Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Thực phẩm nào tốt cho người bị liệt dương là câu hỏi được rất nhiều phái mạnh thắc mắc. Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cũng góp phần làm cho tình trạng bệnh được nhanh chóng cải thiện. Để nam giới có thể lấy lại “phong độ” trong những cuộc yêu của mình, bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số loại thực phẩm giúp “cậu nhỏ” được phục hồi chức năng.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cũng góp phần làm cho tình trạng bệnh được nhanh chóng cải thiện.

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Bệnh liệt dương là một hiện tượng mà các chức năng tình dục của nam giới bị rối loạn khiến cho dương vật không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng quá ngắn không thể thực hiện hoạt động giao phối. Theo Đông y, tình trạng này xuất hiện là do thấp nhiệt, tình chí uất kế, khí trệ, tỳ hư. Vì thế để có thể cải thiện được các triệu chứng bệnh, các quý ông cần phải thanh lọc cơ thể, giải độc, bồi bổ can thận,…

Một trong những cách đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà là bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm có lợi cho “cậu nhỏ”. Một số loại thực phẩm mà nam giới cần bổ sung để có thể giúp cải thiện tình trạng liệt dương, phục hồi các chức năng sinh lý, tâm lý được thoải mái sẽ được liệt kê cụ thể trong bài viết sau đây.

1. Hàu biển

Hàu biển được xem là thực phẩm “vàng” cho nam giới, giúp tăng cường sức khỏe, tăng ham muốn và đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương rất hiệu quả. Thành phần tác động trực tiếp để giúp cải thiện tình trạng bệnh ở nam giới đó chính là kẽm có trong hàu. Chất này sẽ giúp kích thích sản sinh các hormone ở nam giới, làm cho tinh trùng được sản sinh nhiều hơn, “cậu nhỏ” cũng được cải thiện độ cương cứng giúp cho nam giới làm chủ được cuộc yêu của mình.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Hàu biển được xem là thực phẩm “vàng” cho nam giới, giúp tăng cường sức khỏe, tăng ham muốn và đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương rất hiệu quả.

Ngoài ra, hàu biển có chứa rất nhiều protein, các khoáng chất cần thiết cho cơ thể làm tác động lên các chức năng hoạt động của bộ não và cơ bắp, cơ thể được tăng khả năng tuần hoàn máu. Tuy nhiên, trong hàu có chứa quá nhiều protein nên nếu lạm dụng và ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu, cơ thể không thể hoạt động để chuyển hóa hết lượng đạm bên trong dẫn đến nguy cơ mắc phải bệnh gout. Vì thế, người bệnh chỉ cần ăn từ 2 đến 3 lần cho mỗi tuần để đảm bảo sức khỏe tốt hơn, các triệu chứng liệt dương dần cải thiện. Đối với những người có bệnh về tiêu hóa thì chỉ nên ăn hàu khi đã nấu chín.

2. Tỏi

Tỏi là một loại gia vị quen thuộc, xuất hiện hầu hết trong các bữa ăn của gia đình người Việt. Tỏi có vị cay, tính nóng giúp chữa trị các tình trạng bệnh xuất phát từ nguyên nhân thấp nhiệt. Đặc biệt đối với căn bệnh liệt dương của nam giới, tỏi sẽ giúp khắc phục tình trạng “bất lực” của dương vật, giúp cho máu lưu thông đến vùng hạ bộ tốt hơn, cải thiện sinh lý cho phái mạnh.

Bên cạnh đó, khi ăn tỏi đúng liều lượng sẽ giúp cho cơ thể đào thải cholestero một cách tốt nhất, hạn chế tối đa tình trạng béo phì. Hơn thế, tỏi còn có chức năng chống oxi hóa, kháng khuẩn cao hỗ trợ miễn dịch tốt chơ cơ thể. Một số thành phần chủ yếu của tỏi đó là canxi, magie, kali, carbohydrate, allicin,…Ngoài dùng tỏi để chế biến cùng những món ăn hàng ngày, người bệnh còn có thể áp dụng bài thuốc ngâm rượu tỏi để hỗ trợ cải thiện liệt dương nhanh chóng.

3. Gừng

Gừng không chỉ là một gia vị được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn gia đình mà nó còn là vị thảo dược được áp dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh theo Đông y. Nhờ có vị cay, tính ấm mà gừng cải thiện tốt các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi nhanh chóng. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bổ thận, tráng dương, trung hành khí đối với những nam giới gặp phải bệnh liệt dương.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Nam giới có thể dùng cùng với bữa ăn trong gia đình hoặc ngậm từ 2 đến 3 lát gừng trong khoảng 15 phút để cải thiện sinh lý tốt nhất.

Thành phần zingiberene có trong gừng là chất xúc tác giúp cho các cơ quan được lưu thông máu tốt nhất, dương vật được cải thiện khả năng tình dục, kéo dài thời gian cương cứng. Bên cạnh đó, gừng còn chứa thành phần chống oxi hoám nhiều các khoáng chất có lợi giúp cơ thể giải độc, thanh lọc. Nam giới có thể dùng cùng với bữa ăn trong gia đình hoặc ngậm từ 2 đến 3 lát gừng trong khoảng 15 phút và duy trì mỗi ngày để cải thiện sinh lý tốt nhất.

4. Cá chạch

Cá chạch cũng là một thực phẩm tốt cho người bị liệt dương. Những món ăn được chế biến từ các chạch sẽ mang lại rất nhiều dinh dưỡng giúp tráng dương, bổ thận, hư huyết được loại bỏ, tiêu trừ phong thấp và đặc biệt là phục hồi sinh lý cho nam giới rất hiệu quả. Trong cá chạch có chứa nhiều thành phần bổ ích như sắt, photpho, canxi, lipit, protit, gluxit và các loại vitamin.

Khi bổ sung loại thực phẩm này sẽ giúp cho nam giới tăng khả năng ham muốn, nhu cầu sinh lý được cải thiện hỗ trợ điều trị những căn bệnh liên quan như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương. Một số gợi ý món ăn khi chế biến cá chạch như xá chạch chiên riềng sả, cá chạch kho nghệ, cá chạch chiên lá lốt, lẩu cá chạch, cá chạch nướng muối ớt,…

5. Thịt trai

Trong Đông y, thịt trai có rất nhiều công dụng hỗ trợ sức khỏe như mát gan, giải độc, thanh nhiệt,…Loại thực phẩm này rất tốt cho những người bị bệnh liệt dương bởi nó có tính hàn, vị thanh ngọt cùng các thành phần khoáng chất có lợi. Khi nam giới bổ sung thịt trai sẽ giúp kích thích ham muốn, bổ thận, tráng dương, kéo dài thời gian quan hệ và độ cương cứng của dương vật.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Cháo trai là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, đặc biệt là đối với nam giới gặp phải chứng bệnh liệt dương

Ngoài ra, thịt còn còn góp phần cải thiện được chất lượng của tinh trùng, năng cao khả năng thụ thai cho các cặp vợ chồng. Một số món ăn được chế biến từ thịt trai như cháo trai, súp, các món canh,…Tuy nhiên, khi chế biến thịt trai bạn cũng cần nên lưu ý loại bỏ sạch sẽ phần cát bên ngoài và những tạp chất bên trong của nó. Tốt nhất trước khi nấu nên ngâm thịt trai vào nước muối từ 3 đến 5 tiếng để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

6. Rau củ có màu xanh đậm

Người bị bệnh liệt dương nên bổ sung nhiều các loại rau củ có màu xanh đậm. Lượng lớn nitrat có bên trong những thực phẩm này sẽ giúp cho máu lưu thông đến “cậu nhỏ” tốt hơn, các tĩnh mạch được giãn nỡ nhanh chóng. Cũng vì thế mà dương vật được phục hồi khả năng cương cứng, nam giới lấy lại sự ham muốn, cuộc yêu dễ đạt cực khoái hơn.

Bên cạnh công dụng khắc phục tình trạng liệt dương, rối loạn cương dương, nhưng thành phần vitamin, vi chất có lợi bên trong rau xanh sẽ giúp cơ thể được nâng cao sức khỏe, hệ miễn dịch được cải thiện, hình thành chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh. Một số loại rau củ xanh đậm mà người bệnh cần bổ sung như súp lơ xanh, cải bó xôi, cần tây, rau bina,…

7. Bào ngư

Bào ngư là một trong những cái tên được liệt vào danh sách các thực phẩm tốt mà người bị liệt dương nên bổ sung. Đây là một thực phẩm đại bổ có tác dụng phục hồi sức khỏe, tạng thận, tăng khí. Đối với nam giới sẽ có công dụng tăng cường lưu thông máu đến “cậu nhỏ”, tráng dương, bổ thận, hỗ trợ cải thiện các tình trạng bệnh liệt dương, rối loạn cương dương, yếu sinh lý,…Bên cạnh đó, bào ngư còn giúp cho các quý ông được tăng cường sinh lực, kéo dài thời gian “yêu”.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Súp bào ngư giúp cho các quý ông được tăng cường sinh lực, kéo dài thời gian “yêu”.

8. Ngũ cốc, các loại hạt

Một trong những thực phẩm mà người bệnh liệt dương cần bổ sung đó chính là ngũ cốc và các loại hạt. Nhóm thực phẩm này chứa một hàm lượng chất đạm cực kỳ lớn có thể cung cấp nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời chúng còn giúp cải thiện sinh lý một cách hiệu quả, ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong máu.

Ngoài ra, ngũ cốc và các loại hạt còn có một số thành phần hữu ích như carbohydrate, chất xơ, chất béo, Niacin, Riboflavin,… có tác dụng tiêu mỡ trong máu, sản sinh tốt testosterone, tham gia vào quá trình cải thiện những triệu chứng bệnh liệt dương. Đối với loại thực phẩm này bạn có thể ăn trực tiếp hoặc kết hợp cùng những loại sữa có khả năng hấp thụ cao.

9. Giá đỗ

Giá đỗ là một loại thực phẩm mà quý ông bị liệt dương không nên bỏ qua. Thực phẩm này rất quen thuộc, dễ tìm, giá thành lại cực kì rẻ nhưng mang lại hiệu quả rất cao, giúp nam giới nhanh chóng cải thiện các bệnh về sinh lý. Các thành phần như vitamin B2, B12, carotene, magie, photpho, sắt, canxi, kali,…đều rất có lợi cho nam giới. Khi bổ sung giá đỗ vào cơ thể sẽ giúp cho cholesterol hạn chế tích tụ, máu được lưu thông dễ dàng đến dương vật, thời gian quan hệ được kéo dài, các triệu chứng liệt dương nhanh chóng khỏi.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Giá đỗ là một loại thực phẩm mà quý ông bị liệt dương không nên bỏ qua.

Bên cạnh đó, ăn giá đỗ còn giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, nhuận tràng, chống oxi hóa, tiêu hóa tốt,…Giá đỗ cũng có thể dễ dàng trồng tại nhà để đảm bảo chất lượng và độ an toàn. Người bệnh có thể ăn sống hoặc chế biến cùng các thực phẩm khác trong bữa ăn hàng ngày của mình.

10. Chà là khô

Chà là khô là một món ăn cao cấp và thường được phục vụ cho các quan lại ngày xưa. Nó có hàm lượng dinh đưỡng rất cao giúp tăng cường sinh lực, kích thích ham muốn, điều hòa khí huyết, an thần, cải thiện sinh lý nam giới. Ngoài ra, khi ăn chà là khô cơ thể còn được cung cấp nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ làm chậm quá trình mãn dục, giúp phái mạnh nâng cao khả năng tình dục.

Bên cạnh đó, các thành phần như vitamin nhóm B, Glucose, carotene, axit nicotinic và khoảng 15 khoảng chất có lợi sẽ giúp hệ tiêu hóa được bảo vệ, hạn chế tích tụ cholesterol bên trong máu. Người bệnh có thể dùng chà là khô để ăn kèm với ngũ cốc, sữa chua, dùng thay cho bữa sáng hoặc bữa chiều. Một số người còn dùng loại quả này để ngâm rượu, giúp bồi bổ sinh lực cho cơ thể.

11. Măng tây

Măng tây có chứa những thành phần như asparagine, saponosid, cellulose, Protein, vitamin và khoáng chất giúp cải thiện các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, stress đồng thời cung cấp khoáng chất và dinh dưỡng cho sinh lý của nam giới. Ngoài ra, thực phẩm này còn hỗ trợ lưu thông máu đến bộ phận sinh dục nam, sản sinh hormone nội tiết testosterone giúp thời gian “lâm trận” được kéo dài, các triệu chứng liệt dương dần biến mất.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Măng tây có thể dùng để ăn sống, chế biến các món ăn hàng ngày hoặc làm nước ép sẽ rất dễ hấp thụ.

Bên cạnh đó, măng tây còn có tác dụng rất tốt cho tim mạch, đường ruột, hô hấp, ngăn ngừa lão hóa, chống loãng xương, tốt cho thai nhi. Tuy nhiên đối với những người mắc bệnh gout thì không nên dùng loại thực phẩm này vì trong măng tây có purin có nguy cơ làm cho người bệnh vị đau khớp.  Măng tây có thể dùng để ăn sống, chế biến các món ăn hàng ngày hoặc làm nước ép sẽ rất dễ hấp thụ. Đặc biệt khi chế biến măng tây chỉ nên nấu vừa chín đến để những chất dinh dưỡng vẫn còn giữ lại bên trong thực phẩm.

12. Hành tây

Theo Y học cổ truyền, hành tây có tính nóng, vị cay thường xuyên được sử dụng trong các bài thuốc hỗ trợ cho sinh lý của nam giới hoặc các bệnh gây ra do nhiễm khuẩn như viêm xoang, viêm amidan,…Đây cũng chính là một loại thực phẩm tốt mà người bệnh liệt dương cần phải bổ sung cho cơ thể trong quá trình điều trị bệnh. Nhờ có các thành phần như đạm, Carbohydrate, các vitamin A,B,C và những khoáng chất như Ca, Mg, K, Fe,…giúp cho các hormone nội tiết của nam giới được sản sinh nhiều, dương vật được kéo dài thời gian cương cứng, số lượng và chất lượng của tinh trùng được nâng cao, cải thiện tình trạng liệt dương, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…

Đối với nam giới đang gặp phải các triệu chứng của bệnh liệt dương, mất ham muốn nên bổ sung hành tây vào các bữa ăn hàng ngày. Có thể chế biến cũng những thực phẩm bổ sưỡng khác để cung cấp khoảng 50 đến 100g hành tây cho mỗi tuần. Điều nàu sẽ giúp cho quá trình điều trị bệnh được rút ngắn, “cậu nhỏ” sẽ lấy lại được phong độ.

13. Hành lá

Hành lá cũng có chức năng tương tự như tỏi, trong loại thực phẩm này có chứa Allicin giúp loại bỏ các thành phần gây hại cho cơ thể, tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra, hành lá còn hỗ trợ lưu thông máu, dẫn máu đến dương vật một cách nhanh chóng và dễ dàng, phục hồi các chức năng sinh lý ở nam giới.

Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương
Theo nghiên cứu các các chuyên gia thì hành lá sẽ kích thích ham muốn ở phái mạnh, làm chủ được cuộc “yêu” và kéo dài thời gian “lâm trận”.

Theo nghiên cứu các các chuyên gia thì hành lá sẽ kích thích ham muốn ở phái mạnh, làm chủ được cuộc “yêu” và kéo dài thời gian “lâm trận”. Ngoài ra, trong Đông y, hành lá được biết như một vị thuốc có tính nóng, vị cay hỗ trợ điều trị tốt cho các căn bệnh nhiễm lạnh, cải thiện hệ tiêu hóa. Người bệnh có thể dùng hành lá để nêm nếm, bổ sung gia vị cho các món ăn của mình.

Một số lưu ý về chế độ ăn uống cho người bị liệt dương

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm tốt và cần thiết, người bệnh cần phải chú ý đến chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và tránh dùng những thực phẩm gây ảnh hưởng xấu để giúp cho các triệu chứng liệt dương nhanh khỏi. Tùy vào nguyên nhân dẫn đến bệnh mà nan giới cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Tình trạng bệnh liệt dương do ảnh hưởng từ thận âm hư cần hạn chế các món như nhân sâm, hành, hạt tiêu, hẹ,…
  • Người mắc bệnh do thận dương hư không nên ăn các thực phẩm có tính lạnh như đậu phụ, măng, bí đao, hến, ngao, ốc,…
  • Không nên sử dụng các món ăn chế biến sẵn, tẩm ướp nhiều gia vị hoặc những món ăn chay không có nhiều dinh dưỡng.
  • Tránh xa bia, rượu, thuốc lá, nước có ga hoặc những chất kích thích khác.
  • Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng.
  • Thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng việc tập thể dục, ngủ đủ giấc, đúng giờ, ăn uống lành mạnh.
  • Hạn chế và lạm dụng việc thủ dâm, tránh gây tổn thương dương vật và làm suy giảm chức năng sinh lý.
  • Không lạm dụng các biện pháp hỗ trợ tức thời để tránh dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Người bệnh liệt dương nên bổ sung thường xuyên 13 loại thực phẩm hữu ích trên để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, việc cung cấp dưỡng chất vào cơ thể chỉ có tác dụng hỗ trợ và cần thời gian duy trì lâu dài. Do đó, nam giới nên đến thăm khám và chữa trị bệnh tại các cơ sở y tế có uy tín để nhận được lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ nam khoa.

Cùng chuyên mục

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đối với những trường hợp bị liệt dương, bên cạnh việc thực hiện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, nam giới cũng có thể áp...

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn...

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Liệt dương là căn bệnh khiến rất nhiều quý ông phải lo lắng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn có...

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Áp dụng phương pháp dùng cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian là cách mà rất nhiều nam giới đã thực hiện. Biện pháp này không chỉ...

Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

Chữa liệt dương bằng Đông y được đánh giá có độ an toàn cao, mang lại hiệu quả lâu dài và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, phương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn