Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn gây liệt dương, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới, làm giảm ham muốn tình dục. Vậy thực hư thông tin này thế nào, cao trăn có gây liệt dương hay không, câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Cao trăn gây liệt dương
Cao trăn có gây liệt dương không là thắc mắc chung của nhiều người kể cả chị em phụ nữ lẫn các đấng mày râu

Cao trăn và tác dụng

Tìm hiểu về cao trăn

Cao trăn có tên gọi khác là cao vương xà, được nấu từ xương và thịt của con trăn. Sau một quá trình chưng cất, chế biến công phu thì cô đặc lại thành cao để sử dụng. Hiện nay có 2 loại cao trăn chính là:

  • Cao trăn toàn tính: Được nấu từ thịt và xương trăn
  • Cao xương trăn: Được nấu từ xương trăn

Thông thường, loại trăn được dùng nấu cao là trăn mắt võng và trăn mốc. Đây là 2 loại trăn chứa dược tính và có giá trị dinh dưỡng khá cao, trong khi đó, những loại trăn khác thì không có nhiều tác dụng với sức khỏe. 

Tác dụng của cao trăn

Theo Đông y, cao trăn vị ngọt, tính bình, có tác dụng tốt với thận, gân cốt, có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp như đau nhức xương, thoái hóa khớp, phong tê thấp… Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám ở phụ nữ.

Theo nghiên cứu hiện đại, cao trăn chứa hàm lượng đạm format, các vitamin, canxi, lipid, acid amin tự do… có tác dụng làm da, tăng cường sự dẻo dai và sức khỏe của xương khớp. Các tác dụng cụ thể của cao trăn có thể kể đến như:

  • Kích thích vị giác, giúp tăng cảm giác thèm ăn để người dùng ăn ngon miệng hơn
  • Cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp nhất là đau lưng, đau cột sống, thích hợp với người mắc bệnh xương khớp kéo dài
  • Có tác dụng tốt với phái đẹp nhất là sức khỏe làn da, có thể cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, giúp da mịn màng, đều màu và ngăn ngừa, hạn chế tình trạng lão hóa da. 
  • Bồi bổ cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, giúp cơ thể thư giãn và thoải mái hơn. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về tai như ù tai, điếc tai…

Cao trăn có gây liệt dương không?

Với phái đẹp, cao trăn có tác dụng rất tốt đặc biệt là trong làm đẹp, trị nám tàn nhang. Trong giai đoạn mãn kinh, cao trăn có tác dụng hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp, điều hòa tính khí, cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, cao trăn còn chứa nhiều dưỡng chất, có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng giúp chị em phụ nữ hồi sức sau sinh. 

Đối với nữ giới, cao trăn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời, vậy với nam giới thì sao? Một trong những thắc mắc chung của nhiều đấng mày râu là không biết liệu cao trăn có gây liệt dương không. Theo các nghiên cứu, cao trăn gây liệt dương, là thực phẩm mà nam giới không nên sử dụng thường xuyên và cần thận trọng khi dùng. 

Không phải ngẫu nhiên mà cao trăn được dân gian sử dụng như một loại thuốc có tác dụng kìm hãm ham muốn của những quý ông có nhu cầu cao. Hoặc được dùng trong trường hợp ông vẫn còn hăng hái mà bà đã không còn cảm hứng “yêu”. Chính vì thế, cao trăn quả thật có thể gây liệt dương, nếu sử dụng sản phẩm liên tục trong thời gian dài, nam giới sẽ gặp phải tình trạng liệt dương vĩnh viễn.

Trong tài liệu Đông y cũng ghi nhận, trăn tuy là vị thuốc bổ tính ấm, vị mặn ngọt, thích hợp với phụ nữ sau sinh, phụ nữ tiền mãn kinh. Có tác dụng tốt trong điều trị nhức mỏi cơ, lưng, cột sống, khớp nhưng lại gây liệt dương cho nam giới. Do đó, theo các bác sĩ đông y, nam giới nếu có vấn đề rối loạn cương dương thì không nên tự ý sử dụng thịt trăn, cao trăn hay rượu trăn. 

Vì sao cao trăn gây liệt dương ở nam giới?

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới
Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới do có thể làm teo các tế bào hang ở dương vật

Cao trăn tường được sử dụng để kìm hãm ham muốn quá mức nên thường được nhiều chị em sử dụng để “trị” thói trăng hoa không tốt của chồng. Mặc dù chưa có cơ sở khoa học nào giải thích rõ ràng vì sao sử dụng cao trăn lại khiến nam giới yếu sinh lý, nhưng thực tế ghi nhận đã có nhiều trường hợp rối loạn cương dương, thậm chí bất lực vĩnh viễn do sử dụng cao, thịt hay rượu trăn. 

Theo lý giải của y học cổ truyền, trăn thường thu mình ngủ đông, nghỉ ngơi khoảng 6 tháng sau khi ăn một con thú rồi mới tìm con mồi khác. Trong khoảng thời gian này, cơ thể nó thả lỏng hoàn toàn, ở trạng thái nhu không thích hợp cho nam giới. Hơn nữa, trăn có tính âm mạnh, là dược liệu chỉ tốt cho nữ giới, không tốt cho nam giới nếu sử dụng thường xuyên. Trăn cũng là động vật thân mềm, khi dùng cao trăn có thể khiến dương vật yếu đi từ đó ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. 

Với lý giải này, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao khi sử dụng thịt trăn, rượu trăn hay cao trăn chỉ làm “cậu bé” bị ảnh hưởng mà các vùng khác trong cơ thể vẫn bình thường thậm chí còn hoạt động tốt. Theo lý giải của các bác sĩ, dương vật có cấu tạo đặc biệt, là phần cơ sụn, khác hẳn với các cơ vùng khác vì nó gồm rất nhiều thể hang. Khi máu dồn vào các tế bào thể hang này thì dương vật sẽ cương lên được. Tuy nhiên, khi dùng các thực phẩm từ trăn, các tế bào hang sẽ bị teo lại khiến dương vật không thể cương cứng lên được. 

Dùng bao nhiêu cao trăn thì bị liệt dương?

Theo các nghiên cứu, chỉ cần sử dụng một lạng cao trăn mỗi ngày, liên tục trong nửa tháng thì nam giới sẽ đối mặt với nguy cơ liệt dương do liệt cơ. Các trường hợp yếu sinh lý, liệt dương do sử dụng thực phẩm từ trăn đều khỏe mạnh bình thường, khi bắt mạnh cũng không phát hiện ra vấn đề. Chỉ khi bác sĩ khai thác tiền sử về đời sống tình dục, ăn uống thì mới phát hiện được nguyên nhân gây bệnh. 

Thực tế, nếu sử dụng liệt tục 100g cao trăn trong thời gian dài, nam giới sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý. Đặc biệt, nếu dùng quá liều, tức 300g một ngày sẽ đối mặt với nguy cơ liệt dương hoàn toàn. Mặc dù cao trăn gây liệt dương nhưng không phải loại cao nào cũng gây ra tình trạng này. 

Theo dân gian, thủ phạm chính gây liệt dương ở nam giới chính là phần thịt trăn. Do đó, nếu mắc bệnh về xương khớp, muốn dùng cao trăn để bồi bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp. Lúc này, nam giới nên chọn loại cao xương trăn được làm từ trăn mắt võng do được nấu từ phần cao xương. Không nên chọn loại cao toàn tính vì loại cao này được nấu từ xương và thịt của trăn mốc. 

Như vậy nếu sử dụng 100g mỗi ngày, liên tục trong nửa tháng thì sẽ gây nguy cơ liệt dương thậm chí liệt dương hoàn toàn. Nếu chị em muốn giảm ham muốn của chồng, trị thói “trăng hoa” của ông xã hay phòng ngừa chồng ngoại tình thì có thể cho chồng sử dụng một ít cao trăn trong thời gian ngắn.  

Cách sử dụng cao trăn an toàn cho nam giới

Mặc dù cao trăn có nguy cơ gây liệt dương cho nam giới, tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách thì sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý. Các thầy thuốc Đông y cho rằng, nam giới vẫn có thể sử dụng cao trăn để chữa bệnh xương khớp, tuy nhiên cần chú ý đến liều lượng. Thay vì sử dụng cao toàn tính (được làm từ thịt và xương trăn) thì nên dùng cao xương trăn. Một số cách sử dụng cao xương trăn cho nam giới có thể kể đến như:

1. Sử dụng ngâm rượu

Dùng cao trăn ngâm rượu là một trong những phương pháp sử dụng cao trăn phù hợp cho các quý ông. Để có một bình rượu cao trăn ngâm ngon đúng sở thích, bạn cần:

  • Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, rượu trắng, cao
  • Cắt cao thành miếng vừa phải, cho mật ong và rượu vào ngâm chung
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp
  • Sau 3 – 5 ngày thì đem ra sử dụng, một lần chỉ dùng một lượng nhỏ là được.

2. Hấp cách thủy

Hấp cách thủy là cách để cơ thể hấp thu được dưỡng chất trong cao ở dạng lỏng một cách tốt nhất. Cách thực hiện như sau:

  • Cắt cao trăn thành miếng nhỏ, cho vào bát để đem đi hấp cách thủy
  • Hấp trong 15 – 20 phút đến khi thấy cao  chảy hoàn toàn thì tắt bếp
  • Để nguội, có thể uống trực tiếp hoặc kết hợp với nước ép, sinh tố, trà, cà phê…
  • Có thể để trong tủ lạnh bảo quản và sử dụng nhiều lần.

Một số lưu ý khi sử dụng cao trăn

Có nhiều lưu ý mà người dùng cần biết khi sử dụng cao trăn
Có nhiều lưu ý mà người dùng cần biết khi sử dụng cao trăn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguyên nhân gây liệt dương là phần thịt trăn, các bộ phận khác như mỡ hay xương trăn có thể sử dụng và không gây ảnh hưởng đến sinh lý nam. Khi sử dụng cao trăn, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Có thể dùng cao trăn cho nam giới có nhu cầu quá cao để giảm bớt ham muốn, tuy nhiên cần có liều lượng và thời gian phù hợp. Nếu dùng với lượng lớn trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng liệt dương vĩnh viễn.
  • Cao trăn tốt cho sức khỏe phái đẹp, vừa lành tính lại có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp da dẻ căng mịn. Đối với phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, cao trăn có thể giúp chị em hạ hỏa, bớt nổi nóng, bồi bổ cơ thể nhưng khi sử dụng cần có chỉ dẫn của bác sĩ không nên tự ý sử dụng.
  • Tuyệt đối không sử dụng cao trăn cho người suy gan, suy thận, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người béo phì
  • Người bị bệnh gout nên cân nhắc, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng
  • Không dùng chung cao trăn với nước chè đặc vì có thể gây ngộ độc
  • Không dùng cao trăn với thuốc Nam, thuốc Tây
  • Không ngâm cao trăn với các vị thuốc Đông y khác
  • Khi uống cao trăn không nên ăn nhiều ớt, tỏi, thịt trâu, thịt chó, cá mè…

Tóm lại với thắc mắc cao trăn có gây liệt dương không thì câu trả lời là cao trăn gây liệt dương. Do đó, nếu chị em muốn dùng sản phẩm này đối phó với chồng thì nên thận trọng khi sử dụng, tránh làm dụng. Với nam giới, dù sử dụng cao trăn với mục đích gì cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng vì cao trăn có thể gây giảm ham muốn, suy giảm chức năng sinh lý, thậm chí liệt dương.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Việc sử dụng thuốc trong điều trị liệt dương không đúng cách có thể sẽ gây ra các biến chứng khiến bệnh không thuyên giảm mà còn trở nặng hơn....

Liệt dương có tự khỏi không? Bác sĩ nói gì

Rất nhiều nam giới mắc phải căn bệnh liệt dương khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy liệt dương có tự khỏi không? Vấn đề...

Bị liệt dương nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Người bị liệt dương nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho việc hồi phục phong độ của nam giới và điều trị bệnh liệt dương....

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn...

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đối với những trường hợp bị liệt dương, bên cạnh việc thực hiện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, nam giới cũng có thể áp...

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

Bấm huyệt cải thiện bệnh liệt dương là mẹo chữa trị bằng y học cổ truyền được rất nhiều người bệnh áp dụng và đã thành công. Phương pháp này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn