Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Danh sách các thực phẩm làm liệt dương đàn ông cần tránh xa

Liệt dương là tình trạng nam giới không giữ được sự cương cứng của dương vật, do nhiều nguyên nhân gây ra, một trong những nguyên nhân gián tiếp là chế độ ăn uống. Dưới đây là danh sách những thực phẩm làm liệt dương, rối loạn cương dương, không tốt cho sức khỏe sinh lý mà nam giới cần tránh xa.

12+ thực phẩm làm liệt dương cần tránh

Liệt dương, rối loạn cương dương khiến nam giới mất phong độ, đôi khi làm hạnh phúc gia đình tan vỡ vì họ không thể thực hiện cuộc giao hợp một cách bình thường. Khi rối loạn cương dương, nam giới cần tránh các thực phẩm dưới đây để tránh ảnh hưởng đến chức năng cương dương:

1. Măng

Măng có thể gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều đồng thời cũng làm suy giảm ham muốn ở phái mạnh
Măng có thể gây ngộ độc nếu ăn quá nhiều đồng thời cũng làm suy giảm ham muốn ở phái mạnh

Khi liệt dương ở mức độ nhẹ, tức là vẫn có thể cương cứng nhưng không thể duy trì để thỏa mãn bạn tình. Lúc này, người bệnh cần tránh ăn mặc dù đây là thực phẩm ngón, có thể là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Thế nhưng, măng lại chứa nhiều độc tố như axit oxalic, kali sunfua, lưu huỳnh đioxit có thể gây ngộ độc, ung thư, suy thận, xuất huyết dạ dày… nếu sử dụng một cách thường xuyên. 

Nam giới bình thường có thể ăn măng, tuy nhiên cần ăn ở mức độ vừa phải. Trong khi đó, người bệnh liệt dương cần hạn chế sử dụng vì măng dễ khiến nam giới mắc bệnh liệt dương. Thường xuyên ăn măng sẽ khiến các đấng mày râu giảm sinh lý từ đó khiến bạn không còn mấy mặn mà và không có khoái cảm khi quan hệ tình dục. 

2. Thực phẩm tính lạnh, tính hàn

Các thực phẩm tính lạnh, tính hàn không tốt cho người bị rối loạn cương dương, yếu sinh lý hay liệt dương. Nguyên nhân là chúng thường gây khó tiêu, ảnh hưởng đến đại tràng và tỳ vị, đồng thời còn làm suy giảm hoạt động của dương vật, gây rối loạn khả năng cương cứng và giảm ham muốn tình dục.

Những thực phẩm tính hàn không tốt cho nam giới có thể kể đến như mồng tơi, tôm, cua ốc, thực phẩm cấp đông… 

3. Dưa chuột

Dưa chuột hay dưa leo cũng nằm trong danh sách các thực phẩm làm liệt dương mà nam giới nên hạn chế sử dụng. Theo Đông y, dưa chuột tính lạnh, nhiều nước, nhiều kali có tác dụng lợi tiểu. Nếu ăn nhiều sẽ khiến nam giới đi tiểu nhiều, nhất là người mắc bệnh thận có thể gây ra hiện tượng vãi tiểu, gây nguy cơ liệt dương. Bên cạnh đó, với nam giới lạnh bụng, ăn dưa chuột sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận dẫn đến bệnh liệt dương.

Ngoài ra, nếu bạn ăn phải quả dưa chuột có vị đắng thì cần thận trọng. Vì vị đắng này là do độc tố triterpenoids tetracyclic và cucurbitacins tạo thành, nếu ăn nhiều có thể gây tử vong. Hơn nữa, với những người cơ thể đã đủ lượng kali cần thiết, ăn nhiều dưa chuột làm tăng kali trong máu, gây đầy hơi, đau bụng. Dư thừa nước trong cơ thể cũng gây mất cân bằng điện giải dẫn đến khó thở, nhức đầu. 

4. Đậu nành

Thực phẩm làm liệt dương nam giới cần tránh
Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành gây mất cân bằng hormone sinh dục nếu sử dụng quá nhiều

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành là một trong những thực phẩm mà nam giới bình thường nên hạn chế ăn, và là thực phẩm mà nam giới rối loạn cương dương cần tránh xa. Mặc dù Tổ chức Y tế (WHO) và Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) Mỹ không hề có khuyến cáo về việc nam giới có nên sử dụng đậu nành hay không, nhưng nam giới chỉ nên ăn một lượng nhỏ thực phẩm này để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý.

 Trong đậu nành chứa genistein và daidzein, có tác dụng kích thích nội tiết tố nữ estrogen, nếu sử dụng với lượng lớn và thường xuyên sẽ làm mất cân bằng hormone trong cơ thể. Ngoài ra, đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành cũng chứa chất béo, có thể gây suy giảm testosterone dẫn đến giảm hưng phấn, ham muốn ở nam giới. Tuy nhiên, vì trong đậu nành là dạng hormone thực vật, yếu hơn tiết tố động vật 500 lần nên việc sử dụng với lượng nhỏ sẽ thì nam giới sẽ không bị ảnh hưởng gì. 

5. Mù tạt

Mù tạt là gia vị có tác dụng gia tăng hương vị món ăn và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thưởng thức loại gia vị này nhất là nam giới, vì sử dụng thường xuyên có thể ức chế sự tiết hormone giới tính dẫn đến liệt dương, rối loạn cương dương.

Mù tạt cũng không tốt cho người mắc bệnh thận vì sẽ tác động làm tế bào thận tổn thương, ảnh hưởng và làm suy giảm nghiêm trọng chức năng của thận.

6. Các chế phẩm từ trăn

Không khó để gặp các quý ông ưa chuộng món thịt trăn hoặc sử dụng trăn ngâm rượu, cao trăn. Thế nhưng nhiều người lại không biết rằng, trăn có đặc tính nhu nổi trội hơn cương. Do đó, đây là thực phẩm không tốt có thể khiến nam giới bị yếu sinh lý, rối loạn cương dương thậm chí là liệt dương.

Các chất có trong các chế phẩm từ trăn đặc biệt là cao trăn, khi ngấm vào các mô và dây thần kinh có thể làm các tế bào hang teo lại. Không chỉ vậy, chúng còn gây ức chế sản sinh testosterone ở nam giới, khi lượng máu không đủ cung cấp cho dương vật sẽ gây tình trạng rối loạn cương dương khiến dương vật không thể cương cứng. 

Theo các nghiên cứu, nếu nam giới sử dụng liên tục 100g cao trăn trong thời gian dài sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục, yếu sinh lý. Đây là lý do mà trong nhân gian, nhiều người đã sử dụng cao trăn để kìm hãm tình trạng ham muốn quá mức. Tuy nhiên, nếu dùng khoảng trên 300g/ngày có thể gây liệt dương hoàn toàn.

7. Thịt chứa nhiều chất béo

Thịt mỡ chứa nhiều chất béo và cholesterol xấu không tốt cho sức khỏe tim mạch, ảnh hưởng đến lưu thông máu
Thịt mỡ chứa nhiều chất béo và cholesterol xấu không tốt cho sức khỏe tim mạch, ảnh hưởng đến lưu thông máu

Các loại thịt nhiều mỡ, thịt giàu chất béo sẽ làm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể tăng cao từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch. Nếu như hoạt động của hệ tim mạch bị ảnh hưởng, thì lượng máu lưu thông đến dương vật sẽ kém từ đó không thể duy trì tốt sự cương cứng của cậu bé. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, yếu sinh lý, liệt dương, rối loạn cương dương là dấu hiệu sớm của bệnh tim. Mặc dù thịt chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không thể loại bỏ khỏi bữa ăn. Do đó, thay vì dùng thịt mỡ heo, thịt chó, thịt bò… nên ưu tiên thay thế bằng thịt trắng như thịt vịt, thịt gà, cá… 

8. Nội tạng động vật

Các đấng mày râu thường thích nhâm nhi vài ly rượu, vài cốc bia với nội tạng động vật như lòng heo, lòng gà, tim gan động vật… Tuy nhiên, đây cũng là thực phẩm nằm trong danh sách các thực phẩm làm liệt dương nếu sử dụng thường xuyên. Nội tạng động vật nhiều protein, chất béo và đặc biệt là các cholesterol xấu. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tuần hoàn máu trong cơ thể và là nguyên nhân gây béo phì ở nam giới. Có thể gây ra tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, nghiêm trọng hơn là liệt dương.

9. Cà rốt

Thực tế, cà rốt là thực phẩm tốt cho nam giới, có thể hỗ trợ điều trị liệt dương, thế nhưng nếu lạm dụng và sử dụng cà rốt cùng rượu thì kết quả hoàn toàn ngược lại. Theo các nghiên cứu khoa học, trong cà rốt có chứa hoạt chất có thể phá hủy và loại bỏ huyết tương, nếu dùng cùng rượu sẽ gây thiếu máu, gây suy nhược cơ thể,ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh lý phái mạnh.

10. Thức ăn chiên rán, thực phẩm đóng hộp

Thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới
Thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới

Sở dĩ nam giới rối loạn cương dương, yếu sinh lý không nên ăn thức ăn chiên rán, thực phẩm đóng hộp là vì:

  • Thức ăn chiên rán: Nhiều dầu mỡ, khi đun ở nhiệt độ quá cao sẽ dễ bị biến chất, chứa nhiều cholesterol xấu có nguy cơ gây bệnh tim mạch. Ngoài ra, các thực phẩm này còn làm mất cân bằng hormone và gây nguy cơ thừa cân.
  • Thực phẩm đóng hộp: Các thực phẩm đóng hộp có lớp lót hoặc hộp nhựa có chứa bisphenol-A, là chất gây ức chế hormone giới tính, có thể gây giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương. 

11. Đồ uống có cồn

Các thực phẩm, đồ uống có cồn như rượu bia, nước có gas không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn gây rối loạn cương dương, sử dụng thường xuyên có thể gây liệt dương vĩnh viễn nhất là nam giới yếu sinh lý. Lý do là cồn trong thức uống gây ức chế tuần hoàn máu, ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật.

12. Các thực phẩm khác

Một số thực phẩm không tốt cho nam giới, nhất là nam giới rối loạn cương dương có thể kể đến nư:

  • Đồ ăn cay nóng: Khi sử dụng ít có thể kích thích sản sinh hormone nội tiết, thế nhưng nếu dùng nhiều trong thời gian dài sẽ gây đau dạ dày, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gây thiếu hụt dưỡng chất làm tình trạng rối loạn cương dương thêm nghiêm trọng hơn.
  • Hạt dẻ: Tuy tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới, nhưng nếu sử dụng sản phẩm kèm theo phụ gia, hóa chất, tẩm ướp thì sẽ khiến đàn ông dễ bị liệt dương.
  • Các loại nấm: Sinh trưởng ở vùng ẩm thấp,thiếu sáng, có thể khiến nam giới không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, làm giảm chất lượng tinh trùng. 
  • Thức ăn quá mặn: Thức ăn mặn không chỉ gây cao huyết áp mà còn ảnh hưởng đến chức năng của thận. Khi dung nạp quá nhiều muối, thận phải hoạt động quá mức, làm tuần hoàn máu kém linh hoạt dẫn đến tình trạng liệt dương. 

Lời khuyên cho nam giới rối loạn cương dương, liệt dương

Thực phẩm làm liệt dương
Để tránh bị liệtdương, nam giới cần lưu ý nhiều vấn đề

Khi bị rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn cương dương, suy giảm khả năng cương cứng của dương vật, để tránh bị liệt dương, liệt dương vĩnh viễn, bên cạnh việc kiêng các thực phẩm trên thì người bệnh cũng cần:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, cân đối, tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý phái mạnh như măng tây, hàu, chocolate đen, đậu đen, nho khô, chuối, thịt dê, cá chạch, thịt trai, giá đỗ, hành tây… 
  • Với trường hợp rối loạn cương dương do thận hư với các triệu chứng như tiểu nhiều về đêm, nhạt miệng thì cần kiêng thực phẩm tính hàn như măng, cua đồng, đậu phụ, ngao, bí đao…
  • Với trường hợp rối loạn cương dương do âm hư với các triệu chứng như tay nóng, khó ngủ, đau nhức lưng gối, thèm uống nước lạnh, đổ mồ hôi trộm thường xuyên… thì cần tránh xa thực phẩm cay nóng như nhân sâm, tiêu, ớt, hành, tỏi, đậu phộng… 
  • Tăng cường thực phẩm giàu vitamin, kẽm, canxi nhất là vitamin nhóm B, ăn uống đa dạng, đủ dưỡng chất để nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. 
  • Nên duy trì lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc đúng giờ, không hút thuốc uống rượu, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để nâng cao sức khỏe
  • Tập thể dục vừa sức để tăng khả năng hoạt động của cơ mu cụt như Kegel, tăng hoạt động sản xuất testosterone như gym, chạy bộ, bơi
  • Duy trì tần suất quan hệ hợp lý, giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi kéo dài.

Trên đây là danh sách các thực phẩm làm liệt dương mà nam giới cần hạn chế sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý. Nếu tình trạng rối loạn cương dương không thuyên giảm hoặc có các bất thường về chức năng sinh lý, bạn nên chủ động đến cơ sở y tế để thăm khám và xác định tình trạng của mình. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Liệt dương có tự khỏi không? Bác sĩ nói gì

Rất nhiều nam giới mắc phải căn bệnh liệt dương khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy liệt dương có tự khỏi không? Vấn đề...

Bị liệt dương nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Người bị liệt dương nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho việc hồi phục phong độ của nam giới và điều trị bệnh liệt dương....

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn...

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đối với những trường hợp bị liệt dương, bên cạnh việc thực hiện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, nam giới cũng có thể áp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn