Tóc bạc sớm: Nguyên nhân và cách điều trị

8 cách trị rụng tóc từ lá trà xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Chân tóc yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách chăm sóc

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần chú ý

Bị rụng tóc nhiều khi gội đầu phải làm sao?

Mẹo dân gian chữa rụng tóc bằng mè đen

Công thức chữa rụng tóc bằng lá ổi lưu truyền dân gian

Hà thủ ô và công dụng trị rụng tóc lưu truyền ngàn năm

Đừng nhầm lẫn giữa rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Rụng tóc nhiều ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý

Bài tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc là một tình trạng vô cùng phổ biến. Nó xuất hiện ở mọi đối tượng với nhiều lứa tuổi và giới tính khác nhau. Hiện nay, đã có những phương pháp điều trị chứng rụng tóc rất hiệu quả. Trong đó, bao gồm các bài tập yoga. Hãy cùng bài viết hôm nay, tìm hiểu các tư thế tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc một cách triệt để.

Bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc
Một số bài tập yoga có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng rụng tóc đang phổ biến hiện nay.

 

Bài tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Bạn đang lo lắng về mái tóc bị rụng liên tục của mình? Bạn đã thử nhiều cách điều trị nhưng tình trạng vẫn không cải thiện? Bạn muốn tìm một phương pháp khác an toàn và hiệu quả hơn?,… Hãy tập luyện các bài yoga với những tư thế điển hình. Đây là cách chữa chứng rụng tóc được nhiều chị em áp dụng. Mang đến hiệu quả bất ngờ.

Dưới đây là những bài tập yoga giúp ngăn ngừa rụng tóc một cách tối ưu. Bạn đọc có thể tham khảo thông tin cần thiết và áp dụng những tư thế phù hợp. Để khắc phục tình trạng rụng tóc tối đa.

1. Adho Mukha Svanasana – Tư thế yoga úp mặt giúp ngăn ngừa rụng tóc

Tư thế Adho Mukha Svanasana trong yoga mang đến nhiều lợi ích cho các cơ. Đồng thời, nếu biết cách áp dụng hiệu quả sẽ cải thiện tình trạng rụng tóc một cách tối ưu. Bởi khi thực hiện động tác, cơ thể người tập sẽ vận động và duỗi người theo hướng úp mặt.

Điều này không những làm cho tâm trạng trở nên thoải mái. Mà còn tác dụng lưu thông máu đến các tế bào chức năng. Do đó, dạng dưỡng chất dễ hấp thu sẽ được vận chuyển đến từng sợi tóc. Giúp tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng.

Bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc
Thực hiện bài tập yoga Adho Mukha Svanasana giúp cải thiện trí nhớ, thư giản đầu óc, giảm chứng mất ngủ và rụng tóc.

Để tập luyện tư thế, bạn cần bắt đầu với những bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cúi người để bàn tay và đầu gối chạm xuống sàn tập. Đầu gối phải đặt xuống vị trí dưới hông. Đồng thời, hai đầu gối của bạn dang rộng bằng với hông. Và hai tay duỗi thẳng về phía trước, rộng bằng vai. Tiếp tục úp lòng bàn tay xuống mặt sàn. Ngón trỏ hướng song song với chiều của cơ thể. Điều này giúp cho vai của người tập được mở rộng. Giúp thực hiện động tác dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Ấn ngón chân xuống sàn. Thực hiện cùng lúc nâng đầu gối lên khỏi mặt đất và thở đều. Vận động cơ thể để di chuyển vai ra hướng phía sau. Đồng thời, nâng mông lên cao theo hướng thẳng đứng. Đẩy nhẹ cơ thể về phía sau để động tác đạt độ cao tốt nhất. Lúc này, những ngón chân từ từ được nâng lên và không chạm vào mặt sàn.
  • Bước 3: Giữ tư thế trong khoảng 1 đến 3 phút. Kết hợp với hít thở nhẹ nhàng.
  • Bước 4: Từ từ hạ phần hông xuống mặt đất. Đồng thời, gập khuỷu để đầu gối chạm xuống sàn. Khép hai đầu gối để tư thế được thực hiện một cách chuẩn xác.
  • Bước 5: Kết hợp với động tác hạ thân dưới, người tập co bàn chân và duỗi về phía sau. Thực hiện cùng lúc việc đẩy phần trên cơ thể ra phía sau, song song với hướng chân. Tay vẫn đặt trên trên sàn và mặt úp xuống.

Sau khi hoàn thành đủ 5 bước, bạn có thể thư giãn khoảng 1 – 2 phút và bắt đầu tập luyện lại. Thực hiện tư thế yoga úp mặt – Adho Mukha Svanasana giúp cải thiện tiêu hóa, thư giãn đầu óc, giảm chứng mất ngủ, rụng tóc,…

2. Ustrasana – Tư thế con lạc đà

Khi thực hiện động tác, cơ thể người sẽ tạo nên một tư thế giống với hình con lạc đà. Nên động tác này mới có tên gọi như vậy. Ở cuối quá trình, toàn bộ phần cột sống sẽ cong về phía sau. Khiến cho phần bụng và ngực tạo thành hình dáng lưng của loài động vật sa mạc này.

Tư thế Ustrasana hơi khó thực hiện đối với những người mới bắt đầu. Do đó, bạn cần kiên trì tập luyện. Điều này không những giúp cơ thể khỏe mạnh. Mà còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rụng tóc một cách tối đa.

Bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc
Tư thế con lạc đà thường gây khó khăn hơn đối với những người mới tập luyện bộ môn yoga.

Để thực hiện, bạn cần trải qua các bước:

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta thực hiện động tác quỳ xuống sàn. Sau đó, dang rộng hai đầu gối bằng chiều ngang của hông. Đồng thời, duỗi thẳng bàn chân để mu bàn chân chạm xuống mặt thảm lót. Thực hiện cùng lúc giữ người theo hướng thẳng đứng với trần nhà.
  • Bước 2: Đưa cánh tay ra sau, gập nhẹ cổ tay để bộ phận lòng bàn tay có thể chạm vào lưng. Nơi vị trí tiếp xúc là cột sống giữa lưng và mông. Chú ý hướng bàn tay lên trên theo đường thẳng.
  • Bước 3: Dùng tay đẩy từ từ và nhẹ nhàng phần lưng ra phía trước. Tạo thành một đường cong nơi cột sống. Lúc này, phần ngực và bùng sẽ ưỡn lên phía trước để có thể tạo độ cong ở lưng.
  • Bước 4: Đưa tay đang chống ở lưng hạ xuống phần gót chân. Sau đó, nghiêng người ra sau để tạo được đường cong tối đa. Giữ tư thế trong một vài nhịp thở. Rồi từ từ thu tay về dọc hai bên hông để trở về trạng thái ban đầu.
  • Bước 5. Đưa người ngồi lên gót chân. Cột sống thẳng. Hai tay đặt thoải mái trước đùi. Hoàn thành động tác.

Lợi ích của tư thế yoga này giúp lưng và phần vai trên trở nên linh hoạt. Đồng thời, mang đến cơ thể sự dẻo dai và khỏe mạnh. Không những thế, bạn cũng có thể tập luyện động tác để tăng sức mạnh của chân và đùi.

3. Sasangasana – Tư thế con thỏ cải thiện tình trạng rụng tóc

Sasangasana, hay còn gọi tư thế con thỏ. Đây là một bài tập yoga phổ biến và có tác dụng hỗ trợ điều trị rụng tóc cực kỳ hiệu quả. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, góp phần mang đến một tinh thần sảng khoái và minh mẫn.

Tư thế con thỏ là một chuỗi động tác tương đối đơn giản. Do đó, bất cứ ai cũng có thể tập luyện động tác mang đến hiệu quả cao. Chính vì thế, nếu là một người mới, bạn cũng không cần quá lo lắng về phương pháp học của bài tập yoga này.

Bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc
Sasangasana là tư thế con thỏ. Có tác dụng trong việc hỗ trợ cải thiện các vấn đề tâm lý và sức khỏe.

Muốn có hiệu suất tập luyện một cách tốt nhất, bạn có thể áp dụng các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Thực hiện tư thế quỳ trên sàn. Sau đó, khép hai đầu gối lại gần với nhau. Đồng thời, úp mu bàn chân xuống mặt sàn và duỗi thẳng chân. Lúc này, lòng hai bàn chân sẽ hướng lên phía trần nhà.
  • Bước 2: Chống hai tay xuống trước mặt. Từ từ khom người và di chuyển thân trên cúi dần về phía đầu gối. Trong động tác này, bạn cần di chuyển từ từ và nhẹ nhàng. Sao cho phần trán ở vị trí đối diện với đầu gối ở khoảng cách gần.
  • Bước 3: Thực hiện thở đều. Sau đó, dần dần cong người lại và giữ cho bộ phận cột sống ở tư thế cuộn tròn. Lúc này, hai tay duỗi thẳng ra phía sau và nắm lấy gót chân.
  • Bước 4: Giữ tư thế cố định và thở đều trong khoảng 30 giây. Thời gian duy trì động tác có thể thay đổi tùy thuộc vào sức chịu đựng của mỗi người.
  • Bước 5. Hạ hai cánh tay xuống dọc với cơ thể. Đồng thời, chống tay xuống mặt sản để có thể đẩy cơ thể trở lại trạng thái quỳ ban đầu.
  • Bước 6: Thả lỏng để dưỡng sức. Sau đó, đẩy người ra sau và ngồi lên phần gót chân. Giúp lấy lại năng lượng vừa mất đi di thực hiện động tác. Lặp lại tư thế con thỏ trong khoảng 5 – 10 lần. Rồi kết thúc phần thực hiện động tác.

Khi thực hiện tư thế yoga Sasangasana để ngăn ngừa rụng tóc. Bạn cần lưu ý một số điểm như sau: Nếu chân không chịu được lực tác động mạnh, cũng như trọng lượng lớn. Cần lót một tấm thảm dày để giảm cảm giác đau. Đồng thời, với những ai mới luyện tập, cần làm đúng tư thế trước khi thực động tác nhiều lần. Đặc biệt, nên kiên trì tập luyện thường xuyên để ngăn ngừa và điều trị rụng tóc hiệu quả.

4. Uttanasana – Tư thế đứng gập trước

Đúng như tên gọi, bài tập yoga này có tư thế đứng và gập người về phía trước. Bài tập này có công dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng rụng tóc. Đặc biệt là đối tượng nữ giới. Bởi sau khi thực hiện động tác, máu sẽ lưu thông hiệu quả. Nhờ đó, vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết để nuôi dưỡng nang tóc. Giúp cho mái tóc thêm phần chắc khỏe. Hạn chế gãy rụng và ngăn ngừa tình trạng này một cách tối đa.

Không những thế, bài tập yoga ngăn rụng tóc Uttanasana còn sở hữu nhiều tác dụng ưu việt. Nó giúp người tập luyện trẻ hóa trong cơ thể. Cũng như thúc đẩy lượng oxi lên não. Giúp ngăn chặn nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc
Tư thế đứng gập trước – Uttanasana giúp lưu thông máu đến các tế bào nang tóc.

Để tập luyện, bạn có thể thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đứng thẳng và khép hai chân. Hai tay thả lỏng và buông dọc theo hướng thân người. Hít thở sâu.
  • Bước 2: Thở ra nhẹ nhàng. Đồng thời, từ từ gập người về phía trước. Lúc này, đầu gối hơi khuỵu để phần cơ thể trên có thể gập cong dễ dàng. Khi thực hiện, theo quán tính, bạn sẽ có những cử chỉ nhỏ ở hông và lưng để tạo sự cần bằng cho toàn bộ cơ thể.
  • Bước 3: Đầu gội có thể vận động linh hoạt để người tập có thể cúi xuống thấp nhất có thể. Đồng thời, giúp cho phần hông hướng thẳng lên trên.
  • Bước 4: Di chuyển hai tay ra phía sau và nắm lấy phần gót chân. Các đầu ngón tay lúc này sẽ chạm xuống mặt sàn.
  • Bước 5: Ép chặt cơ thể xuống sao cho phần ngực và mặt có thể chạm vào chân. Khi thực hiện đến động tác này, bạn sẽ cảm nhận được sức căng của cơ hông và cơ đùi. Nếu không cảm nhận được điều này, hãy cố gắng giữ gối ở trạng thái thẳng thêm chút nữa.
  • Bước 6: Điều chỉnh tư thế ở trạng thái tốt nhất. Sau đó, giữ tư thế này khoảng 15 đến 30 giây thì có thể đứng lên lại.
  • Bước 7: Khi đứng lên, bạn chống hai tay lên phần hông của bản thân. Thở ra nhẹ nhàng và từ từ đứng lên. Kết thúc quá trình. Có thể tập luyện thêm vài lần trước khi chuyển sang tư thế khác.

Đối với những người bị thoái hóa đốt sống lưng, chấn thương cơ đùi, đau thần kinh tọa, tăng nhãn áp, các bệnh về võng mạc,… Thì không nên tập luyện tư thế cúi gập người trước này. Bởi vì rất có thể, nó sẽ dẫn đến nhiều chấn thương nghiêm trọng hơn.

5. Diamond Pose – Tư thế kim cương

Đây là tư thế cơ bản trong yoga mà hầu hết ai cũng có thể luyện tập được. Bài tập này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc ở nhiều đối tượng. Mà còn hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh tiềm ẩn khác.

Với chức năng giảm thiểu căng thẳng, giúp thư giãn đầu óc hiệu quả. Bài tập yoga Diamond Pose sẽ mang đến những công dụng vượt trội. Chẳng hạn, có thể kể đến như: Điều trị chứng trầm cảm nhẹ, rối loạn thần kinh, cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa rụng tóc,…

Bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc
Tư thế kim cương là một tư thế cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể luyện tập hàng ngày.

Khi tập luyện, bạn sẽ cần phải thực hiện theo quy trình với các bước như sau:

  • Bước 1: Khuỵu phần đầu gối của bạn để thực hiện tư thế quỳ trên sàn. Mu bàn chân sau úp xuống và chạm xuống mặt sàn. Hai chân duỗi thẳng và song song với nhau. Hai tay thả lỏng bên hông.
  • Bước 2: Từ từ hạ mông xuống và ngồi lên gót chân. Đồng thời, hai cánh tay đưa ra trước và đặt lên đùi. Các ngón tay khép lại ngăn ngắn và hướng về phía trước.
  • Bước 3: Giữ tư thế người và lưng theo một đường thẳng đứng. Lúc này, bạn có thể thư giãn và nhìn về phía trước. Hoặc cũng có thể nhắm mắt và thư giãn nếu muốn.
  • Bước 4: Hít thở đều đặn và nghỉ ngơi. Cảm giác thoải mái như đang ngồi thiền. Giữ nguyên tư thế khoảng 2 đến 5 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 5: Trở về tư thế ban đầu bằng cách nghiêng người sang bên phải. Sau đó, duỗi chân trái ra. Thực hiện tương tự với bên còn lại và đứng lên bình thường.

Việc thư giãn tâm lý giúp giảm thiểu các bệnh lý như stress, căng thẳng, lo âu. Từ đó, giảm áp lực lên thành mạch máu. Nhờ đó, máu được lưu thông một cách dễ dàng. Đồng thời, mang những chất cần thiết được cung cấp để nuôi dưỡng mái tóc thêm mượt mà và óng ả. Đồng thời, hạn chế tình trạng gàu do thiếu độ ẩm, cũng như giảm thiểu và ngăn ngừa gãy rụng tối đa.

Trên đây là 5 bài tập yoga ngăn ngừa rụng tóc vô cùng hiệu quả. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng được bạn đọc phần nào trong việc tập luyện. Từ đó, góp phần mang đến sức khỏe với nguồn năng lượng dồi dào. Đồng thời, chăm tóc tóc và cải thiện các vấn đề như gãy rụng, gàu, ngứa,… một cách tối đa.

Cùng chuyên mục

Dầu gội Komi Nhật Bản có thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có thể dùng được cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Review Dầu Gội Komi Đen Tóc Phủ Bạc Tốt Không, Bán Ở Đâu?

Dầu gội Komi đen tóc là một trong những sản phẩm có tác dụng phủ đen tóc bạc, giúp tóc đen tự nhiên, hỗ trợ làm dày tóc, kích thích...

Nha đam trị rụng tóc rất tốt bạn nên thử

Dùng nha đam trị rụng tóc là mẹo được dân gian truyền tai nhau và được rất nhiều người áp dụng thành công. Nguyên liệu này khá lành tính, an...

Hướng dẫn cách trị rụng tóc bằng bồ kết

Công thức trị rụng tóc bằng bồ kết nhiều chị em chia sẻ

Từ ngàn xưa, dân gian đã lưu truyền bí quyết điều trị rụng tóc bằng bồ kết an toàn, hiệu quả và vô cùng tiết kiệm. Mẹo dân gian đơn...

Bất ngờ với cách chữa rụng tóc bằng hành tây siêu hiệu quả

Rất nhiều người đã sử dụng phương pháp chữa rụng tóc bằng hành tây để cải thiện tình trạng rụng tóc, ngứa da đầu, kích thích tóc mọc trở lại....

Gội đầu bằng cà phê là mẹo chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua

Mẹo gội đầu bằng cà phê giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Làm đẹp da, tẩy tế bào chết bằng bã cà phê hẳn là nhiều chị em đã biết đến, thế nhưng gội đầu bằng cà phê trị rụng tóc thì...

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Sợi tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein đặc biệt mang tên keratin. Để trở nên bóng mượt, bồng bềnh và tràn đầy sức sống, mái tóc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn