Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang trán – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng: Cách phân biệt, điều trị

Có không ít người nhầm lẫn giữa các dấu hiệu viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Điều này dẫn đến tâm lý chủ quan khi người bệnh tự “đoán bệnh” và mua thuốc điều trị. Để biết cách phân biệt hai căn bệnh liên quan đến đường hô hấp phổ biến này, bạn đọc có thể tham khảo các thông tin được tổng hợp trong bài viết sau.

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng: Cách phân biệt, điều trị
Những triệu chứng của viêm xoang và viêm mũi dị ứng rất dễ bị nhầm lẫn

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng là các bệnh lý hô hấp thường gặp nhất. Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng, mọi độ tuổi và khó nhận biết bởi các triệu chứng tương đối giống nhau. Trong trường hợp bạn bị viêm mũi dị ứng, nếu như không điều trị sớm có thể dẫn đến biến chứng viêm xoang.

Viêm mũi dị ứng là bệnh gì?

Viêm mũi dị ứng là một dạng của dị ứng với các kích ứng xảy ra ở hệ hô hấp. Bệnh có khuynh hướng bùng phát mạnh vào mùa xuân, do thay đổi môi trường, không khí mà các bệnh lý dị ứng phát triển nhiều. Viêm mũi dị ứng là căn bệnh mạn tính có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng những biểu hiện rõ nhất ở độ tuổi thanh thiếu niên hoặc trung niên.

Bệnh viêm mũi dị ứng được giải thích chuyên môn bắt từ từ kích ứng ở mũi, gây sưng tấy do các tác nhân gây dị ứng ở bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Chủ yếu người bệnh thường dị ứng với khói bụi, lông, phấn hoa, tơ, sự thay đổi thời tiết, nhiệt độ, độ ẩm quá cao hay quá thấp cũng gây ra các cơn dị ứng cấp.

Ngoài ra số ít người bị viêm mũi dị ứng kèm theo các triệu chứng phát ban, mề đay ngoài da khi ăn hải sản, trứng, sữa, so phản ứng với thuốc kháng sinh. Những người có cấu trúc giải phẫu của mũi bất thường, vẹo hoặc gai ở vách ngăn mũi có nguy cơ mắc phải bệnh lý này. Mặc dù bệnh viêm mũi dị ứng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh gây ra những cơn hắt xì, chảy nước mũi khó chịu trong thời gian ngắn và tái diễn nhiều lần.

Bệnh viêm xoang là gì?

Viêm xoang là căn bệnh nhiễm trùng xoang mũi, xảy ra ở niêm mạc lót ngoài các xoang cạnh mũi. Khi xoang mũi bị viêm, các lỗ thông xoang tắc nghẽn và gây ra cơn đau nhức tại vùng xoang đến trán trên mũi. Bệnh viêm xoang được phân thành nhiều dạng phụ thuộc vào vị trí như: Viêm xoang hàm, viêm xoang bướm, viêm xoang sàng, viêm xoang trán, hoặc viêm đa xoang. Ở mỗi dạng được phân thành mức độ bệnh cấp tính hoặc mãn tính với biểu hiện khác nhau.

Viêm xoang cấp tính:  Những triệu chứng viêm xoang thường chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn. Có đến 98% trường hợp viêm xoang cấp tính là do virus gây ra. Trong các đợt bùng phát cấp tính, bệnh sẽ không được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Triệu chứng sẽ được chữa khỏi khi bệnh nhân được điều trị nội khoa đúng cách và kịp thời.

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng
Viêm xoang là căn bệnh nhiễm trùng trong xoang (hốc xương) gây đau nhức các vùng lân cận

Viêm xoang mãn tính: Xảy ra ở những bệnh nhân bị viêm xoang cấp tính tái phát nhiều lần. Đến thời điểm nhất định, lớp niêm mạc mũi của người bệnh bị phù nề và tiết dịch liên tục. Lúc này các lỗ thông xoang bị ứ đọng dịch và tắc nghẽn thường xuyên, các cơn đau nhức tại vùng xoang kéo dài âm ỉ chứ không kết thúc nhanh như khi viêm xoang cấp. Bệnh nhân bị viêm xoang mãn tính gặp khó khăn trong hô hấp, khứu giác bị ảnh hưởng và bệnh có thể cải thiện bằng phương pháp điều trị ngoại khoa.

So sánh giữa viêm xoang và viêm mũi dị ứng thì viêm xoang là căn bệnh có tính chất nguy hiểm hơn. Nếu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ phát sinh thành nhiều biến chứng nguy hiểm. Nghiêm trọng nhất là các biến chứng ở ổ mắt, nếu phát triển thành áp xe hậu nhãn cầu bệnh có thể dẫn đến tử vong. Ngoài ra người bệnh cũng cần cảnh giác với nguy cơ viêm tai giữa, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm phế quản, viêm não…

Phân biệt viêm xoang và viêm mũi dị ứng

Người mắc bệnh viêm mũi dị ứng và viêm xoang đề gặp những triệu chứng như đau mũi, ngạt mũi, hít thở khó khăn, thường tái phát bệnh trong nhiệt độ khô và lạnh. Ngoài ra cả hai căn bệnh này đều xuất hiện phổ biến ở những nhóm người có sức đề kháng kém, chức năng gan yếu, hoặc người có dị hình gai ở vách ngăn mũi hoặc người bị lệch vách ngăn… 

Về điểm khác biệt, nguyên nhân và triệu chứng gây bệnh viêm xoang và viêm mũi dị ứng có những nét tương đồng nhưng cũng có đặc trưng nhất định. Cụ thể là:

Về nguyên nhân

Nguyên nhân viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng thường xảy ra trong thời điểm chuyển mùa, nguyên nhân xuất phát từ tác nhân gây hại xâm nhập vào bên trong cơ thể như vi khuẩn, virus… Hoặc các yếu tố từ bên ngoài như bụi bẩn, môi trường ô nhiễm, phấn hoa, độ ẩm hoặc nhiệt độ quá cao hay quá thấp. Mặc dù có rất nhiều yếu tố xúc tác gây dị ứng, nhưng căn bản chúng bắt nguồn từ hệ miễn dịch của người bệnh.

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng
Bụi và ẩm mốc, nhiệt độ môi trường thay đổi là những xúc tác gây ra bệnh viêm mũi dị ứng

Thông thường, hệ miễn dịch của chúng ta hoạt động chống lại những xâm nhập lạ từ trong hoặc ngoài cơ thể. Tuy nhiên ở những người bệnh bị viêm mũi dị ứng, hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra những phản ứng quá mức với những tác nhân gây dị ứng và từ đó làm phù nề lớp niêm mạc mũi, xoang và mắt. Điều này làm bạn gặp phải triệu chứng đau mũi, chảy nước mũi, ngứa mắt và đỏ mắt cùng lúc.

Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân quan trọng hình thành bệnh trong độ tuổi thanh thiếu niên và trưởng thành. Các nghiên cứu đã đưa ra kết quả khẳng định, 30% tỷ lệ trẻ em di truyền bệnh viêm mũi dị ứng nếu có bố hoặc mẹ có tiền sử mắc bệnh. Và con số này là 50% nếu như trẻ có cả bố và mẹ đều có tiền sử mắc bệnh viêm mũi dị ứng.

Nguyên nhân viêm xoang

Viêm xoang có thể phát sinh từ những thói quen sinh hoạt, hoặc chịu ảnh hưởng từ môi trường sống. Trong đó ở những triệu chứng viêm xoang cấp thường bắt nguồn từ cơ địa dị ứng. Nếu như bạn dị ứng với thức ăn hoặc loại hóa chất nào đó thì ngay lập tức các lớp niêm mạc phù nề gây tắc xoang và nhiễm trùng. Bệnh cũng xuất hiện sau khi tuyến nhầy của niêm mạc xoang hoạt động quá mức khi bạn hắt hơi, sổ mũi.

Những người bị lệch vách ngăn mũi hoặc phẫu thuật quanh khu vực xoang mũi bị nhiễm trùng cũng có thể mắc phải bệnh viêm xoang.  Ngoài ra những người bị sâu răng lâu năm, nhiễm trùng răng hàm trên, hoặc mũi lâu ngày không điều trị phát sinh ra vi khuẩn và nấm trong khoang mũi cũng là nhóm đối tượng có nguy cơ mắc bệnh.

Viêm xoang mãn tính không bắt nguồn từ di truyền mà do điều trị ở giai đoạn cấp tính không triệt để. Người thường xuyên sống hoặc làm việc trong môi trường không khí ô nhiễm là nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh viêm xoang mãn tính.

Về triệu chứng

Triệu chứng viêm mũi dị ứng

Có thể nhận biết viêm mũi dị ứng ở những triệu chứng đặc trưng như ngứa mũi, ngạt mũi, chảy mũi chất lỏng như nước, nước mũi trong, không có mùi, tình trạng chảy mũi nước nhiều hơn sau khi hắt hơi, kèm theo tình trạng hắt hơi liên tục. Ngoài ra bạn cũng sẽ nhận thấy các biểu hiện kèm theo như ngứa họng, ngứa mắt, chảy nước mắt, đỏ mắt, ngứa tai…

Các biểu hiện trên tăng lên từng cơn, cảo điểm là khi thời tiết thay đổi từ lạnh sang nóng hoặc khi bạn sinh hoạt trong không gian ô nhiễm. Ở những bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng mạn tính có các biểu hiện đặc trưng là ngủ ngáy, rối loạn khứu giác, ù tai, nhức đầu. Đây là những biểu hiện khiến người bệnh dễ nhầm lẫn thành viêm xoang.

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng
Hắt hơi liên tục nhưng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn là triệu chứng đặc trưng của viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng gồm 2 dạng là viêm mũi dị ứng thời tiết (xuất hiện theo mùa) và viêm mũi dị ứng quanh năm. Đối với viêm mũi dị ứng thời tiết, các triệu chứng sẽ xuất hiện tùy theo những mùa khác nhau và cơ thể người bệnh kích ứng với dị nguyên xuất hiện trong mùa đó gây nên bệnh viêm mũi dị ứng.

Đối với chứng viêm mũi dị ứng quanh năm, thông thường các triệu chứng hắt hơi hay chảy nước mũi sẽ xuất hiện hàng ngày, hoặc hàng tuần. Nhất là khi bệnh nhân tiếp xúc với không khí lạnh hoặc là côn trùng, bụi, lông động vật và tiến triển thành bệnh mãn tính.

Triệu chứng bệnh viêm xoang

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng đều có những biểu hiện tương tự, nhưng viêm xoang có đặc trưng là những cơn đau tại xoang mũi và trán. Viêm xoang cấp tính có những triệu chứng kém đặc trưng và chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn. Những biểu hiện phổ biến kèm theo là tình trạng nhức đầu, thường là ở vùng xoang bị viêm. Kèm theo đó là triệu chứng nghẹt mũi một bên hoặc cả hai bên mũi.

Ngoài bị bệnh viêm xoang có thể chảy dịch mũi hoặc không. Màu đục, có khi kèm theo chất nhầy như mủ. Nếu bạn bị viêm xoang trước thì dịch sẽ chảy ra phía trước mũi, và viêm xoang sau thì dịch sẽ chảy xuống họng. Khác với viêm mũi dị ứng, ở bệnh viêm xoang thường không có dịch mũi lỏng mà thay vào đó là các phần dịch nhầy tiết ra từ hốc mũi có kèm mủ.

Bệnh viện xoang mãn tính sẽ có triệu chứng đặc trưng là tình trạng điếc mũi. Tình trạng này xảy ra khi người bệnh bị nghẹt mũi kéo dài gây mất khứu giác tạm thời. Bệnh nhân cảm nhận niêm mạc bị viêm nặng, phù nề và đau nhức âm ỉ, cơn đau có thể lan đến trán và các vùng hốc trên khuôn mặt.  Bệnh nhân cũng sẽ gặp phải tình trạng hôi miệng, hơi thở có mùi do sự hình thành các ổ vi khuẩn hình thành.

Về cách điều trị 

Điều trị viêm mũi dị ứng

Để điều trị cơn viêm mũi dị ứng, thông thường đối với những cơn dị ứng cấp tính sẽ không cần phải điều trị mà chúng thường tự biến mất. Đối với dị ứng mãn tính, bệnh nhân sẽ được điều trị bằng những loại thuốc sau:

  • Nhóm thuốc dạng xịt kháng histamine có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng viêm mũi dị ứng nhẹ và vừa.
  • Nhóm thuốc dạng xịt có thành phần corticoid giúp làm giảm viêm và giảm nhẹ các tác nhân gây dị ứng.
  • Nhóm thuốc giúp làm co mạch hạn chế tình trạng co mạch nếu bệnh tiến triển nặng, nhóm các loại kháng sinh chống viêm mũi dị ứng nặng.

Cách điều trị viêm xoang

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng
Các loại thuốc xịt có chứa chất chống viêm được sử dụng đối với điều trị viêm xoang cấp tính

Để điều trị bệnh viêm xoang đòi hỏi bệnh nhân phải kết hợp nhiều phương pháp điều trị. Người bệnh muốn nhanh khỏi, đầu tiên nên sử dụng các loại dung dịch, nước rửa mũi nhằm vệ sinh sạch vùng khoang mũi bị viêm của mình. Một số loại thuốc đặc trị viêm xoang, chống viêm tại vùng xoang sẽ được áp dụng cho những trường hợp viêm xoang cấp tính.

Người bệnh viêm xoang cấp tính sẽ được điều trị dưới sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Do khi bị viêm xoang nặng, bệnh có nguy cơ phát sinh thành nhiều biến chứng nghiêm trọng nên điều trị khá mất thời gian. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần tuân thủ các hướng dẫn điều trị của bác sĩ để căn bệnh này có thể thuyên giảm nhanh chóng nhất.

Trên đây là những thông tin giúp bệnh nhân phân biệt rõ sự khác nhau giữa viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Nếu bạn đang có những biểu hiện tương tự những triệu chứng trên, cần rà soát lại bệnh sử gia đình và theo dõi tiến triển triệu chứng để có phân biệt chuẩn xác nhất. Nhưng tốt hơn bạn nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa Tai – Mũi – Họng để chủ động kiểm soát nguy cơ mắc bệnh và can thiệp sớm.

Phòng bệnh viêm mũi dị ứng và viêm xoang tái phát

Viêm mũi dị ứng và viêm xoang khi tiến triển đến giai đoạn mãn tính đều không phải là những căn bệnh có thể điều trị dứt điểm. Các phương pháp điều trị chỉ có tác dụng làm thuyên giảm triệu chứng (ngoại từ phẫu thuật) để bệnh nhân không gặp quá nhiều khó chịu. Sau khi điều trị, bệnh vẫn có thể quay trở lại khi gặp các xúc tác kích ứng. 

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng
Dọn dẹp vệ sinh nhà ở thường xuyên để phòng các tác nhân kích thích gây viêm xoang và viêm mũi dị ứng

Có những nguyên tắc phòng tránh chung cho cả hai trường hợp viêm mũi dị ứng và viêm xoang. Sau đây là những lời khuyên bạn nên thực hiện:

  • Không nên nuôi thú cưng nếu bạn đã và đang dị ứng với lông thú, cụ thể là các loại chó, mèo, chuột…
  • Thường xuyên giặt giũ và vệ sinh các loại vật dụng cá nhân như chăn, ga, gối, đệm, bọc ghế…
  • Đảm bảo môi trường sống, không gian nghỉ ngơi thật thoáng mát, sạch sẽ.
  • Tuyệt đối không để nhà ở bị ẩm ướt sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi và phát triển.
  • Thường xuyên vệ sinh cơ thể và vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng nước muối thường xuyên.
  • Không hút thuốc lá, thuốc lào hay sử dụng chất kích thích.
  • Hạn chế tiếp xúc với những khu vực ẩm mốc, bụi bẩn, nơi có nhiều khói bụi, hóa chất độc hại.
  • Đeo khẩu trang khi ra đường và khi dọn vệ sinh, giữ ấm cho cổ và mặt vào mùa lạnh.
  • Vào thời điểm giao mùa bạn nên giữ cho nhiệt độ cơ thể ổn định.
  • Tránh xa nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng hoặc đã từng khiến bạn dị ứng trước đó.
  • Tăng cường đề kháng và hỗ trợ hệ miễn dịch bằng việc bổ sung dinh dưỡng đầy đủ chất. Chủ yếu có trong các loại trái cây giàu vitamin C, thực phẩm có tính chất ấm như gừng, tỏi…
  • Áp dụng các phương pháp chữa viêm mũi dị ứng tại nhà trước khi sử dụng thuốc tây. Chẳng hạn như uống trà gừng, xông hơi tinh dầu, thảo dược…
  • Bạn không nên ăn thường xuyên các thực phẩm có tính chất lạnh như tôm, cua… và một số loại thực phẩm khác gây ê buốt như kem, nước đá hay sữa lạnh…

Viêm xoang và viêm mũi dị ứng đều là những căn bệnh gây ra ít nhiều khó chịu do các triệu chứng phiền toái như hắt hơi, nghẹt mũi, chảy mũi… Để phát hiện và chẩn đoán kịp thời thì bệnh nhân nên thăm khám sớm khi có dấu hiệu nghi ngờ để  có hướng điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan: 10+ Loại thuốc chữa trị viêm xoang được đánh giá cao

Cùng chuyên mục

Xoang mũi là gì? Xoang mũi thường gặp các vấn đề nào?

Xoang mũi – Cấu tạo, chức năng và vấn đề thường gặp

Xoang mũi là một trong những cơ quan rất dễ bị tổn thương do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus. Vì vậy, nắm rõ các thông tin về cấu...

Cách chữa viêm xoang bằng tỏi và một số điều cần lưu ý

5 cách chữa viêm xoang bằng tỏi đơn giản an toàn

Chữa viêm xoang bằng tỏi là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Đây là phương pháp an toàn, ít khi gây tác dụng phụ nên có thể...

Chữa viêm xoang bằng nước muối: Bạn đã làm đúng chưa?

Với phương pháp chữa viêm xoang bằng nước muối, người bệnh dễ dàng cải thiện được các triệu chứng của bệnh như hắt hơi, sổ mũi, đau nhức mũi,… Tuy...

Viêm xoang nặng – Triệu chứng và giải pháp điều trị

Viêm xoang nặng là tình trạng chuyển giai đoạn của viêm xoang cấp tính do sự chủ quan và phương pháp điều trị không đúng cách của người bệnh, gây...

Phẫu thuật nội soi xoang mũi: Ưu điểm, chi phí, chăm sóc

Phẫu thuật nội soi xoang mũi giúp khôi phục sự lưu thông ở mũi xoang, cải thiện cấu trúc và phục hồi chức năng lưu thông của xoang mũi nhờ...

Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Bệnh viêm xoang tuy không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống của con người. Để giảm bớt những triệu chứng của viêm xoang có...

Bình luận (53)

  1. Phan Mạnh Quỳnh says: Trả lời

    Mình thấy bệnh về mũi họng bây giờ nhiều quá, vừa rồi đưa bé đi khám mũi ở viện tai mũi họng thấy đông nghẹt. Thời gian khám thực tế chỉ 5 phút nhưng thời gian chờ tới lượt khám phải mất cả buổi.

  2. Huntim says: Trả lời

    Thế mà từ trước tới giờ mình cứ tưởng 2 bệnh này đều giống nhau gọi chung là bệnh viêm mũi xoang. Hóa ra nó khác nhau à?

    1. Hồng Tài says: Trả lời

      Mới đầu mình cũng tưởng là vậy nhưng đi khám bác sĩ giải thích cho mới biết. 2 bệnh khác hẳn nhau, 1 bệnh là dị ứng còn 1 bệnh là viêm nhiễm hốc xoang.

    2. Phan Thị Ánh says: Trả lời

      Không hiểu sao mà nhà mình cả 2 chị em 1 người thì bị viêm mũi dị ứng còn một người bị xoang. Chữa mãi mà chả khỏi, ai chữa khỏi được hai bệnh này rồi cho xin ít kinh nghiệm

    3. Kiểm VH says: Trả lời

      Tôi vừa đọc được bài viết nói về cách phân biệt và điều điều trị 2 bệnh này nhiều người bảo hay quá này. Tham khảo xem này https://benhtaimuihong.net/phan-biet-viem-xoang-viem-mui-di-ung-va-phuong-phap-dieu-tri-hieu-qua-n942.htm

  3. Bích Phương 88 says: Trả lời

    Tầm 1 tuần trở lại đây em bị đau đầu chảy nước mũi, thỉnh thoảng có đánh mũi. Em mới chỉ uống panadol thì thấy đỡ nhưng đỡ rất ít. Liệu như vậy có phải bị bệnh viêm mũi dị ứng hay bị viêm xoang không ạ?

    1. Nguyễn Văn Mão says: Trả lời

      Trước đây mình cũng bị như vậy sau khi đi mưa về. Nhưng nó chỉ là bị cúm bình thường thôi chả phải là viêm mũi viêm xoang gì cả

    2. Đào Thị Tuyết says: Trả lời

      Nhiều bệnh nó cũng có triệu chứng giống nhau. Triệu chứng như này mà kéo dài thì giống viêm xoang rồi. Tốt nhất mà vào viện mà khám, bác sĩ có chuyên môn thì mới chính xác chứ hỏi trên này biết thế nào được

  4. Trần Hiểu Minh says: Trả lời

    Tôi bị bệnh viêm xoang gần 4 năm nay, cứ vài tháng khó chịu quá lại phải uống đợt thuốc kháng sinh với giảm đau. Thấy người bán thuốc bảo bệnh này không khỏi được thật, chỉ điều trị hết triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn, liệu đúng không mọi người?

    1. SAO HOANG ANH says: Trả lời

      Chắc là đúng đấy, vì tôi đã chữa mấy lần ở phòng khám của bác sĩ giáo sư chuyên về tai mũi họng hẳn hoi mà không khỏi được. Chỉ đỡ được thời gian ngắn thôi rồi lại sẽ bị lại

    2. Trần Văn Hiệu says: Trả lời

      Điều trị tây y không được thì điều trị đông y. Cứ đông tây y kết hợp thì điều trị kiểu gì chả khỏi. Mà cẩn thận đừng có dùng thuốc tây nhiều quá không là lại tác dụng phụ đấy

    3. Hà Hải An says: Trả lời

      Chữa viêm xoang mũi bạn dùng thuốc đông y Đỗ Minh Đường đi. Tôi bị viêm xoang hơn 6 năm điều trị ở đây khỏi rồi đấy. Thuốc nam gia truyền tốt mà an toàn cho sức khỏe luôn. Ở đó có cả bác sĩ khám rồi tư vấn cho hẳn hoi đó

    4. Mai Trọng Loan says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn điều trị có phải là nhà thuốc chữa khỏi bệnh viêm xoang cho cô Hoa Thúy này không bạn ơi. Bạn điều trị có lâu không thì khỏi được vậy?

    5. Lâm Oanh says: Trả lời

      Chuẩn đấy, nhà thuốc Đỗ Minh Đường này nổi tiếng được nhiều người nổi tiếng tìm đến chữa với bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc này còn được mời lên chương trình sống khỏe mỗi ngày làm tư vấn chuyên môn. Tôi cũng bị viêm xoang biết đến nhà thuốc này qua kênh vtv2 điều trị 3 tháng thì khỏi

      1. Vĩnh CUCU says:

        Địa chỉ của nhà thuốc này ở đâu? Họ điều trị như thế nào liệu có khỏi được triệt để hay cũng chỉ khỏi được thời gian là lại bị lại?

      2. Nguyễn Đình Cương says:

        Tôi bị viêm xoang trán điều trị thì khỏi được triệt, đến giờ hơn 3 năm năm rồi không bị lại. Hồi tôi điều trị thì có 3 loại thuốc là thuốc đặc trị viêm xoang uống dạng viên hoàn, 1 loại là cao giải độc chống viêm dạng cao pha nước uống. và 1 loại xịt mũi. Nhà thuốc này có 2 địa điểm 1 cái ở Hà Nội với 1 cái ở Hồ Chí Minh.
        Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        Số điện thoại/Zalo: 0984 650 816 – 0984 650 816
        Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
        Số điện thoại/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

  5. Đặng Thảo Oanh says: Trả lời

    Mọi người ơi cho em hỏi bệnh viêm xoang có nguy hiểm không ạ? Bé nhà em 7 tuổi cách đây 2 tuần bé có triệu chứng như bị cảm cúm có sốt chảy nước mũi nghẹt mũi và đau đầu. Ban đầu cho bé uống thuốc hạ sốt thì thấy hết sốt nhưng mũi với đau đầu không hết, đi khám bác sĩ thì bác sĩ bảo bị viêm xoang em lo quá

    1. Lý Ngọc Thanh says: Trả lời

      Bệnh này nói đến nguy hiểm đến tính mạng thì nó không đâu mỗi tội nó làm ảnh hưởng đến sức khỏe với học tập của bé.

    2. Điều - 123 says: Trả lời

      Làm gì mà phải lo lắng quá như vậy, trước tôi đọc ở đâu đấy nói là bệnh viêm xoang mới bị là bệnh viêm xoang cấp nó có thể tự khỏi được cơ mà

    3. Triệu Hà Nam says: Trả lời

      Tự khỏi được nhưng số đấy ít lắm bạn ạ. Bệnh viêm xoang rất dễ chuyển thành mạn tính nên mới bị như vậy tốt nhất là tìm thuốc mà điều trị tích cực cho nó dứt điểm

    4. Đặng Thảo Oanh says: Trả lời

      Bạn biết điều trị kiểu gì không mách mình với? Mình muốn chữa khỏi cho con chứ để như kia thấy tội con lắm

  6. Quang TT says: Trả lời

    Tầm nửa năm nay tôi hay bị đau đầu với thường xuyên có chảy dịch mũi thỉnh thoảng lại bị cả nghẹt mũi nữa. Như vậy liệu có phải bị xoang không nhỉ?

  7. Khang Vĩnh Phúc says: Trả lời

    Có bác nào bị viêm mũi dị ứng mà điều trị bằng nhỏ cây hoa ngũ sắc chưa? Cho em hỏi là có tốt không, thấy nhiều người bảo dùng cây này tốt lắm mà em dùng chả thấy đỡ gì cả. Không biết là do bệnh nặng quá hay như thế nào

    1. Trần Lan says: Trả lời

      Cách chữa bằng mẹo này có người ưa người không ưa đấy. Dùng hoa ngũ sắc không ưa thì thử dùng 1 số cách khác như trong này xem có ưa không này bạn https://2doctor.org/thuoc-nam-chua-viem-mui-di-ung-17851.html

    2. Ngô Thị Thu Huyền says: Trả lời

      Mẹo nó chỉ là để hỗ trợ thôi chứ không khỏi được đâu, tôi dùng đủ các mẹo nào là hoa ngũ sắc, tỏi, trầu không, cây giao mà cũng không đây này

  8. Tuyết - Lào Cai says: Trả lời

    Có ai biết cách điều trị bệnh viêm xoang trán hiệu quả không ạ?Em bị bệnh này 2 năm có chữa thuốc tây nhưng chứ khỏi được bệnh

    1. Nghiêm Quang Hảo says: Trả lời

      Điều trị khỏi dứt điểm khó lắm. Cứ uống thuốc để nó không còn khó chịu, còn trường hợp uống thuốc mà vẫn khó chịu nữa thì chỉ có mổ thôi

    2. Trường 80 says: Trả lời

      Bệnh viêm xoang này không phải mổ là khỏi được thật đâu. Bác hàng xóm nhà mình đi mổ được gần năm lại bị lại giờ đang tìm thuốc đông y để chữa đâý

    3. Viên Vuông says: Trả lời

      Chính tôi mổ được hơn năm là bị lại rồi đây, tốn bao nhiêu tiền nghĩ lại vừa tiếc tiền lại vừa tiếc công. Giờ đang chuyển sang thuốc đông y của thầy Đỗ Minh Tuấn nhà thuốc Đỗ Minh Đường uống được gần 2 tháng thì thấy bệnh nó nhẹ đi tầm 70% rồi mà người lại thấy khỏe ra nữa.

      1. Phạm Linh Chi says:

        Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn ở đâu có ở Hồ Chí Minh không bạn? Thời gian làm việc như thế nào?

      2. Mùa Gió Lào says:

        Bác sĩ Tuấn thì thường không làm việc ở Hồ Chí Minh mà làm việc ở Hà Nôi. tuy nhiên nhà thuốc đỗ minh đường họ có 1 chi nhánh ở Hồ Chí Minh đó địa chỉ Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh. Thời gian làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật trong giờ hành chính sáng 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30. Tôi mới đến khám mua thuốc về uống xong

      3. Cao An Nhiên says:

        Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có hỗ trợ ship thuốc cho bệnh nhân ở xa không vậy? Tôi cũng đang bị viêm xoang muốn tìm thuốc đông y để điều trị xem sao?

      4. Quyết DAICA says:

        Có đó bạn, bạn gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ tư vấn cho. Thông tin địa chỉ với số điện thoại bạn vào hẳn nhà thuốc mà lấy này https://dominhduong.com/

  9. Thành Thông Thái says: Trả lời

    Có phải là bị bệnh viêm mũi dị ứng lâu thì thành viêm xoang và ngược lại không?

    1. Tuân says: Trả lời

      Không biết là do nó chuyển cho nhau hay là do trùng hợp mà trước tôi bị viêm mũi dị ứng giờ đi khám bác sĩ bảo bị cả bệnh viêm xoang nữa rồi

  10. Lê Đặng Q says: Trả lời

    Ai bị điều trị xoang mà đã nghe thấy hoặc đã từng điều trị bằng thuốc của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam chưa. Mình đang tìm thuốc điều trị xoang thì đọc được bài viết trên trang của họ thấy nói là họ có bài thuốc chữa khỏi được viêm xoang, được nhiều người phản hồi là khỏi lắm này https://www.dongyvietnam.org/benh-viem-xoang.html

    1. Trần Văn Vinh says: Trả lời

      Trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam này có bác sĩ Phương giỏi lắm. Hai năm trước tôi được cô khám với điều trị cho khỏi rồi đấy. Bạn bị xoang thì đến đây mà chữa đi

    2. Trần Trọng says: Trả lời

      Đúng là đông y hợp thầy hợp thuốc là có thật. Trước đây tôi cũng bị bệnh viêm xoang điều trị mãi chả khỏi cả đông và tây y xong cuối cùng gặp được bài thuốc của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc điều trị 3 tháng thì tiệt đến giờ đã năm rồi.

    3. Nguyễn Văn Doanh says: Trả lời

      Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc này cũng nổi tiếng. Có lần xem trên VTV2 tôi cũng thấy người ta nói về nhà thuốc này

  11. Khương Đức Trung says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng lâu năm, bị thì gần như là quanh năm nhưng mùa lạnh thì bị nặng hơn. Ai bị như vậy mà điều trị khỏi rồi không?

    1. Đức Phúc says: Trả lời

      Cùng cả bệnh viêm mũi dị ứng nhưng sao mỗi người lại mỗi kiểu nhỉ. Tôi đây lại bị dị ứng với mùi lạ với lông chó mèo

  12. Nguyễn Văn Minh says: Trả lời

    Mình có ông bạn đang ở bên Nga bảo bị viêm mũi dị ứng nặng lắm. Điều trị ở bên ấy nhiều rồi mà vẫn chưa khỏi đang bảo mình tìm thuốc đông y gửi sang cho. Không biết ai biết có thuốc đông y gì điều trị được bệnh viêm mũi dị ứng tốt không chỉ cho mình với? Mình xin cảm ơn!

    1. Bin says: Trả lời

      Bạn gõ tìm trên mạng mà tìm. Mình thấy nhiều thuốc đông y mà

    2. Thảnh Thơi says: Trả lời

      TÌm thì nhiều thật nhưng phải tìm hiểu kỹ hãng mua. Vì đông y bây giờ nhiều thuốc giả thuốc kém chất lượng lắm. Đặc biệt là vấn đề thuốc bẩn thuốc tồn dư hóa chất bảo vệ.

    3. Chí - HN says: Trả lời

      Đúng rồi, chất lượng thuốc đông y bây giờ đang là vấn đề lớn đấy. Dùng phải cẩn thận không là ngộ độc chết toi

    4. Lâm Đặng says: Trả lời

      Đấy là thuốc nhập lậu từ trung quốc thôi. còn thuốc nam mà trồng trong nước thì yên tâm. Mình đọc báo 24h thấy người ta nói có nhà thuốc có dược liệu sạch này bạn thử tìm hiểu rồi liên hệ với họ xem thế nào https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

    5. Đinh Tuyết Nhung says: Trả lời

      Viêm xoang mũi thì tìm đến thuốc nam đỗ minh đường đó, khỏi được bệnh mà an toàn cho sức khỏe. Nói về thuốc của nhà thuốc này thì yên tâm không sợ đến thuốc đểu thuốc giả đâu. Trước tôi điều trị ở đây tôi đã tìm hiểu kỹ rồi. Họ dùng thuốc nam hơn nữa lại thuốc nam tự trồng nữa. Bạn lên youtobe gõ vườn thuốc nam Đỗ Minh Đường là có video họ quay cho mọi người xem vườn thuốc của họ mà.Với họ là nhà thuốc 5 đời rồi nên uy tín, cũng thấy nhiều người bảo chữa khỏi được bệnh ở đây nữa

  13. Võ Hoàng Yên says: Trả lời

    Tôi bị viêm mũi dị ứng, thường xuyên dùng ColDi- B thì thấy cũng giảm triệu chứng rất nhanh. Liệu dùng lâu có ảnh hưởng gì không?

    1. Khương Văn Hưng says: Trả lời

      Thuốc này nó là loại chống đau giảm viên corticoid dùng lâu không tốt đâu, giòn xương đau dạ dày đấy, đừng tự ý mua thuốc dùng, có điều trị gì thì thôi tốt nhất nên nghe theo bác sĩ

    2. SIÊM THÁI says: Trả lời

      Thuốc này trước đây mình dùng thì thấy có tác dụng nhưng giờ dùng lại thấy kém lắm. Không biết có phải là bị nhờn thuốc không. Thấy trên báo có nói chị diễn viên Hoa Thúy bị xoang mũi nặng chữa khỏi được bệnh mình đang tìm hiểu thuốc đây https://vtc.vn/benh-va-thuoc/dien-vien-hoa-thuy-chia-se-hanh-trinh-chua-viem-xoang-bang-dong-y-tren-vtv2-ar532339.html

  14. Trần Thu Thảo says: Trả lời

    Bệnh viêm mũi dị ứng với bệnh viêm xoang thì bệnh nào khó chữa hơn vậy ?

    1. Xuân Đường says: Trả lời

      Tôi không bị viêm xoang nên không biết nhưng bị viêm mũi dị ứng thì khó chữa lắm. Tôi bị gần 3 năm nay mà chữa mãi không thấy khỏi. Đi từ bệnh viện lớn đến thầy lang

    2. Hoàng Văn Minh says: Trả lời

      Thế thì cả 2 bệnh đều khó chữa cả rồi. Tôi bị bệnh viêm đa xoang từ khi bắt đầu có triệu chứng đến giờ cũng phải gần chục năm rồi uống nhiều loại thuốc rồi mà không khỏi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn