Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere: Công dụng, cách dùng và lưu ý

Calcium Corbiere là thuốc bổ sung canxi cùng với một số vitamin thiết yếu như vitamin C và vitamin PP. Thuốc được sử dụng cho các đối tượng cần cung cấp canxi như trẻ nhỏ bị còi xương, đang trong giai đoạn phát triển, phụ nữ mang thai, cho con bú và người bị loãng xương do nhiều nguyên nhân khác nhau.

calcium corbiere là thuốc gì
Calcium Corbiere là thuốc gì? Có tác dụng gì?

Calcium Corbiere là thuốc gì?

Calcium Corbiere là thuốc bổ sung canxi và một số vitamin cần thiết cho cơ thể. Thuốc được bào chế ở dạng ống chứa hỗn dịch uống, thích hợp với những trường hợp cần bổ sung canxi như phụ nữ mang thai, trẻ em đang tuổi phát triển, hồi phục xương sau chấn thương, hỗ trợ điều trị loãng xương,…

Thông tin cần biết về thuốc bổ sung canxi:

  • Tên thuốc: Calcium Corbiere
  • Phân nhóm: Thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất
  • Dạng bào chế: Ống chứa hỗn dịch uống
  • Quy cách: Hộp 3 vỉ x 10 ống; 1 vỉ x 10 ống, 3 vỉ x 8 ống (bao gồm ống 5ml và ống 10ml)
  • Nhà sản xuất: Sanofi của Pháp – Sản xuất tại Việt Nam

Thành phần của thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere

Calcium Corbiere chứa thành phần chính là Calci glucoheptonate 1.100g, Nicotinamid (vitamin PP) 0.05g, Acid ascorbic (vitamin C) 0.1g. Ngoài ra, thuốc còn chứa một số thành phần tá dược như nước tinh khiết, natri hydroxyd, sucrose, cồn thuốc chanh tươi và acid hypophosphorous.

Với thành phần chủ yếu là canxi và một số loại vitamin thiết yếu, Calcium Corbiere có khả năng cung cấp canxi, vitamin C và vitamin PP cho cơ thể. Các thành phần này đều có vai trò quan trọng đối với sức khỏe xương, hệ miễn dịch và hỗ trợ nâng cao thể trạng.

Công dụng – Chỉ định của thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere

Thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere có công dụng chính là cung cấp canxi cùng với một số loại vitamin cần thiết cho cơ thể.

Calcium Corbiere 10ml có tác dụng gì
Calcium Corbiere thích hợp với người bị loãng xương, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú,…

Thuốc được chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Các trường hợp thiếu canxi như trẻ nhỏ mắc chứng còi xương, không cung cấp đủ canxi qua chế độ dinh dưỡng
  • Trường hợp cần nhu cầu canxi cao như phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và giai đoạn hồi phục vận động khi bị gãy xương sau khi phải bất động sau một thời gian dài
  • Bổ sung canxi trong trường hợp loãng xương do nhiều nguyên nhân khác nhau như mất canxi ở người cao tuổi, giảm khoáng hóa xương ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh hoặc do sử dụng corticosteroid dài hạn

Ngoài ra, thuốc cũng có thể được sử dụng trong một số trường hợp khác. Để tìm hiểu sâu hơn về công dụng và chỉ định thuốc, vui lòng trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc với mục đích không được đề cập trên bao bì.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere cho những trường hợp sau:

  • Tăng canxi niệu, canxi huyết
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • U ác tính phá hủy xương (ung thư di căn xương)
  • Suy thận
  • Suy tim
  • Loãng xương do bất động lâu ngày
  • Thuốc có chứa vitamin PP nên tránh dùng cho người bị loét dạ dày tiến triển, hạ huyết áp nặng, xuất huyết động mạch hoặc có bệnh gan nặng
  • Tránh sử dụng vitamin C liều cao (Calcium Corbiere có chứa vitamin C) cho người bị bệnh gout, xơ gan, dư axit, tiểu hemoglobin kịch phát về đêm, nhiễm toan ống thận. Ngoài ra, cần tránh dùng thuốc cho người bị suy thận hoặc đang sử dụng thuốc gây độc tính lên thận vì có thể làm tăng nguy cơ suy thận

Hướng dẫn sử dụng thuốc Calcium Corbiere

Calcium Corbiere được sử dụng trực tiếp bằng đường uống. Khi dùng, bẻ 1 đầu thuốc và đưa đầu thuốc vào ly. Sau đó bẻ đầu còn lại cho thuốc chảy vào ly. Uống thuốc ngay sau khi mở bao bì và vứt bỏ ống thuốc sau khi sử dụng.

Calcium Corbiere 5ml thuốc biệt dược
Sử dụng thuốc bằng cách uống trực tiếp hỗn dịch chứa trong ống thuốc

Liều dùng tham khảo:

  • Trẻ em: Dùng 1 ống (10ml)/ lần/ ngày vào buổi sáng
  • Người lớn: Sử dụng 1 – 2 ống (10 – 20ml)/ ngày, có thể dùng vào buổi sáng và buổi trưa

Có thể điều chỉnh liều lượng thuốc tùy vào mức độ hấp thu canxi qua chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Lưu ý khi dùng thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere

Calcium Corbiere có thể bổ sung canxi và một số loại vitamin thiết yếu. Tuy nhiên để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, bạn đọc cần chú ý những thông tin quan trọng sau:

1. Thận trọng

Người bị suy giảm chức năng thận nhẹ đến vừa và người có canxi niệu tăng nhẹ (> 300mg hoặc 7.5mmol/ 24 giờ) hoặc có tiền sử bị sỏi tiết niệu nên theo dõi lượng canxi bài tiết qua đường tiểu trước khi sử dụng thuốc Calcium Corbiere. Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể đề nghị ngưng điều trị hoặc giảm liều lượng để tránh các rủi ro và tác dụng không mong muốn.

Người có nguy cơ bị sạn đường tiết niệu nên uống nhiều nước trong thời gian sử dụng Calcium Corbiere. Ngoài ra, cần ăn nhiều rau xanh để tránh tích tụ canxi và gây sỏi ở cơ quan tiết niệu.

Calcium Corbiere có chứa vitamin C ở hàm lượng 50mg (ống 5ml) và 100mg (ống 10ml). Nếu dùng ở liều lượng khuyến cáo, thuốc hầu như không gây ra phản ứng bất lợi nào. Tuy nhiên, vẫn nên thận trọng đối với bệnh nhân có tiền sử vàng da, loét dạ dày, bệnh túi mật, bệnh gan, viêm gan do gout hoặc bệnh gout.

Calcium Corbiere 10ml có tác dụng gì
Thận trọng khi dùng Calcium Corbiere 5ml, 10ml cho người bị loét dạ dày, gout, bệnh gan,…

Thuốc có chứa đường (khoảng 2.5g đường/ ống 5ml và 5g đường/ ống 10ml). Vì vậy, người bị tiểu đường nên cân nhắc trước khi sử dụng loại thuốc này. Ngoài ra, cần thận trọng khi dùng cho người bị ung thư, thiếu máu, mắc bệnh hồng cầu lưỡi liềm, sỏi thận, thiếu hụt men G6PD hoặc bệnh nhân vừa nâng mạch vành.

Bên cạnh đó, cần kiểm soát chặt chẽ khi dùng đồng thời với thuốc bổ sung sắt, estrogen, kháng sinh, thuốc điều trị HIV, thuốc chống ung thư và một số loại thuốc khác.

Thuốc Calcium Corbiere có thể dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú ở liều lượng được khuyến cáo. Nếu bị thiếu hụt canxi và các thành phần cần thiết, thai phụ nên kết hợp thuốc bổ sung với chế độ dinh dưỡng. Tuyệt đối không tự ý tăng liều thuốc Calcium Corbiere khi chưa có chỉ định.

2. Tác dụng phụ

Thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  • Đỏ bừng mặt
  • Rối loạn tiêu hóa (nôn, buồn nôn, táo bón, đầy hơi)
  • Cảm giác rát bỏng
  • Ngứa
  • Buốt hoặc đau nhói ở da

Tác dụng phụ của vitamin C trong thuốc Calcium Corbiere:

  • Tác dụng phụ thường gặp: Tăng oxalat niệu
  • Tác dụng phụ ít gặp: Thiếu máu tan huyết, chóng mặt, suy tim, đỏ bừng mặt, mệt mỏi, nhức đầu, tiêu chảy, ợ nóng, buồn nôn, nôn mửa

Vitamin PP (Nicotinamide) được bổ sung ở liều thấp nên thường không gây độc và hiếm khi phát sinh tác dụng phụ.

Thông báo ngay với bác sĩ các tác dụng không mong muốn xảy ra trong thời gian sử dụng thuốc.

3. Tương tác thuốc

Calcium, vitamin PP và vitamin C trong thuốc Calcium Corbiere có thể tương tác với nhiều loại thuốc khác nhau như:

calcium corbiere cách dùng
Calcium Corbiere có thể tương tác với Aspirin, thuốc lợi tiểu, thuốc kháng sinh, thuốc chẹn alpha

Calci Glucoheptonat:

  • Calci trong thuốc có thể làm giảm khả năng hấp thu Tetracyclin và Fluoroquinolon. Để tránh tương tác, nên uống 2 loại thuốc này cách xa nhau ít nhất 3 giờ đồng hồ.
  • Calcium Corbiere có thể làm giảm đáp ứng của thuốc Verapamil và một số loại thuốc chẹn kênh canxi khác.
  • Mức độ hấp thu canxi giảm đáng kể khi sử dụng cùng với các corticosteroid.
  • Nồng độ canxi trong máu có xu hướng tăng lên khi dùng phối hợp Calcium Corbiere với thuốc lợi tiểu nhóm thiazid.

Acid ascorbic (Vitamin C):

  • Sử dụng đồng thời Acid ascorbic với Aspirin có thể làm giảm bài tiết Aspirin và làm tăng bài tiết vitamin C qua đường tiểu.
  • Dùng đồng thời với Fluphenazin cùng với Calcium Corbiere làm giảm nồng độ Fluphenazin trong huyết tương.
  • Vitamin C có thể làm axit hóa nước tiểu, dẫn đến thay đổi quá trình bài tiết các loại thuốc khác
  • Sử dụng Calcium Corbiere có thể ảnh hưởng đến kết quả của nhiều xét nghiệm dựa trên phản ứng oxy hóa – khử (vitamin C là chất khử mạnh). Vì vậy, nên thông báo với bác sĩ lịch sử dùng thuốc để tránh tình trạng xét nghiệm cho kết quả âm tính/ dương tính giả.

Nicotinamid (vitamin PP):

  • Sử dụng cùng với thuốc nhóm statin làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu cơ vân hoặc bệnh cơ.
  • Vitamin PP có thể làm tăng nồng độ Carbamazepin huyết tương. Vì vậy nếu dùng đồng thời, cần cân nhắc giảm liều thuốc Carbamazepin để tránh các tác dụng không mong muốn.
  • Nicotinamid làm giảm dung nạp glucose

Để tránh tương tác thuốc, nên thông báo với bác sĩ tất cả các loại thuốc đang hoặc đã sử dụng trong khoảng 15 – 20 ngày. Đối với những trường hợp tương tác nhẹ, bác sĩ có thể điều chỉnh liều lượng hoặc giãn thời gian dùng thuốc. Tuy nhiên nếu xảy ra tương tác nghiêm trọng và có nguy cơ gây ra nhiều rủi ro, bác sĩ có thể đề nghị ngưng điều trị và thay thế bằng một loại thuốc khác.

4. Quá liều – xử trí

Sử dụng Calcium Corbiere quá liều có thể làm tăng canxi niệu, tăng canxi huyết và tăng phosphate trong máu. Biểu hiện của tăng canxi huyết bao gồm ngứa, rát bỏng da, rối loạn tiêu hóa (biếng ăn, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, táo bón, đầy hơi), yếu cơ, đau nhói hoặc buốt ở da. Khi nhận thấy các triệu chứng quá liều, nên thông báo ngay với bác sĩ để được xử lý.

Cách xử trí quá liều thuốc Calcium Corbiere:

  • Điều trị nguyên nhân gây tăng canxi huyết, dừng thuốc bổ sung canxi và bù nước cho đến khi mức canxi huyết trở lại bình thường. Sau đó có thể điều trị với liều thấp nhất để hạn chế nguy cơ tăng canxi huyết tái phát.
  • Đối với trường hợp tăng canxi huyết nặng, bác sĩ có thể áp dụng các biện pháp điều trị sau truyền dịch tĩnh mạch, sử dụng glucocorticoid để làm giảm khả năng hấp thu canxi, dùng thuốc lợi tiểu, calcitonin, thẩm tách máu hoặc dùng thuốc ngăn chặn hủy xương (Bisphosphonate)

5. Cách bảo quản

Bảo quản thuốc ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh sáng và nơi có độ ẩm cao. Đồng thời, nên để thuốc xa tầm với của trẻ nhỏ và thú nuôi.

Thuốc Calcium Corbiere có tốt không?

Calcium Corbiere có tốt không là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Đây là loại thuốc bổ sung canxi cùng với vitamin PP và vitamin C cho phụ nữ mang thai, sau khi sinh, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, trẻ bị còi xương, thiếu hụt canxi, người lớn bị loãng xương do nhiều nguyên nhân khác nhau,…

Thuốc Calcium Corbiere được bào chế ở dạng hỗn dịch uống nên có khả năng hấp thu tốt. Dùng thuốc đều đặn có thể cải thiện tình trạng thiếu canxi, vi chất dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe xương khớp rõ rệt. Hơn nữa, Calcium Corbiere là thuốc bổ sung, không phải là thực phẩm chức năng nên cho hiệu quả tương đối đồng nhất.

calcium corbiere 10ml có tốt không
Thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere 5ml và 10ml có tốt không?

Tuy nhiên, thuốc chứa hàm lượng canxi khá cao nên có thể gây ra một số tác dụng phụ. Chính vì vậy, không nên quá phụ thuộc vào loại thuốc này. Thay vào đó, nên kết hợp việc sử dụng thuốc Calcium Corbiere cùng với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt để bổ sung canxi cho cơ thể, cải thiện sức khỏe và hệ thống xương khớp.

Thuốc Calcium Corbiere có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc bổ sung canxi Calcium Corbiere có bán tại hầu hết các nhà thuốc tư nhân và một số trang thương mại điện tử. Thuốc được bán với giá 150.000 đồng/ hộp 30 ống x 10ml và bán lẻ 5.100 đồng/ ống 10ml.

Calcium Corbiere là một trong những loại thuốc cung cấp khoáng chất và vitamin phổ biến trên thị trường. Mặc dù được bày bán khá rộng rãi và có thể sử dụng mà không cần kê toa. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn đọc nên tham vấn y khoa và đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì trước khi sử dụng loại thuốc này.

Cùng chuyên mục

Kem bôi chàm sữa Eubos: Thành phần, giá bán & cách dùng

Kem bôi Eubos là sản phẩm hỗ trợ điều trị chàm sữa và một số bệnh da liễu thường gặp. Sản phẩm chứa công thức dịu nhẹ, an toàn và...

Kem Sudocrem có trị chàm sữa? Công dụng và cách dùng

Kem Sudocrem là dược phẩm của thương hiệu cùng tên, có xuất xứ từ Úc. Sản phẩm chứa thành phần chính là Zinc Oxide và Lanolin, có tác dụng làm...

chăm sóc trẻ sơ sinh

Những lưu ý cần nhớ khi chăm sóc trẻ sơ sinh

Từ giây phút con cất tiếng khóc đầu tiên trong cuộc đời là con đã chính thức rời xa sự bao bọc của cơ thể mẹ, phải bắt đầu “tự...

Thuốc Ho Prospan có tốt không? Có dùng được cho trẻ sơ sinh?

Thuốc ho Prospan là dược phẩm của Công ty Engelhard Arzneimittel - Đức, được bào chế ở dạng viên ngậm dẻo và siro (dạng lỏng). Thuốc có thành phần từ...

BoniVein giúp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ có nguồn gốc từ thiên nhiên được nhập khẩu từ Canada

Thuốc BoniVein chữa bệnh trĩ có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

BoniVein là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và suy giãn tĩnh mạch với các thành phần đến từ thiên nhiên như cao bạch quả, hạt...

Kem Dexeryl dưỡng da, trị chàm sữa có tốt không?

Kem Dexeryl có tác dụng dưỡng da, hỗ trợ điều trị bệnh chàm sữa và một số bệnh da liễu thường gặp khác. Với thành phần dịu nhẹ và ít...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn