Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Người bị liệt dương nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho việc hồi phục phong độ của nam giới và điều trị bệnh liệt dương. Đây cũng là lý do khiến nhiều người thắc mắc người bị liệt dương nên ăn gì và kiêng gì. Một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý kết hợp với việc bổ sung các thực phẩm tốt cho tình trạng bệnh sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn. 

Người bị liệt dương nên ăn gì?

Bị liệt dương nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người
Bị liệt dương nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Bệnh liệt dương thường khiến sức khỏe nam giới ảnh hưởng, hệ thần kinh trung ương kém linh hoạt và cơ thể cũng dễ mệt mỏi hơn. Hơn nữa, lúc này, chức năng của thận bị suy giảm dẫn đến các rối loạn chức năng sinh lý. Bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Điều này sẽ giúp nâng cao sức khỏe, bù đắp các thiếu hụt từ đó phục hồi chức năng của các cơ quan tổn thương. 

Dưới đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tốt quá trình điều trị mà người liệt dương nên ăn:

1. Rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều khoáng chất nitrat, rất tốt cho người mắc bệnh liệt dương. Do liệt dương là tình trạng cơ thể gặp các vấn đề như thấp nhiệt, tình chí uất kế, khí trệ, tỳ hư…  Trong khi đó, nitrat là thành phần có trong thuốc làm giãn mạch, có thể giúp mở các mạch máu để khí huyết lưu thông dễ dàng, nhanh và nhiều hơn. 

Việc tăng cường sử dụng các loại rau màu xanh đậm sẽ giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn, từ đó hỗ trợ khắc phục được chứng rối loạn cương dương. Không chỉ vậy, các loại rau xanh còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết, có thể giúp điều trị liệt dương, cải thiện chức năng sinh lý, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng sức khỏe.

Các loại rau có màu xanh đậm tốt cho nam giới bạn nên tăng cường sử dụng là cải bó xôi, súp lơ xanh, xà lách, bắp cải, bông cải, rau đay, rau ngót, cải ngọt…

2. Củ cải đường

Củ cải đường là loại cây thân rễ, có màu đỏ đậm, ở một số nơi thì có màu vàng, trắng hoặc đỏ thẫm, thường được dùng để sản xuất đường, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, chữa sốt, táo bón, phòng các bệnh mạn tính… Nước củ cải đường có thể giúp tăng cường sức mạnh, các nghiên cứu tin rằng đường nitrat trong củ cải đường có thể chuyển thành oxit nitric từ đó làm giảm tiêu hóa oxy và nâng cao sức chịu đựng cho cơ thể.

Củ cải đường cũng có tác dụng tốt với sức khỏe tình dục, được mệnh danh là “viagra tự nhiên” do có hàm lượng nitrat cao. Sử dụng củ cải đường có thể làm tăng sự hình thành nitric oxide trong cơ thể, giúp làm giãn mạch máu, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu đến dương vật, từ đó giúp kéo dài thời gian cương cứng trên giường. Ngoài ra, củ cải đường còn giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe cho não… 

3. Măng tây

Măng tây giàu kali, chất xơ, vitamin có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể
Măng tây giàu kali, chất xơ, vitamin có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu trong cơ thể

Măng tây là thực phẩm giàu chất xơ và kali, là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà người liệt dương không thể bỏ qua. Măng tây có tác dụng tốt cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể, rất tốt với tim mạch, giúp điều hòa huyết áp và hormone.

Ngoài ra, chất xơ trong măng tây rất cao, có thể loại bỏ cholesterol xấu, từ đó tác động đến việc lưu thông máu đến dương vật. Măng tây cũng giàu axit folic, vitamin A, C, K và các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm giúp nâng cao sức đề kháng cho nam giới, cải thiện chất lượng tinh trùng. 

4. Cà rốt

Với thắc mắc người bị liệt dương nên ăn gì thì câu trả lời thường được nhắc đến là cà rốt. Trong cà rốt chứa một lượng beta-carotene cao, có tác dụng thúc đẩy quá trình cương cứng của dương vật. Bên cạnh đó, cà rốt còn giàu biotin, vitamin B6, vitamin K, kali… hỗ trợ tốt quá trình lưu thông máu, tốt cho các hoạt động của tuyến yên.

Theo các nghiên cứu, cà rốt có tác dụng tốt trong việc duy trì ham muốn tình dục ở nam giới. Do đó, thực phẩm này thường được khuyên dùng với nam giới yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn xuất tinh. Hơn nữa, cà rốt cũng rất tốt với sức khỏe vì giàu vitamin E và chất chống oxy hóa, có thể nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi quá trình lão hóa.

5. Hành lá

Hành lá có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý nam nhưng không tốt cho người nóng trong
Hành lá có tác dụng tăng cường chức năng sinh lý nam nhưng không tốt cho người nóng trong

Theo Đông y, hành lá tính nóng, vị cay, có tác dụng tốt trong điều trị các bệnh do nhiễm lạnh, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện yếu sinh lý, liệt dương ở nam giới. Đồng thời hành lá cũng giúp tăng chức năng sinh sản, tăng cường sản xuất tinh trùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hành lá có  chứa chất làm tăng ham muốn, tăng hứng thú trong chuyện tình cảm. 

Hành lá cũng chứa allicin, tham gia vào quá trình đào thải cholesterol, có tác dụng ổn định các hoạt động ở tuyến tiền liệt. Không chỉ vậy, hành lá có chứa chất kháng viêm, giàu vitamin, khoáng chất gồm vitamin A, B, C magie, canxi, sắt, photpho… Vì vậy, khi thêm hành lá vào món ăn sẽ dụng bổ thận, tráng dương, cải thiện tình trạng suy giảm “sinh lực” ở nam giới. 

Tuy nhiên, người cao huyết áp, thường đổ mồ hôi, nóng trong người, mỡ máu nhiều hơn bình thường thì không nên thường xuyên ăn hành. Lượng hành lá tối đa có thể sử dụng mỗi ngày là dưới 50g, nếu nhiều hơn có thể làm tóc nhanh bạc, gây mờ mắt, khó thoát mồ hôi, gây mùi cơ thể.

6. Gừng

Theo Đông y, gừng vị cay, tính ấm, có công dụng ôn trung, tán hàn, hành thủy có thể giúp bồi bổ chức năng gan thận, hỗ trợ việc sinh tinh từ đó cải thiện sức khỏe nam giới. Theo nghiên cứu khoa học, trong thành phần của gừng có chứa các hoạt chất như zingiberene, shogaol, gingerol có tác động lớn đến mạch máu. Chúng có thể kích thích các cơn co thắt mạch máu, làm tăng sức dẻo dai của dương vật. 

Do dương vật có thể duy trì khả năng cương cứng nhờ vào các cơn co thắt. Trong khi đó gừng tác động đến tuần hoàn máu, từ đó tăng cường sự hấp thu oxy máu và sự lưu thông máu đến dương vật. Điều này giúp nâng cao đời sống tình dục hỗ trợ điều trị hiếm muộn, liệt dương. 

7. Người bị liệt dương nên ăn tỏi

Người bị liệt dương nên ăn tỏi
Người bị liệt dương nên ăn tỏi để hỗ trợ điều trị

Tỏi cũng là một trong những thực phẩm mà người liệt dương nên ăn, là câu trả lời tốt cho thắc mắc người liệt dương nên ăn gì. Theo các tài liệu y học, tỏi từng được sử dụng làm vị thuốc kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ khắc phục tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Trong tỏi chứa allicin, được xem như một chất kháng viêm tự nhiên có thể giúp đào thải cholesterol có hại trong cơ thể. Điều này sẽ giúp quá trình lưu thông máu được trơn tru, lượng máu đến dương vật cũng nhiều hơn. Tỏi cũng có tác dụng bổ thận, hỗ trợ hoạt động của thận, khi kết hợp với các thực phẩm khác có thể kéo dài thời gian cương cứng của dương vật.

Tuy nhiên, người bị nóng trong không nên sử dụng tỏi thường xuyên, mỗi ngày chỉ nên ăn 1 – 2 nhánh tỏi, nên thêm vào các món ăn để sử dụng tốt hơn là ăn tỏi sống. Việc dùng tỏi sống thường xuyên không chỉ gây mùi cơ thể mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

8. Hành tây

Bên cạnh hành lá, hành tây cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến sinh lý nam. Hành tây vị cay nồng, tính nóng, giàu vitamin A, B, C, carbohydrate, đạm, magie, kali, canxi, sắt… rất tốt cho sức khỏe. Sử dụng hành tây sẽ giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone nội tiết làm tăng số lượng và chất lượng tinh trùng, giúp kéo dài thời gian cương dương rất tốt cho nam giới bị rối loạn xuất tinh.

Bạn có thể thêm hành tây vào thực đơn để sử dụng. Tốt nhất, chỉ nên ăn 50 – 100g hành tây mỗi tuần, không nên lạm dụng.

9. Giá đỗ – thực phẩm người liệt dương nên ăn

Với thắc mắc người bị liệt dương nên ăn gì tốt cho sức khỏe thì câu trả lời không thể bỏ qua chính là giá đỗ. Giá đỗ giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, E, kẽm, sắt, magie… rất cần thiết cho sức khỏe sinh lý nam giới, có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý, liệt dương, vô sinh ở nam giới.  Trong đó, vitamin B12 và kẽm là thành phần thúc đẩy cơ thể sản sinh testosterone, cải thiện sinh lý nam và tăng cường ham muốn tình dục. Giá đỗ còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng, do đó, thực phẩm này thường được chế biến thành món ăn bổ thận tráng dương cho nam giới. 

10. Hàu biển tốt cho người bị liệt dương

Hàu là thực phẩm tăng cường sức khỏe sinh lý mà nam giới không nên bỏ qua
Hàu là thực phẩm tăng cường sức khỏe sinh lý mà nam giới không nên bỏ qua

Hàu là thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý phái mạnh, có thể khắc phục tình trạng liệt dương một cách hiệu quả. Thực phẩm này chứa một lượng lớn kẽm, là yếu tố có khả năng tác động trực tiếp đến sinh lý nam. Có tác dụng cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kích thích sản sinh hormone nam giới, tạo cảm giác hưng phấn, kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. 

Hàu thường được khuyến khích sử dụng cho người yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý. Đây cũng là món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, có hàm lượng magie và kali cao có thể hỗ trợ để thư giãn mạch máu, giúp máu thuận lợi đi đến dương vật. Mỗi tuần, nam giới nên ăn 2 – 3 lần, mỗi lần không dùng quá 3 con.

ĐỌC THÊM: Chữa liệt dương bằng đông y hiệu quả cao, an toàn không phải ai cũng biết

11. Thịt trai trị liệt dương

Bên cạnh hàu, thịt trai cũng là món ăn có tác dụng tăng cường sinh lý nam, bồi bổ gan thận hiệu quả cho nam giới bị lao lượng. Thịt trai tính hàn có công dụng mát gan, giải độc, giải nhiệt, măc dù có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn hàu nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, có thể sử dụng lâu dài vì giá thành rẻ hơn.

Thịt trai giàu magie, sắt, kẽm có tác dụng bổ thận, tráng dương, kích thích ham muốn. Nếu thường xuyên sử dụng sẽ cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ hồi phục sinh lực. Theo một nghiên cứu vào năm 2005, các động vật có vỏ có chứa hoạt chất kích thích hormone tình dục ở cả nam và nữ giới, nên rất tốt cho người liệt dương.

12. Người bị liệt dương nên ăn cá chạch

Cá chạch có tác dụng dưỡng thận, bổ tỳ vị, trị liệt dương
Cá chạch có tác dụng dưỡng thận, bổ tỳ vị, trị liệt dương

Theo y học cổ truyền, cá chạch vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng thận, trừ thấp, bồi bổ tỳ vị, làm hết vàng da, cầm đi lỏng, hỗ trợ điều trị liệt dương. Cá chạch còn được biết đến với công dụng thanh nhiệt, tráng dương, bổ khí huyết, chống lão hóa. Chất nhớt trong cá chạch có tính kháng khuẩn mạnh và có khả năng tiêu viêm. 

Nam giới có vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, liệt dương có thể sử dụng cá chạch chế biến thành các món ăn ngon miệng để bồi bổ sức khỏe. Có thể kể đến như:

  • Cháo cá chạch: Nguyên liệu gồm 300g cá chạch, 100g gạo tẻ ngon, bột ngọt, hành, gừng, dầu ăn. Cá chạch làm sạch, ướp gia vị; gạo vo rồi nấu thành cháo. Khi cháo chín thì cho cá chạch vào hầm đến khi chín nhừ, nêm nếm gia vị vừa ăn. 
  • Canh cá chạch: Nguyên liệu gồm 300g cá chạch tươi, gừng, rượu. Cá chạch làm sạch, bỏ ruột, giữ nguyên xương, rán qua dầu ăn cho vàng. Cho cá chạch vào nồi nước, thêm ít rượu và gừng, nấu ở lửa nhỏ cho nhừ thì nêm nếm gia vị vừa ăn. 

Lưu ý: Trong và sau khi ăn cá chạch, không dùng các thực phẩm có tính hàn như dưa hấu, tôm cua, chuối tiêu. 

13. Thịt dê –  thực phẩm bổ dưỡng cho người liệt dương

Theo Đông y, thịt dê tính ấm, vị ngọt, có tác dụng tăng cường sinh lý, bổ dương, mạnh gân cốt. Do đó, khi nam giới gặp các vấn đề về sinh lý thì nên sử dụng các món ăn bài thuốc từ thịt dê để hỗ trợ điều trị. Có thể tham khảo một số món ăn sau:

  • Thịt dê hầm dâm dương hoắc: 200g thịt dê, 25g dâm dương hoắc cho vào nồi, thêm chút rượu, hầm chín nhừ thì thêm gừng, muối, hành và gia vị vừa ăn. Có tác dụng chữa liệt dương di tinh, tinh trùng ít, thiểu năng dục tính, hoạt lực kém.
  • Thịt dê hầm tỏi: Lấy 200g thịt dê rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn; tỏi bóc vỏ, đập dập, cho thịt dê và tỏi vào nồi đất, nêm nếm gia vị, thêm ít nước, hầm ở lửa nhỏ đến khi chín mềm thì ăn. 
  • Thịt dê hấp sả: Lấy 300g thịt dê rửa sạch, thái miếng vừa ăn; sả băm nhỏ, trộn với thịt dê và vừng trắng, ớt, xì dầu… Cho vào nồi hấp cách thủy, sau 30 phút thì lấy ra thưởng thức.
  • Canh thịt dê nấu nõn tôm: Chuẩn bị 250g thịt dê, 25g nõn tôm tươi, gia vị. Thịt dê rửa sạch, luộc chín với nước sôi, thái miếng mỏng vừa ăn. Cho nõn tôm, thịt dê đã luộc vào nồi đất, thêm ít hành khô, gừng rồi nấu cho chín nhừ, nêm nếm gia vị vừa ăn.

14. Người bị liệt dương nên ăn chuối

Không phải ngẫu nhiên mà chuối lại nằm trong danh sách thực phẩm tốt cho người liệt dương, là câu trả lời cho thắc mắc người bị liệt dương nên ăn gì. Chuối giàu chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Trong mỗi quả chuối có chứa các thành phần như vitamin A, B6 – B12, C; sắt, canxi, protein, sodium, chất xơ, photpho, carbohydrate… Là loại quả rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là nam giới, giúp nâng cao đời sống tình dục của phái mạnh.

Chuối có tác dụng cung cấp khoáng chất, làm giảm mệt mỏi cho cơ thể, rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe tình dục. Chuối có vai trò như một chất bôi trơn, giúp ngăn chặn cơn chuột rút cơ bắp, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, rối loạn chức năng cương cứng. Loại trái cây này cũng giúp giảm lo lắng, cải thiện chất lượng tinh trùng, góp phần tăng sức chịu đựng, tăng hứng thú về chuyện ấy ở nam giới. 

15. Quả chà là

Quả chà là cũng là một trong những thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Quả chà là cũng là một trong những thực phẩm tốt cho người bị liệt dương

Một trong những loại thực phẩm mà người bị liệt dương, rối loạn chức năng cương dương nên ăn là quả chà là. Chà là giàu vitamin và khoáng chất, nhất là vitamin B6, mangan, sắt, magie, kali, protein… Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học Ả Rập, chà là giúp tăng cường sinh lực phái mạnh. Khi nam giới sử dụng loại quả này thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ điều trị liệt dương, chữa rối loạn cương dương rất tốt. 

16. Nho khô

Nho là trái cây giàu chất xơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, canxi, vitamin, có tác dụng phục hồi sinh lực phái mạnh. Nho tươi hay nho khô, nhất là nho đen đều mang lại những chuyển biến tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới. Do đó, bạn nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn để giúp điều trị liệt dương, suy giảm ham muốn, xuất tinh mất kiểm soát. 

17. Đậu đen

Đậu đen là loại hạt giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, B, C, PP, muối khoáng… Đặc biệt, hàm lượng chất chống oxy hóa của đậu đen cao gấp 10 lần các thực phẩm khác. Thực phẩm này còn giàu axit amin như alanin, valin, leucine, lysine, methionine, phenylalanin, tryptophan… có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Theo y học cổ truyền, đậu đen vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ thận, bổ huyết, bổ tinh, thanh nhiệt, giải độc. Do đó, đây là thực phẩm rất tốt để chữa liệt dương, tăng cường chức năng sinh lý của phái mạnh. 

18. Dưa hấu

Dưa hấu có hàm lượng Phytonutrients cao, có tác dụng làm thư giãn mạch máu, chống oxy hóa. Là loại quả có tác dụng được so sánh với thuốc điều trị liệt dương ED Viagra, nếu sử dụng thường xuyên có thể giúp tăng cường khả năng ham muốn tình dục ở nam giới. Ngoài ra, dưa hấu cũng chứa các dược chất như lycopene, citrulline có tác dụng tăng cường sự nhạy bén của các cơ quan. 

19. Liệt dương nên ăn chocolate đen

Chocolate đen chứa chất chống oxy, có khả năng tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới
Chocolate đen chứa chất chống oxy, có khả năng tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới

Chocolate đen cũng nằm trong danh sách những thực phẩm mà người bị liệt dương nên ăn. Trong loại thực phẩm này chứa chất flavonoid có tác dụng cải thiện lưu thông máu. Đây là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng giảm huyết áp và cholesterol trong cơ thể, đồng thời còn hỗ trợ tái tạo tế bào bị tổn thương. 

20. Hạt bồ trăn tốt cho người bị liệt dương

Hạt bồ trăn còn có tên gọi khác là vô danh tử, hạt cười, hạt dẻ cười có tính ấm, vị ngọt, quy vào can và vị. Có tác dụng ích thận cường thể, hòa vị chỉ thống, trì hoãn lão suy, lý khí khoan trung. Là thực dược để ôn thận ấm tỳ, bổ hư, bồi bổ, điều trung nhuận khí có tác dụng tốt trong hỗ trợ chữa suy nhược thần kinh, liệt dương… 

Trong hạt dẻ cười có chứa một loại protein là arginine có khả năng giúp mạch máu được thư giãn, mang lại những chuyển biến tích cực về thời gian cương cứng của “cậu nhỏ”. Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng, những người đàn ông bị “bất lực” sử dụng hạt dẻ cười mỗi ngày liên tục trong 3 tuần lễ có thể cải thiện vấn đề về chăn gối. 

Bị liệt dương kiêng gì để cải thiện bệnh?

Bên cạnh việc nắm được bị liệt dương nên ăn gì thì người bệnh cũng cần nắm được các thực phẩm có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh của mình. Người bị liệt dương, rối loạn chức năng cương dương nên kiêng ăn những thực phẩm sau đây:

1. Thịt chứa nhiều chất béo

Thịt mỡ giàu chất béo và cholesterol xấu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe
Thịt mỡ giàu chất béo và cholesterol xấu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

Các loại thịt giàu chất béo sẽ khiến hàm lượng chất béo và cholesterol trong cơ thể tăng cao, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Trong khi đó, sức khỏe tim mạch đóng vai trò quan trọng trong “chuyện chăn gối”, lượng máu lưu thông tốt sẽ giúp duy trì tốt sự cương cứng của “cậu bé”. Các bác sĩ cũng cho biết, rối loạn cương dương, rối loạn chức năng sinh lý là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh tim. 

Với người bệnh liệt dương, nên kiêng thực phẩm chứa nhiều chất béo nhưng cũng không thể loại bỏ hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn. Bạn có thể hạn chế sử dụng các loại thịt như thịt chó, thịt bò, thịt mỡ heo… Thay vào đó, hãy ưu tiên sử dụng thịt nạc heo, thịt gà, thịt vịt để giúp hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Đồng thời, nên thay thế bằng các thực vật giàu đạm và các loại cá như cá chạch, cá ngừ…

2. Thực phẩm lạnh, tính hàn

Nhóm thực phẩm tính hàn cũng không tốt cho sức khỏe của người yếu sinh lý, mắc bệnh liệt dương. Theo quan niệm Đông y, việc nam giới thường xuyên sử dụng các thực phẩm tính hàn như tôm, cua, ốc, mồng tơi, đồ ăn đông lạnh… sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tỳ, gây ra các triệu chứng khó tiêu từ đó ảnh hưởng đến hoạt động của dương vật.

3. Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành không phải là nhóm thực phẩm gây liệt dương, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể. Nếu dùng quá nhiều và thường xuyên sử dụng sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương… sẽ dễ gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn. Do trong đậu nành chứa genistein và daidzein, có khả năng kích thích nội tiết tố nữ estrogen. Ngoài ra, đậu nành còn chứa nhiều isoflavones, không tốt cho sức khỏe nam giới. 

4. Nội tạng động vật

Cũng như các loại thịt béo, nội tạng động vật cũng là một trong những thực phẩm mà người bị liệt dương không nên ăn. Các thực phẩm này chứa nhiều chất béo, protein và nhất là cholesterol xấu. Đây là nguyên nhân gây béo phì, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu trong cơ thể. Cũng là lý do gây ra các triệu chứng như rối loạn cương dương, giảm chức năng sinh lý, xuất tinh sớm… khiến bệnh liệt dương trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Đồ ăn chiên rán

Đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ nhiều cholesterol không tốt với sức khỏe tim mạch
Đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ nhiều cholesterol không tốt với sức khỏe tim mạch

Thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ cực kỳ không tốt với sức khỏe tim mạch, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Khi được đun nóng ở nhiệt độ quá cao, dầu rất dễ bị biến chất, chứa nhiều cholesterol xấu gây nguy cơ bệnh tim, ung thư. Các thực phẩm này là nguy cơ gây thừa cân, làm mất cân bằng hormone trong cơ thể và dẫn đến rối loạn cương dương ở nam giới. 

6. Thực phẩm đóng hộp

Các thực phẩm đóng hộp nhất là trong các hộp nhựa hay lớp lót của hộp chứa thực phẩm có chứa một hóa chất là bisphenol-A. Đây là chất có thể gây ức chế hormone giới tính, có thể gây rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục. Do đó, tốt nhất là bạn nên tránh xa cà chua và các thực phẩm đóng hộp vì chúng chứa một lượng lớn bisphenol-A.

7. Đồ uống có cồn, chất kích thích

Những thực phẩm như rượu bia, nước có gas, đồ uống kích thích là những thức uống không tốt cho sức khỏe, có thể khiến tình trạng liệt dương trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt, cồn trong thức uống có thể ức chế tuần hoàn máu, khiến lượng máu đến dương vật bị giảm đi đáng kể. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

8. Các thực phẩm khác

Một số thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý nam giới khác mà người bệnh nên kiêng gồm:

  • Đồ ăn cay nóng: Nếu sử dụng ít có thể kích thích sản sinh hormone nội tiết, tuy nhiên nếu dùng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây đau dạ dày, làm cơ thể mệt mỏi, chán ăn gây thiếu hụt dưỡng chất.
  • Các loại nấm: Có tính hàn, khiến chức năng sinh lý suy giảm từ đó khiến tình trạng rối loạn chức năng cương dương, yếu sinh lý khó cải thiện.
  • Mướp đắng: Hạt mướp đắng có thể hỗ trợ chữa liệt dương nhưng quả mướp đắng lại có tác dụng không tốt với sức khỏe sinh lý phái mạnh. Thực phẩm này có tính hàn, tốt nhất chỉ nên sử dụng 2 – 3 lần/tháng. 

Một số lưu ý khi xây dựng chế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dương

Nên điều chỉnh chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất
Nên điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho khoa học, đầy đủ dưỡng chất

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của người bệnh. Do đó, khi xây dựng chế độ dinh dưỡng, bệnh cạnh việc xác định người bị liệt dương nên ăn gì, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Khi gặp các vấn đề liên quan đến cương dương, không nên ăn quá ngọt, quá mặn cũng không nên ăn chay để tránh gây thiếu hụt dưỡng chất. 
  • Cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng da dạng thực phẩm, đầy đủ các nhóm dưỡng chất để tăng cường hệ miễn dịch
  • Nên ưu tiên các thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Đồng thời nên hạn chế các nhóm thực phẩm không tốt với sức khỏe sinh lý. 
  • Người rối loạn cương dương do thận hư (miệng nhạt, tiểu nhiều về đêm) thì nên kiêng các thực phẩm tính hàn như đậu phụ, măng, cua đồng, ngao, bí đao, giá đỗ.
  • Người rối loạn cương dương do âm hư (đau nhức lưng gối, khó ngủ, tay nóng, đổ mồ hôi trộm thường xuyên, thèm uống nước lạnh…) thì nên tránh xa các thực phẩm cay nóng như ớt, tiêu, nhân sâm, đậu phộng, hành, tỏi…
  • Duy trì lối sống lành mạnh, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không hút thuốc, ngủ đủ giấc đúng giờ, thường xuyên rèn luyện sức khỏe để hỗ trợ điều trị.
  • Nếu thấy tình trạng bệnh kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên thường xuyên thăm khám bác sĩ để theo dõi tình trạng bệnh và có biện pháp điều trị phù hợp. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc người bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì tốt cho sức khỏe. Những thực phẩm này chỉ mang tính chất gợi ý tham khảo, bạn nên thăm khám bác sĩ để được tư vấn chính xác các loại thực phẩm phù hợp với tình trạng bệnh của mình. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Liệt dương có tự khỏi không? Bác sĩ nói gì

Rất nhiều nam giới mắc phải căn bệnh liệt dương khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy liệt dương có tự khỏi không? Vấn đề...

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Việc sử dụng thuốc trong điều trị liệt dương không đúng cách có thể sẽ gây ra các biến chứng khiến bệnh không thuyên giảm mà còn trở nặng hơn....

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Bình luận (10)

  1. Đức Tuấn says: Trả lời

    E năm nay 21 tuổi. Dương vật e giờ vẫn lên nhưng nó ko cứng như trước và rất nhanh mềm
    Em bị năm 17 18 tuổi do thủ dâm quá độ . mật độ tinh trùng màu ko đục trắng như trước màu nó h nhìn rất loãng . H em sợ với hối hận quá . mong mọi người tư vấn em lời khuyên về
    cách luyện tập điều trị , ăn uống gì , nên tập những môn thể thao gì. Và khám ở bệnh viện nào trong sg ạ Mong đc giúp đỡ ạ

    1. Hoàng Minh Trí says: Trả lời

      Đi khám đi, không nên mua thuốc ở ngoài uống linh tinh b ơi, đi khám sẽ xác định rõ bệnh tình hướng điều trị và các loại thuốc cụ thể, kiêng rượu bia và dừng thủ dâm. Đi khám nêu rõ lý do, tình trạng và nên xn luôn cả tinh dịch.

    2. Nguyễn Tiến Mạnh says: Trả lời

      Trong SG cứ vào mấy bệnh viện lớn có chuyên khoa nam học thiếu gì b ơi. Khi khám bs sẽ tư vấn hết từ a-z. Chỉ là thuốc tây với mấy loại tpcn chỉ hỗ trợ tạm thời thôi. Có thuốc đông y hiệu quả lâu nhưng để tìm được thuốc tốt lại k hề dễ, ăn quả lừa như chơi

  2. Kiên Nguyễn says: Trả lời

    Bác nào chữa liệt dương chỗ đỗ minh đường khu liễu giai chưa. Thấy nhiều thông tin mà không biết hiệu quả sao, còn xuất hiện cả trên báo nữa https://2doctor.org/bai-thuoc-chua-yeu-sinh-ly-vtv2-gioi-thieu-10776.html

    1. Huy hoàng says: Trả lời

      Tôi cũng đang muốn hỏi về chỗ này, đọc thì thấy tốt lắm còn chưa đến thử. cũng mong ai đx chữa trị ở đây rồi chia sẻ cho ae biết. Chứ còn trẻ mà không “làm ăn” được gì thế này khổ quá

  3. Phan Việt says: Trả lời

    Bị liệt dương đi khám bác sĩ cho dùng tadalafil 10mg thấy cũng cải thiện tốt, nhưng dùng lâu chỉ sợ nhờn thuốc. Tôi còn bị viêm loét dạ dày nữa. Ae nào sức khỏe ổn tham khảo dùng thuốc này xem ak nhớ ăn uosogn điều độ nữa

  4. Lương Tú says: Trả lời

    Các bác thử điều chỉnh ăn uống với uống thêm thuốc bên ĐMĐ xem hợp không. Thấy thuốc nam được đánh giá tốt, cả trên báo rồi mấy trang tạp chí gì về đông y ý.

  5. Tiền Phong says: Trả lời

    thấy chỗ này có cả diễn viên Bá Anh dùng thuốc này. không biết tốt thật không nhỉ. Có ae nào chữ không

    1. Nguyễn. T.T says: Trả lời

      Có người khen có người không, chắc phải hợp thầy hợp thuốc rồi tuân thủ đúng chỉ dẫn nữa. Chứ như em không kiên trì dùng lâu được nên thuốc đông y e bỏ luôn từ đầu. E thấy lạ là nhiều bác cứ uống bữa đực bữa cái, dăm ba hôm lại rượu bia thì thuốc thash cũng khoogn chữa được

  6. Đức trung says: Trả lời

    m năm nay 23 tuổi dạo này em thủ dâm 1 tuần 1 lần mà mỗi buổi sáng thấy thằng bé ko còn đk cứng như xưa nữa và ham muốn cũng ko còn . Thằng bé rất khó lên thế có phải liệt dương không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn