Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Tại sao dùng Vitamin C bị sạm da và cách xử lý

Đừng vội lo lắng và tin rằng bạn sẽ bị sạm da sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa Vitamin C, vì đó là một quan niệm sai lầm. Việc chăm sóc da của phái đẹp là một cuộc chơi nghiêm túc, vì thế mọi thứ có thể trở nên nguy hiểm nếu bạn cứ sử dụng các loại mỹ phẩm mà không nghiên cứu thông tin kỹ lưỡng. Nhưng đừng lo lắng, Nhà thuốc Việt chúng tôi luôn hỗ trợ bạn. Dưới đây là tất tần tật các thông tin mà bạn cần biết nếu đang nghi ngờ rằng dùng Vitamin C bị sạm da.

Vitamin C có công dụng gì với làn da của bạn?

Công thức hoá học của hoạt chất Vitamin C trong mỹ phẩm
Công thức hoá học của hoạt chất Vitamin C trong mỹ phẩm

Vitamin C đã được chứng minh là loại hoạt chất tuyệt vời trong các loại mỹ phẩm mà bạn nên có trên bàn trang điểm của mình. Đây là hoạt chất rất tiện dụng với nhiều lợi ích, có thể cứu bạn một bàn thua trông thấy trong nhiều tình huống, cụ thể như sau:

  1. Vitamin C giúp thúc đẩy việc sản xuất Collagen bằng việc duy trì chức năng của loại enzym hoạt hoá việc sản xuất Collagen.
  2. Làm giảm sự hình thành của nếp nhăn thông qua việc tẩy tế bào chết và thúc đẩy tân tạo Collagen.
  3. Làm mờ các vết sẹo mụn và sắc tố da thông qua việc ngăn chặn sự sản xuất dư thừa của sắc tố da Melanin cục bộ.
  4. Giúp nâng tông da trắng sáng và khôi phục vẻ đẹp nguyên bản của làn da thông qua việc kiểm soát việc sản xuất sắc tố da Melanin.
  5. Bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do nhờ tác dụng chống oxy hoá, bên cạnh các Vitamin khác như Vitamin A, Vitamin nhóm B, Vitamin E, Vitamin D, và Vitamin K.
  6. Làm chậm quá trình lão hoá bằng việc duy trì hàng rào chắn bảo vệ của da.

Liệu sử dụng mỹ phẩm có chứa Vitamin C có khiến bạn bị sạm da?

Mỹ phẩm chứa vitamin C
Một loại mỹ phẩm có chứa vitamin C

Không hề. Thực ra, Vitamin C có thể gây kích ứng trên làn da nhạy cảm khiến da bị bong tróc hoặc xuất hiện những mảng đỏ trên da, nhưng không thể làm sạm da. Điều quan trọng là cần phải nhận rõ sự khác biệt giữa các mảng đỏ xuất hiện do kích ứng và vết sạm da.

Các mảng đỏ do kích ứng được hình thành khi mỹ phẩm chứa Vitamin C tác động lên các tế bào da chết của bạn, dẫn tới sự thay đổi màu sắc của các tế bào này. Điều này có nghĩa là khi tế bào chết biến mất thì các mảng này cũng biến mất theo. Trong khi đó, vết sạm da xuất hiện khi làn da của bạn bị tổn thương, dẫn tới việc các tế bào da sản xuất ra nhiều sắc tố Melanin hơn để bảo vệ bạn khỏi các thương tổn tại chỗ trên da tại chỗ.

Lưu ý khi sử dụng Vitamin C để phòng ngừa bị sạm da

Tuy bản thân hoạt chất Vitamin C trong mỹ phẩm không khiến bạn bị sạm da, nhưng hoạt chất này có tính không bền, dễ bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố mà nếu không chú ý kỹ, có thể khiến bạn bị sạm da. Dưới đây, chúng tôi xin liệt kê 4 lưu ý thường gặp khi bạn sử dụng mỹ phẩm có chứa Vitamin C để phòng ngừa bị sạm da.

Thoa mỹ phẩm lên mặt hình ảnh
Sử dụng vitamin C sai cách có thể gây sạm da

#1 Sử dụng kem chống nắng đúng cách

Nếu bạn đang dùng Vitamin C vào buổi sáng hàng ngày, hãy chắc chắn rằng bạn nhớ dùng kèm kem chống nắng. Nếu không, bạn sẽ thấy mình dễ bị sạm da hay đổi sang màu khác như màu đỏ sậm. Đó là bởi vì Vitamin C là một chất có hoạt tính mạnh, tuy nhiên hoạt chất này không bền mà dễ bị biến đổi do phản ứng với không khí, với ánh sáng và nhiệt độ trong môi trường, khiến da bạn trở nên sạm hơn (tối màu hơn).

Nên sử dụng các loại kem chống nắng phổ rộng, chống được cả tia UVA và UVB, đồng thời tuân thủ cách dùng khuyến nghị là nên thoa lại sau 2 đến 3 giờ để làn da của bạn được bảo vệ tối đa. Việc sử dụng phối hợp mỹ phẩm có chứa Vitamin C và kem chống nắng còn giúp hiệp đồng tác dụng để nâng cao hiệu quả cho da.

#2 Sử dụng mỹ phẩm có chứa Vitamin C ở nồng độ phù hợp

Nhiều bạn nữ với mong muốn trắng da nhanh chóng thường sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa Vitamin C nồng độ cao ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, việc sử dụng ngay nồng độ quá cao sẽ khiến da bị kích ứng mạnh hơn do làm tăng độ nhạy cảm của da.

Để phòng ngừa các phản ứng kích ứng có thể xảy ra giữa Vitamin C và làn da của bạn, nên làm các test áp da (patch test) trước khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm. Nên chọn nồng độ nhỏ nhất có tác dụng (khoảng 8 đến 10%), rồi tăng từ từ lên. Đặc biệt, bạn hãy ưu tiên các loại mỹ phẩm có chứa hoạt chất là các dạng muối của Vitamin C như Natri Ascorbyl Photphat vì tính ổn định và khả năng tương thích cao với tất cả các loại da. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng thêm các loại serum có bổ sung Vitamin E nhằm giúp tăng khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hoá và tăng cường hàng rào bảo vệ da.

#3 Không dùng mỹ phẩm chứa Vitamin C đã bị oxy hoá

Khi serum vitamin C đổi sang màu vàng hoặc cam là lúc sản phẩm đã bị oxy hoá 1 phần, bạn nên sử dụng nhanh để tránh lãng phí. Nếu màu đã chuyển sang nâu sậm là vitamin C đã hoàn toàn mất tác dụng, bạn không nên tiếp tục sử dụng.

#4 Nên có thời gian nghỉ giữa các bước dưỡng da

Về mặt hoá học, Vitamin C dùng trong mỹ phẩm thường là dạng axit ascorbic nên có độ pH < 5, trong khi đa phần các sản phẩm dưỡng da khác như kem dưỡng, dầu dưỡng hay kem chống nắng… đều có độ pH lớn hơn, thường là khoảng từ 5 – 6. Do đó, nếu bạn thoa serum rồi lập tức thực hiện các bước skincare tiếp theo thì Vitamin C sẽ có tương tác với các hoạt chất khác gây giảm hoặc mất tác dụng. Đặc biệt, nếu không có thời gian nghỉ giữa các bước skincare thì càng khiến da dễ kích ứng hơn do bản chất của tất cả các thành phần này đều là axit, khiến độ pH của da bị giảm mạnh gây mất cân bằng pH cho da.

Kết luận

Bên cạnh Vitamin C, như ở trên chúng tôi đã trình bày, còn một số Vitamin khác cũng được các chuyên gia da liễu khuyến nghị sử dụng vì cùng có hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường khả năng dưỡng trắng, chống lão hoá và tái tạo da vô cùng hiệu quả. Để tăng cường hiệu quả dưỡng da, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm các loại mỹ phẩm chứa các loại Vitamin đó, cũng như sử dụng thêm các viên uống bổ sung Vitamin tổng hợp trong quy trình dưỡng da hàng ngày của mình.

———————————————-

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, đừng ngần ngại mà liên hệ với đội ngũ Dược sĩ Tư vấn của chúng tôi theo các thông tin liên lạc dưới đây. Chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm, theo dõi và đọc bài viết!

Hệ thống Nhà thuốc Việt luôn sẵn sàng phục vụ và đồng hành vì sức khỏe của bạn và gia đình!

  • Website: nhathuocviet.vn
  • Hotline/Zalo: 0985508450
  • Địa chỉ chi nhánh 1: Số 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP HCM
  • Địa chỉ chi nhánh 2: Số 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP HCM

Cùng chuyên mục

Phương pháp làm đẹp bằng phi kim

Phi kim có tốt không? Quy trình thực hiện như thế nào?

Làm đẹp là một vấn đề không bao giờ hết hot. Mỗi năm đều có hàng loạt các sản phẩm, các phương pháp làm đẹp mới được đưa ra thị...

Có thể dùng cám gạo hoặc nước vo gạo để tắm trắng

14 Cách làm tắm trắng toàn thân tự nhiên an toàn tại nhà

Sở hữu một làn da trắng trẻo, mịn màng luôn là mơ ước của rất nhiều chị em. Thay vì áp dụng các phương pháp làm trắng da bằng các...

15 Kiểu tóc đẹp cho các nàng có mái tóc mỏng thưa

Tóc quá mỏng khiến phụ nữ mất tự tin trong giao tiếp và gương mặt cũng trở nên kém sắc, thiếu sức sống. Để nâng tầm nhan sắc, chị em...

Không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng đúng cách

Cách bôi kem chống nắng đúng cách không gây hại cho da

Có thể nói, kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da cần thiết, được xem là vật bất ly thân của nhiều chị em với tác dụng bảo vệ da...

Top 10 Son dưỡng môi tốt "giá cả phải chăng" được chị em ưa chuộng

Top 10 Son Dưỡng Môi Tốt “giá mềm” được chị em ưa chuộng

Ngoài việc chọn lựa cho mình một thỏi son đẹp thì sở hữu được cây son dưỡng môi tốt cũng cực kỳ quan trọng. Chắc hẳn các tín đồ làm...

Top 10 Viên uống Collagen Nhau thai cừu nhập khẩu tốt nhất

Từ lâu, nhau thai cừu đã được sử dụng để chăm sóc và cải thiện các vấn đề của da như tàn nhang, lão hóa, thâm sạm, da xỉn màu,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn