Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì? Hình ảnh và chi phí thực hiện

Nâng mũi cấu trúc 4D là một trong những phương pháp nâng mũi được lựa chọn phổ biến hiện nay, cứ trung bình 100 người nâng mũi thì có đến gần 80% chọn nâng mũi bằng công nghệ này.  Nhiều người lầm tưởng rằng nâng mũi cấu trúc 4D cũng giống nâng mũi S-line hay L-line, thế nhưng thực tế đây là nhận định chưa đúng. Nếu bạn đang băn khoăn nâng mũi cấu trúc 4D là gì, chi thực hiện ra sao thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết này. 

Tìm hiểu về nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi cấu trúc 4D là gì?

Nâng mũi cấu trúc 4D là phương pháp thẩm mỹ được cho là tiên tiến nhất hiện nay, không giống với phương pháp nâng mũi S-line, L-line và có thể cải thiện được nhược điểm của các hình thức nâng mũi này. Phương pháp này sử dụng sụn tự thân cho toàn bộ đầu mũi, giúp chỉnh sửa cấu trúc mũi cho người thực hiện. Bên cạnh đó, một số trường hợp, bác sĩ sẽ kết hợp sụn tự thân (lấy từ vành tai) kết hợp với sụn sinh hợp có tính mềm dẻo cao để tái cấu trúc dáng mũi.

Nâng mũi cấu trúc 4D có nhiều kỹ thuật như nâng mũi D, nâng mũi cấu trúc tự thân, nâng mũi cấu trúc 4D NanoForm
Nâng mũi cấu trúc 4D có nhiều kỹ thuật như nâng mũi D, nâng mũi cấu trúc tự thân, nâng mũi cấu trúc 4D NanoForm

Đây là công nghệ có khả năng tái cấu trúc hoàn toàn vùng mũi gồm các vị trí như xương mũi, trụ mũi, sống mũi, đầu mũi, vách ngăn. Được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ nâng mũi 3D cùng kỹ thuật dựng mũi 4D bằng chất liệu sụn tự thân giúp bảo vệ đầu mũi, giúp hạn chế các trường hợp như lộ sụn, tụt sống, bóng đỏ so với các phương pháp nâng mũi thông thường. 

Cụ thể, khi nâng mũi cấu trúc 4D, bác sĩ tiến hành mài xương, chỉnh hình cho bệnh nhân có mũi gồ cao, không thẳng. Tiếp đó gọt giũa, điều chỉnh dáng mũi rồi nâng mũi bằng chất liệu sụn, đặt sụn tự thân cho đầu mũi để nâng cao vùng sống mũi, đồng thời tạo hình mũi L-line hoặc S-line cho từng khuôn mặt, giúp dáng mũi trở nên tự nhiên và thanh thoát hơn. Phần sụn tự thân được dùng để dựng phần trụ mũi là sụn vách, tiếp đó dùng sụn vành tai bọc đầu mũi và hoàn thiện bằng sụn Nanoform. Phương pháp này vừa mang đến vẻ đẹp tự nhiên, vừa đảm bảo an toàn, không gây ra hiện tượng bài xích cho cơ thể.

Chi phí của các phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D

Hiện nay, có 3 kỹ thuật nâng mũi cấu trúc 4D là nâng mũi 4D, nâng mũi cấu trúc 4D tự thân, nâng mũi cấu trúc 4D NanoForm:

Nâng mũi cấu trúc 4D 

  • Đối tượng áp dụng: Người mũi tẹt, mũi lệch vẹo, đầu mũi to, thô bè, mũi biến dạng do phẫu thuật hỏng hoặc tai nạn
  • Chất liệu: Sụn sinh học định hình cao cấp Hàn Quốc kết hợp với sụn tự thân
  • Chi phí: 30 – 35 triệu

Nâng mũi cấu trúc 4D NanoForm

  • Đối tượng áp dụng: Người dị ứng chất liệu độn silicon, người mũi mắc nhiều khuyết điểm cùng lúc
  • Chất liệu: Sụn NanoForm mô phỏng tới hơn 90% cấu trúc sụn tự thân và sụn tự thân tái cấu trúc toàn diện đầu mũi
  • Chi phí: 55 triệu

Nâng mũi cấu trúc 4D tự thân

  • Đối tượng áp dụng: Người dị ứng sụn nhân tạo, mũi mắc nhiều khuyết điểm khó, người mong muốn sở hữu dáng mũi tự nhiên
  • Chất liệu: 100% sụn tự thân giúp chỉnh sửa toàn diện dáng mũi
  • Chi phí: 75 triệu.

Đối tượng áp dụng

Phương pháp nâng mũi 4D phù hợp với những đối tượng sau đây:

  • Người trên 18 tuổi, không có bất kỳ thay đổi sinh lý nào ở thời điểm nâng mũi
  • Người có dáng mũi không cần can thiệp quá sâu để đảm bảo sự tự nhiên cho dáng mũi
  • Khách hàng có sống mũi tẹt, thấp, đầu mũi nhiều khuyết điểm, muốn dáng mũi đẹp chuẩn
  • Khách hàng đáp ứng được các điều kiện sức khỏe như không mắc bệnh nan y, bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường, máu khó đông, không ốm đau trong khoảng thời gian chuẩn bị nâng mũi… 
  • Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Một số hình ảnh nâng mũi:

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D

Sở dĩ phương pháp nâng mũi này được đánh giá cao và được nhiều người tin tưởng nhất hiện nay vì những ưu điểm sau đây:

  • Phù hợp với nhiều cơ địa: Các phương pháp, kỹ thuật nâng mũi khác thường chỉ dùng chất liệu sụn nhân tạo, tuy nhiên, chất liệu này không phải ai cũng có thể áp dụng. Rất nhiều trường hợp xảy ra tình trạng bài xích, khó có thể tương thích hoàn toàn với cơ thể gây ảnh hưởng cho người nâng mũi. Trong khi đó, công nghệ nâng mũi cấu trúc 4D sử dụng sụn tự thân kết hợp với sụn nhân tạo, do đó hiếm khi xảy ra tình trạng bài xích.
  • Khả năng tái cấu trúc toàn diện: Có khả năng khắc phục được các khuyết điểm của dáng mũi ngay ở cả phần trụ và phần chóp nhờ ứng dụng công nghệ chỉnh hình hiện đại. Sau khi nâng, dáng mũi được thay đổi hoàn toàn, phần sống mũi cao, thẳng tự nhiên, cân đối với tỷ lệ không mặt, dáng mũi cao thanh thoát, thon gọn. Hầu như các trường hợp nâng mũi bằng phương pháp này đều hài lòng với kết quả.
  • Khắc phục được tình trạng hỏng mũi sau nâng: Nâng mũi chỉ đạt độ thẩm mỹ cao và an toàn khi được thực hiện ở những cơ sở uy tín, trang thiết bị hiện đại và rất dễ xảy ra các biến chứng như lộ sóng, bóng đỏ, tụt sụn, tràn filler… Các trường hợp này có thể áp dụng công nghệ 4D để khắc phục, trước đó bác sĩ sẽ thăm khám, xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý phù hợp. 

Điểm khác biệt giữa nâng mũi cấu trúc 4D và nâng mũi cấu trúc 3D

Nâng mũi cấu trúc 3D và 4D đều là những phương pháp được ưa chuộng hiện nay, hai phương pháp này có điểm khác biệt như sau:

  • Nâng mũi cấu trúc 3D: Còn được gọi là nâng mũi S-line D, khá tương đồng với cấu trúc nâng mũi 4D, có kết hợp sụn tự thân và sụn nhân tạo để khắc phục khuyết điểm của dáng mũi. Tuy nhiên, sụn nhân tạo của phương pháp nâng mũi 3D là sụn Gore-tex (sụn sinh học). 
  • Nâng mũi cấu trúc 4D: Phương pháp này cũng kết hợp sụn tự thân với sụn nhân tạo, tuy niên sụn nhân tạo được sử dụng là sụn Nanoform. Loại sụn này được đánh giá cao về mức độ tương thích với cơ thể người, hiếm khi xảy ra trường hợp bóng đỏ, lộ sóng…

    Nâng mũi cấu trúc 4D có mức độ tương thích với cơ thể người cao, hiếm khi xảy ra trường hợp bài xích do sử dụng sụn tự thân
    Nâng mũi cấu trúc 4D có mức độ tương thích với cơ thể người cao, hiếm khi xảy ra trường hợp bài xích do sử dụng sụn tự thân

Nhìn chung, phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D, sử dụng sụn tự thân, có khả năng chỉnh sửa cấu trúc mũi. Trong khi đó, phương pháp nâng mũi S-line, L-line 3D chỉ sử dụng một phần sụn tự thân, phần còn lại dùng sụn nhân tạo. Thời gian thực hiện của phương pháp nâng mũi 3D là 60 phút, còn thời gian thực hiện của nâng mũi 4D kéo dài đến 60 – 90 phút. 

Nhiều trung tâm, cơ sở thẩm mỹ quảng cáo nâng mũi 4D chi phí rẻ nhưng thực tế phương pháp này có chi phí cao, do thời gian phẫu thuật lâu, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các phương pháp phẫu thuật khác. Nếu có ý định lựa chọn phương pháp này thì cần tìm hiểu thật kỹ, tránh trường hợp gặp phải các cơ sở thẩm mỹ “treo đầu dê bán thịt chó”.

Quy trình nâng mũi cấu trúc 4D

Nâng mũi 4D giúp nâng cao sống mũi, tái cấu trúc toàn diện dáng mũi, giúp bạn sở hữu dáng mũi hài hòa với đường nét khuôn mặt. Với những trường hợp khó, cần can thiệp chỉnh xương thì bác sĩ sẽ siêu âm dưới sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng. Trừ những trường hợp này, quy trình nâng mũi thường như sau:

  • Bước 1: Thăm khám và tư vấn để nắm rõ tình trạng mũi và tư vấn các dáng mũi phù hợp, giúp tổng thể gương mặt hài hòa.
  • Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát nhằm nắm được tình trạng sức khỏe của khách hàng và xác định xem có thể thực hiện được phẫu thuật hay không
  • Bước 3: Phác đồ dáng mũi dựng hình ảnh 3D giúp khách hàng biết được dáng mũi và khuôn mặt của mình sau khi phẫu thuật
  • Bước 4: Khử trùng, gây tê để bạn không có cảm giác đau nhức trong quá trình phẫu thuật, đồng thời cũng giúp giảm sưng hậu phẫu
  • Bước 5: Bóc tách sụn tự thân, tái cấu trúc mũi, nẹp mũi sau phẫu thuật 
  • Bước 6: Chăm sóc mũi sau khi nâng, theo dõi sát sao và tái khám theo đúng lịch.

Một số mốc quan trọng cần lưu ý:

  • Ngày thứ 2 sau phẫu thuật để hút dịch, tránh tình trạng ứ dịch, nhiễm trùng có thể gây ra biến chứng
  • Ngày thứ 7 – 10 cần đến cơ sở thẩm mỹ để tháo nẹp
  • Ngày thứ 10 cần quay lại tái khám để được cắt chỉ. 

Hướng dẫn chăm sóc sau khi nâng mũi

Sau nâng mũi, bạn sẽ được các bác sĩ và đội ngũ trợ lý tư vấn, dặn dò những vấn đề cần chú ý sau khi nâng mũi, cách chăm sóc để hỗ trợ quá trình hồi phục. Sau khi nâng mũi, bạn cần chăm sóc vết thương như sau:

  • Trong 1 tháng đầu tiên, cần tránh va chạm vào mũi, tránh vận động mạnh, tránh nằm nghiêng một bên 
  • Giữ khô vết thương, thường xuyên lau rửa bằng nửa muối sinh lý trong những ngày đầu, nhớ chườm lạnh trong 48 giờ đầu tiên và chườm nóng nếu vẫn còn bầm tím
  • Uống nhiều nước, ăn đủ chất, tăng cường ăn rau xanh, củ quả, thực phẩm chế biến ở dạng mềm, lỏng như cháo súp, tránh nhai cắn mạnh để không ảnh hưởng đến mũi. Kiêng các thực phẩm có thể ảnh hưởng đến dáng mũi như thịt bò, hải sản, rau muống, trứng, nếp, rượu bia, thuốc lá… trong ít nhất 1 tháng đầu
  • Sau phẫu thuật, nên đi lại nhẹ nhàng, tránh ngồi hoặc nằm quá lâu một vị trí để giúp khí huyết lưu thông, hỗ trợ quá trình phục hồi
  • Dùng thuốc đúng giờ đủ liều và tuân theo chế độ chăm sóc mà bác sĩ chỉ định, tái khám đúng lịch để theo dõi tình trạng hồi phục của dáng mũi.

Nâng mũi cấu trúc 4D có đau không? Bao lâu thì lành? 

Đa số các cuộc phẫu thuật có xâm lấn đều gây cảm giác khó chịu cho người thực hiện. Với phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D, đây là một tiểu phẫu đơn giản, trong phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê để giúp bạn giảm cảm giác khó chịu nên sẽ không gây đau đớn khi nâng mũi. Sau khi nâng, bạn cần nghỉ ngơi, chăm sóc cẩn thận trong ít nhất 1 tháng để dáng mũi hồi phục tốt nhất.

Nâng mũi cấu trúc 4D ít gây đau đớn, khó chịu cho người thực hiện
Phương pháp nâng mũi này ứng dụng công nghệ hiện đại ít gây đau đớn, khó chịu cho người thực hiện

Quá trình hồi phục như sau:

  • Trong 3 ngày đầu: Mũi vẫn còn sưng tấy, bầm tím và đau rát tại vùng quanh mắt, quanh mũi, gò má và giảm dần qua từng ngày, sau 5 ngày thì sẽ hoàn toàn mất hẳn. Tuy nhiên, với những người cơ địa dữ, thời gian sưng đau sẽ kéo dài hơn bình thường, lúc này bạn cũng không cần quá lo lắng. 
  • Sau 5 – 7 ngày: Vết khâu bắt đầu lành, vùng mũi hết sưng tím, khuôn mặt trở lại như ban đầu. Thời điểm này, bạn cần vệ sinh vết thương cẩn thận theo hướng dẫn để tránh nhiễm trùng.
  • Sau 7 – 10 ngày: Khi vùng mũi đã tương đối ổn định, khách hàng trở lại cơ sở thẩm mỹ và cắt chỉ theo lịch hẹn của bác sĩ, tránh vận động mạnh, hoạt động thể thao để không ảnh hưởng vết mổ.
  • Sau 1 tháng: Dáng mũi đã ổn định, dần đẹp như ý, thon gọn và không lo bị lệch vẹo khi vận động mạnh. Khách hàng cần tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra dáng mũi.

Trên đây là một số thông tin về phương pháp nâng mũi cấu trúc 4D có thể bạn chưa biết. Mặc dù đây là tiểu phẫu, tuy nhiên để có được kết quả nâng mũi ưng ý, đảm bảo an toàn sau quá trình nâng mũi, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, được cấp phép của Bộ Y tế để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”. 

Cùng chuyên mục

Nguyên nhân gây nâng mũi đầu mũi bị to và cách xử lý

Nâng mũi đầu mũi bị to và các biện pháp xử lý

Nâng mũi đầu mũi bị to có thể là do bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn kém, chọn sai phương pháp thực hiện hoặc do nhiễm trùng...

Nâng mũi L Line là gì? Có vĩnh viễn không? Giá bao nhiêu?

Nâng mũi L Line là phương pháp thẩm mỹ mũi dành cho nam giới và nữ giới khi muốn sở hữu một dáng mũi thẳng tắp và lai Tây. Kỹ...

Sau nâng mũi có ăn mì tôm được không? Lời khuyên từ bác sĩ

Mì tôm là một trong những món ăn ưa thích của nhiều người bởi giá rẻ, hương vị đa dạng và tính nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, "Nâng mũi...

Sau nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Sau nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Chế độ chăm sóc hậu phẫu là một trong những yếu tố quyết định kết quả thẩm mỹ. Nhiều phụ nữ băn khoăn: "Sau nâng mũi bao lâu thì đi...

Nâng Mũi Cấu Trúc Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút

Nâng mũi cấu trúc là một trong những phương pháp nâng mũi toàn diện nhất hiện nay. Phương pháp này giúp chỉnh sửa hiệu quả toàn bộ dáng mũi, khắc...

Độn cằm là gì? Quy trình và chi phí thực hiện

Độn cằm là phương pháp thẩm mỹ có thể khắc phục khuyết điểm cằm ngắn, cằm lẹm, dáng cằm thô và mất cân đối với cấu trúc khuôn mặt. Hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn