Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Hàu, trái cây, hải sản có vỏ, cá béo, ngũ cốc nguyên hạt, mật ong,… là các loại thực phẩm có khả năng tăng testosterone tự nhiên cho nam giới. Bên cạnh lợi ích đối với sinh lý nam, các loại thực phẩm này còn có tác dụng cải thiện sức khỏe, nâng cao thể trạng và tăng cường sức đề kháng.

thực phẩm tăng testosterone nam
Nam giới có thể bổ sung các loại thực phẩm lành mạnh để tăng testosterone tự nhiên

10 Thực phẩm giúp tăng testosterone tự nhiên cho nam giới

Testosterone là hormone chi phối sức khỏe tổng thể và sinh lý phái mạnh. Hormone này được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn (95%) và tuyến thượng thận (4%). Nồng độ testosterone tăng mạnh vào thời điểm dậy thì nhằm thúc đẩy sự phát triển hoàn chỉnh của cơ quan sinh dục, đồng thời thúc đẩy nam giới phát triển thể chất và hệ thần kinh trung ương.

Tuy nhiên từ năm 30 tuổi trở đi, nồng độ testosterone được sản xuất có xu hướng giảm dần theo thời gian. Chính vì vậy bắt đầu từ 45 – 50 tuổi, nam giới có thể gặp phải các rối loạn tình dục như suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di mộng tinh và yếu sinh lý.

Để tăng cường testosterone tự nhiên, nam giới có thể bổ sung một số loại thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn hằng ngày. Không chỉ tốt cho chức năng sinh lý, các loại thực phẩm này còn giúp nam giới cải thiện sức khỏe, nâng cao thể trạng và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

Một số loại thực phẩm có khả năng tăng cường testosterone tự nhiên nam giới nên bổ sung:

1. Hàu – Thực phẩm tăng cường testosterone cho nam giới

Hàu là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe – đặc biệt là sinh lý phái mạnh. Trong Đông y, hàu không chỉ là thực phẩm thông thường mà còn được sử dụng để bổ thận, tráng dương, cải thiện tình trạng suy giảm ham muốn, di mộng tinh và liệt dương ở cánh mày râu. Hàu là một trong những loại hải sản chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và đa dạng với các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, đồng, phốt pho, magie, kali,…

thực phẩm tăng testosterone nam
Hàu là một trong những loại thực phẩm giúp tăng testosterone và cải thiện sinh lý nam

Trong đó, kẽm có vai trò tổng hợp hormone testosterone ở nam giới, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, kẽm còn có kích thích sự phát triển của các tế bào miễn dịch (lympho T và B), từ đó cải thiện khả năng đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Để thúc đẩy tăng testosterone tự nhiên, nam giới nên bổ sung 2 – 3 bữa hàu/ tuần. Bên cạnh lợi ích đối với chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới, loại thực phẩm này còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch và duy trì hoạt động của não bộ.

2. Các loại hải sản có vỏ

Các loại hải sản có vỏ như nghêu, sò, bào ngư, ốc, tôm,… đều chứa hàm lượng đạm, kẽm và khoáng chất dồi dào. Hơn nữa, nhóm thực phẩm này hầu như không chứa chất béo bão hòa và ít calo hơn so với thịt đỏ. Vì vậy, nam giới nên bổ sung các loại hải sản có vỏ vào chế độ ăn (trung bình 2 – 3 bữa/ tuần) để cải thiện sức khỏe và thúc đẩy sản xuất hormone testosterone.

thực phẩm giúp tăng testosterone
Các loại hải sản có vỏ đều chứa nhiều kẽm – khoáng chất cần thiết để tạo ra testosterone

Khi chế biến các món ăn từ hải sản có vỏ, nên ưu tiên các phương thức chế biến như hầm, luộc, hấp, nấu súp hay canh để bảo toàn giá trị dinh dưỡng của món ăn, giúp cơ thể hấp thu và tiêu hóa tốt. Tránh các phương thức chế biến dễ gây đầy hơi và chướng bụng như hải sản nướng, chiên xào và các món ăn có quá nhiều gia vị.

3. Các loại cá béo – Nhóm thực phẩm tăng cường testosterone tự nhiên

Các loại cá béo như cá ngừ, cá thu, cá hồi,… tốt cho sức khỏe tổng thể nói chung và chức năng sinh lý của nam giới nói riêng. Nhóm thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nguồn đạm dồi dào, dễ chuyển hóa, ít năng lượng và không chứa chất béo bão hòa như các loại thịt đỏ. Protein tham gia vào quá trình trao đổi chất, sửa chữa các mô hư tổn, tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp. Bổ sung đạm vừa phải giúp nam giới duy trì thể trạng tốt, mạnh mẽ và bền bỉ hơn trong mỗi cuộc yêu.

thức ăn tăng testosterone
Nam giới nên bổ sung 3 bữa cá béo (cá hồi, cá thu, cá ngừ,…)/ tuần để cải thiện hormone testosterone

Ngoài ra, các loại cá béo còn giàu vitamin D và Omega 3. Vitamin D có vai trò tăng hấp thu canxi, cải thiện hệ thống xương khớp và hệ miễn dịch. Đồng thời thúc đẩy sản xuất testosterone và hỗ trợ làm chậm quá trình mãn dục nam.

Omega 3 được biết đến với tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, thị lực, hoạt động của não bộ và hệ thống xương khớp. Bên cạnh đó, loại axit béo này còn tác động tích cực đến chức năng sinh lý ở nam giới. Các nghiên cứu cho thấy, Omega 3 làm tăng nồng độ dopamine trong não, tạo ra cảm giác hưng phấn, kích thích ham muốn tình dục ở nam giới và tham gia vào quá trình sản sinh oxit nitric – chất làm giãn mạch máu và có vai trò quan trọng trong cơ chế cương dương.

Chính vì vậy, nam giới có thể bổ sung các loại cá béo 3 – 4 lần/ tuần để thúc đẩy sản xuất testosterone tự nhiên, duy trì sức khỏe xương khớp và nâng cao thể trạng. Bên cạnh Omega 3 và vitamin D, nhóm thực phẩm này còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những nhóm thực phẩm tốt cho sinh lý phái mạnh. Nhóm thực phẩm này chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho quá trình tổng hợp testosterone như kẽm và magie. Trung bình mỗi 100g ngũ cốc có thể cung cấp đến 52mg kẽm. Kẽm thúc đẩy tăng nồng độ testosterone tự nhiên, cải thiện ham muốn tình dục, sửa chữa thương tổn ở hệ thần kinh trung ương và tăng chất lượng – số lượng tinh trùng.

Magie cũng là một trong những loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thành phần này giúp cải thiện tâm trạng, giảm đau đầu, căng thẳng và lo âu. Như đã biết ngoài những nguyên nhân thực thể, các yếu tố liên quan đến tâm lý như stress, trầm cảm đều có thể làm giảm hormone testosterone và ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý phái mạnh.

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt song song với sử dụng gạo trắng sẽ giúp nam giới duy trì nồng độ testosterone ổn định, nâng cao sức khỏe và làm chậm quá trình thoái hóa. Ngoài ra, nhóm thực phẩm này còn tốt cho hoạt động tiêu hóa, giúp nam giới kiểm soát cân nặng và duy trì hình thể săn chắc, gọn gàng.

5. Hành tây – Thực phẩm thúc đẩy tăng testosterone tự nhiên

Hành tây thường được sử dụng trong các bài thuốc và món ăn hỗ trợ tăng cường sinh lý phái mạnh. Loại thực phẩm này cung cấp calo thấp nhưng chứa nhiều thành phần cần thiết đối với sức khỏe bao gồm vitamin B6, B9, sắt, chất xơ, kali,… Bổ sung hành tây vào chế độ ăn có thể cải thiện sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp và phòng ngừa thiếu hụt vitamin, khoáng chất.

thực phẩm tăng testosterone
Hành tây thường được sử dụng trong bài thuốc và món ăn tăng cường sinh lý phái mạnh

Ngoài ra, hành tây còn có tác dụng tăng hormone testosterone với hàm lượng magie và kẽm dồi dào. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong loại thực phẩm này còn đặc tính chống viêm mạnh, giảm cholesterol và ổn định tuần hoàn máu – yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng cương dương của nam giới. Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào và đa dạng, hành tây còn giúp làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa mãn dục sớm.

Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe sinh lý, hành tây còn có tác dụng quét sạch gốc tự do, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe xương khớp, kích thích hoạt động tiêu hóa,… Hành tây chứa hàm lượng chất xơ cao, calo thấp và dễ tiêu hóa. Do đó, nam giới có thể bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên để cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý.

Đừng bỏ qua: Hành tây chữa yếu sinh lý, tăng ham muốn cho đàn ông

6. Các loại hạt tốt cho sinh lý và sức khỏe nam giới

Các loại hạt chứa nguồn năng lượng dồi dào, khoáng chất và vitamin đa dạng. Hơn nữa, nhóm thực phẩm này còn cung cấp cho cơ thể các axit béo thiết yếu và chất chống oxy hóa mạnh. Vì vậy nam giới nên bổ sung các loại hạt lành mạnh như hạt điều, óc chó, hạnh nhân, mắc ca, hồ đào,… vào chế độ ăn hằng ngày để cung cấp khoáng chất và vitamin cần thiết cho quá trình tổng hợp testosterone.

Bên cạnh các thành phần dinh dưỡng thông thường như magie, vitamin E, mangan, selen, đồng, vitamin E, chất béo lành mạnh, hầu hết các loại hạt đều chứa polyphenol – chất chống oxy hóa có tác dụng trung hòa gốc tự do, bảo vệ tế bào và làm chậm quá trình lão hóa.

các loại thực phẩm giúp tăng testosterone
Các loại hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và tốt cho sinh lý phái mạnh

Ngoài ra, các loại hạt còn có đặc tính chống viêm mạnh, kiểm soát cân nặng, điều hòa cholesterol trong máu và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để hấp thu tốt thành phần dinh dưỡng, nam giới nên bổ sung các loại hạt vào bữa ăn sáng hoặc ăn xế. Ngoài ra, nên dùng hạt rang nguyên chất thay vì các loại hạt đã được tẩm ướp gia vị.

7. Trái cây – Nhóm thực phẩm giúp tăng testosterone tự nhiên

Trái cây là nhóm thực phẩm lành mạnh cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ cao, khoáng chất và vitamin dồi dào. Các thành phần dinh dưỡng trong nhóm thực phẩm này giúp thúc đẩy trao đổi chất, đẩy nhanh tốc độ tổng hợp hormone testosterone và giúp nam giới duy trì thể trạng khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khoáng chất và vitamin trong trái cây còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giảm căng thẳng, mệt mỏi và hỗ trợ hoạt động của các cơ quan tiêu hóa.

các loại thực phẩm giúp tăng testosterone
Chất chống oxy hóa trong trái cây giúp làm chậm quá trình mãn dục nam

Ngoài ra, một số enzyme, chất chống oxy hóa và axit amin trong các loại trái cây như bromelain (có trong chuối), citrulline (dưa hấu), flavonoid, quercetin,… có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cương dương và giúp tăng cường sinh lực nam giới.

Các chất chống oxy hóa từ trái cây còn giúp làm chậm quá trình mãn dục, duy trì chức năng của tinh hoàn và tuyến thượng thận (2 cơ quan sản xuất testosterone). Một số loại trái cây tốt cho sinh lý nam gồm có dưa hấu, chuối, quả bơ, cam, quý, bưởi, dâu tây, việt quất,lựu,…

8. Tăng testosterone tự nhiên với các loại đậu

Các thành phần dinh dưỡng trong đậu như lysine, sắt, kẽm, axit amin, protein,… đều đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe sinh lý. Trong đó, lysine là thành phần quan trọng trong cấu tạo của tinh trùng. Bổ sung lysine đầy đủ qua chế độ ăn uống có thể cải thiện số lượng, tính di động và sức dẻo dai của tinh trùng đáng kể.

Vì vậy, nam giới nên bổ sung một số loại đậu như đậu đen, đậu Hà Lan, đậu trắng và đậu xanh vào thực đơn ăn uống để cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý. Ngoài những thành phần trên, nhóm thực phẩm này còn chứa hàm lượng kẽm cao – khoáng chất thiết yếu trong quá trình tổng hợp và sản xuất hormone testosterone.

9. Thịt bò – Thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng bao gồm đạm, vitamin, amino axit và khoáng chất. Nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý do sức khỏe kém nên bổ sung các món ăn từ thịt bò 2 – 3 lần/ tuần để bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy sản xuất testosterone và tăng số lượng – chất lượng tinh binh.

Với hàm lượng sắt dồi dào, thịt bò có khả năng thúc đẩy sản xuất hồng cầu – tế bào máu dự trữ oxy và chất dinh dưỡng. Lượng hồng cầu được cải thiện giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi và hỗ trợ tăng khả năng cương cứng của dương vật.

các loại thực phẩm giúp tăng testosterone
Với hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt bò có thể cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng

Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa kẽm, magie và một số loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các khoáng chất trong loại thực phẩm này không chỉ tốt cho chức năng sinh lý mà còn giúp cơ thể tổng hợp protein, cải thiện chức năng miễn dịch, tăng cường cơ bắp, ổn định đường huyết và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh lý mãn tính.

Tuy nhiên, thịt bò chứa hàm lượng đạm cao. Ăn quá nhiều thịt bò có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và ảnh hưởng đến chức năng gan. Vì vậy, nam giới chỉ nên bổ sung thịt bò với hàm lượng vừa phải. Đồng thời nên dùng phối hợp với rau xanh, trái cây và các loại củ để tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng có trong các loại thịt đỏ.

10. Mật ong giúp cải thiện sinh lý nam

Mật ong là loại thực phẩm chứa thành phần dinh dưỡng đa dạng và dồi dào. Do đó, mật ong thường được dùng để bồi bổ sức khỏe, giảm mệt mỏi và phục hồi thể trạng sau khi ốm dậy. Đặc biệt, mật ong là một trong số ít những loại thực phẩm chứa boron – một loại khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe, có tác dụng phòng ngừa loãng xương và tăng nồng độ testosterone.

các loại thực phẩm giúp tăng testosterone
Mật ong là một trong những loại thực phẩm giúp tăng testosterone và cải thiện sinh lý nam

Bên cạnh đó, các khoáng chất và vitamin dồi dào trong nhóm thực phẩm này còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm mệt mỏi và tăng cường sức đề kháng. Bổ sung các loại thức uống và món ăn từ mật ong đều đặn giúp nam giới bền bỉ hơn khi yêu, giảm tình trạng đuối sức và mệt mỏi sau khi “lâm trận”.

Một số vấn đề cần lưu ý để tăng testosterone tự nhiên

Testosterone là hormone cần thiết cho sức khỏe và sinh lý nam. Việc bổ sung các nhóm thực phẩm lành mạnh có thể giúp ổn định nồng độ hormone trong cơ thể, tăng cường sinh lý và giúp phái mạnh hạn chế các rối loạn tình dục thường gặp như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Tuy nhiên để tăng testosterone tự nhiên, nam giới cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Chế độ dinh dưỡng chỉ có tác dụng hỗ trợ duy trì và cải thiện khả năng sản sinh hormone testosterone. Do đó trong trường hợp thiếu hụt testosterone nghiêm trọng, nam giới nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn các loại thuốc bổ sung.
  • Nên đa dạng các nhóm thực phẩm trong chế độ ăn để cung cấp đầy đủ khoáng chất, vitamin, protein, chất chống oxy hóa,… Chỉ bổ sung một vài nhóm thực phẩm cố định có thể khiến cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng và gián tiếp ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý.
  • Bên cạnh chế độ ăn uống, nam giới có thể tăng cường testosterone tự nhiên qua một số biện pháp khác như ngủ đủ giấc, giảm căng thẳng, tập thể dục thường xuyên,… Đồng thời nên thay đổi các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích và quan hệ tình dục quá mức.

Hy vọng với 10 nhóm thực phẩm tăng testosterone tự nhiên được tổng hợp trong bài viết, nam giới có thể xây dựng thực đơn ăn uống khoa học để hỗ trợ cải thiện sức khỏe và chức năng sinh lý. Bên cạnh đó, nên phối hợp cùng với giờ giấc sinh hoạt điều độ và tập thể dục thường xuyên để tăng cường sức khỏe sinh lý một cách toàn diện.

Cùng chuyên mục

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

Yếu sinh lý là tình trạng gặp phải ở nhiều nam giới hiện nay, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Ngoài sử...

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Áp dụng ngay 10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà sau đây không chỉ giúp nam giới tăng cường ham muốn mà còn giúp cải thiện...

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không còn tùy vào từng trường hợp

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Muốn có con, tinh trùng phải gặp được trứng để tạo thành hợp tử. Đó là điều kiện tiên quyết. Và muốn có con trai, tinh trùng kết hợp với...

Nam giới thức khuya có bị yếu sinh lý

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

Ngày nay, với nhịp sống hối hả thời hiện đại, áp lực công việc và cuộc sống khiến nhiều người thường có thói quen làm việc khuya. Thói quen này...

Đàn ông uống kháng sinh có nên có con hay là không?

Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Việc sử dụng thuốc kháng sinh để trị bệnh là điều cần thiết để đẩy lùi bệnh tật. Tuy nhiên, việc uống thuốc kháng sinh được khuyến cáo là con...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn