Bệnh viêm khớp dạng thấp có mấy giai đoạn?

Chữa viêm khớp dạng thấp theo Đông y và bài thuốc hay nên biết

Viêm khớp gối nên ăn gì và kiêng ăn gì để cải thiện bệnh

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng nọc ong có hiệu quả không?

Viêm đa khớp dạng thấp là gì? Có nguy hiểm không?

Bị viêm khớp dạng thấp nên ăn và kiêng ăn gì mau khỏi?

Chữa viêm khớp dạng thấp bằng lá lốt: Bài thuốc hay nên áp dụng

Viêm khớp gối: Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa viêm khớp dạng thấp

Bệnh viêm khớp dạng thấp có di truyền không?

Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Trong những năm gần đây, số lượng người bị viêm khớp cùng chậu có xu hướng tăng lên đáng kể. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này, bạn đọc có thể tham khảo thông tin giải đáp Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không? Chữa khỏi được không? trong bài viết sau.

viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không
Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không?

Viêm khớp cùng chậu là tình trạng khớp cùng chậu bị tổn thương, viêm sưng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là do ảnh hưởng của các bệnh xương khớp, hệ quả do quá trình mang thai – sinh nở hoặc khởi phát sau khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu, sinh dục và tiêu hóa.

Viêm khớp cùng chậu là bệnh xương khớp có liên quan đến yếu tố cơ địa (kháng nguyên HLA B27) và có tính chất gia đình. Bệnh lý này có tiến triển dai dẳng, mãn tính và phục hồi chậm. Ban đầu, bệnh chỉ gây đau nhức ở vùng xương cùng chậu, thắt lưng. Sau đó cơn đau tăng dần về mức độ, tần suất và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động.

Khác với các bệnh xương khớp do thoái hóa, viêm khớp cùng chậu khởi phát sớm (thường ở độ tuổi sinh nở). Nếu không kịp thời điều trị, việc chữa trị khi về già sẽ rất khó khăn và dễ phát sinh biến chứng do đi kèm với hiện tượng lão hóa mô sụn. Hơn nữa, các triệu chứng của bệnh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, giấc ngủ và tâm lý của bệnh nhân.

Có thể thấy, viêm khớp cùng chậu là bệnh xương khớp có mức độ nặng nề. Trong trường hợp chủ quan hoặc điều trị không đúng cách, bệnh có thể gây ra các biến chứng như:

1. Làm giảm khả năng vận động

Viêm khớp cùng chậu thường gây đau âm ỉ và dai dẳng ở vùng thắt lưng dưới, xương chậu và vùng mông. Mức độ đau tăng lên đáng kể khi đi lại, vận động và mang vác nặng. Vì vậy, bệnh nhân thường có xu hướng hạn chế một số hoạt động để tránh cơn đau bùng phát mạnh. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài có thể khiến khớp cùng chậu trở nên kém linh hoạt, uyển chuyển và dễ bị tê cứng.

viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không
Viêm khớp cùng chậu gây khó khăn khi đi lại, cúi người, nghiêng người, mang vác nặng,…

Ngoài ra nếu không điều trị, tổn thương ở khớp có thể tiến triển nặng hơn và ảnh hưởng nghiêm trong đến quá trình vận động. Lúc này, bệnh nhân có thể gặp khó khăn khi cúi người, xoay người, nghiêng người,… Đối với những trường hợp nặng, bệnh nhân hầu như không thể ngồi làm việc và thực hiện các hoạt động sinh hoạt thông thường.

2. Tổn thương dây thần kinh tọa

Dây thần kinh tọa (dây thần kinh hông to) bắt nguồn từ cột sống thắt lưng, chạy dọc xuống vùng hông, đùi và bắp chân. Trong một số trường hợp, viêm khớp cùng chậu có thể lan rộng ra những cơ quan xung quanh và gây tổn thương dây thần kinh tọa.

viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không
Viêm khớp cùng chậu có thể gây tổn thương dây thần kinh tọa (dây thần kinh hông to)

Khi xuất hiện biến chứng đau thần kinh tọa, bệnh nhân còn có thể gặp phải một số triệu chứng khác như đau nhói, cơn đau khởi phát đột ngột, khó khăn khi vận động, có cảm giác tê bì, nóng rát,… Các triệu chứng của đau thần kinh tọa cùng với ảnh hưởng của viêm khớp cùng chậu khiến bệnh nhân không thể cử động, đi lại như bình thường, dần dần giảm khả năng vận động và suy nhược cơ thể.

3. Teo cơ mông

Teo cơ mông, đùi là các biến chứng thường gặp của bệnh viêm khớp cùng chậu. Tình trạng này xảy ra khi kích thước và sức mạnh của khối cơ bị giảm đi đáng kể. Teo cơ mông là hệ quả do tổn thương ở khớp cùng chậu, dây thần kinh tọa, đốt sống thắt lưng,… tiến triển trong thời gian dài nhưng không được điều trị đúng cách.

Sức mạnh và kích thước của khối cơ suy giảm khiến bệnh nhân khó khăn khi đứng thẳng, đi lại, đau nhức vùng lưng dữ dội, bất thường trong dáng đi và ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình (phần mông 2 bên không đồng đều).

4. Tăng nguy cơ dính khớp

Viêm khớp cùng chậu không được điều trị có thể dẫn đến viêm cột sống dính khớp. Khác với đau thần kinh tọa và teo cơ mông, biến chứng này không có các triệu chứng đặc trưng và điển hình nên đa phần bệnh nhân đều bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo.

viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm
Nếu không được điều trị, viêm khớp cùng chậu có thể gây ra tình trạng dính khớp

Nếu không được điều trị sớm, viêm cột sống dính khớp có thể tiến triển nặng dẫn đến gù vẹo, bất thường trong dáng đi, ảnh hưởng đến cấu trúc cột sống và làm tăng nguy cơ tàn phế.

5. Giảm chất lượng cuộc sống

Viêm khớp cùng chậu là bệnh xương khớp mãn tính, có tiến triển âm ỉ và dai dẳng. Mức độ đau có xu hướng nặng dần theo thời gian, dẫn đến giảm chức năng vận động và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra ở một số trường hợp, cơn đau do viêm khớp cùng chậu cũng có thể bùng phát đột ngột và gây đau nhức dữ dội.

Trong thời gian đầu, bệnh chỉ gây đau nhẹ và cơn đau có thể thuyên giảm sau khoảng vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên khi bệnh tiến triển nặng, các triệu chứng của bệnh có thể bùng phát vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất lao động và chất lượng giấc ngủ.

viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm
Các triệu chứng của bệnh còn ảnh hưởng đến giấc ngủ và hiệu suất lao động

Ngoài biểu hiện viêm khớp cùng chậu, một số bệnh nhân còn có thể gặp phải các triệu chứng ở đường tiết niệu và sinh dục như tiểu đục, tiểu buốt, buồn nôn, nôn mửa, rét run, khí hư ra nhiều, tiểu rắt,… Các triệu chứng này không chỉ gây khó chịu mà còn tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, giấc ngủ và hiệu suất lao động.

6. Tăng nguy cơ đẻ mổ ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai là đối tượng có nguy cơ cao bị viêm khớp cùng chậu. Theo lý giải từ các chuyên gia, thai nhi phát triển lớn dần gây chèn ép các mạch máu ở vùng tiểu khung và cơ quan tiết niệu (bàng quang, niệu quản) dẫn đến tăng nguy cơ viêm nhiễm đường tiết niệu ở những tháng cuối thai kỳ.

Ban đầu, hiện tượng viêm nhiễm chỉ khu trú ở cơ quan tiết niệu và sau đó lan dần đến khớp cùng chậu. Ở phụ nữ mang thai, viêm khớp cùng chậu không chỉ gây đau nhức, khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ đẻ mổ.

Vào tuần thứ 37 – 42, khung chậu và các cơ quan lân cận sẽ giãn nở để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ. Tuy nhiên nếu bị viêm khớp cùng chậu, khung chậu và tiểu khung khó giãn nở và gây khó khăn trong việc lấy thai. Do đó phụ nữ bị viêm khớp cùng chậu thường phải can thiệp đẻ mổ.

Viêm khớp cùng chậu có chữa khỏi được không?

Viêm khớp cùng chậu là bệnh xương khớp có mức độ nghiêm trọng và dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, bệnh có thể được kiểm soát hoàn toàn bằng sử dụng thuốc và tập vật lý trị liệu. Đặc biệt đối với viêm khớp cùng chậu do nhiễm khuẩn, bệnh tương đối dễ điều trị và có thể thuyên giảm hoàn toàn chỉ sau vài tuần.

Đối với viêm khớp cùng chậu xảy ra do ảnh hưởng của các bệnh viêm khớp khác (viêm cột sống dính khớp, viêm khớp vảy nến,…), thời gian điều trị thường kéo dài hơn và bệnh có khả năng tái phát cao. Tuy nhiên nếu tuân thủ chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân có thể kiểm soát triệu chứng, cải thiện chức năng vận động và làm giảm ảnh hưởng của bệnh.

Viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không
Viêm khớp cùng chậu có thể được kiểm soát bằng thuốc và vật lý trị liệu

Hiện nay, viêm khớp cùng chậu được điều trị bằng thuốc và vật lý trị liệu. Tuy nhiên trên thực tế, phương pháp cụ thể sẽ được cân nhắc tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ thương tổn khớp, độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng của từng bệnh nhân. Vì vậy khi nhận thấy các triệu chứng bất thường, bệnh nhân nên chủ động đến bệnh viện để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị thích hợp.

Trên đây là những thông tin giải đáp “Bệnh viêm khớp cùng chậu có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?”. Hy vọng qua nội dung trên, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bệnh lý này và chủ động trong việc thăm khám – điều trị.

Giải pháp điều trị viêm khớp hiệu quả từ thuốc Nam gia truyền 150 năm tuổi của dòng họ Đỗ Minh Đường

Xương Khớp Đỗ Minh là thuốc Nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh Đường có 150 tuổi. Bài thuốc trải qua 5 đời truyền nhân liên tiếp đã giúp hàng ngàn người chữa khỏi chứng bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, viêm khớp, đau thần kinh tọa,…

Cơ chế tác động của Xương khớp Đỗ Minh “kết hợp 5 trong 1” theo công thức bí truyền. Bài thuốc có khả năng đi sâu vào bên trong cơ thể giúp lưu thông khí huyết, tăng cường chính khí, bổ gan thận, tiêu viêm. Nhờ vậy giúp người bệnh giảm nhanh triệu chứng viêm đau khớp và “ĐÁNH BAY” chứng bệnh toàn toàn chỉ sau 3 – 5 liệu trình. 

Theo đó Xương Khớp Đỗ Minh gồm 5 bài thuốc sau: 

  • Thuốc đặc trị thoái hóa, xương khớp
  • Thuốc bổ gan giải độc
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng
  • Thuốc xoa bóp
Thuốc Nam gia truyền giúp trị bệnh xương khớp hiệu quả tận gốc
Thuốc Nam gia truyền giúp trị bệnh xương khớp hiệu quả tận gốc

Về cơ chế hoạt động của bài thuốc lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: “Đông y cho rằng, viêm khớp cùng chậu do cơ thể suy nhược, khứ huyết ứ trệ, tà khí xâm nhập dẫn tới tắc nghẽn, máu không thể lưu thông dẫn tới đau nhức xương khớp. Cùng với đó chức năng gan thận suy giảm, quá trình đào thải chất độc do vậy chứng tình trạng bệnh sẽ phát triển nhanh hơn. 

Để giải quyết tình trạng này, Xương Khớp Đỗ Minh kết hợp 5 bài thuốc nhỏ. Bài thuốc vừa đi vào trị bệnh từ căn nguyên, đồng thời cải thiện chức năng gan thận, ích tràng giúp mang lại hiệu quả từ gốc, phục hồi nhanh.”

Thành phần bài thuốc sử dụng 100% thảo dược sạch. Trong đó có khoảng 30 vị thuốc quý như Dây đau xương, Hy thiêm, Đỗ trọng, Xích đồng,… Tất cả các thảo dược không chỉ có khả năng trị bệnh xương khớp mà còn giúp tăng cường sức khỏe tổng thể. 

Ngoài ra, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn kết hợp vật lý trị liệu trong phác đồ trị bệnh viêm xương cho người bệnh. Liệu trình “TRONG UỐNG, NGOÀI BÔI” giúp tăng cường lưu thông khí huyết và hấp thụ dược chất của cơ thể. 

Nhờ vậy, người bệnh sẽ thấy tình trạng bệnh giảm nhanh sau một thời gian sử dụng. Quá trình chuyển biến rõ ràng qua từng giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Giảm bớt triệu chứng đau nhức, sưng đỏ tại các khớp mắc bệnh. 
  • Giai đoạn 2: Hết hẳn cảm giác đau nhức khớp, vận động linh hoạt. 
  • Giai đoạn 3: Vận động trở lại như bình thường, cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon, ngủ sâu giấc. 

Rất nhiều người sau khi áp dụng liệu trình trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã khỏi bệnh. Trong đó tiêu biểu có Nghệ sinh Xuân Hinh, Nghệ sĩ Văn Báu

Xem ngay: Chữa khỏi bệnh xương khớp hiệu quả không tái phát trở lại nhờ bài thuốc quý 150 năm

Xương Khớp Đỗ Minh được nhiều người tin tưởng sử dụng
Xương Khớp Đỗ Minh được nhiều người tin tưởng sử dụng

Nghệ sĩ Xuân Hinh đã từng livestream chia sẻ về tình trạng xương khớp của mình cải thiện như thế nào sau khi áp dụng liệu trình tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường như sau: “Sau khi kiên trì áp dụng liệu trình trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc kết hợp thuốc uống và châm cứu xoa bóp, chứng bệnh của tôi đã được cải thiện hoàn toàn. Tôi có thể cử động 

Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ C5, C6 thường xuyên rất đau và khó cử động. Nhưng sau khi áp dụng liệu trình kết hợp uống thuốc và châm cứu, bấp huyệt tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường tôi đã khỏe hẳn bệnh. Phần cổ cử động uyển chuyển và không còn đau nữa.” 

[NS.Xuân Hinh vui mừng chia sẻ hành trị trị khỏi bệnh xương khớp nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh]

Đặc biệt, thời gian gần đây phương thuốc bí truyền còn được rất nhiều kênh báo chí, truyền hình đưa tin như suckhodoisong.vn, tienphong.vn, vtv.vn,… Tiêu biểu trong Chương trình “Khỏ thật đơn giản” phát sóng kênh VTV2, Xương Khớp Đỗ Minh vinh dự được giới thiệu như giải pháp vàng cho người bệnh xương khớp. 

Viêm xương khớp nếu không chữa trị kịp thời có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí làm bại liệt chân tay. Để không bị đe dọa bởi tình trạng này, các bạn hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn:

Cơ sở Hà Nội

Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

Hotline/Zalo: 024 6253 66490963 302 349

Cơ sở Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 028 3899 16770938 449 768

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi bị đau khớp gối khi tập gym

Bị đau khớp gối khi tập gym, squat và cách xử lý

Cũng giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, việc chấn thương trong khi tập là việc rất dễ xảy ra và tình trạng đau khớp gối khi tập...

Phương pháp xoa bóp bấm huyệt chữa đau khớp gối bạn nên thử

Xoa bóp bấm huyệt chữa đau khớp gối là phương pháp có nguồn gốc từ Đông y. Phương pháp này sử dụng ngón tay, gốc bàn tay,... để tạo ra...

Jointlab

Review Viên Uống Bổ Khớp Jointlab Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu

Viên uống bổ khớp Jointlab là thực phẩm chức năng rất phù hợp với những người gặp các vấn đề về cơ xương khớp. Sản phẩm này có thể thúc...

Viêm khớp thái dương hàm

Viêm khớp thái dương hàm: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Viêm khớp thái dương hàm là một vấn đề sức khỏe phổ biến, khiến bệnh nhân khó mở miệng, đau nhức hàm, ảnh hưởng lớn đến khả năng ăn uống....

Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm quanh khớp vai tại nhà

Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm quanh khớp vai tại nhà

Xoa bóp bấm huyệt chữa viêm quanh khớp vai là biện pháp làm giảm tình trạng đau cứng cơ và tăng cường phạm vi hoạt động của khớp vai vô...

Hướng dẫn chữa đau xương khớp bằng lá ngải cứu tại nhà

Bên cạnh việc sử dụng thuốc tây, bệnh nhân cũng có thể chữa đau nhức xương khớp bằng ngải cứu ngay tại nhà. Các bài thuốc từ thảo dược này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn