Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Mẹo xóa mụn đầu đen đơn giản bằng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn xóa sạch mụn đầu đen. Bản thân sản phẩm này được tạo ra với nhiệm vụ lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm tồn đọng sâu trong lỗ chân lông. Chính nhờ cơ chế hoạt động đó, dầu tẩy trang sẽ “cuốn trôi” mụn đầu đen ra khỏi da của bạn một cách dễ dàng.

Xóa sạch mụn đầu đen với dầu tẩy trang
Xóa sạch mụn đầu đen với dầu tẩy trang bạn đã thử chưa?

Dầu tẩy trang là gì? Có tác dụng xóa mụn đầu đen không?

Theo công thức làm đẹp được chia sẻ liên tục trên các kênh truyền thông, bước tẩy trang là bước nền vô cùng quan trọng nếu bạn gái muốn sở hữu một làn da đẹp. Không phải chỉ khi bạn có trang điểm mới thực hiện bước này trong chu trình chăm sóc da, mà ngay cả với những bạn không trang điểm thường xuyên, chỉ sử dụng kem chống nắng cũng phải thực hiện.

Tẩy trang sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm bám trong lỗ chân lông, giúp da được thông thoáng. Sau khi được làm sạch, các bước dưỡng da tiếp theo của bạn mới đạt được hiệu quả tối đa. 

Có nhiều dòng tẩy trang có trên thị trường như dạng sáp, dạng nước, dạng dầu,…Trong đó, dạng dầu hiện nay được nhiều chị em ưa chuộng. Do hiệu quả nhũ hóa và đánh trôi bụi bẩn của dầu tẩy trang hiệu quả hơn so với các loại khác. 

Chính nhờ công dụng này của dầu tẩy trang, những bạn da có mụn đầu đen đã tìm đến sản phẩm này với mong muốn xóa sạch những con mụn cứng đầu ra khỏi da. Bản chất của mụn đầu đen là loại mụn bám dai nhất, do chỉ cần bạn không làm sạch da đúng cách thì mụn có thể tái đi tái lại nhiều lần.

Sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch mụn đầu đen không phải là biện pháp mới, cách này đã được đông đảo chị em truyền tai nhau áp dụng. Do kết hợp được việc tẩy trang và trị mụn nên cũng giúp tiết kiệm được chi phí, đồng thời cách này tương đối an toàn với da.

Cách xóa mụn đầu đen bằng dầu tẩy trang

Sử dụng dầu tẩy trang để xóa mụn đầu đen được thực hiện cũng rất dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chai dầu tẩy trang phù hợp với da, 1 ít bông tẩy trang và sữa rửa mặt.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn bơm dầu tẩy trang vào bông cotton đã chuẩn bị sẵn. Lưu ý bạn nên sử dụng loại bông tẩy trang mỏng, không bị xù lông khi chà sát trên da để hiệu quả hơn. Sau đó bạn nhẹ nhàng massage bông đã thấm dầu lên vùng da bị mụn đầu đen, trong tầm 1 – 2 phút. Lúc này, dầu tẩy trang sẽ thực hiện nhiệm vụ nhũ hóa của mình, giúp loại bỏ tế bào da chết cũng như lấy đi những đầu mụn li ti xuất hiện trên bề mặt da.

Bơm dầu tẩy trang vào bông tẩy trang
Bơm dầu tẩy trang vào bông tẩy trang

Bước 2: Bạn thấm một ít nước ấm lên da, dùng tay sạch massage nhẹ nhàng thêm một chút nữa vùng bị mụn. Sau đó bạn dùng nước ấm rửa lại mặt để đảm bảo dầu thừa được loại bỏ sạch.

Nhũ hóa dầu tẩy trang với nước ấm
Nhũ hóa dầu tẩy trang với nước ấm

Bước 3: Sử dụng sữa rửa mặt bạn đang dùng, tạo bọt ra tay, rồi nhẹ nhàng massage lên mặt. Các phân tử trong sữa rửa mặt sẽ len lỏi vào lỗ chân lông sau khi được dầu tẩy trang “mở đường”. Lúc này sữa rửa mặt sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình. Bụi bẩn, tạp chất, dầu thừa còn sót lại có thể gây nên mụn đầu đen đều được cuốn trôi an toàn.

Rửa mặt lại với sữa rửa mặt
Rửa mặt lại với sữa rửa mặt

Bước 4: Sử dụng bông tẩy trang lau lại một lần nữa vùng bị mụn đầu đen. Bạn sẽ thấy được da mình đã mịn màng hơn rất nhiều, các nhân mụn lợn cợn trồi lên bề mặt da lúc trước đã được làm sạch.

Lau mặt lại bằng bông tẩy trang
Lau mặt lại bằng bông tẩy trang

Với cách làm đơn giản này, bạn có thể thực hiện hàng ngày để loại bỏ triệt để mụn đầu đen hơn. Lưu ý khi thao tác cần nhẹ nhàng để không làm tổn thương da.

Da dầu có nên sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch mụn đầu đen không?

Nhiều người vẫn còn e ngại rằng, da đổ nhiều dầu không dám sử dụng thêm dầu tẩy trang, sợ tình trạng mụn đầu đen không khỏi lại hình thành các loại mụn khác.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy, chỉ có dầu mới hòa tan được dầu tốt nhất, các loại mỹ phẩm có trên thị trường hiện nay đều có gốc dầu trong bảng thành phần. Do đó, dầu tẩy trang có công dụng làm sạch nhanh và hiệu quả hơn các sản phẩm khác, người da dầu có thể an tâm sử dụng.

Da dầu có sử dụng dầu tẩy trang được không?
Da dầu có sử dụng dầu tẩy trang được không?

Không chỉ vậy, sử dụng dầu tẩy trang còn giúp cân bằng độ pH của da, ngăn ngừa da tiết bã nhờn và chống lại quá trình lão hóa. Da mụn nói chung và mụn đầu đen nói riêng hoàn toàn vẫn có thể sử dụng dầu tẩy trang, chỉ cần sử dụng đúng cách da bạn sẽ không gặp các tình trạng kích ứng gây thêm mụn cho da.

Cách sử dụng dầu tẩy trang đúng cách không lo mụn đầu đen, mụn bọc,…:

  • Sử dụng dầu tẩy trang khi da còn khô, massage nhẹ nhàng: Ngay cả khi trên mặt bạn còn một lớp make up dày cộm, lúc này dầu tẩy trang mới thật sự giúp bạn hòa tan được nhiều bụi bẩn, chú ý không sử dụng nước ở bước đầu tiên này.
  • Tiến hành nhũ hóa với nước: Sau khi bạn đã massage xong, dùng một ít nước ấm thoa lên da. Dầu tẩy trang lúc này sẽ chuyển hóa thành nhũ tương, làm sạch da tuyệt đối hơn. Khi đã thực hiện xong các bước thì bạn rửa mặt lại với nước sạch là đã có thể cuốn trôi bụi bẩn, tạp chất từ trong lỗ chân lông ra ngoài rồi.

Lưu ý, bạn không massage dầu quá lâu trên mặt dễ gây ra tình trạng hấp thụ ngược, khiến các bụi bẩn được đẩy ra ngoài quay ngược lại vào trong, khiến tình trạng mụn thêm nghiêm trọng hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng dầu tẩy trang xóa mụn đầu đen

Dầu tẩy trang được dùng để tẩy trang, tuy nhiên nếu không được sử dụng đúng cách nguy cơ gây mụn là vẫn có. Do đó, ngoài thực hiện cách xóa mụn đầu đen như trên, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý khi dùng dầu tẩy trang xóa mụn đầu đen
Không trực tiếp dùng tay nặn mụn đầu đen, dễ gây tổn thương tế bào da
  • Đối với da có mụn nặng như mụn mủ, mụn bọc sưng viêm,…bạn nên hạn chế trang điểm, lựa chọn dầu tẩy trang phù hợp với da, hoặc thay bằng nước muối sinh lí, nước tẩy trang không cồn để bảo vệ da, tránh làm cho mụn nặng hơn.
  • Lựa chọn nơi bán uy tín để tránh việc mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, khiến cho mụn đầu đen không những không khỏi mà còn trở nên khó chữa hơn.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện các bước tẩy trang, dưỡng da,…
  • Không nên thay dầu tự nhiên cho dầu tẩy trang, vì các loại dầu tự nhiên sẽ không có chất nhũ hóa. Chính vì thế, bạn không làm sạch được lỗ chân lông mà còn khiến nó bít tắc nhiều hơn, kéo theo tình trạng mụn không thuyên giảm mà nặng hơn.
  • Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng kèm theo sau khi đã xóa sạch mụn đầu đen bằng dầu tẩy trang để da phục hồi nhanh chóng hơn.

Trên đây là cách sử dụng dầu tẩy trang trong việc làm sạch mụn đầu đen cứng đầu. Hy vọng bài viết đã mang lại kiến thức bổ ích cho bạn. Tuy nhiên đây không phải là cách làm có thể trị dứt điểm hoàn toàn mụn đầu đen. Bạn nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cải thiện sức khỏe làn da từ sâu bên trong.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Bột đậu đỏ trị mụn đầu đen

Cách dùng bột đậu đỏ trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết

Bột đậu đỏ từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp lí tưởng, dùng để dưỡng da và điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu...

Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không? Giải đáp của chuyên gia

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp các bạn tránh được những...

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu? Nên điều trị ở đâu cho tốt?

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt?

Không chỉ có chị em phụ nữ mà đàn ông cũng có thể bị mụn đầu đen trên da. Để khắc phục, đi hút mụn là phương pháp mang lại...

Dùng sữa tươi xóa sạch mụn đầu đen có hiệu quả không?

Sữa tươi và 11 công thức xóa mụn đầu đen sẽ khiến bạn bất ngờ

Nếu nhắc đến các công thức trị mụn tự nhiên thì không thể không kể đến việc sử dụng sữa tươi để xóa mụn đầu đen. Không chỉ loại bỏ...

Xông hơi trị mụn đầu đen

Hướng dẫn xông hơi trị mụn đầu đen đúng cách

Xông hơi trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nhờ tác động của hơi nóng bốc lên, giúp giãn nở các mạch máu...

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen như thế nào đúng cách?

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen là "bí kíp" làm đẹp siêu đơn giản và dễ thực hiện. Với số lượng axit đa dạng (axit acetic, axit citric, axit...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn