Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

Đặt thuốc phụ khoa thấy ra dịch có màu có sao không ?

Đặt thuốc phụ khoa thấy ra dịch có màu khiến chị em phụ nữ lo lắng. Sử dụng thuốc phụ khoa được chỉ định cho bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm âm đạo. Khi đặt có nhiều trường hợp xảy ra, và việc tiết dịch có màu là một trong số đó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Đặt thuốc phụ khoa thấy ra dịch có màu có sao không?

Khi phụ nữ gặp các vấn đề về cơ quan sinh dục sẽ được chỉ định dùng thuốc uống, bôi hoặc đặt,…Loại đặt thường được chỉ định cho trường hợp đã từng quan hệ tình dục, vì cách này sẽ đưa thuốc đi sâu vào trong âm đạo điều trị nấm và khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

Đặt thuốc phụ khoa thấy ra dịch có màu có sao không ?
Đặt thuốc phụ khoa thấy ra dịch có màu có sao không ?

Trong quá trình đặt thuốc chị em sẽ gặp phải một số vấn đề như rát, ngứa, ra dịch âm đạo, bã thuốc,…Một trong số đó, khi thấy vùng nhạy cảm tiết dịch có màu, chị em thường cảm thấy hoang mang, không biết mình đã sử dụng thuốc đúng cách chưa và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không.

Trường hợp thường gặp của vấn đề này là dịch tiết có màu hồng. Lý giải về vấn đề này, bác sĩ Ngô Thị Hằng – cố vấn chuyên môn trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” đài Hà Nội cho biết: nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn đặt thuốc cận ngày hành kinh hoặc do bạn không biết cách đặt thuốc vào âm đạo. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng khi thấy dịch có màu xuất hiện. Đây là hiện tượng bình thường mà chị em nào khi đặt thuốc phụ khoa cũng phải trải qua.

Nên làm gì khi đặt thuốc phụ khoa ra dịch có màu?

Bạn không nên quá lo lắng khi thấy dịch tiết ra có màu trắng, hồng, vàng,…sau khi đặt thuốc phụ khoa một thời gian. Đó có thể là phần bã thuốc tan hết tràn ra cùng với vi khuẩn, nấm ngứa trong âm đạo ra ngoài hoặc do bạn sắp đến kì kinh nguyệt.

Nên làm gì khi đặt thuốc phụ khoa ra dịch có màu?
Nên làm gì khi đặt thuốc phụ khoa ra dịch có màu?

Theo BS Hằng, Khi thấy hiện tượng này, bạn nên tiếp tục đặt thuốc và quan sát biểu hiện của cơ thể. Nếu đến ngày hành kinh, bạn tạm ngưng dùng thuốc cho đến khi “mùa dâu” qua đi.

Trong quá trình đặt thuốc, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn, do đó bạn nên thường xuyên thay quần lót hoặc mặc kèm băng vệ sinh hàng ngày để bảo vệ “cô bé”, tránh viêm nhiễm thêm.

Trường hợp dịch có màu tiết ra thường xuyên, kéo dài, kèm theo các triệu chứng đau, rát, dịch có mùi hôi thì bạn nên ngưng sử dụng thuốc và đến gặp bác sĩ để được kiểm tra, theo dõi kỹ càng hơn.

Banner QC Bác sĩ Hằng

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa

Viêm nhiễm âm đạo gây nên hiện tượng ngứa ngáy khó chịu, cách đặt thuốc phụ khoa sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng đó. Trong quá trình, Bác sĩ Hằng khuyên một số vấn đề sau:

  • Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua và đặt thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Đặt thuốc vào ban đêm, hạn chế đi lại để thuốc không rơi ra ngoài.
  • Nằm im 10 – 15 phút để thu có thời gian tan và phát huy tác dụng.
  • Đặt thuốc trong thời gian 7 – 10 ngày thì dừng, không nên đặt liên tục nhiều ngày có thể làm cho cơ thể nhờn thuốc, hiệu quả điều trị không cao.
  • Kiêng quan hệ trong quá trình đặt để đảm bảo an toàn cho bạn và bạn tình.
  • Nên đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa nếu tình trạng viêm nhiễm không cải thiện hoặc thấy những dấu hiệu bất thường trong quá trình đặt thuốc.

Một trong những nguyên nhân gây chảy máu khi đặt thuốc có thể là do dùng thuốc kém chất lượng.Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc đặt khác nhau nên chị em cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn. Một trong những loại thuốc đặt phổ biến được nhiều chị em chọn lựa là viên đặt Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Thuốc được ra đời cách đây từ 3 thế kỷ và từ đó đến nay liên tục nhận được sự tin chọn từ hàng ngàn chị em trên khắp cả nước.

Với gần 50 loại thảo dược dùng bào chế thuốc đều đạt chuẩn GACP-WHO. Quy trình sơ chế các dược liệu được tiến hành cẩn thận và đưa vào phối ngũ với nhau theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN của dòng họ nên đảm bảo thuốc an toàn, lành tính và phù hợp với mọi đối tượng.

ĐỌC NGAY: Thực hư sự thật chữa KHỎI HOÀN TOÀN viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tác dụng chính của thuốc là đào thải khí hư, loại bỏ các tế bào chết hoại tử tích tụ ở tử cung và cổ tử cung. Đồng thời, sau khi dùng thuốc đặt của dòng họ Đỗ Minh, chị em sẽ không còn lo hiện tượng vùng kín có mùi hôi, khí hư ra nhiều.

Bác sĩ Ngô Thị Hằng (GĐ điều hành tại Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường) khuyên người bệnh nên sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất. Ngoài thuốc đặt, BS Hằng có thể tư vấn người bệnh sử dụng kết hợp cùng thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc xịt. Liệu trình bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh hoàn chỉnh, cho tác dụng trị bệnh toàn diện từ GỐC đến NGỌN với cơ chế TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT.

Kể từ khi ra đời đến nay, Phụ Khang Đỗ Minh luôn nhận được phản hồi tốt của người dùng cũng như những đánh giá tích cực của các chuyên gia.

Với kinh nghiệm chữa bệnh lâu đời cùng bài thuốc hàng trăm năm tuổi, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ là nơi thăm khám phụ khoa đáng tin cậy mà chị em nên tham khảo. Hãy liên hệ trực tiếp đến nhà thuốc theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Website: https://dominhduong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Để hạn chế việc phải sử dụng các loại thuốc đặt phụ khoa. Bạn nên chủ động phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân:

Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa
Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa
  • Vệ sinh âm đạo sạch sẽ hàng ngày, thao tác rửa từ trước ra sau, tránh làm vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập gây hại cho âm đạo.
  • Trước khi vệ sinh vùng kín nên rửa tay thật sạch.
  • Không sử dụng dung dịch vệ sinh, xà phòng thụt rửa sâu vào âm đạo. Sử dụng sản phẩm vệ sinh phù hợp, không có nhiều hương liệu, chất tẩy để bảo vệ cô bé khỏe mạnh.
  • Dùng khăn mềm, sạch để lau khô cô bé trước khi mặc quần áo, tránh để vùng kín ẩm ướt dễ tích tụ vi khuẩn, nấm. Quần lót sử dụng loại mềm mại, thấm hút tốt, thay mới mỗi 3 tháng một lần, giặt phơi nơi có ánh nắng để diệt khuẩn.
  • Không sử dụng xà phòng tắm để rửa vùng kín.
  • Khi thấy triệu chứng bất thường không nên chần chừ mà khám chữa ngay, vì vị trí này tương đối nhạy cảm, bạn không nên ủ bệnh quá lâu.

Tuy nhiên không ít trường hợp chị em dù vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày nhưng vẫn mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm nấm âm đạo. Lúc này, nếu cơ địa bạn nhạy cảm, sức đề kháng yếu hoặc đang trong thời kỳ đặc biệt như mang thai hoặc sau sinh thì khi bị bệnh phụ khoa, bạn nên lựa chọn đúng loại thuốc đặt.

Đặt thuốc phụ khoa ra dịch có màu thường là hiện tượng bình thường chị em không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng kéo dài kèm theo những triệu chứng khác chị em nên đến ngay cơ sở y tế để tìm ra nguyên nhân và có điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục

Bị ra máu sau khi cắt Leep có sao không?

Thực tế, rất nhiều phụ nữ bị ra máu sau khi cắt Leep. Phương pháp này có thể loại bỏ được các tế bào tổn thương, viêm nhiễm cho người...

Người bị viêm nấm âm đạo

Tâm sự của mẹ trẻ 9X sau bao tháng ngày “sống chung” với viêm nấm âm đạo

Thất bại sau nhiều lần gõ cửa phòng khám tư nhân và áp dụng các mẹo dân gian chữa viêm nấm âm đạo tại nhà, chị N.T Nhàn (28 tuổi...

Cách trị ngứa vùng kín bằng trà xanh hiệu quả bất ngờ

Cách trị ngứa vùng kín bằng trà xanh có tác dụng giảm ngứa ngáy, viêm đỏ, hỗ trợ đào thải dịch tiết âm đạo và ức chế nấm men, vi...

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA có hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị viêm lộ tuyến tử cung như thủ thuật đốt điện bằng tia hồng ngoại, laze hay áp...

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần làm sao trị dứt điểm?

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục, tâm lý và chất lượng cuộc sống. Để điều trị bệnh dứt...

Ngứa 2 bên mép vùng kín là do đâu?

Ngứa 2 bên mép vùng kín là do đâu? Mẹo chữa dứt điểm

Ngứa 2 bên mép vùng kín gây ra nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn...

Bình luận (60)

  1. Táo Sâu says: Trả lời

    Mình mua nhiều loại viên đặt để dùng rồi mà loại nào mình dùng cũng có cảm giác bị đau và ra máu, khó chịu lúc đặt vào cho đến khi thuốc hết tác dụng. Mọi người gọi ý cho mình loại nào ít gây đau và ra máu để mình đổi có được không?

    1. Thương Lê says: Trả lời

      Chị giống em vậy, em cùng 2, 3 loại rồi thấy loại nào cũng bị đau và ra máu. Em đang tính không dùng viên đặt nữa mà chuyển sang loại uống luôn chứ dùng viên đặt mà cứ bị như vậy miết cũng hơi lo. Hiện tại em đang dùng loại Canesten luôn. Ai khen tốt chứ em thấy hơi chê

    2. Hà Bảo Ngọc says: Trả lời

      Dùng viên đặt tây y mà không được thì đổi sang loại đông y mà dùng cho lành. Mình dùng viên đặt đông y không thấy đau, ngứa hay ra dịch gì đâu. Loại mình đang dùng là viên đặt phụ khang đỗ minh, mua viên đặt có trong liệu trình phụ khang đỗ minh ở nhà thuốc đỗ minh đường. Thuốc đông y, thành phần tự nhiên nên cũng lành tính ra phết. Dùng không sợ có tác dụng phụ như viên đặt tây y

    3. Thanh Tuyền says: Trả lời

      Mua viên đặt phụ khang riêng hay phải mua cả liệu trình phụ khang đỗ minh thế bạn? Liệu trình phụ khang đỗ minh thì có những loại thuốc nào. Tưởng thuốc chữa bệnh phụ khoa thì hoặc là loại để uống hoặc là dạng viên đặt thôi chứ nhỉ, có cả loại bán theo liệu trình nữa à

    4. Nguyễn Liên says: Trả lời

      Thuốc phụ khang đỗ minh hơi khác tí :)) Thuốc này được bán theo liệu trình kết hợp cả 4 loại là phụ khang dạng đặt, phụ khang dạng uống, phụ khang ngâm rửa và phụ khang dạng xịt. Mua riêng mỗi viên đặt về dùng cũng được nhưng hiệu quả sẽ chậm hơn so với việc dùng cả 4 loại kết hợp với nhau nên là khuyến khích mua về dùng cả 4 loại để có kết quả tốt nhất.

    5. Huỳnh Võ says: Trả lời

      Giờ nói đến thuốc đông y là thấy hơi e ngại nhỉ. Sau nhiều lần phốt về thuốc đông y kém chất lượng, hại cho sức khỏe mà tivi đưa tin là hết dám tin tưởng vào thuốc đông y luôn rồi. Gần nhà mình có một cửa tiệm thuốc đông y, dạo này cũng vắng khách hơn

    6. Ngọc Diệpp says: Trả lời

      Tùy chỗ mình mua thôi, không phải chỗ nào cũng kém chất lượng đâu. Mua ở chỗ uy tín, lâu đời thì đảm bảo mà. Đỗ minh đường tôi đến mua thuốc về dùng, cũng có tham khảo bạn bè, người quen, tìm hiểu rồi nên mới an tâm đến khám bệnh mua thuốc, ở đây đảm bảo về thành phần thảo dược, có nguồn gốc rõ ràng, nhà thuốc tự trồng dược liệu luôn, áp dụng tiêu chuẩn bộ y tế nên chị em không phải lo về vấn đề kém chất lượng nữa. Mà tôi cũng không nói xuông đâu nhé, có báo đưa tin đàng hoàng về chất lượng thảo dược của đỗ minh đường dùng để điều chế thuốc cho bệnh nhân đây https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  2. An An says: Trả lời

    Dùng viên đặt âm đạo đến ngày thứ 3 rồi mà vẫn có cảm giác ngứa ngáy, ra nhiều dịch thì có nên dùng nữa không mọi người? Ai biết thì tư vấn cho mình chỗ này phát, lúc mua cũng hỏi người bán bảo có ra chỉ 1 hoặc 2 ngày nhưng mình bị lâu quá nên hơi lo

    1. Ngô Thị Thanh Tuyền says: Trả lời

      Tốt nhất là dừng thuốc lại, đi khám bác sĩ đi chứ hỏi ở đây làm gì nữa. Bị ra nhiều dịch với ngứa có khi do viêm nặng hơn hoặc do cơ địa không hợp với loại viên đặt đó rồi đấy

  3. Dương Ngọc Thanh says: Trả lời

    Dùng viên đặt theo đơn bác sĩ kê mà không có tác dụng thì tự ý đổi được không hay phải hỏi ý kiến bác sĩ một lần nữa. Đây dùng loại của bác sĩ kê trong đơn thuốc hơn 5 ngày rồi không thấy đỡ hơn, đang tính bỏ, dùng sang loại khác xem có tốt hơn không

    1. Thảo Nguyên says: Trả lời

      Đổi sang dùng loại ovumix ấy, mình dùng loại này được mà thấy nhiều người cũng dùng loại này lắm, Đặt 1 đến 2 viên là thấy đỡ hơn nhiều rồi.Mình ít khi dùng loại viên đặt bác sĩ kê đơn, trc dùng 1 lần mãi mà không được xong tự ý đổi luôn, dùng ovumix, chỉ duy nhất loại này, đặt 2 viên là thấy đỡ rồi.

    2. Nguyệt Lạc says: Trả lời

      Ovumix thì tốt, nó hợp với cơ địa của nhiều người nhưng tốt nhất vẫn nên hỏi qua ý bác sĩ trước nhỡ đâu thuốc bác sĩ kê đang có tác dụng mà mình không hay biết hoặc loại mình định dùng nó có thành phần phản ứng ngược với cơ thể. Hỏi người có chuyên môn trước khi dùng cho an tâm

  4. Đặng Tuyết Trinh says: Trả lời

    Bác sĩ hằng là bác sĩ nào vậy? Có nhiều kinh nghiệm làm việc chưa vậy? Nhìn ảnh bác sĩ trông trẻ như mới ra trường thế, trả lời thắc mắc như lý thuyết có đáng tin không vậy? Tôi dùng nhiều loại viên đặt cũng có hiện tượng ra dịch vàng nhiều, rõ là bị dị ứng với thành phần thế mà nhiều bác sĩ cứ bảo do mình không đảm bảo vệ sinh lúc đầu

    1. Hoàng Thảo says: Trả lời

      Bác sĩ hằng có nhiều kinh nghiệm làm việc lắm rồi đó thím, nhìn mặt trẻ vậy thôi chứ kinh nghiệm chữa bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ dày dặn lắm. Bác sĩ đang làm việc ở nhà thuốc đỗ minh đường. Chỗ này cũng có tiếng, chất lượng nên không phải lo lắng đâu. Đến khám bệnh ở đỗ minh đường gặp bác sĩ hằng có mà mê luôn.

      1. Thúy Hằng Nguyễn says:

        Chị cũng thấy trên mấy hội nhóm chia sẻ bệnh phụ nữ, nhiều người cũng có nhắc đến bác sĩ hằng của đỗ minh đường, khen bác sĩ trẻ và giỏi, nhiều kinh nghiệm, chữa bệnh mát tay. Chị cũng đang tính đến gặp bác sĩ thử xem sao, chữa xem có dứt được bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không mà không biết địa chỉ bác sĩ làm việc ở đâu.

      2. SK Quý Hoa says:

        Bác sĩ hằng đang làm việc tại cơ sở hà nội của nhà thuốc đỗ minh đường chị ạ. Số 37A Ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội chị nhé. Chị muốn khám bệnh riêng với bác sĩ thì gọi hẹn lịch trước đi, để nhà thuốc bố trí lịch khám với bác sĩ cho chị. Chị gọi tới số này nè 0987976816

    2. Dương Thị Thuỳ Linh says: Trả lời

      Bác sĩ được đào tạo, học hành đàng hoàng, có kiến thức thì mới được phỏng vấn, chia sẻ các vấn đề cho bệnh nhân chứ ai lại đi hỏi một bà nông dân về sức khỏe làm gì bạn.Với lại, bài người ta chọn bác sĩ để hỏi, phỏng vấn thì cũng đã tìm hiểu rồi, chọn người đã có nhiều kinh nghiệm để người đọc mình an tâm. Bác sĩ hằng đây cũng được báo lớn đưa tin về sự mát tay trong việc điều trị bệnh rồi mà, kể cả t ngày trước cũng đến gặp bác sĩ để chữa viêm âm đạo đấy, khỏi bệnh mấy năm nay rồi, chưa lần nào bị tái phát trở lại luôn. Tìm hiểu thêm về bác sĩ để biết thêm này https://www.doisongphapluat.com/bac-si-ngo-thi-hang-chua-benh-phu-khoa-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-a292350.html

  5. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    Ở đây có ai từng mua viên đặt của đỗ minh đường về dùng chữa viêm âm đạo chưa? Ai dùng rồi thì cho hỏi hiệu quả có được lâu dài không hay lại dừng thuốc thì triệu chứng tái phát. Tôi bị tái phát lại 2 lần sau khi điều trị viêm âm đạo rồi

    1. Uyên Tố Đỗ says: Trả lời

      Có chị đây bé, hiệu quả dùng có lâu dài không cũng phụ thuộc vào việc em chăm sóc cô bé như nào nữa, thuốc chỉ chiếm 50% thôi. Cá nhân chị dùng cả liệu trình phụ khang đỗ minh thì thấy hiệu quả lâu dài. Chị dừng thuốc hơn nửa năm rồi nhưng vẫn ok, không có vấn đề gì cả. Trc chị điều trị 4 lần rồi nhưng bằng thuốc tây, toàn bị lại sau 2-3 tháng thôi. Riêng loại của đỗ minh đường thì được lâu hơn nhưng lúc dùng thuốc thì phát huy hiệu quả chậm, em có dùng thì phải kiên trì mỗi ngày. Chị dùng 3 tuần mới có dấu hiệu đỡ hơn, dịch ra đỡ mùi hôi hơn, bớt cảm giác buốt khi đi tiểu. Hết liệu trình đầu kết hợp đặt, uống, ngâm rửa và xịt thì không còn mùi hôi, không bị đau buốt và màu dịch ra cũng nhạt bớt, trước là nó có màu vàng. Sang liệu trình hai thì chị không dùng viên đặt nữa, chỉ uống, ngâm rửa và xịt thôi, bác sĩ chỉ kê cho dùng viên đặt trong liệu trình đầu à, hết liệu trình 2 là dứt hẳn các triệu chứng cho đến giờ. Viên đặt đỗ minh thì 1 viên sẽ có tác dụng trong 3 ngày lận, lúc đặt chị không hề có cảm giác đau gì luôn, rất dễ chịu. Tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê viên đặt cho em dùng trong bao lâu nhé.

    2. Dịu Bertha says: Trả lời

      Tớ cũng đang dùng viên đặt của đỗ minh đươfng cậu này nhưng tớ thấy ra nhiều dịch hơn ý. Không biết như thế là ra làm sao, tự nhiên ra nhiều hơn cả lúc chưa dùng, lo lắng thực sự, đang tính qua nhà thuốc để hỏi lại xem như thế có bị làm sao không

    3. Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

      Một số trường hợp khi dùng thuốc phụ khang đỗ minh có hiện tượng giống b nhưng không phải là tác dụng phụ đâu. Thành phần thuốc ngấm vào cơ thể rồi, đẩy dịch viêm ra bên ngoài, cơ thể đang đào thải độc tố đó, qua mấy ngày là sẽ ít dần và không bị ra dịch vàng nữa nhé. An tâm dùng đi

  6. Phạm Hảo says: Trả lời

    Có ai dùng dung dịch vệ sinh lactacy mà bị khô rát không? Thấy bao bì ngoài ghi có chiết xuất trầu không tốt cho vùng kín mà dùng xong cứ thấy khô, thiếu ẩm. Hay do tôi không hợp loại này nên mới bị như thế nhỉ.

    1. Phương Trịnh says: Trả lời

      Bạn mua loại nào của lactacy, loại màu tím mới là loại cấp ẩm, chống khô ráp, còn màu xanh thì giúp điều chỉnh độ ẩm về mức cân bằng cho ai bị ra nhiều dịch quá. Coi mua nhầm loại nên mới bị thế đấy chứ tôi cũng dùng lactacy có bị làm sao đâu

  7. Phạm Phượng says: Trả lời

    Cháu năm nay 17 tuổi mà bị viêm âm đạo thì dùng viên đặt có được không ạ? Cháu bị ra nhiều dịch hơn 2 tuần nay rồi ạ, có dùng dung dịch vệ sinh để làm sạch, dùng loại được bác sĩ khuyên dùng luôn mà không đỡ. Mấy cô mấy chị tư vấn cho cháu với ạ

  8. Hân Béo says: Trả lời

    Chỗ bán thuốc đặt phụ khang đỗ minh đến mua thì cầm bệnh án bác sĩ khám bệnh để lấy thuốc hay phải khám lại nữa vậy? Với lại chỗ bán có mở cửa đón bệnh nhân vào chủ nhật không, dự tính là đi khám chủ nhật cho rảnh mà sợ không mở cửa

    1. Nguyễn Thu Hoài says: Trả lời

      Cầm theo nhé, để bác sĩ phân tích đánh giá thêm rồi kê thuốc. Đỗ minh đường làm việc cả tuần nên đi khám lúc nào cũng được, nhưng đi khám chủ nhật thì bác nên hẹn lịch trước chứ cuối tuần ở đây đông người đến khám lắm

    2. Chi Hoàng says: Trả lời

      Hẹn trước như thế nào vậy với lại có cần phải trả tiền dịch vụ hẹn tư vấn riêng với bác sĩ theo yêu cầu của mình không bạn?

    3. Ly Lê says: Trả lời

      Gọi điện đến số hotline của nhà thuốc để hẹn lịch thôi hoặc hẹn lịch qua web này của họ. Ở nhà thuốc đỗ minh đường bệnh nhân được thăm khám miễn phí, không mất tiền nên không cần phải lo về chi phí khám hay đặt lịch, mang theo tiền để thanh toán tiền thuốc là được nhé https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  9. Đặng Thị Cẩm Hằng says: Trả lời

    Có loại dung dịch vệ sinh nào phù hợp với mẹ bầu vừa sinh xong không các chị? Em mới sinh xong cổ tư cung còn rộng mà lại bị viêm, có dùng viên đặt mà nó cứ rơi ra, thử đổi loại dung dịch vệ sinh khác dùng từ từ xem có hiệu quả không trước rồi tính sau

    1. Phương May says: Trả lời

      Dùng Intima Creamy Wash đi b, loại này dịu nhẹ, lành tính, ai cũng dùng được kể cả mẹ bầu bỉm sữa. Mình trước dùng dạ hương xong bị khô, từ lúc đổi sang loại Intima là dùng miết cho đến giờ. Sản phẩm này có nhiều loại dùng cho từng trường hợp luôn đó. Bạn tham khảo xem sao

  10. Thu Trang says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo, đợt trước ra dược họ bán cho loại Canesten về đặt thì bị đau rát khó chịu còn bị chảy máu. Sau mình được người quen giới thiệu cho chuyển sang loại đặt Ovumix giá thành cao hơn tí nhưng dùng thì thấy êm hơn hẳn, không bị đau với chảy máu nữa. Vậy nên kinh nghiệm là các bà cứ mua các loại đắt đắt 1 tí dùng nó tốt, tiền nào thì của nấy thôi, ham rẻ xong lại thêm bệnh vào người ấy

    1. Tử tranh 98 says: Trả lời

      ui cũng mới mua loại canesten về dùng mà nghe bạn kể hoang mang quá. tôi bị ngứa với ra nhiều khí hư ra dược kể triệu chứng thì họ bán cho loại này, mới dùng được 1 lần nma cũng chưa thấy bị đau rát chảy máu gì không biết sao

    2. Huyền says: Trả lời

      Chắc tùy người thế nào chứ em lại ngược với chị, trước em mua Ovumix 3 trăm mấy 1 hộp mà dùng không hợp, không đỡ ngứa mà còn bị ra dịch nhiều hơn với đau rát. Về sau chuyển sang loại rẻ hơn dùng lại thấy đỡ nên chắc cũng phải do cơ địa từng người có hợp thuốc không chứ không hẳn là loại nào rẻ cũng là loại đểu đâu chị

    3. Jun Vũ says: Trả lời

      Đúng rồi chắc tùy người đấy chứ mình dùng canesten oke mà, mình bị viêm âm đạo dùng hết 1 hộp này là khỏi luôn, đặt thuốc cũng thấy êm, chả đau rát gì. Mình thấy dùng tốt mà giá thành cũng rẻ nên đó giờ toàn rcm cho mn loại này

  11. Minh Trang says: Trả lời

    Có bác nào ở Hải Dương biết địa chỉ mua thuốc phụ khang đỗ minh uy tín không ạ? Gần chỗ tôi có 1 nhà thuốc đông y mà qua hỏi thì họ bảo không có loại thuốc này

    1. Kim Anh says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc gia truyền chỉ phân phối độc quyền tại nhà thuốc đỗ minh đườngthôi, bác đi hỏi nhà thuốc khác không có là đúng rồi. Ở Hải Dương thì cứ ra Hà Nội đến cơ sở của họ mà mua. Qua đấy vừa được bác sĩ khám rồi tư vấn bệnh tình các thứ rồi trực tiếp mua thuốc khỏi lo mua phải hàng giả, hàng nhái. Địa chỉ của nhà thuốc đây nhé: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

    2. Lan U23 says: Trả lời

      Tôi nhớ thì bên nhà thuốc này chỉ có 2 cơ sở ở Hà Nội với Sài Gòn thôi, Hải Dương không có chỗ nào đâu. Muốn mua thì làm chuyến xe đến Hà Nội mà khám rồi mua thuốc hoặc không thì bạn gọi điện vào số hotline của nhà thuốc để ngta tư vấn cho rồi đặt thuốc cũng được, bên họ ship thuốc về tận giường cho mình luôn. Nhà tôi xa, đi lại lười nên toàn đặt thuốc kiểu này

      1. Lâm Loan says:

        đúng rùi, bên đỗ minh đường họ có dịch vụ gửi thuốc về nhà qua đường bưu điện cho bệnh nhân mà nên nếu mọi người ở xa thì cứ dùng cách này ấy. Gọi điện cho nhà thuốc để bác sĩ tư vấn sau đó sẽ kê đơn thuốc và gửi về nhà cho mình. Bác sĩ ở đây tư vấn nhiệt tình, chi tiết lắm nên không lo đâu, cũng sát sao quá tình dùng thuốc, cứ khoảng 7-10 ngày là bác sĩ lại gọi điện cho tôi hỏi thăm tình hình dùng thuốc chứ cũng k vì ở xa mà ngta bỏ bê. Tôi trên cao bằng đi lại cả mấy trăm cây số nên có lần đầu khám thì gắng tới trực tiếp thôi còn mấy lần tái khám sau toàn gọi điện để họ tư vấn rồi ship thuốc về.

      2. Np Ngọc Minh says:

        Bạn cho mình hỏi kĩ hơn về dịch vụ ship thuốc của Đỗ Minh Đường với ạ? Cho mình hỏi phí ship tầm khoảng bao nhiêu với cả thời gian vận chuyển có lâu không ạ? Mình cảm ơn ạ

      3. Hai Phượng says:

        Như hồi t đặt thì phí ship là 20k vì t nhận thuốc xong rồi mới thanh toán còn thấy bảo nếu chuyển khoản trước thì bên nhà thuốc sẽ hỗ trợ free ship cho mình. Thời gian vận chuyển chắc còn tùy nơi nhưng t ở Bắc Giang thì 3 ngày là đã nhận được thuốc rồi. T đặt thuốc cũng lâu nên không nhớ rõ, có gì c vào đây đọc để tìm hiểu thêm nhé https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-va-dich-vu-gui-thuoc-qua-duong-buu-dien-c683a1036594.html

  12. Vườn Đông says: Trả lời

    Thuốc phụ khang của đỗ minh đường em thấy ngoài thuốc đặt ra còn có cả xịt, rửa rồi cả thuốc uống gì ấy, nhiều loại quá chả biết loại nào với loại nào. Mà em muốn mua riêng loại đặt thì không biết họ có bán lẻ không nhỉ?

    1. Lady Mây says: Trả lời

      Thuốc này họ có 4 loại là thuốc phụ khoa Đỗ Minh dạng xịt, đặt, ngâm rửa và thuốc uống. Bên này họ bán theo đơn thuốc cá nhân nên tùy theo tình trạng bệnh của bạn mà các bác sĩ sẽ phối hợp, gia giảm giữa các loại thuốc cho nó phù hợp. Bán lẻ thì chắc họ cũng có đấy nhưng theo quan điểm của mình thì đã dùng thì nên dùng hết theo liệu trình kết hợp thì mới nhanh khỏi bệnh được. Mỗi loại thuốc 1 công dụng riêng nó bù trừ kết hợp cho nhau, chẳng có loại nào thừa đâu. Dùng chỉ 1 loại thì ao giờ mới khỏi

  13. Đặng Ngọc Mai says: Trả lời

    Em bị viêm âm đạo đang đặt thuốc điều trị mà hôm nọ vợ chồng k kiềm chế được lỡ phát sinh quan hệ. Đến khoảng 3-4 ngày sau em thấy cô bé có biểu hiện đau rát, ra nhiều dịch vàng hơn còn có chút máu. Mọi người tư vấn giúp em giờ em có nên tiếp tục đặt thuốc không hay nên dừng lại ạ, em lo quá

    1. Duyên Nguyễn says: Trả lời

      Sao lại dại thế hả bạn, trong lúc đặt thuốc thì quan hệ vợ chồng là tối kỵ nhất mà cũng làm được thì chịu. Giờ thì chỉ có dừng thuốc rồi đi viện kiểm tra xem như nào thôi chứ lên đây kêu cũng k ai giúp được đâu

    2. Hạnh Hồng says: Trả lời

      Giờ bạn nên dừng đặt thuốc và gặp bác sĩ để được tư vấn và có phương án điều trị tiếp theo nhé. Trong thời gian dùng thuốc mà quan hệ thì khả năng viêm nhiễm nặng hơn rất cao nên mình cần tuyệt đối cẩn thận. Nếu có lỡ thì phải sử dụng biện pháp phòng tránh nhé. Lần sau cẩn thận hơn thôi còn giờ bạn cứ đi viện kiểm tra lại cho chắc

  14. Quin Quin says: Trả lời

    Mọi người bảo dùng thuốc đông y lành tính mà mình dùng thuốc đặt phụ khoa của nhà thuốc đỗ minh cũng được tuần nay rồi không thấy đỡ mà còn thấy ngứa ngáy và ra nhiều dịch nhờn hơn cả trước khi dùng thuốc. này là bị tác dụng phụ hay như nào, có ai dùng thuốc của đỗ minh đường cũng gặp tình trạng giống mình không?

    1. Hoài An says: Trả lời

      Có tôi đây bà ơi, bị nấm âm đạo qua Đỗ Minh Đường khám và mua thuốc về dùng được hơn tuần rồi đây. Thấy thuốc không hiệu quả mà cảm giác còn bị nặng hơn ấy nên cũng đang hoang mang, không biết có nên dừng thuốc không nữa

    2. F.Linh 278 says: Trả lời

      Mới dùng được tuần thì làm sao mà đã thấy tác dụng ngay được. Với cả tình trạng mà các bạn găp thì chắc là do công thuốc đấy chứ thuốc đông y toàn thảo mộc thì tác dụng phụ đâu ra. Thời gian đầu dùng thuốc, thuốc sẽ ngấm dần và đẩy các dịch viêm từ bên trong cơ thể ra nên khí hư sẽ ra nhiều hơn và có cảm giác bệnh nặng hơn. Quá trình này sẽ kéo dài trong khoảng 1-2 tuần đầu dùng thuốc, sau khi dịch viêm và vi khuẩn được đẩy hết ra ngoài, thuốc sẽ bắt đầu phát huy tác dụng và mọi người sẽ cảm thấy đỡ dần thôi. Không nên tự ý bỏ thuốc mà cứ dùng đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, nếu mà khó chịu quá thì gọi cho họ để họ tư vấn cho

    3. Hoài Chou says: Trả lời

      Không phải lo lắng quá đâu, đây là tình trạng công thuốc, trước mình dùng thuốc của đỗ minh đường mấy tuần đầu cũng bị vậy á. Đợt đấy mình điều trị viêm âm đạo ở đây, mua thuốc uống đến hết tuần đầu mà thấy ngứa với ra nhiều khí hư hơn nên gọi điện cho bác sĩ bên nhà thuốc hỏi thì được bác sĩ bên họ giải thích cho là do công thuốc và khuyên mình cứ kiên trì sử dụng. Mình nghe theo và đúng là dùng thuốc đến hết tuần thứ 2, sang tuần 3 là đỡ hẳn luôn, khí hư giảm, cũng không còn ngứa và có mùi khó chịu nữa. Dùng hết liệu trình 3 tháng thuốc thì khỏi hẳn, cô bé khô thoáng không ngứa ngáy khó chịu. Đợt vừa rồi mình cũng vừa đi xét nghiệm dịch âm đạo ở viện thì trộm vía kết quả vẫn ổn, vậy nên mọi người k cần quá lo lắng đâu, cứ kiên trì sử dụng thuốc thôi. Nhiều chị em dùng thuốc bên này cũng fb lại tốt lắm mn vào đọc cho có động lực này https://www.tapchidongy.org/benh-nhan-chua-phu-khoa-tai-do-minh-duong.html

  15. Trần Kim Giang says: Trả lời

    Chị em có thể cho mình xin tips đặt thuốc được không. Minh cũng học theo mấy cách trên mạng mà mỗi lần đặt mình thấy khó khăn lắm, vừa đau vừa rát mà cứ hay bị rơi ra ấy. Mọi người thường đặt thế nào thì chỉ mình với

    1. Tâm Tít says: Trả lời

      Em thì em hay nằm rồi đặt thuốc. Mọi người hay bảo ngồi xổm nhưng em thấy lúc nằm đặt thuốc lại dễ hơn đấy, trước em ngồi rồi đặt thuốc thì cũng hay bị rơi ra ngoài nma đổi tư thế qua nằm thì hiệu quả hơn hẳn. Chị thử cách này xem

    2. Mai âm nhạc says: Trả lời

      Chia sẻ cho bà cách đặt của tui nhé. Trước tiên khi đặt tui rửa sạch phần ngoài âm hộ, sau đó sử dụng gang tay cao su mỏng lấy một viên thuốc và đẩy nhẹ nhàng vào âm đạo. Nằm hay ngồi cũng oke miễn là bà thấy thoải mái là được. Cũng không có tips gì đâu cứ đặt nhiều là sẽ quen thôi à, hồi đầu mới đặt tui cũm khó chịu lắm mà lâu dần thì cũng hết á

  16. Lâm vân anh says: Trả lời

    dùng thuốc phụ khoa của đỗ minh đường khoảng bao lâu sẽ khỏi bệnh vậy? tôi dùng thuốc tây điều trị viêm âm đạo mấy tháng nay rồi mà chả khỏi hẳn được, cứ dừng thuốc lại viêm lại nên nản lắm

    1. Đồng Tư Tư says: Trả lời

      Thời gian dùng thuốc còn phụ thuốc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh và khả năng đáp ứng thuốc của bạn nữa. Trung bình mình thấy mn dùng từ 1-2 tháng là ok rồi nhưng nếu nặng hơn thì cũng có ngườ phải đến 3-4 tháng đấy. Cụ thể thế nào bạn cứ qua nhà thuốc khám để các bác sĩ tư vấn cho là rõ nhất

  17. Nhật Ánh says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường mở cửa giờ nào thế ạ? Họ có làm việc ngoài giờ hành chính không. Định qua khám mấy lần mà đi làm về muộn quá, hôm nào cũng phải 7-8 giờ mới tan làm, sợ tầm đấy bên nhà thuốc đóng cửa mất

    1. Diệp Lâm Anh says: Trả lời

      Đỗ Minh Đường thì họ chỉ mở cửa vào giờ hành chính từ 8h sáng đến 5 rưỡi chiều thôi. Đi làm về muộn vậy thì b có thể sắp xếp cuối tuần qua nhà thuốc khám. Họ làm việc cả tuần nên t7 chủ nhật dành chút thời gian qua khám cũng được đấy

      1. Sương Mai says:

        Khám vào cuối tuần thì phí khám có bị phụ thu cao hơn ngày bình thường không bác. Em thấy giờ nhiều phòng khám họ tăng phí khám vào ngày cuối tuần ấy. Trước khám ở 1 phòng khám tư, thứ 7 họ thu 400-500k cũng hãi

      2. Phạm Ngọc Hân says:

        Phòng khám nào thì mình không biết chứ bạn khám bên đmđ thì có là ngày thường hay cuối tuần thì cũng không bị thu phí khám đâu. Nhà thuốc này họ free tiền khám cho bệnh nhân, điều trị bên này thì mình chỉ cần trả tiền thuốc thôi. Khám free nhưng bác sĩ cũng toàn người uy tín, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, khám xét các thứ cẩn thận đàng hoàng, dịch vụ chăm sóc bệnh nhân của họ cũng tốt, csvs sạch sẽ, nhân viên các thứ cũng niềm nở nhiệt tình. Khám free mà chất lượng hơn đầy phòng khám bây giờ. Mình khám ở đây mấy lần rồi nên nhận xét thật chứ không có pr gì đâu. Có điều mình k thích là phòng khám này đông, đặc biệt là cuối tuần nên nếu các bác có qua khám thì nhớ phải hẹn lịch trước. mình có đợt qua khám xong chủ quan, k hẹn lịch thế là ngồi đợi hơn tiếng đồng hồ mới được vào khám đấy

      3. Chitago Lê says:

        Chị cho em số của bác sĩ bên này để hẹn lịch khám với ạ? Em thấy bảo bên nhà thuốc Đỗ Minh có bác sĩ Hằng khám tốt nên cũng muốn hẹn lịch khám với bác sĩ mà không có số

      4. Quỳnh týt says:

        Bạn cứ gọi thẳng vào số hotline của nhà thuốc 0963 302 349 – 0938 449 768 để đặt lịch thôi không cần phải gọi điện cho bác sĩ đâu. Cứ gọi vào đó rồi báo với nhân viên ngày giờ qua khám và bác sĩ muốn khám là được. Hoặc không thì bạn có thể vào link này để điền thông tin, hẹn xong sẽ có nhân viên của họ gọi điện lại xác nhận với mình đấy https://dominhduong.org/dat-lich-kham

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn