3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không? Giải đáp của chuyên gia

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ vấn đề này sẽ giúp các bạn tránh được những cảm giác lo lắng, hoang mang, đồng thời đưa ra được những biện pháp ngăn ngừa mụn đầu đen cho bản thân mình.

Mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không?

Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?
Đi tìm lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen lâu ngày có thành nốt ruồi không?

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn được hữu một làn da mịn màng, trắng sáng. Nhưng không phải chị em nào cũng có được may mắn này. Nhiều chị em gặp phải tình trạng da khô, nhiều mụn trứng cá, mụn mủ, mụn viêm và đặc biệt là mụn đầu đen.

Tình trạng này sẽ gây mất thẩm mỹ,  làm giảm đi sự tự tin trong sinh hoạt, giao tiếp hàng ngày. Không chỉ thế, nhiều người còn lo lắng nếu như để lâu trên da, mụn đầu đen có thể chuyển thành nốt ruồi. Vì vậy, có nhiều người ăn ngủ không yên, tâm trạng trở nên hoang mang, lo lắng. Vậy thực chất mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không?

Theo các chuyên gia, nếu mụn đầu đen để lâu ngày nó không biến thành nốt ruồi. Bởi vì bản chất của nốt ruồi và mụn đầu đen không giống nhau. Cụ thể như sau:

Nốt ruồi là những chấm có màu nâu đen hoặc màu đen ở trên da. Chúng hình thành từ phần dưới của lớp biểu bì do sự phân bố không đồng đều của các tế bào melanocytes. Nó xuất hiện khi các tế bào này xuất hiện thành cụm. Nếu được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đang ở tuổi thiếu niên hoặc đang trong thời kỳ mang thai, chúng có thể bị sẫm màu.

Khác với nốt ruồi, mụn đầu đen lại được hình thành từ sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết. Bởi khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, trên da xuất hiện dầu thừa. Nếu vệ sinh da không sạch sẽ hoặc không đúng cách, phần dầu thừa trên da sẽ kết hợp với bã nhờn, bụi bẩn, lớp trang điểm… sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc và hình thành nên mụn.

Từ việc hiểu rõ bản chất của mụn đầu đen và nốt ruồi, ta thấy chúng không liên quan gì đến nhau. Do vậy, nếu vẫn còn đang băn khoăn mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không thì bạn có thể yên tâm là không rồi nhé.

Hướng dẫn cách phòng ngừa mụn đầu đen

Cần vệ sinh da mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn đầu đen
Cần vệ sinh da mặt đúng cách để ngăn ngừa mụn đầu đen

Mặc dù không hình thành nốt ruồi nhưng mụn đầu đen cũng gây ra không ít rắc rối cho chị em. Vấn đề dễ thấy nhất là da mặt sẽ không còn mịn màng, sáng láng, gây mất thẩm mỹ và cả sự tự tin. Do đó, việc chúng ta cần làm là áp dụng các biện pháp phòng ngừa mụn đầu đen xuất hiện. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể áp dụng:

  • Việc trước tiên cần làm là phải vệ sinh sạch sẽ và đúng cách: Bạn cần tẩy trang, rửa mặt bằng sữa rửa mặt mỗi ngày. Đồng thời, nên tẩy tế bào chết khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.
  • Các đồ dùng thường xuyên tiếp xúc với da mặt như chăn, ga, gối, khẩu trang, mũ… cần giữ gìn sạch sẽ.
  • Không nên nặn mụn và tránh việc dùng tay để sờ lên mặt.
  • Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, các thực phẩm nhiều dầu mỡ, các đồ ăn nhanh…
  • Nên duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, như: không thức khuya, tránh căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nghe nhạc để giải trí…
  • Đối với những người bị rối loạn nội tiết tố, nên bổ sung các loại thuốc cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, cần lưu ý là phải sử dụng đúng theo sự chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng.
  • Tránh đến những nơi ô nhiễm, nhiều khói bụi. Nếu phải làm việc trong những môi trường này, cần đeo khẩu trang hoặc đồ bảo hộ. Sau đó, phải vệ sinh da thật sạch sẽ.

Trên đây là lời giải đáp cho vấn đề mụn đầu đen không nặn có thành nốt ruồi không và một số biện pháp phòng ngừa. Các loại mụn trên da đa phần đều bắt nguồn từ những thói quen không tốt. Do đó, hãy chú ý thay đổi những thói quen tiêu cực để tốt cho sức khỏe, đồng thời có một làn da đẹp hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu? Nên điều trị ở đâu cho tốt?

Hút mụn đầu đen giá bao nhiêu tiền? Ở đâu tốt?

Không chỉ có chị em phụ nữ mà đàn ông cũng có thể bị mụn đầu đen trên da. Để khắc phục, đi hút mụn là phương pháp mang lại...

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng nghệ: Hết sạch mụn sau 1 đêm

Trị mụn đầu đen bằng nghệ là bí quyết làm đẹp của phái nữ. Các công thức từ nguyên liệu này có khả năng loại bỏ nốt mụn cứng đầu...

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét: Loại nào tốt?

Trị mụn đầu đen bằng mặt nạ đất sét đang được nhiều bạn gái lựa chọn. Vì mặt nạ đất sét có tác dụng làm sạch da, đào thải bụi...

Bột đậu đỏ trị mụn đầu đen

Cách dùng bột đậu đỏ trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết

Bột đậu đỏ từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp lí tưởng, dùng để dưỡng da và điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu...

Xóa mụn đầu đen bằng dầu tẩy trang

Mẹo xóa mụn đầu đen đơn giản bằng dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang nếu được sử dụng đúng cách có thể giúp bạn xóa sạch mụn đầu đen. Bản thân sản phẩm này được tạo ra với nhiệm vụ lấy...

Loại bỏ mụn đầu đen chỉ với 1 thìa dầu dừa siêu dễ làm

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm đơn thuần, dầu dừa còn có khả năng trị mụn đầu đen và nuôi dưỡng làn khỏe mạnh, mịn màng. Chỉ với 1 thìa dầu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn