Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Cứng khớp gối xảy ra khi khớp bị tổn thương hoặc thoái hóa dẫn đến tình trạng khó khăn khi cử động. Triệu chứng này thường do vận động quá mức hoặc chấn thương khiến dây chằng bị kéo giãn, ổ khớp lỏng lẻo và mất ổn định. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tê cứng khớp cũng có thể là biểu hiện của các bệnh xương khớp mãn tính.

cứng khớp gối và cách điều trị
Cứng khớp gối do nguyên nhân nào gây ra? Cách điều trị?

Nhận biết tình trạng cứng khớp gối

Khớp gối là một trong những vị trí khớp quan trọng giữ chức năng vận động và nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên do chịu áp lực lớn từ trọng lượng, đồng thời có tần suất và mức độ vận động thường xuyên nên khớp có nguy cơ tổn thương và thoái hóa cao.

Khớp gối được cấu tạo từ phần trên của xương chày và xương đùi. Các đầu xương được bao bọc bởi mô sụn và được cố định bằng 4 dây chằng. Cấu trúc này giúp ổ khớp chịu được áp lực lớn, vận động nhịp nhàng và trơn tru. Tuy nhiên khi xuất hiện thương tổn ở một hoặc nhiều cơ quan, ổ khớp có bị đau nhức, cứng và tê bì.

Các dấu hiệu nhận biết triệu chứng cứng khớp gối, bao gồm:

  • Ổ khớp tê cứng, khó khăn hoặc không thể cử động
  • Thường xuất hiện cơn đau nhức nếu cố gắng vận động và đi lại
  • Hiện tượng cứng khớp kéo dài trong khoảng vài phút hoặc vài chục phút, thường xuất hiện sau khi vận động nặng hoặc sau khi ngủ dậy
  • Có thể đi kèm với một số biểu hiện khác như vùng khớp gối sưng nóng, viêm đỏ, bầm tím, đau nhức hoặc phát ra âm thanh khi cử động

Trên thực tế, các biểu hiện đi kèm với cứng khớp gối phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể. Vì vậy bạn có thể gặp phải một số triệu chứng không được đề cập trong bài viết.

Nguyên nhân gây cứng khớp gối

Cứng khớp gối thường là hệ quả do vận động quá mức hoặc do chấn thương. Tuy nhiên ở một số trường hợp, triệu chứng này còn có thể là biểu hiện của các bệnh xương khớp mãn tính như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp gối, gout,…

Các nguyên nhân gây cứng khớp gối phổ biến:

1. Chấn thương

Chấn thương trong quá trình lao động, chơi thể thao và tham gia giao thông có thể gây tổn thương các bộ phận cấu thành và khiến đầu khớp bị tê cứng. Nếu xảy ra do nguyên nhân này, hiện tượng cứng khớp thường đi kèm với tình trạng khớp bầm tím, sưng đỏ, đau nhức, bong gân,…

cứng khớp gối sau chấn thương
Cứng khớp gối thường xảy ra sau chấn thương trong quá trình sinh hoạt, tham gia giao thông,…

Tổn thương ổ khớp do tác động cơ học thường thuyên giảm nhanh nếu chăm sóc và điều trị kịp thời. Ngược lại trong trường hợp không xử lý đúng cách, tổn thương ở khớp gối có thể tiến triển và thúc đẩy tốc độ thoái hóa.

2. Vận động quá mức

Vận động quá mức có thể gây tổn thương mô sụn, kéo giãn dây chằng và kích thích mô mềm bao quanh khớp. Các tác động này khiến ổ khớp mất cân bằng, dẫn đến tình trạng tê bì, đau nhức, ê mỏi và tê cứng khớp.

cứng đầu gối phải làm sao
Tê cứng đầu gối có thể xảy ra do vận động mạnh và mang vác nặng

Cứng khớp gối do vận động quá mức thường gặp ở người lao động nặng, chơi thể thao có cường độ mạnh và người thừa cân – béo phì.

3. Dấu hiệu của các bệnh xương khớp

Ngoài ra, cứng khớp gối còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh xương khớp sau:

  • Thoái hóa khớp gối: Thoái hóa khớp gối là một trong những bệnh viêm khớp phổ biến. Bệnh khởi phát khi quá trình hủy hoại mô sụn xảy ra nhanh hơn quá trình tái tạo và phục hồi. Ở bệnh lý này, mô sụn bị tổn thương, bào mòn, xơ hóa và giảm khả năng đàn hồi. Do đó thoái hóa khớp gối thường gây đau nhức, tê bì, cứng khớp và giảm phạm vi chuyển động.
  • Viêm khớp dạng thấp: Viêm khớp dạng thấp là tình trạng viêm khớp mãn tính có liên quan đến yếu tố tự miễn. Ở người mắc bệnh, hệ miễn dịch có xu hướng tạo kháng thể tấn công vào các ổ khớp khỏe mạnh gây ra tình trạng viêm đỏ, sưng đau, tê bì và cứng khớp. Nếu xảy ra do viêm khớp dạng thấp, cứng khớp thường xuất hiện ở cả 2 khớp gối và có thể đi kèm với một số biểu hiện toàn thân như sốt nhẹ, đổ nhiều mồ hôi, tê các đầu chi, người gầy sút, mệt mỏi,…
  • Bệnh gout: Bệnh gout là một dạng viêm khớp thường gặp ở nam giới. Bệnh xảy ra do nồng độ axit uric tăng cao khiến muối urat tích tụ, gây đau nhức và tê cứng đầu khớp. Thông thường, tổn thương do gout xảy ra chủ yếu ở khớp ngón chân cái. Tuy nhiên bệnh lý này cũng có thể ảnh hưởng đồng thời đến khớp gối và khớp khác trên cơ thể.
  • Viêm khớp vảy nến: Viêm khớp vảy nến là thể hiếm gặp của bệnh vảy nến. Thể bệnh này không chỉ phát sinh thương tổn ngoài da mà còn gây hư hại mô sụn và ảnh hưởng đến khả năng vận động của khớp. Tương tự viêm khớp dạng thấp, cơ chế bệnh sinh của viêm khớp vảy nến có liên quan đến yếu tố tự miễn dưới tác động của một số yếu tố như nhiễm trùng, tiếp xúc với hóa chất, chất phóng xạ,.. Bệnh gây sưng đau, cứng khớp và giảm khả năng vận động.
  • Chứng khô khớp: Khô khớp là tình trạng ổ khớp giảm tiết dịch nhờn do thói quen ít vận động, sai tư thế, thừa cân – béo phì hoặc do quá trình lão hóa. Sụt giảm dịch nhờn khiến ổ khớp bị cứng, đau nhức khi vận động và có nguy cơ thoái hóa cao.
  • Các bệnh lý khác: Ngoài ra cứng khớp gối còn có thể biểu hiện của viêm khớp phản ứng, viêm khớp nhiễm khuẩn, hoại tử vô mạch, viêm bao hoạt dịch,…

4. Các nguyên nhân khác

Cứng khớp gối còn có thể xảy ra sau khi phẫu thuật và bó bột. Tuy nhiên tình trạng này thường có chuyển biến rõ rệt khi thực hiện bài tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ở một số trường hợp, tê cứng đầu khớp còn có thể bắt nguồn từ cấu trúc khớp bất thường hoặc lạm dụng thuốc – đặc biệt là corticoid.

Cứng khớp gối có nguy hiểm không?

Cứng khớp gối là biểu hiện cho thấy ổ khớp bị tổn thương và thoái hóa. Nếu tình trạng này kéo dài hơn 3 – 5 ngày và không thuyên giảm sau khi nghỉ ngơi, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

cứng đầu gối phải làm sao
Cứng khớp gối kéo dài có thể khiến ổ khớp mất ổn định và tăng tốc độ của quá trình lão hóa

Mặc dù các bệnh xương khớp hiếm khi đe dọa đến sức khỏe nhưng nếu không can thiệp sớm, tổn thương ở ổ khớp có thể tiến triển nặng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động. Ngoài ra một số dạng viêm khớp đặc biệt (do nhiễm trùng, tự miễn) có thể gây tổn thương da và các cơ quan nội tạng.

Cách điều trị cứng khớp gối

Điều trị cứng khớp gối phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể. Nếu cơn đau xảy ra do vận động quá mức hoặc chấn thương nhẹ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp cải thiện sau:

1. Giảm cứng khớp gối tại nhà

Đối với tình trạng cứng khớp gối có mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tại nhà để giảm đau nhức, tê bì và cải thiện khả năng vận động.

cứng đầu gối phải làm sao
Chườm lạnh là biện pháp đơn giản giúp giảm sưng viêm, đau nhức và tê cứng khớp gối

Một số biện pháp tại nhà giảm cứng khớp gối:

  • Chườm lạnh/ nóng: Có thể sử dụng túi lạnh chườm lên đầu gối khoảng 15 – 20 phút để giảm sưng viêm, tê bì và đau nhức khớp. Trong trường hợp khớp gối bị bầm tím, có thể chườm nóng trong 10 – 15 phút để làm tan máu bầm.
  • Xoa bóp: Xoa bóp sử dụng lực từ bàn tay để thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích ổ khớp sản sinh dịch nhầy và giảm mức độ chèn ép lên dây chằng. Để tăng tác dụng giảm đau và cứng khớp, có thể xoa bóp với dầu khuynh diệp hoặc một số loại dầu nóng khác.
  • Nghỉ ngơi: Khi bị cứng khớp gối, nên nghỉ ngơi và hạn chế vận động mạnh trong 3 – 5 ngày. Biện pháp này giúp phục hồi tổn thương ở mô mềm, sụn khớp, dây chằng và giảm nhanh triệu chứng cứng khớp gối.
  • Mang đai hỗ trợ: Trong trường hợp khớp gối bị bong gân và đau nhức nhiều, có thể mang đai để giảm áp lực, cải thiện mức độ cơn đau, tê bì và cứng khớp. Ngoài ra, mang đai còn giúp ổ khớp ổn định, tăng tốc độ phục hồi và hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị.

2. Sử dụng thuốc không kê toa

Trong trường hợp cứng khớp gối đi kèm với triệu chứng đau nhức và sưng nóng, có thể sử dụng một số loại thuốc không kê toa như:

Cứng khớp gối và cách điều trị
Có thể dùng Paracetamol, Salonpas, NSAID,… để cải thiện tình trạng đau nhức và cứng khớp gối
  • Salonpas: Salonpas là thuốc giảm đau dạng miếng dán. Loại thuốc này chứa hoạt chất methyl salicylate 10% và menthol 3% có tác dụng làm mát, giảm viêm và đau nhức. Salonpas được sử dụng tại chỗ nên tương đối an toàn và có thể sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên.
  • Voltaren gel: Voltaren gel được bào chế ở dạng bôi ngoài da. Thuốc chứa hoạt chất Diclofenac (thuộc nhóm thuốc chống viêm không steroid) có khả năng giảm đau nhức và sưng viêm. Thoa thuốc lên khớp gối 1 – 2 lần/ ngày có thể cải thiện tình trạng đau nhức, sưng nóng và cứng khớp.
  • Capsaicin gel: Capsaicin là hoạt chất được chiết xuất từ quả ớt có tác dụng giảm đau và tê bì tại chỗ. Hoạt chất này hoạt động bằng ức chế canxi đi vào các synap, từ đó làm gián đoạn quá trình truyền tín hiệu đau đến hệ thần kinh trung ương.
  • Paracetamol: Nếu tình trạng đau nhức không thuyên giảm khi sử dụng các loại thuốc tại chỗ, có thể dùng Paracetamol để giảm đau và cải thiện một số triệu chứng đi kèm. Paraceatamol là thuốc giảm đau, hạ sốt không kê toa và tương đối an toàn ở liều điều trị.
  • NSAID: Một số loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) như Ibuprofen, Diclofenac, Aspirin,… cũng có thể được sử dụng để giảm đau và cứng khớp. Tuy nhiên NSAID có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày và hội chứng Reye nên cần thông báo với dược sĩ tình trạng sức khỏe, độ tuổi và tiền sử dị ứng để được cân nhắc việc sử dụng loại thuốc này.

Các loại thuốc không kê toa khá an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên để hạn chế rủi ro, bạn chỉ nên sử dụng thuốc trong tối đa 5 – 7 ngày. Nếu các triệu chứng ở khớp gối không thuyên giảm, nên tìm gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị y tế.

3. Loại bỏ tận gốc tình trạng cứng khớp gối bằng y học cổ truyền

Phát triển song hành cùng Y học hiện đại, Y học cổ truyền với lịch sử 4000 năm đang không ngừng đổi mới, cải tiến những phương thuốc cổ phương sao cho phù hợp với bệnh lý và thể trạng của người hiện đại. Với những ưu điểm sẵn có như sử dụng thảo dược chữa bệnh lành tính, tác động vào tận gốc bệnh, Y học cổ truyền đang là phương pháp chữa bệnh xương khớp hiệu quả và đã được chứng minh về hiệu quả lâm sàng.

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh giúp trị bệnh xương khớp hiệu quả
Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh giúp trị bệnh xương khớp hiệu quả

Là một trong những bài thuốc Đông y chữa bệnh xương khớp lâu đời, bài thuốc đặc trị xương khớp Đỗ Minh gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đang là giải pháp được được nhiều người tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Đặc biệt, bài thuốc vinh dự được Chương trình “Khỏe thật đơn giản” phát sóng trên kênh VTV2 giới thiệu. 

Chia sẻ về cơ chế tác động của bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường và cũng là truyền nhân thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh cho biết: 

“ Theo Đông y, bệnh lý xương khớp thuộc phạm vi chứng tý, bệnh hình thành do nhiều nguyên nhân trong đso phần lớn xuất phát từ bên trong cơ thể. Do cơ thể mất cân bằng âm dương để tạo ra một chính khí mạnh. Thêm vào đó phong, hàn, nhiệt tích tụ lâu ngày tác động tới hệ gân, khớp và làm kinh lạc không lưu thông gây ra hiện tượng sưng, đau, cứng khớp.” 

Để loại bỏ được tình trạng, bài thuốc xương khớp của Nhà thuốc Nam gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường đã kết hợp nhiều thảo dược quý. Cơ chế tác động của bài thuốc kết hợp “TRONG UỐNG, NGOÀI CHÂM”, có khả năng  giúp tăng cường chính khí, đào thải phong, hàn, nhiệt và làm lưu thông khí huyết từ đó hỗ trợ điều trị chứng bệnh cứng khớp gối từ gốc. 

Xem ngay: Danh y chỉ cách chữa vôi hóa cột sống bằng đông y an toàn, hiệu quả lâu dài

Bài thuốc có khả năng tác động sâu vào cơ thể, loại bỏ bệnh từ căn nguyên
Bài thuốc có khả năng tác động sâu vào cơ thể, loại bỏ bệnh từ căn nguyên

Trong đó, bài thuốc Thuốc Nam đặc trị xương khớp gia truyền Đỗ Minh đóng vai trò chủ đạo, quyết định tới 70% hiệu quả toàn phác đồ. Bài thuốc là sự kết hợp của 5 bài thuốc nhỏ. 

  • Thuốc đặc trị xương khớp: Giải phong, trừ tà, đào thải hàn, lưu thông khí huyết.
  • Thuốc hoạt huyết bổ thận: Dưỡng thận, tăng cường chức năng hoạt động đào thải độc ra ngoài. 
  • Thuốc bổ gan giải độc: Tăng cường chức năng gan, ngăn chặn các chất độc xâm nhập vào cơ thể bảo vệ hệ thống xương khớp. 
  • Thuốc kiện tỳ ích tràng: Giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tăng cường sức đề kháng.
  • Thuốc xịt dạng xoa bóp: Lưu thông máu, giảm đau, giảm cứng khớp. 

Bài thuốc Nam gia truyền, xương khớp Đỗ Minh được kết hợp từ hàng chục dược liệu quý: như Xuyên quy, Hy thiêm, Ngưu tất, Nhân trần, Xích đồng,…. Tất cả các dược liệu đều được đảm bảo nguồn gốc rõ ràng từ vùng chuyên canh do nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển theo mô hình đạt chuẩn. Các vị thuốc đều được thu hái và sơ chế trong ngày, được bảo quản theo đúng quy trình và tiêu chuẩn. Do vậy, bài thuốc đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh. 

Thuốc xương khớp Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, an toàn không tác dụng phụ
Thuốc xương khớp Đỗ Minh được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, an toàn không tác dụng phụ

Ngoài ra, thấu hiểu được tâm tư “e ngại” của người bệnh khi sử dụng thuốc Nam về vấn đề sắc thuốc và bảo quản. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã giải quyết vấn đề bằng cách hỗ trợ khách hàng sắc thuốc thành dạng cao Miễn Phí nếu có nhu cầu. 

Với những ưu điểm vượt trội, bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi các vấn đề về xương khớp như cứng khớp, thoái hoá xương khớp, thoát vị đĩa đệm, ..

Hầu hết người sử dụng đều có những phản hồi tích cực về hiệu quả của bài thuốc. Gần đây, nam nghệ sĩ Xuân Hinh đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc xương khớp Đỗ Minh để điều trị chứng bệnh thoát vị đĩa đệm. Sau 2 tháng kiên trì sử dụng theo liệu trình kết hợp chế độ ăn uống tại nhà, nghệ sĩ đã thoát khỏi cơn đau nhức do chứng bệnh gây ra. 

[XEM NGAY: CHIA SẺ CỦA NGHỆ SĨ XUÂN HINH VỀ HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM]

 Bài thuốc Nam xương khớp Đỗ Minh được đánh giá cao về hiệu mang lại. Nếu bạn đang gặp vấn đề gì về xương khớp đừng chần chừ mà hãy liên hệ ngay tới địa chỉ sau:

Cơ sở Hà Nội

Cơ sở Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline/Zalo: 028 3899 16770938 449 768

Website: https://dominhduong.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

4. Xây dựng lối sống lành mạnh

Cứng khớp gối có thể trở nên nghiêm trọng hơn và tái phát nhiều lần nếu tiếp tục duy trì những thói quen xấu. Vì vậy ngoài việc áp dụng các mẹo chữa tại nhà và sử dụng thuốc không kê toa, bạn nên xây dựng lối sống khoa học và lành mạnh.

Cứng khớp gối và cách điều trị
Vận động thường xuyên là biện pháp cải thiện và phòng ngừa cứng khớp gối hiệu quả nhất

Lối sống khoa học giúp cải thiện và phòng ngừa cứng khớp gối, bao gồm:

  • Thay đổi các thói quen ảnh hưởng xấu đến hệ thống xương khớp nói chung và khớp gối nói riêng như lao động quá mức, mang vác vật nặng, ngồi xổm, ngồi quá nhiều, ít vận động,… Đồng thời nên trao đổi với bác sĩ để được điều chỉnh các tư thế sai lệch.
  • Dành 15 – 30 phút/ ngày để tập thể dục. Hoạt động thể chất thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe, kiểm soát cân nặng và cải thiện độ dẻo dai của xương khớp. Ngoài ra, tập thể dục còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa và phòng ngừa các bệnh xương khớp mãn tính.
  • Thận trọng khi làm việc trên cao và tham gia giao thông để hạn chế nguy cơ chấn thương.
  • Tập trung bổ sung các nhóm thực phẩm lành mạnh như rau xanh, cá, trứng, sữa, các loại thịt trứng, đậu, trái cây, ngũ cốc,… Hạn chế các loại thực phẩm và thức uống gây hại cho cơ thể như rượu bia, nước ngọt có gas, thức ăn nhanh và đồ hộp.
  • Chỉ nên làm việc trong 7 – 8 giờ/ ngày. Thực tế cho thấy, người làm việc quá sức, ngủ không đủ giấc và thường xuyên căng thẳng có nguy cơ cao bị thoái hóa khớp và một số bệnh lý mãn tính khác.

Không chỉ cải thiện và phòng ngừa cứng khớp gối, lối sống khoa học còn giúp nâng cao thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch và xương khớp. Vì vậy, bạn nên duy trì các thói quen lành mạnh trong thời gian dài – ngay cả khi triệu chứng tê cứng đầu gối thuyên giảm hoàn toàn.

Cứng khớp gối – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Ngoài những nguyên nhân thông thường, cứng khớp gối có thể là dấu hiệu của một số bệnh xương khớp. Triệu chứng do các bệnh lý này gây ra có xu hướng dai dẳng, tiến triển âm ỉ và nghiêm trọng dần theo thời gian.

Cứng khớp gối và cách điều trị
Trong trường hợp cần thiết, nên tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra tình trạng khớp gối

Vì vậy nên chủ động tìm gặp bác sĩ nếu nhận thấy các triệu chứng sau:

  • Cứng khớp gối kéo dài hơn 5 ngày và không có đáp ứng khi sử dụng thuốc
  • Xuất hiện kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng như khớp sưng viêm, đau nhức, bầm tím nặng
  • Cơ thể sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi và ăn uống kém
  • Khớp đau nhức nghiêm trọng, không thể cử động và có gai xương bên dưới da

Khi nhận thấy những triệu chứng này, nên đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Cứng khớp gối là triệu chứng tương đối phổ biến và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong trường hợp triệu chứng tiếp tục tiến triển hoặc đi kèm với các biểu hiện bất thường, cần đến bệnh viện kiểm tra để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh lý tiềm ẩn.

XEM THÊM: Thoát nguy cơ liệt giường, chữa khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ bài thuốc quý 150 năm

Cùng chuyên mục

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp cổ chân được xem là bệnh lý về xương khớp, và được biết đến là một trong những dạng thoái hóa xương khớp nguy hiểm hàng đầu...

Bệnh thoái hóa khớp gối có chữa được không? [Giải đáp]

Thoái hóa khớp gối gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh bởi những cơn đau nhức, sưng tấy ở gối diễn ra thường xuyên. Vậy bệnh...

Khớp gối bị khô - Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Khớp gối bị khô – Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng khi khớp gối bị khô. Một số thực phẩm quan trọng như ngũ cốc, các loại rau giàu canxi, sữa...

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Trong những năm gần đây, rất nhiều căn bệnh vốn chỉ gặp ở người lớn tuổi có xu hướng trẻ hóa, tiêu biểu nhất là thoái hóa khớp. Chính vì...

Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Tình trạng khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi xảy ra khá phổ biến. Nguyên nhân có thể tạm chia làm hai nhóm lớn, hoặc là do tuổi...

Bình luận (1)

  1. Lê hoàng diệu says: Trả lời

    Mình vừa bị ngã xe . Đầu gối bị trẹo gan gọi là day chần, hiện tượng đau đi không được, xin hỏi bs có phải đi bệnh viện khong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn