Đau thần kinh tọa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị thế nào?

Bị đau dây thần kinh tọa có nên đi bộ không?

7 Cách chữa trị đau dây thần kinh tọa tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đau thần kinh tọa theo Đông y và các bài thuốc điều trị

5 Cây thuốc nam chữa đau thần kinh tọa dễ tìm quanh nhà

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Mách bạn cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt cực hay

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Thế nào đúng cách?

Sữa tỏi và công dụng chữa đau thần kinh tọa ít ai biết

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Thế nào đúng cách?

Đau thần kinh tọa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cản trở các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không
Đau thần kinh tọa ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không?

Nhu cầu quan hệ “chăn gối” là điều cần thiết giữa các cặp đôi. Tuy nhiên, những cơn đau dai dẳng do bệnh đau thần kinh tọa gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh kéo dài từ tủy sống đến vùng hông và ngón chân. Khi dây thần kinh tọa bị đau sẽ gây chèn ép các cơ quan khác của cơ thể và gây đau ở những vùng lân cận.

Đau thần kinh tọa không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nhưng những cơn đau đớn do bệnh gây ra lại cản trở quan hệ vợ chồng. Thực tế, những người bị đau thần kinh tọa vẫn có thể quan hệ được nhưng bạn cần phải hạn chế cho đến khi chữa bệnh khỏi hoàn toàn. Việc quan hệ tình dục quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người bệnh.

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không
Người bệnh đau thần kinh tọa vẫn có thể quan hệ tình dục được.

Bệnh đau thần kinh tọa sẽ gây ảnh hưởng đến các khu vực từ vùng thắt lưng trở xuống, nhất là những vị trí hoạt động khi quan hệ vợ chống. Nếu các cặp đôi quan hệ với cường độ quá mạnh hoặc quan hệ sai tư thế sẽ khiến cho cơn đau xuất hiện dữ dội hơn. Bên cạnh đó, những cơn đau xuất hiện thường xuyên sẽ khiến cho chất lượng “chuyện chăn gối” bị suy giảm trầm trọng.

Nếu quan hệ tình dục khi bị đau thần kinh tọa sẽ khiến người bệnh đối diện với nguy cơ bị rối loạn chức năng tình dục. Từ đó dẫn đến mất khả năng cương dương, ảnh hưởng đến quá trình quan hệ về sau. Việc quan hệ khi bị đau thần kinh tọa sẽ khiến cho tâm trạng của các cặp đôi không tốt, mất cảm hứng, khó tập trung. Đôi khi, bệnh nhân còn có cảm giác sợ quan hệ tình dục.

Với căn bệnh đau thần kinh tọa, bạn chỉ nên quan hệ ở mức độ nhất định khi cơ thể cho phép và không nên thực hiện với các hoạt động quá mạnh. Nếu quan hệ sai tư thế sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng phức tạp. Tốt nhất, bạn nên quan hệ đúng tư thế hoặc đợi khỏi bệnh mới quan hệ vợ chồng để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Quan hệ khi đau thần kinh tọa như thế nào là đúng cách?

Việc quan hệ “chăn gối” khi bị đau thần kinh tọa là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Với căn bệnh này, nếu biết cách quan hệ đúng cách, bạn vẫn có thể hưởng trọn niềm vui cho cả hai. Dưới đây là cách quan hệ tình dục đúng cách khi mắc bệnh đau thần kinh tọa, bệnh nhân có thể tìm hiểu.

# Lựa chọn tư thế phù hợp

Trước hết, người bệnh cần chia sẻ căn bệnh của mình cho đối phương được biết để cả hai dễ dàng lựa chọn những tư thế phù hợp, nhằm giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên tránh tư thế ngồi xổm hoặc các tư thế phải chuyển mình nhiều.

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không
Lựa chọn tư thế “yêu” phù hợp cho người bị đau thần kinh tọa.

Các tư thế khó sẽ khiến bạn dễ bị đau đột ngột, ảnh hưởng đến cuộc “yêu”. Tốt nhất, bạn hãy bắt đầu với các tư thế nhẹ nhàng, đơn giản để cả hai được dễ chịu hơn. Đồng thời, mỗi tuần, bạn chỉ nên quan hệ tình dục 1 – 2 lần. Việc quan hệ quá nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân.

# Massage giảm đau

Áp dụng một số bài tập massage phù hợp sẽ giúp người bệnh giảm được những cơn đau do bệnh đau thần kinh tọa gây ta. Bệnh nhân nên massage thường xuyên, nhất là vùng hông để tăng cường quá trình tuần hoàn máu đến các cơ quan trên cơ thể. Trong quá trình quan hệ, bạn hãy nhờ đến sự hỗ trợ của người bạn đời massge nhiều ở hông để giúp cuộc “yêu” trở nên hoàn hảo hơn.

# Chia sẻ với bạn đời

Hãy thẳng thắn chia sẻ với người bạn đời để giúp cả hai cảm thấy thoải mái, tránh căng thẳng quá mức trong quá trình quan hệ tình dục. Nhận được sự cảm thông của đối phương, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Lúc này, cả hai quan hệ nhẹ nhàng sẽ giúp dễ dàng kiểm soát bệnh đau thần kinh tọa. Bạn không nên quá lo lắng, khiến cho cuộc “yêu” diễn ra không trọn vẹn.

# Duy trì lối sống khoa học

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không
Chế độ ăn uống hợp lý giúp cuộc “yêu” diễn ra dễ dàng hơn.

Người bệnh nên chú ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Một lối sống khoa học, lành mạnh sẽ mang đến hiệu quả tích cực cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. Tốt nhất, bạn không nên thức khuya, căng thẳng quá mức, làm việc quá nhiều. Đồng thời, tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… Tích cực bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng là điều cần thiết cho bệnh nhân.

# Rèn luyện cơ thể

Nhiều người sai lầm khi không luyện tập thể dục lúc bị đau thần kinh tọa. Việc vận động với các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, dẻo dai xương khớp, hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị bệnh. Đặc biệt, tập thể dục sẽ giúp “chuyện ấy” diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên luyện tập với các bài tập nhẹ nhàng, không được vận động quá mức, gây ảnh hưởng đến xương khớp.

# Tiến hành thăm khám bác sĩ

Điều này rất cần thiết cho người bệnh đau thần kinh tọa. Những cơn đau đớn do bệnh gây ra không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống mà khả năng sinh lý của bạn cũng suy yếu dần. Khi mắc phải căn bệnh này, bạn nên sớm tiến hành điều trị để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Đồng thời, bạn nên nhận sự tư vấn của bác sĩ để có lời khuyên bổ ích nhất cho bản thân mình.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Với căn bệnh này, bạn nên hạn chế quan hệ tình dục để tránh tổn thương ở các cơ quan khác của cơ thể. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy đến thăm khám bác sĩ. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Tuyệt đối không được tự ý áp dụng những bài thuốc dân gian hoặc mua thuốc uống tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu bạn nên thử

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là cách giúp giảm nhanh cơn đau nhức lan rộng...

Châm cứu chữa đau thần kinh tọa: Nên hay không nên?

Châm cứu chữa đau thần kinh tọa là phương pháp điều trị Đông y mà không cần phải sử dụng thuốc tân dược với tác dụng cải thiện các cơn...

Bệnh đau thần kinh tọa có chữa khỏi được không?

Đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

"Bệnh đau dây thần kinh tọa có nguy hiểm không? Có chữa được không?" luôn là thắc mắc hàng đầu của các bệnh nhân. Mời độc giả theo dõi bài...

Mách bạn cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt cực hay

Từ xa xưa, những người trong dân gian đã biết áp dụng cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt. Đây là cách chữa trị an toàn, đơn giản...

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất? Đây là thắc mắc của không ít bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Bởi vì, ngoài...

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không?

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không? là câu hỏi của rất nhiều người bệnh. Hiện nay bộ môn yoga cũng đang được rất nhiều người lựa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn