Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa bạn nên thử

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa đã được nhiều người áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả của nó. Rất nhiều người đã khỏi viêm xoang dứt điểm nhờ vị thuốc này. Để hiểu rõ hơn và biết được phương pháp điều trị đúng cách bạn nên tham khảo một số thông tin sau đây.

Công dụng của kim ngân hoa trị viêm xoang

Kim ngân hoa là một vị thuốc được lấy từ hoa của cây kim ngân. Loại cây này thường xuất hiện nhiều ở các vùng núi của nước ta. Ngoài tác dụng làm cây cảnh trong nhà thì cây kim ngân còn được dùng nhiều để điều trị bệnh như viêm họng, viêm mũi dị ứng, lở ngứa, sốt cao và đặc biệt là viêm xoang.

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa
Kim ngân hoa có vị ngọt, tính hàn điều trị viêm xoang hiệu quả

Kim ngân hoa có tên khoa học là Lonicera japonica Thunb. Kim ngân thuộc họ dây leo, thân to khoảng bằng chiếc đũa, cây có rất nhiều cành, cành cây lúc còn non thì có màu xanh lục, khi lúc về già lại chuyển thành màu đỏ nhạt.  Điều đặc biệt ở loại cây này là lá cây xanh và tươi quanh năm, dù là mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức. Loại cây này có hoa màu trắng thường được gọi là kim ngân hoa.

Hoa, lá, cành của cây kim ngân đều được sử dụng để làm thuốc điều trị bệnh. Tuy nhiên, hoa kim ngân là bộ phận được sử dụng nhiều nhất vì công dụng vượt trội của nó.

Kim ngân hoa là dược liệu để tạo ra các vị thuốc điều trị bệnh hiệu quả. Với khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, virus nên kim ngân hoa được sử dụng nhiều trong việc chữa trị các bệnh như dị ứng, giải cảm, mụn nhọt,…Nhưng tác dụng được nhiều người biết đến và áp dụng hiệu quả nhất phải kể đến đó là điều trị viêm xoang.

Trong y học cổ truyền, kim ngân hoa là một vị thuốc được ví như một kháng sinh thực vật, rất an toàn. Do kim ngân hoa có vị ngọt, tính hàn, giúp thanh nhiệt, sát khuẩn và giải độc cho cơ thể nên tác dụng chữa viêm xoang rất cao. Vì đặc tính của viêm xoang chính là tình trạng viêm phù nề các niêm mạc làm tắc nghẽn lỗ thông của xoang mũi, khiến các loại vi khuẩn, nấm phát triển mạnh mẽ, cần phải sử dụng kháng sinh để điều trị.

Các bài thuốc chữa viêm xoang từ kim ngân hoa

Với đặc tính khánh sinh thực vật, kim ngân hoa giúp giải nhiệt, sát khuẩn chống lại sự xâm nhập của các loại virus, vi khuẩn gây ra viêm xoang. Dưới đây là một số bài thuốc điều trị viêm xoang hiệu quả từ kim ngân hoa.

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa
Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa bạn nên thử

Bài thuốc 1: Chữa viêm xoang cấp tính.

Viêm xoang cấp tính là tình trạng bị viêm trong thời gian ngắn của các xoang cạnh mũi. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ bị viêm xoang mãn tính.

  • Chuẩn bị: 16g kim ngân hoa, 16g hy thiên thảo, 16g, ké đầu ngựa, 16g ngư tinh thảo, 12g mạch môn, 8g chi tử.
  • Cách sử dụng: Sắc mỗi ngày một thang để uống, chia đều 3 lần/ ngày.

Bài thuốc 2: Chữa viêm xoang mãn tính.

Viêm xoang mãn tính là tình trạng các xoang mũi bị viêm, sưng, phù nề trong thời gian dài trên 12 tuần.

  • Chuẩn bị: 16g kim ngân hoa, 16g sinh địa, 16g ké đầu ngựa, 12g hoàng cầm, 12g đan bì, 12g mạch môn, 12g huyền sâm, 8g trần bì.
  • Các sử dụng: Sắc mỗi ngày một thang để uống, chia đều 3 lần/ ngày.

Bài thuốc 3: Kết hợp Kim ngân hoa cùng 50 thảo dược QUÝ trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Xuất phát từ cơ chế hình thành bệnh theo Y học hiện đại, kết hợp với những lý luận riêng biệt của YHCT lý giải về bệnh viêm xoang, từ lâu nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và cho ra đời giải pháp điều trị bệnh viêm xoang hữu hiệu từ Kim ngân hoa cùng hơn 50 dược liệu quý khác.

Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Thành phần dược liệu quý NGÀN VÀNG có mặt trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Lý giải về cơ chế chữa bệnh của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, lương y Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết: “Dưới góc nhìn của YHCT, viêm xoang xảy ra do thể trạng yếu kết hợp với ngoại tà như phong hàn, thấp, nhiệt thừa cơ xâm nhập vào cơ thể gây nên viêm nhiễm trong các hốc xoang.

Dựa trên nguyên nhân gây bệnh chung cũng như tuỳ thuộc vào giai đoạn phát triển bệnh của mỗi bệnh nhân mà chúng tôi sẽ đưa ra phép trị khác nhau. Ví dụ đối với thể cấp tính chủ yếu dùng phép thanh nhiệt thông lạc khu phong trừ thấp, đối với thể mãn tính cần hoạt huyết để thông kinh lạc, khai thông đường thở. Đặc biệt, mấu chốt của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh là phải bồi bổ can thận, hồi phục chính khí, trị bệnh vào sâu tận gốc bệnh”.

Theo đó, để giải quyết được tổng hoà tất cả những vấn đề của người bệnh, thay vì chỉ sử dụng 1 bài thuốc đặc trị đẩy lùi triệu chứng, Viêm xoang Đỗ Minh được kết hợp tổng hoà từ 3 phương thuốc trong 1 liệu trình điều trị giúp mang lại hiệu quả toàn diện TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU. Cụ thể, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh gồm:

KIỂM CHỨNG NGAY:Bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang có tốt không? Giá bao nhiêu

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Mỗi phương thuốc nhỏ trong bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được phối ngũ cẩn trọng theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN đảm bảo phát huy hiệu quả chữa bệnh tối đa. Đặc biệt toàn bộ thảo dược sử dụng trong bài thuốc này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Theo đó toàn bộ số dược liệu dùng trong bài thuốc được thu hái từ các vườn thuốc HỮU CƠ sạch 100%, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Nhờ đó thuốc được đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ và sử dụng phù hợp cho mọi đối tượng người bệnh.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh là tâm huyết nghiên cứu của 5 đời lương y dòng họ Đỗ Minh Đường. Với sự nỗ lực hoàn thiện không ngừng, hiện bài thuốc đã trở thành giải pháp điều trị bệnh xoang cấp và mãn tính mạnh mẽ, hiệu quả và an toàn hàng đầu hiện nay. Cụ thể, dưới sự khảo sát trên 200 bệnh nhân sử dụng bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh theo liệu trình từ 2 – 4 tháng cho thấy bệnh đều thuyên giảm qua từng giai đoạn điều trị:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Sử dụng 4 tháng thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, bạn Hà Vân (26 tuổi, Lạng Sơn) cho biết: “Viêm xoang là một trong những bệnh lý khổ sở nhất mà chỉ ai bị mới hiểu cảm giác mà bệnh gây ra. Chỉ cần trái gió trở trời 1 tý thôi là mũi mình chảy dịch, dần xuống cả họng nên bị viêm họng cấp, đã thế còn đau xoang trán kinh khủng.

Sau mấy năm điều trị bệnh bằng đủ thứ thuốc mà không khỏi, may sao biết tới bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, bệnh của mình dần kiểm soát được. Đúng là thuốc được sản xuất tại gia nên đảm bảo hiệu quả, an toàn, đắt xắt ra miếng mọi người ạ”

Lắng nghe chia sẻ của bệnh nhân sau khi thăm khám và điều trị viêm xoang tại ĐỖ MINH ĐƯỜNG:

Thông qua bài viết này chúng tôi hy vọng đã có thể đưa ra cho bạn lời khuyên về giải pháp điều trị bệnh viêm xoang an toàn, hiệu quả từ thảo dược tự nhiên đến từ nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Được biết, đối với từng trường hợp bệnh nhân viêm xoang, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều đưa ra liệu trình nhắc lại hàng năm nhằm duy trì được hiệu quả điều trị bệnh như mong muốn. Do đó, nếu người bệnh còn bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Một số lưu ý khi chữa viêm xoang bằng kim ngân hoa

Kim ngân hoa là thảo dược thiên nhiên nên cực kì an toàn cho người sử dụng, không gây ra bất kì phản ứng phụ nào. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp nên hạn chế sử dụng thảo dược này.

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa
Một số trường hợp nên hạn chế sử dụng kim ngân hoa để điều trị viêm xoang
  • Các trường hợp bị dị ứng hoặc quá mẩn cảm với thành phần của kim ngân hoa.
  • Người mắc tình trạng hư hàn tuyệt đối không dùng kim ngân hoa để điều trị viêm xoang.
  • Phụ nữ đang hành kinh nên hạn chế dùng kim ngân hoa
  • Không nên sử dụng bài thuốc này trong thời gian quá dài, nhất là các loại trà từ kim ngân hoa. Việc sử dụng với thời gian dài sẽ làm cho cơ thể càng ngày càng yếu dần đi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đau dạ dày hoặc xuất hiện tình trạng ho có đờm. Đặc tính của loại hoa này là tính lạnh nên nếu kéo dài thời gian sử dụng sẽ làm anh hưởng đến quá trình tiêu hóa của người dùng.
  • Đối với phụ nữ có bầu hoặc đang cho con bú, bạn chỉ nên dùng hoa kim ngân. Hạn chế sử dụng lá của cây kim ngân vì trong lá có chứa ít thành phần chất độc.
  • Nên chú ý liệu lượng sử dụng khi áp dụng bài thuốc này cho trẻ nhỏ. Hơn hết bạn nên tham khảo trước ý kiến của các chuyên gia y học cổ truyền.

Trên đây là các thông tin về cách chữa trị viêm xoang từ kim ngân hoa mà bạn nên thử. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để có liều lượng phù hợp hơn.

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi chữa viêm xoang bằng tinh dầu

10 Loại tinh dầu có công dụng chữa viêm xoang bạn nên thử

Chữa viêm xoang bằng tinh dầu là một trong những phương pháp trị bệnh viêm xoang đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả rất tốt. Đây cũng là phương...

Chữa viêm xoang bằng tinh dầu là phương pháp đơn giản, an toàn

Bật mí 9 loại tinh dầu trị viêm xoang bạn không nên bỏ qua

Tinh dầu tràm, tinh dầu sả chanh, tinh dầu bạch đàn, dầu gió, dầu phật linh… là các loại tinh dầu trị viêm xoang thường được sử dụng. Vậy cách...

Hành tây và công dụng chữa viêm xoang ít ai ngờ

Sử dụng hành tây chữa viêm xoang là phương pháp được nhiều người trong dân gian thực hiện. Hành tây có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các...

Hướng dẫn dùng hạt gấc chữa viêm xoang đúng cách

Dùng hạt gấc chữa viêm xoang là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng thực hiện đúng cách. Nếu sử dụng hạt...

3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong

3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả

Mật ong được biết đến là một trong những dược liệu quý được sử dụng qua hàng nhiều năm với nhiều công dụng và có khả năng chữa được bách...

Những điều cần biết về điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung có tốt không?

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung là một trong những phương pháp điều trị tại chỗ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần nắm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn