Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Men vi sinh Enterogermina: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó có chứa các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột và có tác dụng điều trị tiêu chảy rất tốt. Tuy nhiên, để sử dụng các loại thuốc này bạn cần tuân theo một số chỉ dẫn nhất định của các bác sĩ để đảm bảo được mức độ an toàn và phát huy hiệu quả công dụng của thuốc.

Thông tin chung về men vi sinh Enterogermina

Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc cần được các bác sĩ kê đơn và được sử dụng đối với những trường hợp mắc phải các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa. Điển hình như tình trạng tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu,… Thuốc có thể sử dụng cho cả trẻ em và phụ nữ có thai.

Thông tin chung về men vi sinh Enterogermina
Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc cần được các bác sĩ kê đơn và được sử dụng đối với những trường hợp mắc phải các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa.

Thông tin chung về men vi sinh Enterogermina:

  • Tên chung: Enterogermina
  • Thành phần chính: Bào tử kháng đa kháng sinh Bacillus clausil 2 tỷ
  • Nhóm: Thuốc đường tiêu hóa
  • Dạng bào chế: Dạng viên nang/ dạng ống 5ml
  • Đóng gói: Hộp 10 ống (5ml) hoặc 20 ống (5ml)
  • Xuất xứ: Sản xuất bởi nhà sản xuất Sanofi ( Pháp ) ở Ý

Men vi sinh Enterogermina là gì?

Men vi sinh Enterogermina là một nhóm thuốc có công dụng hỗ trợ các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó được điều chế từ bào tử kháng đa kháng sinh Bacillus clausii, đây là thành phần chính của thuốc và là một lựa chọn nếu như bạn đang mắc phải các triệu chứng về tiêu hóa.

Hiện nay, men vi sinh Enterogermina đang là sản phẩm đang được nhiều người tin dùng và lựa chọn để có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu mà mình đang mắc phải. Thuốc được bào chế với 2 dạng khác nhau:

  • Enterogermina dạng ống: Có thành phần chính là 2 tỷ bào tử Bacillus clausii. Dạng thuốc này được đóng gói thành hộp, mỗi hộp 20 ống với liều lượng là 5ml
  • Enterogermina dạng viên nang: Dạng bào chế cũng có thành phần tương tự dạng ống và được đóng gói 1 hộp gồm 12 viên.

Thành phần của men vi sinh Enterogermina

Men vi sinh Enterogermina có thành phần chính là 2 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii. Đới với Enterogermina Plus có tới 4 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus Clausii.

Đây là một loại bào tử sống chủ yếu trong đường ruột, chúng hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe. Những tác nhân này khi được bổ sung vào hệ tiêu hóa sẽ thúc đẩy trao đổi chất và phục hồi các lợi khuẩn có lợi tại vị trí này.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng kích thích sản sinh vitamin nhóm B và hỗ trợ điều tiết men tiêu hóa Amylase và Protease nhiều hơn để có thể dễ dàng tiêu hóa thức ăn hơn.

Thành phần này còn đóng vai trò như một lớp màn bảo vệ chứa nhiều peptidoglycan, protein, enzyme giúp cho lõi bào tử tránh khỏi được những tác động từ dung môi, nhiệt độ cao,… Ngoài ra, nó còn giúp trung hòa được hàm lượng acid của dịch vị dạ dày.

Công dụng của men vi sinh Enterogermina

Enterogermina là loại thuốc sinh học, thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng khi mắc phải các trường hợp dưới đây:

  • Tiêu chảy do virus
  • Các cấp độ tiêu chảy bao gồm tiêu chảy cấp tính và tiêu chảy mãn tính.
  • Viêm ruột
  • Nhiễm trùng đường ruột
  • Dùng cho người bị nhiễm khuẩn âm đạo
  • Điều trị rối loạn đường ruột
  • Chữa những tác dụng phụ của liệu pháp Helicobacter pylori ở người lớn
  • Người mắc các triệu chứng rối loạn đường ruột, rối loạn hệ vi sinh vật hoặc mắc phải các bệnh lý kém hấp thụ vitamin nội sinh.
  • Có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng của đường ruột do việc sử dụng các loại kháng sinh quá nhiều.

Cách sử dụng men vi sinh Enterogermina

Cách dùng men vi sinh Enterogermina tùy thuộc vào từng cơ địa, sức khỏe và tình trạng bệnh lý của từng cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, đây là loại thuốc cần được sử dụng theo chỉ định của các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng vì sẽ gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cách sử dụng men vi sinh Enterogermina
Cách dùng men vi sinh Enterogermina tùy thuộc vào từng cơ địa, sức khỏe và tình trạng bệnh lý của từng cá nhân khác nhau.

Sau đây là cách sử dụng men vi sinh Enterogermina mà bạn có thể tham khảo để dùng đúng liều lượng.

Về thời gian nào nên sử dụng thuốc

Thời gian sử dụng thuốc cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm để có thể giúp thuốc phát huy được tác dụng tối đa. Cụ thể, các bác sĩ thông thường sẽ khuyên bạn sử dụng thuốc sau khi ăn khoảng 1 giờ. Đây là lúc mà dạ dày tiêu hóa đã được thấm điều các dịch vị.

Theo đó, khi đưa thuốc vào đường ruột sẽ có tác dụng làm tăng việc hấp thụ các chất dinh dưỡng. Đồng thời, lúc này thuốc có thể phát huy được hết công năng của nó. Mỗi ngày bạn nên dùng thuốc vào sau 3 bữa ăn chính là tốt nhất.

Thông thường, thời gian dùng thuốc thường kéo dài khoảng 10 ngày hoặc có thể dùng đến khi các triệu chứng khó chịu đã được hoàn toàn cải thiện. Ngoài ra, với các loại thuốc dạng ống nên sử dụng ngay sau khi mở nắp, có thể pha dung dịch với nước hoặc sữa để trẻ dễ uống hơn.

Đặc biệt chú ý:

  • Bạn không nên sử dụng thuốc khi đang đói hoặc sử dụng trong một thời gian dài mà không có chỉ định của các bác sĩ. Tình trạng này diễn ra lâu dài có thể dẫn đến viêm loét dạ dày rất nguy hiểm cho người bệnh.
  • Trường hợp bạn quên uống thuốc thì có thể sử dụng thuốc bình thường với liều lượng như hằng ngày. Tuyệt đối không nên uống bù và sử dụng gấp đôi để bù lại cho ngày hôm trước. Việc này sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nhất là đối với dạ dày.

Về liều dùng cho từng đối tượng

Để việc sử dụng thuốc đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc theo đúng liều lượng đã được các bác sĩ chỉ định. Sở dĩ đây là một dạng thuốc kê toa, công dụng có thể phát huy tùy mức độ bệnh và vẫn có nguy cơ xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng nên bạn hoàn toàn không được tự ý sử dụng.

Liều lượng và cách dùng cho viên nang và thuốc dạng ống là khác nhau, bạn có thể tham khảo qua thông tin được cung cấp dưới đây:

Đối với ống hỗn dịch uống:

Trước khi sử dụng cần lắc đều ống dẫn dung dịch. Đối với người lớn có thể dùng trực tiếp, còn trẻ nhỏ có thể pha loãng với nước hoặc sữa để trẻ dễ uống hơn. Lưu ý rằng, nếu nhận thấy bên ngoài ống có màu hoặc mùi vị bất thường thì tuyệt đối không nên sử dụng.

  • Người lớn:  uống 2 đến 3 ống/ngày
  • Trẻ em (bao gồm trẻ sơ sinh bú mẹ): 1 đến 2 ống/ngày
  • Trẻ sơ sinh (dưới 34 tuần tuổi thai):  2 ml mỗi 8 giờ. Mẹ có thể trộn với sữa hoặc dùng ống nuôi ăn cho đến khi trẻ đủ 6 tuần tuổi.

Đối với viên nang uống:

  • Thông thường viên nang uống chỉ được sử dụng điều trị cho người lớn và liều lượng khuyến cáo chỉ được nằm trong khoảng 2 – 3 viên/ ngày.
  • Tuyệt đối không nên nghiền nát hoặc nhai thuốc trước khi sử dụng. Bạn buộc phải uống trực tiếp thuốc cùng với nước.

Trường hợp bạn quên uống thì nên uống ngay lập tức khi nhớ ra, đồng thời những liều tiếp theo nên sử dụng như bình thường và không nên uống bù. Nếu thời gian quá gần với liều tiếp theo thì bạn chỉ nên uống 1 lần duy nhất, không nên tăng liều lượng lên gấp đôi.

Một số lưu ý khi dùng men vi sinh Enterogermina

Trong quá trình sử dụng men vi sinh Enterogermina bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để thuốc có thể phát huy được tác dụng hiệu quả và hạn chế được ngu y cơ rủi ro xảy ra trong quá trình sử dụng.

1. Tác dụng phụ của men vi sinh Enterogermina

Bất kể các loại thuốc nào cũng tồn tại những tác dụng phụ nhất định và men vi sinh Enterogermina cũng vậy. Khi sử dụng bạn sẽ không thể tránh khỏi những tác dụng phụ không mong muốn. Chúng có thể được biểu hiện khác nhau đối với từng cơ địa, một số trường hợp không xảy ra bất kỳ phản ứng nào. Theo đánh giá của các bác sĩ, đây chính là sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa an toàn nhất trên thị trường hiện nay.

Một số lưu ý khi dùng men vi sinh Enterogermina
Bất kể các loại thuốc nào cũng tồn tại những tác dụng phụ nhất định và men vi sinh Enterogermina cũng vậy.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng thuốc bao gồm:

  • Gây khó chịu ở dạ dày
  • Buồn nôn
  • Trên mặt nổi mẩn đỏ, tình trạng này cũng có thể xuất hiện ở bàn tay, cánh tay, bàn chân,…

Bạn nên theo dõi những triệu chứng này nếu chúng xuất hiện kéo dài và những biểu hiện ngày càng nghiêm trọng hơn thì tốt nhất bạn nên đến ngay bệnh viện để được các bác sĩ xử lý kịp thời. Hoặc đối với các trường hợp xuất hiện tác dụng phụ nhưng không nằm trong những biểu hiện kể trên thì cũng nên đến ngay bác sĩ để được kiểm tra.

Ngoài ra, để tránh được những phản ứng không mong muốn này, tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng đã khai báo đầy đủ về tiền sử dị ứng mà bạn từng mắc phải. Bên cạnh đó, liều lượng thuốc cũng nên đảm bảo theo chỉ dẫn của các bác sĩ.

2. Thận trọng trước khi dùng

Tuyệt đối không sử dụng men vi sinh Enterogermina khi cơ thể nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào trong thuốc. Đồng thời nên khai báo với bác sĩ về tình trạng dị ứng với các loại thuốc trong thời gian trước mà bạn từng sử dụng.

Men vi sinh Enterogermina ở dạng ống khi sử dụng bạn có thể sẽ nhìn thấy các hạt nhỏ trong ống thuốc, đây chính là sự tập hợp của các bào tử Bacillus clausii. Đặc điểm này cho thấy rằng, thuốc còn được sử dụng tốt và hoàn toàn không bị thay đổi chất lượng.

Sản phẩm có thể được sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tuy nhiên. để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn không nên tự ý sử dụng mà phải có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

3. Tương tác thuốc

Men vi sinh Enterogermina là sản phẩm thuốc hầu như chưa có ghi nhận nào về trường hợp tương tác với các loại thuốc khác.

Mặc khác, khi sử dụng thuốc bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, nhất là đối với các mẹ bầu thì bạn nên liệt kê các loại thuốc đang sử dụng để các bác sĩ có thể xem xét kĩ và cho lời khuyên chính xác nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên thận trọng trong quá trình sử dụng men vi sinh Enterogermina với các loại thuốc kháng sinh. Theo các khuyến cáo cho rằng, bạn nên sử dụng loại men này ở giữa 2 lần sử dụng kháng sinh liên tiếp.

4. Trường hợp khẩn cấp – quá liều

Tốt nhất bạn nên theo dõi tình trạng và diễn biến của bản thân hoặc trẻ nhỏ sau khi sử dụng thuốc. Đồng thời chỉ nên dùng thuốc theo chỉ định của các bác sĩ, ngoài thời gian được khuyến cáo, bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng tiếp.

Trường hợp khẩn cấp hoặc sử dụng quá liều cần được đưa ngay đến bệnh viện hoặc trạm y tế gần nhất để được các bác sĩ xứ lý kịp thời và có phương án cứu chữa hiệu quả.

5. Cách bảo quản

Việc bảo quản thuốc cũng chiếm một vai trò khá quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng thuốc được giữ nguyên hoàn toàn chất lượng và tác dụng của thuốc không bị ảnh hưởng.

Cụ thể, trong quá trình bảo quản bạn cần tuân thủ các vấn đề sau:

  • Tốt nhất nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng.
  • Không nên để thuốc ở nơi ẩm ướt vì sẽ làm mất tác dụng
  • Không nên bảo quản thuốc trong rủ lạnh.
  • Đặc biệt, bạn hãy chú ý về hạn sử dụng của thuốc, nếu đã quá hạn thì tốt nhất bạn không nên sử dụng để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Thực tế, việc bảo quản thuốc hoàn toàn không quá khó khăn. Do đó, bạn nên lưu ý thật kỹ vấn đề này để hạn chế nguy cơ rủi ro và mang lại một sức khỏe tốt nhất có thể. Đồng thời, nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến hướng dẫn sử dụng thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được giải đáp đúng nhất.

6. Lưu ý khác khi sử dụng

Ngoài những vấn đề trên thì bạn cũng nên ghi nhớ thêm những lưu ý dưới đây khi sử dụng men vi sinh Enterogermina:

  • Trước khi sử dụng hãy lắc đều, đối với những trường hợp sử dụng thuốc dạng ống.
  • Khi mở thuốc nên sử dụng trong khoảng 10 – 30 phút và không nên để lâu hơn thời gian này vì thuốc có thể sẽ bị mất tác dụng.
  • Đây là loại thuốc được áp dụng điều trị bệnh trong thời gian ngắn.
  • Loại dung dịch thuốc chỉ có thể dùng để uống, tuyệt đối không được tiêm.
  • Thành phần Bacillus Clausii trong thuốc không gây buồn ngủ hoặc choáng váng nên có thể sử dụng trong khi láy xe hoặc vận hành máy móc.
  • Chỉ sử dụng men vi sinh Enterogermina khi đã có sự cho phép của bác sĩ.

Men vi sinh Enterogermina là một sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa được đánh giá là an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nên đảm bảo rằng bạn phải tuân theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để đảm bảo được sức khỏe cho gia đình và bản thân.

Cùng chuyên mục

Cozz Ivy là thuốc gì? Công dụng và liều dùng

Cozz Ivy là thuốc ho thảo dược ở dạng siro uống. Thuốc được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma). Với thành...

Viên sủi Nano Head có tốt không? Có tác dụng phụ không?

Viên sủi Nano Head trị rối loạn tiền đình có tốt không?

Nano Head là một trong những loại viên sủi chữa rối loạn tiền đình nổi bật nhất thị trường hiện nay. Dòng sản phẩm này được sản xuất bằng công...

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì? Loại nào tốt?

Cao linh chi Hàn Quốc có công dụng gì? Loại nào tốt?

Cao linh chi Hàn Quốc được bào chế từ tinh chất nấm linh chi quý giá bằng dây chuyền công nghệ tiên tiến. Bên cạnh đó, các sản phẩm này...

Thuốc Omeprazol 20mg: Tác dụng, Cách dùng, Lưu ý

Thuốc Omeprazol 20mg thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, thường được bác sĩ kê đơn để làm giảm các triệu chứng của một số bệnh liên quan đến dạ dày...

Vitamin 3B: Công dụng, liều dùng và lưu ý khi dùng

Vitamin 3B được sản xuất bởi công ty cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM – Việt Nam. Thuốc thường được chỉ định sử dụng để bổ sung các vitamin nhóm B...

Thuốc bổ não Cebraton: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Thuốc bổ não Cebraton là dược phẩm của Traphaco - Việt Nam với công thức kết hợp giữa cao đặc rễ đinh lăng và chiết xuất lá bạch quả. Thuốc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn