Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

HPmax chữa bệnh dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

HPmax là thực phẩm chức năng của Công ty cổ phần sản phẩm thiên nhiên Vinacom – Hà Nội. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý dạ dày như viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng cấp – mãn tính, trào ngược thực quản,… 

hpmax thuoc
Hình ảnh bao bì sản phẩm HPMax

HPmax là Thực Phẩm Chức Năng – Không Phải Thuốc

Nguồn gốc – xuất xứ của sản phẩm HPmax

HPmax là thực phẩm chức năng được bào chế từ các dược liệu tự nhiên. Sản phẩm là thành tựu nghiên cứu của PGS. TS Phạm Thanh Kỳ – Trường đại học Dược Hà Nội, được sản xuất bởi Công ty cổ phần sản phẩm thiên nhiên Vinacom – Hà Nội và được Công ty cổ phần đầu tư – thương mại Nhất Nhất chịu trách nhiệm phân phối, tiếp thị.

Một số thông tin cơ bản về sản phẩm HPmax:

  • Phân nhóm: Thực phẩm chức năng/ Thực phẩm bảo vệ sức khỏe
  • Dạng bào chế: Viên nang
  • Quy cách: Hộp 5 vỉ x 12 viên nang
  • Thành phần: Chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên
  • SĐK SP: 22965/2016/ATTP-XNCB
  • Giấy XNND quảng cáo số: 02609/2016/ XNCB-ATTP
  • Nhà sản xuất: Công ty cổ phẩn sản phẩm thiên nhiên Vinacom

Thành phần của TPCN HPmax hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Sản phẩm HPmax được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên như:

HPmax
Thành phần chính của viên uống HPmax là dạ cẩm, chè dây và lá khôi
  • Chè dây 2800mg: Thảo dược này có tác dụng giảm đau, hỗ trợ tiệt trừ vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp), cải thiện hoạt động tiêu hóa và giảm tình trạng chán ăn. Các công trình nghiên cứu cũng nhận thấy rằng, hợp chất thực vật flavonoid trong chè dây có thể giảm đau, kháng viêm, phục hồi vết loét và hạn chế hoạt động của xoắn khuẩn Hp. Viện nghiên cứu của Bộ Y tế nghiên cứu và đưa ra kết luận, thảo dược này có thể giảm axit dạ dày, diệt khuẩn và cải thiện cơn đau do viêm loét hành tá tràng đến 93.4%.
  • Lá khôi tía 1100mg: Lá khôi tía chứa hàm lượng glucosid và tanin dồi dào, các thành phần này có tác dụng giảm bài tiết axit, cải thiện nóng rát thượng vị, ợ chua và ợ hơi. Bên cạnh đó, thảo dược này còn thúc đẩy quá trình phục hồi ổ viêm loét và hạn chế hoạt động bài tiết axit quá mức.
  • Dạ cẩm 1700mg: Dạ cẩm có đặc tính giảm buồn nôn, ợ chua và cải thiện viêm ở niêm mạc đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, Bệnh viện Lạng Sơn cũng đã nghiên cứu và chứng minh được hiệu quả lâm sàng của thảo dược này trong việc trung hòa axit, giảm đau, se vết loét và cải thiện các triệu chứng khó chịu.

Công dụng của TPCN HPmax

Với việc kết hợp 3 dược liệu thiên nhiên trên, TPCN HPmax có thể đem lại những công dụng sau:

  • Giảm đau và cải thiện một số triệu chứng đi kèm như nóng rát thượng vị, buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu,…
  • Hỗ trợ kháng viêm, thúc đẩy tốc độ tái tạo và phục hồi các ổ viêm loét ở niêm mạc dạ dày và tá tàng
  • Ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori và hạn chế được nguy cơ vi khuẩn kháng thuốc
  • Sản phẩm giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, cải thiện tình trạng ăn ngủ kém do các triệu chứng đau dạ dày bùng phát với tần suất thường xuyên

Cơ chế của TPCN HPmax

Tác dụng của sản phẩm HPmax là kết quả cộng hưởng của 3 dược liệu tự nhiê lá khôi, dạ cẩm và chè dây. Theo nghiên cứu, hợp chất chống oxy hóa trong các thảo dược này (flavonoid, alkaloid và Polysaccharid) có khả năng bao phủ vết loét và bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi hoạt động ăn mòn của dịch vị.

Bên cạnh đó, các thành phần này còn giúp kháng viêm, trung hòa và giảm tiết axit, đồng thời kích thích niêm mạc bị trợt và viêm loét phục hồi nhanh chóng.

HPmax
Tác dụng của sản phẩm là sự cộng hưởng của 3 dược liệu tự nhiên (lá khôi, dạ cẩm và chè dây)

Tác dụng ức chế vi khuẩn HP của sản phẩm phụ thuộc hoàn toàn vào hoạt động của Polysaccharid có trong dược liệu. Hoạt chất này có khả năng tăng độ nhầy dính và làm thay đổi độ pH trong môi trường dịch vị khiến vi khuẩn Hp giảm độ bám dính lên thành dạ dày. Với cơ chế này, sản phẩm có khả năng tăng đào thải vi khuẩn qua đường phân và ức chế hoạt động bài tiết men urease của xoắn khuẩn.

Đối tượng sử dụng

HPmax thích hợp với các đối tượng sau:

  • Viêm loét dạ dày tá tràng cấp và mãn tính
  • Người bị trào ngược dạ dày thực quản (GERD)
  • Người thường xuyên bị khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi và đau tức thượng vị

Hướng dẫn sử dụng viên uống HPmax

HPmax được sử dụng ở dạng uống. Sản phẩm này thích hợp với trẻ em từ 8 tuổi và người trưởng thành gặp các vấn đề về dạ dày.

Liều dùng cho trẻ từ 8 – 12 tuổi:

  • Sử dụng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Dùng sau khi ăn và sử dụng liên tục trong vòng 30 ngày

Liều dùng cho trẻ từ 12 tuổi và người trưởng thành:

Liều dùng hỗ trợ điều trị viêm dạ dày tá tràng cấp tính

  • Dùng 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng ngay khi cơn đau bùng phát hoặc dùng sau khi ăn
  • Mỗi đợt dùng kéo dài trong 30 ngày

Liều dùng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày – tá tràng mãn tính, tái phát và bệnh trào ngược dạ dày

  • Dùng 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Có thể sử dụng liên tục từ 2 – 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất

Liều dùng phòng ngừa viêm dạ dày – tá tràng tái phát

  • Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Có thể sử dụng lâu dài và nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để đạt được hiệu quả tốt

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, cần sử dụng viên uống HPmax theo hướng dẫn và dùng đều đặn theo thời gian được chỉ định để đạt được hiệu quả tối ưu. Trong trường hợp không nhận thấy cải thiện rõ rệt, nên thông báo với bác sĩ để được hiệu chỉnh liều (nếu cần thiết).

Lưu ý khi dùng TPCN HPmax chữa bệnh dạ dày

TPCN HPmax có thể hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở dạ dày, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và cải thiện các triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và phòng ngừa rủi ro khi sử dụng sản phẩm, nên lưu ý một số vấn đề sau:

HPmax
Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng TPCN HPmax
  • HPmax là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Người có tình trạng sức khỏe đặc biệt (mang thai, cho con bú, tiểu đường, huyết áp cao,…) nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Không dùng thuốc cho trẻ dưới 8 tuổi và người quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc.
  • Thực tế, viên uống HPmax có thể tương tác với rượu bia, một số loại đồ uống chứa cồn khác và thuốc điều trị. Vì vậy, cần tránh dùng rượu bia trong thời điều trị và nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi phối hợp thuốc.
  • Tuân thủ chỉ định về liều dùng và thời gian sử dụng TPCN HPmax để đạt hiệu quả tối ưu. Tình trạng quên dùng thuốc, ngưng thuốc quá sớm hoặc sử dụng không đều có thể khiến làm giảm tác dụng của sản phẩm.
  • Để đạt được kết quả điều trị cao, nên phối hợp sử dụng HPmax với thực đơn ăn uống khoa học, giải tỏa căng thẳng, tránh hút thuốc lá, không sử dụng rượu bia và tập thể dục thường xuyên.
  • Trong trường hợp cần thiết, nên điều trị theo phác đồ của bác sĩ để kiểm soát hoàn toàn các bệnh lý ở dạ dày, tá tràng.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng và nhiệt độ cao.

Sản phẩm HPmax chữa bệnh dạ dày có tốt không?

HPmax là TPCN có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý ở dạ dày như viêm loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên (dạ cẩm, lá khôi, chè dây) nhằm hạn chế hiện tượng kích ứng và giảm thiểu nguy cơ phát sinh tác dụng phụ.

Hơn nữa với công thức từ thiên nhiên, sản phẩm này có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau và không xảy ra hiện tượng kháng thuốc như dùng kháng sinh.

Trước khi được bày bán trên toàn quốc, sản phẩm đã nhà sản xuất nghiên cứu lâm sàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 95.2% bệnh nhân giảm đau thượng vị sau 21 ngày và 100% bệnh nhân hết đau thượng vị, buồn nôn sau 30 ngày sử dụng. Có 95.5% bệnh nhân có dấu hiệu thu nhỏ, phục hồi ổ viêm loét và 88.89% bệnh nhân giảm ợ hơi và ợ chua sau 30 ngày. Theo thông tin từ nhà sản xuất, các tác dụng của sản phẩm bắt nguồn từ cơ chế giảm tiết dịch vị, kháng viêm và ức chế vi khuẩn Hp.

Tuy nhiên, hiệu quả của TPCN HPmax phụ thuộc nhiều vào tình trạng sức khỏe, thời gian sử dụng và lối sống của từng bệnh nhân. Những trường hợp bệnh nhẹ, chăm sóc đúng cách và dùng sản phẩm đều đặn thường sẽ có đáp ứng tốt hơn so với người bị viêm loét nặng, thường xuyên duy trì các thói quen xấu, sử dụng sản phẩm không đều,…

Thực tế cho thấy, tác dụng và mức độ cải thiện lâm sàng của viên uống HPmax hỗ trợ điều trị các vấn đề về dạ dày không có tính đồng nhất. Vì vậy ở một số ít trường hợp, sản phẩm có thể không đem lại kết quả như mong đợi.

HPmax
Nếu triệu chứng có mức độ nặng, nên tìm gặp bác sĩ và can thiệp các biện pháp y tế

Để tránh làm gián đoạn quá trình điều trị, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh lý và đề xuất phương án khắc phục phù hợp. Bên cạnh đó, nên dành thời gian nghỉ ngơi, giảm căng thẳng và ăn uống khoa học để phục hồi chức năng tiêu hóa, giảm đau dạ dày và cải thiện các triệu chứng đi kèm.

TPCN HPmax có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

TPCN HPmax hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày có giá bán dao động từ 225 – 235.000 đồng/ hộp 5 vỉ x 12 viên nang. Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm này, bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc tư nhân, cửa hàng/ hệ thống bán lẻ trên toàn quốc hoặc đặt hàng qua các sàn thương mại điện tử.

Hoặc có thể mua hàng trực tiếp tại website chính thức của nhà phân phối để được tư vấn cụ thể về cách sử dụng, liều lượng, thời gian dùng sản phẩn,…

HPmax là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các vấn đề ở dạ dày như trào ngược thực quản, viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng,… Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế hiệu quả của thuốc đặc hiệu. Vì vậy, bạn đọc nên tìm gặp bác sĩ và can thiệp các biện pháp y tế trong những trường hợp cần thiết.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Hapanix ©

Hapanix © có công dụng gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hapanix © là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến huyết áp và tim mạch. Sản phẩm được...

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen Học Viện Quân Y có tốt không?

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là thực phẩm chức năng của Học viện Quân Y. Sản phẩm được bào chế từ collagen và các dược liệu tự nhiên tốt cho...

Huyết thanh chống lão hóa Lycium Serum

Huyết thanh chống lão hóa Lycium Serum có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bước sang độ tuổi 30, hầu hết làn da của chị em phụ nữ dần có những dấu hiệu bị lão hoá. Điều này luôn khiến phái nữ cảm thấy...

Green Calcium bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu

Green Calcium bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu hiệu quả không?

Green Calcium là viên uống bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ thiếu hụt canxi ở phụ nữ mang thai,...

Thuốc Ngủ Seduxen 5mg: Chỉ định, liều dùng và thận trọng

Thuốc ngủ Seduxen 5mg là dược phẩm của Công ty Gedeon Richter Plc. Hungary. Thuốc được sử dụng để điều trị trầm cảm, co giật, sảng rượu cấp, co cứng...

Viên uống bổ khớp Glucosamine HCL 1500mg Kirkland có tốt không?

Viên uống Glucosamine HCL 1500mg Kirkland là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh xương khớp phổ biến trên thị trường. Sản phẩm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn