Viêm xoang mũi dị ứng: Cách nhận biết & chữa trị

Các loại thuốc xịt điều trị viêm mũi dị ứng an toàn cho trẻ

Viêm mũi dị ứng mãn tính có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

7 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng và cách sử dụng đúng

7+ Loại thuốc tây chữa viêm mũi dị ứng được bác sĩ chỉ định

Cách điều trị viêm mũi dị ứng nhanh chóng loại bỏ cảm giác khó chịu

Bài nam dược chữa viêm mũi dị ứng “kết tinh” từ 79 phương thuốc cổ

Mẹo chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi đơn giản không lo chi phí

Viêm mũi dị ứng ở trẻ sơ sinh: Những điều mẹ nên lưu ý

Hướng dẫn chữa viêm mũi dị ứng bằng nước muối đúng cách

Viêm xoang mũi dị ứng: Cách nhận biết & chữa trị

Viêm xoang mũi dị ứng khiến người bệnh bị nghẹt mũi, đau đầu, chóng mặt,… ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Với căn bệnh này, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám, điều trị kịp thời tránh các biến chứng phức tạp có thể xảy ra.

viêm xoang mũi dị ứng
Viêm xoang mũi dị ứng là bệnh lý rất nhiều người mắc phải.

Viêm xoang mũi dị ứng là gì?

Viêm xoang mũi dị ứng là tình trạng niêm mạc mũi bị sưng tấy, ửng đỏ, viêm nhiễm. Đây là phản ứng của mũi khi tiếp xúc trực tiếp với những tác nhân gây bệnh từ môi trường xung quanh như khói bụi, ô nhiễm, lông động vật, vi khuẩn, virus,… Khi mắc phải căn bệnh này, khoang mũi của người bệnh bị ứ đọng, tắc nghẽn, viêm nhiễm. Ở những bệnh nhân có niêm mạc mũi quá nhạy cảm sẽ bị ngứa mũi, nghẹt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi,..

Bệnh viêm xoang mũi dị ứng thường có 2 loại: theo chu kỳ và không theo chu kỳ. Nếu người bệnh bị viêm xoang mũi dị ứng không theo chu kỳ thì bệnh sẽ xuất hiện không theo mùa mà chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết. Khi bị viêm xoang mũi dị ứng, người bệnh thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, uể oải, chán ăn, suy nhược cơ thể,… Đặc biệt, bệnh nhân sẽ thường xuyên bị hắt hơi liên tục, gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh nhân mắc bệnh viêm mũi xoang dị ứng sẽ khiến cho các hốc mũi xoang bị bội nhiễm. Đồng thời, các lỗ thông xoang cũng nhanh chóng bị bít tắc. Những người bệnh bị viêm niêm mạc mũi lâu ngày sẽ rất dễ mắc phải căn bệnh này. Các khe hẹp trong hốc mũi sẽ nhanh chóng bị viêm nhiễm. Nếu không được kiểm soát, tình trạng viêm xoang mũi dị ứng sẽ khiến cho vùng hốc mũi xuất hiện mủ và chất dịch nhầy khiến người bệnh khó thở.

Nguyên nhân viêm xoang mũi dị ứng

Viêm xoang mũi dị ứng là bệnh lý do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến người bệnh mắc phải căn bệnh này.

  • Dị nguyên đường thở: Nếu người bệnh tiếp xúc trực tiếp với một số chất dị nguyên từ môi trường bên ngoài như phấn hoa, lông thú, cỏ khô, hóa chất,… sẽ dễ mắc phải căn bệnh này.
  • Thời tiết thay đổi: Độ ẩm trong không khí, nhiệt độ thay đổi sẽ khiến cho niêm mạc mũi thích nghi không kịp. Với những người có sức đề kháng yếu sẽ bị viêm xoang mũi dị ứng.
  • Sử dụng thuốc: Rất nhiều bệnh nhân bị dị ứng với các loại thuốc như thuốc kháng sinh, thuốc nhot mũi, thuốc thông mũi,…  khiến cơ thể phản ứng lại. Tình trạng dị ứng kéo dài sẽ khiến bệnh nhân bị viêm xoang mũi dị ứng.
  • Thực phẩm gây dị ứng: Những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng với các loại thức ăn như hải sản, trứng, socola,… cũng đứng trước nguy cơ mắc bệnh khá cao.
  • Mắc các bệnh lý: Một số người mắc các bệnh như viêm amidan, viêm họng cũng sẽ đứng trước nguy cơ mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng.
  • Cấu trúc mũi dị thường: Những người có cấu trúc mũi không bình thường như mào vách ngăn, lệch vách ngăn, mũi bị vẹo,… rất dễ bị viêm xoang mũi dị ứng.

Cách nhận biết viêm xoang mũi dị ứng

Với căn bệnh viêm xoang mũi dị ứng, việc sớm nhận biết các triệu chứng của bệnh sẽ giúp kiểm soát và điều trị bệnh kịp thời. Một số biểu hiện của bệnh viêm xoang mũi dị ứng thường giống với bệnh viêm xoang. Thông qua các triệu chứng sau đây, mọi người sẽ dễ dàng phát hiện được căn bệnh này.

viêm xoang mũi dị ứng
Viêm xoang mũi dị ứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
  • Hắt hơi liên tục: Người bệnh sẽ bị hắt hơi liên tục, ngứa ngáy, khó chịu ở mũi nếu tiếp xúc trực tiếp với các chất dị nguyên. Đặc biệt, cảm giác ngứa thường xuất hiện ở các vị trí như da, cổ họng, mắt,…
  • Nghẹt mũi: Chất dịch trong mũi xuất hiện nhiều, niêm mạc mũi bị tổn thương sẽ gây ra tình trạng phù nề, xuất tiết. Người bệnh bị ngạt mũi, khó thở khiến không khí khó lưu thông.
  • Đau đầu thường xuyên: Vì nước mũi chảy nhiều nên không thể lưu thông không khí. Lượng oxy lên não ít dẫn đến tình trạng đau đầu, ù tai, hoa mắt, chóng mặt,…
  • Triệu chứng khác: Ngoài dấu hiện trên, người bệnh còn gặp phải các triệu chứng khác khi mắc phải căn bệnh này như viêm họng, chảy nước mắt, phát ban, cơ thể suy nhược, mệt mỏi,…

Phương pháp chữa trị viêm xoang mũi dị ứng

Viêm xoang mũi dị ứng là căn bệnh rất dễ tái phát thường xuyên, nhất là khi thời tiết thay đổi. Nếu không tiến hành chữa trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như viêm tai giữa, viêm kết mạc, hen suyễn, rối loạn giấc ngủ, viêm thanh quản, ngứa mắt, giảm thị lực,… Để điều trị căn bệnh này, bệnh nhân có thể tham khảo một số cách chữa trị sau đây.

1. Bài thuốc dân gian

Nếu bị viêm xoang mũi dị ứng ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng một số mẹo dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh cho bản thân mình. Đây là phương pháp chữa trị bệnh an toàn nhưng không mang lại hiệu quả cao và đòi hỏi người bệnh phải thực hiện kiên trì trong khoảng thời gian dài. Dưới đây là một số mẹo dân gian, bệnh nhân có thể tham khảo.

  • Rửa mũi bằng nước muối: Người bệnh sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi thường xuyên. Đây là cách giúp sát khuẩn, loại bỏ các chất dị nguyên và dịch nhầy bên trong mũi. Đây là cách giúp mũi thông thoáng, hạn chế viêm nhiễm.
  • Thảo dược tự nhiên: Các loại thảo dược như cây ngũ sắc, lá tốt, cứt lợn, hương nhu, bạc hà,… giúp thông mũi, ngăn ngừa viêm nhiễm vùng mũi. Chỉ cần sử dụng các loại lá này nấu nước xông hơi để hỗ trợ cải thiện bệnh.
  • Củ tỏi: Trong củ tỏi có chứa rất nhiều thành phần allicin giúp kháng khuẩn, tiêu viêm. Người bệnh viêm xoang mũi dị ứng có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày hoặc chế biến thành các món ăn phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh.

2. Thuốc Tây y

Các loại thuốc kháng sinh có thể tác động giải quyết trực tiếp các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, nếu người bệnh sử dụng thuốc Tây trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng nhờn thuốc. Điều này sẽ khiến cho việc điều trị bệnh viêm xoang mũi dị ứng gặp nhiều khó khăn hơn. Bên cạnh đó, thuốc còn gây ra một số tác dụng phụ như viêm loét dạ dày, tim đập nhanh, tăng huyết áp,…  Một số loại thuốc thường được sử dụng để chữa trị bệnh viêm xoang mũi dị ứng như sau.

viêm xoang mũi dị ứng
Sử dụng thuốc Tây chữa trị viêm xoang mũi dị ứng
  • Thuốc kháng histamin: Đây là loại thuốc giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu nhờ ngăn chặn hiện tượng giải phóng histamin quá mức. Loại thuốc này gồm có thuốc uống và thuốc xịt.
  • Thuốc thông mũi: Bao gồm các dạng phổ biến như thuốc xịt, thuốc nhỏ. Đây là loại thuốc có tác dụng trong khoảng thời gian ngắn, giúp chống nghẹt mũi, ngứa mũi.
  • Thuốc Corticoid: Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang mũi dị ứng ở mức độ nặng, người bệnh có thể sử dụng loại thuốc này để giảm tình trạng viêm nhiễm. Đây là loại thuốc chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

3. Liệu pháp miễn dịch

Phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị khả quan, người bệnh viêm xoang mũi dị ứng có thể khỏi bệnh khoảng 60 – 80%. Tuy nhiên, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải tác dụng phụ như rát họng, ngứa tai, ngứa lưỡi, ngứa miệng, sốc phản vệ. Người bệnh phải kiêng trì điều trị trong khoảng thời gian dài có thể từ 3 – 5 năm. Bên cạnh đó, không phải bệnh nhân nào cũng phù hợp để thực hiện phương pháp chữa trị bệnh này.

Liệu pháp miễn dịch chỉ được sử dụng khi người bệnh tiến hành thăm khám và phát hiện được chất dị nguyên gây dị ứng. Bệnh nhân bắt buộc phải tiêm liều tăng dần để các chất dị nguyên trong cơ thể được loại bỏ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc đặt dưới vùng lưỡi để cải thiện bệnh. Mục tiêu của phương pháp chữa trị bệnh này là giúp bệnh nhân có thể thích nghi dần với các chất dị nguyên bên ngoài môi trường tấn công cơ thể.

4. Thuốc Đông y

Theo Đông y, viêm xoang mũi dị ứng là do tà xâm nhập dồn đọng ở mũi. Căn nguyên gây ra bệnh là do khí suy giảm, âm dương mất cân bằng. Do đó, để có thể điều trị bệnh triệt để, tiêu viêm, người bệnh cần phải giải quyết bệnh triệt để, tránh tình trạng tái phát. Các loại thuốc này được làm từ những loại thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, các loại thuốc Đông y có tác dụng rất chậm, người bệnh phải điều trị kiên trì trong khoảng thời gian dài mới có thể kiểm soát căn bệnh này.

Những địa chỉ chữa viêm xoang mũi dị ứng bằng Đông y uy tín

Hiện nay nhiều nhà thuốc nam mọc lên như nấm sau cơn mưa khiến nhiều người bệnh hoang mang không biết nên chọn lựa địa chỉ nào. Hiểu rõ điều đó, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 3 địa chỉ chữa viêm xoang mũi dị ứng bằng Đông y được đông đảo người bệnh và chuyên gia đánh giá cao.

Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam

Trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam

Tính đến nay, Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam đã đồng hành cùng người bệnh trên khắp mọi miền đất nước được hơn 10 năm. Trong suốt khoảng thời gian đó, đội ngũ chuyên gia giỏi tại Trung tâm luôn cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như bào chế ra các bài thuốc nam giúp đặc trị bệnh hiệu quả. Điển hình trong đó là bài thuốc nam chữa viêm xoang mũi dị ứng.

Bài thuốc nam chữa viêm xoang mũi dị ứng của Trung tâm có tên là Tiêu Xoang Linh Dược Thang. Với thành phần 100% thảo dược tự nhiên, có cơ chế chữa bệnh rõ ràng theo y học cổ truyền, bài thuốc đã giúp cho 163/200 bệnh nhân  khỏi bệnh sau 2 – 3 tháng. Số còn lại tình trạng bệnh cũng giảm nhưng không hiệu quả do bệnh nhân dùng thuốc không đúng chỉ định hoặc bỏ giữa chừng.

Thông tin liên hệ:

  • Hà Nội: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội. SĐT: (024) 710 99 838 – 0974 026 239
  • Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. SĐT: (028) 710 99 838 – 0912 507 855
  • Website: dongyvietnam.org
  • Fanpage: Trung tâm thừa kế & ứng dụng Đông y Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng thuốc Dân Tộc

Trung Nghiên cứu & Ứng dụng thuốc Dân Tộc là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm với nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn nhỏ trong cả nước. Điển hình như BS Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, Thầy thuốc Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương,…

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc

Với hơn 15 năm hoạt động, đội ngũ chuyên gia của nhà thuốc luôn tận tâm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Không chỉ điều trị bệnh xương khớp, nam khoa, mề đay, Trung tâm còn có bài thuốc tốt đẩy lùi bệnh viêm xoang. Thuốc được bào chế từ dược liệu tự nhiên cho tác dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn. Để hiểu thêm về phương thuốc chữa bệnh viêm xoang tại Trung tâm, mọi người có thể liên hệ đến địa chỉ:

  • Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân,T.P Hà Nội. SĐT: (024)7109 6699 – 0983 684 155
  • Tp.HCM: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM. SĐT: (028)7109 6699
  • Quảng ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long. SĐT: 0972 606 773

Nhà thuốc nam gia truyền 150 tuổi Đỗ Minh Đường

Là nhà thuốc vinh dự nhận giải thưởng “sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017, nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường ngày càng khẳng định được uy tín cũng như chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của mình.

Đơn vị còn trải qua 150 năm hoạt động và phát triển với 5 đời lương y kế thừa, cùng đội ngũ chuyên gia giỏi đủ chứng minh tính gia truyền lâu đời của nhà thuốc. Danh tiếng của Đỗ Minh Đường được nâng lên một tầm cao mới khi liên tục được các chương trình sức khỏe uy tín mời đến tham gia với vai trò cố vấn y khoa. Vào trang youtube chính thức của nhà thuốc, các bạn dễ dàng tìm thấy các video đội ngũ chuyên gia của Đỗ Minh Đường tư vấn trên Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức  khỏe của bạn, Sống khỏe mỗi ngày -VTV2. (Xem CHI TIẾT)

Với căn bệnh viêm xoang, vào cuối tháng 2 năm nay, lương y Đỗ Minh Tuấn  (GĐ chuyên môn nhà thuốc) đã trở thành cố vấn y khoa trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày – VTV2” để tư vấn về bệnh cũng như phương pháp điều trị hiệu quả.

Video lương y Tuấn tư vấn chữa viêm xoang trên Sống khỏe mỗi ngày

Theo đó, lương y Tuấn có đề cập đến bài thuốc nam gia truyền 150 tuổi chữa viêm xoang của dòng họ Đỗ Minh. Bài thuốc được bào chế từ 40-50 loại thảo dược như bồ công anh, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, đẳng sâm, hạ khô thảo, thang ma, xích bộ,… Toàn bộ thảo dược sau khi được thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) sẽ được sơ chế cẩn thận trong môi trường khép kín suốt 48h để cho ra bài thuốc hoàn chỉnh có tác dụng:

Thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang cho tác dụng rõ ràng
Thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang cho tác dụng rõ ràng

Bài thuốc trước khi được đưa vào ứng dụng rộng rãi đã được kiểm nghiệm chặt chẽ và được thử nghiệm trên nhiều bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân đã tin tưởng chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường và chưa một ai gặp phải tác dụng phụ. Diễn viên Hoa Thúy cũng là một trong những người đã dùng thuốc nam chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường. Được biết sau 3 tháng , bệnh viêm xoang lâu năm của nữ diễn viên đã khỏi hoàn toàn, không những vậy cô còn thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, ăn uống ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn.

Diễn Viên Hoa Thúy điều trị viêm xoang tại Đỗ Minh Đường trong vòng 3 tháng
Diễn Viên Hoa Thúy điều trị viêm xoang tại Đỗ Minh Đường trong vòng 3 tháng

Không chỉ diễn viên Hoa Thúy, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài Xuân Hinh diễn viên Lê Bá Anh , DV Nguyệt Hằng cũng đặt trọn niềm tin vào đội ngũ chuyên gia tại Đỗ Minh Đường. Được biết, nhờ tài năng của lương y Tuấn, nghệ sĩ Xuân Hinh điều trị bệnh xương khớp trong 2 tháng, còn diễn viên Bá Anh khỏi yếu sinh lý sau 2 liệu trình thuốc.

Để trở thành người tiếp theo chữa khỏi bệnh viêm xoang bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường như diễn viên Hoa Thúy hay nhiều người khác, các bạn có thể liên hệ đến địa chỉ:

  • Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình. ĐT: 024 6253 6649 – 0984 650 816
  • Hồ Chí Minh: 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh. ĐT: 028 3899 1677 – 0932 088 186
  • Website: http://dominhduong.com
  • Fanpage: fb.com/nhathuocdominhduong

Xem thêm: DV Hoa Thúy: “Tôi yên tâm cho con chữa viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường” 

Lưu ý khi chữa trị bệnh viêm xoang mũi dị ứng

Viêm xoang mũi dị ứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Với căn bệnh này, việc tiến hành thăm khám, điều trị bệnh sớm sẽ giúp bệnh nhân tránh được các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Song song với việc chữa trị bệnh theo đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, để bệnh nhanh chóng khỏi, người bệnh nên thực hiện một số yêu cầu sau.

viêm xoang mũi dị ứng
Kiểm soát viêm xoang mũi dị ứng bằng cách đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.
  • Vệ sinh vùng mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để loại bỏ các loại vi khuẩn gây bệnh
  • Giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh bằng các vật dụng như khăn choàng, áo khoác, mũ len,…
  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường nhiều bụi bẩn, ô nhiễm
  • Người có cơ địa mẩn cảm cần tránh xa các loại thực phẩm gây ra tình trạng kích ứng như hải sản, trứng, thịt gà,…
  • Giữ vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát
  • Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với những chất dị nguyên như lông thú, phấn hoa, bụi bẩn,…
  • Không được hít mũi thường xuyên vì dễ gây tổn thương niêm mạc mũi
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… gây tổn thương vùng mũi
  • Thường xuyên kiểm tra vùng mũi theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với thực đơn giàu chất dinh dưỡng
  • Uống đủ nước mỗi ngày, bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước ép sinh tố trái cây

Viêm xoang mũi dị ứng là bệnh lý rất dễ mắc phải, nhất là khi thời tiết thay đổi. Để tránh mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Nếu nhận thấy vùng mũi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám, điều trị sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh khiến vùng mũi bị tổn thương nặng hơn.

Bài được quan tâm nhất:

Bình luận (56)

  1. Giang phạm says: Trả lời

    Bị bệnh viêm xoang này mà mỗi khi chuyển mùa vất vả quá. Đầu thì đau mũi thì nghẹt chả làm ăn được gì cả. Chữa mãi rồi mà chả khỏi

  2. Nguyễn thị Thanh Hương says: Trả lời

    Con gái em năm nay 15 tuổi, thời gian gần đây cháu hay bị hắt xì thỉnh thoảng có kết hơi nặng đầu và nặng mắt. Như vậy có phải là bị viêm xoang không mọi người?

    1. Hồng nguyễn says: Trả lời

      Khả năng lớn là bị viêm xoang rồi. Trước đây lúc mới bị tôi cũng vậy. Bạn nên cho bé đi khám xét điều trị tử tế đi. Như tôi trước đây điều trị linh tinh mãi không khỏi được mà nó trở thành mạn tính luôn giờ khó chữa khỏi

    2. Trang Vy _HCM says: Trả lời

      Mới bị viêm xoang thì cho bé chữa luôn bằng thuốc đông y xem sao. Có bài thuốc đông y nhiều người bị viêm xoang dùng bảo khỏi lắm này bạn https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html

  3. Trần quang Diệu says: Trả lời

    Bác nào biết chỗ nào chữa viêm xoang khỏi được không, em bị viêm xoang mấy năm nay chữa nhiều thuốc lắm rồi mà chả khỏi được thật. Cứ khỏi được 1 thời gian rồi lại bị lại,

    1. Bình Nguyên 34 says: Trả lời

      Anh điều trị ở viện tai mũi họng chưa, thấy người ta bảo bệnh viện này chữa những bệnh về xoang, với tai mũi họng là đứng đầu cả nước rồi

    2. Tiến (Hà Nội) says: Trả lời

      Bệnh xoang mạn tính như thế này đến viện cũng chỉ chữa bằng thuốc tây y kháng sinh kháng viêm thì không khỏi được đâu. Tôi điều trị nhiều rồi nên biết. Chắc chuyển qua dùng đông y điều trị thử xem thế nào?

      1. Diệu Hải says:

        Bé nhà tôi cũng bị viêm xoang khoảng gần 1 năm nay điều trị ở bệnh viện tỉnh chả được. Đang bảo đưa đi viện tai mũi họng để chữa cho khỏi. Mà giờ lại bảo chữa không khỏi thế này thì biết chữa ở đâu bây giờ.

  4. Quân Hd says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang chữa mãi không khỏi, thấy bảo viên xoang không khỏi được đúng không ?

    1. Hồ Quang Chính says: Trả lời

      Chẳng qua là chưa tìm được thuốc đúng với bệnh của mình thôi chứ bệnh nào mà chả có cách chữa. Như trước tôi cũng vậy điều trị mãi không khỏi sau may quá biết được nhà thuốc Đỗ minh đường để điều trị thì thấy khỏi mấy năm rồi .

      1. Nguyễn Cảnh Toàn says:

        Có phải nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc vừa rồi chữa khỏi cho cô diễn viên Hoa thúy ở trên chương trình sống khỏe mỗi ngày của VTV2 không bạn? đây này

      2. Đào says:

        Đúng đấy, nhờ đến chương trình này mà tôi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị xoang, uống hơn 2 tháng thì thấy được khoảng đỡ được 9 phần rồi

    2. Lý Hoan says: Trả lời

      Bạn cho mình hỏi ở đây thuốc điều trị như thế nào vậy? Bác sĩ bảo dùng liệu trình bao lâu thì khỏi được?

      1. Trần Anh 1978 says:

        Nếu điều trị thuốc xoang của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 3 loại thuốc 1 loại là thuốc đặc trị viêm xoang viêm mũi dị ứng 1 loại là cao giải độc chống viêm pha nước uống và 1 loại xịt xoang. Bác sĩ bảo trung bình liệu trình điều trị từ 2 đến 3 tháng thì bệnh khỏi

  5. hà thị lành says: Trả lời

    bệnh viêm mũi xoang với bệnh viêm mũi dị ứng có giống nhau không mọi người? Tôi đi khám các bác sĩ mỗi lúc bảo mỗi tên chả biết là thế nào

    1. Nguyễn Hải says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thì bệnh viêm mũi dị ứng là bệnh hay bị hắt xì chảy nước mũi khi tiếp xúc với chất lạ còn bệnh viêm xoang mũi là bị viêm ở các hốc xoang bạn ạ.

      1. Trương ngọc Bích says:

        2 bệnh đấy thì bệnh nào nặng hơn bệnh nào khó chữa hơn hả bạn?

  6. Quỳnh Hoa says: Trả lời

    Ở trong bài thấy giới thiệu mấy bài chữa viêm xoang của mấy đơn vị. Ai đã chữa ở đơn vị nào chưa kết quả thế nào phản hồi cho tôi với

    1. Quang says: Trả lời

      Tôi thấy bài viết của nhà thuốc đông y này thấy nhiều người bảo là khỏi rồi, chả biết có thật không https://www.dongyvietnam.org/benh-viem-xoang.html

      1. Trần Hiệp says:

        Mấy địa chỉ trong bài viết tôi điều trị ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam rồi. Ở đây có cô Phương điều trị tốt đấy, bệnh xoang của tôi 4 năm mà điều trị khỏi rồi đấy.

      2. Nguyễn hương Giang says:

        Thuốc đông y nếu chưa điều trị thì phải điều trị thử xem người nào hợp thì khỏi người không hợp thì không khỏi. làm gì có loại nào là tốt hoặc không tốt hoàn toàn đâu

  7. Hoàng An says: Trả lời

    Không biết viêm mũi xoang lâu năm quá không chữa khỏi nó có biến chứng gì không mọi người?

    1. Lương Vũ Tài says: Trả lời

      Tôi cũng bị khá lâu rồi thì thấy nó không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống với công việc. Như tôi hay bị đau đầu thỉnh thoảng bị choáng hoa mắt nữa làm giảm khả năng làm việc đi rất nhiều.

    2. Đậu Tuyết - Cẩm Khê says: Trả lời

      Ai bảo không nguy hiểm, hồi tồi đọc bảo người ta còn báo có thể biến chứng vào cả não vì xoang nó gần não, hơn nữa nó còn làm ảnh hưởng đến cả phổi tai mũi họng nữa

  8. LoAnNhi says: Trả lời

    Có ai có mẹo gì hay điều trị bệnh viêm mũi xoang này không chia sẻ cho mọi người với, dùng nhiều thuốc quá rồi mà không khỏi giờ chán không muốn dùng nữa

    1. BIM BIM says: Trả lời

      Dùng hoa ngũ sắc giã ra rồi lọc nước nhỏ vào mũi ấy bạn. Nhiều người dùng bảo đỡ không biết là đúng không?

    2. Thảo MIENAM says: Trả lời

      Chả biết ai dùng thì thế nào, tôi dùng nhiều loại ngoài hoa ngũ sắc còn dùng rượu tỏi, dùng gừng xông mũi cuối cùng cũng chả ăn thua gì cả. Mãi sau có người giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường được bác sĩ Tuấn khám điều trị cho thì khỏi tới giờ đã mấy năm rồi

      1. Hiền VP says:

        Mình muốn mua thuốc của nhà thuốc này thì phải làm sao hả bạn? Thuốc của họ bán ở những đâu nữa vậy?

      2. Đỗ Thu Phương says:

        Muốn mua thuốc thì đến trực tiếp của nhà thuốc mà mua thuốc chỉ có tại nhà thuốc thôi. Nếu không tiện đến thì gọi điện tới nhà thuốc gặp bác sĩ bảo bác gửi thuốc về cho điều trị cúng được.

      3. Hoàng Quân 45 says:

        Công nhận là thuốc của Đỗ Minh Đường tốt đó, tôi bị viêm xoang mũi mãn tính cũng đã chữa nhiều thuốc nhưng đến khi phải dùng thuốc bén nhà thuốc này cả thuốc uống với thuốc xịt mới chữa được đó. Khỏi đến nay cả năm trời rồi

    3. Hoàng Quân 45 says: Trả lời

      Công nhận là thuốc của Đỗ Minh Đường tốt đó, tôi bị viêm xoang mũi mãn tính cũng đã chữa nhiều thuốc nhưng đến khi phải dùng thuốc bén nhà thuốc này cả thuốc uống với thuốc xịt mới chữa được đó. Khỏi đến nay cả năm trời rồi

      1. Viễn - hà nam says:

        Chi phí khám chữa ở đây sao vậy mà họ gửi thuốc về tất cả các tỉnh thành hay chỉ gửi một v ài tỉnh thôi vậy?

  9. Đặng Văn Hùng says: Trả lời

    Bố tôi bị viêm đa xoang gần 10 năm nay, mũi hay bị nghẹt vả chảy nước mũi. Bị nặng hơn vào mùa lạnh, có lần chảy nước mũi còn có lần cả máu. Ông cũng thường xuyên bị đau đầu với tực trán. Tôi đã đưa ông đi chữa ở một số nơi rồi nhưng không được. có ai tư vấn cho tôi cách chữa hiệu quả không, chứ thấy ông cứ đau đắng suốt ngày cũng thấy sốt ruột

    1. Đào Hảo Quỳnh says: Trả lời

      Tôi mới bị 3 năm mà đã vất vả triệu chứng khó chịu khó chữa lắm rồi bị gàn 10 năm thì chắc là khó chịu chết mất

    2. Đào Hảo Quỳnh says: Trả lời

      Tôi mới bị 3 năm mà đã vất vả triệu chứng khó chịu khó chữa lắm rồi bị gàn 10 năm thì chắc là khó chịu chết mất

  10. Dung Hồng says: Trả lời

    Thế bố cậu bị lâu gần như tồi rồi, giờ tôi đang uống thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc thì thấy tiến triển cũng tốt phết nhẹ nhàng đi nhiều rồi. Bạn cho bố tới mà điều trị đi

  11. Yên GH says: Trả lời

    Bị viêm xoang mổ rồi nhưng vẫn bị tái lại thì điều trị kiểu gì hả mọi người?

    1. Nguyễn Thị Minh says: Trả lời

      Mình bị viêm xoang trán khá nặng đi viện bác sĩ bảo phải mổ nạo xoang mới khỏi. Mình đang định sắp xếp thời gian đi mổ mà bạn lại bảo mổ xong vẫn bị lại thế thì giờ mổ hay không mổ đây.

    2. Phạm Văn Lan says: Trả lời

      Bạn thử nấu nước lá trầu không lên rồi rửa mũi xem. Tôi đọc trên mạng thấy nhiều người dùng cách này thấy bảo cũng hiệu quả

    3. Lý Văn says: Trả lời

      Tôi thử rồi, bị nhẹ hay để phòng bệnh thì được thế nào chứ còn bi nặng rồi không được đâu. Tốn công mà mỗi lần rửa xong nó cay chảy hết nước mắt

  12. Lê Trọng Nhân says: Trả lời

    Tôi nhớ mấy ngày trước tôi đọc được bài báo nói là cô diễn viên Hoa Thúy đóng phim cảnh sát hình sự bị viêm xoang nặng lắm được nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa khỏi. Người nổi tiếng như vậy mà chọn điều trị thì chắc là trình độ cũng phải tốt lắm. Moi người ai có bị thì thử tới chữa xem

    1. Nguyễn Thị Minh says: Trả lời

      Mình bị viêm xoang trán khá nặng đi viện bác sĩ bảo phải mổ nạo xoang mới khỏi. Mình đang định sắp xếp thời gian đi mổ mà bạn lại bảo mổ xong vẫn bị lại thế thì giờ mổ hay không mổ đây.

    2. Vũ N says: Trả lời

      Bạn biết nhà thuốc này làm việc vào thời gian như thế nào không? mình thử đưa mẹ đến khám điều trị bệnh viêm xoang này xem sao

    3. Vũ N says: Trả lời

      Bạn biết nhà thuốc này làm việc vào thời gian như thế nào không? mình thử đưa mẹ đến khám điều trị bệnh viêm xoang này xem sao

    4. Khang 30t says: Trả lời

      Đỗ Minh Đường làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật, sáng từ 8h đến 12h, chiều 13h30 đến 17h30 bạn nhé. Họ mở cứ khám bệnh giờ đó còn tư vấn điện thoại như trước tôi gọi vào buổi tối vẫn có bác sĩ bắt máy tư vấn cho đó. Tham khảo thuốc đây này https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-tri-viem-xoang-dut-diem-cua-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-1513.html

  13. Hùng 9 says: Trả lời

    Từ ngày bị bệnh viêm mũi xoang này trở nặng tôi thấy vợ suốt ngày kêu khó chịu đau đắng, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Người tình tình cũng hay bị nóng tính hơn mọi người ạ

  14. Lê Trường Sơn says: Trả lời

    Giờ tìm trên mạng bệnh viêm mũi xoang dị ứng thấy xuất hiện nhiều kết quả giới thiệu nhiều thuốc điều trị cả đông y và tây y. thuốc nào cũng bảo là tốt nên chả biết chọn thuốc nào nữa

    1. Liên says: Trả lời

      Trong bao nhiêu kết quả đấy chắc chỉ được vài thuốc là uy tín thôi, nhiều thuốc linh tinh lắm họ toàn nói quá lên so với công dụng thật của nó. Bạn phải tìm hiểu kỹ rồi hẵng dùng

    2. Trọng VN says: Trả lời

      Bạn có kinh nghiệm lựa chọn như thế nào không chia sẻ cho mọi người biết với

    3. Nguyễn Thị chung says: Trả lời

      Như kinh nghiệm của mình thì phải lựa chọn nhà thuốc nào có địa chỉ cơ sở rõ ràng, bác sĩ làm việc tử tế, tìm hiểu trên nhiều kênh khác nhau. Nếu xuất hiện trên các trang uy tín thì càng tốt

      1. Kim Long says:

        Mình thấy mấy nhà thuốc ở trong bài viết đều có địa chỉ rõ ràng nhưng chỉ có nhà thuốc Đỗ Minh Đường là thấy được lên VTV2. Chắc nhà thuốc Đỗ minh Đường là uy tín nhất nhỉ

      2. Bá Dung says:

        Tôi thấy trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc cũng có các bác sĩ nổi tiếng đấy, nhà thuốc này cũng có bác sĩ làm cố vấn cho chương trình VTV2 mà. Bạn lên kênh youtube gõ là có đấy

  15. Nguyễn Hương 34 says: Trả lời

    Cứ thay đổi thời tiết là vợ tôi lại bị hắt xì rất nhiều, nước mũi chảy có lúc trong lúc đục, đau đầu. Phải uống thuốc kháng sinh với giảm đau nhiều quá nên giờ có hiện tương đau dạ dày. Có ai có cách gì điều trị an toàn mà hiệu quả không chỉ cho tôi với

  16. Lê Trọng Nhân says: Trả lời

    Tôi nhớ mấy ngày trước tôi đọc được bài báo nói là cô diễn viên Hoa Thúy đóng phim cảnh sát hình sự bị viêm xoang nặng lắm được nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa khỏi. Người nổi tiếng như vậy mà chọn điều trị thì chắc là trình độ cũng phải tốt lắm. Moi người ai có bị thì thử tới chữa xem

    1. Vũ N says: Trả lời

      Bạn biết nhà thuốc này làm việc vào thời gian như thế nào không? mình thử đưa mẹ đến khám điều trị bệnh viêm xoang này xem sao

    2. Khang 30t says: Trả lời

      Đỗ Minh Đường làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật, sáng từ 8h đến 12h, chiều 13h30 đến 17h30 bạn nhé. Họ mở cứ khám bệnh giờ đó còn tư vấn điện thoại như trước tôi gọi vào buổi tối vẫn có bác sĩ bắt máy tư vấn cho đó. Tham khảo thuốc đây này https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-tri-viem-xoang-dut-diem-cua-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-1513.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Các loại thuốc xịt điều trị viêm mũi dị ứng an toàn cho trẻ

Các loại thuốc xịt trị viêm mũi dị ứng cho trẻ em được sử dụng nhằm giảm nghẹt mũi, ngứa mũi, chảy nước mũi và hắt hơi. Bên cạnh đó,...

Viêm mũi dị ứng mãn tính có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Viêm mũi dị ứng mãn tính xảy ra khi tình trạng sưng niêm mạc mũi do dị ứng kéo dài hơn 4 tuần liên tiếp. Trên thực tế, bệnh lý...

Các cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng và những điều cần lưu ý

7 cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng và cách sử dụng đúng

Ké đầu ngựa, cây  hoa ngũ sắc, kinh giới, ngải cứu là những cây thuốc nam chữa viêm mũi dị ứng được dùng phổ biến. Vậy lý do vì sao...

Ẩn