Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Mẹo hay trị nám da từ khoai tây được nhiều chị em chia sẻ

Bật mí cách trị nám da bằng đậu đỏ không phải ai cũng biết

Cách trị nám da bằng đậu đỏ bí “bí kíp” làm đẹp quen thuộc đối với phái nữ. Chứa hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất dồi dào, các công thức từ nguyên liệu này có thể đánh bật vết nám sạm “cứng đầu”, mang lại làn da mịn màng và tươi trẻ.

cách trị nám da bằng đậu đỏ
Cách trị nám da bằng đậu đỏ là bí quyết làm đẹp đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà

Tìm hiểu tác dụng trị nám da của đậu đỏ

Nám da là một trong những vấn đề da liễu thường gặp ở phái nữ – đặc biệt là nữ giới trên 30 tuổi. Thực chất, các vết nám là hệ quả do sự tăng sinh tế bào melanin quá mức (hắc tố). Nám có thể xảy ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, lạm dụng mỹ phẩm chứa chất lột tẩy, rối loạn nội tiết tố, chế độ sinh hoạt và ăn uống không điều độ.

Mặc dù không gây sưng đỏ, ngứa ngáy và khó chịu như mụn trứng cá nhưng các vết nám có thể khiến da không đều màu, kém rạng rỡ và già nua hơn so với tuổi thật. Hơn nữa, nám có chân nằm sâu ở hạ bì và trung bì nên rất khó điều trị hoàn toàn.

Hiện nay bên cạnh các phương pháp chuyên sâu, nhiều nữ giới lựa chọn điều trị nám bằng các công thức mặt nạ tự nhiên để giảm thiểu chi phí, tránh tình trạng kích ứng và dị ứng. Hơn nữa ngoài khả năng giảm nám, các công thức này còn cung cấp độ ẩm, làm trắng da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.

cách trị nám da bằng đậu đỏ
Đậu đỏ chứa vitamin E và C có tác dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ làm mờ đốm nâu do nám và tàn nhang

Cách trị nám da bằng đậu đỏ là một trong những bí quyết được phái nữ áp dụng phổ biến. Các công thức từ đậu đỏ hoàn toàn không gây kích ứng, lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Nếu kiên trì áp dụng, bạn có thể làm mờ các vết nám sạm và làm đều màu da trông thấy.

Đậu đỏ chứa nhiều vitamin E và C. Trong đó vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, khử sạch các tế bào melanin và làm sáng da. Vitamin E cung cấp độ ẩm lý tưởng, giúp bảo vệ tế bào da và hỗ trợ phục hồi màng lipid (lớp dầu mỏng có khả năng bảo vệ da trước tác động của ánh nắng).

Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa kẽm, axit folic và vitamin B1, B6 dồi dào. Các loại vitamin và khoáng chất trong bột đậu đỏ giúp làm chậm tốc độ lão hóa, mang lại làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Bật mí 7 cách trị nám da bằng đậu đỏ cực đơn giản

Các công thức trị nám bằng đậu đỏ tương đối dễ thực hiện, an toàn và phù hợp với nhiều loại da. Ngoài ra, bạn cũng có thể linh động kết hợp đậu đỏ cùng với các nguyên liệu tự nhiên khác để đáp ứng được nhu cầu của da và sở thích cá nhân.

Dưới đây là 7 cách trị nám da bằng đậu đỏ cực đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà:

1. Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa tươi

Mặt nạ từ bột đậu đỏ và sữa tươi là công thức trị nám da được phái nữ áp dụng phổ biến. Công thức này kết hợp 2 nguyên liệu lành tính, không chứa axit và chất lột tẩy da. Chính vì vậy, mặt nạ sữa tươi và bột đậu đỏ có thể phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả làn da mỏng, dễ bị kích ứng và nhạy cảm.

Bên cạnh hàm lượng vitamin C và E dồi dào có trong bột đậu đỏ, công thức này còn bổ sung cho làn da vitamin D, lactic axit và một số loại khoáng chất thiết yếu có trong sữa tươi. Các thành phần trong sữa có tác dụng dưỡng ẩm da dịu nhẹ, hỗ trợ đào thải tế bào chết và ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

cách trị nám da bằng đậu đỏ
Mặt nạ trị nám da bằng bột đậu đỏ và sữa tươi phù hợp với mọi loại da, kể cả da mụn và nhạy cảm

Sữa tươi còn nuôi dưỡng làn da mềm mịn, ẩm mượt và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất từ bột đậu đỏ. Ngay cả khi không bị nám da và tàn nhang, bạn cũng có thể áp dụng mặt nạ này 3 – 4 lần/ tuần để cung cấp độ ẩm lý tưởng và duy trì làn da sáng mịn, căng khỏe.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 thìa cà phê bột đậu đỏ và 1 ít sữa tươi không đường
  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau tạo thành hỗn hợp sệt vừa phải
  • Sau đó làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Massage trong vòng 1 – 2 phút và thư giãn trong 20 phút
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt nạ với nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da như bình thường

2. Cách trị nám da bằng đậu đỏ và sữa chua

Nếu có làn da thường hoặc da hỗn hợp, bạn có thể áp dụng công thức trị nám da bằng đậu đỏ và sữa chua. Sữa chua có thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa tươi nhưng chứa hàm lượng axit lactic cao hơn. Loại axit này có khả năng nới lỏng liên kết của các tế bào chết, từ đó giúp loại bỏ tế bào già cỗi và làm mềm bề mặt da.

Trải qua quá trình lên men, sữa chua còn chứa hàm lượng probiotic (lợi khuẩn) dồi dào. Các vi khuẩn có lợi trong nguyên liệu này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và ức chế sự phát triển của mức của các vi khuẩn có hại thường trú trên da.

cách trị nám da bằng bột đậu đỏ
Kết hợp bột đậu đỏ và sữa chua giúp tẩy tế bào chết, làm mềm da và giảm vết thâm nám, tàn nhang

Công thức trị nám da bằng đậu đỏ và sữa chua có độ an toàn cao và rất ít khi xảy ra hiện tượng dị ứng, kích ứng. Vì vậy, phái nữ có thể thực hiện công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần để cải thiện các đốm nâu ở gò má, trán, mũi và cằm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa bột cà phê đậu đỏ và 1 thìa cà phê sữa chua không đường
  • Nếu hỗn hợp đặc, có thể thêm vào 1 ít sữa tươi hoặc nước ấm
  • Sau đó, đắp mặt nạ lên da mặt đã được làm sạch
  • Sau khoảng 15 – 20 phút, dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết
  • Rửa sạch mặt nạ với nước ấm, lau khô và sử dụng kem trị nám da để tăng hiệu quả điều trị

3. Công thức làm mờ nám với đậu đỏ và trứng gà

Công thức làm mờ nám với đậu đỏ và trứng gà là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da có mụn và lỗ chân lông to. Không chỉ cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, trứng gà còn mang đến cho làn da nhiều công dụng hữu ích.

Lòng trắng trứng có thể khô lại sau một thời gian nhất định. Lúc này, bã nhờn, bụi bẩn và da chết sẽ được lòng trắng hút sạch, trả lại lỗ chân lông thông thoáng và bề mặt da mềm mịn. Vì vậy, công thức từ đậu đỏ và lòng trắng trứng có thể se khít lỗ chân lông, giảm dầu thừa và bã nhờn đáng kể.

cách trị nám da bằng bột đậu đỏ
Công thức từ đậu đỏ và lòng trắng trứng thích hợp với da hỗn hợp, da dầu và da có mụn

Bên cạnh đó, lòng trắng còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin và đạm, có tác dụng kích thích da tăng sinh collagen và phục hồi hàng rào bảo vệ. Kết hợp nguyên liệu này cùng với bột đậu đỏ giúp tăng hiệu quả chăm sóc da, làm mờ đốm nâu do tàn nhang, nám sạm và cải thiện tone da rõ rệt.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều 1 lòng trắng trứng với 2 thìa bột đậu đỏ
  • Có thể thêm 1 ít nước ấm nếu hỗn hợp quá đặc
  • Làm sạch da mặt, lau khô và dùng cọ thoa mặt nạ lên da
  • Đắp mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng để làm sạch da chết và rửa lại với nước ấm

4. Nước cốt chanh + đậu đỏ làm mờ vết nám

Nếu đang tìm kiếm công thức trị nám nhanh, bạn có thể thực hiện mặt nạ từ bột đậu đỏ và nước cốt chanh. Chanh tươi chứa nhiều axit citric – một loại AHA có khả năng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất của da.

Nhờ axit lactic, các thành phần dinh dưỡng trong đậu đỏ sẽ dễ dàng đi sâu vào cấu trúc và đánh bật các mảng nám cứng đầu ở gò má. Bên cạnh đó, chanh tươi còn chứa nhiều vitamin C và lượng nước dồi dào giúp điều hòa hoạt động sản xuất dầu, hỗ trợ se khít lỗ chân lông và làm sáng da.

cách trị nám da bằng bột đậu đỏ
Công thức đậu đỏ và nước cốt chanh giúp đánh bật vết nám, se khít lỗ chân lông và làm đều màu da

Công thức từ đậu đỏ và nước cốt chanh thích hợp với người có làn da dầu, hỗn hợp và da thường. Tránh áp dụng công thức này nếu có làn da khô vì axit citric trong chanh có thể khiến da mất độ ẩm và căng rít.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh tươi và 1 thìa cà phê bột đậu đỏ
  • Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó trộn đều với đậu đỏ và 1 ít nước ấm (nếu cần)
  • Đắp mặt nạ lên da mặt đã được làm sạch và dùng tay massage nhẹ nhàng trong 30 – 60 giây để dưỡng chất dễ dàng hấp thu
  • Lưu lại mặt nạ trên da trong 10 – 15 phút và rửa lại với nước sạch

5. Dưỡng trắng, trị nám với đậu đỏ và bột nghệ

Nghệ được biết đến với tác dụng ngừa sẹo và giảm thâm hiệu quả. Do đó, bạn cũng có thể kết hợp nguyên liệu này cùng với bột đậu đỏ để tăng hiệu quả làm mờ vết nám, cải thiện tone da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Nghệ chứa hàm lượng curcumin cao có tác dụng ức chế sản xuất tế bào melanin (hắc tố khiến da đen sạm), tiêu trừ gốc tự do và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

cách trị nám da bằng bột đậu đỏ
Mặt nạ bột nghệ và đậu đỏ có tác dụng trị nám, làm mờ tàn nhang và vết thâm

Công thức từ bột nghệ và đậu đỏ cực kỳ thích hợp với nữ giới trên 30 tuổi phải đối mặt với tình trạng nám sạm, tàn nhang, da không đều màu và bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, da chảy xệ, chùng nhão và kém đàn hồi. Để đạt được hiệu quả tốt, nên áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ thìa bột nghệ và 1 thìa bột đậu đỏ
  • Trộn đều 2 nguyên liệu, sau đó cho thêm vào 1 ít nước ấm để tạo hỗn hợp sệt (có thể thay thế bằng sữa tươi nếu có)
  • Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp lên da và để trong 15 – 20 phút
  • Massage theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên trong vòng 20 – 40 giây và rửa lại với nước sạch

6. Cách trị nám da bằng đậu đỏ và mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, loại thực phẩm này thường được sử dụng để bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi và tăng cường chức năng đề kháng ở người có hệ miễn dịch kém. Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, mật ong còn được sử dụng để chăm sóc tóc và da.

Cách trị nám da bằng mật ong và đậu đỏ thích hợp với nhiều loại da, kể cả da có mụn và nhạy cảm. Chứa hàm lượng vitamin C, chất chống oxy hóa và vitamin nhóm B dồi dào, mật ong có thể phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tình trạng nám sạm lan rộng và hỗ trợ đẩy lùi tế bào melanin (nguyên nhân trực tiếp gây ra các đốm nâu trên da).

cách trị nám da bằng đậu đỏ
Cách trị nám da bằng đậu đỏ và mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm và chống lão hóa

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa cà phê bột đậu đỏ với 1 thìa cà phê mật ong
  • Sau đó cho thêm vào 1 ít nước ấm để tạo hỗn hợp có độ sệt vừa phải
  • Lau khô mặt và thoa hỗn hợp lên
  • Để mặt nạ trên da trong vòng 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

7. Giảm nám bằng nước đậu đỏ rang

Ngoài các công thức mặt nạ từ đậu đỏ, bạn cũng có thể làm mờ vết nám và cải thiện sức khỏe của da với nước đậu đỏ rang. Thức uống này có tính mát, giúp thanh nhiệt, hỗ trợ đào thải độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Bên cạnh đó, nước đậu đỏ rang còn chứa nhiều vitamin, sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa. Các thành phần này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện độ săn chắc, đàn hồi của da và hỗ trợ đánh bật các vết thâm nám từ bên trong. Thực tế, uống nước đậu đỏ rang hằng ngày không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp cải thiện vóc dáng và duy trì mái tóc dày khỏe, bóng mượt.

cách trị nám da bằng bột đậu đỏ
Uống nước đậu đen rang hằng ngày giúp thải độc, thanh nhiệt và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả, cần lựa chọn đậu đỏ có chất lượng tốt, hạt chắc và giàu dinh dưỡng. Ngoài ra cần uống nước đậu đỏ không đường để tránh tăng cân và nổi mụn trứng cá.

Cách làm nước đậu đỏ rang hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang:

  • Chuẩn bị khoảng 80 – 100g đậu đỏ, đem rửa sạch với nước và vớt bỏ các hạt bị hư hại, ẩm mốc
  • Sau đó để vào rổ cho ráo, đem rang cho đến khi đậu dậy mùi thơm
  • Đổ đậu đỏ vào nồi nước và đun sôi với 700 – 1000ml nước
  • Chia nước đậu đỏ thành nhiều lần uống trong ngày

Một số lưu ý khi dùng đậu đỏ trị nám

Cách trị nám da bằng đậu đỏ là bí quyết làm đẹp được nhiều nữ giới áp dụng. Các công thức này không chỉ giúp làm mờ vết nám sạm mà còn cung cấp cho làn da độ ẩm lý tưởng, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tone da.

cách trị nám da bằng bột đậu đỏ
Cần sử dụng kem chống nắng trong thời gian áp dụng cách trị nám da bằng bột đậu đỏ

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các công thức trị nám da bằng đậu đỏ có hiệu quả khá chậm. Vì vậy, bạn nên kiên trì áp dụng 3 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài để nhận thấy chuyển biến tích cực.
  • Thực tế, các loại mặt nạ trị nám từ thiên nhiên đều chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể loại bỏ vết nám hoàn toàn. Nếu muốn điều trị nám dứt điểm, nên kết hợp với các phương pháp chuyên sâu khác như laser, chemical peeling, phi kim, sử dụng kem trị nám,…
  • Công thức trị nám da bằng đậu đỏ có thể khiến da nhạy cảm hơn với tia UVB có trong ánh nắng mặt trời. Để tránh tình trạng nám đậm màu và lan rộng, bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày và tránh để da tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài.
  • Không nên áp dụng mặt nạ trị nám bằng đậu đỏ nếu da đang có vết thưởng hở lớn hoặc đang điều trị các bệnh da liễu do nhiễm trùng.
  • Nên đắp mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ để da hấp thu tối đa dưỡng chất và tái tạo, phục hồi nhanh chóng. Tránh đắp mặt nạ vào buổi trưa vì da có xu hướng bắt nắng và trở nên đen sạm hơn.
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở kinh doanh bột đậu đỏ đã pha trộn tạp chất. Vì vậy, bạn nên mua đậu đỏ khô, sau đó đem xay nhuyễn, bảo quản trong lọ kín và sử dụng dần để đảm bảo an toàn và hiệu quả chăm sóc – điều trị da.
  • Nám da là hệ quả do nhiều nguyên nhân. Bên cạnh việc chăm sóc da, bạn nên ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, ăn uống điều độ và tập thể dục thường xuyên để điều hòa nội tiết, cải thiện sức khỏe và hỗ trợ giảm nám từ sâu bên trong.

Đậu đỏ là nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da, an toàn và lành tính. Vì vậy, bạn có thể áp dụng công thức trị nám từ nguyên liệu này để làm mờ đốm nâu, dưỡng ẩm và làm sáng da. Bên cạnh đó, nên kết hợp với các biện pháp chuyên sâu và chế độ chăm sóc khoa học để mang lại hiệu quả tối ưu.

Cùng chuyên mục

Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

10 Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

Điều trị nám da bằng cà chua là phương pháp được nhiều chị em biết đến với công dụng giúp dưỡng ẩm, trị mụn và làm trắng da. Công thức...

Công thức trị nám da bằng bí đỏ chị em nên thử

Các công thức trị nám da bằng bí đỏ được áp dụng phổ biến vì tương đối dễ thực hiện, thành phần an toàn và hầu như không gây kích...

Không nên lạm dụng mặt nạ dưa leo trị nám da vì nếu dùng quá thường xuyên sẽ gây dư thừa dưỡng chất

Bật mí 10 cách chữa nám da bằng dưa leo hay hơn dùng mỹ phẩm

Dưa leo là một trong những nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp da, trị mụn, nám, tàn nhang… được chị em vô cùng ưa chuộng. Đặc biệt, một trong công...

Vì sao dầu ô liu có thể trị nám hiệu quả?

Mách bạn cách trị nám da từ dầu ô liu siêu hiệu quả

Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu ô liu còn có khả năng cải thiện các vấn đề về sắc tố da vô cùng hiệu quả. Bài viết...

Dùng dầu gấc trị nám tàn nhang là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Tự chế mặt nạ dầu gấc trị nám tàn nhang chỉ trong “tích tắc”

Gấc hay mộc thiết không chỉ có tác dụng bổ mắt, chống xơ vữa động mạch mà còn được sử dụng nhiều trong làm đẹp, trị thâm mụn, nám da,...

Trị nám da bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc để hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da

Phương pháp trị nám bằng tế bào gốc bạn nên biết

Trị nám bằng tế bào gốc là phương pháp áp dụng công nghệ mới trong làm đẹp nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em hiện nay. Thế...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn