Triệu chứng đau nửa đầu bên trái cảnh báo bệnh gì?

Bí quyết giúp nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên

Các xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não chính xác nhất

Bệnh mất ngủ mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Bật mí cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ bạn nên thử

8 Món ăn giúp an thần chữa mất ngủ siêu hiệu quả

Tìm hiểu cách điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu

Dùng mật ong chữa mất ngủ như thế nào đúng và hiệu quả

Khắc phục chứng mất ngủ đơn giản chỉ với 1 củ hành tây

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

Bật mí cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ bạn nên thử

Tinh bột nghệ là nguyên liệu tự nhiên được tạo ra thông qua quá trình sàng lọc các tạp chất từ củ nghệ tươi. Không chỉ góp phần gia tăng hương vị cho món ăn, mọi người có thể sử dụng nó để điều trị bệnh mất ngủ một cách hiệu quả.

Tinh bột nghệ có chữa được mất ngủ?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy chứng mất ngủ xuất hiện là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như tiểu đường, viêm khớp, viêm loét dạ dày, bệnh Parkinson, Alzheimer… Hơn nữa, tình trạng mất ngủ còn xảy ra khi tâm tư bạn đã bị dồn nén quá lâu bởi những biến cố về tài chính hay đời sống hôn nhân.

Ở giai đoạn đầu, chứng mất ngủ thường khiến da bạn trở nên đen sạm hơn, có quầng thâm, hình thành các nếp nhăn xung quanh mắt, sản sinh nám, tàn nhang lẫn mụn trứng cá.

Nếu không nhanh chóng điều trị, hiện tượng mất ngủ sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác như làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, khả năng nhận thức thông tin của não hoạt động kém, làm tăng nguy cơ đột quỵ và ung thư.

Ngay lúc vừa gặp phải tình trạng khó đi vào giấc ngủ hay tỉnh dậy nửa đêm mà không thể tiếp tục ngủ lại trong 3 ngày liền kề, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để cải thiện sức khỏe kịp thời. Hoạt chất curcumin dồi dào trong tinh bột nghệ có khả năng chống lại oxy hóa cao, ngăn ngừa sự phá hoại của các gốc tự do gây ra ung thư.

Các thành phần chứa trong tinh bột nghệ có khả năng ngăn ngừa các vi khuẩn tấn công vào cơ thể
Các thành phần chứa trong tinh bột nghệ có khả năng ngăn ngừa các vi khuẩn tấn công vào cơ thể.

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ có chứa hàm lượng lớn protein, niacin, canxi, sắt, magie, kẽm… Khi dung nạp đầy đủ các khoáng chất này, cơ thể bạn sẽ gia tăng sức đề kháng cao, giảm thiểu phát sinh sự lo âu, bức bối, ổn định sự vận chuyển của lưu lượng máu đến não.

Ngoài ra, các vitamin E, K, C… chứa trong tinh bột nghệ giúp nuôi dưỡng làn da bạn trở nên hồng hào, mịn màng hơn sau khi thức giấc. Đồng thời, nó còn có tác dụng tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp, phòng ngừa hiện tượng loãng xương.

Mẹo dùng tinh bột nghệ chữa mất ngủ đúng cách

Kết hợp tinh bột nghệ cùng mật ong để pha chế thành đồ uống là cách chữa mất ngủ thuần túy, tiết kiệm về chi phi, được mọi người người chia sẻ rộng rãi. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa trộn tinh bột nghệ với sữa tươi, gừng, bột quế để bổ sung nguồn năng lượng khỏe khoắn cho cơ thể.

1. Sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong

Trong mật ong có chứa nhiều axit folic và các vitamin A, B1, B2, B6, E… có khả năng kháng viêm cao tương tự như tình bột nghệ. Hai nguyên liệu này được ví như là “cặp đôi hoàn hảo” trong việc hỗ trợ điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa, đẩy lùi sự xâm nhập của vi khuẩn vào các tế bào khỏe.

Ngoài tác dụng nâng cao chất lượng giấc ngủ, mật ong và tinh bột nghệ còn làm nhiệm vụ kiểm soát hàm lượng cholesterol trong cơ thể, đào thảo các độc tố gây hại cho thận. Đồng thời, nó còn giúp hạn chế nguy cơ hình thành chứng xơ vữa động mạch.

Cách dùng mật ong kết hợp tinh bột nghệ vừa cải thiện hệ tiêu hóa vừa ổn định hệ thần kinh tốt
Cách dùng mật ong kết hợp tinh bột nghệ vừa cải thiện hệ tiêu hóa vừa ổn định hệ thần kinh tốt.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị khoảng 20 ml mật ong nguyên chất và 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ.
  • Cho vào ly cùng với 200 ml nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Khuấy đến khi hỗn hợp hòa tan đều là có thể dùng được.
  • Để cơ thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất cần thiết trong hỗn hợp này, bạn có thể uống trước 30 phút trong bữa ăn tối hoặc 1 tiếng trước khi đi ngủ.

2. Chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ với sữa tươi

Phương pháp dùng tinh bột nghệ pha với sữa tươi đã được người Ấn Độ tin dùng trong hàng trăm năm qua. Bởi trong sữa dê hay sữa bò thường có rất nhiều vitamin A, B, E, C và các khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt… giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

Khi kết hợp với tinh bột nghệ, hỗn hợp này có khả năng hỗ trợ chữa lành vết thương tại dạ dày, ngăn chặn cảm giác bụng cồn cào xuất hiện thường xuyên giữa giấc ngủ. Nhờ nó mà hệ thần kinh của bạn cũng được thư giãn.

Không những thế, sữa nghệ còn được đánh giá cao trong việc mang tới làn da tươi trẻ, chống thâm nám, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Việc hòa quyện sữa tươi và tinh bột nghệ sẽ giúp phòng chống bệnh viêm khớp, mang lại giấc ngủ êm ái
Việc hòa quyện sữa tươi và tinh bột nghệ sẽ giúp phòng chống bệnh viêm khớp, mang lại giấc ngủ êm ái.

Cách thực hiện:

  • Đun nóng khoảng 250 ml sữa tươi không đường trên bếp ở lửa nhỏ.
  • Đến khi thấy bề mặt sữa sôi lăn tăn thì bạn cho khoảng 1,5 muỗng cà phê tinh bột nghệ vào, khuấy cho hỗn hợp hòa đều với nhau. Duy trì nồi đun khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ ra ly chờ hơi nguội là có thể dùng được. Nên dùng trước mỗi bữa ăn tối 30 phút hoặc cách 1 tiếng trước khi đi ngủ và kiên trì sử dụng ít nhất 1 tháng. Nếu thấy không quen, bạn có thể cho vào chút ít mật ong để dễ uống, nhưng đừng cho quá ngọt.

3. Dùng tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi, gừng và bột quế

Gừng và bột quế đều có tính ấm, vị cay nhẹ, có khả năng chữa trị chứng khó tiêu, đầy hơi sau khi ăn. Khi kết hợp với sữa tươi và tinh bột nghệ, hỗn hợp này sẽ giúp bạn ngăn chặn hiện tượng oxy hóa cực mạnh, tránh làm nhiễm trùng nặng các tế bào đã bị tổn thương.

Nhờ vậy, bạn mới dễ dàng thoát khỏi tình trạng trằn trọc trong các giấc ngủ do các cơn đau ở dạ dày hoặc các khớp xương gây ra. Nhiều chuyên gia còn cho thấy hoạt chất curcumin trong nghệ có thể làm gia tăng nồng độ BDNF – một chất ức chế sự rối loạn các tế bào ở não bộ.

Bột quế và gừng cũng có tác dụng ngăn cản sự tích tụ lượng protein quá mức tại não – nguyên nhân hình thành chứng Alzheimer ở người già. Do đó, bạn có thể yên tâm tận dụng sữa nghệ gừng pha với bột quế để an thần, cải thiện trí nhớ và giữ cho làn da sáng khỏe từ bên trong.

Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ, sữa tươi, gừng và bột quế có khả năng ngăn chặn tình trạng lão hóa đến sớm
Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ, sữa tươi, gừng và bột quế có khả năng ngăn chặn tình trạng lão hóa đến sớm.

Cách thực hiện:

  • Cho vào nồi khoảng 200 ml sữa tươi không đường đun sôi ở lửa liu riu khoảng 2 phút.Trong thời gian chờ sôi bạn nghiền nhuyễn khoảng 2 lát gừng tươi hoặc chuẩn bị khoảng 1 muỗng cà phê bột gừng cùng với 1 muỗng cà phê bột quế.
  • Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào nồi sữa đang đun, khuấy đều.Duy trì nồi đun trong 2 phút nữa rồi tắt bếp, lọc qua rây để loại bỏ bã.
  • Tranh thủ uống khi hỗn hợp vẫn còn có độ ấm nóng nhất định. Bạn có thể thêm chút xíu đường hoặc mật ong cho dễ uống trong vài lần đầu. Nên dùng cách khoảng 1 tiếng trước khi đi ngủ.

Những lưu ý khi chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ

Về cơ bản, tinh bột nghệ là một nguyên liệu tương đối lành tính, có khả năng mang tới những giấc ngủ sâu và cải thiện sắc đẹp hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu lạm dụng liều lượng quá mức và không kết hợp xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học, bệnh sẽ diễn biến theo chiều hướng xấu hơn. Vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc những điều sau đây.

  • Phương pháp chữa mất ngủ không phù hợp để áp dụng cho người bị rong kinh. Vì nghệ mang đặc tính khai thông khí huyết cao, khi áp dụng tình trạng rong kinh lại càng kéo dài hơn.
  • Phụ nữ đang mang thai cũng không thể thử nghiệm cách điều trị này, bởi điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển thai nhi, gây tổn thương cho tử cung.
  • Nếu đang dùng thuốc trị máu đông hoặc chuẩn bị phẫu thuật thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.
  • Không nên uống hỗn hợp sữa nghệ khi bụng còn đang đói. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh dùng các loại đồ uống có chất kích thích như trà, cà phê… vào buổi tối.
  • Không dùng tới các thiết bị tiện ích như di động, laptop sát giờ đi ngủ. Nên lắp đặt đèn có ánh sáng vàng trong phòng ngủ để tạo cảm giác dễ chịu cho đôi mắt.

Những cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ vừa nêu không có hiệu quả với những ai đã rơi vào tình trạng mất ngủ kinh niên lẫn bị trầm cảm cấp độ nặng. Bạn có thể tìm hiểu về phương pháp thiền định để lấy lại tinh thần sảng khoải, lạc quan dễ dàng hơn.

Bạn có thể truy cập thêm:

Cùng chuyên mục

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên, thăm khám sức khỏe định kỳ,... là một số cách phòng ngừa thiếu...

Đau nửa đầu bên phải là bị gì? Có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu bên phải là bị gì? Có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu bên phải là tình trạng phổ biến ở nhiều người, hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, không nên chủ quan. Bởi vì, nó có thể...

Top 10 loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ được đánh giá tốt

Các loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ chủ yếu là viên uống bổ sung, TPCN và thuốc không kê toa. Các sản phẩm này chứa chiết xuất từ...

Các phương pháp nào được sử dụng để xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não?

Các xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não chính xác nhất

Siêu âm Doppler, chụp động mạch não, CT – scan, lưu huyết não đồ… là những xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não thường được sử dụng. Vậy các xét...

Chữa mất ngủ NSUT Hương dung chia sẻ

Bí quyết giúp nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên

Thời gian gần đây bí quyết chữa khỏi mất ngủ kinh niên của Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung được VTV2 chia sẻ trong chương trình Vì sức khỏe người...

Triệu chứng đau nửa đầu bên trái cảnh báo bệnh gì?

Đau nửa đầu bên trái là một triệu chứng thường gặp, xuất hiện với nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo về một...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn