cùng yên tâm để điều trị cho con

  14. My Sói says: Trả lời

    Em năm nay 20 tuổi, hiện tại em đang bị viêm da dầu rất là lâu rồi. Bình thường da em lúc nào cũng nhiều dầu đặc biệt là thời gian gần đây khi thời tiết chuyển mùa da em xuất hiện thêm các đốm đỏ, có vảy trắng hơi ngứa, đầu thì xuất hiện rất nhiều gàu và nhanh bết nên ngày nào em cũng phải gội đầu. Em có mua thuốc về bôi nhưng không đỡ, và gội dầu gội đầu có tinh chất thảo dược của Hàn. Thời gian đầu dùng thuốc với dầu gội còn thấy đỡ hơn chút nhưng giờ không thấy giảm nữa, không biết có cách nào chữa khỏi bệnh này cho em không ạ? 20 tuổi mà đầu tóc lúc nào cũng trong tình trạng bết bẩn em thấy rất tự ti, nhiều khi không dám đi chơi với hội bạn cả ngày vì sợ đầu bẩn không có chỗ để gội

    1. Gái xì teen says: Trả lời

      Đúng thật đấy đang tuổi trẻ mà đầu tóc nhiều lúc không được sạch sẽ gọn gàng mình cũng ngại đi ra đường ý, mình thì chỉ bị vào mùa oi bức thôi, thời tiết nhiệt độ cao chút và bắt đầu da mặt của mình và đầu của mình lại ra cực kỳ nhiều dầu. Mà mình thì lúc nào cũng phải mang theo giấy thấm dầu trong người ý. Giờ cũng muốn điều trị cho hết bệnh, đang tuổi trẻ không muốn bất cứ thứ gì làm ảnh hưởng đến thanh xuân :)) có ai biết thuốc gì hiệu quả mách mình với ạ. Mình cảm ơn

    2. Phạm thanh thanh says: Trả lời

      Em đến trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc để các bác sĩ điều trị nhé. Bé nhà chị cũng điều trị viêm da dầu khỏi tại trung tâm rồi đó.Tại bé còn nhỏ chị không muốn cho con sử dụng nhiều thuốc tây y, thuốc tây y lại nhiều tác dụng phụ nên chị đã chọn thuốc đông y của trung tâm. Chị luôn thấy yên tâm an toàn khi khám ở trung tâm. Nên em cứ thử tìm hiểu về trung tâm xem sao

    3. Lam anh nguyễn says: Trả lời

      Mình gần 8 năm nay da thường hay tiết ra rất nhiều dầu, da đầu thậm chí đóng vẩy, còn bị cả lông mày với 2 mang tai nhìn thấy giống kiểu bị gàu bám. Không biết như vậy có phải bị viêm da dầu không mọi người nhỉ? Nếu đúng thì mình nên làm thế nào để liên hệ với trung tâm để điều trị.

    4. Hoa hồng xanh says: Trả lời

      Của bạn để lâu vậy thành nặng rồi đó. Mình bị 3 năm nay mà giờ chữa được gần 2 tháng của trung tâm mới thấy đỡ khoảng 80-90%.chắc dùng thuốc 1 tháng nữa là khỏi hẳn. Bạn nên đến trung tâm để điều trị sớm đi đừng để tình trạng như vậy kéo dài thêm nữa.Giờ liên hệ với trung tâm qua sdt 0983 059 582 đẻ bác sĩ tư vấn cho

    5. Phương Vy says: Trả lời

      Mình cũng mới đến trung tâm khám đang dùng thuốc được có 1 tuần nên chưa thấy tác dụng nhiều lắm, rất mong thuốc hiệu quả

  15. Nắng SG says: Trả lời

    Cho em hỏi thuốc đông y này mình có thể mua ở đâu tại Hồ chí mình ah? Mong mọi người gửi em thông tin ah

    1. Kiên Q3 says: Trả lời

      Chị ở thành phố thì có thể đến trực tiếp hoặc gọi điện nhờ bác sỹ tư vấn trước nếu bác sỹ thấy cần khám trực tiếp, Trung tâm sẽ xếp lịch khám cho chị
      Địa chỉ: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP.HCM
      Điện thoại: (028) 71096699, 0961825886 (Bác sĩ Tâm – Da liễu),

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bị viêm da dầu 2 bên cánh mũi và cách xử lý an toàn

Viêm da dầu thường xảy ra ở 2 bên cánh mũi do vùng da này khá nhạy cảm và có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Mặc dù không ảnh...

Bị viêm da tiết bã nhờn ở trên đầu phải làm sao ?

Viêm da tiết bã ở đầu có thể ảnh hưởng đến trẻ nhỏ (0 - 3 tháng tuổi) và người trưởng thành. Nếu xảy ra ở trẻ em, bệnh có...

Viêm da tiết bã ở mặt: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Viêm da tiết bã ở mặt đặc trưng bởi sự xuất hiện mảng da hồng/ đỏ, da nhờn và có vảy bong kết hợp. Mặc dù không ảnh hưởng đến...

5 Cách dùng mật ong chữa viêm da tiết bã có thể bạn chưa biết

Mẹo dùng mật ong chữa viêm da tiết bã có tác dụng duy trì độ ẩm, phục hồi tế bào da tổn thương và điều hòa tuyến bã nhờn. Bên...

Da mặt tiết bã nhờn nên dùng sữa rửa mặt loại nào?

Khi bị viêm da tiết bã, cần lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng và thành phần lành tính để tránh tình trạng kích ứng, khô ráp...

chữa viêm da dầu

Câu chuyện chàng trai giao hàng với hành trình xóa bỏ viêm da dầu

Viêm da dầu vốn trở thành nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình bên ngoài mà còn khiến những...

Ẩn