Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng khá tốt

Hiện tại có rất nhiều phương pháp chữa bệnh viêm họng. Trong đó, ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng rất tốt. Đây là cách chữa trị được rất nhiều người áp dụng để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau rát, sưng tấy, ngứa ngáy,… ở cổ họng hiệu quả.

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng
Ô mai giúp cải thiện các triệu chứng bệnh viêm họng.

Công dụng chữa viêm họng của ô mai

Rất nhiều người ngạc nhiên bởi hiệu quả bất ngờ của ô mai trong việc chữa trị bệnh viêm họng. Ô mai là món ăn được nhiều người yêu thích và cũng là bài thuốc điều trị bệnh viêm họng rất quen thuộc. Trong dân gian, mọi người sử dụng ô mai để cải thiện các triệu chứng do bệnh viêm họng gây ra nhanh chóng. Bệnh nhân có thể ngậm ô mai trong khoảng vài phút đã có thể giảm thiểu tình trạng đau rát cổ họng hiệu quả.

Ô mai là món ăn được chế biến từ quả mơ với một số công đoạn khác nhau. Loại quả này được phơi trong mát cho đến khi héo khô thì đem ngâm với muối. Sau đó, vớt quả mơ ra và tiếp tục phơi khô và ngâm muối cho đủ 9 lần. Thực hiện xong các bước, quả mơ sẽ nhanh chóng săn lại và có màu đen. Người bệnh viêm họng có thể ngậm ô mai để cải thiện các triệu chứng bệnh viêm họng.

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng
Viêm họng gây đau rát, khó chịu ở cổ họng của người bệnh.

Theo Đông y, ô mai có tác dụng hỗ trợ trung hòa sức khỏe và cân bằng âm dương, chữa rối loạn tiêu hóa, giảm chướng bụng. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp trị ho, chữa viêm họng, khản tiếng, phục hồi sức khỏe,… Kết hợp ô mai với nhiều nguyên liệu khác như gừng, cam thảo, mật ong,… để cải thiện các triệu chứng bệnh viêm họng.

Hiệu quả điều trị viêm họng bằng ô mai còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ mắc bệnh của từng người. Thông thường, chỉ những trường hợp nhẹ, bệnh nhân mắc bệnh viêm họng mới có thể cải thiện được các triệu chứng bệnh. Nếu bị đau rát cổ họng lâu ngày, người bệnh nên sớm thăm khám, điều trị bệnh. Ô mai được xem là giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng và không giảm triệu chứng bệnh hoàn toàn. Do đó, bệnh nhân nên chủ động trong việc khám chữa bệnh của mình.

Bài thuốc ngậm ô mai chữa viêm họng

Chỉ cần ngậm ô mai hoặc kết hợp với nguyên liệu này với các loại thảo dược khác, người bệnh đã có ngay bài thuốc chữa viêm họng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh nhân không được lạm dụng. Sử dụng quá nhiều ô mai sẽ gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là bài thuốc ngậm ô mai chữa viêm họng, bệnh nhân có thể tham khảo.

# Bài thuốc 1: Ngậm ô mai chữa viêm họng

Đây là phương pháp chữa trị viêm họng đơn giản nhất, người bệnh có thể áp dụng để cải thiện các triệu chứng viêm họng, nhất là khi thời tiết chuyển lạnh. Khi gặp phải các biểu hiện như đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy cổ họng,… bệnh nhân có thể sử dụng ô mai để ngậm vào họng để giúp cổ họng dễ chịu hơn.

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng
Ngậm ô mai giúp cải thiện bệnh viêm họng

Phương pháp ngậm ô mai chữa viêm họng sẽ thích hợp cho bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ. Người bệnh có thể sử dụng các loại ô mai với hương vị khác nhau tùy theo sở thích của bản thân mình. Vị chua và một số thành phần có trong ô mai sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh hiệu quả. Bệnh nhân nên áp dụng đều đặn cách chữa trị này để cải thiện bệnh.

# Bài thuốc 2: Chữa viêm họng, đau rát họng

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ô mai mơ muối (4g)
  • Cam thảo (5g)
  • Lá chanh (4g)
  • Gừng sống (2g)

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đem tất cả các nguyên liệu cho vào ấm nấu với 700 ml nước
  • Tiếp đến, bạn đem nấu nước cho đến khi chỉ còn 300 ml nước.
  • Sử dụng nước này để ngậm hoặc  uống 3 lần mỗi ngày. Đồng thời, người bệnh nên nên uống hỗn hợp khi còn ấm để đạt hiệu quả tốt nhất
  • Áp dụng liên tục cách chữa trị này trong khoảng 10 ngày để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh viêm họng

# Bài thuốc 3: Chữa viêm họng, ho có đờm

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ô mai (12g)
  • Vị hoa hòe (12g)
  • Vỏ rễ dâu (12g)

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đem tất cả các nguyên liệu cho vào ấm và nấu chung với 750ml nước
  • Người bệnh đun nước sao cho hỗn hợp chỉ còn lại khoảng 300 ml nước.
  • Chia nước này ra làm 3 lần uống trong ngày và uống khi nước còn ấm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nước để ngậm liên tục trong họng.
  • Bệnh nhân có thể áp dụng cách làm này 10 ngày để giảm nhanh các triệu chứng viêm họng, tăng cường sức khỏe.

Các loại ô mai chữa bệnh viêm họng

Để giảm nhanh các triệu chứng do bệnh viêm họng gây ra, người bệnh có thể sử dụng ô mai. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nguyên liệu được sử dụng để chế biến ô mai. Mỗi loại ô mai sẽ có những công dụng chữa trị bệnh riêng. Với căn bệnh viêm họng, bệnh nhân nên lựa chọn các loại ô mai sau đây để giúp hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiệu triệu chứng đau rát, nuốt nghẹn ở cổ họng.

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng
Một số loại ô mai giúp cải thiện bệnh viêm họng

1. Ô mai mơ muối

Đây là loại ô mai dẻo, rất tốt cho sức khỏe con người. Ô mai mơ muối thường có vị thanh của mơ, vị mặn của muối. Người bệnh có thể sử dụng ô mai mơ muối để ngậm hoặc nhâm nhi trực tiếp để hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng.

2. Ô mai sấu

Đây là ô mai có vị chua, được chế biến khéo léo kết hợp với vị mặn của muối và vị ngọt của đường. Nếu sử dụng thường xuyên, người bệnh sẽ giảm thiểu được các triệu chứng của bệnh viêm họng.

3. Ô mai quất mật ong

Quả quất được sử dụng để chế biến thành ô mai với hương vị rất riêng. Kết hợp quất với mật ong sẽ tạo nên bài thuốc chữa bệnh viêm họng hiệu quả. Vị ngọt của mật ong hòa quyện với vị chua của quất giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng, cảm sốt cho người bệnh.

4. Ô mai vỏ cam

Khi ăn cam, bạn có thể sử dụng vỏ cam để chế biến thành ô mai chữa trị bệnh viêm họng. Ô mai vỏ cam có mùi hăng, dai kết hợp với vị ngọt của đường sẽ giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh viêm họng.

5. Ô mai táo mèo

Loại ô mai này có 3 hương vị rất đặc trưng: chua, chát, ngọt. Đây là món ăn được rất nhiều phụ nữ yêu thích giúp giảm cân. Bên cạnh đó, sử dụng ô mai táo mèo còn hỗ trợ điều trị bệnh viêm họng hiệu quả.

6. Ô mai gừng

Với cách chế biến đơn giản, ô mai gừng có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị bệnh viêm họng. Đây còn là bài thuốc có tác dụng giữ ấm cơ thể, cải thiện các triệu chứng đau rát cổ họng khi thời tiết chuyển lạnh.

Lưu ý ngậm ô mai chữa viêm họng

Khi sử dụng ô mai chữa viêm họng, người bệnh cần thực hiện đúng cách. Bên cạnh đó, bạn cần dùng đúng liều lượng để cải thiện bệnh. Tuyệt đối không nên lạm dụng gây tổn thương vòm họng, kích thích cổ họng gây ho nhiều và đau rát họng. Dưới đây là một số lưu ý cho người bệnh khi áp dụng cách chữa trị này.

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng
Súc miệng thường xuyên giúp kiểm soát bệnh viêm họng
  • Không được sử dụng ô mai ngắt quãng mà phải kiên trì thực hiện mới giảm được triệu chứng bệnh
  • Nếu mua ô mai cần tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng
  • Sử dụng loại ô mai với hương vị phù hợp để tránh gây kích ứng họng và khó chịu cho người bệnh
  • Lên thực đơn ăn uống hợp lý với đầy đủ các loại chất dinh dưỡng
  • Bổ sung nước ép trái cây cho cơ thể và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
  • Hạn chế sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Không được uống nước đá lạnh hoặc những thực phẩm lạnh, cay, nóng, nhiều dầu mỡ,…
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh viêm họng
  • Bảo vệ cổ họng khi thời tiết chuyển lạnh, điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức thích hợp
  • Vệ sinh vùng họng sạch sẽ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày.
  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường nhiều khói bụi, ô nhiễm
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh viêm họng khi không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng nhưng bệnh nhân không được quá chủ quan. Phương pháp này chỉ thích hợp với các người bệnh bị viêm họng ở mức độ nhẹ. Nếu bị viêm họng nặng, người bệnh nên tiến hành thăm khám, điều trị sớm. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục

Cách chữa viêm họng bằng quả sung đơn giản, hiệu quả

Thử ngay cách chữa viêm họng bằng quả sung siêu đơn giản

Chữa viêm họng bằng quả sung hiện nay vẫn chưa phổ biến như một số mẹo chữa dân gian khác. Tuy nhiên, những người sử dụng biện pháp này đều...

Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn

Tổng quan phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một phương pháp chữa trị mới không cần sử dụng thuốc. Phương pháp điều trị này được các chuyên gia đánh giá là...

Những điều cần biết về chữa viêm họng bằng rau diếp cá

Mẹo chữa viêm họng bằng nắm rau diếp cá sau vườn

Rau diếp cá là một loại rau ăn sống rất phổ biến hằng ngày, không những vậy nó còn được xem là một vị thuốc rất tốt được sử dụng...

Những điều cần biết về triệu chứng đau họng không ho không sốt

Bị đau họng không ho không sốt là bệnh gì, có nguy hiểm?

Bị đau họng không ho không sốt tưởng chừng như là dấu hiệu đơn giản vì nó không kèm theo những hiểu hiện phức tạp. Nhưng thực chất thì không...

Thông tin về Như thế nào là họng bình thường và cách phân biệt khi bị viêm

Họng bình thường và cách phân biệt khi bị viêm, bệnh…

Viêm họng là bệnh cực kỳ phổ biến hiện nay và bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh một cách dễ dàng. Nhưng ngược lại, không phải ai cũng...

7 Thuốc xịt trị viêm họng hạt hiệu quả và cách sử dụng an toàn

Thuốc xịt trị viêm họng hạt thường được sử dụng nhằm giảm viêm, phù nề, đau rát và ngứa ngáy ở cổ họng. Ngoài ra một số loại thuốc xịt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn