8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Mụn trứng cá kéo dài bao lâu? Có tự hết không?

Theo thống kê, có đến 80% bệnh nhân bị mụn trứng cá ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Mụn trứng cá hình thành dễ gây sưng tấy, đau nhức, viêm nhiễm, mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Vậy mụn trứng cá kéo dài bao lâu? Điều này sẽ được giải đáp rõ trong bài viết dưới đây.

Mụn trứng cá kéo dài bao lâu
Mụn trứng cá gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Mụn trứng cá kéo dài bao lâu?

Thực tế, rất nhiều trường hợp người bệnh bị mụn trứng cá. Những nốt mụn trứng cá hình thành quá nhiều trên khuôn mặt và cơ thể khiến bạn gái mất tự tin. Với loại mụn này, bệnh nhân nên tiến hành thăm khám, điều trị kịp thời, tránh trường hợp mụn bị sưng viêm, lây lan sang các vùng da xung quanh.

Thời gian chữa khỏi mụn trứng cá còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như mức độ bị mụn, tình trạng cơ địa của từng người, làn da, phương pháp điều trị,… Mụn trứng cá kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu còn do quá trình chữa trị bệnh của bệnh nhân có kiên trì hay không. Với loại mụn này, người bệnh có thể phải chịu đựng chúng trong khoảng 2 – 3 năm nếu không chữa trị kịp thời.

Theo các bác sĩ da liễu cho biết, với những trường hợp bị mụn trứng cá, nếu người bệnh can thiệp, chữa trị sớm thì khả năng phục hồi làn da rất nhanh, các tổn thương ở da cũng nhanh chóng biến mất. Đồng thời, các vết sẹo lồi, sẹo lõm, vết thâm cũng được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, làn da trở nên mịn màng, mềm mại, giúp bạn trở nên tự tin hơn.

Nếu người bệnh chủ quan, không tiến hành điều trị thì các loại mụn trứng cá sẽ gia tăng nhanh chóng và ăn sâu xuống da, khiến cho làn da chuyển biến nặng thành mụn bọc, mụn mủ, thậm chí là dạng nang. Tình trạng này sẽ gây khó khăn cho việc điều trị bệnh và khả năng phục hồi lâu hơn. Bên cạnh đó, mụn trứng cá còn rất dễ để lại sẹo lồi, sẹo thâm, gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Đôi khi, mụn trứng cá có thể kéo dài cho đến khi bước bạn vào độ tuổi người lớn, nhất là phụ nữ. Họ sẽ chịu ảnh hưởng của mụn trứng cá trong khoảng thời gian dài. Đồng thời, mụn trứng cá sẽ xuất hiện thường xuyên khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Mụn trứng cá gây ảnh hưởng khiến cho người mắc phải thường xuyên bị đau nhức, sưng tấy, khó chịu tại vị trí mụn xuất hiện.

Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của mụn trứng cá, bạn nên nhanh chóng đến bệnh viện da liễu hoặc trung tâm điều trị mụn uy tín, chất lượng để được các chuyên gia tư vấn và đưa ra phương pháp chữa trị bệnh thích hợp. Cách làm này sẽ giúp tránh tình trạng mụn trứng cá lây lan sang các vùng da khác.

Mụn trứng cá có tự hết không?

Thông thường, mụn trứng cá sẽ xuất hiện phổ biến ở lứa tuổi dậy thì và nhanh chóng kéo dài cho đến lứa tuổi trưởng thành. Nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá là do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi nhanh chóng khiến cho các tuyến chất nhờn hoạt động mạnh hơn, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành các nốt mụn, ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ làn da.

Mụn trứng cá kéo dài bao lâu
Mụn trứng cá cần được chữa trị sớm.

Mụn trứng cá không thể tự khỏi nếu bạn không tiến hành thăm khám, chữa trị sớm. Rất nhiều trường hợp mụn trứng cá chuyển biến nặng, phá hủy làn da. Bệnh nhân sẽ dễ gặp phải tình trạng vết thâm, sẹo lõm, sẹo rỗ, viêm nang lông,… Việc điều trị khỏi mụn sẽ mất nhiều thời gian và tốn công sức, chi phí hơn. Tùy thuộc vào mức độ bị mụn trứng cá, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp chữa trị mụn thích hợp nhất.

Tuy nhiên, với một số trường hợp người bệnh bị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ, mụn có thể tự khỏi nếu bạn biết cách chăm sóc đúng cách. Nếu mụn trứng cá chỉ mới hình thành, bạn nên tiến hành điều trị sớm để tránh các tổn thương đáng tiếc cho làn da. Bên cạnh đó, chữa trị mụn trứng cá sớm sẽ hạn chế tình trạng xuất hiện quá nhiều vết sẹo trên làn da. Đồng thời giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng như mong muốn.

Lưu ý khi bị mụn trứng cá

Mụn trứng cá hình thành trên da khiến mọi người mất tự tin trong giao tiếp và gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày. Nếu không tiến hành điều trị sớm, mụn trứng cá có thể chuyển biến nặng, khiến da trở nên xấu xí. Dưới đây là một số lưu ý khi bị mụn trứng cá, người bệnh nên biết để sớm cải thiện làn da của mình.

Mụn trứng cá kéo dài bao lâu
Chế độ ăn uống hợp lý giúp cải thiện mụn trứng cá.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và các chất dinh dưỡng cần thiết khác
  • Uống đủ  2 lít nước mỗi ngày, tăng cường nước ép trái cây để giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn trứng cá
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng đến việc điều trị mụn trứng cá và khiến cho mụn chuyển biến nặng hơn
  • Không nên ăn những thức ăn quá ngọt, nhiều dầu mỡ hoặc chứa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 23 giờ để duy trì làn da khỏe mạnh
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng cách rửa mặt với loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần kháng khuẩn.
  • Tẩy trang sạch sẽ sau khi trang điểm, không nên để lớp trang điểm qua đêm khiến cho mụn trứng cá viêm nhiễm nặng hơn
  • Thường xuyên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để giúp loại bỏ chất bẩn và cân bằng độ đàn hồi cho da
  • Sử dụng các loại kem trị mụn chất lượng, uy tín theo chỉ định của bác sĩ da liễu
  • Tuyệt đối không được sử dụng kem trộn hoặc các loại kem trị mụn không rõ nguồn gốc
  • Tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị mụn, không nên bỏ lỡ điều trị giữa chừng
  • Hạn chế trang điểm để làn da được thông thoáng, tránh viêm nhiễm
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, khói bụi
  • Đeo khẩu trang khi ra ngoài, không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
  • Tiến hành xông hơi làn da với các nguyên liệu như vỏ cam, vỏ bưởi, lá tía tô, chanh,… để làn da được thông thoáng hơn, loại bỏ bụi bẩn bám trên da
  • Không được dùng tay nặn mụn trứng cá vì dễ khiến cho các nốt mụn viêm nhiễm, tổn thương nhiều hơn
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Không nên tự ý mua thuốc điều trị mụn trứng cá khi không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được: Mụn trứng cá kéo dài bao lâu? Nếu nhận thấy bản thân có các dấu hiệu xuất hiện mụn trứng cá, bạn nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống, chăm sóc làn da để giúp da nhanh chóng khỏi mụn, mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Cùng chuyên mục

Mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng tỏi đơn giản, hiệu quả nhanh

Mách bạn cách trị mụn trứng cá bằng tỏi đơn giản, hiệu quả nhanh

Tỏi là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, được các nhà nghiên cứu chứng minh là tốt cho sức khỏe. Nhờ vào hợp chất sulfur và allicin mà...

Những điều cần biết khi dùng bia trị mụn trứng cá

Dùng bia trị mụn trứng cá có thực sự hiệu quả?

Bia là loại thức uống vô cùng quen thuộc, đặc biệt là đối với phái nam. Ngoài nhiệm vụ không thể thiếu trên bàn tiệc thì bia còn có công...

Baking soda có nhiều công dụng trong việc điều trị mụn trứng cá

Thử ngay cách trị mụn trứng cá bằng baking soda

Mụn trứng cá là bệnh da liễu thường gặp, có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, tình trạng này xuất hiện do một số nguyên nhân như...

9 cách trị mụn bằng nha đam cho làn da sạch mụn

Trị mụn bằng nha đam là một biện pháp dân gian đã được phái đẹp tin dùng và áp dụng thành công. Phương pháp này giúp đánh tan các loại...

Bị mụn trứng cá có nên nặn không? [Chuyên gia giải đáp]

Bị mụn trứng cá có nên nặn không là câu hỏi của rất nhiều chị em. Những người mắc phải tình trạng này thường rất khó chịu và cảm thấy...

Mặt bị mụn trứng cá

Hành trình dứt điểm nỗi ám ảnh mụn trứng cá sau 5 năm của cô sinh viên du lịch

Ngắm nhìn khuôn mặt chi chít mụn trong gương, tôi thấy tuyệt vọng vì ngoại hình của chính mình. Lỗ chân lông to, mụn bủa vây từ trán đến cằm,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn