Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Sau khi quan hệ, nhiều người gặp phải tình trạng nổi mề đay. Nguyên nhân của triệu chứng này là do cơ thể bị dị ứng với tinh dịch, dịch âm đạo, bao cao su, gel bôi trơn hoặc dị ứng với mồ hôi của đối phương. Bài viết cung cấp một số thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách khắc phục tình trạng này.

Nổi mề đay sau khi quan hệ là dấu hiệu của dị ứng với tinh dịch, dịch âm đạo hoặc bao cao su,...
Nổi mề đay sau khi quan hệ là dấu hiệu của dị ứng với tinh dịch, dịch âm đạo hoặc bao cao su,…

Nguyên nhân xuất hiện mề đay sau khi quan hệ

Mề đay (hay mày đay) là tình trạng da bị mẩn ngứa do dị ứng. Biểu hiện của chứng mề đay là da xuất hiện những nốt sẩn ngứa, có màu hồng hoặc màu đỏ. Chúng hình thành theo từng đám, chỉ xuất hiện trong vài phút, sau đó sẽ lặn mất.

Trong cuộc yêu hoặc sau cuộc yêu, nhiều người gặp phải tình trạng nổi mề đay. Nguyên nhân của tình trạng nổi mề đay sau khi quan hệ là do:

1. Dị ứng với bao cao su

Hầu hết các loại bao cao su hiện nay đều được bào chế bằng vật liệu Latex. Tuy loại vật liệu này được ứng dụng nhiều trong y khoa (sản xuất găng tay y tế, bao cao su) nhưng nó lại gây ra dị ứng ở một số người.

Trong quá trình giao hợp sử dụng bao cao su, người bị dị ứng với latex sẽ bị nổi mề đay ở vùng kín hoặc lan sang một số vùng da khác. Khi cơ địa không tương thích với chất latex, một lượng kháng thể sẽ được sinh ra để bảo vệ cơ thể. Trong cùng thời điểm cơ thể sản sinh kháng thể, một lượng histamin cũng được hình thành, gây ra tình trạng nổi mề đay.

Chứng bị dị ứng với latex, bị nổi mề đay sau khi quan hệ có thể xảy ra ở cả nam giới hoặc nữ giới.

Một trong số những nguyên nhân gây ra ngứa mề đau sau cuộc giao hợp là do dị ứng với bao cao su.
Một trong số những nguyên nhân gây ra ngứa mề đau sau cuộc giao hợp là do dị ứng với bao cao su.

2. Dị ứng với dịch âm đạo

Dịch âm đạo ở nữ giới còn được gọi với những tên khác như huyết trắng, khí hư,… Chất dịch nhờn này có tác dụng vệ sinh âm đạo, tránh âm đạo bị nhiễm nấm và vi khuẩn, giữ ẩm âm đạo, tạo khoái cảm khi quan hệ,…

Tuy nhiên, dịch tiết ra từ cơ thể người cũng có thể gây dị ứng cho người khác khi tiếp xúc. Nhiều trường hợp nam giới có cơ địa mẫn cảm, dị ứng với dịch âm đạo của bạn tình, bạn đời, nên sau khi quan hệ đã bị nổi mề đay hoặc xuất hiện thêm những triệu chứng khác như: chóng mặt, đau lưng, buồn nôn,…

3. Dị ứng với tinh dịch/tinh trùng

Tinh dịch là chất dịch đặc có chứa các chất dinh dưỡng, là môi trường sống của tinh trùng. Tinh trùng là tế bào mang các mã thông tin di truyền của nam giới. Tinh trùng có ở loài động vật sinh sản hữu tính.

Một số người có cơ địa không tương thích với protein trong tinh dịch ở nam giới. Do đó, trong cuộc yêu hoặc ngay sau cuộc yêu, họ sẽ gặp phải hiện tượng ngứa ngáy vùng kín, nổi mề đay ở da, buồn nôn, khó chịu. Đó là dấu hiệu cho biết cơ thể người nữ không tương thích với tinh dịch của nam giới. Một trong những điều kiện để nhận biết tình trạng này là hai bạn quan hệ không dùng bao cao su.

Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến nổi mề đay sau khi quan hệ đó là dị ứng với tinh trùng. Nữ giới sẽ bị sốc phản vệ, nổi mề đay, buồn nôn, choáng váng ngay sau khi tiếp nhận tinh trùng của nam giới.

Để nhận biết có phải đang bị dị ứng với tinh trùng hay dị ứng với tinh dịch, người bệnh cần phải thực hiện xét nghiệm. Bác sĩ sẽ trích lấy tinh trùng của nam giới, cấy vào cơ thể của nữ giới. Nếu tình trạng nổi mề đay vẫn xảy ra tương tự, bác sĩ sẽ đưa ra kết luận bạn bị dị ứng với tinh trùng.

Nữ giới bị nổi mề đay sau khi quan hệ có thể xuất phát từ nguyên nhân cơ thể bị dị ứng với tinh trùng, tinh dịch của đối phương.
Nữ giới bị nổi mề đay sau khi quan hệ có thể xuất phát từ nguyên nhân cơ thể bị dị ứng với tinh trùng, tinh dịch của đối phương.

4. Dị ứng với gel bôi trơn

Gel bôi trơn là một trong những phát minh quan trọng, giúp cuộc yêu của loài người trở nên thăng hoa hơn. Công dụng của gel bôi trơn giúp quá trình giao hợp diễn ra dễ dàng hơn, giảm thiểu tình trạng đau rát, trầy xước âm đạo khi quan hệ. Hiện nay, gel bôi trơn còn chứa nhiều chất giúp cuộc yêu trở nên sung mãn hơn hoặc có chứa chất diệt tinh trùng,…

Khi sử dụng gel bôi trơn trong quá trình quan hệ và bị nổi mề đay, người bệnh có thể nghi ngờ ngay nguyên nhân của mề đay là do cơ địa dị ứng với gel bôi trơn.

Cơ thể người bệnh có thể không tương thích với một chất hóa học nào đó trong gel bôi trơn, từ đó gây ra tình trạng ngứa ngáy vùng kín, mề đay, mất cảm xúc,…

Chứng dị ứng với gel bôi trơn có thể xảy ra ở bất cứ ai. Để nhận biết bạn có bị dị ứng với gel bôi trơn hay không, ở lần giao hợp tiếp theo, hai bạn hãy thử không dùng loại gel bôi trơn ấy.

5. Dị ứng với mồ hôi

Mồ hôi cơ thể là hợp chất có chứa muối khoáng, axit lactic và protein. Mồ hôi được tiết ra để làm mát da, điều hòa thân nhiệt khi thời tiết nóng bức. Trong quan hệ tình dục, tuyến mồ hôi hoạt động khá mạnh và tiết ra một lượng mồ hôi để điều hòa nhiệt độ cơ thể.

Một số bệnh nhân bị nổi mề đay sau khi quan hệ có thể là do bị dị ứng với mồ hôi của đối phương. Hiện tượng này xảy ra hoàn toàn tương tự như những trường hợp dị ứng với thức ăn, dị ứng với mỹ phẩm, dị ứng với phấn hoa,…

Cơ địa của người bị mề đay có thể không tương thích với một số loại protein có trong mồ hôi của đối phương. Do đó, khi tiếp xúc, cơ thể sẽ sinh ra những kháng thể và sinh ra một lượng histamin gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Ngoài triệu chứng mề đay, khi bị dị ứng với mồ hôi, người bệnh có thể gặp thêm một số triệu chứng khác như: chóng mặt, hắt hơi, khó thở, tức ngực, buồn nôn, ngất,…

Nổi mề đay sau khi quan hệ có nguy hiểm không?

Nổi mề đay sau khi quan hệ không phải là căn bệnh quá nguy hiểm. Tuy nhiên, điểm chung của căn bệnh này là gây ra những khó khăn trong quá trình quan hệ, dễ gây giảm cảm xúc, gây ảnh hưởng đến tâm lý lứa đôi.

Ở trường hợp dị ứng với mồ hôi và dịch âm đạo, theo các chuyên gia y tế, hiếm khi xảy ra tình huống đe dọa đến tính mạng.

Đối với trường hợp bị dị ứng với tinh trùng hoặc tinh dịch, người bệnh có thể không bị ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng việc có thai sẽ cực kỳ khó khăn.

Đối với các trường hợp dị ứng với gel bôi trơn, dị ứng với bao cao su, người bệnh cũng cần thận trọng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bệnh có thể sẽ bị ngứa ngáy, khó chịu, không có dấu hiệu thuyên giảm.

Khi thấy có triệu chứng nổi mề đay sau khi quan hệ, người bệnh cần thư giãn, nghỉ ngơi. Nếu lâm vào tình huống nghiêm trọng (mệt mỏi, sốc, đau đầu, mề đay nhiều ngày không thuyên giảm), người bệnh cần đến gặp bác sẽ để khám và điều trị. Bác sĩ sẽ xem xét tình hình sức khỏe, cho người bệnh dùng một số loại thuốc điều trị ngứa mề đay cùng một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt,….

Sau khi quan hệ, nếu tình trạng mề đay diễn ra nghiêm trọng, không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để điều trị.
Sau khi quan hệ, nếu tình trạng mề đay diễn ra nghiêm trọng, không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh cần đến gặp bác sĩ để điều trị.

Những biện pháp khắc phục mề đay sau khi quan hệ

1. Dị ứng với tinh dịch, dịch âm đạo

Trong trường hợp bị dị ứng với dịch âm đạo hoặc tinh dịch, các cặp đôi có thể xử lý bằng cách dùng bao cao su khi quan hệ. Phương pháp này giúp hạn chế tối đa khả năng bị nổi mề đay sau khi ân ái.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục còn giúp tránh thai, phòng ngừa một số bệnh xã hội khác như: sùi mào gà, giang mai, HIV,…

2. Dị ứng với gel bôi trơn, bao cao su

Khi bị dị ứng với chất latex trong bao cao su, người bệnh có thể lựa chọn loại bao cao su được bào chế từ loại chất liệu khác. Trên thị trường hiện nay, vẫn có một số loại bao cao su được bào chế từ polyisoprene, polyurethane,… không có chứa latex.

Đối với trường hợp dị ứng với gel bôi trơn, người dùng cần xác định rõ bản thân bị dị ứng với chất nào có chứa trong gel bôi trơn. Hãy mang sản phẩm gel bôi trơn bạn đang dùng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thực hiện xét nghiệm. Từ đó, bạn chọn dùng những sản phẩm không có chứa những chất liệu dễ gây dị ứng.

Khi bị dị ứng với Latex trong bao cao su, người dùng nên chọn loại bao cao su không có chứa Latex để sử dụng.
Khi bị dị ứng với Latex trong bao cao su, người dùng nên chọn loại bao cao su không có chứa Latex để sử dụng.

3. Dị ứng với tinh trùng

Trong trường hợp dị ứng với tinh trùng, người nữ cần phải được điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ trích lấy tinh trùng của người bạn đời, bạn tình để cấy lên cơ thể của nữ giới. Liệu pháp này được thực hiện nhiều lần, với sự theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa. Điều này giúp cho cơ thể của nữ bệnh nhân thích nghi dần với tinh trùng của nam giới.

Nếu người bệnh muốn mang thai, bác sĩ sẽ lấy tinh trùng của người chồng để thụ tinh nhân tạo.

Cả hai biện pháp khắc phục trên đều đòi hỏi người bệnh cần phải đầu tư nhiều nhiều thời gian, chi phí và sự kiên trì.

Dứt điểm dị ứng, nổi mề đay khi quan hệ TẬN GỐC với bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Theo quan niệm đông y nổi mề đay là bệnh lý hình thành do khả năng đào thải độc tố bị suy yếu, huyết nhiệt không thông, tà khí là phong nhiệt, phong hàn xâm nhập, độc tố tích tụ tại bì phu khi gặp tác nhân gây bệnh sẽ kích ứng, nổi mẩn. Điều trị bệnh nếu chỉ tác động vào bên ngoài các triệu chứng có giảm nhưng sau 1 thời gian sẽ tái phát lại. Do đó người bệnh nên tìm đến phương pháp điều trị chuyên sâu dùng thuốc đông y để chữa bệnh. Mề đay Đỗ Minh chính là phương pháp hiệu quả mà bạn nên tham khảo sử dụng.

Bài thuốc đã có thời gian tồn tại hơn 150 năm, hiệu quả, độ an toàn đều được kiểm chứng. Thuốc được chỉ định dùng cho mọi đối tượng, mọi thể bệnh mề đay dị ứng. Đặc biệt những bệnh nhân đã điều trị nhiều cách không khỏi, người bị đau dạ dày, chức năng gan, thận kém cũng có thể dùng thuốc.

Điểm khác biệt của bài thuốc này đầu tiên phải kể đến là sự kết hợp từ 3 chế phẩm bao gồm thuốc đặc trị mề đay, dị ứng; thuốc bổ gan dưỡng huyết và thuốc bổ thận giải độc. Mỗi bài thuốc có chứa thành phần khác nhau, tác dụng mang lại cũng khác. Bài thuốc sẽ bổ sung toàn diện cho cơ thể người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng cần dùng đủ 3 bài thuốc có thể chỉ kết hợp một thuốc đặc trị và một thuốc bổ tùy theo thể trạng.

Theo phản hồi từ người sử dụng, bài thuốc không chỉ loại bỏ dứt điểm tình trạng mề đay mẩn ngứa tận gốc mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc, hết nóng trong, tốt cho tiêu hóa, dưỡng tâm, an thần. Sau dùng thuốc rất nhiều người bệnh đã khỏi hẳn, không bị tái phát lại.

GÓC CHIA SẺ: Diễn viên Nguyệt Hằng thoát khỏi mề đay mẩn ngứa nhờ Đỗ Minh Đường

Điều mà người dùng thuốc có thể yên tâm khi sử dụng thuốc Mề đay Đỗ Minh đó chính là nguồn thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Thuốc đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, không nhờn thuốc.

Bởi các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường hiểu rõ tầm quan trọng của dược liệu với bài thuốc, đóng vai trò quyết định tới thành công, sự an toàn với sức khỏe người dùng. Thay vì thu mua tràn lan dược liệu bên ngoài, đơn vị đã cố gắng tự chủ, xây dựng các vườn dược liệu của chính mình.

Có tới 90% thảo dược trong bài thuốc được lấy từ 3 vườn trồng của Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội, 10% còn lại được đơn vị thu mua từ người đi rừng ở vùng núi Tây Bắc. Dược liệu có nguồn gốc rõ ràng do đó mọi người không cần lo tác dụng phụ khi sử dụng.

Suốt hơn 150 năm qua, nhà thuốc đã chữa trị cho vô số bệnh nhân và chưa có bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Để tiện cho người dùng, các lương y nhà thuốc còn tiến hành hỗ trợ đun sắc thành cao bên cạnh dạng thuốc truyền thống. Số thảo dược được thu hái, thu mua qua quá trình sơ chế, bào chế, đun sắc đạt thành phẩm chất lượng sẽ đóng gói trong hũ thủy tinh sử dụng tiện lợi, dễ dàng.

Thống kê từ thực tế người sử dụng cho thấy có khoảng 96% người dùng đã thành công trị dứt điểm tình trạng nổi mề đay, dị ứng từ cấp đến mãn tính.

Nữ diễn viên Nguyệt Hằng cùng rất nhiều bệnh nhân khác đã để lại review đánh giá về chất lượng, hiệu quả thực sự của bài thuốc này.

Theo nữ diễn viên Nguyệt Hằng chia sẻ chỉ sau 3 tháng dùng thuốc mọi tình trạng nổi mẩn, ngứa da đều đã được loại bỏ. Thêm nữa da dẻ hồng hào, khỏe mạnh, tinh thần thoải mái hơn trước rất nhiều.

Nếu quý độc giả quan tâm, muốn thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy nổi mề đay, không bị tái phát lại, không phải lạm dụng thuốc hãy liên hệ tới Đỗ Minh Đường để được tư vấn thêm

Cùng chuyên mục

Nổi đốm đỏ trên da không ngứa thumbai

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa là tình trạng thường gặp ở nhiều người của căn bệnh ngoài da. Nhất là đối với những đối tượng có làn nhạy...

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà chỉ được áp dụng khi bệnh có mức độ nhẹ, chưa phát sinh bội nhiễm và không đi kèm với các...

Nổi mề đay nhưng không ngứa là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Nổi mề đay nhưng không ngứa là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo nhiều bệnh lý không nghiêm trọng, thông thường các nốt mẩn đỏ sẽ biến mất sau một...

Khi bị nổi mề đay mẩn ngứa toàn thân, người bệnh có thể uống thuốc Tây để điều trị bệnh.

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay là hiện tượng thường thấy khi bị dị ứng. Người bị nổi mề đay khắp người có thể uống một số loại thuốc Tây để triệu chứng...

Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Điều trị mề đay bằng lá trầu không là mẹo chữa theo kinh nghiệm dân gian. Với tác tiêu viêm, sát trùng và chống ngứa, mẹo chữa này có thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn