Tóc bạc sớm: Nguyên nhân và cách điều trị

Đừng nhầm lẫn giữa rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Rụng tóc nhiều ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý

8 cách trị rụng tóc từ lá trà xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Chân tóc yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách chăm sóc

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần chú ý

Bị rụng tóc nhiều khi gội đầu phải làm sao?

Mẹo dân gian chữa rụng tóc bằng mè đen

Công thức chữa rụng tóc bằng lá ổi lưu truyền dân gian

Hà thủ ô và công dụng trị rụng tóc lưu truyền ngàn năm

Bổ sung Vitamin H (Biotin) chống rụng tóc đúng cách

Vitamin H là một loại vitamin nhóm B có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là với mái tóc. Cơ thể thiếu vitamin H sẽ dẫn đến tóc bị rụng nhiều, tóc trở nên yếu. Do đó, bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách sẽ giúp khắc phục được tình trạng trên.

Vitamin H là gì?

Bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách làm giảm tình trạng tóc gãy rụng
Bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách làm giảm tình trạng tóc gãy rụng

Vitamin H còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác như Biotin, vitamin B7 hay Coenzyme R là một loại vitamin nhóm B phức tạp, có thể tan trong nước. Nó giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng, kích thích sự tăng trưởng của tế bào, giúp tóc khỏe mạnh, có ích cho tủy xương, thần kinh, da… Vì vậy, ngoài những tên gọi trên, vitamin H còn được gọi bằng một cái tên khác rất dễ thương là “vitamin của vẻ đẹp”.

Thông thường, cơ thể chúng ta hấp thu vitamin H thông qua đường thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bổ sung nó cho cơ thể bằng đường uống.

Công dụng của vitamin H đối với mái tóc

Một số tài liệu cho rằng chữ H trong từ vitamin H là từ viết tắt của “Hair”, có nghĩa là tóc. Điều này cho thấy tầm quan trọng của loại vitamin này đối với mái tóc của chúng ta. Nó có khả năng thúc đẩy tế bào tóc phát triển, từ đó giúp mái tóc chắc khỏe. Đồng thời làm giảm quá trình tiết bã nhờn, tăng cường tính đàn hồi cho sợi tóc.

Nếu thiếu Biotin, tóc dễ gãy rụng, xơ yếu. Kéo theo đó là hàng loạt các vấn đề về sức khỏe như đau cơ, mất ngủ, mệt mỏi, chán ăn, lưỡi đỏ và sưng đau, rơi vào trầm cảm…

Bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách

Theo một số nghiên cứu trên những phụ nữ có mái tóc mỏng cho thấy, bổ sung đầy đủ vitamin H làm tóc mọc nhiều hơn và ít gãy rụng hơn. Họ được uống biotin hai lần mỗi ngày, kiên trì kéo dài trong 3 tháng. Mặc dù thiếu hụt vitamin H có thể gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhưng nếu dư thừa loại vitamin này cũng không tốt. Bệnh nhân có thể bị buồn nôn hoặc các vấn đề về tiêu hóa… Vậy uống vitamin H chống rụng tóc đúng cách như thế nào?

Nên bổ sung vitamin H như thế nào cho tốt?
Nên bổ sung vitamin H như thế nào cho tốt?

Theo các chuyên gia, lượng biotin phù hợp để cung cấp cho cơ thể sẽ khác nhau tùy vào từng độ tuổi. Cụ thể như sau:

  • Trẻ sơ sinh từ 0 – 12 tháng: 7 mcg/ngày
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: 8 mcg/ngày
  • Trẻ từ 4 – 8 tuổi: 12 mcg/ngày
  • Trẻ em từ 9 – 13 tuổi: 20 mcg/ngày
  • Lứa tuổi thanh thiếu niên từ 14 – 18 tuổi: 25 mcg/ngày
  • Người trên 18 tuổi: 30 – 100 mcg/ngày
  • Phụ nữ mang thai và đang trong thời gian cho con bú: 35 mcg/ngày

Tuy nhiên, để đảm bảo bổ sung đủ lượng vitamin H chống rụng tóc đúng cách, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thông thường, chúng ta bổ sung vitamin H cho cơ thể qua đường thực phẩm. Nhưng nếu muốn tiện lợi hơn, bạn có thể lựa chọn các dược phẩm bổ sung loại vitamin này. Tuy nhiên, các dược phẩm này ít khi được FDA theo dõi về độ an toàn, độ tinh khiết và chất lượng. Do đó, cần thận trọng khi mua để sử dụng. Tốt nhất là nên bổ sung bằng các loại thực phẩm hàng ngày.

Những thực phẩm có chứa hàm lượng lớn biotin bạn nên ăn gồm có:

  • Cá hồi, cá tuyết chấm đen, cá ngừ: Trong thành phần của cá hồi chứa khoảng 4mcg biotin, 87g cá ngừ chứa 2,6 mcg, 87g cá tuyết chứa 5mcg.
  • Gan được nấu chín: Lượng biotin khoảng 27 – 35 mcg
  • Các loại ngũ cốc và các sản phẩm ngũ cốc nguyên chất như quả óc chó, đậu phậu, hạnh nhân, hồ đào, đậu nành, bánh mì… Một chén đậu phộng chứa khoảng 73mcg vitamin H, một lát bánh mì có khoảng 0,02 – 6 mcg vitamin H.
  • Bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách bằng cách ăn thịt lợn: Cứ 87g thịt lợn có khoảng 2 – 4 mcg biotin.
  • Trứng: Trong mỗi quả trứng to chứa đến 13 – 25 mcg vitamin H. Bạn nên ăn lòng trắng trứng, vì chúng chứa chất Avidin. Đây là một loại protein kháng khuẩn và có liên kết với vitamin H ngăn chặn quá trình hấp thu của cơ thể.
  • Men bia: Trong mỗi gói nấm men trọng lượng 7g có chứa tới 14 mcg biotin.
  • Phô mai: 0,4 – 2mcg là lượng vitamin H có trong 29g phô mai.
  • Ăn sữa chua giúp bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách. Bởi trong mỗi cốc sữa chua có hàm lượng chất béo thấm chứa 7,4 mcg vitamin B7.

Trên đây là những thông tin cần biết về việc bổ sung vitamin H chống rụng tóc đúng cách. Rụng tóc nhiều không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Vì vậy, nếu áp dụng các biện pháp trên không hiệu quả, bạn nên đi khám để được tư vấn cách chữa trị tốt hơn.

Cùng chuyên mục

Rụng tóc hói đầu ở nam giới: Nguyên nhân và cách chữa trị

Rụng tóc hói đầu ở nam giới xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố di truyền, thói quen xấu, rối loạn nội tiết tố, stress kéo...

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Sợi tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein đặc biệt mang tên keratin. Để trở nên bóng mượt, bồng bềnh và tràn đầy sức sống, mái tóc...

Dầu gội trị rụng tóc sau sinh

10 Dầu gội trị rụng tóc sau sinh dành riêng cho các “mẹ bỉm sữa”

Dầu gội trị rụng tóc sau sinh là những sản phẩm được rất nhiều "mẹ bỉm sữa" quan tâm. Bởi nó giúp làm giảm tình trạng gãy rụng một cách...

7 cây thuốc Nam chữa rụng tóc hiệu quả theo dân gian

7 cây thuốc Nam chữa rụng tóc hiệu quả theo dân gian

Bên cạnh phương pháp điều trị bằng thuốc Tây y, mẹo chữa bệnh nhờ thảo dược tự nhiên cũng đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng. Dưới đây...

Dầu gội trị rụng tóc Megumi: Công dụng, cách dùng và review sản phẩm

Dầu gội trị rụng tóc Megumi: Giá bán và review

Dầu gội trị rụng tóc Megumi được sản xuất bởi công ty Rohto Pharmaceutical Japan Nhật Bản, hiện nay đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vậy loại dầu...

Rụng tóc nhiều là dấu hiệu của bệnh gì? Làm sao ngăn ngừa?

Rụng tóc nhiều là dấu hiệu của bệnh gì? Làm sao ngăn ngừa?

Rụng tóc nhiều bất thường có thể là dấu hiệu nhận biết của một số vấn đề như: thiếu máu, bệnh tự miễn, rối loạn hormon, viêm da đầu, ung...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn