Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Bị viêm họng có nên uống nước đá lạnh hay không?

Đa số chúng ta đều nghĩ uống nước đá hoặc ăn các đồ ăn lạnh là một nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng. Do đó, nếu bị viêm họng thì không nên uống nước đá vì chúng sẽ khiến bệnh nặng thêm. Vậy thực chất viêm họng có nên uống nước đá lạnh không? Cùng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Có nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng?
Có nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng?

Viêm họng có nên uống nước đá lạnh không?

Nhiều người cho rằng việc uống nước đá lạnh, ăn kem hoặc các đồ ăn lạnh chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm họng. Chính vì thế mà khi bị viêm họng thì không nên uống nước đá hoặc dùng các đồ ăn lạnh. Nhưng sự thật, viêm họng có nên uống nước đá không?

Theo các chuyên gia, bệnh viêm họng và lạnh thực chất không liên quan gì đến nhau. Chúng ta đều biết, viêm họng có thể là do vi khuẩn, virus hoặc do sống trong môi trường ô nhiễm mà hình thành nên. Với những trường hợp bị bệnh do virus hoặc vi khuẩn sẽ có khả năng lây bệnh cho người khác thông qua việc hắt hơi hoặc ho. Do đó, nếu nói ăn lạnh gây bệnh viêm họng thì chưa đủ căn cứ để chứng minh. Trừ một số trường hợp trong nước hoặc các loại kem bạn ăn có chứa vi khuẩn hoặc virus thì chúng lại chính là yếu tố có thể gây bệnh cho bạn. Nhưng lại có nhiều người lại thắc mắc là lạnh không liên quan gì đến viêm họng, vậy tại sao người bị viêm họng lại tăng nhiều hơn khi thời tiết trở lạnh? Thực chất, vào những ngày thời tiết thay đổi, nhất là khi trời lạnh sẽ làm cho chúng ta có xu hướng tụ tập đông hơn, ở nhà nhiều hơn. Điều này làm cho các loại vi khuẩn và virus dễ dàng lây lan và gây bệnh hơn mà thôi.

Xuất phát từ lý do này mà cũng có không ít người cho rằng nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng. Bởi họ cho rằng khi niêm mạc họng đang bị sưng đỏ thì việc uống nước lạnh sẽ giúp các mạch máu được co lại, tình trạng sưng đau được giảm bớt. Hơn nữa họ cho rằng khi nhiệt độ xuống thấp thì sẽ kìm hãm được sự phát triển của vi khuẩn và virus. Do đó, dùng nước đá thường xuyên sẽ làm cho bệnh mau được chữa lành. Vậy câu trả lời của các chuyên gia về vấn đề bị viêm họng nên uống nước đá lạnh không là như thế nào?

Nên uống nước trà ấm để giảm bớt các triệu chứng do viêm họng gây ra
Nên uống nước trà ấm để giảm bớt các triệu chứng do viêm họng gây ra

Theo các bác sĩ, mặc dù lạnh và viêm họng ít liên quan đến nhau nhưng quan niệm nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng là hoàn toàn sai lầm. Mặc dù ở nhiệt độ thấp, vi khuẩn và virus bị hạn chế sự phát triển nhưng vẫn có thể tồn tại. Chưa kể đến việc có những loại vi khuẩn tồn tại và phát triển được ngay cả môi trường lạnh giá. Hơn nữa, không phải ngẫu nhiên mà khi bị viêm họng chúng ta nên các đồ ăn cay, nóng, lạnh… Vì lúc này, niêm mạc họng đang bị tổn thương, phù nề, sưng đỏ, rất nhạy cảm.

Do đó, nó rất dễ bị tổn thương và làm cho các triệu chứng trở nên trầm trọng khi sử dụng các thực phẩm này. Thay vì uống nước đá, bệnh nhân bị viêm họng nên uống nước ấm hoặc các loại trà ấm. Bởi nước ấm được xem là “liều thuốc tốt nhất” cho bệnh. Nó không những giúp làm dịu cổ họng mà còn có tác dụng làm lỏng chất nhầy, khắc phục bớt các triệu chứng khác.

Nếu còn băn khoăn bị nên uống nước đá lạnh không thì những thông tin trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này. Nhiều khi những quan điểm sai lầm ăn sâu vào tiềm thức khiến chúng ta nghiễm nhiên cho nó là đúng và thực hiện theo. Điều này nhiều khi lại gây ra tác dụng ngược, phản khoa học và khiến bệnh tình trở nên trầm trọng hơn. Do đó, hãy tìm hiểu kỹ thông tin từ những nguồn tin chính thống để biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân cho đúng.

Chữa dứt điểm viêm họng bằng bài thuốc Nam Đỗ Minh Đường

Người bệnh viêm họng có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Nam gia truyền 150 năm được nghiên cứu, xây dựng bởi đội ngũ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi viêm họng nhờ cơ chế tác động chuyên sâu, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, ngăn tái phát hiệu quả.

Các lương y nhà thuốc đã khéo léo kết hợp 2 bài thuốc nhỏ là thuốc Đặc trị viêm họng và thuốc Giải độc tiêu viêm tạo nên hiệu quả: Tiêu viêm, diệt khuẩn tự nhiên; bổ phế, chỉ khái, tiêu đàm; tăng cường chức năng tạng phủ, tăng cường miễn dịch, làm vững vệ khí, ngăn bệnh tái phát.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn đầu tư xây dựng nhiều vườn chuyên canh dược liệu sạch, đảm bảo nguồn cung thảo dược chất lượng phục vụ quá trình khám chữa. Từ nguồn dược liệu được tuyển chọn khắt khe, các lương y sẽ khéo léo gia giảm, đảm bảo bài thuốc phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh của từng người. Nhờ đó, đảm bảo dược liệu phát huy hiệu quả tối ưu trong thời gian ngắn nhất.

Bài thuốc luôn nhận được những lời khen ngợi từ người bệnh, giới chuyên môn và truyền thông. Bạn đọc quan tâm tới bài thuốc, có thể liên hệ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để nhận tư vấn chi tiết, khám MIỄN PHÍ và xây dựng bài thuốc phù hợp:

Cùng chuyên mục

Cách chữa viêm họng bằng tỏi nhanh khỏi nhờ tinh chất quý

Với hoạt chất Allicin và thành phần chống oxy dồi dào, dùng tỏi chữa viêm họng có thể làm giảm một số triệu chứng như đau rát cổ họng, ho...

Cách chữa viêm họng bằng mật ong nhanh khỏi (chi tiết A-Z)

Cách chữa viêm họng bằng mật ong là một trong những mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến. Mẹo chữa này tận dụng đặc tính trừ ho, tiêu...

Các thông tin cần biết về bệnh viêm họng cấp

Viêm họng cấp tính – Triệu chứng, cách xử lý và điều trị

Virus, các loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn, bạch hầu... được cho là nguyên nhân phổ biến gây bệnh viêm họng cấp tính. Bệnh có thể lây nhiễm cho...

Bị đau họng phải làm gì để giảm khó chịu?

13 cách giảm đau họng cực nhanh có sẵn tại nhà

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, uống nước chanh, mật ong, nước ép hành, nhai húng quế… là những cách làm giảm đau họng tại nhà bạn nên....

Uống nước dừa mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Bị viêm họng có uống được nước dừa không, tại sao?

Uống nước dừa đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, giảm cân, làm đẹp...

Bệnh viêm họng hạt và các thông tin cần biết

Bệnh Viêm họng hạt – Dấu hiệu và cách điều trị, ngừa tái phát

Viêm họng hạt là một dạng quá phát của viêm họng, có diễn tiến kéo dài và khó điều trị dứt điểm. Để việc áp dụng các biện pháp chữa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn