Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Người bị viêm họng có nên ăn thịt gà không, vì sao?

Viêm họng khiến cho vùng cổ họng bị sưng đỏ, đau rát, khó chịu. Với căn bệnh này, việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để kiểm soát bệnh là rất quan trọng. Vậy người bị viêm họng có nên ăn thịt gà không? Cùng lắng nghe chuyên gia sức khỏe giải đáp về vấn đề này.

bị viêm họng có nên ăn thịt gà
Viêm họng khiến người bệnh bị đau rát cổ họng thường xuyên.

Bị viêm họng có nên ăn thịt gà không?

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình truyền hình cho biết, viêm họng là căn bệnh có những chuyển biến phức tạp. Những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng thường xuyên bị đau rát nhiều ở họng, chán ăn, nuốt nghẹn,… Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng.

Hiện tại, vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào cho rằng, ăn thịt gà không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh viêm họng. Đây là loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể con người nguồn dinh dưỡng rất lớn. Đặc biệt, thịt gà còn hỗ trợ giảm các triệu chứng đau rát cổ họng do căn bệnh này gây ra. Do đó, bệnh nhân mắc bệnh viêm họng có thể bổ sung thịt gà cho cơ thể của mình.

Tuy nhiên, với những người bệnh có cơ địa dễ bị dị ứng với thịt gà thì không nên ăn thực phẩm này. Thịt gà có thể gây tổn âm động huyết khiến cho bệnh viêm họng kéo dài hơn, tổn thương đến vùng họng trong khoảng thời gian dài. Đặc biệt, những bệnh nhân bị viêm họng, ho nhiều cũng không nên ăn thịt gà vì nó có thể khiến cơn ho dữ dội hơn, làm gia tăng các triệu chứng bệnh.

Vì sao viêm họng nên ăn thịt gà?

Với những người không bị dị ứng thịt gà, bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng cho bữa ăn hàng ngày của mình. Thịt gà chứa nhiều thành phần axit amin giúp làm tan các chất dịch nhầy bên trong phổi, cải thiện những cơn ho và ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào gây viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng có trong thịt gà rất tốt cho sức khỏe con người.

ĐỌC NGAY: Người bệnh viêm họng nên tham khảo ngay bài thuốc DỨT ĐIỂM bệnh từ thảo dược quý

bị viêm họng có nên ăn thịt gà
Thịt gà giúp bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Các nghiên cứu cho thấy, thịt gà có chứa một lượng lớn thành phần protein, kẽm, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. Bệnh nhân có thể ăn món súp gà nóng để giúp làm dịu cổ họng, kháng viêm, tiêu đờm, hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng. Lượng vitamin B6 có trong thịt gà sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp người bệnh sớm phục hồi sức khỏe.

Những bệnh nhân mắc bệnh viêm họng có thể bổ sung thịt gà cho cơ thể của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn với lượng vừa phải, không được ăn quá nhiều. Thịt gà rất giàu chất dinh dưỡng nếu ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lý xương khớp ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên xây dựng kế hoạch ăn uống phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng, cải thiện các triệu chứng đau rát, ho nhiều do bệnh gây ra.

Lưu ý khi ăn thịt gà chữa bệnh viêm họng

Viêm họng thường rất dễ tái phát nếu không có phương pháp kiểm soát kịp thời. Những cơn đau rát cổ họng do căn bệnh này gây ra sẽ khiến người bệnh vô cùng khó chịu. Mặc dù bổ sung thịt gà sẽ tốt cho bệnh nhân mắc bệnh viêm họng. Tuy nhiên, với loại thực phẩm này, người bệnh cần phải lưu ý một số vấn đề sau để tránh gây kích thích vòm họng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

  • Nên chế biến thịt gà thành các món ăn loãng, dễ tiêu hóa, tránh ảnh hưởng đến họng như súp gà nấm hương, cháo gà,…
  • Không nên ăn quá nhiều thịt gà trong ngày vì sẽ dư nhiều thành phần dinh dưỡng, không tốt cho sức khỏe
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi sử dụng thịt gà bồi bổ cơ thể
  • Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của thịt gà trước khi dùng
  • Không được ăn thịt gà để quá lâu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Thực phẩm không ăn cùng thịt gà khi bị viêm họng

Lựa chọn thực phẩm phù hợp với bệnh viêm họng sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh và sớm phục hồi sức khỏe. Ngoài việc bổ sung thịt gà cho cơ thể, người bệnh không nên ăn những loại thực phẩm cay nóng, thức ăn lạnh. Đặc biệt là những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ, được chế biến bằng cách chiên, xào. Chúng không tốt cho sức khỏe mà còn khiến vùng họng bị tổn thương nhiều hơn.

XEM NGAY: Kinh nghiệm VÀNG chữa viêm họng của chàng tư vấn viên

bị viêm họng có nên ăn thịt gà
Một số thực phẩm người bệnh nên kiêng

Theo Đông y, nguyên nhân mắc bệnh viêm họng là do hỏa lực sinh viêm, tạng phủ hư tổn khiến cho phế thận âm hư. Để bệnh nhanh chóng khỏi, người bệnh chỉ nên ăn những loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể như cà rốt, đậu xanh, trái cây,… Với những thực phẩm cay, nóng, có chứa quá nhiều ớt và chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… người bệnh không được sử dụng vì chúng có thể tăng hỏa sinh viêm, khiến bệnh chuyển biến nặng hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm bệnh nhân nên hạn chế sử dụng khi ăn cùng thịt gà nếu bị viêm họng.

  • Sữa: Mặc dù sữa rất giàu chất dinh dưỡng nhưng nó lại làm gia tăng chất dịch nhầy, khiến cho các triệu chứng bệnh viêm họng thêm trầm trọng hơn.
  • Thực phẩm chứa nhiều caffein: Một số loại thực phẩm như soda, nước tăng lực, cà phê,… không tốt cho bệnh nhân mắc bệnh viêm họng vì chúng sẽ khiến cho cổ họng người bệnh bị ngứa, kích thích sưng tấy niêm mạc họng.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường: Bánh ngọt, bánh kem, chè,… rất dễ khiến cho cổ họng bị đau rát nhiều hơn. Vùng họng nhanh chóng bị sưng tấy, đỏ ửng vô cùng khó chịu.
  • Các loại hạt: Một số loại hạt như hạt dưa, hạt bí, hướng dương sẽ gây kích thích niêm mạc họng khiến cho người bệnh bị ho nhiều hơn. Điều này không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin giúp người bệnh biết được: Bị viêm họng có nên ăn thịt gà không? Đây là thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, bệnh nhân có thể bổ sung cho bản thân mình. Để điều trị dứt điểm bệnh viêm họng, người bệnh nên nhanh chóng tiến hành thăm khám sớm. Việc kiểm soát kịp thời các triệu chứng bệnh sẽ giúp bệnh nhân tránh được các biến chứng phức tạp gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để liên hệ nhanh nhất đến lương y Tuấn và các bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị hàng đầu thăm khám và chữa bệnh viêm họng bằng YHCT, bạn đọc có thể kết nối theo:

  • Địa chỉ cơ sở Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình

  • Địa chỉ cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, Tân Định, Quận 1

Bình luận (11)

  1. Loan says: Trả lời

    úi, bé nhà mình bị viêm họng mãn mà mình toàn nấu cháo gà cho con ăn thôi

    1. Xu xu says: Trả lời

      chị cho bé ăn ít thôi, e đi khám thấy bs bảo ăn nhiều không tốt đâu, gây ngứa họng đấy

  2. Linh Nhi Nguyễn says: Trả lời

    thấy video này bé này khỏi viêm họng nè, mẹ nào có con bị viêm họng thử tìm hiểu xem

  3. Thị Mơ says: Trả lời

    Nhà mà có trẻ hay người già bị viêm họng thì cứ chăm nấu cháo với súp mà ăn, nhà mình bố chồng bị viêm 5 năm nay rồi toàn phải nấu món mềm thôi. Tiện có bác nào khỏi viêm họng rồi chỉ mình với, ông cụ uống nhiều thuốc rồi không khỏi.

  4. Lê Tâm says: Trả lời

    tôi bị viêm họng hạt mãn tính, nhờ biết đến nhà thuốc mà tôi đã khỏi cả 2 bệnh này, không cần phải uống thuốc tây nhiều như trước đây nữa. Chia sẻ cho mọi người bài viết về thuốc viêm họng trên báo 24h nhé
    https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/benh-viem-hong-hat-va-cach-dieu-tri-khong-can-khang-sinh-ban-nen-biet-c683a1009044.html

  5. Đình Tuấnn says: Trả lời

    nhà có người bị viêm họng thì nên ăn thit gà mấy bữa/ tuần nhỉ, ko thấy bài viết đề cập. Nhiều lúc thèm quá mà chả dám ăn vì bs dặn kiêng.

    1. Đình Nhân says: Trả lời

      Tôi có sđt của bs tuấn ở đỗ minh đường nè, b thử gọi điện nhờ bs tư vấn xem, trước tôi đến đây khám thấy bs tư vấn nhiệt tình lắm 0987 976 816

  6. Trang Huyền says: Trả lời

    Chuẩn b, mình cũng vừa đặt thuốc ở đỗ minh đường hôm đầu tuần, ở xa xíu nên nay mới nhận được, chưa biết hiệu quả ra sao nhưng thấy các bs tận tâm, nhẹ nhàng lắm, ăn uống kiêng khem như thế nào cũng dặn đủ cả.

  7. Hoàng anh says: Trả lời

    bài viết đúng cái mình cần luôn, trước người bảo kiêng người bảo không kiêng, ko biết đường nào mà lần.

  8. Đình Hùng says: Trả lời

    Mình kiêng khem ghê lắm, thịt gà ko dám động 1 miếng mà bệnh mãi vẫn ko giảm

  9. Đình Trọng Hoàng says: Trả lời

    Bạn ơi uống thuốc vào chứ kiêng thế vừa ko tốt sk vừa ko khỏi được đâu. Em thấy bạn em dùng thuốc này nghe bảo khỏi nè

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Không nên dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh viêm họng cho trẻ trong giai đoạn đầu

Mẹo chữa viêm họng cho bé không dùng kháng sinh mẹ nên biết

Viêm họng là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết thay đổi, lúc đó cơ thể bé đang tiết ra kháng thể chống lại bệnh tật, các...

Chữa viêm họng bằng Đông y và những điều cần lưu ý

Viêm họng trong Đông y và các bài thuốc điều trị

Viêm họng trong Đông y xảy ra khi có sự tác động của các yếu tố như khói bụi, thời tiết thay đổi thất thường, ăn các đồ ăn cay...

Viêm họng mạn tính quá phát – Dấu hiệu & cách điều trị

Viêm họng mạn tính quá phát xảy ra khi nhiễm trùng họng tái phát nhiều lần khiến niêm mạc bị tổn thương, phù nề và dấu hiệu tăng sản. Bệnh...

Bé bị viêm họng nên ăn gì, kiêng gì? Ba mẹ cần biết

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với các bé mắc bệnh viêm họng giúp kiểm soát tình trạng đau rát, ho, sưng đỏ ở họng. Vậy...

Bị đau họng sổ mũi cần làm gì? (Trị dứt điểm từ nguyên nhân)

Đau họng sổ mũi là triệu chứng khá phổ biến, có thể xảy ra ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Mặc dù là tình trạng thường gặp nhưng nếu...

Đau họng có đờm – Nguyên nhân và cách giảm nhanh triệu chứng

Tình trạng đau họng có đờm là do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Người bệnh nên sớm xác định chính xác nguyên nhân hình thành bệnh để có biện...

Ẩn