Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì? Loại nào tốt?

Cao linh chi Hàn Quốc được bào chế từ tinh chất nấm linh chi quý giá bằng dây chuyền công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, các sản phẩm này còn chiết xuất từ một số loài thảo dược tự nhiên cao cấp như: hồng sâm, nhung hươu hay đông trùng hạ thảo. Với công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư, cao linh chi Hàn Quốc xứng đáng là thực phẩm chức năng cần thiết trong tủ thuốc của gia đình bạn.

Cao linh chi Hàn Quốc là gì?

Nấm linh chi là thành phần chính của cao linh chi Hàn Quốc. Từ ngàn xưa, nấm linh chi đã được mệnh danh là nấm trường thọ. Đây là một trong những loại thần dược vô cùng nổi tiếng trong lĩnh vực y học cổ truyền.

Ngày trước, chỉ có tầng lớp vua chúa, quý tộc mới được sử dụng vị thuốc tuyệt vời này. Thế nhưng, hiện nay, nhờ vào sự phát triển vượt bậc của ngành khoa học – kỹ thuật hiện đại, nấm linh chi nói chung và nấm linh chi Hàn Quốc nói riêng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Cao linh chi Hàn Quốc là gì?
Từ ngàn xưa, nấm linh chi đã được mệnh danh là nấm trường thọ.

Vì vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các chế phẩm từ nấm linh chi, nhất là cao linh chi Hàn Quốc thông qua các kênh mua hàng xách tay hay hệ thống cửa hàng chính hãng. Vậy cụ thể, cao linh chi Hàn Quốc là gì?

Cao linh chi Hàn Quốc là tinh chất nấm linh chi Hàn Quốc cô đặc, tồn tại dưới dạng cao màu nâu đen, sánh mịn với mùi thơm thanh mát và hương vị đậm đà đặc trưng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, sau khi được bào chế thành dạng cao đặc, hàm lượng dinh dưỡng của nấm linh chi sẽ tăng lên đáng kể so với thời điểm nấm còn tươi. Bởi trong quá trình chế biến phức tạp, cầu kỳ, nhà sản xuất đã đặc biệt bổ sung một số thành phần thảo dược tự nhiên quý hiếm.

Cao nấm linh chi Hàn Quốc dễ dàng bảo quản, có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài mà không bị vi khuẩn hay nấm mốc xâm nhập. Hiện nay, trên thị trường có nhiều dòng cao nấm linh chi khác nhau với giá cả vô cùng đa dạng. Chất lượng của mỗi sản phẩm bị chi phối bởi nhiều yếu tố như: quy trình sản xuất, công nghệ áp dụng, nguyên liệu chế biến cũng như uy tín của nhà sản xuất.

Cao linh chi Hàn Quốc là gì?
Cao nấm linh chi Hàn Quốc dễ dàng bảo quản, có thể sử dụng trong một khoảng thời gian dài mà không bị vi khuẩn hay nấm mốc xâm nhập.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia năng động, giàu có và phát triển toàn diện bậc nhất thế giới. Từ lâu, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ xứ sở kim chi luôn chiếm được cảm tình đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam.

Phương pháp bào chế cao linh chi Hàn Quốc dựa trên bí quyết truyền thống của những lương y xuất sắc nhất đất nước Cao Ly. Trải qua hàng ngàn năm học hỏi và kế thừa, ngày nay, các nhà khoa học Hàn Quốc đã phát triển một quy trình sản xuất vô cùng khắt khe và chặt chẽ. Do đó, mỗi sản phẩm đều đảm bảo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, gắt gao của mọi cơ quan quản lý chất lượng.

Thành phần chính của cao linh chi Hàn Quốc

Hiện nay, với nguồn nguyên liệu khác nhau, các thành phần của cao linh chi Hàn Quốc đến từ các thương hiệu khác nhau cũng có đôi phần khác biệt. Thông thường, dòng sản phẩm này được chiết xuất từ tinh chất nấm linh chi (nấm linh đỏ, nấm linh chi núi), nhân sâm, nhung hươu, đông trùng hạ thảo. Ngoài ra, trong quá trình chế biến, người ta cũng bổ sung mật ong, cam thảo và đường tự nhiên để tăng cường hương vị sản phẩm.

Trong đó, những loại cao linh chi được sản xuất từ tinh chất linh chi nguyên chất thường sở hữu hương vị đặc trưng và có thể đem đến hiệu quả rất cao. Theo một số nghiên cứu mới đây, cao nấm linh chi Hàn Quốc có những thành phần sau:

  • 12 – 13% nước
  • 13 – 14% ligin
  • 54 – 56% xen-lu-lô-zơ
  • 1,6 – 2,1% hợp chất chứa nito
  • 0,008 – 0,1% hợp chất phenol
  • 0,14 – 0,16 hợp chất steroid
  • 1,9 – 2% chất béo
  • 4 – 5% chất khử
  • 0,022% tro

Bên cạnh đó, Viện Nghiên cứu tỉnh Tứ Xuyên và Học viên Y học Bắc Kinh còn phát hiện 21 loại nguyên tố vi lượng (đồng, sắt, magie), protein, axit amin, saponin, germanium, polysaccharide… trong cao linh chi Hàn Quốc. Đây đều là những hoạt chất bồi bổ sức khỏe tuyệt vời. Đặc biệt, hàm lượng germanium dồi dào từ sản phẩm này có thể nâng cao khả năng ngăn ngừa cũng như hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư.

Thành phần chính của cao linh chi Hàn Quốc
Cao linh chi Hàn Quốc chứa nhiều nguyên tố vi lượng (đồng, sắt, magie), protein, axit amin, saponin, germanium, polysaccharide…

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì?

Với hàng loạt tinh chất thiên nhiên quý giá, an toàn và lành tính như: saponin, axit amin, vitamin và khoáng chất, từ lâu, cao linh chỉ Hàn Quốc đã trở thành dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe quen thuộc trong cuộc sống người dân Hàn Quốc. Hiện nay, cao linh chi đến từ xứ sở kim chi đã có mặt rộng khắp tại nhiều hệ thống cửa hàng ở Việt Nam. Vậy loại thực phẩm chức năng này có tác dụng gì?

Ngăn ngừa, phòng chống và hỗ trợ điều trị ung thư: Các nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh rằng, với nhiều hoạt chất quý giá, cao linh chi Hàn Quốc có thể triệt tiêu gốc tự do, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư ở thời kỳ khởi phát và giảm thiểu tác dụng phụ của thuốc Tây trong giai đoạn hóa trị – xạ trị.

Thúc đẩy hoạt động tim mạch: Cao nấm linh chi có thể cải thiện sự lưu thông máu, củng cố hoạt động của hệ tuần hoàn, kiểm soát nồng độ cholesterol, làm bền chắc thành mạch, từ đó bảo vệ tim mạch hiệu quả.

Kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường hệ miễn dịch: Bên cạnh công dụng chống viêm, kháng khuẩn, hoạt chất ganoderma trong thành phần dinh dưỡng của sản phẩm này còn có tác dụng lợi tiểu, bổ gan và chống suy giảm trí nhớ.

Tăng cường sinh lý: Cao linh chi Hàn Quốc giúp phái mạnh khắc phục tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương và vô sinh.

Không chỉ dừng lại ở đó, sản phẩm này còn có thể thanh nhiệt – giải độc, kiểm soát huyết áp, điều hòa nhịp tim, hạn chế chứng đau đầu, mệt mỏi, phòng ngừa táo bón, làm sạch đường ruột, đẩy lùi tình trạng khó tiêu và viêm loét dạ dày – tá tràng.

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì?
Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì?

Thành phần polysaccharide của cao linh chi giúp hồi phục các tế bào tuyến tụy, giảm thiểu lượng đường trong máu và kích thích quá trình đào thải insulin. Trong khi đó, hoạt chất adaptogen góp phần xoa dịu căng thẳng, nâng cao khả năng tập trung và thúc đẩy hệ thần kinh.

Nhờ đó, đối với người già, cao linh chi Hàn Quốc có thể giúp:

  • An thần, kích thích ăn ngon, cải thiện chứng mất ngủ, tăng cường trí nhớ và hạn chế tình trạng đãng trí thường gặp ở những người lớn tuổi
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết và nâng cao sức khỏe tổng thể
  • Ngăn chặn nguy cơ mắc phải một số bệnh lý suy giảm chức năng nội tạng

Đối với phụ nữ, cao linh chi Hàn Quốc không chỉ là nguồn thực phẩm dưỡng nhan thần kỳ mà còn là một phương pháp giảm cân, duy trì vóc dáng và níu giữ tuổi xuân vô cùng hiệu nghiệm. Nguồn enzym dồi dào trong dòng sản phẩm này có công dụng xóa mờ vết thâm, dưỡng da trắng sáng và nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp. Ngoài ra, cao linh chi còn kích thích cơ thể sản sinh hormon nữ estrogen trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Hơn nữa, đối với đàn ông, cao linh chi Hàn Quốc có khả năng bảo vệ gan khỏi các tác động tiêu cực của bia rượu (tăng men gan, viêm gan, xơ gan), tăng cường khả năng tập trung, “đánh bay” căng thẳng, nâng cao hiệu suất công việc. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn giúp kích thích ham muốn và cải thiện chất lượng đời sống tình dục.

Những đối tượng nên và không nên dùng cao linh chi Hàn Quốc

Các đối tượng được khuyến khích sử dụng cao linh Hàn Quốc bao gồm:

  • Những người cao tuổi có thể trạng ốm yếu hoặc mắc phải một số chứng bệnh khó chữa như: chán ăn, mất ngủ, cao huyết áp, tiểu đường…
  • Những người thường xuyên sử dụng rượu bia và bị suy giảm chức năng gan – thận
  • Những người gặp vấn đề về sinh lý
  • Phụ nữ có mong muốn duy trì vóc dáng và cải thiện nhan sắc

Tuy nhiên, độc giả cần lưu ý, dòng sản phẩm này không dành cho những trường hợp sau:

  • Bệnh nhân mắc bệnh tự miễn (hệ thống miễn dịch gây ra một số rối loạn về chức năng của cơ thể)
  • Những người vừa được ghép nội tạng (bởi cao linh chi có thể thúc đẩy hệ miễn dịch đào thải nội tạng)
  • Những người bị huyết áp thấp
  • Phụ nữ mang thai trong những tháng đầu tiên

Trước khi sử dụng cao linh chi Hàn Quốc, độc giả nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn chính xác và hướng dẫn tận tình.

Những đối tượng nên và không nên dùng cao linh chi Hàn Quốc
Phụ nữ mang thai cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cao linh chi Hàn Quốc.

Lý do bạn nên sử dụng cao linh chi Hàn Quốc

Cao linh chi Hàn Quốc là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều chuyên gia y tế khuyên dùng bởi:

  • Thứ nhất, bên cạnh hàng loạt lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe, sự tiện lợi của cao linh chi chính là ưu điểm mà chúng ta không thể bỏ qua. Các sản phẩm này có thể được bổ sung trực tiếp hoặc hòa tan trong nước nóng. Bạn không cần mất thời gian chuẩn bị hay chế biến. Thế nên, những người bận rộn, thường xuyên di chuyển hay công tác nên trữ sẵn một hũ cao bên mình.
  • Thứ hai, dòng sản phẩm này phù hợp với đa số đối tượng như: người già, đàn ông, phụ nữ, trẻ em, các bệnh nhân và cả những người khỏe mạnh.
  • Thứ ba, cao linh chi Hàn Quốc có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, vừa cải thiện bệnh lý, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe vừa góp phần giảm cân và có thể trở thành món quà ý nghĩa cho cấp trên, gia đình, người thân.
  • Thứ tư, giá cả của những sản phẩm này tương đối phải chăng, hoàn toàn tương xứng với chất lượng. Bạn có thể dùng một hũ cao trong một khoảng thời gian dài, từ đó tiết kiệm chi phí đáng kể.

4 loại cao linh chi phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và chia sẻ với nhau về cao linh chi đỏ, cao linh chi núi, cao linh chi hồng sâm và cao linh chi đông trùng hạ thảo. Vậy cụ thể, mỗi loại cao này có đặc điểm và công dụng gì?

Cao linh chi đỏ Hàn Quốc

Cao linh chi đỏ được bào chế từ nấm linh chi đỏ. Theo cuốn Thần Nông Bát Bảo, vị thuốc này chứa hơn 200 hoạt chất thiên nhiên quý giá. Vì vậy, cao linh chi đỏ có công dụng:

  • Đào thải độc tố
  • Nuôi dưỡng tế bào
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Bồi bổ khí huyết, bảo vệ tim mạch
  • Cải thiện chứng hoa mắt, đau đầu, chóng mặt do thiếu máu
  • An thần, hạn chế mệt mỏi, xoa dịu căng thẳng
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi dưỡng chất, tăng cường khả năng hấp thu
  • Ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não
  • Giảm lượng mỡ và cholesterol trong máu, tốt cho những người mắc bệnh mỡ máu, tim mạch, huyết áp, béo phì, tiểu đường…
  • Phục hồi vết thương
  • Chống viêm, kháng khuẩn, giảm thiểu nguy cơ dị ứng, nổi mẩn
  • Nuôi dưỡng làn da, xóa mờ thâm nám
  • Hỗ trợ điều trị bệnh amidan, viêm xoang, viêm thanh quản… ở trẻ em
Cao linh chi đỏ
Cao linh chi đỏ được bào chế từ nấm linh chi đỏ.

Cao linh chi núi

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại, cao linh chi núi có khả năng:

  • Bổ âm, bổ máu
  • Tiêu độc, đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể
  • Tăng cường sinh lý ở cả hai giới
  • Giảm nhanh cholesterol
  • Kiểm soát huyết áp
  • Điều hòa kinh nguyệt
  • Dưỡng sáng làn da, xóa mờ thâm nám
  • Nuôi dưỡng mái tóc
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa
  • Phòng chống béo phì
  • Ngăn ngừa các căn bệnh khó chữa như: máu nhiễm mỡ, tiểu đường, viêm gan, suy thận
Cao linh chi núi 
Cao linh chi núi có nguồn gốc từ nấm linh chi núi.

Cao linh chi hồng sâm

Khi kết hợp với nhau, hỗn hợp tinh chất hồng sâm và nấm linh chi phát huy tối đa công dụng thần kỳ, bao gồm: bồi bổ sức khỏe, tiêu diệt gốc tự do, ức chế quá trình lão hóa, nâng cao hệ miễn dịch, hạ đường huyết, hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường, điều hòa huyết áp, tăng cường trí nhớ, phát triển trí não, thúc đẩy sự tuần hoàn máu, đào thải độc tố và kéo dài tuổi thọ.

3 loại cao linh chi phổ biến nhất hiện nay
Khi kết hợp với nhau, hỗn hợp tinh chất hồng sâm và nấm linh chi phát huy tối đa công dụng thần kỳ.

Cao linh chi đông trùng hạ thảo

Sự kết hợp của nấm linh chi và đông trùng hạ thảo đã tạo nên một loại thực phẩm chức năng giúp:

  • Bảo vệ niêm mạc ruột, dạ dày
  • Duy trì sự tập trung, minh mẫn
  • Phòng chống quá trình lão hóa
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Hạn chế tình trạng đau lưng, mỏi gối
  • Điều hòa huyết áp
  • Bảo vệ gan và tim mạch
  • Cân bằng nội tiết tố của phụ nữ
  • Cải thiện vóc dáng
  • Đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương sau phẫu thuật hoặc tai nạn
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về hô hấp, tiêu hóa và tim mạch
  • Tráng dương bổ thận, tăng cường chức năng sinh lý
Cao linh chi đông trùng hạ thảo
Cao linh chi đông trùng hạ thảo là sản phẩm chăm sóc sức khỏe được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng.

Hướng dẫn sử dụng cao linh chi Hàn Quốc

Cách sử dụng cao linh chi Hàn Quốc thay đổi tùy theo thể trạng mỗi người. Theo khuyến cáo chung từ nhà sản xuất, bạn nên uống cao 2 – 3 lần/ngày. Trong mỗi lần dùng, hãy hòa 2 – 3 muỗng cà phê vào ly nước ấm. Muốn tăng thêm hương vị, độc giả có thể bổ sung mật ong hay cam thảo.

Thời điểm thích hợp nhất để bổ sung loại thực phẩm chức năng này là lúc sáng sớm, khi bụng rỗng, trước bữa ăn 15 – 20 phút. Bạn có thể kết hợp bổ sung cùng lúc với vitamin C nhằm tăng cường hấp thụ dưỡng chất. Lưu ý, sau khi mở hộp, cao linh chi nên được sử dụng thường xuyên và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, đồng thời tránh xa tầm tay trẻ em.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, cao linh chi Hàn Quốc chủ yếu được xách tay hoặc nhập khẩu trực tiếp. Trước khi chọn mua, bạn cần tìm hiểu thông tin sản phẩm thật cẩn thận, lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, đồng thời chỉ sử dụng những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng và đã được Bộ Y tế kiểm định – chứng nhận.

Cùng chuyên mục

Viên uống hà thủ ô mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Viên uống hà thủ ô có công dụng gì? Loại nào tốt?

Hà thủ ô, tên khoa học là Fallopia multiflorum, là loại thảo dược có công dụng tuyệt vời với sức khỏe, có tác dụng tăng khả năng chống rét của...

Misoprostol là thuốc gì? Liệu lượng và cách sử dụng

Thuốc Misoprostol: Công dụng, liều dùng và tác dụng phụ

Thuốc Misoprostol có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày bằng cách ức chế tiết dịch vị acid trong dạ dày. Nắm rõ các thông tin về thành phần,...

Thuốc Acyclovir : Công dụng, cách dùng, tác dụng phụ

Thuốc Acyclovir: Công dụng, cách dùng, tác dụng phụ

Thuốc Acyclovir là một loại thuốc kháng virus được sử dụng điều nhiều bệnh lý như zona thần kinh, thủy đậu, herpes simple… Nắm rõ thông tin về liều lượng,...

Viên sủi Nano Head có tốt không? Có tác dụng phụ không?

Viên sủi Nano Head trị rối loạn tiền đình có tốt không?

Nano Head là một trong những loại viên sủi chữa rối loạn tiền đình nổi bật nhất thị trường hiện nay. Dòng sản phẩm này được sản xuất bằng công...

Cozz Ivy là thuốc gì? Công dụng và liều dùng

Cozz Ivy là thuốc ho thảo dược ở dạng siro uống. Thuốc được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma). Với thành...

Men vi sinh Enterogermina: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó có chứa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn